เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ 407 จระเข้ยักษ์ ลูกพี่ใหญ่ของคุณมีธุระมาหาคุณ

Now you are reading เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ Chapter 407 จระเข้ยักษ์ ลูกพี่ใหญ่ของคุณมีธุระมาหาคุณ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฉิน​ซิว​เฉิน​และ​ผู้จัดการ​ต่าง​ไม่ได้​สนใจ​คำพูด​ตอนท้าย​ของ​วัง​จื่อ​เฟิง​ ​ใน​สมอง​ตระหนักถึง​แค่​ประโยค​ก่อนหน้า​นั้น​…

‘​เธอ​พูดว่า​ไม่​อยาก​มาส​มาคม​ ​M​ ​อาจารย์​จึง​ไม่ได้​บังคับ​ให้​เธอ​มา​ ​และ​ให้​โควตา​สมาคม​ ​M​ ​กับ​ผม​’​…

ผู้จัดการ​อาจจะ​ไม่ได้​รู้สึก​มากมาย​นัก​ ​ฉิน​ซิว​เฉิน​ที่​รู้จัก​สมาคม​ ​M​ ​มากกว่า​ผู้จัดการ​ถึงกับ​ซ่อน​ความตกใจ​ไม่​มิด

สี่​ตระกูล​ใหญ่​ของ​เมืองหลวง​ ​กำลัง​คิด​ว่า​จะ​เปิดช่อง​ทางเศรษฐกิจ​ของ​รัฐ​ ​M​ ​เพื่อที่จะ​เข้าไป​อยู่​ใน​รัฐ​ ​M​ ​อย่าง​ไม่​เสียดาย​ใดๆ​ ​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ได้ยิน​ว่า​มี​คน​หยิ่งยโส​ขนาด​นี้​…​ ​ถึงขนาด​มอบ​โควตา​นักเรียน​รัฐ​ ​M​ ​ให้​โดย​ตัวเอง​ไม่ต้องการ​…

ผู้จัดการ​กับ​ฉิน​ซิว​เฉิน​จึง​มองหน้า​กัน​อีกครั้ง

วัง​จื่อ​เฟิ​งม​องค​วาม​หมาย​ของ​ฉิน​ซิว​เฉิน​ออก​ ​เขา​ครุ่นคิด​ ​พูด​ขึ้น​อย่าง​สุภาพ​ ​“​เดี๋ยว​จากนี้​พวกคุณ​คง​ยุ่ง​มาก​ล่ะ​สิ​ ​วันนี้​อาจารย์​ไม่มี​ธุระ​อะไร​ ​ถ้าอย่างนั้น​ตอนนี้​ผม​จะ​พา​คุณ​ไป​พบ​อาจารย์​แล้วกัน​”

“​โอเค​ ​รบกวน​คุณ​ด้วย​”​ ​ฉิน​ซิว​เฉิน​พยักหน้า​อย่าง​สุภาพ

วัง​จื่อ​เฟิง​พาทั​้ง​สอง​คน​ไป​ที่​ห้องทำงาน​ของ​อาจารย์​เว​่ย​ ​ริน​ชา​ให้​ทั้งสอง​คน​ ​“​คุณ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ผม​ถึงขนาด​นี้​ ​อาจารย์​น่าจะ​มาถึง​ใน​อีก​สิบ​นาที​”

“​ผม​จะ​ช่วย​คุณ​จัดเตรียม​ที่พัก​ก่อน​”​ ​อยู่​กับ​ทั้งสอง​คน​อีก​สักพัก​ ​วัง​จื่อ​เฟิ​งดู​เวลา​ใน​มือถือ​ ​จึง​ลุกขึ้น

หลังจาก​เขา​ออก​ประตู​ไป

ผู้จัดการ​จึง​พยุง​ถ้วย​ชา​ ​มอง​ฉิน​ซิว​เฉิน​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​ราวกับ​สูญเสีย​ความคิด​ ​“​ซุป​ตาร์​ฉิน​ ​หลานสาว​ของ​คุณ​…​”

ในประเทศ​ ​ตอนที่​ได้ยิน​เถี​ยน​เซียว​เซียว​พูดว่า​ฉิน​หร่าน​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​อาจารย์​เว​่ย​ ​ผู้จัดการ​ก็​ประหลาดใจ​ไป​แล้ว​ครั้งหนึ่ง

แต่​มาที​่​รัฐ​ ​M​ ​ตรวจสอบ​สมาคม​ ​M​ ​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​เจอ​กับ​สถานะ​ของ​อาจารย์​เว​่ย​เป็นการ​ส่วนตัว​ที่​สมาคม​ ​M​ ​…

ผู้จัดการ​จึง​ได้​รู้​ว่า​เขา​ตกใจ​ในประเทศ​ยัง​เร็ว​เกินไป​…

คิดดู​แล้ว​ ​เรื่อง​ครั้งนี้​ที่​ซุป​ตาร์​ฉิน​มาหา​อาจารย์​ที่​รัฐ​ ​M​ ​ต้อง​ง่าย​กว่า​ที่​คิด​ไว้​มาก​แน่ๆ

ผู้จัดการ​ดื่ม​น้ำ​อึก​หนึ่ง​ตัว​แข็งทื่อ

**

ภายในประเทศ

ตอนค่ำ​ฉิน​หร่าน​ไม่ได้​ไป​ที่​ห้องปฏิบัติการ​ ​กลับมา​แต่เช้า​ ​ไม่ได้​ไป​ที่​ร้านอาหาร

เฉิง​เวิน​หรู​ที่นั่ง​อยู่​โซฟา​ทักทาย​เธอ

เฉิง​เจ​วี​้​ยน​โยน​กุญแจ​ไป​ที่​โต๊ะ​ ​เขา​นั่งลง​ที่​โซฟา​ ​เลื่อน​สายตา​ไป​ทาง​เฉิง​เวิน​หรู​ ​เลิก​คิ้ว​ ​“​เลี้ยง​เหรอ​”

เฉิง​เวิน​หรู​ไขว่ห้าง​เล็กน้อย​ ​ไม่สน​ใจ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ ​แต่กลับ​มอง​ฉิน​หร่าน​ที่​กำลัง​ดื่ม​น้ำ​ ​“​หร่าน​หร่าน​ ​จะ​มาที​่​บ้าน​ของ​พวกเรา​วันอาทิตย์​ใช่ไหม​”

ฉิน​หร่าน​พิง​โต๊ะ​ ​พอได้​ยิน​ ​จึง​นึก​เรื่อง​นี้​ได้

แม้แต่​ของขวัญ​เธอ​ยัง​เตรียม​ไม่เสร็จ​เลย

เธอ​ใช้​ปลายนิ้ว​เคาะ​ที่​โต๊ะ​ ​ครุ่นคิด​ว่า​จะ​เตรียม​ของขวัญ​อะไร​ดี​ ​พลาง​ตอบกลับ​เฉิง​เวิน​หรู

นายท่าน​เฉิง​ชอบ​โบราณวัตถุ​ ​ชอบ​ภาพเขียน​ ​สำหรับ​ฉิน​หร่าน​พวก​นี้​ไม่ได้​อยู่​ใน​คอลเลคชั่น​สะสม​ของ​ฉิน​หร่าน​เลย​ ​ฉิน​หร่าน​เอา​นิ้ว​จิ้ม​ที่​คาง​…

ฉัง​หนิง​กับ​เหอ​เฉิน​น่าจะ​มีทาง​ออก

คิดถึง​ตรงนี้​ ​เธอ​จึง​กล่าว​ทักทาย​เฉิง​เวิน​หรู​อย่าง​สุภาพ​แล้ว​ขึ้นไป​ด้านบน

“​ได้ยิน​มา​ว่า​พ่อ​ของ​พวกเรา​ทุกวันนี้​กินข้าว​วัน​ละ​หนึ่ง​ชาม​ทุก​มื้อ​”​ ​เฉิง​เวิน​หรู​เสียใจ​ที่​ไม่​สามารถ​พูดคุย​กับ​ฉิน​หร่าน​ไป​ได้มา​กก​ว่านี​้​ ​เธอ​กอดอก​มอง​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ ​“​ครอบครัว​หมอกัง​วล​ที่จะ​ตรวจสอบ​เพราะ​เขา​จะ​มีปัญหา​ใช่​หรือไม่​”

เฉิง​เจ​วี​้​ยน​พิง​พนักเก้าอี้​ ​ละสายตา​กลับมา​จาก​บน​บันได​ ​ดวงตา​เกียจคร้าน​ ​“​วันนี้​มา​เพื่อ​เรื่อง​นี้​?​”

“​อันที่จริง​ก็​ไม่ใช่​”​ ​เฉิง​เวิน​หรู​จัดท่า​นั่ง​ ​“​ช่วงนี้​พี่ใหญ่​ติดต่อ​กับ​คน​ของ​ฐานทัพ​อยู่​บ่อยๆ​ ​สอง​คนที​่​โดดเด่น​ใน​ฐานทัพ​เมืองหลวง​ของ​พวกเรา​ ​เฉิง​ชิง​อวี​่​กับ​ซือ​ลี่​หมิง​ ​โดยเฉพาะ​ซือ​ลี่​หมิง​ ​พี่ชาย​ไม่​ปกปิด​เลย​ ​ดึง​ตัว​เขา​มา​อย่างโจ่งแจ้ง​”

เธอ​พูด​จบ​ ​มอง​ท่าที​ของ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ ​หรี่​ตาล​งอย​่าง​ไม่แยแส​ ​ที่​หาง​ตาดู​อ่อนล้า​ ​แสง​ใน​ดวงตา​พร่ามัว​ ​ฟัง​จบ​แล้วจึง​ตอบ​ ​‘​อา​’​ ​อย่างง่ายดาย

เฉิง​เวิน​หรู​หรี่​ตา​ ​“​อย่าง​อื่น​ช่างมัน​ ​ตอนนั้น​ที่​ฐานทัพ​นาย​นำมา​เอง​กับ​มือ​ ​นายก​็​ไม่ได้​สนใจ​ ​ไม่​ไป​ดึง​ตัว​ซือ​ลี่​หมิง​มาสั​กหน​่อ​ยล​่ะ​”

ได้ยิน​ประโยค​นี้​ ​ในที่สุด​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ก็​นั่ง​ตัวตรง

“​นาย​ฟัง​ก็ดี​แล้ว​”​ ​เฉิง​เวิน​หรู​ถอนหายใจ​โล่งอก​ ​“​แต่​ซือ​ลี่​หมิง​คน​นั้น​ก็​ไม่ได้​ดึง​ตัว​มาง​่าย​ ​ได้ยิน​ว่า​หลาย​เดือน​แล้ว​ที่​พี่ใหญ่​…​”

“​ฉัน​บอกว่า​”​ ​ในที่สุด​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​มี​ปฏิกิริยา​ ​ไม่​เพิกเฉย​ไม่อยู่​นิ่ง​ ​มอง​ทาง​เฉิง​เวิน​หรู​ ​“​ช่วงนี้​คุณ​กับ​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​รึเปล่า​”

คำพูด​ของ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​มัก​ไม่มีเหตุผล

เฉิง​เวิน​หรู​ฟัง​จบ​ ​ครุ่นคิด​ราว​สอง​นาที​จึง​นึกออก

พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​อายุ​มาก​แล้ว​ ​พูดมาก​ ​จำ​เรื่องราว​ใน​วัน​ธรรมดา​ไม่ได้​จึง​บันทึก​ไว้​ใน​สมุด​เล่ม​เล็ก​ ​มอง​ทาง​เฉิง​เวิน​หรู​ ​มี​เวลาว่าง​ก็​พูดพล่าม

เฉิง​เจ​วี​้​ยน​…

นี่​เป็นการ​แอบ​ว่า​เธอ​ทางอ้อม

เฉิง​มู่​เดิน​ออกมา​ ​เห็น​สีหน้า​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​ ​อด​ถาม​อย่าง​ใส่ใจ​ไม่ได้​ ​“​คุณหนู​ใหญ่​ ​คุณ​เป็น​อะไร​ไหม​ ​คุณมี​ความขัดแย้ง​กับ​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​รึเปล่า​ ​พ่อบ้าน​เฉิง​อายุ​มาก​แล้ว​ ​คุณ​อย่า​เกลียดชัง​คำพูด​เขา​…​”

เฉิง​เวิน​หรู​ ​“​…​”

หุบปาก​เถอะ​ ​คนสวน​ตัว​เหม็น

**

ด้านบน​ ​ฉิน​หร่าน​เปิด​คอมพิวเตอร์​ ​มองหา​เหอ​เฉิน​ก่อน

ตอนนี้​เหอ​เฉิน​ยังอยู่​ข้างนอก​ ​บรรยากาศ​รอบข้าง​ค่อนข้าง​มืด

“​ภาพเขียน​ที่​เป็น​โบราณวัตถุ​?​”​ ​เหอ​เฉิน​วาง​กล้อง​ใน​มือ​ลง​ ​หัน​กล้อง​โทรศัพท์​มาที​่​ตัวเอง​ ​“​คุณ​มาหา​จระเข้​ยักษ์​แล้ว​ถาม​เขา​สิ​”

ฉิน​หร่าน​เคาะ​นิ้ว​ที่​โต๊ะ​ ​ค่อนข้าง​ประหลาดใจ​ ​“​จระเข้​ยักษ์​?​”

ไม่ใช่​ว่า​เขา​ทำ​ธุรกิจ​ใหญ่โต​มาต​ลอด​หรอก​เหรอ

“​ของ​ของ​เขา​เยอะ​”​ ​เหอ​เฉิน​ยิ้ม​ ​“​ฉัน​เป็น​นักข่าว​ภาค​สนาม​อยู่​ใน​เขต​ของ​เขา​มา​หลาย​ปี​แล้ว​ ​ครั้งหนึ่ง​เคย​แอบ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​ของ​เขา​ ​เขา​น่าจะเป็น​นัก​สะสม​ ​ใน​ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​สมบัติ​ใดๆ​ ​ก็​หา​พบ​ได้​ ​ทั้ง​ใน​และ​ต่างประเทศ​ ​อดีต​ถึง​ปัจจุบัน​ ​แค่​เขา​พบ​มัน​กับ​มือ​ ​เขา​ล้วน​นำ​ไป​ไว้​ใน​ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​ของ​เขา​ได้​ ​เขา​เป็น​นัก​สะสม​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​โลก​แน่นอน​ ​แค่​คุณ​โทร​หา​ ​ต้องการ​อะไร​ก็ได้​อย่างนั้น​”

ธุรกิจ​ของ​จระเข้​ยักษ์​มัก​ไม่​โปร่งใส​ ​วัตถุ​โบราณ​ที่​เขา​ให้ความสำคัญ​ ​ยัง​หายาก​จับต้อง​ไม่ได้

“​ได้​”​ ​ฉิน​หร่าน​พยักหน้า​ ​“​ฉัน​คิดดู​อีกที​”

แต่เดิม​เธอ​จะ​วาน​ให้​สอง​คน​นี้​ช่วย​ซื้อ​ให้​เธอ​ ​แต่​สมบัติ​ใน​ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​ของ​จระเข้​ยักษ์​…

“​คิด​อะไร​อยู่​ ​แม้ว่า​งานอดิเรก​อย่าง​เดียว​ของ​จระเข้​ยักษ์​คือ​ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​ของ​เขา​ที่​เหมือน​เป็นการ​รักษา​สมบัติ​ก็ตาม​”​ ​เสียง​ทาง​ฝั่ง​เหอ​เฉิน​กลับ​นิ่ง​สบาย​อารมณ์​ ​“​แต่​กับ​คุณ​ไม่​เหมือนกัน​ ​คุณ​เป็น​ ​‘​ลูกพี่​ใหญ่​’​ ​ของ​เขา​ ​แค่​คุณ​พูด​ประโยค​เดียว​ ​เขา​ก็​เปิด​ประตู​ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​ออก​กว้าง​ทันที​ ​ให้​คุณ​เลือก​โบราณวัตถุ​ทุกชนิด​”

จระเข้​ยักษ์​และ​หมาป่า​เดียวดาย​น่าจะ​มี​มิตรภาพ​ร่วมทุกข์ร่วมสุข​ด้วยกัน

แม้ว่า​หมาป่า​เดียวดาย​จะ​ลืม​เรื่อง​ที่​ยื่นมือ​เข้าไป​ช่วย​จาก​สมอง​ไป​นาน​แล้ว​…

ฉิน​หร่าน​วางสาย​เหอ​เฉิน​ ​พิง​พนักเก้าอี้​ ​ยังคง​พิจารณา​เรื่อง​จระเข้​ยักษ์

ห้อง​ศึกษา​ส่วนตัว​ของ​จระเข้​ยักษ์​ล้วน​เป็น​สมบัติ​สะสม​ของ​เขา​ทั้งหมด​แน่​ ​เธอ​จึง​ลังเล

ด้านล่าง​ ​เฉิง​มู่​เรียก​เธอ​กินข้าว​ ​ฉิน​หร่าน​จึง​ปล่อยวาง​ชั่วคราว

ที่​อีก​ด้าน

เหอ​เฉิน​วาง​กล้อง​บน​บ่า​ ​เปิด​โปรแกรม​พิเศษ​ของ​โทรศัพท์​ ​คลิก​ที่​รูป​โปร​ไฟล์​ของ​จระเข้​ยักษ์​ ​ส่ง​ประโยค​หนึ่ง​ไป​อย่าง​ไม่​รีบเร่ง​ ​เป็นการ​กระทำ​ที่​ราวกับ​เทน​้ำ​มัน​ลง​กองไฟ​…

[​ถึง​เวลา​ตอบแทน​ลูกพี่​ใหญ่​ของ​คุณ​แล้ว​]

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด