ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 677 เชื่อมั่นในตัวเธอ / 678 เป็นแม่เธอได้ห้าชาติ

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 677 เชื่อมั่นในตัวเธอ / 678 เป็นแม่เธอได้ห้าชาติ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​677​ ​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เธอ

เฉิน​ฝาน​ซิง​หลุบ​สายตา​ลง​มอง​ ​แล้ว​ยื่นมือ​ออก​ไปรับ​เช็ค​ใบ​นั้น​ขึ้น​มาดู

หกร้อย​ห้าสิบ​ล้าน​หยวน​ ​หลังจากที่​ตรวจสอบ​ความถูกต้อง​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​จึง​หยิบ​กระเป๋า​ขึ้น​มา​แล้ว​เก็บ​เช็ค​ใบ​นั้น​ลง​ไป

เจียง​หรง​หรง​หรี่​มอง​การกระทำ​ของ​เธอ​ ​ด้วย​ความกลัว​ว่า​เธอ​จะ​ฮุบ​เงินก้อน​นั้น​ไป

ทว่า​ไม่นาน​ ​เธอ​ก็​เห็น​ว่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​หยิบ​ซองเอกสาร​ซอง​หนึ่ง​ออกมา​จาก​กระเป๋า

แม้​จะ​มองไม่เห็น​ว่า​สิ่ง​ที่​ถูก​บรรจุ​อยู่​ภายใน​ซองเอกสาร​นั้น​คือ​สิ่งใด​ ​ทว่า​นัยน์ตา​ของ​เจียง​หรง​หรง​ ​หยาง​ลี่​เวย​ ​และ​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน​ก็​ลุก​วาว​ขึ้น​ทันที

เฉิน​เชียน​โหรว​ตื่นเต้น​จน​หน้าซีด​ไป​เล็กน้อย​ ​สอง​มือ​ที่​ประสานกัน​ไว้​ตรงหน้า​บีบ​เข้าหา​กัน​แน่น​ ​เหงื่อ​เม็ด​เล็ก​ๆ​ ​ผุด​ขึ้น​ท่วม​ทั้ง​ฝ่ามือ​ ​หัวใจ​ดวง​หนึ่ง​เต้น​กระหน่ำ​ซ้ำ​ยัง​ตื่นเต้น​จน​แทบจะ​กระดอน​หลุด​ออกมา​จาก​อก

สีหน้าท่าทาง​ของ​ทุกคน​ตก​อยู่​ใน​สายตา​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​เธอ​ลอบ​กระตุก​ริมฝีปาก​ยิ้ม​เย้ยหยัน​ขึ้น

จากนั้น​จึง​ดัน​เอกสาร​ใน​มือ​ไป​ไว้​ตรงหน้า​ของ​เจียง​หรง​หรง

เธอ​เบี่ยง​ตัว​แล้ว​พิง​ไหล่​ข้าง​หนึ่ง​เข้าหา​โซฟา​ ​พลาง​ขยับ​ปาก​ ​เอ่ย​ขึ้น​พร้อม​รอยยิ้ม​เหยียด

“​หนังสือ​โอน​หุ้น​ ​เซ็น​ซะ​สิ​”

เจียง​หรง​หรง​หยิบ​ซอง​นั้น​ขึ้น​มา​แล้ว​ดึง​เอกสาร​ที่อยู่​ข้างใน​นั้น​ออกมา

เธอ​ไล่​อ่าน​อย่างละเอียด​ไป​หนึ่ง​ครั้ง​ ​เมื่อ​แน่ใจ​แล้ว​ว่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​ไม่ได้​เล่น​ตุกติก​กับ​พวก​เธอ​ ​รอยยิ้ม​จาก​ใจจริง​จึง​ผุด​ขึ้น​บน​ใบหน้า

ทว่า​เธอ​ไม่ได้​เซ็นชื่อ​ตัวเอง​ลง​ไป​ ​แต่กลับ​ส่ง​มัน​ให้​กับ​เฉิน​เชียน​โหรว

“​โหรว​เอ๋อร​์​ ​เธอ​เซ็น​ซะ​สิ​”

จู่ๆ​ ​หัวใจ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​เต้น​กระหน่ำ​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​ใจ​ของ​เธอ​สุข​ล้น​จน​เกิน​ต้านทาน​ ​ทว่า​ใบหน้า​กลับ​ยังคง​แสดงออก​ถึง​ความลังเล​อยู่เล็ก​น้อย​

“​คุณย่า​…​”

เมื่อม​อง​ออก​ถึง​ความสงสัย​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​เจียง​หรง​หรง​จึง​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​เซ็น​สิ​ ​จะ​ช้า​จะ​เร็ว​ก็​ต้อง​เป็น​ของ​เธอ​อยู่ดี​ ​หาก​ฉัน​เซ็น​แล้ว​ค่อย​โอน​ให้​เธอ​ทีหลัง​มัน​จะ​วุ่นวาย​กว่านี​้​”​

เฉิน​เชียน​โหรว​มอง​หนังสือ​โอน​หุ้น​ใน​มือ​ของ​เจียง​หรง​หรง​ตา​ไม่​กะพริบ​ ​ฝ่ามือ​ที่​สอด​ประสาน​เข้าด้วยกัน​เย็นเยียบ

เนิ่นนาน​กว่า​ที่​เธอ​จะ​ยกมือ​ขึ้น​รับ​เอกสาร​ฉบับ​นั้น​มา​ ​นิ้ว​ตรง​ขาวสะอาด​งดงาม​สั่น​ระริก​น้อย​ๆ​ ​จน​ไม่​อาจ​สังเกตเห็น

“​ขอบคุณ​ค่ะ​คุณย่า​ ​หนู​จะ​พยายาม​ให้​มากขึ้น​”

เจียง​หรง​หรง​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​“​อืม​ ​ย่า​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เธอ​”

แม้ว่า​หัวใจ​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​จะ​ด้านชา​ไป​นาน​แล้ว​ ​แต่​เมื่อ​ได้​เห็นภาพ​ตรงหน้า​ ​ใจ​ของ​เธอ​ก็​สั่นคลอน​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่​อาจ​หักห้าม

ในที่สุด​ความเศร้า​ใจ​ที่​ห่าง​หาย​ไป​นาน​ ​ก็​เอ่อล้น​ขึ้น​มาจาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ

เชื่อมั่น​…

ทำไม​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ ​มัน​ถึง​เป็น​สิ่ง​ที่​ได้มา​อย่างง่ายดาย​นัก

เธอ​เก็บ​คาง​ลง​เล็กน้อย​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา​ ​แววตา​เยือกเย็น​จ้องมอง​ความอบอุ่น​ที่สอง​ย่า​หลาน​ตรงหน้า​มอบให้​แก่​กัน​ ​นัยน์ตา​คู่​นั้น​ไร้ความรู้สึก​ ​ยาก​จะ​คาดเดา​อารมณ์​ใดๆ

เฉิน​เชียน​โหร​วรับ​ปากกา​ที่​หยาง​ลี่​เวย​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​ยัด​ใส่​มือ​มา​ให้​ ​แล้ว​ค่อยๆ​ ​จรด​ปากกา​ลง​เซ็นชื่อ​ตัวเอง​ลง​ไป​ ​ท่ามกลาง​สายตา​ของ​ทุกคน

ขณะที่​เส้น​สุดท้าย​จะ​ถูก​ตวัด​ลง​ไป​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วก​็​เงยหน้า​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​เธอ​ลอบ​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​เยาะเย้ย​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​สายตา​ที่​ส่งผ่าน​มามี​เพียง​ความ​ยั่วยุ​และ​ความ​ลำพองใจ

เฉิน​ฝาน​ซิง​กวาด​มอง​เธอ​อย่าง​เย็นเยียบ​ ​กรีด​ยก​มุม​ปาก​ขึ้น​พลาง​ยืด​นั่ง​ตัวตรง​ ​สอง​ขา​ไขว้​เข้าหา​กัน​ ​ก่อน​จะ​พิง​ร่าง​ลง​ไป​บน​โซฟา​ใหม่​อีกครั้ง​ ​แล้ว​ประจันหน้า​กับ​เฉิน​เชียน​โหรว

จากนั้น​จึง​ยิ้ม​ขึ้น​น้อย​ๆ​ ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ยินดี​ด้วย​นะ​”

พวกเขา​นึกไม่ถึง​ว่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​จะ​พูดจา​ทำนอง​นี้​ออกมา​ ​ต่าง​ก็​มอง​ไป​ยัง​เธอ​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​แต่​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ก็​คือ​การ​เตรียม​จะ​รับมือ​กับ​เธอ​

แต่​ในเมื่อ​ตอนนี้​มี​หุ้น​สิบห้า​เปอร์เซ็นต์​อยู่​ใน​มือ​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มี​อะไร​ให้​ต้อง​กังวล​อีก

ทั้ง​เงิน​ทั้ง​ของ​หมด​ห่วง​แล้ว

เธอ​ไม่เชื่อ​ว่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​จะ​เล่น​อุบาย​อะไร​กับ​หุ้น​สิบห้า​เปอร์เซ็นต์​นี้​ได้​!

คิดได้​เช่นนั้น​ ​เฉิน​เชียน​โหรว​เอง​ก็​คลี่​ยิ้ม​ขึ้น​อย่าง​อ่อนโยน​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เบา​ว่า

“​ขอบคุณ​นะคะ​พี่​ ​แต่ว่า​หลาน​อวิ​้น​ไม่ใช่​ของ​ฉัน​แค่​คนเดียว​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​ต่อไป​ ​ฉัน​กับ​พี่​จะ​ทำให้​หลาน​อวิ​้​นก​้าว​หน้า​ไป​ด้วยกัน​ได้​นะคะ​”

ตอนที่​ ​678​ ​เป็น​แม่​เธอ​ได้​ห้า​ชาติ

“​ขอบคุณ​นะคะ​พี่​ ​แต่ว่า​หลาน​อวิ​้น​ไม่ใช่​ของ​ฉัน​แค่​คนเดียว​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​ต่อไป​ ​ฉัน​กับ​พี่​จะ​ทำให้​หลาน​อวิ​้​นก​้าว​หน้า​ไป​ด้วยกัน​ได้​นะคะ​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​กระตุก​มุม​ปาก​ ​“​ในเมื่อ​บอกว่า​จะ​ให้​ช่วยกัน​พยายาม​เพื่อ​บริษัท​ ​งั้น​ทำไม​ถึง​ได้คิด​หา​ทุก​วิถีทาง​เพื่อที่จะ​ได้​หุ้น​ใน​มือ​ของ​ฉัน​ไป​”

คำพูด​ที่​ฟัง​ดู​เรียบ​เฉย​ไร้ความรู้สึก​ ​กลับ​สร้าง​ความ​อึดอัด​ให้​ฉาบ​ทับ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​หาง​ตาของ​เธอ​กระตุก​เบา​ๆ

เฉิน​ฝาน​ซิง​เปิดโปง​ความ​จอมปลอม​ของ​เธอ​อย่าง​ไม่​ไว้หน้า​ ​ก็​ในเมื่อ​ทำ​ไป​เพื่อ​ผลประโยชน์​และ​สิทธิ์​ที่มาก​ขึ้น​ ​จะ​ประดิษฐ์​คำพูด​ที่​สวยหรู​แบบนี้​ขึ้น​มา​เพื่อ​อะไร

“​ฉัน​ยัง​มีบ​ริษัท​ของ​ตัวเอง​ให้​ต้อง​ดูแล​ ​ในเมื่อ​ประธาน​เจียง​ไว้ใจ​เธอ​ขนาด​นั้น​ ​หวัง​ว่า​เธอ​จะ​ไม่​ทำให้​เขา​ผิดหวัง​ ​ส่วน​ฉัน​…​ขอ​เป็น​แค่​หุ้นส่วน​สบาย​ๆ​ ​ก็​พอแล้ว​ ​เงินปันผล​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ของ​ทุกปี​นั่น​ก็​ไม่เลว​”

เจียง​หรง​หรง​หน้า​ขรึม​ลง

ประเด็น​ไหน​ที่​ไม่​ควร​พูด​ ​ก็​พูด​ประเด็น​นั้น

เฉิน​ฝาน​ซิง​ยังคง​ถือหุ้น​อยู่​อีก​สิบห้า​เปอร์เซ็นต์​ ​คิด​แล้ว​เธอ​ก็​ฉุน​อยู่​เหมือนกัน

ทำไปทำมา​ ​ใน​มือ​ของ​เธอ​ก็​ยัง​เหลือ​หุ้น​อยู่​อีก​มากมาย​ขนาด​นั้น

เฉิน​ฝาน​ซิง​เอื้อม​ไป​หยิบ​แก้วน้ำ​บน​โต๊ะ​ขึ้น​มา​จิบ​ไป​หนึ่ง​คำ​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ต่อไป​อย่าง​เรียบ​เฉย​ว่า

“​ว่า​ต่อ​สิ​ ​ไม่ใช่​ว่า​จะ​คุย​เรื่อง​สินเดิม​ของ​เรา​สอง​คน​ด้วย​รึ​ไง​”

เจียง​หรง​หรง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​เธอ​ก็​จะ​ต้อง​ตกเป็น​ฝ่าย​ถูก​เฉิน​ฝาน​ซิง​จูงจมูก​ให้​เดิน​อยู่​เสมอ

หลังจากที่​พิง​ร่าง​ลง​บน​โซฟา​แล้ว​ ​น้ำเสียง​เยือกเย็น​ก็​เอ่ย​ขึ้น

“​ของ​ที่​แม่​แก​ทิ้ง​เอาไว้​ให้​พวก​นั้น​ ​เรา​จะ​ไม่​แตะต้อง​ก็ได้​ ​แต่​อย่า​ลืม​เสีย​ล่ะ​ว่า​ ​ถึง​ยังไง​แม่​ของ​แก​ก็​ยังคง​เป็น​คน​ของ​สกุล​เฉิน​ ​สินเดิม​ที่​แม่​แก​ให้​แก​ ​ก็​ย่อม​มีส่วน​หนึ่ง​ที่​เป็น​ของ​สกุล​เฉิน​”

“​…​”​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​เธอ​กรีด​ยิ้ม​เย็น​ขึ้น​อย่าง​ไม่​ปกปิด

“​ดังนั้น​ ​เพื่อ​ความเป็นธรรม​กับ​เชียน​โหรว​ ​หุ้น​สิบห้า​เปอร์เซ็นต์​ของ​พ่อ​แก​กับ​ฉัน​ ​จะ​ถูก​แบ่ง​ให้​เชียน​โหรว​คนละ​แปด​เปอร์เซ็นต์​!​ ​แกมี​อะไร​จะ​โต้แย้ง​ไหม​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​เลิก​คิ้ว​สูง​ ​“​ฉัน​ล่ะ​”

เจียง​หรง​หรง​ตี​คิ้ว​ขมวด​ ​“​ปู่​แก​ยก​หุ้น​สิบห้า​เปอร์เซ็นต์​ให้​แก​ไปรวด​เดียว​ ​แก​ยัง​ไม่พอ​อีก​รึ​ไง​ ​แถม​ใน​กระเป๋า​แก​ยัง​มีเงิน​หกร้อย​ห้าสิบ​ล้าน​อีก​!​”

“​หึ​…​”​ ​จู่ๆ​ ​เธอ​ก็​เค้น​ขำ​ออกมา​เสียงเย็น​ ​“​พวกคุณ​ถือเงิน​ของ​สกุล​เฉิน​มาซื​้อ​หุ้น​ของ​ฉัน​ให้​เฉิน​เชียน​โหรว​!​ ​นี่​เรียกว่า​ยุติธรรม​งั้น​เหรอ​”

“​…​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​ยกมือ​ขึ้น​กุม​หน้าผาก​ ​เธอ​คลี่​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​จนใจ​ ​จากนั้น​จึง​วางข้อ​ศอก​ไว้​บน​ที่​เท้าแขน​ด้วย​ท่าที​ผ่อนคลาย

“​ปิดปากเงียบ​ไม่​เอ่ยถึง​สินเดิม​ของ​ฉัน​ไม่พอ​ ​ฉัน​ยัง​ต้อง​เท​เงิน​ออกมา​เป็น​สินเดิม​ให้​เธอ​อีก​ ​นี่​ฉัน​เป็น​พ่อ​หรือ​เป็น​แม่​เธอ​กัน​แน่​”

“​จองหอง​!​”

สิ้น​คำพูด​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​เสียง​แห่ง​ความ​เดือดดาล​ของ​เจียง​หรง​หร​งก​็​แผด​ดัง​ขึ้น

ทว่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​กลับ​ทำ​เพียงแค่​ปรายตา​มอง​เธอ​อย่าง​เฉยชา​ ​ต่อ​ด้วย​การ​หัน​มอง​ไป​ยัง​เฉิน​เชียน​โหรว​แล้ว​พูด​ต่อไป​ว่า

“​หรือ​ถ้า​ตอนนี้​เธอ​เรียก​ฉัน​ว่า​พ่อ​หรือ​แม่​ ​ฉัน​จะ​ยอม​เตรียม​สินเดิม​ให้​เธอ​ส่วนหนึ่ง​ด้วย​ความเต็มใจ​ก็ได้​นะ​ ​ว่า​ไง​ล่ะ​”

เฉิน​เชียน​โหร​วที​่​หน้าแดง​ก่ำ​จาก​ความสุข​เมื่อ​ครู่​ที่​รู้​ว่า​เจียง​หรง​หรง​และ​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน​ได้​มอบ​หุ้น​ให้​เธอ​ไป​กว่า​ครึ่ง​ ​แต่​มาต​อนนี​้​รอยยิ้ม​ของ​เธอ​ก็​แข็งทื่อ​ลง​อย่าง​ช้าๆ​ ​และ​ค่อยๆ​ ​ถูก​แทนที่​ด้วย​ความอัปยศ

เธอ​ขบ​ริมฝีปาก​ ​จ้องมอง​เฉิน​ฝาน​ซิง​ด้วย​ใบหน้า​เจ็บใจ​ ​พลาง​เอ่ย​ขึ้นเสียง​แผ่ว

“​พี่​คะ​…​”

“​เรียก​แม่​สิ​”

“​เฉิน​ฝาน​ซิง​!​”​ ​จู่ๆ​ ​หยาง​ลี่​เวย​ก็​แผดเสียง​แหลม​ ​ตามมา​ด้วย​เสียงร้อง​ซี้ด​ด้วย​ความเจ็บปวด

“​คุณแม่​คะ​ ​คุณแม่​ ​คุณแม่​อย่า​วู่วาม​สิคะ​ ​รั้ง​แผล​หมด​แล้ว​…​”​ ​เฉิน​เชียน​โหรว​หันไป​ดู​แผล​ตรง​ปาก​ให้​กับ​หยาง​ลี่​เวย​ด้วย​สีหน้า​สงสาร

หยาง​ลี่​เวย​สะกด​กลั้น​ความเจ็บ​ ​พร้อมทั้ง​ถลึงตา​มอง​เฉิน​ฝาน​ซิง

“​ถึง​ยังไง​ฉัน​ก็​อาวุโส​กว่า​เธอ​!​ ​เชียน​โหรว​เป็น​ลูกสาว​ของ​ฉัน​!​ ​เธอ​พูด​ออกมา​แบบนี้​ ​เธอ​เห็น​ฉัน​เป็น​อะไร​ ​เธอ​มัน​ไม่รู้​จัก​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​?​!​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​กลับ​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน

“​หรือ​พวกคุณ​ไม่​คิด​ว่า​คน​ไหน​ให้เงิน​คน​นั้น​ก็​คือ​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​หรอก​เหรอ​ ​ใน​เงิน​หกร้อย​ห้าสิบ​ล้าน​นั่น​ ​อย่างน้อย​ๆ​ ​ก็​ต้อง​มี​หุ้นส่วน​ของ​ฉัน​อยู่​หนึ่งร้อย​ล้าน​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​เงิน​ยี่สิบ​ล้าน​ของ​พวกคุณ​แล้ว​ ​ฉัน​ก็​พอ​จะ​เป็น​แม่​ให้​เธอ​ได้​สัก​ห้า​ชาติ​!​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด