แม่ปากร้ายยุค​ 80 769 แอบซ่อน

Now you are reading แม่ปากร้ายยุค​ 80 Chapter 769 แอบซ่อน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 769 แอบซ่อน​

เมื่อ​ทั้งสอง​กลับ​ถึงบ้าน​ คุณย่า​ฟางก็ได้​เตรียม​อาหารกลางวัน​ไว้​แล้ว​

เห็น​พวกเขา​ทั้งสอง​เข้ามา​ใน​ห้องนั่งเล่น​ คุณย่า​ฟางก็​ดุ​ฟางจั๋ว​หรา​น​ “ใกล้​จะถึงเวลาอาหาร​แล้ว​ อากาศ​หนาว​ขนาด​นี้​ พา​ม่าย​จื่อ​ไป​ที่ไหน​มา”

ครั้น​ทั้งสอง​นั่งลง​ ฟางจั๋ว​หรา​น​จึงบอก​คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางว่า​ซูอวี้อิ๋ง​มาหา​เขา​

คุณย่า​ฟางพูด​อย่าง​ขยะแขยง​ “อวี้อิ๋ง​ไร้ยางอาย​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ หลาน​ทั้งสอง​คน​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ หล่อน​ยัง​มารบกวน​หลาน​อีก​!”

เดิมที​หลิน​ม่าย​ต้องการ​บอก​จุดประสงค์​ของ​ซูอวี้อิ๋ง​ให้​สอง​สามีภรรยา​ฟัง แต่​เธอ​กลัว​ว่า​พวกเขา​จะตื่นตระหนก​หลังจาก​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​

ซูอวี้อิ๋ง​ไม่ได้​ขอความช่วยเหลือ​จาก​พ่อ​ของหล่อน​ใน​เรื่อง​นี้​ แต่​ยืนกราน​ที่จะ​ให้​คุณปู่​ฟางช่วยเหลือ​ เห็นได้ชัด​ว่า​หล่อน​มีแผนการ​จะดึง​คุณปู่​ฟางเข้าสู่​ปัญหา​ด้วย​ใช่ไหม​?

ใคร​จะยอมให้​เป็น​แบบ​นั้น​!

เธอ​คิด​ว่า​คงจะ​ดีกว่า​หาก​คุณปู่​และ​คุณย่า​ฟางไม่รู้เรื่อง​นี้​ เพราะ​หาก​รู้​พวกเขา​ก็​อาจ​โกรธเคือง​

หลัง​อาหารกลางวัน​ หลิน​ม่าย​วาง​ชามพร้อม​ตะเกียบ​และ​กำลังจะ​ไป​ตลาด​

แม้ว่า​รัฐบาล​ได้​เปิดร้าน​ขาย​ธัญพืช​และ​น้ำมัน​ของ​รัฐ​และ​เปิด​ตลาด​ผัก​ที่​ดำเนินการ​โดย​รัฐ​ ใน​ช่วง​ที่เกิด​พายุ​หิมะ​ ประชาชน​สามารถ​ซื้อ​ธัญพืช​ น้ำมัน​ ผัก​ ปลา​ เนื้อ​ และ​ไข่​ได้​ แม้จะไม่มีบัตร​ก็ตาม​

อย่างไรก็ตาม​ ร้านค้า​ธัญพืช​และ​น้ำมัน​ของ​รัฐ​รวมถึง​ตลาด​มีสินค้า​จำกัด​ ดังนั้น​ผู้คน​จึงไป​ยัง​ตลาด​ฝูตัว​ตัว​

ตลาด​ฝูตัว​ตัว​มีอาหาร​หลาก​หลายชนิด​และ​มีปริมาณมาก​ อีก​ทั้ง​อาหาร​ยัง​สด​ใหม่​

มีลูกค้า​มากเกินไป​และ​พนักงาน​ก็​ยุ่ง​อยู่​กับ​งาน​ แม้หลิน​ม่าย​จะเดินทาง​ไป​ที่นั่น​แล้ว​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​ช่วยเหลือ​อะไร​ได้​มาก​

แต่​ก่อนที่​เธอ​จะออก​ไป​ เธอ​ก็​จงใจไป​ยัง​ประตู​หลัง​เพื่อ​ดู​ซูอวี้อิ๋ง​ และ​เห็น​ว่า​หล่อน​ยังคง​คุกเข่า​อยู่​ท่ามกลาง​หิมะ​

แต่​หลิน​ม่าย​ไม่ได้​รู้สึก​แย่​แต่อย่างใด​ หาก​เธอ​ชอบ​ที่จะ​คุกเข่า​ก็​ปล่อย​เธอ​ไป​

หลิน​ม่าย​ฝ่าพายุ​หิมะ​มาถึงตลาด​ฝูตัว​ตัว​

ก่อน​เข้าไป​ใน​ตลาด​ เธอ​ได้ยิน​เสียง​ผิดปกติ​จาก​ด้านใน​

เธอ​รีบ​เดิน​เข้าไป​และ​เห็น​คุณป้า​แต่ง​ตัวดี​ สวม​ต่างหู​ทอง​ ซึ่งเป็น​หญิง​ผมหยิก​สั้น​กำลัง​ส่งเสียงดัง​โหวกเหวก​ลั่น​ตลาด​

ผู้ปฏิบัติงาน​กลุ่ม​เล็ก​ ๆ สอง​สามคนใน​ปัจจุบัน​ล้วน​เผย​สีหน้า​ไร้​หนทาง​พร้อม​น้อม​รับ​คำกล่าวหา​ที่​ลูกค้า​ต่อว่า​

แต่​ป้า​คน​นั้น​เก่งกาจ​ใน​การต่อสู้​และ​เก่ง​เรื่อง​สร้าง​ปัญหา​โดย​ไม่มีเหตุผล​ มีคน​มากมาย​มารุมล้อม​ แต่​ก็​ไม่สามารถ​ห้ามปราม​ได้​

หลิน​ม่าย​เดิน​เข้า​ไปหา​คุณป้า​และ​ถามอย่าง​ใจดี​ “สวัสดี​ค่ะ​คุณป้า​ ฉัน​เป็นเจ้าของ​ตลาด​ฝูตัว​ตัว​ หาก​คุณป้า​ไม่พอใจ​กับ​ตลาด​ของ​เรา​ใน​ส่วน​ไหน​บอก​ฉัน​ได้​เลย​นะคะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นุ่มนวล​ของ​หลิน​ม่าย​ หญิง​สูงวัย​ก็​คิด​ว่า​มีคน​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​หล่อน​แล้ว​

หล่อน​ชี้หน้า​หลิน​ม่าย​ด้วย​ความโกรธ​และ​หยิ่งผยอง​ นิ้ว​ของหล่อน​แทบจะ​แทง​ทะลุ​ใบหน้า​ของ​หลิน​ม่าย​

หล่อน​พูด​อย่าง​จริงจัง​ “ตลาด​ของ​คุณ​ช่างหลอกลวง​ปลิ้นปล้อน​ มีการ​ตกลง​ร่วมกัน​ว่า​ผู้​พิการ​ หญิง​หม้าย​ ผู้สูงอายุ​ และ​ผู้​ป่วยหนัก​สามารถ​รับ​เงินช่วยเหลือ​ได้​ฟรี​หาก​ลงทะเบียน​ที่​ตลาด​ของ​คุณ​ ฉัน​ลงทะเบียน​ทาง​โทรศัพท์​ตั้งแต่​เช้าตรู่​ แต่​หลังจากที่​อาสาสมัคร​ของ​คุณ​มาสอบสวน​ พวกเขา​ก็​บอ​กว่า​ครอบครัว​ของ​ฉัน​ไม่มีสิทธิ์​ ลูกชาย​คน​รอง​ของ​ฉัน​พิการ​ ทำไม​ครอบครัว​ของ​เรา​ถึงไม่มีสิทธิ์​? คุณ​บอก​หน่อย​สิว่า​ทำไม​ฉัน​ถึงไม่มีคุณสมบัติ​?!”

ผู้ปฏิบัติงาน​กลุ่ม​เล็ก​ ๆ ที่​ตลาด​ฝูตัว​ตัว​โกรธ​จน​หน้าซีด​ ลูกค้า​หลาย​คน​ต่าง​แสดง​ความไม่พอใจ​ แต่​พวกเขา​ก็​ไม่มีสิทธิ์​พูด​อะไร​

“ประกาศ​ที่​เผยแพร่​ใน​หนังสือพิมพ์​โดย​ตลาด​ฝูตัว​ตัว​ ระบุ​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ เฉพาะ​ผู้​พิการ​ที่​ยากจน​มาก​ ผู้สูงอายุ​ที่​ยากจน​มาก​ แม่หม้าย​ และ​ผู้ป่วย​ที่​ยากจน​เท่านั้น​ที่​มีสิทธิ์​ลงทะเบียน​รับ​เงินอุดหนุน​ ดู​สิคะ​ คุณ​มีแหวน​ทอง​ ตุ้มหู​ทอง​ แต่ง​ตัวดี​ ดู​อ้วนท้วน​สมบูรณ์​ ไม่เหมือน​กลุ่ม​คนจน​ แบบนี้​แล้ว​ยัง​คิด​ว่า​คุณ​มีสิทธิ์​ได้รับ​เงินอุดหนุน​อีก​เหรอ​คะ​?”

หญิง​สูงวัย​ตะโกน​ “แต่​ครอบครัว​ของ​ฉัน​ลำบาก​!”

เมื่อ​เห็น​ว่า​หล่อน​เริ่ม​เล่น​เกม​โกง​เพื่อ​จะเอา​เงินอุดหนุน​ ทุกคน​ต่าง​ก็​ส่าย​หัว​และ​มอง​หล่อน​ด้วย​ความ​ดูถูก​เหยียดหยาม​

ในเวลานี้​ เจ้าหน้าที่​กลุ่ม​เล็ก​ ๆ ของตลาด​ฝูตัว​ตัว​ก็​กล่าว​อย่าง​ชอบธรรม​ “อาสาสมัคร​ของ​เรา​ได้​ทำการ​ตรวจสอบ​แล้ว​ แม้ว่า​ครอบครัว​ของ​คุณ​จะมีลูกชาย​ที่​พิการ​ แต่​ลูกชาย​ที่​พิการ​ของ​คุณ​ก็​มีที่ทำงาน​ หน่วยงาน​ของ​เขา​จ่าย​ค่าครองชีพ​ให้​เขา​ทุก​เดือน​ และ​ไม่มีปัญหา​ใน​เรื่อง​อาหาร​และ​เสื้อผ้า​ ทั้ง​คุณ​และ​สามีมีเงินบำนาญ​ ซึ่งก็​ถือเป็น​เงิน​จำนวน​ไม่น้อย​ ไม่ถือว่า​เป็น​ครัวเรือน​ที่​ยากจน​เลย​ด้วยซ้ำ​”

หญิง​สูงวัย​ตะโกน​ด้วย​ความไม่พอใจ​จน​น้ำลาย​กระเซ็น​ไป​ทั่วหน้า​เขา​ “ค่าครองชีพ​ที่​ลูกชาย​ฉัน​ได้รับ​จาก​โรงงาน​ก็​แค่​พอ​กิน​เท่านั้น​ ใน​ฐานะ​ผู้ใหญ่​ เขา​ควรจะ​ให้​เงินบำนาญ​เพิ่ม​ไม่ใช่เหรอ​? การ​ที่​เขา​ไม่อาจ​หาเลี้ยงชีพ​ตัวเอง​ได้​อีก​ทั้ง​ยัง​พิการ​ ก็​ถือว่า​เขา​เป็น​ประชากร​ที่​ยากจน​มาก​ไม่ใช่เหรอ​?”

ทุกคน​ตกใจ​กับ​คำพูด​ที่​ไม่สมเหตุสมผล​ของหล่อน​

มีคน​เตือน​หญิง​สูงวัย​ด้วย​ความโกรธ​ “คุณ​และ​สามีของ​คุณ​ต่าง​ก็​มีเงินบำนาญ​ ยัง​จะต้องการ​เงินอุดหนุน​ไป​ทำ​อะไร​อีก​?”

หญิง​สูงวัย​พูด​อย่าง​มีเหตุผล​ “ฉัน​และ​สามีมีเงินบำนาญ​ แต่​เงิน​นั้น​ก็​ถือเป็น​เงิน​ของ​เรา​ ไม่ใช่เงิน​ที่​เรา​ควร​เอา​มาใช้จ่าย​เลี้ยงดู​ลูกชาย​พิการ​ที่​เติบโต​เป็นผู้ใหญ่​แล้ว​!”

ทุกคน​โกรธ​จน​ไม่รู้​จะพูด​อะไร​

หลิน​ม่าย​จงใจถามที่อยู่​บ้าน​ของ​หญิง​สูงวัย​คน​นี้​

หญิง​สูงวัย​ไม่เข้าใจ​จึงเอ่ย​ถาม “เธอ​จะถามทำไม​?”

หลิน​ม่าย​กล่าว​ “ฉัน​แค่​ต้อง​การทราบ​หน่วยงาน​และ​ที่อยู่​บ้าน​ของ​คุณ​ ถ้าฉัน​มีเวลา​ ฉัน​จะไป​สืบ​ด้วยตัวเอง​เพื่อ​ดู​ว่า​ลูกชาย​ของ​คุณ​มีสิทธิ์​ได้รับ​เงินอุดหนุน​ฟรี​หรือไม่​”

หญิง​สูงวัย​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​และ​รายงาน​ที่อยู่​บ้าน​ของหล่อน​พร้อม​หน่วยงาน​ก่อนหน้า​ของหล่อน​

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​ “โอเค​ค่ะ​ ฉัน​จะไม่มาสอบสวน​อีกต่อไป​ และ​ฉัน​จะให้​เงินอุดหนุน​แก่​คุณ​”

หญิง​สูงวัย​มีความสุข​มาก​ หล่อน​มอง​ทุกคน​ด้วย​สายตา​อิ่มเอม​ใจ

แต่​ทุกคน​ที่อยู่​ ณ ที่​นั้น​โกรธจัด​ และ​พวกเขา​ก็​โพล่ง​ออกมา​ทันที​ โดย​กล่าว​หาว่า​หลิน​ม่าย​กระทำการ​โดย​ไม่มีหลักการ​

หลิน​ม่าย​กาง​มือ​และ​พูด​อย่าง​หมดหนทาง​ “พวกคุณ​กำ​ล้ง​คิด​ว่า​ทำไม​ฉัน​ถึงให้​เงินอุดหนุน​แก่​ป้า​คน​นี้​ใช่ไหม​คะ​? เพราะ​หาก​ฉัน​ไม่ให้​หล่อน​ หล่อน​ก็​จะสร้าง​ปัญหา​ใน​ตลาด​ของ​เรา​ต่อไป​ ไม่เพียงแต่​สร้าง​ปัญหา​ใน​วันนี้​ แต่​ยัง​สร้าง​ปัญหา​ใน​วันพรุ่งนี้​และ​มะรืน​นี้​ และ​จะไม่หยุด​จนกว่า​จะบรรลุเป้าหมาย​ ฉัน​ยัง​ต้อง​ประกอบธุรกิจ​และ​หาเงิน​ให้ได้​มาก​ที่สุด​ เพราะ​หาก​หาเงิน​ไม่ได้​ฉัน​จะเอา​เงิน​ที่ไหน​มาช่วยเหลือ​คน​ยากไร้​เหล่านั้น​คะ​?”

เมื่อ​ทุกคน​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เธอ​ พวกเขา​ต่าง​เห็นอกเห็นใจ​เธอ​อีกครั้ง​

มัน​ไม่ง่าย​เลย​สำหรับ​หญิงสาว​ตัวเล็ก​ ๆ ที่​อายุ​ยัง​น้อย​ต้อง​มาถูก​หลอกลวง​อย่าง​ไร้เหตุผล​เพื่อ​ทำ​การกุศล​

ลูกค้า​บาง​คนใน​ฝูงชน​พูด​อย่าง​โกรธเคือง​ “งั้น​ก็​อย่า​จัดงาน​การกุศล​นี้​อีก​เลย​ เพราะ​พวก​ที่​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จริง ๆ​ ก็​ไม่ได้รับ​ความช่วยเหลือ​ มีแต่​กลุ่ม​คนเห็นแก่ตัว​ที่​ก่อกวน​และ​คว้า​เอา​ผลประโยชน์​ไป​!”

คำพูด​ของ​เขา​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ผู้คน​มากมาย​

หลิน​ม่าย​แสร้ง​ทำเป็น​ครุ่นคิด​แล้วจึง​กล่าว​ “สิ่งที่​คุณ​พูด​มีเหตุผล​มาก​ ถ้าอย่างนั้น​ฉัน​จะยก​เลิกงาน​การกุศล​นี้​ค่ะ​”

หญิง​สูงวัย​คน​นั้น​ยังคง​ไม่ลดละ​

ทุกคน​จึงดุ​หล่อน​ด้วย​ความโกรธ​ “งาน​การกุศล​ถูก​ยกเลิก​ไป​แล้ว​ คุณ​ต้องการ​อะไร​อีก​?”

หลิน​ม่าย​สั่งผู้ปฏิบัติงาน​กลุ่ม​เล็ก​อย่าง​เย็นชา​ “พวกคุณ​ไป​ที่​สถานีตำรวจ​ให้​ฉัน​ที​ค่ะ​ ฝาก​ถามพวกเขา​ว่า​หาก​มีลูกค้า​ใน​ตลาด​ที่​พยายาม​จะเอา​เงินอุดหนุน​ของ​เรา​อย่าง​ไม่ชอบธรรม​ พวกเขา​จะจัดการ​อย่างไร​ได้​บ้าง​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ หญิง​สูงวัย​ที่​ด่าทอ​เธอ​ก็​เดิน​จากไป​

หลิน​ม่าย​ถามพนักงาน​ที่อยู่​เคียงข้าง​เธอ​ “ทำไม​ผู้จัดการ​ทัง​ถึงไม่อยู่​ที่นี่​?”

เพราะ​หาก​เขา​อยู่​ คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​หญิง​สูงวัย​ผู้​นี้​จะอาละวาด​เช่นนี้​

เพราะ​ผู้จัดการ​ทัง​มีความสามารถ​ใน​การ​จัดการ​ปัญหา​ได้ดี​

พนักงาน​คน​นั้น​ตอบกลับ​ “คุณ​จ้าว​กำลัง​ขนย้าย​สินค้า​จำนวนมาก​ไป​ยัง​เมืองหลวง​ และ​ผู้จัดการ​ทัง​ก็​จัด​กำลังคน​และ​ยานพาหนะ​ไป​ที่​นคร​ฉือ​เจียง​จวง​เพื่อ​รับ​สินค้า​”

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​เล็กน้อย​

ในเวลานี้​ อาสาสมัคร​หลาย​คน​รวมตัวกัน​และ​ถามหลิน​ม่าย​อย่าง​ไม่เต็มใจ​และ​ผิดหวัง​ว่า​ จำเป็นต้อง​ยก​เลิกงาน​การกุศล​ที่​ให้​เงินอุดหนุน​จริง​หรือ​

หลิน​ม่าย​นำ​อาสาสมัคร​ทั้งหมด​ไป​ที่​สำนักงาน​ของ​ผู้จัดการ​ทัง​

หลังจาก​ปิดประตู​ เธอ​ก็​กล่าว​ขึ้น​ “เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ยก​เลิกงาน​การกุศล​ ฉัน​เพียง​พูด​เพื่อ​ขับไล่​คุณป้า​คน​นั้น​ออก​ไป​”

อาสาสมัคร​ผ่อนคลาย​และ​ยิ้ม​

ทุกคน​พูดพล่าม​ “ถ้าคุณ​หลิน​เลิก​ช่วย​คน​ตกทุกข์ได้ยาก​เพราะ​ผู้หญิง​คน​นั้น​จริง​ คน​ที่​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ก็​น่าสงสาร​!”

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​ “ฉัน​ก็​คิด​อย่างนั้น​เหมือนกัน​ แต่​ฉัน​ก็​กลัว​เหมือนกัน​ว่า​พวก​วายร้าย​จะมาสร้าง​ปัญหา​ ดังนั้น​ฉัน​จึงขอ​หยุดงาน​การกุศล​นี้​ไป​ก่อน​ห้า​วัน​ อย่างไรก็ตาม​ การสำรวจ​ครัวเรือน​ให้​ดำเนินการ​ไป​ตามปกติ​ แต่​ดำเนินการ​อย่าง​ลับ​ ๆ ตั้งแต่​สว่าง​จนถึง​ความมืด​ พวกเขา​ทำ​เช่นนั้น​เพื่อ​ไม่ให้​ป้า​สูงวัย​ที่​เห็นแก่ตัว​กลับมา​สร้าง​ปัญหา​ที่​ตลาด​อีก​ คุณ​ทุกคน​คง​เข้า​ใจถึงเหตุผล​ที่​ฉัน​ทำ​แบบนี้​”

อาสาสมัคร​ทั้งหมด​พยักหน้า​อย่าง​เข้าใจ​ “เรา​เข้าใจ​แล้ว​!”

อาสาสมัคร​คน​หนึ่ง​ถามอย่าง​งุนงง​ “หัวหน้า​หลิน​ ใน​เมื่อ​สามารถ​แจ้งตำรวจ​สามารถ​ขับไล่​ป้า​ที่​น่ารังเกียจ​คน​นั้น​ไป​ได้​ ทำไม​เรา​ไม่แจ้งตำรวจ​ตั้งแต่แรก​ล่ะ​คะ​?”

มีเหตุผล​ที่​หลิน​ม่าย​ไม่ไปหา​ตำรวจ​ตั้งแต่แรก​

กระทั่ง​ความตั้งใจ​ของ​เธอ​ที่จะ​ยก​เลิกงาน​การกุศล​ต่อหน้า​ลูกค้า​จำนวนมาก​ใน​ตลาด​ก็​มีจุดประสงค์​

เธอ​วางแผน​ทุก​ย่างก้าว​ วางแผน​ที่จะ​สอน​บทเรียน​ที่​เจ็บปวด​แก่​ป้า​คน​นั้น​

วิธีการ​ของ​เธอ​ค่อนข้าง​คลุมเครือ​ และ​โดยธรรมชาติ​แล้ว​เธอ​ไม่ต้องการ​ให้​คนอื่น​รู้​

เธอ​ตอบกลับ​ “ตอนนั้น​ฉัน​ไม่ทัน​คิด​ มาคิดได้​ใน​ภายหลัง​ พวกคุณ​ก็​คิด​จะใช้ตำรวจ​มาข่มขู่​หล่อน​เหมือนกัน​ใช่ไหม​?”

เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิน​ม่าย​สัญญาว่า​จะทำกิจกรรม​การกุศล​ต่อไป​ ทุกคน​ก็​รู้สึก​อารมณ์ดี​และ​มีกำลังใจ​ใน​การทำงาน​มากขึ้น​

อาสาสมัคร​หลาย​คน​ที่​รับผิดชอบ​บริการ​จัด​ส่งสินค้า​ต่าง​พร่ำบ่น​

พวกเขา​บอ​กว่า​ในขณะที่​พวกเขา​ค้น​ถุงใบ​ใหญ่​ที่​เต็มไปด้วย​ข้าว​ของจำเป็น​มากมาย​นำ​ส่งให้​ผู้ยากไร้​เหล่านั้น​ พวกเขา​กลับ​ปฏิเสธ​จะรับ​และ​ส่งคืน​สินค้า​

คนเรา​นั้น​ไม่ได้​คำนึงถึง​ความยากลำบาก​ที่​พวกเขา​ต้อง​ขน​สินค้า​เหล่านี้​นำ​ส่งเลย​

ทุกครั้งที่​พวกเขา​นำ​สินค้า​ไป​ส่ง ผู้รับ​ก็​จะตีกลับ​อย่าง​ต่อเนื่อง​

เมื่อ​ถูก​ปฎิ​เสธรับ​ของ​ อาสาสมัคร​เหล่านั้น​ก็​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​แบก​สินค้า​กลับ​

เหตุการณ์​นี้​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ท้อแท้​ใจจน​ไม่อยาก​เป็น​อาสาสมัคร​อีกต่อไป​

ครอบครัว​ใด​ที่​ไม่ได้​ยากไร้​จริง​ก็​มักจะ​เรื่องมาก​เมื่อ​ได้รับ​สินค้า​ หาก​สินค้า​เหล่านั้น​ไม่ตรง​ตาม​ความต้องการ​ของ​พวกเขา​ พวกเขา​ก็​จะหา​ข้ออ้าง​ใน​การ​ส่งกลับ​และ​ข้อ​สินค้า​ชิ้น​ใหม่​ทันที​

แต่​ครอบครัว​ที่​ยากไร้​จริง​ก็​มักจะ​สุภาพ​ เมื่อ​อาสาสมัคร​นำ​ของ​ไป​ส่งถึงบ้าน​ พวกเขา​ก็​จะมอบ​เงิน​ค่า​จัดส่ง​ให้​คน​เหล่านี้​และ​ขอบคุณ​อยู่​เสมอ​

เมื่อ​ได้ยิน​คำ​พร่ำบ่น​ของ​พวกเขา​ หลิน​ม่าย​จึงตอบกลับ​ “ทั้งหมด​เป็น​ความผิด​ของ​ฉัน​เอง​ที่​ไม่ไตร่ตรอง​ให้​รอบคอบ​ ในอนาคต​ หาก​พวกคุณ​ถูก​ปฏิเสธ​สินค้า​ใน​ลักษณะ​นี้​อีก​ ให้​ไป​ร้องเรียน​อย่าง​คณะกรรมการ​ใน​สำนักงาน​ของ​หน่วยงาน​ที่​พวกเขา​ได้รับ​การ​คุ้มครอง​อยู่​ หรือไม่​ก็​ไป​ร้องเรียน​กับ​สื่อ​เพื่อ​ขอ​คำอธิบาย​ พวกคุณ​ไม่ควร​ตามใจ​พวกเขา​ ต้อง​รู้จัก​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ชดใช้​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​บ้าง​!”

เหล่า​อาสาสมัคร​พยักหน้า​

……………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

มัน​ก็​จะมีพวก​เห็นแก่ตัว​ที่​ฉวยโอกาส​กอบโกย​จาก​งาน​การกุศล​อย่างนี้​อะ​น้า​ เพราะ​มีคน​พวก​นี้​อยู่​นี่แหละ​ คนอื่นๆ​ ที่​ตั้งใจ​จะทำ​ความดี​ถึงได้​ท้อใจ​ ส่วน​คนรับ​ก็​รู้สึก​ไม่ดี​ว่า​จะมาหลอก​หรือเปล่า​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด