ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 579 เรื่องตลกหลังอาหาร / 580 พวกเธอเป็นเทวดากันรึไง

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 579 เรื่องตลกหลังอาหาร / 580 พวกเธอเป็นเทวดากันรึไง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​579​ ​เรื่องตลก​หลังอาหาร

“​พอสัก​ที​!​ ​จน​ป่านนี้​แล้ว​ ​เธอ​ยัง​จะ​โยน​ความรับผิดชอบ​ไป​ให้​คนอื่น​อีก​เหรอ​!​ ​ถ้า​เธอ​ไม่​ถ่ายรูป​นี้​ตั้งแต่แรก​ ​มัน​จะ​เกิดเรื่อง​แบบ​วันนี้​ไหม​ ​ฮะ​!​ ​เธอ​ยั่วโมโห​ฝาน​ซิง​ ​แต่​ดัน​ไป​โทษ​ว่า​ฝาน​ซิง​จะ​ทำร้าย​เธอ​?​ ​เชียน​โหรว​ ​เธอ​…​ทำไม​เธอ​ถึง​เป็นได้​ขนาด​นี้​!​”

ซู​เหิ​งคำ​ราม​ลั่น​ ​เมื่อ​สิ้น​ประโยค​สุดท้าย​ ​ก็​ส่งสายตา​ว่างเปล่า​ยัง​เธอ​ราวกับ​ไม่เคย​รู้จัก​กัน​มาก​่อน

ความ​กระวนกระวาย​แผ่ขยาย​ไป​ทั่วทั้ง​ใจ​อย่างไร​้​ที่​สิ้นสุด​ ​ข่าว​อื้อฉาว​ก่อนหน้านี้​จะ​เป็น​เช่นไร​ ​ก็​ล้วนแต่​เป็นเรื่อง​ส่วนตัว​ของ​เธอ​เสีย​ส่วนใหญ่​ ​เธอ​ใช้​ข้ออ้าง​ใน​วงการ​มา​ใช้​อ้างกับ​ซู​เหิง​ได้​ทุก​รูปแบบ​ ​เช่น​ ​ถูก​ใส่ร้าย​ ​เป็นข่าว​ลือ​ ​เป็นเรื่อง​ที่​กุ​ขึ้น

แต่ว่า​ตอนนี้​ ​ซู​เหิง​รู้​แล้ว​ว่า​เธอ​ไม่ได้​อยาก​จะ​เป็นมิตร​กับ​เฉิน​ฝาน​ซิง​เท่าไหร่​นัก​ ​สิ่ง​ต่างๆ​ ​นานา​ที่​เธอ​เคย​เอ่ยถึง​เฉิน​ฝาน​ซิง​ไป​ก่อนหน้า​ ​บัดนี้​มัน​กลับตาลปัตร​ไป​หมด​ ​นี่​ไม่​ต่าง​กับ​การถูก​ฝ่ามือ​นับไม่ถ้วน​ฟาด​ลงมา​บน​ใบหน้า​ของ​เธอ​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

“​พี่​เหิง​ฉัน​ก็​แค่​…​ก็​แค่​…​”

เฉิน​เชียน​โหร​วกัด​ปาก​แน่น​ ​ทว่า​กว่า​ค่อนวัน​แล้วก็​ยัง​ไม่มี​สิ่งใด​หลุด​ออกมา​จาก​ปากของ​เธอ​แม้​เพียง​ครึ่ง​คำ

ซู​เหิง​ข่ม​ดวงตา​ลง​แล้ว​สูด​หายใจเข้า​จน​เต็ม​ปอด​ ​สุดท้าย​เขา​ก็​ดึง​มือ​ของ​ตัวเอง​กลับมา​และ​ไม่​ชายตามอง​เฉิน​เชียน​โหร​วอีก​เลย​ ​ก่อนที่​เขา​จะ​พาตัว​เอง​เดินลง​จาก​เวที​ไป​เพียงลำพัง

เฉิน​เชียน​โหรว​หน้าซีด​จัด​ในทันที

“​พี่​เหิง​ ​พี่​เหิ​ง.​..​พี่​จะ​ไป​ไหน​”

สถานที่​จัดงาน​กลายเป็น​ความยุ่งเหยิง​ใน​ชั่วพริบตา

“​ซู​เหิง​ ​นี่​เธอ​กำลัง​ทำ​อะไร​!​”

ดวงตา​จ้องมอง​ไป​ยัง​งาน​หมั้น​ที่​กำลังจะ​ล่ม​ ​เจียง​หรง​หร​งก​้า​วอ​อก​มา​ขวาง​ซู​เหิง​ไว้​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม​เขา​เสียง​กร้าว

ซู​เหิง​เพียงแต่​มอง​เธอ​อย่าง​เรียบ​เฉย​ ​“​คุณ​คิด​ว่างาน​หมั้น​นี่​ยัง​ต้อง​ดำเนินต่อไป​?​ ​หรือ​คุณ​ยัง​ไม่รู้​สึก​ขายหน้า​อีก​”

“​…​”

หนังตา​ของ​เธอ​กระตุก​วูบ​ ​“​แล้ว​เธอ​คิด​จะ​ทิ้ง​เชียน​โหรว​ไว้​ที่นี่​คนเดียว​รึ​ไง​”

ซู​เหิง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​อีกครั้ง​ ​“​ตอนนี้​ผม​อยาก​อยู่​กับ​ตัวเอง​เงียบๆ​ ​สักพัก​”

ว่า​จบ​ ​เขา​ก็​ก้าว​ผ่าน​ร่าง​ของ​เจียง​หรง​หรง​ ​แล้ว​เดิน​ออกจากงาน​ไป​ท่ามกลาง​สายตา​ของ​คน​ทั้ง​งาน

“​นี่​…​น่าสงสาร​จัง​เลย​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​พี่สาว​คน​นี้​ก็​ใจร้าย​เกินไป​แล้ว​…​”

“อื​้​ม.​..​แต่​เห็น​แบบนี้​ก็​น่าเห็นใจ​เหมือนกัน​นะ​…​พี่น้อง​คู่​นี้​…​”

และ​ในขณะเดียวกัน​นั้น​เอง​ ​จู่ๆ​ ​แอค​เคาท​์​เวย​ป๋อ​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ก็ได้​แชร์​รูปหน้า​จอ​ที่​กำลัง​เป็น​เทรนด์​ใน​เวย​ป๋อ​อยู่​ขณะนี้​ของ​บล็อกเกอร์​ข่าว​กระซิบ​คน​นั้น​ ​พร้อมกับ​ประโยค​ที่ว่า​…

​[​พอดี​มือถือ​หาย​ ​เพิ่ง​รู้​ข่าว​นี้​เมื่อกี้นี้​เอง​ ​ต้อง​ขอ​ไว้​แสดง​ความ​ไว้อาลัย​]

ไว้อาลัย​?

“​พรืด​ ​ไว้อาลัย​ ​คำพูด​แบบนี้​ ​ดูๆ​ ​แล้ว​เหมือน​เธอ​ไม่ได้​รู้สึก​ผิด​เลย​สักนิด​!​”

“​ฉัน​ว่านี​่​ดูเหมือน​เธอ​จะ​กำลัง​สะใจ​ซะ​มากกว่า​นะ​!​”

“​ไว้อาลัย​ ​ฮ่า​ ​ฮ่า​ ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ประธาน​เฉิน​แห่ง​ซิง​เฉินกั​๋​วจี​้​จะ​ซน​ได้ขนาด​นี้​”

​“​แค่​ไม่​กี่​คำ​ก็​เล่น​เอา​คน​กระอัก​ตาย​ไป​เป็น​แถบ​ ​ช่าง​ปากคอเราะราย​จริงๆ​!​”

​“​นี่​ขนาด​ตัว​ไม่อยู่​ยัง​ตบ​ดังสนั่น​ขนาด​นี้​ ​เป็นการ​เอาคืน​ที่​เล่น​เอา​หงายเ​งิบ​ไป​เลย​ ​เยี่ยม​จริงๆ​ ​นับถือ​ๆ​!​”

พระเอก​ของ​งาน​หมั้น​ไม่อยู่​แล้ว​ ​งาน​หมั้น​ใน​ครั้งนี้​จึง​กลายเป็น​เรื่องตลก​ซ้อน​เรื่องตลก​ ​เฉิน​เชียน​โหรว​ยืน​อยู่​บน​เวที​ด้วย​สีหน้า​ซีด​จัด​ ​เธอ​กวาด​มอง​สายตา​ไป​ยัง​ผู้คน​เหล่านั้น​ที่​กำลัง​จดจ้อง​มายัง​เธอ​ด้วย​สายตา​สมเพช​ ​สะใจ​ ​เยาะเย้ย​ ​และ​ถากถาง​ ​จน​เธอ​แทบ​อยาก​จะ​แทรกแผ่นดิน​หนี

ความอัปยศ​และ​ความคับแค้นใจ​จาก​การถูก​เฉิน​ฝาน​ซิง​กระทำ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ที่​สั่งสม​ไว้​ถูก​หลอม​รวม​เข้าด้วยกัน​ ​เธอ​โกรธ​เกี้ยว​จน​สั่นเทิ้ม​ไป​ทั้ง​กาย​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​เป็น​ฤดูร้อน​ ​ทว่า​ราวกับ​ร่างกาย​นั้น​ของ​เธอ​ได้​ถูก​แช่แข็ง​ไป​แล้ว

ซู​ปิ​่ง​โย่​วท​นรับ​ความอับ​อาย​อีกต่อไป​ไม่ไหว​ ​เขา​ส่งเสียง​ฮึดฮัด​ผ่าน​ทาง​จมูก​หนึ่ง​ครั้ง​ ​ก่อน​จะ​ก้าว​จากไป​ด้วย​ความโมโห

ไช​่​จิ้ง​อี๋​เห็น​เช่นนั้น​ก็​รีบ​ปรี่​ตาม​เขา​ไป​ติดๆ

เห็นที​ว่า​หาก​งาน​หมั้น​ใน​ครั้งนี้​ดำเนินต่อไป​ก็​เหมือน​จะ​ไม่มี​อะไร​คืบหน้า​ ​บรรดา​แขกเหรื่อ​ใน​งาน​จึง​ทยอย​แยกย้าย​ออก​ไป​กัน​คนละทิศคนละทาง

เหลือ​ไว้​เพียง​เจียง​หรง​หรง​และ​คนอื่นๆ​ ​ที่​ยัง​ยืน​อยู่กับที่​อย่าง​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก

เฉินซั​่ง​หวา​พ่นลม​หายใจออก​มา​อย่างหนัก​หน่วง​ ​เขา​ถือ​ไม่​เท้า​พลาง​พยุง​ตัว​ลุกขึ้น​จาก​เก้าอี้​ด้วย​ท่าทาง​สั่นเทา

“​ดี​ ​ดีจริง​ๆ​ ​ดู​สิ​ ​ใน​เรื่อง​น่าขำ​ยัง​มีเรื่อง​น่าขำ​!​ ​ตอนนี้​สกุล​เฉิน​กลายเป็น​เรื่องตลก​ของ​ผิง​เฉิง​ไป​แล้ว​!​ ​ขยัน​สรรหา​เรื่องตลก​หลังอาหาร​มา​ให้​ครอบครัว​ ​พวก​แก​ทุกคน​นี่​…​เก่ง​กัน​จริงๆ​”

ตอนที่​ ​580​ ​พวก​เธอ​เป็น​เทวดา​กัน​รึ​ไง

เจียง​หรง​หรง​เก็บ​สีหน้า​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ไม่อยู่​ ​เมื่อ​ได้​ฟัง​เฉินซั​่ง​หวา​กล่าว​เช่นนั้น​เธอ​ก็​ข่ม​โทสะ​เอาไว้​ไม่ไหว​อีกต่อไป

“​ทั้งหมด​นี้​ไม่ใช่​คุณูปการ​ของ​แม่​หลานสาว​สุดที่รัก​ของ​คุณ​รึ​ไง​ ​ขนาด​ไม่​โผล่​หัว​มายัง​สร้างเรื่อง​ให้​ฉัน​ได้ขนาด​นี้​!​ ​เอา​รูป​พรรค์​นั้น​มาป​่าว​ประกาศ​ต่อหน้า​ชาวบ้าน​ชาว​ช่อง​แบบ​นั้น​ ​มัน​หมายความว่า​ยังไง​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่า​คุณ​ดู​ไม่​ออก​!​ ​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น​ขนาด​นี้​ ​มัน​คง​จงใจ​จะ​พังงาน​หมั้น​เพื่อ​แก้แค้น​ตระกูล​เรา​ ​ตอนนี้​คุณ​ก็ดี​แต่​แดกดัน​พวกเรา​ ​ถ้าว่าง​นัก​ ​ทำไม​ไม่​ไป​อบรมสั่งสอน​นัง​เด็ก​นรก​นั่น​ให้​ดี​ๆ​ ​ล่ะ​!​”

​“​เธอ​…​เธอ​ ​ที่​พูด​นี่​หมายความว่า​ไง​ ​ไหน​จะ​ยัง​มา​โยนความผิด​กัน​ใส่​คนอื่น​แบบ​หน้าด้าน​ๆ​ ​อีก​!

รูป​นี้​ ​ฝาน​ซิง​บังคับ​ให้​เชียน​โหรว​ถ่าย​รึ​ไง​ ​หรือ​ฝาน​ซิง​บังคับ​ให้​เชียน​โหรว​ส่ง​รูป​นี้​ไป​ให้​เธอ​งั้น​เหรอ​ ​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น​?​ ​ใคร​กัน​แน่​ที่​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น​!

ซู​เหิง​จะ​เลิก​กับ​เธอ​ ​เธอ​เคย​ว่า​อะไร​สัก​คำไหม​ ​ซู​เหิ​งค​บกับ​เชียน​โหรว​ ​เธอ​เคย​มา​วุ่นวาย​สักครั้ง​รึเปล่า​ ​ดูรู​ปนี​้​สิ​!​ ​ดู​สิว​่า​ใคร​กัน​แน่​ที่​เป็น​ฝ่าย​ระราน​!

ส่ง​รูปถ่าย​บน​เตียง​ของ​เธอ​กับ​ซู​เหิง​ให้​ฝาน​ซิง​ ​หวัง​จะ​ให้​ฝาน​ซิง​อยู่ไม่สุข​ ​ฉัน​ว่าที่​ฝาน​ซิง​พูด​ก็​ถูก​แล้ว​ ​ไร้ยางอาย​สิ้นดี​!​ ​จงใจ​ทำให้​คนอื่น​เขา​ไม่มี​ความสุข​ ​แล้ว​ทำไม​คนอื่น​เขา​จะ​เอาคืน​ไม่ได้​ ​พวก​เธอ​เป็น​เทวดา​กัน​หรือไง​ ​หรือว่า​เป็น​อะไร​ ​โลก​นี้​ถึง​ต้อง​คอย​โคจร​รอบตัว​พวก​เธอ​”

เจียง​หรง​หรง​โมโห​จน​สีหน้า​ถมึงทึง​ ​แผ่น​อก​ยกตัว​ขึ้น​ลง​อย่างหนัก​หน่วง​ ​“​เธอ​เอาคืน​ได้​ ​แต่​ทำไม​ต้อง​เลือก​มาทำ​ใน​วัน​แบบนี้​”

​“​เพราะ​พวก​เธอ​คิด​ว่า​ตัวเอง​วิเศษ​วิ​โส​ไง​!​ ​คิด​ว่า​คนอื่น​เป็น​เป้านิ่ง​อยู่​ตลอด​!​ ​ทำไม​ถึง​เป็น​วันนี้​น่ะ​เหรอ​ ​เธอ​คิด​ว่า​ถ้า​ไม่ใช่​วันนี้​ ​ฝาน​ซิง​ควรจะ​เอาคืน​วัน​ไหน​”

เฉินซั​่ง​หวา​เหลืออด​กับ​เจียง​หรง​หรง​ลง​ทุก​นาที​ ​สายตา​เดือดดาล​กวาด​มอง​ไป​ยัง​ใบหน้า​ของ​ทุกคน​ ​ก่อน​จะ​มา​หยุด​ลง​ที่​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน

“​ใน​บ้าน​นี้​ ​มี​แก​ไว้​ทำประโยชน์​อะไร​!​”

สีหน้า​ของ​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน​ย่ำแย่​จนถึงที่สุด​ ​แต่​ในเมื่อ​พัก​หลัง​ๆ​ ​มานี​้​เกิดเรื่อง​มากมาย​ขนาด​นี้​ ​เขา​เอง​ก็​เถียง​อะไร​ไม่​ออก

เฉินซั​่ง​หวา​จ้อง​เขา​เขม็งเกลียว​ ​ก่อน​จะ​หมุนตัว​เดิน​ออกจาก​ตรงนั้น​มา​โดย​มีพ​่​อบ​้า​นคอ​ยป​ระ​คอง

ภายใน​รถ​คัน​หนึ่ง​ด้านนอก​โรงแรม​ ​ไฟ​โทสะ​ได้​ลุกโชน​จน​ท่วม​ร่าง​ของ​ซู​ปิ​่ง​โย่ว​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​อึมครึม​จน​แทบจะ​มี​ฝน​โปรย​ลงมา

ไช​่​จิ้ง​อี๋​ที่นั่ง​อยู่​ข้าง​กัน​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ปลอบโยน

“​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​อะไร​ขนาด​นี้​คะ​คุณ​ ​เรื่อง​ที่​เชียน​โหรว​ไม่ได้​ขอโทษ​ซู​เหิ​ง.​..​”

ดวงตา​คู่​นั้น​ของ​ซู​ปิ​่ง​โย่ว​ถลึง​โต​ขึ้น​กว่า​เดิม​ ​“​เหอะ​ ​ขอโทษ​ไม่​ขอโทษ​นั่น​ก็​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​!​ ​แค่​เรื่อง​ที่​เธอ​ถ่ายรูป​ไป​เยาะเย้ย​ฝาน​ซิง​ ​ก็​พอที่​จะ​ทำให้​ผม​มอง​เธอ​เปลี่ยนไป​ได้​แล้ว​!​ ​คน​พวก​นั้น​พูด​ไว้​ไม่ผิด​จริงๆ​ ​นี่​มัน​ไม่​เหมือนกับ​ลูกไม้​สกปรก​ของ​พวก​เมียน้อย​ชั้นต่ำ​ตรงไหน​ ​หนู​ฝาน​ซิง​ไม่ได้​เป็น​ฝ่าย​มาหา​เรื่อง​ก่อน​ ​แทนที่จะ​ดีใจ​แต่​ดัน​รนหาที่​ซะ​เอง​!​ ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​เลย​ว่า​ขนาด​รูปแบบ​นั้น​ยัง​จะ​กล้า​ถ่าย​ส่ง​ไป​ได้​ ​คิด​อะไร​อยู่​ ​มียา​งอาย​บ้าง​ไหม​”

ไช​่​จิ้ง​อี๋​เอง​ก็​ซ่อน​เก็บ​สีหน้า​เอาไว้​ไม่อยู่​ ​เธอ​ทำได้​เพียง​ฝืน​พูด​ออกมา​ ​“​ก็​ผู้หญิง​ไง​คะ​…​คิด​น้อย​ไป​หน่อย​…​ปกติ​ออก​…​”

ซู​ปิ​่ง​โย่​วนิ​่ง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ไช​่​จิ้ง​อี๋​จึง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เขา​ ​แต่กลับ​ได้​พบ​ว่า​ผู้​เป็น​สามี​กำลัง​มอง​มาที​่​เธอ​ด้วย​สายตา​ถากถาง

​“​คิด​น้อย​ไป​?​”​ ​ซู​ปิ​่ง​โย่ว​เค้น​ขำ​เสียงเย็น​ ​“​ตอนนี้​เธอ​จดทะเบียน​กับ​ซู​เหิง​ไป​แล้ว​ ​กลายเป็น​สะใภ้​สกุล​ซู​ไป​แล้ว​ ​คุณ​ชอบ​เหรอ​ที่​เธอ​คิด​ ​‘​น้อย​’​ ​แบบนี้​ ​เหอะ​ ​ระวัง​จะ​ตาย​ไม่รู้​ตัว​!​”

จู่ๆ​ ​ไช​่​จิ้ง​อี๋​ก็​ใจสั่น​เพราะ​คำพูด​นั้น​ ​ก่อน​จะ​ตามมา​ด้วย​ความรู้สึก​กลัว

“​คุณ​…​พูด​อะไร​ของ​คุณ​น่ะ​ ​ก็​แค่​เรื่อง​ชิง​รัก​หัก​สวาท​กัน​ของ​พวก​ผู้หญิง​ ​เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน​ด้วย​ ​ที่​สกุล​เฉิน​ประคบประหงม​เธอ​ขนาด​นั้น​เพราะ​เธอ​ถูก​ลิขิต​ให้​เป็น​หงส์​ไง​คะ​ ​สกุล​ซู​ของ​เรา​สู่ขอ​เธอ​มา​ ​ก็​เท่ากับ​สู่ขอ​ความโชคดี​มา​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด