เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ 424 หินก้อนหนึ่งจุดประกายคลื่นพันชั้น

Now you are reading เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ Chapter 424 หินก้อนหนึ่งจุดประกายคลื่นพันชั้น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ประตู​ห้อง​รับรอง​ไม่ใช่​ประตู​รักษา​ความปลอดภัย​ ​บอส​วัง​ก็​ใจร้อน​ด้วย​ ​ใช้​พลัง​ ​300​%​ ​ของ​ตัวเอง​ ​เตะ​เข้าที่​ประตู​เปิด​ออก​เพียง​ครั้ง​เดียว

เหยี​ยน​ซีที​่​ทุ่มเท​ทั้ง​ใจ​ให้​ดนตรี​ ​โดย​พื้นฐาน​จะ​นอน​ไม่ได้​ถ้า​มี​แรงบันดาลใจ​มา​ ​จนกว่า​จะ​เขียน​เนื้อเพลง​ที่​ตน​อยาก​เขียน​ออกมา​ได้​ค่อย​หยุด

และ​ด้วยเหตุนี้​ ​เจ้าหน้าที่​ที่อยู่​ข้าง​เหยี​ยน​ซีจึง​รู้จัก​นิสัย​ของ​เขา​ ​หลังจาก​เขา​เขียน​เนื้อเพลง​เสร็จ​ ​ต่าง​ก็​รอ​ให้​เขา​ออกมา​จาก​ห้อง​รับรอง​เมื่อ​พักผ่อน​เสร็จ​ ​โดยเฉพาะ​บอส​วัง​ ​ที่​ดูแล​เหยี​ยน​ซี​อย่าง​ทั่วถึง​ ​ปฏิบัติ​เหมือน​เป็น​ลูกชาย​แท้ๆ​ ​ของ​ตน

โดยทั่วไป​เขา​ใส่ใจ​การพักผ่อน​ของ​เหยี​ยน​ซี​มากกว่า​ใคร​ ​ทำไม​ครั้งนี้​เหยี​ยน​ซี​เพิ่ง​นอน​ได้​ไม่นาน​ถึง​ได้​เตะ​ประตู​ล่ะ

เจ้าหน้าที่​ที่​ตามหลัง​ผู้จัดการ​เข้ามา​กับ​ผู้จัดการ​ ​สีหน้า​เจ้าหน้าที่​หลาย​คนที​่​ไม่เคย​เห็น​สภาวะ​แบบนี้​ของ​ผู้จัดการ​ก็​ตื่นตระหนก​เช่นกัน​ ​“​บอส​วัง​ ​เกิดเรื่อง​ใหญ่​อะไร​”

บอส​วัง​ไม่มีเวลา​ตอบ​ ​หลังจาก​เตะ​ประตู​จึง​เดิน​เข้าไป​ยัง​ห้องนอน​ ​ใน​ห้อง​มี​เพียง​เตียง​หนึ่ง​หลัง

บอส​วัง​เตะ​ประตู​เสียงดัง​ขนาด​นั้น​ ​เหยี​ยน​ซีที​่​แม้​จะ​หลับ​เป็น​ตาย​ก็​ยัง​ได้ยิน​ ​ขณะนี้​เขา​นั่ง​อยู่​บน​เตียง​ ​ก้มหน้า​เล็กน้อย

ได้ยิน​คน​เข้ามา​ ​เขา​เงยหน้า​เล็กน้อย​ ​เผย​ให้​เห็น​นัยน์ตา​ดำมืด​เล็กน้อย​ ​ทั้ง​ยัง​มี​ผม​ชี้​ยุ่งเหยิง​ ​“​อะไร​เหรอ​”

เขา​พิง​ด้านหลัง​ ​มอง​บอส​วัง​ ​น้ำเสียง​เกียจคร้าน​ ​ชัดเจน​ว่า​สติ​อยู่​ไม่​ครบ

“​คุณ​ยัง​นอน​ได้​เหรอ​”​ ​บอส​วัง​เดิน​ไป​ด้านหน้า​เขา​อย่างรวดเร็ว​ ​“​รีบ​ดู​เวย​ป๋อ​!​”

“​เวย​ป๋อ​ทำไม​เหรอ​”​ ​เหยี​ยน​ซีค​้น​หา​อยู่​ที่​เตียง​ ​ไม่​เจอ​โทรศัพท์​ตัวเอง​ ​“​โทรศัพท์​ฉัน​น่าจะ​อยู่​ข้างนอก​”

บอส​วัง​มอง​เขา​หน้า​นิ่ง​ ​“​ถ้า​ยัง​ไม่​ดู​เวย​ป๋อ​อีก​ ​ลูกพี่​ของ​คุณ​จะ​ถูก​คน​ด่า​ตาย​อยู่​แล้ว​”

พูด​จบ​ ​เหยี​ยน​ซี​หยุด​ทำท่า​ทาง​เกียจคร้าน

ทันใดนั้น​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ ​มอง​บอส​วัง​ ​ใบหน้า​เหนื่อยล้า​ตื่น​ทันที​ ​ผ้าห่ม​ใน​มือ​ถูก​ยกขึ้น​ ​ไม่​สวม​แม้แต่​เสื้อคลุม​ ​วิ่ง​ออก​ไปหา​โทรศัพท์​ที่​ด้านนอก​ทันที

แต่​จู่ๆ​ ​บอส​วัง​ที่​รีบ​จน​น่าใจหาย​กลับ​สงบ​ลง​ ​เขา​เอื้อมมือ​ ​จัดระเบียบ​ทรงผม​และ​เสื้อผ้า​ที่​วิ่ง​อย่าง​สุดกำลัง​จน​ยุ่งเหยิง​เข้าที่

“​บอส​วัง​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​อีก​ ​ทำไม​จู่ๆ​ ​คุณ​ถึง​ไม่​รีบ​แล้ว​ล่ะ​”​ ​หลาย​คน​จ้อง​ที่​บอส​วัง

บอส​วัง​หันหน้า​ ​เหลือบมอง​คน​ถาม​ ​ยิ้ม​ออกมา​ ​เห็น​ได้​ว่า​อารมณ์​ค่อนข้าง​ดี​ ​“​ตอนนี้​คนที​่​รีบ​น่าจะ​ไม่ใช่​ฉัน​ ​เป็น​เหยี​ยน​ซี​แล้ว​ ​วงการ​บันเทิง​…​กำลังจะ​มี​แผ่นดินไหว​ครั้ง​ใหญ่​”

แผ่นดินไหว​ครั้ง​ใหญ่​?

ตอนนี้​มี​แผ่นดินไหว​ครั้ง​ใหญ่​อะไร​กัน​?

บอส​วัง​นับเป็น​ผู้จัดการ​อันดับ​ต้น​ใน​วงการ​บันเทิง​ ​แม้แต่​แผ่นดินไหว​ที่​เขา​พูด​ก็​ล้วน​ไม่​เล็ก​ทั้งนั้น​…

เจ้าหน้าที่​มองหน้า​กัน​ ​จู่ๆ​ ​ก็​นึกถึง​เวย​ป๋อ​ที่​บอส​วัง​พูด​ขึ้น​ ​ทุกคน​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​เปิด​เวย​ป๋อ​ดู

บอส​วัง​กำลัง​พูด​อยู่​ ​โทรศัพท์​ใน​กระเป๋า​ดัง​ขึ้น​ ​เป็น​หมายเลข​ใน​เมือง​ที่​ไม่รู้​จัก

เขา​เดิน​ออก​ไป​ด้านนอก​ ​พลาง​กด​รับ

โทรศัพท์​อีก​ฝั่ง​เป็น​คนใน​สตูดิโอ​ของ​ฉิน​ซิว​เฉิน​ ​เห็น​ว่า​โทรศัพท์​ถูก​รับ​อย่างรวดเร็ว​ ​คนใน​สตูดิโอ​ที่​โทรศัพท์​มาส​่ง​สัญญาณ​มือ​ให้​คนใน​สตูดิโอ​เงียบ​หน่อย​ ​แล้วจึง​พูด​ขึ้น​อย่าง​สุภาพ​ ​“​สวัสดี​ ​ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​ใช่​คุณ​วัง​ไหม​ ​ฉัน​เป็น​เจ้าหน้าที่​สตูดิโอ​ของ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​อยาก​อธิบาย​เรื่อง​ใน​เวย​ป๋อ​กับ​คุณ​สักหน่อย​…​”

ทันทีที่​ได้ยิน​ว่า​เป็น​คนใน​สตูดิโอ​ของ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​บอส​วัง​พูด​ขึ้น​ทันที​ ​“​ขอโทษ​ ​ทำให้​พวกคุณ​เดือดร้อน​รึเปล่า​ ​ฉัน​หา​เหยี​ยน​ซี​เจอ​แล้ว​ ​เรื่อง​นี้​น่าจะ​แก้ไข​ได้​ใน​เร็ว​ๆ​ ​นี้​”

บอส​วัง​พูด​อย่าง​มีเหตุผล​ ​พร้อมกับ​อธิบาย​ว่า​เหยี​ยน​ซีดู​เวย​ป๋อ​แล้ว​ ​ด้วย​น้ำเสียง​เร่งรีบ​และ​เกรงใจ​มาก

หลังจาก​อธิบาย​ต่อ​อีก​หลาย​ประโยค​ ​ทั้งสองฝ่าย​จึง​ค่อย​วางสาย

สตูดิโอ​ของ​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​คนที​่​ติดต่อ​บอส​วัง​เปิด​ลำโพง​ ​ทุกคน​ที่นั่ง​อยู่​รอบ​ๆ​ ​จึง​ได้ยิน​หมด​แล้ว

“​ฉัน​โทร​.​ผิด​แล้ว​รึเปล่า​”​ ​คน​ถือ​โทรศัพท์​เงยหน้า​ขึ้น​อย่าง​ตะลึง​ ​บอส​วัง​ไม่​โกรธ​เหมือน​ที่​คิด​แล้ว​ ​ยัง​ทำให้​พวกเขา​ไม่ต้อง​กังวล​อย่าง​อ่อนโยน​มาก​ ​เหยี​ยน​ซี​แก้ไข​เรื่อง​นี้​แล้ว​เหรอ

ทำไม​ยิ่ง​ฟัง​ยิ่ง​น่าแปลก

แต่​สำหรับ​สตูดิโอ​ของ​ซุป​ตาร์​ฉิน​แล้วก็​เป็นเรื่อง​ดี​เรื่อง​หนึ่ง

ถึงอย่างไร​คนใน​วงการ​บันเทิง​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​เหยี​ยน​ซี​ไม่ใช่​คนที​่​เรียบง่าย​ ​ภูมิหลัง​สะอาด​กว่า​ซุป​ตาร์​ฉิน​ใน​ทุก​ด้าน​ ​ไม่มีใคร​สามารถ​ขุดคุ้ย​เบื้องหลัง​ของ​เหยี​ยน​ซี​ออกมา​ได้

ถ้า​ปะทะ​กัน​จริงๆ​ ​ครั้งนี้​ถ้า​ไม่ใช่​ฉิน​หร่าน​กับ​ฉิน​ซิว​เฉิน​ก็​รั้ง​ไว้​ไม่ได้

“​ฉัน​จะ​โทรศัพท์​หา​ซุป​ตาร์​ฉิน​เพื่อ​แจ้ง​เรื่อง​นี้​กับ​เขา​ก่อน​”​ ​เจ้าหน้าที่​คิด​ไม่​ตก​ ​จึง​ไม่​คิด​เสีย​เลย​ ​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​ผู้จัดการ​ไป​ตรงๆ

ที่​รัฐ​ ​M​ ​ผู้จัดการ​คุย​โทรศัพท์​เสร็จ​ ​จึง​ถอนหายใจ​โล่งอก​ ​เขามอง​ฉิน​ซิว​เฉิน​ ​“​ราชา​เหยี​ยน​บอกว่า​ต้อง​แก้ไข​…​ความสัมพันธ์​ของ​ฉิน​หร่าน​กับ​ราชา​เหยีน​ดีมาก​อยู่​แล้ว​นี่​…​”

จะ​เชื่อได้​โดย​ไม่มีเงื่อนไข​ใช่ไหม

ผู้จัดการ​มอง​ฉิน​ซิว​เฉิน​ ​คิด​ไตร่ตรอง​เล็กน้อย

**

ทาง​ฝั่ง​เมือง​เมืองหลวง​ ​เหยี​ยน​ซีค​ลิก​ไป​ที่​การ​ค้นหา​ยอดนิยม​ผ่าน​เวย​ป๋อ​ของ​ตน

ได้​มี​การ​อัปเดต​บทความ​ใหม่​ใน​พื้นที่​เทรนด์​ฮิต

[​เรื่องราว​ใหญ่โต​ ​เหยี​ยน​ซีที​่​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​ฉิน​หร่าน​กลับ​ไม่​แสดงออก​ใน​รายการ​ ​จะ​แสดงออก​อยู่​เบื้องหลัง​ยังไง

ทุกคน​ดูกรุ​ณา​ดูรูป​ภาพ​เหล่านี้​ ​นี่​คือ​ตอนแรก​หลังจาก​ฉิน​หร่าน​เข้าร่วม​การประเมิน​สมาคม​เมืองหลวง​ ​และ​ได้​เกิด​สงคราม​การลอก​เลียนแบบ​ขึ้น​อย่างกะทันหัน​ ​อีกทั้ง​ตอนนี้​ยัง​ใส่ร้าย​หญิงสาว​คน​หนึ่ง​ใน​สมาคม​เมืองหลวง​ ​เรื่อง​นี้​ฉัน​เชื่อ​ว่า​หลาย​คน​ไม่รู้​ ​เพราะ​หลังจาก​เกิดขึ้น​อย่างกะทันหัน​ไม่​กี่​วัน​ ​วิดีโอ​กับ​รูปภาพ​ทั้งหมด​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ฉิน​หร่าน​ใน​อินเทอร์เน็ต​ก็​ถูก​คน​ลบ​ออก​หมดเกลี้ยง​ ​ฉัน​ไปหา​ช่างเทคนิค​ถึง​พบ​ภาพ​บาง​ภาพ​ใน​ช่วง​นั้น

ทำไม​ต้อง​ลบ​วิดีโอ​การ​สอบ​ประเมิน​ใน​ตอนนั้น​กับ​รูปภาพ​ของ​ฉิน​หร่าน​ออก​ด้วย​ ​บล็อกเกอร์​เดา​ว่า​ ​เพราะ​กลัว​ความผิด​ ​เธอ​กลัว​คน​จะ​ตรวจสอบ​ได้​ว่า​คัดลอก​เพลง​และ​ทำนอง​ของ​ท่าน​เจียง​ซาน​อี้

ทำไม​ราชา​เหยี​ยน​ไม่​พูด​ออกมา​ ​ดูเหมือนว่า​ราชา​เหยี​ยน​จะ​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดีมาก​กับ​ฉิน​หร่าน​ใน​รายการ​ ​ใน​ตอนนี้​กลับ​ไม่​พูด​อะไร​สัก​คำ​ ​น่าจะ​ขยะแขยง​ไป​แล้ว​ ​ที่​คน​เป็นเพื่อน​นำ​เอา​เพลง​ของ​เพื่อน​ไป​เข้าร่วม​การแข่งขัน​อย่าง​หน้า​ซื่อๆ​…​]

[​คัดลอก​เอง​ทั้งหมด​ ​แล้วยัง​เจตนา​ขับไล่​คนอื่น​ออกจาก​สมาคม​เมืองหลวง​ด้วย​เพลง​นี้​อีก​เหรอ​]

[​ทำไม​ทุกคน​ต้อง​กล่าวว่า​เธอ​ด้วย​ ​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​จะ​มี​คน​ลุกขึ้น​มาตี​เธอ​!​ ​]

[​…​]

เหยี​ยน​ซีดู​เสร็จ​ ​ไม่​พูด​อะไร​ ​เปลี่ยน​กลับ​ไป​ที่​หน้า​แรก​ ​โพสต์​เวย​ป๋อ​หนึ่ง​อัน​…

V​ ​เหยี​ยน​ซี​:​ ​ไม่มี​การลอก​เลียนแบบ​ ​เดิมที​เพลง​นั้น​ ​เป็น​เพลง​ที่​เธอ​แต่ง​ขึ้น​เอง

หลังจาก​โพสต์​เสร็จ​ ​เขา​สวม​หูฟัง​ ​เปลี่ยน​กลับ​ไป​ฟัง​ ​ไวโอลิน​ต้นฉบับ​ของ​ฉิน​หร่าน

จากนั้น​จึง​กลับ​ไป​ที่​สตูดิโอ​ของ​ตัวเอง​อีกครั้ง​ ​หยิบ​กระดาษ​สอง​แผ่น​ออกมา​จาก​กอง​ต้นฉบับ​ที่​วางตาม​ช่วงเวลา​ ​นั่งลง​ที่​พื้น​ไม่​พูด​อะไร​อยู่​สักพัก​ ​ดวงตา​สีขาว​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ก่ำ​เล็กน้อย

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”​ ​บอส​วัง​ถือ​โทรศัพท์​เดิน​เข้ามา​ ​รู้สึก​เหยี​ยน​ซี​แปลก​ไป​เล็กน้อย​ ​อด​ที่จะ​หยุด​ลง​ไม่ได้​

เหยี​ยน​ซี​เงยหน้า​ไป​ด้านหลัง​ ​เขา​ยกมือ​ขึ้น​ปิด​ตา​ ​“​รู้​ไหม​ว่า​ทำไม​ ​‘​Return​ ​to​ ​Silence​’​ ​ถึง​ไม่อยู่​ใน​เพลย์​ลิสท​์​ตั้งแต่แรก​ ​แล้วยัง​ไม่ได้​รวม​อยู่​ใน​อัลบั้ม​ด้วย​”

ไม่​รอ​ให้​บอส​วัง​ตอบ​ ​ดวงตา​ของ​เหยี​ยน​ซี​เลื่อนลอย​ ​“​เพราะ​เธอ​เคย​แก้ไข​เพลง​นี้​แล้ว​รอบ​หนึ่ง​ ​ส่ง​ให้​ฉัน​ครั้งแรก​เมื่อ​สี่​ปี่​ก่อน​ใน​วันที่​แปด​เดือน​กรกฎาคม​ ​นั่น​คือ​เพลง​นั้น​ที่​เธอ​เล่น​ไวโอลิน​ใน​สมาคม​เมืองหลวง​ ​เพลง​นี้แหละ​”

เขา​ยื่น​ต้นฉบับ​เพลง​ให้​ผู้จัดการ​ดู

“​สิบ​วัน​ต่อมา​ ​ฉัน​เขียน​เพลง​เสร็จ​ ​เธอ​ส่ง​เพลง​ฉบับ​แก้ไข​มา​ใหม่​อีกครั้ง​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​ ​‘​Return​ ​to​ ​Silence​’​”​ ​เหยี​ยน​ซียื​่น​ต้นฉบับ​อีก​แผ่น​ให้​ผู้จัดการ

บอส​วัง​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เหยี​ยน​ซีกับ​เจียง​ซาน​อี้​ ​เขามอง​ต้นฉบับ​สอง​แผ่น​ใน​มือ​ ​ที่​ล้วน​คัดลอก​ออกมา​ด้วยมือ​ของ​เหยี​ยน​ซี​ ​“​Return​ ​to​ ​Silence​…​น่าจะเป็น​คลื่น​ลม​อัน​เก่าแก่​ของ​คุณ​สินะ​”

“​ตอนนั้น​หลังจากที่​เธอ​แก้ไข​ ​ก็ได้​ส่ง​มา​ให้​ฉัน​ ​ไม่ได้​พูด​อะไร​สัก​คำ​”​ ​สายตา​ของ​เหยี​ยน​ซี​หันไป​นอก​หน้าต่าง​ ​“​ดนตรี​หลอก​คน​ไม่ได้​ ​ฉัน​เดา​ว่า​ตอนนั้น​เธอ​น่าจะ​เจอ​เรื่อง​บางอย่าง​มา​ ​เพราะ​หลังจาก​แก้ไข​ ​‘​Return​ ​to​ ​Silence​’​ ​ก็​เหมือนกับ​…​”

“​ความตาย​”​ ​เหยี​ยน​ซีละ​สายตา​กลับ​ ​ดวงตา​สีเข้ม​จ้องมอง​บอส​วัง

เพลง​นี้​เจียง​ซาน​อี้​เขียน​ให้​เขา​ ​ตั้งแต่นั้นมา​ ​เหยี​ยน​ซี​รู้สึก​ว่า​เจียง​ซาน​อี้​ไม่​เหมือนกับ​ก่อนหน้า​ ​เขา​ไม่​ยินยอม​ให้​ปล่อย​เพลง​นี้​ออก​นอก​ประเทศ​ ​น่าจะ​เหมือน​เป็น​คำมั่นสัญญา​บางอย่าง​ของ​เขา​กับ​เจียง​ซาน​อี้

บอส​วัง​พยักหน้า​ ​เขา​นั่ง​ข้าง​เหยี​ยน​ซี​ ​“​นึกไม่ออก​จริงๆ​ ​ตอนนั้น​ท่าน​อายุ​เท่าไหร่​ ​16?​ ​15?​”

เขา​นึกไม่ออก​ ​ว่า​อายุ​แบบนี้​ไป​พบ​เจอ​อะไร​มา

เหยี​ยน​ซี​ไม่​พูด​อะไร​ ​เขา​เปลี่ยน​กลับ​ไป​หน้า​หลัก​ของ​โทรศัพท์​ ​โทร​ออก​หา​ฉิน​หร่าน

โทรศัพท์​อีก​ฝั่ง​ ​เสียง​ฉิน​หร่าน​เย็นชา​ตามเคย​ ​“​พูด​มา​”

“​ฉัน​เห็น​ไวโอลิน​ของ​เธอ​ที่​สมาคม​เมืองหลวง​นั่น​แล้ว​ ​ยินดี​ด้วย​”​ ​เหยี​ยน​ซีพูด​เบา

ฉิน​หร่าน​อีก​ฝั่ง​หนึ่ง​ได้ยิน​ ​จึง​หยุด​มือ​ลง​สักพัก​ ​ประมาณ​สอง​สาม​วินาที​ต่อมา​ ​เธอ​จึง​พิง​กำแพง​ ​“​ขอบคุณ​”

เพลง​เล่น​อยู่​ใน​งาน​แข่งขัน​นิทรรศการ​ได้​ ​นำ​เพลง​แรก​เมื่อ​สี่​ปีก่อน​กลับมา​ได้​ ​ก็​เท่ากับ​ว่า​ปล่อยวาง​อดีต​นั้น​ไป​แล้ว

ฉิน​หร่าน​ยืน​อยู่​ข้างทาง​เดิน​อยู่​สักพัก​ ​ดู​โทรศัพท์​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​จึง​ยิ้ม​ ​เดิน​กลับ​ห้องปฏิบัติการ​อีกครั้ง

จึง​ไม่รู้​ว่า

ครึ่ง​ชั่วโมง​ก่อนหน้า​ที่​ด้านนอก​ห้องปฏิบัติการ​ฟิสิกส์​ ​รถ​ของ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​หยุด​อยู่​ที่นี่​ ​เขา​ไม่ได้​ลงรถ​ ​เพียง​นั่ง​อยู่​ที่​คนขับ​ ​คิ้ว​ขมวด​ ​ก้ม​มองหน้า​จอ​โทรศัพท์

‘​Return​ ​to​ ​Silence​’

เนื้อร้อง​:​ ​เหยี​ยน​ซี

ทำนอง​:​ ​เจียง​ซาน​อี้

เรียบเรียง​:​ ​เจียง​ซาน​อี้

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด