เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ 404 เถียนเซียวเซียว : ทำไมพวกคุณถึงมาหาฉัน?

Now you are reading เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ Chapter 404 เถียนเซียวเซียว : ทำไมพวกคุณถึงมาหาฉัน? at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฉิน​หร่าน​ทำการ​ทดลอง​เสร็จ​หมด​เรียบร้อย​แล้ว

ฉิน​หร่าน​มอง​ลง​ไป​ที่​เครื่องมือ​บันทึก​พลังงาน​ ​เมื่อถึง​ค่าสูงสุด​ที่​เธอ​ประมาณการ​ไว้​แล้ว​ ​เธอ​ก็​เริ่ม​ผ่อนคลาย​ ​จัดการ​วัสดุ​อุปกรณ์​เสร็จ​ก็​กลับ​ไป​ที่​คอมพิวเตอร์​ ​เขียน​ลง​ไป​ใน​นั้น​ต่อ

เวลา​สิบ​โมง​ครึ่ง​ ​กลุ่ม​นักวิจัย​เลี่ยว​ที่​ไปดู​เครื่อง​ปฏิกรณ์​ชั้นใต้ดิน​ก็​กลับมา​กัน​แล้ว

รุ่นพี่​เยี​่ย​และ​จั่ว​ชิว​หรง​ต่าง​ก็​รู้สึก​มี​แรงใจ​เป็นอย่างมาก​ ​ทันทีที่​กลับมา​ก็​หยิบ​คอมพิวเตอร์​มาบัน​ทึก​แรงบันดาลใจ​และ​แนวคิด​ที่​พุ่ง​ทะยาน​ออกมา

นักวิจัย​เลี่ยว​กลับ​ไป​ทำการ​ทดลอง​ต่อ

ฉิน​หร่าน​ทำการ​วิเคราะห์​เนื้อหา​การทดลอง​ใน​ขั้นตอน​นี้​เสร็จ​สมบูรณ์​แล้ว​และ​จดบันทึก​ไว้​อย่างดี​ ​เธอ​มอง​ลง​ไป​ที่​หน้าจอ​บน​โทรศัพท์

หนาน​ฮุ่ย​เหยา​โทร​หา​เธอ​อีกครั้ง​เมื่อ​สิบ​นาที​ที่แล้ว

เธอ​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มาปัด​ปลดล็อก​หน้าจอ​ ​ใน​ระหว่าง​การทดลอง​เธอ​ไม่ได้​โทร​กลับ​ ​เธอ​จำได้​ว่า​รุ่นพี่​เยี​่ย​และ​จั่ว​ชิว​หรง​เคย​บอก​ไว้​ว่านัก​วิจัย​เลี่ยว​ชอบ​ความสงบ

เธอ​จึง​กด​วี​แชท​หารูป​โปร​ไฟล์​หนาน​ฮุ่ย​เหยา​—​—

(​?)

หนาน​ฮุ่ย​เหยา​เหมือน​กำลัง​นั่ง​แกร่ว​รอ​เธอ​อยู่​ ​เธอ​ตอบกลับ​อย่าง​ไว​—​—

(​ตอนเช้า​ไม่ได้​ไป​เรียน​เหรอ​?​ ​วิศวกรรม​นิวเคลียร์​ไม่เห็น​เธอ​เลย​)

ฟัง​ดูเหมือน​จะ​นั่ง​แกร่ว​อยู่​ที่​ห้องเรียน​วิศวกรรม​นิวเคลียร์​จริงๆ​

ฉิน​หร่าน​ตอบ​อย่าง​เนิบนาบ​—​—

(​ห้องปฏิบัติการ​)

หนาน​ฮุ่ย​เหยา​ ​:​(​เที่ยง​ครึ่ง​พวกเรา​มากิ​นข​้าว​ด้วยกัน​เถอะ​ ​โรงอาหาร​นั่น​ที่อยู่​ใกล้​เธอ​ที่สุด​ ​ชั้น​สาม​!​)

หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ​ฉิน​หร่าน​ก็​ตอบ​ว่า​ ​”​ตกลง​”

หลังจาก​ตอบ​หนาน​ฮุ่ย​เหยา​เสร็จ​ ​ฉิน​หร่าน​ก็​โยน​โทรศัพท์​ไว้​บน​โต๊ะ​ ​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ช่วยไม่ได้

เธอ​เพิ่ง​ตระหนัก​ได้​ว่า​“​พวกเรา​”​ ​ที่​หนาน​ฮุ่ย​เหยา​พูด​ยัง​มีสิง​ไค​กับ​ฉู่​หัง​…

เมื่อม​อง​ไป​ที่​โทรศัพท์​ได้​สักพัก​ฉิน​หร่าน​ก็​เปิด​ทำ​แผนผัง​ ​นึกถึง​การทดลอง​เครื่อง​ปฏิกรณ์​ที่​ตัวเอง​เพิ่ง​ทำ​ไป​แล้ว​วาด​ขึ้น​มา​ใหม่

เวลา​ ​12.10​ ​น.​ ​ฉิน​หร่าน​เก็บ​คอมพิวเตอร์​ใส่​ใน​กระเป๋า​เป้​สีดำ​ ​ลาก​เก้าอี้​เบา​ๆ​ ​และ​เดิน​ออก​ไป

รุ่นพี่​เยี​่ย​ที่​เพิ่ง​เขียน​แรงบันดาลใจ​ของ​ตัวเอง​เสร็จ​ได้​ไม่นาน​ก็​เงยหน้า​จาก​หน้าจอ​คอมพิวเตอร์​ตัวเอง​ ​เขา​เห็น​ฉิน​หร่าน​ที่อยู่​นอก​หน้าต่าง​กระจก​พร้อมกับ​ถือ​กระเป๋า​เป้​ไว้​ใน​มือ

ใน​โซน​ห้องปฏิบัติการ​ ​ตอนที่​นักวิจัย​เลี่ยว​ริน​น้ำ​และ​เดินผ่าน​โต๊ะ​ทดลอง​ตัว​หนึ่ง​ ​เขา​ก็​เห็น​ข้อมูล​บน​เครื่องมือ​ทดลอง​ ​หรี่​ตาลง​ ​“​พวก​เธอ​ได้​ทำการ​ทดลอง​ตรงนี้​ไหม​?​”

เขา​เอียง​ศีรษะ​ถาม​จั่ว​ชิว​หรง​ที่อยู่​ภายนอก

จั่ว​ชิว​หรง​เงยหน้า​ขึ้น​จาก​คอมพิวเตอร์​ ​พอ​เห็น​แล้ว​ว่านัก​วิจัย​เลี่ยว​ชี้​ไป​ที่​โต๊ะ​ทดลอง​ ​เธอ​ก็​ส่ายหน้า​ ​“​ฉัน​กับ​รุ่นพี่​เยี่ยมัก​จะ​ทำการ​ทดลอง​ภายใน​เขต​ชั้นสอง​”

นักวิจัย​เลี่ยว​ดื่ม​น้ำ​และ​พยักหน้า​เบา​ๆ​

ยืน​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​มอง​ไป​ที่​โต๊ะ​คอมพิวเตอร์​ของ​ฉิน​หร่าน

**

เวลา​เที่ยง​ครึ่ง​ ​ฉิน​หร่าน​ไป​พบ​กลุ่ม​ของ​หนาน​ฮุ่ย​เหยา

และ​ในขณะเดียวกัน​ ​ที่​ร้านอาหาร​ส่วนตัว​ลึกลับ​แห่งหนึ​่ง​ใน​เมืองหลวง

ซุป​ตาร์​ฉิน​และ​ผู้จัดการ​ไป​ถึง​ก่อนเวลา

ฉิน​ซิว​เฉิน​นั่ง​บน​เก้าอี้​ ​ถอด​เสื้อ​แจ็คเก็ต​ทรง​ถังน้ำ​แขวน​ไว้​ข้างๆ​

ผู้จัดการ​ยก​กาน้ำ​ชา​ที่​วาง​บน​โต๊ะ​ขึ้น​มา​และ​ริน​ชา​ให้​ฉิน​ซิว​เฉิน​กับ​ตัวเอง​คนละ​ถ้วย​ ​ไม่ได้​รีบร้อน​สั่งอาหาร​ ​แต่​กำลัง​รอ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​กับ​พี่​เวิน​มาที​่​นี่

“​ฉัน​ยัง​คิด​อยู่​เลย​ว่านาย​คง​ไม่​ไปหา​เถี​ยน​เซียว​เซียว​แล้ว​”​ ​ผู้จัดการ​ถือ​ถ้วย​ชา​ ​เขามอง​ฉิน​ซิว​เฉิน​แล้ว​ยิ้ม

ฉิน​ซิว​เฉิน​พิง​เก้าอี้​ ​ปลายนิ้ว​เรียว​เคาะ​โต๊ะ​เป็นพักๆ​ ​ ​แววตา​เป็น​สี​จาง​ ​ไม่​ต่อปากต่อคำ

ถ้า​เป็น​เมื่อก่อน​เขา​คง​ไม่​มาหา​เธอ​แน่ๆ​ ​…

แต่ว่า​ตอนนี้​ฉิน​ซิว​เฉิน​นึกถึง​คำพูด​ที่​พ่อบ้าน​ฉิน​คุย​กับ​เขา​เมื่อคืน​ ​เขา​หรี่​ตาลง

ขณะที่​ทั้งสอง​กำลัง​คุย​กัน​อยู่​นั้น​ ​โทรศัพท์​ผู้จัดการ​ก็​ดัง​ขึ้น​ ​พี่​เวิน​เป็น​คนโท​รมา​นั่นเอง​ ​เขา​จึง​รีบ​ลุกขึ้น​ไป​เปิด​ประตู​ ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​กับ​พี่​เวิน​ก็​มาถึง​หน้า​ประตู​พอดี

“​เข้ามา​ก่อน​”​ ​ร้านอาหาร​ส่วนตัว​นี้​มี​ความเป็นส่วนตัว​สูง​ ​ผู้จัดการ​จึง​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​มี​ปา​ปารัซ​ซี่​ ​พอ​พวก​เธอ​เดิน​เข้ามา​เขา​ถึง​ปิดประตู​ ​

“​ซุป​ตาร์​ฉิน​”​ ​พี่​เวิน​กับ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​ทักทาย​ด้วย​ความเคารพ​นบ​น้อม

ซุป​ตาร์​ฉิน​ยืน​ขึ้น​ ​เขา​ยังคง​ดู​สุขุม​และ​สุภาพ​เช่นเคย​ ​“​ทั้งสอง​ท่าน​ ​เชิญ​นั่ง​”

ยื่น​เมนู​อาหาร​ให้​พวก​เธอ

เถี​ยน​เซียว​เซียว​ปฏิเสธ​ ​“​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​คุณ​สั่ง​อะไร​พวกเรา​ก็​กิน​อันนั้น​แหละ​ค่ะ​!​”

พวก​เธอ​ยังคง​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​ ​ไม่มีใคร​ยอม​สั่ง​ ​ซุป​ตาร์​ฉิน​จึง​ไม่ได้​บังคับ​ให้​พวก​เธอ​สั่ง​แต่​ยื่น​ให้​ผู้จัดการ​แทน

ผู้จัดการ​ถาม​รส​ปากของ​ทั้งสอง​เสร็จ​ก็​สั่งอาหาร​มา​เต็มโต๊ะ

เมื่อ​อาหาร​เสิร์ฟ​แล้ว​ ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ก็​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​“​ที่​ผม​มา​พบ​คุณ​เถี​ยน​วันนี้​…​”

“​ไม่​ค่ะ​ ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​คุณ​เรียก​ฉัน​ว่า​เซียว​เซียว​เหมือน​หร่าน​หร่าน​ก็ได้​!​”​ ​ตอนนี้​เถี​ยน​เซียว​เซียว​รู้สึก​ว่า​จะ​ร้องไห้​ก็​ไม่ได้​ ​หัวเราะ​ก็​ไม่​ออก​ ​“​ถ้า​หร่าน​หร่าน​รู้​ว่า​คุณ​เรียก​ฉัน​ว่า​คุณ​เถี​ยน​…​”

เมื่อ​พูดถึง​ฉิน​หร่าน​ ​ท่าที​ของ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ก็​ดู​อ่อนโยน​ขึ้น​เล็กน้อย

เขา​ไตร่ตรอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​และ​ถาม​ว่า​ ​“​คุณ​เป็น​ลูกศิษย์​ในนามของ​อาจารย์​เว​่ย​?​”

“​ใช่​แล้ว​ค่ะ​”​ ​เมื่อ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​ที่​กำลัง​หยิบ​ตะเกียบ​ขึ้น​มา​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​พยักหน้า

เหมือน​ซุป​ตาร์​ฉิน​จะ​ถอนหายใจ​เล็กน้อย​ ​เขา​ไม่ได้​ทานข้าว​แต่​ดื่ม​แค่​ชา​ ​“​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​คุณ​กับ​อาจารย์​เป็น​ยังไง​บ้าง​?​”

“​คุณ​หมายถึง​อาจารย์​เว​่​ยน​่ะ​เหรอ​คะ​?​”​ ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​ถือ​ตะเกียบ​พลาง​มอง​มาที​่​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​กระแอม​ด้วย​ความ​กระดากอาย​ ​“​นอกจาก​ที่​เขา​รังเกียจ​ความสามารถ​ของ​ฉันที​่​ไม่ดี​แล้ว​…​ความสัมพันธ์​อื่นๆ​ ​ก็​พอใช้ได้​มั้ง​คะ​”

ใน​บรรดา​ลูกศิษย์​สาม​คน​ของ​อาจารย์​เว​่ย​ ​เธอ​แย่​ที่สุด​แล้ว

เถี​ยน​เซียว​เซียว​ไม่เคย​เอา​ไป​พูด​ข้างนอก​ว่า​เธอ​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​อาจารย์​เว​่ย​ ​เพราะ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ศิษย์​แกส​องค​นนั​้น​แล้ว​…

เธอ​ดูจะ​ทำได้​ไม่ดี​เอา​เสีย​เลย​…

แม้​เถี​ยน​เซียว​เซียว​จะ​พูด​ออกจาก​ปาก​ว่า​ ​“​พอใช้ได้​”​ ​แต่​ท่าทาง​กลับ​โกหก​คนอื่น​ไม่ได้​ ​ความสัมพันธ์​น่าจะ​ไม่เลว

ฉิน​ซิว​เฉิน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง

เถี​ยน​เซียว​เซียว​รอ​อีก​สักพัก​ก็​ไม่​รอ​ให้​ซุป​ตาร์​ฉิน​เอ่ย​ขึ้น​มา​ ​เธอ​เงยหน้า​ถาม​ ​“​คุณ​อยาก​ถาม​เรื่อง​อาจารย์​ฉัน​?​”

ซุป​ตาร์​ฉิน​วาง​ถ้วย​ชาล​งก​่อน​จะ​พูด​ด้วย​ความลังเล​ ​“​ที่​ผม​มา​พบ​คุณ​วันนี้​ก็​เพราะ​มีเรื่อง​อยาก​ขอให้​คุณ​ช่วย​…​”

เถี​ยน​เซียว​เซียว​วาง​ตะเกียบ​ลง​ทันที​ ​เหมือน​ยัง​ดู​ตื่นเต้น​ ​“​คุณ​บอก​มา​ได้​เลย​ค่ะ​ ​ตราบใดที่​ฉัน​สามารถ​ช่วย​ได้​บ้าง​ ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​คน​นี้​จะ​บุก​น้ำ​ลุย​ไฟ​ไม่ยอม​ถอย​!​”

ฉิน​หร่าน​และ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ช่วย​เธอ​ไว้​มาก​…

จาก​ที่​ไม่มี​อะไร​กลายเป็น​ได้ดิบได้ดี​…

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ ​เธอ​มองไม่เห็น​โอกาส​ที่จะ​ตอบแทน​พวกเขา​ได้​เลย​เพราะ​คน​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​คนที​่​มี​ภาระหน้าที่​ระดับ​บอส​ ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​คิด​ว่า​เธอ​คง​ไม่มี​โอกาส​ทำ​อะไร​ตอบแทน​พวกเขา​ไป​อีก​ตลอดชีวิต​นอกจาก​เสิร์ฟ​ชา​ริน​น้ำ​ให้​เท่านั้น

พอได้​ยิน​ว่า​ฉิน​ซิว​เฉิน​มีธุระ​มา​พบ​เธอ​ ​เธอ​จะ​ไม่​ตื่นเต้น​ได้​อย่างไร​?

เมื่อ​ผู้จัดการ​ที่นั่ง​ข้าง​ซุป​ตาร์​ฉิน​เห็นท่า​ที​ของ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​ก็​หลุด​หัวเราะ​ ​“​ไม่ได้​ร้ายแรง​ถึงขนาด​ต้อง​บุก​น้ำ​ลุย​ไฟ​หรอก​ ​ซุป​ตาร์​ฉิน​แค่​อยาก​ให้​คุณ​ช่วย​แนะนำ​อาจารย์​เว​่ย​ให้​รู้จัก​หน่อย​น่ะ​ ​ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​สะดวก​ไหม​?​”

พอ​พูด​จบ​ก็​เห็นท่า​ทาง​ตื่นเต้น​ของ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​ดู​แข็งทื่อ​เล็กน้อย

ผ่าน​ไป​ไม่​กี่​วินาที​ ​เธอ​ก็​กลับมา​นั่งลง​ดี​ๆ

เดิมที​ผู้จัดการ​ดู​จาก​ท่าที​ของ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​ก็​ยัง​คิด​ว่า​เธอ​น่าจะ​ตอบ​ตกลง​ ​แต่​ไม่​คิด​ว่า​พอ​พูด​จบ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​จะ​มีท​่า​ที​แบบนี้

เขา​เงียบ​ไป​พัก​หนึ่ง​ก่อน​จะ​พูดว่า​ ​“​ถ้า​ไม่​สะดวก​ก็​ไม่ต้อง​…​”

“​เอ๊ะ​ ​ไม่ใช่​ค่ะ​”​ ​เถี​ยน​เซียว​เซียว​เงยหน้า​ ​“​ไม่ใช่​ว่า​ไม่​สะดวก​ ​ฉัน​ก็​แค่​กำลัง​คิด​อยู่​ว่า​…​ทำไม​พวกคุณ​ถึง​มาหา​ฉัน​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด