ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย 623 การอ่อนข้อของทั้งชีวิตนี้ ให้ไปหมดแล้ว / 624 จิตใจเคียดแค้นที่มืดดำ

Now you are reading ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย Chapter 623 การอ่อนข้อของทั้งชีวิตนี้ ให้ไปหมดแล้ว / 624 จิตใจเคียดแค้นที่มืดดำ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​623​ ​การ​อ่อนข้อ​ของ​ทั้ง​ชีวิต​นี้​ ​ให้​ไป​หมด​แล้ว

พูดจา​แข็งกร้าว​อยู่นาน​ ​สุดท้าย​ก็​ต้อง​ยอม​โอนอ่อน​ ​ใน​ใจ​หยาง​ลี่​เวย​ยังคง​นึกถึง​สินเดิม​พวก​นั้น​ที่​ต้องเต​รี​ยม​ไว้​ให้​เฉิน​เชียน​โหร​วอ​ยู่

“​วางใจ​เถอะ​ ​ไม่มีวัน​ที่​ฉัน​จะ​เสียใจ​ภายหลัง​วันนั้น​หรอก​ ​ส่วน​เรื่อง​อ่อนข้อ​…​”

ระหว่าง​ที่​พูด​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ก็​หมุนตัว​กลับมา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ช้าๆ

“​การ​อ่อนข้อ​ทั้ง​ชีวิต​นี้​ของ​ฉัน​ ​ใช้​มัน​หมด​ไป​ใน​ตอนนั้น​ตั้ง​นาน​แล้ว​”

ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เฉินซั​่ง​หวา​พลัน​รู้สึก​ปวดใจ​ ​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​เริ่ม​แดงก่ำ​ขึ้น​มาลาง​ๆ

นึกถึง​ปีนั​้​นที​่​แม่​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​จากไป​ ​จากนั้น​เธอ​ก็​ต้อง​อยู่​อย่าง​วิตกกังวล​ ​มีท​่า​ทาง​ระแวดระวัง​เสมอ​ ​อีกทั้ง​หลังจากที่​เกิดเรื่อง​ต่างๆ​ ​ขึ้น​แล้ว​ ​การร้องขอ​อ้อนวอน​ของ​เธอ​ยังคง​ติดตา​อยู่​จนถึง​ทุกวันนี้

เวลา​นั้น​ ​ท่าทาง​ที่​แลดู​น่าสงสาร​ ​สุดท้าย​แล้ว​อย่างไร​ก็​ไม่มีทาง​เรียกร้อง​อะไร​กลับมา​ได้​…

เฉิน​ฝาน​ซิง​ใน​ตอนนี้​ ​หาก​เปรียบเทียบ​กับ​ตอนนั้น​แล้ว​ ​แตกต่าง​กัน​ราว​ฟ้า​กับ​ดิน​…

การ​อ่อนข้อ​ของ​ทั้ง​ชีวิต​นี้​ ​ให้​ไป​หมด​แล้ว​…

ที่​เหลืออยู่​ ​มี​เพียงแค่​จิตใจ​ที่​หยิ่งในศักดิ์ศรี

“​ฝาน​ซิง​…​”

น้ำเสียง​ที่​ผ่าน​เรื่องราว​มา​โชกโชน​เต็มไปด้วย​ความจน​ปัญญา​ ​“​เธอ​วางใจ​เถอะ​ ​ต่อให้​สกุล​เฉิน​เหลือ​ข้าว​กิน​เพียงแค่​วัน​เดียว​ ​ครึ่งหนึ่ง​ใน​นั้น​ก็​คือ​ของ​เธอ​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​ก้าว​ขา​เดิน​ไป​ทาง​หน้า​ประตู

เมื่อ​เห็น​ว่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​กำลังจะ​ไป​ ​เจียง​หรง​หร​งก​็​รีบ​ลุกขึ้น​มาจาก​โซฟา​อย่างกะทันหัน​ ​หันไป​พูด​กับ​เฉินซั​่ง​หวาด​้ว​ยน​้ำ​เสียงแข็ง​กร้าว​ที่​แทบจะ​ไม่​ปิดบัง​แม้แต่น้อย

“​หุ้น​ล่ะ​ ​สินเดิม​ของ​เชียน​โหรว​ ​คุณ​ควรจะ​พูด​เรื่อง​ส่วนแบ่ง​หุ้น​สักหน่อย​ไม่ใช่​เหรอ​”

เฉินซั​่ง​หวา​โกรธ​จน​กระฟัดกระเฟียด​ ​“​เจียง​หรง​หรง​ ​ฉัน​ยัง​ไม่​ตาย​ ​นี่​เธอ​คิด​จะ​ข่มขู่​แย่งชิง​หรือว่า​ยังไง​”

ฝีเท้า​ของ​เฉิน​ฝาน​ซิง​หยุด​ลง​ช้าๆ​ ​ก่อน​จะ​หันกลับ​มา​ ​สายตา​นิ่ง​เรียบ​มอง​ไป​ทาง​เฉินซั​่ง​หวา​อย่างไร​้​อารมณ์

ถึงแม้​ภายใน​ดวงตา​มี​จะ​มี​ความ​สั่น​ไหว​ไม่​มาก​นัก​ ​แต่​ใน​ใจ​ของ​เฉินซั​่ง​หวา​กลับ​ข่ม​ความสงสาร​และ​ซึ้งใจ​ไว้​ไม่อยู่

เขา​รู้ดี​ว่าว​่า​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​เด็ก​คน​นี้​กำลัง​เป็นห่วง​เขา

กลัว​ว่า​ถ้า​ถึง​เวลา​เขา​ไม่เอา​หุ้น​มา​ให้​ ​จะ​ทำให้​ผู้หญิง​เฒ่า​คน​นี้​โกรธ​เอา​ได้

“​ข่มขู่​แย่งชิง​อะไร​กัน​ ​นี่​มัน​เป็นเรื่อง​ที่​ต้อง​ทำ​อยู่​แล้ว​ ​เชียน​โหรว​คือ​หลานสาว​ของ​คุณ​ ​หลาน​อวิ​้น​ไม่ช้าก็เร็ว​ต้อง​อยู่​ใน​มือ​เธอ​ ​คุณ​ให้​เลย​ตอนนี้​ ​ก็​เป็นช่วง​เวลา​ที่​เหมาะสม​พอดี​ ​คุณ​เอาแต่​ยืดเยื้อ​ไม่ยอม​ให้​แตะ​หุ้นส่วน​นั้น​ของ​คุณ​ ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​อยู่​กัน​แน่​ ​คง​ไม่​คิด​จะ​เก็บ​ไว้​ให้​เธอ​อีก​หรอก​นะ​”

เจียง​หรง​หรง​ถาม​อย่างจริงจัง​ ​คำพูดคำจา​ถากถาง​แดกดัน​อย่าง​ไม่​ปกปิด​เลย​แม้แต่น้อย​ ​พลัน​ยื่นมือ​ออกมา​แล้ว​ชี้​ไป​ทาง​ที่​เฉิน​ฝาน​ซิง​โดย​ไม่​ลังเล

“​ฉัน​ให้​เฉิน​ฝาน​ซิง​แล้ว​มัน​ผิด​เหรอ​ ​เธอ​ก็​เป็น​หลานสาว​ของ​ฉัน​”

น้ำเสียง​เยือกเย็น​ของ​เจียง​หรง​หร​งดัง​ขึ้น​ด้วย​ความหนักแน่น​ ​“​คุณ​คิด​จะ​ยก​ให้​เธอ​จริงๆ​ ​ด้วย​ ​เธอ​คอย​คิด​แต่​จะ​แก้แค้น​สกุล​เฉิน​ ​คิด​จะ​ทำลาย​สกุล​เฉิน​ ​คุณ​ยัง​อยาก​จะ​ยก​หุ้น​ใน​ส่วน​ของ​คุณ​ให้​เธอ​ ​ฉัน​ว่า​คุณ​นี่​ยิ่ง​แก่​ยิ่ง​เลอะเลือน​แล้ว​”

“​งั้นก็​ให้​เธอ​ทำลาย​ไป​สิ​”

เฉินซั​่ง​หวา​โกรธ​หัว​ฟัด​หัว​เหวี่ยง​จน​แผง​อก​กระเพื่อม​ขึ้น​ลง​อย่างรุนแรง​ ​ห้องรับแขก​ที่​กว้างใหญ่​ ​เฉิน​ฝาน​ซิง​ที่​ยืน​ห่าง​ออก​ไป​ไกล​ขนาด​นั้น​ยัง​ได้ยิน​เสียง​ลมหายใจ​หืดหอบ​ของ​เขา​ได้

“​พัง​ไป​เลย​ก็ดี​ ​พัง​ไป​เลย​ก็ดี​ ​ฉัน​จะ​ได้​ไม่ต้อง​เห็น​ใบหน้า​น่ารังเกียจ​ของ​พวก​โลภมาก​ไม่รู้​จัก​พอ​อย่าง​พวก​เธอ​นี่​ไง​”

เจียง​หรง​หรง​เอง​ก็​เริ่ม​โมโห​อย่างเห็นได้ชัด​ ​“​เฉินซั​่ง​หวา​ ​คุณ​อย่า​ไม่​แยกแยะ​ผิด​ถูก​สิ​ ​ฉัน​ตั้งใจ​จะ​รักษา​สกุล​เฉิน​ของ​คุณ​ ​คุณ​กลับมา​ขัดขวาง​ฉัน​ ​คุณ​…​”

“​เธอ​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​ปกป้อง​สกุล​เฉิน​ ​แต่​เธอ​ทำ​เพื่อ​เกียรติยศ​เพียง​ผิวเผิน​พวก​นั้น​ ​สกุล​เฉิน​ของ​ฉัน​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​เธอ​มาป​กป​้​อง​ ​แล้วก็​ไม่ต้อง​ให้​เธอ​มาช​่วย​ทำให้​สกุล​เฉิน​เจริญก้าวหน้า​ ​เคย​ผ่าน​ชีวิต​ที่​ร่ำรวย​มาก​่อน​ ​เคย​ผ่าน​วันที่​ยากจน​มาก​่อน​ ​ถ้า​ทน​ไม่ได้​ ​ก็​ออกจาก​บ้าน​นี้​ไป​ซะ​”

เจียง​หรง​หรง​โกรธ​จน​สั่น​ไป​ทั้งตัว​ ​“​เฉินซั​่ง​หวา​ ​คุณมี​มโนธรรม​อยู่​บ้าง​ไหม​ ​คำพูด​ที่​ไม่มี​ความรับผิดชอบ​แบบนี้​คุณ​ยัง​มีหน้า​พูด​ออกมา​อีก​เหรอ​ ​พวกเรา​ทั้ง​หัวหงอก​หัว​ดำ​ทั้ง​บ้าน​ ​คุณ​คิด​จะ​ไม่สน​ใจ​ก็​ไม่สน​ใจ​เลย​เหรอ​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ ​ใคร​กันที่​คอย​ค้ำ​ยัน​มาต​ลอด​ ​ฉัน​ถาม​คุณ​หน่อย​ ​คุณ​จะ​ใช้ชีวิต​แบบ​ยากจน​ใช่ไหม​ ​บน​โลก​ใบ​นี้​ ​มี​ไอ้​โง่​คน​ไหน​บ้าง​ที่​อยาก​จะ​ใช้ชีวิต​ยากจน​ข้นแค้น​ไป​ทั้ง​ชีวิต​”

“​อยู่​ไม่ได้​ก็​ไสหัวไป​”

“​คุณ​…​”

ตอนที่​ ​624​ ​จิตใจ​เคียดแค้น​ที่​มืด​ดำ

“​แม่​ ​แม่​ไม่ต้อง​พูด​แล้ว​ ​อย่า​ทำให้​พ่อ​โกรธ​กว่า​เดิม​เลย​”​ ​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน​หัว​แทบจะ​ระเบิด

บ้าน​หลัง​นี้​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​ก็​เป็น​แม่​ที่​มีอำนาจ​สูงสุด​ ​เรื่องเล็ก​เรื่องใหญ่​ก็​ล้วนแต่​มี​เธอ​เป็น​คน​ตัดสินใจ

ความจริง​แล้ว​ ​คนที​่​ไม่​หือ​ไม่​อือ​ที่สุด​ก็​คือ​พ่อ

ถึงแม้ว่า​เขา​จะ​เป็น​หัวหน้าครอบครัว​ ​แต่​ก็​เป็น​เพียงแค่​ในนาม​ ​แม้แต่​อำนาจ​ใน​การตัดสินใจ​อะไร​ก็​ไม่มี​เลย​ด้วยซ้ำ

“​สรุป​ว่า​เขา​ทำให้​ฉัน​โกรธ​ ​หรือ​ฉัน​กำลัง​ทำให้​เขา​โกรธ​กัน​แน่​ ​ไม่รู้​จัก​แยกแยะ​ถูก​ผิด​ ​ไม่รู้​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​ ​ไม่มี​ความรับผิดชอบ​แบบนี้​มัน​ใช้ได้​เหรอ​”

เฉินซั​่ง​หวา​โกรธ​จน​หายใจ​หอบ​ ​ภายใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด

“​สกุล​เฉิน​จะ​ต้อง​พัง​ ​ก็​เพียง​เพราะ​อยู่​ใน​น้ำมือ​เธอ​นั่นแหละ​ ​เผด็จการ​ ​เอาแต่ใจ​ ​ไม่เห็น​ใคร​อยู่​ใน​สายตา​ ​ไม่รู้​ถูก​ผิด​ ​แล้วยัง​คิด​ว่าการ​ตัดสินใจ​ของ​ตัวเอง​นั้น​ดี​เด่​กว่า​ใคร​ ​คิด​เพียงแต่ว่า​ต่อไป​จะ​มีอำนาจ​ ​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​ผู้คน​ ​นั่น​มัน​ฝันกลางวัน​ลม​ๆ​ ​แล้ง​ๆ​ ​ทั้งนั้น​”

“​เฉินซั​่ง​หวา​ ​คุณ​นี่​พูดไม่รู้เรื่อง​เลย​จริงๆ​”

เจียง​หรง​หรง​โกรธ​จน​ร้อนรน​ ​ตวาด​ด้วย​ความโมโห​อีกครั้ง

“​พอได้​แล้ว​”

จู่ๆ​ ​น้ำเสียง​ใส​เย็น​ก็​ดัง​ขึ้น​ขัด​เสียงแข็ง​กร้าว​ดุดัน​ของ​เจียง​หรง​หรง

เฉิน​ฝาน​ซิง​หน้า​นิ่ง​ ​เดิน​กลับ​เข้ามา​ใน​โถง​รับแขก​อีกครั้ง​ ​แล้ว​มุ่ง​ตรง​ไป​หยุด​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​เฉินซั​่ง​หวา

“​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​ก็​ไม่​ถูกใจ​เธอ​ ​ดูเหมือน​บ้าน​หลัง​นี้​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่มี​ที่​ของ​คุณปู่​แล้ว​”

ระหว่าง​ที่​พูด​ ​เธอ​ก็​โน้มตัว​ลง​ออกแรง​พยุง​เฉินซั​่ง​หวา​ลุกขึ้น​มาจาก​โซฟา

ลมหายใจ​ของ​เฉินซั​่ง​หวา​หนักอึ้ง​ ​ระหว่าง​ที่​เฉิน​ฝาน​ซิง​ประคอง​เขา​อยู่​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​ความ​สั่น​ไหว​บน​ร่างกาย​ของ​อย่างชัดเจน

ทน​ก้มหน้า​กัดฟัน​กับ​ตัวเอง​ ​ความเจ็บปวด​และ​ความโกรธเคือง​ประดา​เข้ามา​ภายในใจ

“​ไป​กับ​หนู​”

เฉิน​ฝาน​ซิง​จับ​แขน​ของ​เฉินซั​่ง​หวา​พร้อมกับ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​พร้อม​บังคับ​ให้​เขา​ก้าว​ขา​ไป​ด้านหน้า​ด้วย

เฉิน​เชียน​โหรว​เห็น​ดังนั้น​ ​ก็​มี​การ​ตอบสนอง​อย่างรวดเร็ว​ ​รีบ​เข้ามา​ขวางทาง​เฉิน​ฝาน​ซิง​เอาไว้

“​แก​ปล่อย​เขา​เดี๋ยวนี้​นะ​”​ ​เจียง​หรง​หรง​สายตา​ดุดัน​ ​แล้ว​ขึ้นเสียง​ใส่​เฉิน​ฝาน​ซิง​ด้วย​ความโกรธ

“​เฉิน​ฝาน​ซิง​ ​เธอ​…​เธอ​ปล่อยมือ​ ​นี่​คือ​บ้าน​สกุล​เฉิน​ ​เธอ​จะ​พา​ปู่​เธอ​ไป​ไหน​”​ ​ใบหน้า​หยาง​ลี่​เวย​เต็มไปด้วย​ความร้อน​ใจ

เฉิน​เชียน​โหรว​พูด​ต่อ​ขึ้น​มา​อีก

“​พี่​คะ​ ​นี่​จะ​ทำ​อะไร​น่ะ​ ​คุณปู่​กับ​คุณย่า​ก็​แค่​มีปากเสียง​กัน​เท่านั้น​ ​ขืน​ตอนนี้​พี่​พา​คุณปู่​ออก​ไป​ ​จะ​ไม่​ทำให้​คนอื่น​หัวเราะเยาะ​เอา​ได้​เหรอ​…​”

“​เพียะ​”​ ​เสียงดัง​กังวาน​ไป​ทั่ว​ ​เฉิน​เชียน​โหร​วร​้​อง​ ​“​โอ๊ย​”​ ​ออกมา​หนึ่ง​ที​ ​ก่อนที่​ร่างกาย​จะ​ซวนเซ​ล้ม​ลง​ไป​บน​โซฟา

ทุกคน​ต่าง​ก็​นิ่งอึ้ง​ไป​ในทันที​ ​พลัน​มอง​เธอ​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

เฉิน​ฝาน​ซิง​เก็บ​ฝ่ามือ​ที่​มี​อาการ​ชา​ๆ​ ​เล็กน้อย​กลับ​ ​แล้ว​มอง​เฉิน​เชียน​โหร​วอ​ย่าง​เหยียดหยาม

“​จนถึง​เวลานี้​แล้ว​ ​สิ่ง​ที่​เธอ​คิด​เป็น​อย่าง​แรก​คือ​กลัว​คนอื่น​จะ​หัวเราะเยาะ​งั้น​เหรอ​ ​แค่​มีปากเสียง​อย่างนั้น​เหรอ​ ​พวกเขา​มีปากเสียง​กัน​เพื่อ​อะไร​ล่ะ​ ​เธอ​ไม่มี​ตา​หรือไง​ ​คุณปู่​ร่างกาย​ไม่​แข็งแรง​ ​โกรธ​จน​กลายเป็น​แบบนี้​แล้ว​ ​เธอ​เคย​ลุกขึ้น​มา​พูด​อะไร​สัก​คำ​บ้าง​ไหม​ ​เฉิน​เชียน​โหรว​ ​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​เธอ​ให้​เจียง​หรง​หร​งกิน​ยา​เสน่ห์​อะไร​เข้าไป​กัน​แน่​ถึง​ทำให้​ย่า​เข้าข้าง​เธอ​ตลอด​ ​แต่​ในเมื่อ​เธอ​จะ​เล่น​ละคร​แล้วก็​เล่น​ให้​มัน​จบ​สิ​ ​เพียง​เพราะว่า​คำพูด​ที่​เอนเอียง​มาทาง​ฉัน​ของ​คุณปู่​เมื่อกี้นี้​ ​เธอ​ก็​เลย​แค้น​ฝังใจ​ ​เห็น​เขา​โกรธ​ขนาด​นั้นแล​้​วก​็​ยัง​นั่ง​เป็น​ทองไม่รู้ร้อน​อยู่​อย่างนั้น​ ​จิตใจ​เคียดแค้น​มืด​ดำ​ของ​เธอ​นี่​ ​ปิดบัง​คนตาบอด​อาจจะ​ง่าย​ ​แต่​เธอ​คิด​ว่า​จะ​ปิดบัง​ฉัน​ได้​งั้น​เหรอ​”

เจียง​หรง​หรง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​รีบ​หันไป​มอง​ทาง​เฉิน​เชียน​โหรว​ปราด​หนึ่ง​ ​สายตา​แฝง​ไว้​ซึ่ง​ความเคลือบแคลง​ใจ

เมื่อ​โดน​เตือนสติ​แบบนี้​ ​เฉิน​เต​๋อ​ฝาน​ก็​กวาดสายตา​ไป​มอง​เฉิน​เชียน​โหรว​แวบ​หนึ่ง​เช่นกัน​ ​คิ้ว​ทั้งสอง​ข้าง​ก็​กระจุก​เข้ามา​หากัน​ด้วย

เฉิน​เชียน​โหรว​หน้า​ถอดสี​ใน​ชั่วพริบตา

“​เฉิน​ฝาน​ซิง​”​ ​ในที่สุด​หยาง​ลี่​เวย​ก็​กรีดร้อง​ออกมา​อย่าง​หมด​ความอดทน​ ​“​ตอนนี้​เธอ​ไม่ต้อง​แม้แต่​จะ​ปิดบัง​อะไร​แล้ว​ใช่ไหม​ ​ถึงกับ​กล้า​รังแก​เฉิน​เชียน​โหรว​ต่อหน้า​พวกเรา​ ​แม่​คะ​ ​แม่​เห็น​หรือยัง​ ​เธอ​ทำเกินไป​แล้ว​ ​ทำเกินไป​แล้ว​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด