ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 633 ประกาศ / 634 จ่ายค่าราคา

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 633 ประกาศ / 634 จ่ายค่าราคา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​633​ ​ประกาศ​

หยาง​ลี่​เวย​ร้อนรน​กว่า​เดิม​ ​“​เพราะ​งั้น​แม่​คะ​ ​ตอนนี้​พวกเรา​ควรจะ​ทำ​ยังไง​กัน​ดี​”

เจียง​หรง​หรง​ถอนหายใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​พูด​ขึ้น​ ​“​ไปรับ​พ่อ​แก​กลับมา​ก่อน​ ​ใน​บ้าน​หลัง​นี้​ ยัย​ตัว​ซวย​นั่น​บางที​อาจจะ​ฟัง​เขา​อยู่​บ้าง​ ​จัดการ​กับ​พ่อ​แก​ให้​เรียบร้อย​ก่อน​ ​ถึง​เวลา​ค่อย​ให้​พ่อ​แก​ไป​พูด​กับ​เธอ​อีกที​”

หยาง​ลี่​เวย​รีบร้อน​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​โทร​หา​เฉิน​ฝาน​ซิง​ทันที

เดิมที​เฉิน​ฝาน​ซิง​ตั้งใจ​จะ​หั่น​ผลไม้​สัก​จาน​ ​แต่​ยัง​ไม่ทัน​หั่น​เสร็จ​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มี​โทรศัพท์​เข้ามา​สามสาย​ติดกัน

“​มีธุระ​?​”​ ​สาย​จาก​หยาง​ลี่​เวย​ทั้ง​อยู่​ใน​ความคาดหมาย​และ​เหนือ​ความคาดหมาย

ทั้งๆ​ ​ที่ลับ​หลัง​แอบ​อยาก​จะ​ฮุบ​สินเดิม​ของ​เธอ​เอาไว้​เอง​ ​ถ้าหาก​เป็น​คนอื่น​ก็​คงจะ​รีบ​ซ่อนตัว​ไม่กล้า​มาสู​้​หน้า​เธอ​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​แต่​หยาง​ลี่​เวย​นี่​…

อุตส่าห์​ไว้หน้า​ไม่เอา​ความ​แล้วยัง​คิด​จะ​เหิมเกริม​กว่า​เดิม​อีก​หรือ

“​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​นี่​ป้า​เอง​นะ​…​คือ​แบบนี้​ ​คุณปู่​ของ​เธอ​ ​ถ้า​จะ​อยู่​กับ​เธอ​ที่นั่น​ไป​ตลอด​มัน​ก็​ยังไง​ๆ​ ​อยู่​ ​ตอนนี้​พวก​เธอ​อยู่​ที่ไหน​กัน​ ​พวกเรา​จะ​ไปรับ​คุณปู่​กลับมา​…​”

น้ำเสียง​เป็นมิตร​และ​อ่อนโยน​กว่า​ที่​คิด​เอาไว้​ ​ราวกับว่า​เป็น​คนละ​คน​กับ​ที่​ชักสีหน้า​ใส่​พร้อม​พูดจา​ดูถูก​เหยียดหยาม​เธอ​เมื่อวาน​นี้​เลย

“​ไม่ต้อง​แล้ว​ ​ฉัน​กลัว​ว่า​ถ้า​เขา​กลับ​ไป​ ​จะ​ถูก​พวกคุณ​ยั่วโมโห​จน​อกแตก​ตาย​”

หยาง​ลี่​เวย​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​นึกถึง​เหตุการณ์​วุ่นวาย​ใน​บ้าน​สกุล​เฉิน​เมื่อคืน​ ​พวก​เธอ​ก็​หุนหัน​กัน​เกินไป​จริงๆ

สุดท้าย​ ​แม้แต่​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน​ก็​โกรธ​จน​ไม่ยอม​กลับบ้าน​มาคืน​หนึ่ง​แล้ว

“​ถ้า​ไม่มี​ธุระ​แล้ว​ฉัน​วาง​นะ​”

“​ฝาน​ซิง​ ​ปู่​ของ​เธอ​ต้อง​กิน​ยา​ให้​ครบ​ห้าม​ขาด​นะ​ ​เขา​อยู่​บ้าน​จน​คุ้นชิน​หมด​แล้ว​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​อายุ​มาก​แล้ว​ ​ยาก​ที่จะ​ปรับตัว​ให้​เข้ากับ​สภาพแวดล้อม​ใหม่​ๆ​ ​ถ้าหาก​เธอ​สบายใจ​ละ​ก็​…​เธอ​…​เธอ​ย้าย​กลับ​เข้ามา​อยู่​ก็ได้​นี่​…​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​“​ฉัน​ไม่​กลับ​ไป​หรอก​ ​ส่วน​คุณปู่​ ​ฉัน​ก็​จะ​ไม่​ให้​เขา​กลับ​ไป​อีกแล้ว​ ​ส่วน​เรื่อง​ยา​ของ​เขา​ ​เดี๋ยว​ฉัน​จะ​กลับ​ไป​เอา​ที่​บ้าน​สกุล​เฉิน​”

“​ฝาน​ซิง​…​”

หยาง​ลี่​เวย​ยัง​ไม่​ตัดใจ​ ​อยาก​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ต่อ​ ​แต่​เฉิน​ฝาน​ซิง​กลับ​ตัด​สาย​ไป​ก่อน

จากนั้น​ก็​เก็บ​โทรศัพท์​กลับ​ไป​ด้วย​ความโมโห​ ​เจียง​หรง​หร​งก​็​ดูออก​ว่า​ผลลัพธ์​เป็น​ยังไง​ ​พลาง​เลิก​คิ้ว​ ​ภายใน​สายตา​ฉาย​ประกาย​ความขุ่นข้อง​ใจ

“ยัย​เด็ก​นั่น​ตอนนี้​พัก​อยู่​ที่ไหน​”

หยาง​ลี่​เวย​ส่ายหน้า​ ​“​ตั้งแต่​เกิดเรื่อง​ที่​แฟนคลับ​เฉิน​เชียน​โหร​วทุบ​รถ​ครั้งก่อน​ ​เธอ​ก็​ย้ายออก​ไป​จาก​หมู่บ้าน​นั่น​แล้ว​”

คิ้ว​ของ​เจียง​หรง​หรง​ขมวด​เข้า​แน่น​กว่า​เดิม​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​จู่ๆ​ ​ก็​พูด​ออกมา

“​กลับกัน​ก่อน​เถอะ​”

“​แต่ว่า​แม่​คะ​ ​พ่อ​จะ​ทำ​ยังไง​ดี.​..​”

เจียง​หรง​หรง​ไม่​ตอบ​ใดๆ​ ​เพียงแต่​ตรงดิ่ง​ขึ้นรถ​ไป​ทันที​ ​หยาง​ลี่​เวย​จึง​ทำได้​เพียงแค่​เดินตาม​ไป​ ​นัด​เล่นไพ่​นกกระจอก​ไว้​ตั้งแต่​เช้า​ ​กลับ​ไป​ตอนนี้​ก็​ทันเวลา​ได้​เล่น​สัก​หลาย​รอบ​อยู่​พอดี

ตอนที่​หยาง​ลี่​เวย​ไป​ถึง​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วกำ​ลังเล​่น​ไพ่​นกกระจอก​เป็นเพื่อน​ไช​่​จิ้ง​อี๋​และ​คุณนาย​คนอื่นๆ​ ​อีก​หลาย​คน

เมื่อ​เห็น​เธอ​แล้ว​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วจึง​รีบ​ลุก​ให้​ทันที

จากนั้น​ก็​นั่งลง​ข้าง​ไช​่​จิ้ง​อี๋​ ​เมื่อ​ดู​ไพ่​แล้วก็​ถือโอกาส​เตือน​ไม่​ให้​พลาดโอกาส​ที่จะ​ได้​เก็บ​ไพ่​จำเป็น​มา

มาถึง​ก็​ชนะ​ไป​สาม​รอบ​ติด​ ​หยาง​ลี่​เวย​โดน​ไช​่​จิ้ง​อี๋​เปิด​ไพ่​ไป​สอง​รอบ​ ​ส่วน​คุณนาย​ซุน​ที่​เป็น​ผู้​เล่น​ก่อนหน้า​ก็​ถูก​ไช​่​จิ้ง​อี๋​เปิด​ไพ่​ไป​หนึ่ง​รอบ

“​โอ้โห​ ​แบบนี้​เขา​เรียกว่า​อะไร​นะ​ ​ลูกสาว​ที่​ตบแต่ง​ออก​ไป​แล้ว​ ​ก็​เหมือนกับ​น้ำ​ที่​สาด​ออก​ไป​ ​ดู​สิ​ ​ความโชคดี​ใน​ตัว​ลูกสาว​คน​นี้​ ​พริบตาเดียว​ก็​ย้าย​ไป​อยู่​บน​ตัว​แม่ยาย​ซะ​แล้ว​”

ไช​่​จิ้ง​อี๋​ยิ้ม​ร่า​ไม่​หุบ​ ​ใน​ใจ​ยิ่ง​รู้สึก​พอใจ​ใน​ตัว​เฉิน​เชียน​โหรว​มากกว่า​เดิม​ ​ทำให้​รู้สึก​เชื่อ​ใน​คำพูด​ที่ว่า​ ​“​ชะตา​ดุจ​นก​ฟีนิกซ์​มา​แต่​เกิด​”​ ​หนักแน่น​ขึ้นไป​อีก

เฉิน​เชียน​โหรว​สีหน้า​เขินอาย​ ​“​ที่ไหน​กัน​คะ​ ​เป็น​เพราะ​แม่​มือขึ้น​ต่างหาก​…​”

“​แหม​ ​คำ​ว่า​แม่​คำ​นี้​เรียก​ได้​หวาน​ไป​ถึง​หัวใจ​จริงๆ​ ​เลย​นะ​ ​แต่ว่า​ที่​เธอ​เรียก​น่ะ​หมายถึง​แม่​คน​ไหน​เหรอ​”

คุณนาย​ซุน​พูด​กระเซ้า​ ​ทำให้​เฉิน​เชียน​โหรว​เขิน​หนัก​กว่า​เดิม​ ​“​ป้า​ซุน​ ​อย่า​แกล้ง​หนู​เล่น​แบบนี้​สิคะ​…​”

“​ฮ่า​ ​ฮ่า​…​โอ๊ะ​ ​รอ​แป๊บ​นะ​ ​ฉัน​ไป​เข้า​ห้องน้ำ​ก่อน​…​”

หลังจากที่​คุณนาย​ซุน​ลุก​ไป​เข้า​ห้องน้ำ​ ​คุณนาย​จาง​ที่นั่ง​อยู่​ตรงหน้า​รู้สึก​ขัดหู​ขัดตา​กับ​เรื่อง​การ​แต่งงาน​ของ​สอง​ตระกูล​นี้​หลาย​ต่อ​หลาย​เรื่อง

คนนอก​ต่าง​ก็​พูดว่า​สมกัน​เป็น​กิ่งทองใบหยก​ ​ชาย​หล่อ​หญิง​งาม

ใน​ใจ​ก็​รู้สึก​อิจฉา​อยู่​ไม่น้อย​ ​ทน​ดู​บ้าน​อื่น​ลืมตาอ้าปาก​ไม่ได้

แล้วก็​ไม่​อยาก​จะ​ยกยอปอปั้น​อย่าง​กับ​คุณนาย​ซุน​ด้วย​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​เบื่อ​ๆ​ ​จึง​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มาดู​ทิศทาง​ตลาดหุ้น​ ​ปรากฏ​ว่า​เวลา​นั้น​ได้​เห็น​ประกาศ​ข่าว​เรื่อง​หนึ่ง​พอดี​ ​ด้านบน​เขียน​ไว้​อย่างชัดเจน​ว่า​เป็นเรื่อง​สกุล​เฉิน​ชิง​สินเดิม​ให้​เฉิน​เชียน​โหรว

เงยหน้า​ขึ้น​มาม​อง​สอง​บ้าน​ที่​กำลัง​คุย​กัน​อย่าง​เข้าด้ายเข้าเข็ม​พลัน​เบ้​ปาก​เล็กน้อย​ก่อน​จะ​กด​เปิด​ประกาศ​เรื่อง​นั้น

สำเนา​เขียน​เอาไว้​ว่า​ประธาน​เจียง​แห่ง​หลาน​อวิ​้น​และ​ลูกสะใภ้​สกุล​หยาง​บุกเข้าไป​อาละวาด​ที่​สำนัก​ทนายความ​เรื่อง​สินเดิม​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​พยายาม​จะ​เอา​สินเดิม​ที่​แม่​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ทิ้ง​ไว้​ให้​เธอ​มา​เป็น​ของ​ตัวเอง

ตอนที่​ ​634​ ​จ่าย​ค่า​ราคา

ภาพ​เป็น​ภาพ​ของ​จี​เฟิ​่ง​เหมียน​ที่​เป็น​ผู้​มีกรรมสิทธิ์​ใน​ทรัพย์สิน​ตามกฎหมาย​ ​ใน​วันที่​ลูกสาว​คนเดียว​เฉิน​ฝาน​ซิง​แต่งงาน​ ​ทรัพย์สมบัติ​ภายใต้​กรรมสิทธิ์​ของ​เธอ​จะ​ตกเป็นของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​โดยปริยาย

ยัง​มี​คลิป​วิดีโอ​อีก​หนึ่ง​คลิป

คุณนาย​จาง​แค่น​หัวเราะ​ออกมา​หนึ่ง​ที​ ​เงยหน้า​ขึ้นไป​มอง​หยาง​ลี่​เวย​ปราด​หนึ่ง​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ดูถูก​เหยียดหยาม

ทำลาย​ครอบครัว​ของ​คนอื่น​ก็​มาก​พอแล้ว​ ​ตอนนี้​ยัง​คิด​จะ​ฮุบ​สมบัติ​ที่​เขา​ทิ้ง​ไว้​ให้​ลูกสาว​อีก​ ​ช่าง​หน้าไม่อาย​จริงๆ

เธอ​เปิด​วีดีโอ​นั้น​โดย​ไม่มี​ท่าที​จะ​ปกปิด​แม้แต่น้อย​ ​เสียง​เล็ก​แหลม​ของ​หยาง​ลี่​เวย​ดัง​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน

“​ท่าที​แบบนี้​ของ​พวกคุณ​นี่​คือ​อะไร​กัน​ ​ตอนนี้​ฉัน​ก็​คือ​เป็น​แม่​ของ​เธอ​เหมือนกัน​ ​สินเดิม​ของ​เธอ​ ​ทำไม​ฉัน​จะ​เป็น​คน​ตัดสินใจ​ไม่ได้​”

เมื่อ​เสียงดัง​ออกมา​ ​หยาง​ลี่​เวย​ที่​กำลัง​พูดคุย​กับ​คนอื่น​อยู่​ก็​หน้า​เปลี่ยนสี​ในทันที​ ​พลัน​หันไป​มอง​ทาง​คุณนาย​จาง

“​ของ​พวก​นี้​ ​สรุป​แล้วยัง​ไง​ก็​เป็น​ของ​สกุล​เฉิน​ ​ตามกฎหมาย​แล้ว​คนที​่​ได้รับ​สืบทอด​เป็น​คน​แรก​ก็​คือ​คู่ครอง​ไม่ใช่​เหรอ​ ​เธอ​ยัง​มีสา​มี​ ​ฉัน​เป็น​แม่​ของ​สามี​ของ​เธอ​ ​จะ​จัดการ​กับ​เรื่อง​นี้​ยังไง​ ​นี่​เป็น​สิทธิ์​ที่​ฉัน​พึงมี​”

น้ำเสียง​ของ​เจียง​หรง​หรง​เย็นชา​แฝง​ไว้​ซึ่ง​ความ​ข่มขู่​ทั้ง​ยัง​เผด็จการ​และ​แข็งกร้าว

สีหน้า​ของ​หยาง​ลี่​เวย​และ​เฉิน​เชียน​โหรว​แย่​ลง​เรื่อง​ๆ​ ​ไช​่​จิ้ง​อี๋​เอง​ก็​หันหน้า​มาม​อง

“​ประธาน​เจียง​ ​คุณ​หยาง​ ​พวกคุณ​สอง​คน​น่าจะ​รู้อยู่แก่ใจ​ดี​ ​ใน​เอกสาร​นี้​เขียน​ไว้​อย่างชัดเจน​ ​สมบัติส่วนตัว​ของ​คุณผู้หญิง​จี​ล้วนแต่​เป็น​สิทธิ์​ของ​ลูกสาว​คนเดียว​ ​คุณหนู​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​มีชื่อ​มี​แซ่​ ​คุณหนู​เฉิน​ฝาน​ซิง​ก็​คือ​ผู้สืบทอด​อันดับ​หนึ่ง​ ​อีกทั้ง​เป็น​ผู้สืบทอด​เพียง​คนเดียว​”

“​สมบัติส่วนตัว​อะไร​กัน​ ​เธอ​เป็น​ลูกสะใภ้​ของ​สกุล​เฉิน​ของ​ฉัน​ ​เธอ​มีสมบัติ​ส่วนตัว​ที่ไหน​กัน​…​”

“​…​”

หลังจากที่​ดู​คลิป​วีดีโอ​จบ​ ​คุณนาย​จาง​จึง​เก็บ​โทรศัพท์​ไป​ด้วย​แววตา​ที่​ผิดแปลก​ไป​กว่า​เดิม

เธอ​ยกมือ​ขึ้น​มา​วาง​ใต้​จมูก​เพื่อ​ป้อง​ปาก​ ​พลาง​พูด​ราวกับ​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​อะไร​เลย

“​ฉัน​เห็น​สมบัติส่วนตัว​ที่​สำนัก​ทนายความ​ประกาศ​ออกมา​ดูเหมือน​จะ​มี​ร้านกาแฟ​ ​ร้าน​คาราโอเกะ​ ​ร้าน​เครื่อง​ปั้น​ ​ร้าน​เครื่อง​หยก​ ​อะไร​ประมาณ​นั้น​ ​ฉัน​จำได้​ว่า​หลาย​วันก่อน​หน้า​นี้​ลี่​เวย​ไม่ใช่​ว่า​พูด​กับ​ไช​่​จิ้ง​อี๋​เรื่อง​สินเดิม​หรอก​เหรอ​ ​ดูเหมือน​จะ​มี​ของ​พวก​นี้​เหมือนกัน​นี่​…​ที่แท้​ ​เหอะ​ ​เหอะ​…​เป็น​สินเดิม​ที่​จี​เฟิ​่ง​เหมียน​เธอ​ทิ้ง​ไว้​ให้​ลูกสาว​แท้ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ทั้งนั้น​เลย​นะ​…​”

หยาง​ลี่​เวย​หน้า​เปลี่ยนสี​ในทันที​ ​พร้อมกับ​เอื้อมมือ​ออก​ไป​ชิง​มือถือ​จาก​ใน​มือ​ของ​คุณนาย​จาง​ ​ก้มลง​ดู​ข่าว​เมื่อครู่นี้​ ​สีหน้า​ก็​ยิ่ง​เหยเก​มากกว่า​เดิม

ไช​่​จิ้ง​อี๋​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​“​พวกคุณ​ ​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​แน่​”

คุณนาย​จาง​กระแอม​ออกมา​เบา​ๆ​ ​ก่อน​จะ​แกล้ง​พูด​ด้วย​ท่าทาง​กระอักกระอ่วน

“​หยาง​ลี่​เวย​ ​นี่​จะ​เกินไป​หน่อย​แล้ว​นะ​ ​จี​เฟิ​่ง​เหมียน​เป็น​ผู้หญิง​แบบ​ไหน​ ​คน​อายุ​รุ่น​พวกเรา​ก็​รู้ดี​กัน​หมด​ ​ใน​แวดวง​คุณนาย​ที่​ร่ำรวย​เงินทอง​ ​เธอ​จัดเป็น​คนที​่​ดิ้นรน​ที่สุด​แล้ว​ ​สกุล​เฉิน​นั้น​แรกเริ่มเดิมที​ก็​ไม่ใช่​ว่า​ไม่​ค่อย​เท่าไหร่​หรอก​เหรอ​ ​ก็​อาศัย​จี​เฟิ​่ง​เหมียน​ถึง​ทำให้​เข้ามา​อยู่​ใน​วงสังคม​นี้​ได้​ไม่ใช่​เหรอ​ ​สิ่ง​ที่​คุณ​กำลัง​เสวยสุข​อยู่​ตอนนี้​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​เธอ​สร้าง​มัน​มาด​้ว​ยน​้ำ​พัก​น้ำ​แรง​เลย​นะ​ ​คนเรา​น่ะ​ ​จะ​ต้อง​สำนึก​ใน​บุญคุณ​แล้ว​รู้จัก​พอ​บ้าง​ใช่​หรือเปล่า​ ​คุณ​ว่า​ไหม​ ​ประธาน​เจียง​ก็​เหมือนกัน​ ​ทำไม​ถึง​ได้​ทำ​เรื่อง​เลอะเลือน​แบบนี้​ได้​”

หยาง​ลี่​เวย​ลุกขึ้น​อย่างรวดเร็ว​ ​พลัน​โยน​โทรศัพท์​ไป​ตรงหน้า​คุณนาย​จาง​ ​แล้ว​พูด​หน้านิ่วคิ้วขมวด

“​จาง​ชุ่ย​ ​เธอ​หมายความว่า​ยังไง​”

คุณนาย​จาง​สีหน้า​อึมครึม​ ​พลัน​ตบ​โต๊ะ​อย่างแรง​แล้ว​ลุกขึ้น​มาจาก​เก้าอี้​เช่นกัน

“​เฮอะ​ ​มือที่สาม​ก็​คือ​มือที่สาม​อยู่​วันยังค่ำ​ ​ล้วนแต่​ใช้​วิธี​ที่​น่าอับอาย​ ​ก่อนหน้านี้​ยัง​เสแสร้ง​แสดงละคร​อยู่​ได้​ ​ตอนนี้​ทน​ไม่ได้​แล้ว​ใช่ไหม​ ​กล้า​ขว้าง​โทรศัพท์​ฉัน​…​”

ได้ยิน​คำ​ว่า​มือที่สาม​คำ​นี้​ ​หยาง​ลี่​เวย​ก็​โกรธ​จน​กัดฟัน​กรอด​ ​“​เธอ​ว่า​ใคร​เป็น​มือที่สาม​ ​ฉัน​จะ​ขว้าง​โทรศัพท์​เธอ​แล้ว​จะ​ทำไม​เหรอ​”

คุณนาย​จาง​กัดฟัน​ ​“​ทำไม​น่ะ​เหรอ​ ​กล้า​ขว้าง​โทรศัพท์​ฉัน​ ​ฉัน​จะ​ให้​เธอ​ได้​ชดใช้​”

ระหว่าง​ที่​พูด​ก็​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่​ลังเล​ ​ก่อน​จะ​ออกแรง​เหวี่ยง​แขน​ออก​ไป​ฟาด​หน้า​ของ​หยาง​ลี่​เวย​เต็มแรง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด