ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 613 สินเดิม / 614 คงจะทำให้มันสงบลงได้บ้าง

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 613 สินเดิม / 614 คงจะทำให้มันสงบลงได้บ้าง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​613​ ​สินเดิม

“​เธอ​มักจะ​โยนความผิด​เรื่อง​ที่​คุณป้า​จากไป​มา​ให้​ฉัน​กับ​คุณแม่​เสมอ​ ​เธอ​ไม่​ชอบ​ฉัน​มาตั​้ง​แต่ไหนแต่ไร​ ​เธอ​เกลียด​ฉัน​!​ ​ตอนนี้​ที่​ฉัน​กลายเป็น​แบบนี้​ ​ไม่ใช่​เพราะ​การแก้แค้น​ของ​เธอ​เหรอ​คะ​”

“​เธอ​แค้น​ฉัน​เรื่อง​ที่​สกุล​เฉิน​ตัดสินใจ​ส่ง​เธอ​ไป​ต่างประเทศ​…​อะไร​ที่​ฉัน​อยากได้​เธอ​ก็​คิด​จะ​แย่ง​มัน​ไป​หมด​ทุกอย่าง​ ​ฉัน​รัก​อะไร​เธอ​ก็​คิด​จะ​ทำลาย​มัน​ ​แม้แต่​หลาน​อวิ​้น​เอง​เธอ​ก็​ไม่ยอม​ปล่อย​…​แล้วก็​…​แล้วก็​สกุล​ซู​ ​พี่​เหิง​ ​ตอนนี้​เธอ​แย่ง​หุ้น​ของ​สกุล​เผย​ไป​แล้ว​ ​แล้วก็​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​…​”

เมื่อ​พูด​มาถึง​ตรงนี้​ ​ราวกับว่า​ในที่สุด​เธอ​ก็​หา​ข้ออ้าง​ที่​สมเหตุสมผล​ได้​แล้ว​อย่างหนึ่ง​ ​ความเร่ง​ร้อน​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​น้ำเสียง​อีก​หลาย​ส่วน​ ​ก่อนที่​เธอ​จะ​หัน​มอง​ไป​ยัง​ซู​เหิ​งด​้ว​ยสี​หน้าที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความหวัง

ทว่า​เมื่อ​ซู​เหิง​ได้ยิน​คำ​ว่าการ​แข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​แปรเปลี่ยน​ไป​เล็กน้อย

เขา​ค่อยๆ​ ​เคลื่อน​สายตา​และ​ก้มหน้า​ลง​มอง​เฉิน​เชียน​โหรว​ด้วย​สายตา​ที่​ซับซ้อน

“​เดิมที​หุ้น​ของ​สกุล​เผย​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​เป็น​คน​เจรจา​เอาไว้​ด้วยตัวเอง​ตั้งแต่​ปีนั​้น​แล้ว​ ​การ​ที่​สกุล​เผย​เต็มใจ​ยก​ให้​ฝาน​ซิง​ ​นั่น​ก็​เป็น​เพราะ​ความสามารถ​ของ​ฝาน​ซิง​เอง​ ​หาก​ตอนนั้น​ไม่ใช่​เพราะ​เธอ​คิดสั้น​ใช้​รูปภาพ​พวก​นั้น​มา​ใส่ร้าย​ฝาน​ซิง​ ​สกุล​เผย​ก็​คง​ไม่​ขอ​ถอน​หุ้น​!​ ​ห้าง​ของ​สกุล​ป๋อ​ ​สกุล​ซู​ไม่ได้​เข้าไป​ก็​ไม่เห็น​จะ​เป็นไร​…​ฉัน​คง​ไม่เอา​บริษัท​ไป​เดิมพัน​กับ​สกุล​ป๋อ​แค่​อย่าง​เดียว​หรอก​นะ​…​เชียน​โหรว​ ​เธอ​ไม่ต้อง​เอาเรื่อง​การ​แข่ง​ปรุง​น้ำหอม​มาบีบ​ฉัน​!​”

เฉิน​เชียน​โหรว​ส่ายหน้า​ไปมา​ ​วันนี้​เธอ​ถูก​ท่าทาง​เย็นชา​และ​ความ​หัวรั้น​ของ​ซู​เหิง​ทำเอา​อับจน​หนทาง

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​เธอ​ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​ก็​ทำให้​เขา​ใจอ่อน​ยอม​ยกโทษให้​เธอ​ได้​แล้ว​…

“​ไม่​ๆ​ ​ไม่​ ​พี่​เหิง​ ​ฉัน​จะ​ไป​บีบ​เค้น​พี่​ได้​ยังไง​กัน​ ​เรื่อง​ใส่ร้าย​พี่สาว​คือ​ความใจร้อน​ของ​ฉัน​เอง​ ​การ​เสีย​หุ้น​ของ​สกุล​เผย​ไป​ก็​เป็นความ​ผิด​ของ​ฉัน​เหมือนกัน​!​ ​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ครั้งนี้​ ​ฉัน​ก็​จะ​พยายาม​ให้​ถึงที่สุด​ ​ฉัน​จะ​คว้า​เอา​คะแนน​ดี​ๆ​ ​มา​ให้​ได้​ค่ะ​!​ ​ตอนนี้​เรา​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ ​เพิ่งจะ​แต่งงาน​กัน​…​แถม​ช่วงนี้​ฉัน​ก็​แบกรับ​อะไร​ไว้​ตั้ง​หลายอย่าง​ ​พี่​เหิง​ ​โปรด​ยกโทษให้​ฉัน​เถอะ​ ​อย่า​ให้​เกิด​อะไร​ขึ้น​อีก​ใน​ตอนนี้​เลย​ ​ดี​ไหม​คะ​ ​ต่อไป​ฉัน​จะ​เตรียมพร้อม​เรื่อง​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ ​และ​ฉัน​จะ​ไม่​แตะ​งาน​ใน​วงการ​บันเทิง​อีก​เลย​ดี​ไหม​”

เขามอ​งด​วงหน้า​เล็ก​ๆ​ ​ของ​เฉิน​เชียน​โหร​วที​่​เต็มไปด้วย​การเฝ้า​รอ​และ​การอ้อนวอน​ด้วย​หัวใจ​กลัดกลุ้ม​ ​ทว่า​แววตา​ของ​เขา​ก็​ยังคง​ไม่​คลาย​ความ​ซับซ้อน

ตอนนี้​ ​นาที​นี้​ ​เฉิน​เชียน​โหรว​เดา​ไม่​ออก​เลย​จริงๆ​ ​ว่า​ซู​เหิ​งกำ​ลัง​คิด​อะไร​อยู่​กัน​แน่​!

“​พี่​เหิ​ง.​..​”

สอง​มือ​ของ​ซู​เหิ​งบีบ​เข้าหา​กัน​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ฟัง​ดู​ช่าง​ห่อเหี่ยว​และ​เลื่อนลอย

“​เชียน​โหรว​ ​ฉัน​เชื่อ​เธอ​ได้​จริงๆ​ ​เหรอ​”

“​ได้​ค่ะ​!​ ​ได้​!​ ​พี่​เหิง​ ​ต่อไป​ฉัน​สัญญา​ว่า​จะ​ทำตัว​ดี​ๆ​!​”

นัยน์ตา​ของ​ซู​เหิง​วูบ​ไหว​ ​เขามอง​ไป​ยัง​เฉิน​เชียน​โหรว​ด้วย​แววตา​อับ​แสง

ทว่า​สุดท้าย​ ​เขา​ก็​ยอม​พยักหน้า​แล้ว​ดัน​ร่าง​ของ​เฉิน​เชียน​โหร​วอ​อก​ไป​เบา​ๆ

“​ขอให้​เป็น​แบบ​นั้น​”

เฉิน​เชียน​โหรว​ยิ้ม​ด้วย​ความตื้นตัน​ ​เธอ​ยื่นมือ​ไป​กอด​เอว​ของ​ซู​เหิง​ไว้​ ​พลาง​ซบ​หน้า​ลง​ใน​อ้อมกอด​ของ​เขา​ ​นัยน์ตา​ที่​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​ค่อยๆ​ ​แปรเปลี่ยน​ไป​เป็นความ​ร้ายกาจ​และ​เลือดเย็น

เมื่อไหร่​เธอ​ถึง​จะ​เลิก​กลัว​ ​เลิก​กังวล​น่ะ​หรือ

ก็​เมื่อ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ถูก​เหยียบย่ำ​จน​จม​อยู่​ใน​โคลนตม​ไป​ตลอดกาล​อย่างไร​ล่ะ​!

 ​ ​-

ตอนนี้​สกุล​ซูมี​เรื่อง​ให้​วุ่นวาย​มากมาย​ ​เพราะ​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​ตลาดหุ้น​ถึง​ได้​ร่วง​อย่างต่อเนื่อง​ ​อยู่​ใน​ห้อง​คนป่วย​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​ได้​ไม่นาน​ ​เขา​ก็​ต้อง​รีบ​กลับ​ออก​ไป

เจียง​หรง​หรง​และ​หยาง​ลี่​เวย​กลับ​เข้ามา​ใหม่​อีกครั้ง​ ​เพราะ​ตอนบ่าย​เฉิน​เชียน​โหรว​ต้อง​ออกจาก​โรงพยาบาล​ ​หยาง​ลี่​เวย​จึง​เก็บของ​ไป​อย่าง​เรียบง่าย​ ​พลาง​เอ่ย​ขึ้นกับ​เจียง​หรง​หรง​ที่นั่ง​อยู่​บน​โซฟา​อย่างระมัดระวัง

“​คุณแม่​คะ​ ​เรื่อง​สินเดิม​ของ​เชียน​โหรว​แม่​คิด​ว่า​ไง​คะ​”

เจียง​หรง​หร​งมุ​่​นคิ​้ว​ ​หลาย​วัน​มานี​้​มีเรื่อง​ให้​คิด​ซ้ำไปซ้ำมา​จน​สมอง​แทบจะ​ระเบิด​และ​จิตใจ​อ่อนล้า​ ​เมื่อ​ต้อง​มา​ได้ยิน​เรื่อง​พวก​นี้​ ​จึง​ชวน​ให้​เธอ​รู้สึก​หงุดหงิด​ขึ้น​มา​ใน​ใจ

​“​ของ​ใน​บ้าน​มีอยู่​เท่าไหร่​ไม่ใช่​ว่า​เธอ​รู้ดี​อยู่​หรอก​เหรอ​ ​ตามที่​เธอ​เห็น​นั่นแหละ​!​”

หยาง​ลี่​เวย​แอบ​ปลาบปลื้ม​อยู่​ใน​ใจ​ ​เธอ​มอง​เฉิน​เชียน​โหร​ววูบ​หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​อีกครั้ง

“​หนู​หมายถึง​ ​ที่​คุณพ่อ​…​”

ตอนที่​ ​614​ ​คงจะ​ทำให้​มัน​สงบ​ลง​ได้​บ้าง

“​หนู​หมายถึง​ที่​คุณพ่อ​…​”​ 

เจียง​หรง​หรง​แหงนหน้า​มอง​เธอ​ ​“​คำพูด​ที่​เขา​พูด​ไป​เมื่อวาน​นั่น​น่ะ​ ​ใน​ใจ​เขา​คงมี​ขอบเขต​ไว้​อยู่​แล้ว​!​ ​เชียน​โหรว​เป็น​หลานสาว​แท้ๆ​ ​ของ​เขา​นะ​ ​คน​เป็น​ปู่​อย่าง​เขา​ไม่​ทำให้​เธอ​เสียใจ​หรอก​!​”

นัยน์ตา​ของ​หยาง​ลี่​เวย​วูบ​ไหว​อย่าง​ไม่​ค่อย​สบายใจ​นัก​ ​พร้อม​เอ่ย​ต่อไป​ว่า

“​หนู​รู้​ค่ะ​ว่า​คุณพ่อ​ไม่มีวัน​ทำให้​เชียน​โหรว​เสียใจ​ ​แต่ว่า​…​คุณแม่​คะ​ ​แม่​ก็​รู้​ว่า​เมื่อ​เทียบ​กัน​แล้ว​ ​คุณพ่อ​เขา​มักจะ​เอนเอียง​ไป​ทาง​ฝาน​ซิง​มากกว่า​…​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​สีหน้า​ของ​เจียง​หรง​หร​งก​็​มืดครึ้ม​ลง​ทันที

“​ถึง​ตอนนั้น​ ​ไว้​ดู​สถานการณ์​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​!​”

หยาง​ลี่​เวย​เม้มปาก​ ​เธอ​จัด​เสื้อผ้า​ไป​พลาง​หัน​มอง​เฉิน​เชียน​โหรว​ไป​พลาง​ด้วย​แววตา​ลึกซึ้ง

เฉิน​เชียน​โหรว​เอง​ก็​ลอบ​ปรายตา​มองผ่าน​มา​อย่างรวดเร็ว​ครั้งหนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​สลัด​สีหน้า​อัน​ละโมบ​ชั่วร้าย​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว

สกุล​เฉิน​กับ​หลาน​อวิ​้น​ ​ต้อง​เป็น​ของ​เธอ​คนเดียว​เท่านั้น​!

เมื่อ​เก็บของ​เสร็จ​ ​ทุกคน​ก็​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ผู้ป่วย

เฉิน​เชียน​โหร​วอ​ยู่​ใน​ชุด​เดรส​สีฟ้า​น้ำทะเล​คุณภาพดี​ ​บน​ใบหน้า​ถูก​แต่ง​แต้ม​ไป​ด้วย​เครื่องสำอาง​จางๆ​ ​คิ้ว​และ​ปาก​ยังคง​ถูก​แต่งเติม​ได้​งดงาม​เหมือน​ดั่ง​เคย

เธอ​เคยชิน​กับ​การ​เป็น​บุคคล​สาธารณะ​ที่​ต้อง​คอย​ตกเป็น​เป้าสายตา​ของ​ฝูงชน​ไป​เสีย​แล้ว​ ​การรักษา​ภาพลักษณ์​ให้​สมบูรณ์แบบ​ไว้​ทุกที่​ทุกเวลา​จึง​เป็น​สิ่ง​ที่​เธอ​จะ​พลาด​ไม่ได้​เด็ดขาด

แม้ว่า​ใน​ตอนนี้​ชื่อเสียง​ของ​เธอ​จะ​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​แต่​เธอ​ก็​ยัง​ต้อง​รักษา​ความดื้อ​รั้น​สุดท้าย​ไว้

นับตั้งแต่​ที่​ก้าว​ผ่าน​ประตูออก​มา​ ​เธอ​ก็​ถูก​ผู้คน​เพ่ง​ความสนใจ​ในทันที​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​พากัน​ชี้นิ้ว​เข้ามา​และ​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ไป​สารพัด

เฉิน​เชียน​โหร​วจำ​ต้อง​กัดฟัน​ฝืน​ทำเป็น​ไม่เห็น​ ​แสร้ง​เป็น​หูทวนลม​ ​แต่​เธอ​จะ​แกล้งทำ​เป็น​ไม่ใส่ใจ​ได้​อย่างไร

แต่​ถึงกระนั้น​ ​เสียง​ชื่นชม​ใน​ความงดงาม​ของ​เธอ​ก็​ยังคง​หลงเหลือ​อยู่

แม้ว่า​เธอ​จะ​เคย​ได้ยิน​ถ้อยคำ​เหล่านี้​มามาก​มาย​ ​ทว่า​ใน​เวลา​แบบนี้​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​คำพูด​ไม่​เข้าหู​พวก​นั้นแล​้ว​ ​มัน​ก็​นับเป็น​คำ​ปลอบใจ​ได้​เป็น​อย่างดี

โรงพยาบาล​ที่​ผู้คน​พลุกพล่าน​ ​การ​รอลิฟต​์​จึง​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่ายๆ

พวก​เธอ​จึง​รอลิฟต​์​ไป​พลาง​ ​เสวนา​กัน​ไป​พลาง

เจียง​หรง​หรง​ ​“​ฉัน​เตรียม​ให้​ฝ่าย​ประชาสัมพันธ์​แถลงการณ์​ใน​ออฟ​ฟิ​เชียล​ของ​เธอ​ว่า​เธอ​ต้อง​พักงาน​ทุก​งาน​ใน​วงการ​บันเทิง​ไป​ก่อน​ชั่วคราว​ ​เพื่อ​เธอ​จะ​ได้​เตรียมตัว​สำหรับ​งาน​แข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ระดับนานาชาติ​ ​เชียน​โหรว​ ​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ครั้งนี้​สำคัญ​มาก​แค่ไหน​เธอ​คงจะ​รู้ดี​แก่​ใจ​!​ ​ทั้ง​กับ​ความสัมพันธ์​กับ​ซู​เหิง​ ​การก​ลับ​มา​ของ​เธอ​ ​อีกทั้ง​หลาน​อวิ​้น​และ​สกุล​เฉิน​…​ฉัน​รู้​ว่าความ​กดดัน​มัน​ไม่ใช่​น้อย​ๆ​ ​แต่​ครั้งนี้​เธอ​จะ​ต้อง​คว้า​คะแนน​ดี​ๆ​ ​กลับมา​ให้​ได้​สัก​รางวัล​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ครั้งนี้​เธอ​ต้อง​แข่ง​กับ​พี่สาว​ของ​เธอ​ด้วย​…​หมู่นี้​พี่สาว​เธอ​ยิ่ง​กำเริบเสิบสาน​อยู่​ ​นี่​คงจะ​ทำให้​มัน​สงบ​ลง​ได้​บ้าง​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำ​ว่าการ​แข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​บีบ​มือ​เข้าหา​กัน​ไปมา​ ​หัวใจ​ของ​เธอ​เต้น​ดัง​ ​โครมคราม​ ​ด้วย​ความหนักหน่วง​ ​พร้อมกับ​เกิด​ความหวัง​มากมาย​ขึ้น

เธอ​เฝ้ารอ​ความหวัง​ที่จะ​มาถึง​พร้อมกับ​การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​อย่าง​แทบจะ​อดใจ​ไม่ไหว

ความหวัง​ที่จะ​ได้​เหยียบ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ให้​จม​โคลนตม​!

ความหวัง​ที่​เธอ​จะ​ได้​ชนะ​การแข่งขัน​ ​และ​หยัดยืน​ขึ้น​มา​ใน​วงการ​ได้​ใหม่​อีกครั้ง​ ​กลับมา​อย่างยิ่ง​ใหญ่​ ​พร้อมกับ​คำสรรเสริญ​และ​เกียรติยศ​มากมาย​เกิน​คณานับ​!

การแข่งขัน​ปรุง​น้ำหอม​ครั้งนี้​ ​เธอ​และ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ถูก​กำหนดให้​ใครคนหนึ่ง​จะ​ต้อง​ได้​ยืน​อยู่​เหนือ​ก้อน​เมฆ​สูงลิ่ว​ ​ส่วน​อีก​คน​จะ​ต้อง​ถูก​เหยียบย่ำ​จน​จมปลัก​ตม​!

“​หนู​ทราบ​ดี​ค่ะ​คุณย่า​ ​พี่​เขา​เอง​ก็​เก่ง​มาก​ ​เป็น​คู่ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​…​”

เจียง​หรง​หรง​พลัน​ขำ​ขึ้นเสียง​เย็น​ ​“​หึ​ ​ปีนั​้​นข​นาด​การแข่งขัน​ในประเทศ​ยัง​คิด​ผลงาน​ที่​เข้าท่า​ออกมา​ไม่ได้​สัก​อย่าง​ ​แถม​ยัง​ขโมย​ผลงาน​ของ​เธอ​เพื่อ​หวัง​จะ​ให้​ผ่าน​ไป​ได้​อย่าง​สกปรก​อีก​…​คน​มีประวัติ​เคย​คัดลอก​ผลงาน​แบบ​นั้น​ ​จะ​ไป​เทียบ​ชั้น​กับ​เธอ​ได้​ยังไง​!​”

เมื่อ​พูด​มาถึง​ตรงนี้​ ​เจียง​หรง​หร​งก​็​ไม่​คิด​จะ​ปิดบัง​ความ​ดูถูก​เหยียดหยาม​ใน​สายตา​ของ​เธอ​เลย​แม้แต่​อย่างใด

สีหน้า​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​มุม​ปากของ​เธอ​กระตุก​น้อย​ๆ​ ​อย่าง​ไม่เป็นธรรม​ชาติ

“​หลาย​ปี​มานี​้​พี่สาว​พัฒนา​ขึ้น​มาก​ ​ก่อนหน้านี้​สกุล​ซู​ถึง​ได้​ชอบใจ​เธอ​นัก​…​”

ความ​เหยียดหยาม​ใน​ดวงตา​นั้น​ยังคง​ไม่​จาง​ไป

ใน​หัวใจ​ของ​เธอ​ ​ความคิด​ที่ว่า​เฉิน​เชียน​โหรว​คือ​ดาว​นำโชค​ของ​ครอบครัว​ได้​หยั่งราก​ลึก​ลง​ไป​ใน​จิตใจ​ไป​เป็น​ที่​เรียบร้อย​แล้ว

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด