เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ 418 ไฟไหม้ยับเยิน เหมือนว่ากลไกการล็อกจะสูญหายไป

Now you are reading เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ Chapter 418 ไฟไหม้ยับเยิน เหมือนว่ากลไกการล็อกจะสูญหายไป at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ซ่ง​ลี่ว​์​ถิง​เข้าไป​ยัง​สถาบันวิจัย​เมื่อ​ปลายเดือน​พฤศจิกายน​ทำให้เกิด​ความโกลาหล​ขึ้น​ใน​ห้องปฏิบัติการ​ ​เฉิง​เวิน​หรู​กับ​เฉิง​เหรา​ฮั่น​ต่าง​คาดเดา​และ​ฟัง​บางส่วน​จาก​ที่​ลูกมือ​กล่าวถึง

​สำหรับ​พรสวรรค์​เช่นนี้​ของ​ซ่ง​ลี่ว​์​ถิง​…​ที่​เมืองหลวง​อุบัติ​ขึ้น​ไม่​กี่​คนใน​ทุกปี​ ​แต่​น้อย​คนที​่​ทำให้​คลื่น​ถาโถม​ได้​จริงๆ​ ​ตระกูล​ส่วนใหญ่​ต่าง​เลือก​ลงทุน​กับ​คน​หายาก​เหล่านี้​ ​หว่าน​พืช​หวังผล​ใน​วงกว้าง

​ทว่า​หลาย​คนใน​กลุ่ม​นี้​ทำ​ผลงาน​ออกมา​ได้ดี​จริงๆ​ ​และ​มี​หลาย​คนที​่​ทำให้​ผู้คน​ขุ่นเคือง​ระหว่าง​การทำงาน​ ​สุดท้าย​ตาย​กลางทาง

​ซ่ง​ลี่ว​์​ถิง​ที่​ทำให้​สถาบันวิจัย​เกิด​ความโกลาหล​ ​มี​คน​สังเกตเห็น​เขา

​เพียงแต่​การ​คลั่งไคล้​งานวิจัย​ของ​เขา​ที่​สถาบันวิจัย​ทำให้เกิด​คลื่น​ลูก​ยักษ์​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ผู้มีอำนาจ​ตัวจริง​ใน​เมืองหลวง​มีน​้ำ​หนัก​ไม่​มาก​นัก​ ​ฉะนั้น​…​เขา​จึง​ยัง​เป็น​อัจฉริยะ​ที่อยู่​ระหว่าง​การ​เติบโต​ ​อำนาจ​ความเชื่อถือ​ใน​มือ​แทบ​ไม่มี​ ​หลาย​ตระกูล​จึง​ต่าง​ยัง​เฝ้าดู​เขา

​นอกจาก​เรื่อง​ของ​ซ่ง​ลี่ว​์​ถิ​งกั​บส​ถา​บัน​วิจัย​แล้ว​ ​พวกเขา​ยัง​ให้ความสนใจ​กับ​การ​ตรวจสอบ​ห้องปฏิบัติการ​หลัก​หลาย​แห่ง​ใน​ทุกปี​ด้วย

​การ​รวบรวม​การ​ตรวจสอบ​ห้องปฏิบัติการ​ฟิสิกส์​ใน​ปีนี​้​ ​คน​จำนวนมาก​ให้ความสนใจ​กับ​คลื่น​ลูก​ใหญ่​คน​ใหม่​ที่​อุบัติ​ขึ้น​คน​นี้​อย่าง​ฉิน​หร่าน

​แม้แต่​ลูกมือ​ของ​เฉิง​เหรา​ฮั่น​ยัง​เอ่ยถึง​หลาย​ประโยค

​ขณะนั้น​ที่​ลูกมือ​ของ​เฉิง​เหรา​ฮั่น​กำลัง​จับตาดู​อยู่​…​ยัง​กล่าวถึง​ฉิน​หร่าน​เกี่ยวกับ​ทัศนคติ​ของ​การลงทุน​ใน​ภายภาคหน้า​อีกด้วย

​ไม่ต้อง​พูดถึง​อย่าง​อื่น​ ​นอกจาก​ซ่ง​ลี่ว​์​ถิง​แล้ว​ ​ฉิน​หร่าน​เอง​ก็​เป็นสมาชิก​ใหม่​ที่​ได้รับ​ความสนใจ​เป็นอย่างมาก​ใน​ช่วง​ไม่​กี่​ปีนี​้​ของ​ใน​มหาวิทยาลัย​เมืองหลวง​ ​แม้แต่​เฉิง​เหรา​ฮั่น​ก็​ยัง​ให้ความสนใจ​เล็กน้อย​ขณะที่​เอ่ยถึง​สมาชิก​ใหม่​คน​นี้​ ​แต่กระนั้น​ก็​ยัง​เป็น​เพียง​วัยรุ่น​ที่​ได้รับ​ความสนใจ​คน​หนึ่ง​ ​เฉิง​เหรา​ฮั่น​จึง​เพียง​สั่ง​ให้​ลูกมือ​เฝ้าดู

​ขณะนี้​เมื่อ​ได้ยิน​ลูกมือ​เอ่ยถึง​ ​มือ​ของ​เขา​ที่​ถือ​ข้อมูล​อยู่​กำ​แน่น​ขึ้น​ ​“​คุณ​พูด​เช่นนี้​ ​เป็นไปได้​ว่า​สมาชิก​ใหม่​คน​นั้น​คือ​ฉิน​หร่าน​งั้น​เหรอ​”

​เขา​นึก​ขึ้น​ได้​ ​ใน​ตอนแรก​ที่​ลูกมือ​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​กับ​เขา​ ​คลับคล้าย​ว่า​เธอ​นามสกุล​ฉิน

​ ​เพียงแต่​ตอนนั้น​เขา​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​กับ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​สวี​ ​จึง​ไม่ได้​ใส่ใจ​จำ

​อุณหภูมิ​ใน​ห้อง​หนังสือ​ลดลง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ลูกมือ​ก้มหน้า​ ​ผ่าน​ไป​สักพัก​ ​จึง​พูด​ขึ้น​ช้าๆ​ ​“​…​เป็น​เธอ​คน​นี้​ครับ​”

​“​ก็ดี​ ​ชัดเจน​อย่าง​ไม่มี​ข้อกังขา​”​ ​หาก​ฉิน​หร่าน​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ก็แล้วไป​ ​แม้ว่า​คุณสมบัติ​เหล่านี้​จะ​ทำให้​เฉิง​เหรา​ฮั่น​สนใจ​ได้​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​ทำให้​โกลาหล​ขนาด​นั้น​ ​ไม่มี​ภูมิหลัง​ใน​เมืองหลวง​ก็​ไม่​ง่าย​ที่จะ​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ใน​แวดวง​นี้

​แต่​ตอนนี้​…

​คุณสมบัติ​นี้​ของ​ฉิน​หร่าน​ ​กับ​ทัศนคติ​ของ​นายท่าน​เฉิง​ที่​มีต​่อ​เธอ​…​อีก​ไม่​กี่​ปี​ ​ย่อม​ได้​ดำรงตำแหน่ง​ระดับ​ผู้บริหาร​ของ​สถาบันวิจัย​แน่นอน

​ถ้าหาก​เข้าไป​ยัง​ระดับ​ผู้บริหาร​ได้​ ​จะ​แตกต่าง​จาก​นักวิจัย​ทั่วไป​มาก

​เฉิง​เหรา​ฮั่น​กุม​หน้าอก​ ​เขา​แน่นหน้าอก​จน​หายใจไม่ออก

​ลูกมือ​มอง​เขา​สักพัก​โดย​ไม่​พูด​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เงยหน้า​ ​มอง​ท่าทาง​เขา​กุม​หน้าอก​ ​ท่าทาง​ตกใจ​มาก​ ​“​นาย​น้อย​ ​นาย​น้อย​คุณ​โอเค​ไหม​!​”

​“​ไม่​…​เป็นไร​”​ ​เฉิง​เหรา​ฮั่น​ส่ายหน้า​ ​มือสอง​ข้าง​ของ​เขา​ดัน​โต๊ะ​ ​เม้มปาก

​ดูเหมือน​เขา​ต้อง​เร่งมือ​หน่อย​แล้ว

​**

​ขณะเดียวกัน

​สนาม​ฝึก

​ใน​มือ​ของ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ถือ​ ​เจี่ยน[1]ยาว​ ​เงยหน้า​มอง​วัยรุ่น​หลาย​คนที​่​อยากรู้​อยาก​ลอง​ ​หยุด​ลง​ ​ถาม​อย่างจริงจัง​ ​“​พวกคุณ​อยาก​สู้​กับ​ฉัน​จริง​เหรอ​”

​เขา​ประเมิน​น้ำหนัก​ของ​เจี่ยน​ใน​มือ​ ​เลิก​คิ้ว

​“​แน่นอน​ ​วันนี้​ตอนที่​พวกเรา​ไป​ฝึก​พิเศษ​ ​อาจารย์​คน​ก่อน​บอกว่า​คุณ​ทำลายสถิติ​ไว้​”​ ​กลุ่ม​วัยรุ่น​พยักหน้า​อย่าง​บ้าคลั่ง

​ไม่​ไกล​นัก​ ​ผู้คน​ต่าง​จับจ้อง​มา

​“​คุณ​ซือ​ ​คุณ​ไม่มีปัญหา​นะ​”​ ​เมื่อ​เห็น​ซือ​ลี่​หมิง​ ​ใครคนหนึ่ง​ราวกับ​มุม​ปาก​กระตุก

​ซือ​ลี่​หมิง​ ​“​…​ไม่มีปัญหา​”

​ใน​วง​ ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ยก​เจี่ยน​ยาว​ใน​มือขึ้น​มา​อย่างง่ายดาย​ ​มอง​รอบ​พวก​กลุ่มคน​วัยรุ่น​ ​“​หก​คน​…​”

​เขา​เงยหน้า​ครุ่นคิด

​หนึ่ง​นาที​ต่อมา

​เจี่ยน​ยาว​ใน​มือ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​หมุน​ไปมา​ ​แล้วจึง​จับ​ยึด​ไว้​ ​ก้าว​ออก​ไป​หลาย​ก้าว​ ​กระโจน​ไป​ยัง​ช่อง​เป้าหมาย​ของ​อาวุธ​ใน​สนาม​ฝึก

​ตลอดทาง​ที่​ผ่าน​ ​เสียง​ผู้คน​หลีกทาง​ออก​ไป​ต่อเนื่อง​ดัง​ ​ผลัก

​“​นาย​น้อย​สาม​เหมือน​ใน​ข่าวลือ​ของ​ฐานทัพ​ไม่มี​ผิด​ ​เก่งกาจ​มาก​”​ ​เฉิง​รุ่ย​ยืน​อยู่​ข้าง​ฉิน​หร่าน

​ด้าน​ข้าง​ ​ฉิน​หร่าน​ไม่ได้​พิง​อยู่​ที่​กอง​อาวุธ​ใด​ ​ตัว​เธอ​ยังคง​สวม​เสื้อคลุม​สีขาว​ ​กำลัง​มอง​ไป​ทาง​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​อย่าง​ครุ่นคิด

​เธอ​ไม่เคย​เห็น​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ลงมือ​…

​เมื่อกี้​…

​เธอ​รู้สึก​คุ้นเคย​เล็กน้อย​อย่าง​อธิบาย​ไม่​ถูก​ ​แต่​พูด​เจาะจง​ไม่ได้​ว่า​คุ้นเคย​จาก​ที่ไหน​…​ฉิน​หร่าน​ครุ่นคิด​เล็กน้อย

​“​ใช่​แล้ว​ ​พี่สาว​ฉิน​หร่าน​”​ ​เฉิง​รุ่ย​ด้าน​ข้าง​ถาม​ฉิน​หร่าน​อีกครั้ง​ ​“​ฉัน​ถาม​คุณ​หนึ่ง​คำถาม​ได้​ไหม​…​”

​“​ถาม​มา​”​ ​ฉิน​หร่าน​ละสายตา​ที่​มอง​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​กลับมา​ ​เธอ​มอง​เฉิง​รุ่ย​ ​ยิ้ม​บาง

​เฉิง​รุ่ย​เบิกตา​กว้าง​ ​“​เกี่ยวกับ​ ​ไอดอล​24​ชั่วโมง​ ​มี​อีก​หลาย​ด่าน​ทำไม​คุณ​ไม่​ไป​ ​ด่าน​ยิงเป้า​นั้น​ ​ฉัน​เคย​ดู​โพสต์​ของ​มหาวิทยาลัย​เมืองหลวง​ ​ตอนนั้น​คุณ​ฝึก​ทหาร​ได้​คะแนน​สิบ​เต็ม​สิบ​ ​ถ้า​คุณ​ไป​ด่าน​นั้น​ ​ป่านนี้​ได้ที่​หนึ่ง​ของ​การ​ยิง​แล้ว​”

​“​แล้วยัง​มีด​่าน​ไวโอลิน​ ​คุณ​เก่ง​กว่า​เถี​ยน​เซียว​เซียว​นี่​”​ ​เฉิง​รุ่ย​ยิ่ง​พูด​ยิ่ง​ตื่นเต้น​ ​“​ด่าน​กลยุทธ์​ทาง​ด้าน​การ​วาด​นั้น​ ​ขอโทษ​ ​ฉัน​ยัง​เคย​ไป​ขุดคุ้ย​คอลัมน์​สมัย​มัธยมปลาย​ของ​คุณ​ ​คุณ​เคย​วาดรูป​ไว้​บน​กระดาน​ได้​สวยงาม​มาก​ ​ทำไม​ไม่​ไป​ ​ทั้ง​ยัง​การเขียน​ตัวอักษร​นั้น​…​”

​เธอ​แจกแจง​แต่ละ​ด่าน

​ท้ายที่สุด​สรุป​อย่าง​น่าเศร้า​ ​“​ถ้า​คุณ​เข้าร่วม​ทั้งหมด​ก็​คงดี​”

​อย่าง​อื่น​ช่างมัน​ ​เฉิง​รุ่ย​อยาก​ดู​ฉิน​หร่าน​ยิงปืน​ให้​เห็น​กับ​ตา​ที่​ฐานทัพ​มาก

​ถ้าหาก​ได้​เข้าร่วม​สิ่ง​นี้​ ​ความผันผวน​ของ​คลื่น​ใน​อินเทอร์เน็ต​ต้อง​มากกว่า​ตอนนี้​มาก​แน่นอน​ ​ฉิน​หร่าน​ต้อง​ไฟไหม้​อย่าง​ยับเยิน​…

​แม้ว่า​ตอนนี้​เธอ​เอง​ก็​ร้อนแรง​…

​เพราะ​สิ่ง​นี้​เฉิง​รุ่ย​จึง​เศร้าโศก​ไป​หนึ่ง​สัปดาห์

​ฉิน​หร่าน​กระชับ​เสื้อ​เข้า​เล็กน้อย​ ​ตอบ​อย่างใจ​เย็น​ ​“​เพราะ​ไม่มี​ความ​เป็นตัวของตัวเอง​”

​เฉิง​รุ่ย​เอียง​หน้า​มอง​เธอ​ ​สงสัย​ ​“​ตัว​ของ​ตัวเอง​ยังไง​”

​“​ไม่มี​อะไร​”​ ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​เดิน​มาทา​งด​้า​นนี​้​แล้ว​ ​ฉิน​หร่าน​ยืน​ขึ้น​ ​เธอ​กระแอม​จากนั้น​จึง​มอง​เฉิง​รุ่ย​ ​เลียนแบบ​ประโยค​หนึ่ง​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​ ​“​ตั้งใจ​เรียนรู้​”

​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​สวม​เสื้อคลุม​พลาง​เดิน​มาทา​งด​้า​นนี​้​ ​เหลือบมอง​เฉิง​รุ่ย​ ​ถาม​อย่าง​สุภาพ​ ​“​คุณ​ยัง​มีธุระ​อยู่​ไหม​”

​“​…​ไม่​”​ ​เฉิง​รุ่ย​ก้าว​ถอยหลัง​หนึ่ง​ก้าว

​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​พยักหน้า​ ​แล้วจึง​มอง​ฉิน​หร่าน​ ​นิ้วมือ​ติดกระดุม​เม็ด​บนสุด​ของ​เสื้อเชิ้ต​ตัว​ใน​เข้า​อย่าง​ไม่รีบร้อน​ ​หยุด​ลง​ ​มอง​ถาม​ฉิน​หร่าน​ ​“​ไปหา​นายท่า​นก​่อน​ไหม​”

​ฉิน​หร่าน​มือ​เท้าคาง​มอง​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​อย่าง​ครุ่นคิด​ ​จึง​ค่อย​พยักหน้า​ช้าๆ​ ​ส่งเสียง​ ​‘​อือ​’​ ​สบาย​ๆ

​เธอ​ยัง​ต้อง​กลับ​ไป​ที่​โปรเจกต์​งานวิจัย

​ทั้งสอง​กลับ​ทาง​เดิม​ ​ซึ่ง​ต้อง​ผ่าน​สวน​บ๊วย

​ตอนนี้​บางส่วน​ของ​ตระกูล​เฉิง​ถ้า​ไม่ได้​อยู่​สนาม​ฝึก​ ​ก็​อยู่​พูดคุย​แลกเปลี่ยน​กันที่​ด้านใน​ห้องโถง​ ​ระหว่างทาง​เงียบ​จริงๆ​ ​พบ​คน​เพียง​ไม่​กี่​คน

​ห้อง​หนังสือ​ของ​นายท่าน​เฉิง

​เฉิง​มู่​ติดตาม​เฉิง​เวิน​หรู​มาดู​ความ​ครึกครื้น

​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​ยก​กล่อง​ไม้​ขึ้น​อย่างระมัดระวัง​ ​กล่อง​บรรจุ​รูปภาพ​แผ่น​นี้​น่าจะ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​อย่างพิถีพิถัน​ ​เพราะ​เฉิง​เวิน​หรู​พูดถึง​ ​‘​เตี่ยน​ชุ่ย​’​ ​ก่อนหน้านี้​นายท่าน​เฉิง​กับ​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​พินิจ​ดู​อยู่​สักพัก​ ​ไม่ได้​ปลดล็อก​อย่าง​ฉับพลัน​เหมือน​ฉิน​หร่าน

​ท้ายที่สุด​ยัง​ต้อง​เชิญ​ผู้ดูแล​คลังเก็บของ​ ​ซึ่ง​มี​ความรับผิดชอบ​ด้าน​การวิจัย​อยู่​มาก

​“​นี่​คือ​กลไก​การ​ล็อก​”​ ​คนดู​แล​มอง​กล่อง​ไม้​นี้​ ​ตา​เป็นประกาย​ ​“​เทคนิค​เช่นนี้​ฉัน​เคย​เห็น​แต่​ใน​หนังสือประวัติศาสตร์​”

​คนดู​แล​รับ​กล่อง​ไม้​มา​อย่างระมัดระวัง​ ​ถือ​มองดู​ใน​มือ​ครู่หนึ่ง​ ​ค่อย​เริ่ม​ปลดล็อก

​นายท่าน​เฉิง​กับ​เฉิง​เวิน​หรู​และ​คนอื่น​ต่าง​นั่ง​อยู่​ห้อง​หนังสือ​ ​ตาม​อง​มือ​ของ​ผู้ดูแล​ตา​ไม่​ขยับ​

​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​และ​ฉิน​หร่าน​เข้ามา​จาก​ด้านนอก

​“​หร่าน​หร่าน​ ​นี่​คือ​เพื่อน​คน​ไหน​ของ​เธอ​ ​คนดู​แลบ​อก​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เทคนิค​กลไก​การ​ล็อก​นี้​ ​ใน​ปัจจุบัน​คนที​่​ศึกษา​มีอยู่​ไม่​มาก​แล้ว​ ​เพื่อน​คน​นั้น​ของ​เธอ​ยัง​ศึกษา​กลไก​การ​ล็อก​นี้​อยู่​เหรอ​”​ ​เฉิง​เวิน​หรู​มอง​ฉิน​หร่าน​ ​ชี้​ถาม​ไป​ที่​กลไก​การ​ล็อก​นี้​ทันที

​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ ​ฉิน​หร่าน​ยัง​ไม่มี​การ​ตอบสนอง​ ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ที่​พิง​ประตู​ของ​ห้อง​หนังสือ​อยู่​อย่าง​ขี้เกียจ​เหลือบมอง​เธอ​ ​คิ้ว​อัน​ประณีต​เลิก​ขึ้น

​นายท่าน​เฉิง​กับ​เฉิง​มู่​ต่าง​ย้าย​สายตา​จาก​กลไก​การ​ล็อก​ ​มาม​อง​ทาง​ฉิน​หร่าน

​“​…​ฉัน​ก็​ไม่รู้​”​ ​ฉิน​หร่าน​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​หนึ่ง​ก้าว​ ​เธอ​มอง​กล่อง​ไม้​ใน​มือ​ของ​คนดู​แล​ ​นึกไม่ออก​เช่นกัน​ ​ทำไม​จระเข้​ยักษ์​ต้อง​ส่ง​ให้​เธอ​แบบ​บนี​้​…​ดูแล​้ว​ไม่มี​อะไร​แต่​ยัง​มีส่วน​ของ​กล่อง​ด้าน​ประวัติศาสตร์

​เธอ​เพิ่ง​พูด​จบ​ ​เสียง​กลไกล​็​อก​ดัง​ขึ้น

​คนดู​แล​ไม่ได้​หยาบกระด้าง​เหมือน​ฉิน​หร่าน​ ​จึง​เปิด​กลไก​การ​ล็อก​อย่างระมัดระวัง​ ​ก่อน​จะ​เห็น​ว่า​กลไก​การ​ล็อก​มี​ร่องรอย​ถูก​คน​บังคับ​เปิด​ไป​ก่อนหน้านี้​ ​ช่องว่าง​ยัง​ใหม่​มาก​ ​เขา​ปวดใจ​สุด​ๆ​ ​“​กลไก​การ​ล็อก​นี้​หาย​ไป​หนึ่ง​ชิ้น​ ​ใคร​ไม่รู้คุณ​ค่า​ขนาด​นี้​…​”

​เฉิง​มู่​ไม่​พูด​อะไร

​เฉิง​เวิน​หรู​ก็​ไม่​พูด​อะไร​เช่นกัน

​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​พิง​ประตู​เกียจคร้าน​ ​เหลือบมอง​ผู้ดูแล​คน​นั้น​ ​พูด​ขึ้น​เรียบๆ​ ​“​คุณ​ดู​ภาพ​นั้น​ก่อน​”

​ด้านนอก​ของ​กล่อง​ไม้​ประณีต​ ​ด้านใน​ยิ่ง​ประณีต​กว่า​ ​บุ​ผ้าไหม​ ​ด้านใน​บรรจุ​ม้วน​ภาพ​ไว้​เสร็จสรรพ​อย่างเรียบร้อย

​ผู้ดูแล​จึง​ค่อย​วาง​กล่อง​ไม้​ลง​ ​สวมใส่​ถุงมือ​ป้องกัน​ปฏิกิริยา​ออกซิเดชั่น[2]ของ​ภาพวาด​โดยเฉพาะ​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ปวดใจ​กับ​กลไก​การ​ล็อก​ ​แต่​ภาพ​ที่​ใช้​กล่อง​ประณีต​เช่นนี้​บรรจุ​ไม่ใช่​ของธรรมดา​แน่นอน

​เขา​ค่อยๆ​ ​คลี่​ภาพ​ปู​วาง​ที่​โต๊ะ​ยาว​ช้าๆ

​ด้านใน​เหมือน​จะ​เป็น​ภาพวาด​ทิวทัศน์

​“​ภาพ​ภูเขา​และ​แม่น้ำ​หมื่น​ลี้​เหรอ​”​ ​เฉิง​มู่​มอง​ข้อความ​จารึก​ด้วย​แปรง​หมึก​ตรงกลาง​ ​แล้ว​อ่าน​ชื่อ

​จึง​ค่อย​มอง​ตราประทับ​สีแดง​ด้าน​ข้าง​ ​เขา​อ่าน​ลายมือ​ไม่ชัด​ ​จึง​ไม่รู้​ว่า​ใคร​ประดิษฐ์​ขึ้น

​หลังจาก​อ่าน​แล้ว​ ​เฉิง​มู่​ค่อย​มอง​ที่​พวก​คน​ทั้ง​สาม​ที่​เข้าใจ​พวก​นี้​ที่สุด​ใน​ห้อง​ ​นายท่าน​เฉิง​ ​เฉิง​เวิน​หรู​กับ​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​ต่าง​ไม่​พูด​อะไร​ ​เขา​หันหน้า​มอง​ผู้ดูแล​ ​“​ภาพ​นี้​มีปัญหา​ไหม​”

​“​ไม่มีปัญหา​”​ ​ผู้ดูแล​ค่อนข้าง​งุนงง

​“​ถ้า​งั้น​ทำไม​คุณ​…​”​ ​เฉิง​มู่​เงยหน้า

​“​ไม่ใช่​”​ ​เฉิง​เวิน​หรู​มอง​นายท่าน​เฉิง​ ​“​พ่อ​ ​พวกเรา​…​เคย​ศึกษา​ภาพ​นี้​ใช่​หรือไม่​”

[1] ​เจี่ยน​ ​เป็น​อาวุธ​จีน​ชนิด​หนึ่ง​ซึ่ง​ไม่มี​ใน​ไทย​ ​ลักษณะ​คล้าย​ง้าว

[2] ​ปฏิกิริยา​ออกซิเดชั่น​คือ​ปฏิกิริยา​ที่​อะตอม​หรือ​โมเลกุล​เกิด​การ​สูญเสีย​ ​หรือ​เป็นการ​เพิ่ม​ให้​อิเล็กตรอน​หรือ​อะตอม​กับ​โมเลกุล​เพื่อ​สร้าง​ความเสถียร​ให้​กับ​โมเลกุล​ ​ผลลัพธ์​ปฏิกิริยา​ของ​ทำให้เกิด​ได้​ทั้ง​ผลดี​และ​ผลเสีย​ต่อ​สิ่งของ​หรือ​ร่างกาย

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด