แม่ปากร้ายยุค​ 80 704 จุดลงทะเบียน (1)

Now you are reading แม่ปากร้ายยุค​ 80 Chapter 704 จุดลงทะเบียน (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 704 จุด​ลงทะเบียน​ (1)

เพื่อนร่วมห้อง​หลาย​คน​มาที่​ห้องเรียน​ของ​หลิน​ม่าย​และ​ขอให้​เธอ​ไป​รับประทาน​อาหารเย็น​ที่​โรงอาหาร​ นับ​เป็น​โชคดี​ของ​พวกเขา​ที่​ได้​เห็น​กระบวนการ​ทั้งหมด​ที่​เธอ​ถูก​สัมภาษณ์โดย​สถานีโทรทัศน์​ CCTV

ทันทีที่​นักข่าว​จากไป​ พวกเขา​ก็​มาห้อมล้อม​พร้อม​ส่งเสียง​เอะอะโวยวาย​ยกย่อง​หลิน​ม่าย​ทันที​

หลิน​ม่าย​ฟังพวกเขา​อยู่​นาน​ก่อน​จะเบิกตา​กว้าง​พลาง​กล่าว​ “พวก​เธอ​พูด​จริง​เหรอ​? ฉัน​ยอดเยี่ยม​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​?”

ทันทีที่​คำพูด​ของ​เธอ​ออกจาก​ปาก​ เพื่อนร่วมห้อง​พลัน​กลอกตา​ทันที​ และ​บอ​กว่า​เธอ​เสแสร้ง​เก่ง​เกินไป​

ทุกคน​หัวเราะ​และ​ไป​ยัง​โรงอาหาร​เพื่อ​กินข้าว​ด้วยกัน​

เถียน​เฟิน​เป็น​ผู้นำ​ใน​การ​พูดคุย​เกี่ยวกับ​เพลง​ประกอบ​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​ที่​ออกอากาศ​ทาง​วิทยุ​ และ​กล่าว​ชมเชย​

เพื่อนร่วมห้อง​คนอื่น​ก็​ชื่นชม​เช่นกัน​

เถียน​เฟิน​กล่าว​ขึ้น​ทันที​ “หาก​ฉัน​สูงถึงหนึ่งร้อย​เจ็ดสิบ​เซนติเมตร​ ฉัน​ก็​อยาก​สมัคร​เข้าร่วม​การแข่งขัน​นางแบบ​ด้วย​เหมือนกัน​นะ​”

กัว​เซี่ยงหง​คัดค้าน​ “กว่า​จะสอบ​เข้า​มหาวิทยาลัย​ชิงหวา​มัน​ยากเย็น​แค่​ไหน​ เธอ​คิด​จะประกวด​จริง​เหรอ​? แบบ​นั้น​ต้อง​ยุติ​การเรียน​แน่​!”

เถียน​เฟิน​ชำเลือง​มอง​หล่อน​ “ฉัน​ไม่ได้​อยาก​จะเป็น​นางแบบ​สักหน่อย​ ฉัน​แค่​อยาก​มีส่วนร่วม​เพื่อ​เพิ่ม​สีสัน​ให้​กับ​เยาวชน​ต่างหาก​”

เมื่อ​มาถึงโรงอาหาร​ หลิน​ม่าย​ได้ยิน​ว่า​มีนักศึกษา​หลาย​คน​กำลัง​พูดถึง​การประกวด​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​ และ​มีนักศึกษา​หญิง​บางคน​อยาก​ลองดู​

แต่​นักศึกษา​หญิง​ส่วนใหญ่​มีความคิด​เช่นเดียวกับ​กัว​เซี่ยงหง​

การ​เข้าเรียน​ที่​มหาวิทยาลัย​ชิงหวา​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​ ดังนั้น​จึงต้อง​รักษา​โอกาส​นี้​ใน​การศึกษา​และ​ไม่มีความสนใจ​ที่จะ​เข้าร่วม​การแข่งขัน​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​

กง​เสวี่ย​ฉิน​และ​ตู้​เจวียน​ซึ่งนั่ง​อยู่​ไม่ไกล​จาก​หลิน​ม่าย​กำลัง​พูดคุย​เกี่ยวกับ​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​

กง​เสวี่ย​ฉิน​ต้องการ​มีส่วนร่วม​ แต่​ตู้​เจวียน​ไม่ต้องการ​เข้าร่วม​

กง​เสวี่ย​ฉิน​จึงกระตุ้น​ “ลอง​ดูก่อน​สิ อย่าง​น้อย​ถ้าเธอ​ได้​ที่สาม​ก็​ได้เงิน​รางวัล​ตั้ง​หนึ่ง​หมื่น​หยวน​เชียว​นะ​”

ตู้​เจวียน​ยิ้ม​ “ต้อง​มีคน​ลงทะเบียน​เข้าร่วม​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​เยอะ​มาก​แน่​ แล้ว​เรา​จะชนะ​ได้​ยังไง​?”

“ทำไม​เรา​จะชนะ​ไม่ได้​?” กง​เสวี่ย​ฉิน​กล่าว​อย่าง​มั่นใจ​ “เรา​เป็น​นักศึกษา​ที่​มีพรสวรรค์​ของ​มหาวิทยาลัย​ชิงหวา​ หน้าตา​ดี​ หุ่น​สวย​ ร่า​ว​กาย​สูงโปร่ง​ มีวุฒิการศึกษา​ และ​นิสัยใจคอ​ก็​ไม่เหมือน​เด็กผู้หญิง​ทั่วไป​”

หลัง​รับประทาน​อาหาร​ ตู้​เจวียน​รู้สึก​ประทับใจ​กับ​สิ่งที่​หล่อน​พูด​ จึงตก​ลงสมัคร​เข้าร่วม​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​กับ​หล่อน​

กง​เสวี่ย​ฉิน​รู้สึก​มีความสุข​อยู่​ใน​ใจ

แม้ตู้​เจวียน​จะหน้าตา​ดี​ แต่​ก็​ไม่สวย​หรือ​สูงเท่า​หล่อน​

ตู้​เจวียน​สมัคร​เข้าร่วม​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​ ก็​เท่ากับ​เอาชนะ​ไป​ได้​แล้ว​หนึ่ง​คน​

หาก​กง​เสวี่ย​ฉิน​เป็น​ผู้เข้าประกวด​ที่​โดดเด่น​ใน​ประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​

หาก​หล่อน​เข้า​สู้ยี่สิบ​อันดับ​แรก​ได้​ หล่อน​ก็​จะมีชื่อเสียง​มากขึ้น​ใน​มหาวิทยาลัย​ และ​ฉือ​เหล่​ย​จะต้อง​สนใจ​ใน​ตัว​หล่อน​มากขึ้น​

เมื่อ​เวลา​นั้น​มาถึง หล่อน​อาจ​ได้รับ​ทั้ง​ชื่อเสียง​และ​ความรัก​

เมื่อ​นึกถึง​สิ่งนี้​ กง​เสวี่ย​ฉิน​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เม้มริมฝีปาก​เล็กน้อย​

หนึ่ง​สัปดาห์​กำลังจะ​สิ้นสุดลง​

โฆษณาการประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​ถูก​ฉาย​ซ้ำแล้วซ้ำอีก​เป็นเวลา​หนึ่ง​สัปดาห์​ใน​สถานีโทรทัศน์​ CCTV และ​สถานีวิทยุ​หลัก​ และ​รายการ​นี้​ก็​เป็นที่รู้จัก​ใน​หลาย​ครัวเรือน​

โดยเฉพาะ​เพลง​ ‘ชีวิต​ที่​เบ่งบาน​’ ที่​ขับร้อง​โดย​หลิน​ม่าย​ ซึ่งมีเนื้อหา​และ​ทำนอง​ที่​ไพเราะ​ ทำให้​ได้รับ​ความนิยม​ใน​ท้องถนน​และ​ตรอก​ซอกซอย​

หาก​ใน​ยุค​นี้​มีชาร์ต​เพลง​ใน​จีน​แผ่นดินใหญ่​ เพลง​ ‘ชีวิต​ที่​เบ่งบาน​’ ของ​หลิน​ม่าย​จะต้อง​อยู่​ใน​อันดับ​ต้น​ ๆ ของ​รายการ​อย่าง​แน่นอน​

วันอาทิตย์​นี้​เป็น​วันสุดท้าย​ของ​เดือน​พฤศจิกายน​

เจียง​เฉิงใน​ตอนนี้​ไม่ร้อน​นัก​ เมือง​แห่ง​นี้​กำลังจะ​เดิน​ออกจาก​ฤดูใบไม้ร่วง​ และ​เข้าสู่​ต้น​ฤดูหนาว​ อากาศ​ใน​ตอนนี้​จึงสลับ​ไปมา​ระหว่าง​ฤดูใบไม้ร่วง​และ​ฤดูหนาว​

อย่างไรก็ตาม​ ใน​เมืองหลวง​หิมะ​ตกหนัก​แล้ว​ ทั่ว​ทั้ง​แผ่นดิน​ปกคลุม​ไป​ด้วย​หิมะ​ราวกับ​ความฝัน​ กระทั่ง​อากาศ​ก็​สดชื่น​กว่า​มาก​

ใน​ตอนเช้า​ ทั้ง​ครอบครัว​กิน​เกี๊ยว​นึ่ง​อย่าง​อบอุ่น​ และ​ฟางจั๋ว​หรา​น​ก็​ไป​ยัง​โรงพยาบาล​เพื่อ​ทำงาน​ล่วงเวลา​

คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางพา​โต้​ว​โต้​ว​ไป​เยี่ยม​บ้าน​เพื่อนเก่า​ใน​ระ​แวก​ใกล้เคียง​

หลิน​ม่าย​สวม​แจ็กเก็ต​ขน​เป็ด​กำมะหยี่​ที่​ซื้อ​จาก​อเมริกา​ก่อน​จะพัน​ผ้าพันคอ​แล้ว​ออก​ไป​

วันนี้​เป็น​วัน​แรก​ของ​การ​ลงทะเบียน​ประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​ ดังนั้น​เธอ​จึงต้องการ​ไป​ยัง​พื้นที่​การแข่งขัน​ใน​เมืองหลวง​ ซึ่งเป็นหนึ่ง​ใน​ห้า​พื้นที่​การแข่งขัน​เพื่อ​รอ​ดู​สถานการณ์​การ​ลงทะเบียน​

เมื่อ​เธอ​ขับรถ​ไป​ยัง​จุด​ลงทะเบียน​ใน​พื้นที่​การแข่งขัน​ของ​เมืองหลวง​ หญิงสาว​ที่มา​ลงทะเบียน​ต่าง​ก็​มายืน​ออกัน​ท่ามกลาง​ลม​และ​หิมะ​

เกือบ​ทุกคน​มีรูปร่าง​สูงใหญ่​ หน้าตา​ดี​เป็นที่​สะดุดตา​ ทำให้​ผู้​ที่​สัญจร​ผ่าน​ไปมา​ต้อง​หยุด​ชื่นชม​พวก​หล่อน​

เหล่า​หญิงสาว​ที่​ร่วม​การ​ออดิชั่น​ต่าง​เข้าแถว​ยาว​จน​มองไม่เห็น​จุดสิ้นสุด​และ​ลงทะเบียน​ทีละ​คน​

เมื่อ​ลงทะเบียน​เสร็จสิ้น​ เจ้าหน้า​ที่จะ​วัด​ส่วนสูง​ รอบ​หน้าอก​ รอบสะโพก​ และ​ตัวบ่งชี้​อื่น​ ๆ ของ​หญิงสาว​เหล่านั้น​

หาก​ตัวบ่งชี้​ไม่เป็นไปตาม​มาตรฐาน​ พวก​เธอ​จะถูก​คัดออก​ทันที​

ผู้หญิง​บางคน​สูงไม่พอ​และ​มีแผ่น​เสริม​ส้น​ซ่อน​อยู่​ใน​รองเท้า​ บางคน​ยัด​ด้วย​หนังสือพิมพ์​จำนวนมาก​ จาก​ความสูง​เดิม​หนึ่งร้อย​หกสิบ​เจ็ด​เซนติเมตร​กลายเป็น​หนึ่งร้อย​เจ็ด​สิบเอ็ด​เซนติเมตร​ในทันที​

แต่​ผู้ตรวจสอบ​ไม่ได้​โง่เขลา​ นอกจาก​จะต้อง​ถอด​รองเท้า​แล้ว​ ยัง​ต้อง​ถอด​ถุงเท้า​เพื่อ​วัด​ส่วนสูง​ด้วย​

ผู้หญิง​เหล่านั้น​ที่​ใช้เล่ห์เหลี่ยม​ต่าง​ถูก​คัดออก​จน​หมดสิ้น​

นอกจากนี้​ยังมี​หญิง​ที่สูง​หนึ่ง​น้อย​หกสิบ​เก้า​เซนติเมตร​ เมื่อ​วัด​ส่วนสูง​ พวก​หล่อน​ก็​พยายาม​ลอบ​เขย่ง​เท้า​เพื่อให้​สูงขึ้น​

เมื่อ​มองดู​การกระทำ​เหล่านี้​ หลิน​ม่าย​ไม่ได้คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​น่าขบขัน​ แต่​เคารพ​ใน​ความพยายาม​ของ​พวก​หล่อน​

ผู้หญิง​เหล่านี้​พยายาม​อย่าง​มาก​เพื่อ​ทำตาม​ความฝัน​ของ​ตัวเอง​

แต่​บางครั้ง​ความ​บกพร่อง​แต่กำเนิด​ก็​ไม่มีทางแก้ไข​ได้​

หญิงสาว​ที่​ลงทะเบียน​ผ่าน​การ​ตรวจ​รอบ​แรก​แล้ว​ต่าง​ไป​รอ​ตรวจ​รอบ​ที่สอง​

พวก​หล่อน​ต้อง​เดิน​สี่สิบ​ถึงห้าสิบ​ก้าว​ต่อหน้า​เจ้าหน้าที่​เพื่อ​ดู​ว่า​ขา​ของ​พวก​หล่อน​ผิดปกติ​ตรงไหน​หรือไม่​

หาก​มีข้อบกพร่อง​ แม้จะไม่ชัดเจน​ก็​ต้อง​ถูก​ตัดทิ้ง​ แต่​หาก​ผ่าน​ด่าน​ที่สอง​ก็​จะสามารถ​เข้าสู่​รอบ​คัดเลือก​ได้​

หลิน​ม่าย​ยืน​ดู​สถานการณ์​อยู่​ด้านนอก​ เมื่อ​นักข่าว​หญิง​จาก​สถานี​ CCTV ที่​สัมภาษณ์เธอ​เมื่อ​วัน​จันทร์​เห็น​เธอ​ก็​เดิน​เข้า​ไปหา​

ไมโครโฟน​สีดำ​ยัง​คงอยู่​ใน​มือ​ของ​เธอ​ “หลิน​ม่าย​ ฉัน​ไม่คิด​เลย​ว่า​คุณ​ก็​สนใจ​การประกวด​นางแบบ​ของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​ด้วย​ คุณ​จะลง​ประกวด​เหรอ​คะ​?”

หลิน​ม่าย​ชื่นชม​นักข่าว​หญิง​คน​นี้​เล็กน้อย​ หาก​หล่อน​ได้รับ​คัดเลือก​เข้าทำงาน​ใน​บริษัท​ของ​หลิน​ม่าย​ หล่อน​จะเป็น​พนักงานขาย​ที่​ยอดเยี่ยม​อย่าง​แน่นอน​

หัวหน้าแผนก​ฝูก็​อยู่​ที่นี่​เพื่อ​รายงาน​สถานการณ์​และ​แก้ปัญหา​ เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ เขา​ก็​หัน​ศีรษะ​ไป​กล่าว​ต่อ​นักข่าว​หญิง​ทันที​ “เธอ​เป็น​เจ้าของงาน​นี้​ครับ​ คุณ​หลิน​เป็น​เจ้านาย​ของ​เรา​”

นักข่าว​หญิง​ตกตะลึง​อย่าง​มาก​ราวกับ​วิญญาณ​จะออกจาก​ร่าง​

หล่อน​รู้​เพียง​ว่า​หลิน​ม่าย​เป็นเจ้าของ​ตลาดสด​ แต่​ไม่คาดคิด​มาก่อน​ว่า​เธอ​จะเป็นเจ้าของ​ห้อง​เสื้อ​ด้วย​ และ​ยัง​เป็นเจ้าของ​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​!

ปัจจุบัน​ห้อง​เสื้อ​จิ่น​ซิ่ว​เป็น​บริษัท​เสื้อผ้า​ที่​ใหญ่​และ​มีอิทธิพล​มาก​ที่สุด​ในประเทศ​

คาดไม่ถึง​ว่า​เจ้านาย​ของ​บริษัท​ใหญ่​แห่ง​นี้​เป็น​หญิงสาว​คน​นี้​ และ​เธอ​ก็​ดู​ดีมาก​!

…………………………………………………………………………………………………………………………

สาร​จาก​ผู้แปล​

มีเพื่อน​แบบนี้​อย่า​ไป​คบ​ค่ะ​ นอกจาก​จะโดน​แย่ง​จุดเด่น​แล้ว​ยัง​จะโดน​แย่ง​แฟน​ด้วย​

นั่น​ประธาน​บริษัท​ค่ะ​ ไม่จำเป็นต้อง​ลง​ประกวด​เอง​หรอก​ เดี๋ยว​จะเทพ​เกิน​คนอื่น​ เป็นมา​แทบ​ทุกอย่าง​แล้ว​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด