แม่ปากร้ายยุค​ 80 629 ฟางจั๋วหรานโกรธจนตำหนิไป๋ซวง

Now you are reading แม่ปากร้ายยุค​ 80 Chapter 629 ฟางจั๋วหรานโกรธจนตำหนิไป๋ซวง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 629 ฟางจั๋ว​หรา​น​โกรธ​จน​ตำหนิ​ไป๋​ซวง​

ทุกคน​ต่าง​พูดคุย​และ​หัวเราะ​กัน​ไป​จน​ตลอดทาง​ กว่า​จะรู้ตัว​ก็​ถึงภัตตาคาร​เจียง​เฉิงแล้ว​ ขณะที่​คุณปู่​ฟางกับ​คุณย่า​ฟางกำลัง​รอ​อยู่​ใน​ห้องอาหาร​ส่วนตัว​

ฟางจั๋วเยวี่ย​ไม่ได้มา​ร่วม​สนุก​ด้วย​ เพราะ​เขา​ไม่ชอบ​แม่ไป๋​อยู่​เอาการ​ จึงอยู่​บ้าน​กับ​โต้​ว​โต้​ว​

รอ​จนกระทั่ง​ทุกคน​นั่งลง​ หลิน​ม่าย​จึงยื่น​รายการอาหาร​ให้​ไป๋​ซวง​ และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​ “ซวงเอ๋อร์​ เธอ​คง​รู้​ว่า​พ่อแม่​ชอบ​กิน​อะไร​มาก​ที่สุด​ เพราะ​งั้น​เธอ​สั่งมาเลย​ ฉัน​กลัว​ว่า​จะสั่งผิด​”

ดวงตา​ของ​ไป๋​ซวง​เปลี่ยนเป็น​สีแดงก่ำ​ทันที​ สะอึกสะอื้น​และ​พูดว่า​ “ม่าย​จื่อ​ เธอ​ยัง​โกรธ​ที่​เข้าใจผิด​ว่า​พ่อ​กับ​แม่ชอบ​กิน​อะไร​อยู่​อีก​เหรอ​? ฉัน​โค้ง​คำนับ​ขอโทษ​เธอ​ก็ได้​นะ​ แต่​อย่า​โกรธเคือง​ฉัน​เลย​”

หล่อน​พูด​และ​รีบ​เดิน​ไป​โค้ง​คำนับ​ให้​หลิน​ม่าย​อย่าง​สุดซึ้ง​ ราวกับ​สาวน้อย​ผู้​น่าสงสาร​ที่​ถูกกระทำ​ ชวน​ให้​คนดู​รู้สึก​สงสาร​ยิ่งนัก​

แม่ไป๋​ไม่ได้​รู้สึก​ถึงความผิดปกติ​กับ​คำพูด​สอง​ประโยค​ของ​หลิน​ม่าย​ แต่​เมื่อ​เห็น​ไป๋​ซวง​กระทำ​เช่นนั้น​ หล่อน​ก็​รู้สึก​ว่า​คำพูด​สอง​ประโยค​ของ​หลิน​ม่าย​แฝงนัย​ยะ​บีบบังคับ​ไป๋​ซวง​อย่าง​เปิดเผย​

หล่อน​จึงไม่พอใจ​หลิน​ม่าย​อย่าง​มาก​ แต่​เมื่อ​คิด​ว่า​ตน​เพิ่ง​ตามหา​ตัว​หลิน​ม่าย​พบ​ ก็​คิด​ว่า​ไม่สมควร​ที่จะ​ไป​ตำหนิ​เธอ​

จึงไม่ได้​พูด​วิจารณ์​อะไร​หลิน​ม่าย​ แต่​หันไป​ปลอบ​ไป๋​ซวง​เบา​ ๆ แทน​

ไป๋​ซวง​แสดงท่าทาง​เสียใจ​ และ​หันไป​พูด​กับ​แม่ไป๋​ด้วย​น้ำเสียง​ออดอ้อน​ “แม่ หนู​แค่​รู้สึก​น้อยใจ​นิดหน่อย​เอง​ ไม่เป็นไร​หรอก​ค่ะ​”

ใบหน้า​ของ​ฟางจั๋ว​หรา​น​มืดมน​ลง​ทันที​ และ​พูด​กับ​ไป๋​ซวง​ด้วย​น้ำ​เสียงต่ำ​ “คุณ​แค่​น้อยใจ​นิดหน่อย​ ไม่เป็นไร​งั้น​เหรอ​? คุณ​แสดงท่าทาง​แย่​ ๆ แบบนี้​ต่อหน้า​ทุกคน​ออกมา​แล้ว​ มัน​ยัง​ดูเหมือน​ไม่เป็นอะไร​อยู่​อีก​เหรอ​? สีหน้า​คุณ​กำลัง​บ่งบอก​ชัดเจน​ว่า​ฉัน​อารมณ์เสีย​มาก​แล้ว​ พวก​แก​รีบ​ทุบ​นัง​สารเลว​หลิน​ม่าย​สักที​สิ!”

เห็น​ไป๋​ซวง​เล่น​เล่ห์กระเท่ห์​มาตลอด​ ฟางจั๋ว​หรา​น​ที่อยู่​ใน​ฐานะ​ชายหนุ่ม​อายุ​เกือบ​สามสิบ​ปี​ที่​ยาก​จะพูด​อะไร​ถึงหล่อน​ได้​ก็​ไม่ทน​อีกต่อไป​

ทุกคน​มอง​ไป​ที่​ไป๋​ซวง​อย่าง​พร้อมเพรียง​

คำ​สาธยาย​ที่​ฟางจั๋ว​หรา​น​พูด​เมื่อ​สักครู่​นี้​ ประกอบ​กับ​สีหน้า​อัน​น่าเกลียดน่าชัง​ที่​ไป๋​ซวง​ได้รับ​มรดกตกทอด​มา และ​ความ​ชั่วร้าย​ที่​แฝงอยู่​ใน​แววตา​ ทำให้​พวกเขา​ได้​เห็น​โฉมหน้า​อัน​ชั่วร้าย​ของหล่อน​อย่าง​ชัดเจน​

พ่อ​ไป๋​กับ​ไป๋​ลู่​ตกตะลึง​ นี่​คือ​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​ไป๋​ซวง​งั้น​หรือ​?

บวก​กับ​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ พ่อ​ไป๋​ก็​ไม่มีอะไร​จะพูด​กับ​ไป๋​ซวง​อีกต่อไป​

ใน​บรรดา​ลูก​ทั้ง​สี่คน​ ไป๋​ซวง​มีสุขภาพ​ร่างกาย​ย่ำแย่​ ดังนั้น​เขา​จึงรัก​ไป๋​ซวง​มาก​ที่สุด​

บางครั้ง​ที่​ไป๋​ซวง​มาติเตียน​พี่ชาย​พี่สาว​ให้​เขา​ฟัง เขา​จะพูด​พร่ำบ่น​คน​ ๆ นั้น​โดยที่​ไม่ได้​ตรวจสอบ​ความจริง​เลย​ด้วยซ้ำ​

แต่​ตอนนี้​เขา​กำลัง​ถามใจตนเอง​ว่า​เขา​ฟังความข้างเดียว​ และ​ไม่ให้ความเป็นธรรม​ต่อ​ลูก​คนอื่น​มาตลอด​หรือไม่​?

นับตั้งแต่​ไป๋​ซวง​คอย​ขัดขวาง​หลิน​ม่าย​ไม่ให้​กลับ​เข้ามา​ใน​บ้าน​สกุล​ไป๋​ ความประทับใจ​ของ​ไป๋​ลู่​ที่​มีต่อ​ไป๋​ซวง​ก็ได้​เปลี่ยนแปลง​ไป​ และ​รู้ดี​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​คนวางแผน​คิด​การ​ทุกอย่าง​

ตอนนี้​ไป๋​ซวง​กลับ​ทำให้​ไป๋​ลู่​ประหลาดใจ​มาก​ เพราะว่า​หล่อน​ร้ายกาจ​กว่า​ที่​คิด​เอาไว้​เยอะ​

ไป๋​เซี่ย​หัวเราะ​เหยียดหยาม​ “ต่อหน้า​อีก​อย่าง​ ลับหลัง​อีก​อย่าง​ แสร้ง​ทำเป็น​ใจดี​ แต่​ลับหลัง​กลับ​ไล่​แทง​คนอื่น​ เลวทราม​น่าสมเพช​ซะไม่มี!”

ไป๋​ซวง​รีบ​อุทาน​อย่าง​กระวนกระวายใจ​ “แม่! หนู​ไม่ใช่คน​แบบ​นั้น​นะ​”

แม่ไป๋​มองดู​ไป๋​ซวง​ด้วย​ความรัก​โอบอ้อมอารี​ ไม่ว่า​หล่อน​จะทำ​ผิดพลาด​อะไร​ แม่ไป๋​ก็​ย่อม​รู้สึก​ว่า​หล่อน​ไร้เดียงสา​และ​สมควร​ให้อภัย​เสมอ​

แม่ไป๋​ลูบ​หลัง​ไป๋​ซวง​และ​พูด​เบา​ ๆ “แม่รู้​”

คุณย่า​ฟางทนไม่ไหว​อีกต่อไป​ นาง​เอ่ย​ขึ้น​ “ก็​เธอ​เป็น​คน​แบบ​นั้น​ไม่ใช่เหรอ​? แท้จริง​เธอ​เป็น​คน​แบบ​นั้น​! ที่​ม่าย​จื่อ​พูด​สอง​ประโยค​นั้น​มัน​ผิด​ยังไง​งั้น​เหรอ​? เธอ​ต่างหาก​ที่​ไป​บิดเบือน​ความหมาย​เอา​เอง​ ที่​เธอ​ทำ​แบบ​นั้น​ก็​เพราะ​อยาก​ทำให้​ภาพลักษณ์​ของ​ม่าย​จื่อ​ดู​แย่​ต่อหน้า​แม่เธอ​เอง​ ทำให้​แม่เธอ​เกลียดชัง​หล่อน​ ทำไม​ถึงทำตัว​เป็น​กาเหว่า​บ้าน​คนอื่น​เขา​แบบนี้​! ก่อนที่จะ​ส่งตัวอย่าง​เลือด​ของ​หลิน​ม่าย​ เธอ​เอาแต่​พูด​อยู่​ตลอดเวลา​ว่าไม่ได้​มีเจตนาร้าย​อะไร​ แต่​แท้จริง​แล้ว​เธอ​กำลัง​กลัว​ต่างหาก​ กลัว​ว่า​หลิน​ม่าย​จะได้​กลับ​เข้าไป​ใน​บ้าน​สกุล​ไป๋​ และ​เธอ​จะถูก​ถีบหัวส่ง​ ตอนนี้​เชิญเธอ​อยู่​ใน​บ้าน​สกุล​ไป๋​ได้​เลย​ ม่าย​จื่อ​เขา​ไม่คิด​กลับ​เข้าไป​ใน​บ้าน​สกุล​ไป๋​หรอก​ แต่​การ​ที่​เธอ​มุ่งเป้า​ชัดเจน​แบบนี้​ เธอ​ยัง​กล้า​บอ​กว่า​ตัวเอง​ไม่ได้​มีเจตนาร้าย​อะไร​อีก​หรือ​?”

ไป๋​เซี่ย​ที่​ถือ​ถ้วย​ชาอยู่​พูด​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​เรียบ​ “เธอ​ต้อง​มุ่งเป้า​ไป​ที่​ม่าย​จื่อ​อยู่แล้ว​! ขอ​แค่​พ่อแม่​พา​กัน​เกลียด​ม่าย​จื่อ​ และ​เธอ​ได้​สืบทอด​ทรัพย์สิน​ของ​ครอบครัว​ ม่าย​จื่อ​ก็​จะไม่ได้รับ​ส่วนแบ่ง​อะไร​อีก​ ส่วน​เธอ​ก็​จะได้รับ​ส่วนแบ่ง​มรดก​เยอะ​ขึ้น​ ใน​บ้าน​ก็​เหมือนกัน​ เธอ​เอาแต่​มุ่งเป้า​มาที่​ฉัน​ ใส่ร้าย​ฉัน​สารพัด​ เพียง​เพราะ​ฉัน​เป็น​ทายาท​ลำดับ​แรก​ของ​ทาง​ครอบครัว​!”

ใบหน้า​ของ​ไป๋​ซวง​ซีด​ลง​เล็กน้อย​ “ไม่ใช่อย่างนั้น​สักหน่อย​!”

ไป๋​เซี่ย​ยังคง​เอ่ย​ดูถูก​ “ถ้าอย่างนั้น​เธอ​ก็​งัด​หลักฐาน​ออกมา​แสดง​สิว่า​มัน​ไม่ใช่แบบ​นั้น​ พูด​ปากเปล่า​แล้ว​ใคร​จะเชื่อ​เธอ​!”

ไป๋​ซวง​ยื่นมือ​ออกมา​ทันที​ และ​คิด​จะแสร้ง​ทำเป็น​เจ็บ​หน้าอก​เพื่อ​เบี่ยงเบน​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​

ทว่า​ฟางจั๋ว​หรา​น​ก็​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ หล่อน​จึงไม่กล้า​ใช้กลอุบาย​ดังกล่าว​ กลัว​ว่า​เขา​จะใช้เข็ม​เจาะนิ้ว​ทั้ง​สิบ​ของหล่อน​เพื่อ​เอา​เลือด​ออก​อีก​

คุณปู่​ฟางพูด​กับ​แม่ไป๋​ด้วย​ความ​ทุกข์ใจ​ “แม่ลู่​ลู่​ ถ้าไม่อยาก​ทำความ​รู้จักมักจี่​กับ​ลูกสาว​แท้ ๆ​ ของ​ตัวเอง​ก็​บอก​มาเถอะ​ อย่า​เหยียบย่ำ​ม่าย​จื่อ​เพราะ​เห็นแก่​ลูกบุญธรรม​เลย​ ตั้งแต่​ม่าย​จื่อ​ของ​เรา​เกิด​มา หล่อน​ก็​ไม่เคย​ได้​กิน​นม​จากอก​คุณ​ ไม่เคย​ได้ยิน​ข้าวของ​บ้าน​สกุล​ไป๋​ แล้ว​ทำไม​เรา​จะต้อง​หลอก​คุณ​ด้วย​ คุณ​บอก​สิว่า​ทำไม​?”

แม่ไป๋​หน้า​แดงก่ำ​เมื่อ​ถูก​ถาม และ​รู้สึก​เจ็บปวด​ในเวลาเดียวกัน​

ถูกต้อง​ ม่าย​จื่อ​ไม่เคย​กิน​นม​จากอก​หล่อน​ ไม่เคย​กิน​ข้าวของ​บ้าน​สกุล​ไป๋​ ทั้ง​ยัง​ถูก​บ้าน​สกุล​หลิน​ทรมาน​ หล่อน​จึงไม่ควร​ปฏิบัติ​แบบนี้​กับ​อีก​ฝ่าย​

หล่อน​ฝืนยิ้ม​ด้วย​ความ​ลำบากใจ​ “ผู้เฒ่า​ฟาง ฉัน​อยาก​ให้​ม่าย​จื่อ​กลับมา​จริง ๆ​ นะคะ​ แถมยัง​เตรียม​อั่งเปา​ไว้​รอ​รับขวัญ​หล่อน​แล้วด้วย​”

ก่อน​จะหยิบ​ซอง​อั่งเปา​สีแดง​ที่​บรรจุ​เงิน​แปดสิบ​แปด​หยวน​ออกมา​และ​ส่งให้​หลิน​ม่าย​

แต่​หลิน​ม่าย​ปฏิเสธ​ “ฉัน​ทำ​ข้อสอบ​เข้า​มหาวิทยาลัย​ได้ดี​ค่ะ​ เดี๋ยว​จะได้รับ​เงินโบนัส​จาก​ทาง​อำเภอ​ เขต​และ​มณฑล​ ไม่ได้​ขาดแคลน​อะไร​ ขอบคุณ​คุณ​มาก​นะคะ​”

แม่ไป๋​ยืนกราน​จะมอบให้​เธอ​ แต่​เธอ​กลับ​ปฏิเสธ​อย่าง​หนักแน่น​

ไป๋​ซวง​ที่​ไม่ได้​สร้าง​ปัญหา​ชั่วขณะหนึ่ง​ก็​เริ่ม​รู้สึก​คันปาก​อย่าง​ไม่สบายใจ​

หล่อน​แสร้ง​ทำเป็น​ถามหลิน​ม่าย​อย่าง​ไร้เดียงสา​ “เธอ​คิด​ว่า​อั่งเปา​ซอง​นี้​น้อย​ไป​เหรอ​ บ้าน​เรา​จะให้​อั่งเปา​ซอง​ใหญ่​ก็ต่อเมื่อ​เป็นไป​ตามเงื่อนไข​เท่า​นั้นแหละ​”

พ่อ​ไป๋​โมโห​ขึ้น​มาทันที​ “ไป๋​ซวง​ ลูก​ต้องการ​อะไร​กัน​แน่​!”

โดยปกติ​แล้ว​พ่อ​ไป๋​จะมีนิสัย​สุขุม​เยือกเย็น​ที่สุด​ใน​บ้าน​ แต่​เมื่อ​เขา​โมโห​ขึ้น​มาเมื่อใด​ ทั้ง​ครอบครัว​ต่าง​ก็​พา​กัน​หวาดกลัว​

ไป๋​ซวง​ไม่กล้า​พูด​อะไร​สัก​คำ​ เอาแต่​ขดตัว​อยู่​ใน​อ้อมกอด​ของ​แม่ไป๋​

แม่ไป๋​พูด​อย่าง​อ่อนแรง​ “มีอะไร​ก็​พูด​ดี ๆ​ เถอะ​ค่ะ​ อย่า​ทำให้​ลูก​กลัว​”

พ่อ​ไป๋​ยิ่ง​เดือดดาล​มากขึ้น​ “ตั้งแต่​ที่​โรงแรม​จนถึง​ภัตตาคาร​เจียง​เฉิง ไป๋​ซวง​สร้าง​ปัญหา​มาตลอด​จนถึง​ตอนนี้​ คุณ​จะมาบอก​ให้​ผม​พูด​ดี ๆ​ ได้​ยังไง​!”

ทว่า​แม่ไป๋​ยังคง​ไม่คิด​ว่า​ไป๋​ซวง​สร้าง​ปัญหา​อะไร​

และ​ที่​หลิน​ม่าย​ไม่ยอมรับ​อั่งเปา​ต่อหน้า​คน​ที่นั่ง​อยู่​เต็มโต๊ะ​ นั่น​เป็น​เพราะว่า​มัน​น้อย​ไป​หรือไม่​อยาก​ไว้หน้า​หล่อน​ไม่ใช่หรือไง​!

ไป๋​ซวง​พูด​ผิด​อะไร​

แม่ไป๋​รู้สึก​คับแค้นใจ​ ทว่า​ท่าทาง​ของ​พ่อ​ไป๋​ดู​น่ากลัว​เกินไป​ หล่อน​จึงพูด​ติเตียน​ไป๋​ซวง​เล็กน้อย​

แต่​คำพูด​ติเตียน​ของหล่อน​ก็​ไม่ได้​สร้าง​ความเจ็บปวด​หรือ​สะทกสะท้าน​แก่​คนฟัง​แม้แต่น้อย​ ทำให้​พวก​คุณปู่​ฟางไม่พอใจ​

หลังจากนั้น​ไม่นาน​บริกร​ก็​นำ​อาหาร​เข้ามา​ ทุกคน​พา​กัน​พูดคุย​กัน​ระหว่าง​รับประทาน​อาหาร​ จน​ทำให้​บรรยากาศ​ดีขึ้น​

แม่ไป๋​ถามหลิน​ม่าย​ว่า​ไปเที่ยว​ฮ่องกง​สนุก​หรือไม่​

คุณปู่​ฟางกับ​คุณย่า​ฟางไม่ได้​บอก​ความจริง​กับ​คนใน​บ้าน​สกุล​ไป๋​ว่า​หลิน​ม่าย​ไปหา​ซื้อ​เครื่องจักร​ผลิต​อาหาร​

บอก​เพียงแต่ว่า​เธอ​เดินทาง​ไป​ฮ่องกง​กับ​ฟางจั๋ว​หรา​น​ และ​นั่น​คือ​สาเหตุ​ที่​แม่ไป๋​ถามหลิน​ม่าย​

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​เบา​ ๆ “สนุก​ดี​ค่ะ​”

จากนั้น​จึงพูด​เปลี่ยน​เรื่อง​ว่า​ได้​ขอให้​ทาง​ตำรวจ​ไป​ตรวจสอบ​การสลับ​เปลี่ยน​กับ​ทาง​โรงพยาบาล​หน​งฉ่างแล้ว​ว่า​มีผลลัพธ์​เป็น​อย่างไร​

ไป๋​ซวง​รีบ​พูด​ขึ้น​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ “ตอนที่​ตำรวจ​ไป​ตรวจสอบ​ที่​โรงพยาบาล​ เห็น​ว่า​มีครอบครัว​ที่​หยิบ​เด็ก​สอง​คน​สลับ​ไปมา​ยืน​โต้เถียง​กับ​ทาง​โรงพยาบาล​ด้วย​ค่ะ​”

หล่อน​ส่าย​หัว​และ​พูด​ต่อว่า​ “การ​จัดการ​ของ​ทาง​โรงพยาบาล​วุ่นวาย​มาก​ จน​อาจจะ​ใส่เสื้อผ้า​ให้​เด็ก​ผิด​ก็ได้​ นับประสาอะไร​กับ​เด็ก​ เพราะ​งั้น​พ่อแม่​ฉัน​ไม่ได้​ตั้งใจ​หยิบ​สลับ​หรอก​ ทั้งหมด​เป็น​ความผิด​ของ​ทาง​โรงพยาบาล​”

ไป๋​เซี่ย​เยาะเย้ย​ “เธอ​สนิทสนม​จน​เรียก​ว่า​พ่อแม่​ฉัน​เต็มปาก​เลย​นะ​ ยังไง​ซะพวกเขา​ก็​เป็น​สายเลือด​เดียวกัน​กับ​เธอ​นี่​ ได้​เห็น​ว่า​พวกเขา​พ้น​จาก​การ​เป็น​ผู้ต้องสงสัย​แล้ว​คงจะ​มีความสุข​มากสิ​นะ​!”

ไป๋​ซวง​พูด​พึมพำ​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ “แล้ว​ใคร​บอก​ให้​พี่​เอาแต่​พูด​แบบ​นั้น​ล่ะ​ มังกร​เกิด​เป็น​มังกร​ หงส์​เกิด​เป็น​หงส์​ ลูกหนู​ก็​ต้อง​ขุด​หลุม​เป็น​เหมือน​พ่อแม่​มัน​สิ ฉัน​ไม่อยาก​กล่าวหา​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​ว่า​เป็น​คน​ไม่ดี​ ไม่อยาก​ให้​ลูกสาว​ตาม​กำเนิด​ถูก​กล่าวหา​ว่า​มีชื่อเสียง​เลวร้าย​มาตั้งแต่​เกิด​ด้วย​ เพราะ​งั้น​ฉัน​ถึงมีความสุข​มาก​ที่​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​ฉัน​พ้น​จาก​การ​เป็น​ผู้ต้องสงสัย​สักที​!”

พ่อ​ไป๋​พูด​ขัดจังหวะ​หล่อน​ด้วย​สายตา​ที่​สับสน​ และ​พูด​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “พอ​เถอะ​ หยุด​พูด​สักที​!”

ไป๋​ซวง​รีบ​ปิดปาก​ด้วย​ความคับแค้นใจ​

แต่​หลังจากนั้น​ไม่นาน​ หล่อน​ก็​พูด​หยิบยก​ประเด็น​หัวข้อ​ที่​หลิน​ม่าย​กับ​ฟางจั๋ว​หรา​น​เดินทาง​ไป​ฮ่องกง​ด้วยกัน​ขึ้น​มา

หล่อน​ทำ​ราวกับ​ไม่ได้​มีเจตนา​อะไร​ มองดู​ด้วย​สายตา​ไร้เดียงสา​และ​ถามฟางจั๋ว​หรา​น​ว่า​ “ศาสตราจารย์​ฟาง เดินทาง​ไป​ฮ่องกง​คง​แพง​มากสิ​นะคะ​”

ฟางจั๋ว​หรา​นม​อง​ดู​นัง​แพศยา​ที่​แสน​ธรรมดา​คน​นี้​ด้วย​ความชื่นชม​

เขา​เพิ่ง​ตอบโต้​หล่อน​กลับ​อย่าง​ไร้ความปราณี​ แต่​หล่อน​กลับ​ยัง​กล้า​ที่​พูดคุย​กับ​เขา​ต่อ​ หนัง​หน้า​ช่างหนา​กว่า​กำแพงเมืองจีน​เสีย​จริง ๆ​

ฟางจั๋ว​หรา​นพ​ยัก​หน้า​อย่าง​ใจเย็น​ “แพง​มาก​ กินข้าว​มื้อ​หนึ่ง​ก็​หลาย​ร้อย​หยวน​เลย​ครับ​”

ทุกคน​อ้าปากค้าง​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​

พวกเขา​พอ​จะรู้​ว่า​สินค้า​ใน​ฮ่องกง​มีราคา​สูง ทว่า​พวกเขา​กลับ​ไม่เคย​คิด​มาก่อน​ว่า​ราคา​อาหาร​จะแพง​ถึงหลาย​ร้อย​หยวน​

ราคา​เพียง​ไม่กี่​ร้อย​หยวน​ก็​เพียง​พอที่จะ​ประทัง​ครอบครัว​ทั่วไป​ให้​อยู่​ได้​ถึงหนึ่ง​ปี​แล้ว​

ไป๋​ซวง​อุทาน​ “แพง​จัง ทำไม​ไม่ซื้อ​บะหมี่​เชอ​ไจ่กิน​ล่ะ​คะ​ ฉัน​ได้ยิน​มาว่า​บะหมี่​เชอ​ไจ่ไม่แพง​ เป็น​ฉัน​คงจะ​ไม่ปล่อย​ให้​ศาสตราจารย์​ฟางต้อง​ใช้เงิน​เยอะแยะ​ขนาด​นี้​หรอก​ อย่า​ว่าแต่​ให้​ศาสตร​จารย์​ฟางซื้อ​กระเป๋า​แอร์​เมสให้​เลย​ค่ะ​…”

คำพูด​ของหล่อน​แสดงถึง​ความหมาย​ชัดเจน​ หล่อน​กำลัง​กล่าวหา​หลิน​ม่าย​ว่า​ใช้จ่าย​เงิน​ฟุ่มเฟือย​ โดย​ไม่คำ​นึก​ถึงว่า​ฟางจั๋ว​หรา​น​จะจ่าย​ไหว​หรือไม่​

………………………………………………………………………………………………………………………..

สาร​จาก​ผู้แปล​

แปล​ตอนนี้​แล้ว​หัว​จะปวด​ค่ะ​ ปวดหัว​กับ​ยัย​ไป๋​ซวง​กับ​ยัย​แม่ไป๋​เหลือเกิน​ /กัด​คีย์บอร์ด​/

ป้า​ ถ้าป้า​มาหา​ม่าย​จื่อ​แล้ว​ทำ​อย่างนี้​ก็​อย่า​มาเลย​ค่ะ​ เลี้ยง​นัง​ไป๋​ซวง​อยู่​ปักกิ่ง​ให้​พอใจ​ไป​เถอะ​ แล้วก็​อย่า​ลืม​ไป​ปรึกษา​จิตแพทย์​นะคะ​ ภาวะ​จิตใจ​คุณป้า​มัน​ย้อน​แย้ง​เหลือเกิน​

ส่วน​ยัย​ไป๋​ซวง​ ถ้าผู้แปล​อยู่​ตรงนั้น​ก็​คง​จับ​หัว​นาง​จุ่มน้ำประปา​ช่วง​หน้าร้อน​นี้​ก่อน​เอา​มาถูพื้น​ซีเมนต์​แทน​ไม้ม็อบ​น่ะ​ค่ะ​ เจอ​น้ำประปา​หน้าร้อน​ประเทศ​ไทย​ลวก​กับ​โดน​พื้น​ซีเมนต์​ขัด​หน่อย​หน้า​นาง​คงจะ​นุ่มคงจะ​บาง​ลง​บ้าง​

ตอนนี้​ปรบมือให้​กับ​ฝีปาก​ของ​ปู่​ฟางและ​พี่​หมอ​ค่ะ​ โดยเฉพาะ​ปู่​ฟางนี่​มาเหนือ​สุด​ ปกติ​แก​จะนิ่ง​ๆ แต่​เปิดปาก​ที​คือ​เจ็บ​ไป​ถึงกระดอง​ใจ ช็อต​ระดับ​การไฟฟ้า​ ยัย​แม่ไป๋​คือ​สตั้นท์​ไป​เลย​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด