ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 647 การแข่งขันรอบคัดเลือก / 648 มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นผลงานระดับแชมป์

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 647 การแข่งขันรอบคัดเลือก / 648 มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นผลงานระดับแชมป์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​647​ ​การแข่งขัน​รอบ​คัดเลือก

สายตา​เย็นชา​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​เหลือบมอง​อัน​ลี่​น่า​ปราด​หนึ่ง​ ​สุดท้าย​ก็​รู้สึก​ว่า​ไม่มี​ความหมาย​อะไร​จะ​ต้อง​ไป​สนใจ​จึง​เก็บ​สายตา​กลับมา​ ​อย่างไร​ก็​ไม่​คิด​จะ​ใส่ใจ​เธอ

“​นี่​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​เธอ​…​”

“​คุณ​ชุ่ย​หวา​ ​มี​กะ​จิต​กะ​ใจมา​สนใจ​เรื่อง​ของ​ฉัน​ ​ไม่​สู้​ไป​กังวล​เรื่อง​ตัวเอง​จะ​ดีกว่า​”

“​ฉัน​มี​อะไร​จะ​ต้อง​กังวล​ด้วย​ ​เทียบ​กับ​เธอ​ที่​สิ้นไร้ไม้ตอก​ใน​ตอนนี้​ ​เกรง​ว่า​ไม่รู้​ว่า​ฉัน​ดีกว่า​เธอ​ตั้ง​เท่าไหร่​สินะ​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​แม้​เธอ​จะ​กด​ฉัน​มาสาม​ปีก​ว่า​ ​แต่​ตอนนี้​…​เหอะ​ ​เหอะ​ ​สถานการณ์​มัน​เปลี่ยนไป​แล้ว​…​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​สูด​หายใจเข้า​หนึ่ง​ที​ ​เพิ่งจะ​หันไป​มอง​ทาง​อัน​ลี่​น่า​ ​ฝ่าย​ผู้จัดงาน​ก็​มีพิ​ธี​กร​ขึ้นไป​บน​เวที​เสียก่อน

“​ก่อนอื่น​ ​ขอ​ต้อนรับ​ทุกท่าน​เข้าสู่​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ระดับนานาชาติ​ใน​ครั้งนี้​ ​ปีนี​้​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ระดับนานาชาติ​ของ​พวกเรา​เลือก​โพร​วองซ​์​ที่​สวยงาม​โรแมนติก​…​การแข่งขัน​ครั้งนี้​ ​พวกเรา​มี​การเปลี่ยนแปลง​กะทันหัน​ ​แบ่ง​ออก​เป็น​สอง​รอบ​ ​รอบ​แรก​รอบ​คัดเลือก​ ​รอบ​ที่สอง​รอบ​ตัดสิน​”

ได้ยิน​ประโยค​เหล่านี้​ของ​พิธีการ​ ​ภายใน​งาน​ก็​เริ่ม​เดือด​ระอุ

“​อะไร​กัน​ ​ทำไม​ถึง​ได้​มี​การ​เพิ่ม​รอบ​แข่งขัน​กะทันหัน​แบบนี้​”

“​พวกเรา​ไม่ได้​เตรียม​อะไร​มา​เลย​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​ได้ยิน​ดังนั้น​ดวงตา​ก็​ฉาย​ประกาย​ ​มุม​ปาก​พลัน​ยกขึ้น​ให้​เห็น​เป็น​เส้นโค้ง​จางๆ

มีส่วน​คล้าย​กับ​การแข่งขัน​รอบ​คัดเลือก​ในประเทศ​ด้วย

ดูเหมือน​ฝ่าย​ผู้​จัด​ครั้งนี้​จะ​ให้ความสำคัญ​กับ​ความสามารถ​พื้นฐาน​และ​ความสามารถ​ใน​การ​แก้ไขปัญหา​เฉพาะหน้า​ของ​นัก​ปรุง​น้ำหอม​มาก

แต่ว่า​แบบนี้​ก็​ทำให้​มองเห็น​ความสามารถ​ที่แท้​จริง​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​ทุกคน​ได้มาก​ที่สุด​เหมือนกัน

เฉิน​ฝาน​ซิง​แอบ​พยักหน้า​เห็นด้วย​ความ​วิธีการ​แข่งขัน​นี้​อยู่​คนเดียว

แต่​อัน​ลี่​น่า​ที่อยู่​ข้าง​เฉิน​ฝาน​ซิง​กลับ​มีสี​หน้าซีด​ขาว

เดิมที​ก็​ตื่นเต้น​มาก​อยู่​แล้ว​ ​ตอนนี้​ยัง​จะ​เพิ่ม​ช่วง​การแข่งขัน​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน​แบบนี้​อีก​ ​นี่​เป็นการ​จู่โจม​ชัดๆ​ ​แค่​ทำ​ผลงาน​ที่​ใช้​ร่วม​แข่งขัน​ให้​เสร็จ​ก็​ใช้​พลัง​กาย​พลัง​ใจ​ของ​เธอ​จน​แทบจะ​หมด​แล้ว​ ​ตอนนี้​…

เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​กำมือ​แน่น​ ​พลาง​กัด​ริมฝีปาก​ด้วย​สีหน้า​ตื่นตระหนก

Michelle​ ​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​เห็น​เธอ​ก็​หัวเราะเยาะ​ออกมา​ ​“​กังวล​อะไร​ ​หลาย​วัน​มานี​้​ไม่ใช่​ว่า​ไป​ติว​เพิ่มเติม​กับ​อาจารย์​มาต​ลอด​เหรอ​ ​เธอ​เป็น​ถึง​ ​Rosanna​ ​อันดับ​ที่สี่​ของ​การแข่งขัน​ครั้ง​ที่แล้ว​ ​ตอนนี้​ก็​แค่​การแข่งขัน​รอบ​คัดเลือก​ ​มี​อะไร​น่าตื่นเต้น​ ​อีก​อย่าง​ ​อาจารย์​ก็​ให้​เธอ​เตรียมตัว​สำหรับ​การ​เพิ่ม​รอบ​การแข่งขัน​กะทันหัน​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​ ​จะ​ตื่นเต้น​ไป​ทำไม​”

ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​“​ยังไง​ก็​เป็นการ​แข่งขัน​ระดับนานาชาติ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ครั้งนี้​ฉัน​ก็​มา​พร้อมกับ​ภาระหน้าที่​ด้วย​ ​ค่อนข้างจะ​กดดัน​…​”

“​ชิ​ ​กับ​ผู้หญิง​คนที​่​เอา​สูตร​ของ​ปีก่อน​มา​เข้าแข่งขัน​ที่​ชื่อว่า​อะไร​ซิง​ๆ​ ​คน​นั้น​ ​เธอ​ไม่เอาไหน​เลย​จริงๆ​ ​เธอ​กลัว​จน​…​”

เฉิน​เชียน​โหรว​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​“​รุ่นพี่​ ​การแข่งขัน​ในประเทศ​ฉัน​ลำบาก​เพราะ​พี่สาว​มา​เยอะ​ ​เธอ​เป็น​คนที​่​…​ฉลาด​…​และ​น่ากลัว​มาก​คน​หนึ่ง​…​”

ถึงแม้​จะ​ไม่​อยาก​ยอมรับ​ ​แต่ว่ายัย​แพศยา​เฉิน​ฝาน​ซิง​คน​นี้​ ​เป็นตัว​อันตราย​จริงๆ

ทุกครั้ง​เธอ​ล้วนแต่​ก้าว​เข้าไป​ติดกับดัก​ที่​เฉิน​ฝาน​ซิง​วาง​ไว้​จน​ต้อง​อับอายขายหน้า

“​เฮอะ​…​เธอ​น่ากลัว​งั้น​เหรอ​”​ ​Michelle​ ​ลั่น​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ ​เมื่อคืน​วาน​ที่​เจอกัน​ครั้งแรก​ก็​จำได้​ขึ้นใจ​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​คน​นี้​ ​มี​อะไร​น่ากลัว​ที่ไหน​กัน

หันไป​มอง​ทาง​เฉิน​ฝาน​ซิง​ปราด​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​หัวเราะ​หึๆ​ ​ใน​ลำคอ​เบา​ๆ​ ​“​อืม​ ​เธอ​พูด​ถูก​ ​ท่าทาง​ที่​ดู​ไม่​เกรงกลัว​อะไร​เลย​แบบ​นั้น​ ​ดูแล​้​วทำ​ให้​คน​รู้สึก​ว่า​ ​‘​น่ากลัว​’​ ​อยู่​เหมือนกัน​ ​หึ​…​”

เฉิน​เชียน​โหรว​ชำเลือง​มอง​เฉิน​ฝาน​ซิง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ยังไง​ก็แล้วแต่​ ​อย่า​ชะล่าใจ​จน​เกินไป​…​”

Michelle​ ​กลอกตา​ไปมา​ ​สุดท้าย​สีหน้า​ดู​เคร่งขรึม​ดุดัน​พลัน​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แข็งกร้าว

“​ตอนนี้​ฉัน​ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจ​ไป​สน​คนอื่น​หรอก​ ​แค่​อยาก​จะ​เหยียบ​ ​Star​ ​เฮงซวย​นั่น​แล้ว​แย่ง​แชมป์​กลับมา​ใหม่​อีกครั้ง​”

เฉิน​เชียน​โหรว​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​พลาง​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​“​Star​ ​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ปีนี​้​ด้วย​เหรอ​ ​สรุป​ว่า​เธอ​เป็น​ใคร​กัน​แน่​ ​รุ่นพี่​ไม่เคย​เจอ​เธอ​มาก​่อน​จริง​เหรอ​”

“​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​เธอ​เป็น​ภูตผี​ปีศาจ​มาจาก​ที่ไหน​กัน​ล่ะ​”

ตอนที่​ ​648​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​จะ​เป็นผล​งาน​ระดับ​แชมป์

“​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​เธอ​เป็น​ภูตผี​ปีศาจ​มาจาก​ที่ไหน​กัน​ล่ะ​”

เฉิน​เชียน​โหรว​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​ขมวดคิ้ว​มุ่น​กว่า​เดิม

ถ้าหาก​ ​Star​ ​ไม่​มา​ ​แชมป์​ของ​รอบ​นี้​ก็​เป็นไปได้​สูง​ว่า​จะ​เป็น​เธอ

จนถึง​ตอนนี้​เธอ​ยัง​จำได้​ว่า​ ​ตอนนั้น​ที่​เธอ​ไปหา​อาจารย์​ที่​ยูเครน​แล้ว​ยื่น​สูตร​น้ำหอม​ให้​กับ​เขา​ ​สีหน้า​ของ​อาจารย์​ก็​ตกตะลึง​เป็นอย่างมาก

“​ไม่มี​อะไร​ที่​ต้อง​แก้​ ​ผลงาน​ชิ้น​นี้​ ​ถ้า​ไม่มี​อะไร​ผิด​ความคาดหมาย​…​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​จะ​เป็นผล​งาน​ที่​ได้​เป็น​แชมป์​ปีนี​้​”

แม้แต่​อาจารย์​ที่​เห็น​อะไร​มามาก​มาย​ยัง​พูด​แบบนี้​ ​ทำให้​เธอ​มี​ความั​่น​ใจ​เต็มเปี่ยม​ไป​โดยปริยาย

ถึงแม้​จะ​เป็น​รุ่นพี่​ ​แต่​ความจริง​แล้ว​ ​ใน​ตอนนี้​เชียน​โหรว​ไม่เคย​เห็น​เธอ​อยู่​ใน​สายตา​เลย​ด้วยซ้ำ

หนึ่งเดียว​ที่​เป็นกังวล​ก็​คือ​ ​ปีนี​้​ ​star​ ​จะ​มา​เข้าร่วม​หรือเปล่า​ ​แล้ว​จะ​เอา​ผลงาน​แบบ​ไหน​มา​อีก​…

“​นัก​ปรุง​น้ำหอม​ที่​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ครั้ง​ใหญ่​ของ​ปีนี​้​มาจาก​ประเทศ​ต่างๆ​ ​กว่า​ร้อยห้าสิบ​ประเทศ​ ​จาก​ผู้เข้าแข่งขัน​สิบ​กว่า​คนใน​การแข่งขัน​สมัย​แรก​ ​จน​มาถึง​ผู้เข้าแข่งขัน​กว่า​พัน​คนใน​วันนี้​ ​ดังนั้น​การ​แข่ง​รอบ​คัดเลือก​เพื่อ​คัดออก​จึง​เป็น​สิ่งจำเป็น​ ​ภายใน​งาน​ ​ฝ่าย​ผู้​จัด​มีน​้ำ​หอม​ระเหย​กว่า​พัน​ชนิด​ ​แอลกอฮอล์​และ​อุปกรณ์​ปรุง​น้ำหอม​อย่าง​อื่น​ ​ทุกท่าน​เลือก​ได้​ตามใจ​ ​เพื่อ​รังสรรค์​น้ำหอม​ออกมา​หนึ่ง​กลิ่น​…

แน่นอน​ ​พวกเรา​รู้​ว่า​ใน​มือ​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​ทุกท่าน​ล้วนแต่​มีผล​งาน​ที่​ตัวเอง​พอใจ​ที่สุด​อยู่​หนึ่ง​ชิ้น​ ​ดังนั้น​ขอให้​ทุกคน​ตั้งใจ​ ​เพื่อ​ช่วงชิง​โอกาส​ที่จะ​ได้​ส่งผล​งาน​นี้​ของ​ตัวเอง​”

“​ฮะ​ ​หมายความว่า​คนที​่​ถูก​คัดออก​ใน​รอบ​คัดเลือก​ ​แม้แต่​โอกาส​ใน​การ​ส่งผล​งาน​ที่​ออกแบบ​มาค​รั้ง​นี้​ก็​ไม่มี​งั้น​เหรอ​”

“​นั่นสิ​ ​การแข่งขัน​รอบ​คัดเลือก​เข้ารอบ​ตัดสิน​ไป​ได้​ทันที​ ​อีก​อย่าง​การ​แข่ง​รอบ​คัดเลือก​ก็​ไม่ได้​มี​กำหนด​ว่า​จะ​คัดออก​กี่​คน​ ​ทั้งหมด​นี้​ ​ล้วนแต่​ขึ้นอยู่กับ​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​แล้ว​”

“​งั้นก็​รีบ​เดิน​ไป​ข้างหน้า​เร็ว​ๆ​ ​หน่อย​ ​เข้า​แข่ง​ก่อน​จะ​ต้อง​ได้เปรียบ​กว่า​ ​ของดี​ๆ​ ​จะ​ต้อง​ถูก​คนที​่​อยู่​ข้างหน้า​ใช้​ไป​จน​หมด​แน่​ ​คนที​่​แข่ง​คน​สุดท้าย​ ​กรรมการก​็​คงจะ​ไม่มี​ความอดทน​ขนาด​นั้นแล​้ว​ ​อีก​อย่าง​ปริมาณ​น้ำหอม​ระเหย​ก็​มีจำกัด​ด้วย​ ​การ​จะ​ได้​เข้ารอบ​ก็​จะ​ยิ่ง​ยาก​กว่า​เดิม​…​”

“​ใช่​ ​ใช่​ ​ใช่​ ​พวกเรา​รีบ​ไป​กัน​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​ตอนนี้​ถูก​อัน​ลี่​น่า​รังควาน​จน​อยู่​ที่​ปลายแถว​ของ​กลุ่มคน​ ​เวลานี้​ก็​คิด​จะ​ไป​ด้านหน้า​ด้วย​เช่นกัน

เวลานี้​ไม่ใช่​เวลา​จะ​มาทำ​เย่อหยิ่ง​ไม่แยแส​ ​คน​พัน​กว่า​คน​ล้วนแต่​เป็น​คน​ยอด​ฝีมือ​ของ​แต่ละ​ประเทศ​ ​ต่าง​ก็​เป็น​คู่แข่ง​ที่​แข็งแกร่ง​ ​แน่นอน​ว่า​เธอ​ดูถูก​ความสามารถ​ของ​ใคร​ไม่ได้​ทั้งนั้น

ทว่า​ผลลัพธ์​กลับ​ไม่​เป็น​ดั่ง​ที่​คิด​ ​คนที​่​อยู่​ด้านหน้า​ตั้งแต่แรก​อยู่​แล้ว​แน่นอน​ว่า​ไม่ยอม​ให้​ใคร​แทรก​แถว​เด็ดขาด​ ​ดังนั้น​เฉิน​ฝาน​ซิง​จึง​ล้มเลิก​ความคิด​ที่จะ​แทรก​แถว​ไป

เมื่อ​เป็น​ดังนี้​ ​เธอ​จึง​เป็น​ผู้เข้าแข่งขัน​ที่​แทบจะ​อยู่​กลุ่ม​สุดท้าย

อัน​ลี่​น่า​ก็​หยิบยืม​ข้อได้เปรียบ​ของ​เฉิน​เชียน​โหร​ววิ​่ง​ไป​ด้านหน้า​ ​สายตา​ที่​ทั้งสอง​คน​หันมา​มอง​เฉิน​ฝาน​ซิง​แฝง​ไว้​ซึ่ง​ความสุข​บน​ความทุกข์​ของ​คนอื่น

การแข่งขัน​รอบ​คัดเลือก​แบ่ง​เป็น​รอบ​ละ​ห้าสิบ​คน​ ​หาก​มี​คนที​่​ยอมแพ้​หรือ​ถูก​คัดออก​ไป​ก่อน​ ​ก็​จะ​มี​คน​เสริม​เข้ามา​ทันที

ดังนั้น​การแข่งขัน​คัดเลือก​ของ​คน​พัน​กว่า​คน​ ​จึง​นับว่า​ไม่ได้​ผ่าน​ไป​ช้า​ขนาด​นั้น

ตอนที่​ ​Michelle​ ​ออกมา​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความภูมิใจ​ ​มอง​ปราด​เดียว​ก็​รู้​ว่า​เธอ​เข้ารอบ​ได้

ทำให้​คน​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​ยัง​ไม่ได้​เข้าร่วม​พากั​นอิจ​ฉา​ ​หลังจากนั้น​ก็​เป็น​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​Michelle​ ​เห็น​เธอ​ออกมา​ก็​ถาม​ไป​อย่าง​ไม่ได้​คิด​อะไร​ ​“​เป็น​ยังไง​บ้าง​”

เฉิน​เชียน​โหรว​พยักหน้า​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​“​ผ่าน​แล้ว​”

Michelle​ ​ไม่ได้​รู้สึก​เหนือ​ความคาดหมาย​เลย​สักนิด​ ​ก่อนหน้านี้​พวก​เธอ​เตรียมพร้อม​สำหรับ​การแข่งขัน​ที่​เพิ่ม​เข้ามา​อย่างกะทันหัน​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ ​จะ​ไม่​ผ่าน​ได้​อย่างไร

หลังจากที่​เข้าสู่​รอบ​ตัดสิน​ได้​สำเร็จ​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​ถอนหายใจ​ออกมา​ด้วย​ความ​โล่งอก​แล้ว​หันไป​มอง​ทาง​เฉิน​ฝาน​ซิง​ที่​ยัง​ไม่ได้​เข้า​แข่ง​ ​เธอ​ยิ้ม​ออกมา​เบา​ๆ​ ​ก่อน​จะ​เดิน​ไป​หยุด​ตรงหน้า​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​มอง​เฉิน​ฝาน​ซิง​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความกังวล

“​พี่​คะ​ ​ไม่มีทาง​เบียด​ไป​ข้างหน้า​อีกหน่อย​ได้​เลย​เหรอ​ ​น้ำมัน​หอม​ระเหย​และ​วัตถุดิบ​อย่าง​อื่น​ถูก​ใช้​ไป​เกือบ​หมด​แล้ว​นะ​ ​ยัง​เหลือ​คน​อีก​ตั้ง​เยอะ​ขนาด​นี้​…​กลัว​ว่า​พอ​ถึง​พี่​แล้ว​ ​น้ำมัน​หอม​ระเหย​ส่วนใหญ่​คง​ถูก​ใช้​ไป​หมด​แล้ว​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด