แม่ปากร้ายยุค​ 80 648 พ่อไป๋ยอมรับผิด

Now you are reading แม่ปากร้ายยุค​ 80 Chapter 648 พ่อไป๋ยอมรับผิด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 648 พ่อ​ไป๋​ยอมรับผิด​

พ่อ​ไป๋​ตกใจ​กับ​ความ​ตรงไปตรงมา​ของ​หลิน​ม่าย​อย่าง​เห็นได้ชัด​

หลังจาก​ผ่าน​ไป​สักพัก​ถึงพูด​ “ลูก​สมควร​เกลียด​ไป๋​ซวง​ แต่​ลูก​….ไม่ควร​เอาเรื่อง​ของ​ไป๋​ซวง​ไป​โพนทะนา​แบบนี้​ ลูก​รู้​หรือไม่​ว่า​แบบนี้​จะทำร้าย​ชื่อเสียง​ของ​เด็กผู้หญิง​มาก​แค่​ไหน​?”

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​ “เพราะว่า​รู้​ไงล่ะ​คะ​ ฉัน​ถึงได้​จงใจพูด​ออกมา​ดัง​ ๆ”

เธอ​มอง​สีหน้า​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ของ​พ่อ​ไป๋​แล้ว​ยิ้ม​น้อย​ ๆ “ฉัน​ก็​เป็น​คน​ร้ายกาจ​แบบ​นี้แหละ​ค่ะ​ คนอื่น​ทำ​กับ​ฉัน​แบบ​ไหน​ ฉัน​จะต้อง​ตอบแทน​เป็น​สองเท่า​อย่าง​แน่นอน​ ไม่มีวัน​ยอ​มอ​อมมือ​ ดัน​นั้น​เชิญคุณ​คิด​ให้​ดี​ก่อน​ อยาก​ให้​คน​แบบ​ฉัน​ที่​โหดร้าย​คน​นี้​เป็น​ลูกสาว​หรือไม่​”

เธอ​ลุกขึ้น​ “คุณ​คิด​ว่า​เหตุการณ์​นี้​ส่งผลกระทบ​อย่าง​ใหญ่หลวง​ต่อ​ไป๋​ซวง​

แต่​คุณ​เคย​คิด​ไหม​ว่า​ ตอนที่​หล่อน​อายุ​สิบสอง​ปี​ เพื่อที่จะ​ให้​หัวหน้า​ห้องปฏิบัติการ​ยอม​ให้ผล​ทดสอบ​ปลอม​กับ​หล่อน​ วินาที​ที่​หล่อน​ถอด​กระโปรง​เล็ก​ ๆ นั้น​ลง​ก็​ฆ่าคนตาย​ได้​ล่ะ​ค่ะ​ คุณ​คิด​ว่า​ฉัน​เอา​เรื่องอื้อฉาว​ของหล่อน​ไป​ป่าวประกาศ​ ถามหน่อย​ว่า​หล่อน​บริสุทธิ์​ไร้เดียงสา​นัก​หรือ​คะ​? นอกจากนี้​ เป็น​คุณนาย​ไป๋​เอง​ที่​ทั้ง ๆ ที่​รู้​ว่า​ฉัน​ถูก​ไป๋​ซวง​ลอบกัด​มากมาย​หลายครั้ง​ กระทั่ง​นับว่า​เป็น​ศัตรู​คู่อาฆาต​ได้​ ยัง​ขอให้​ฉัน​ยอมรับ​หล่อน​ นี่​ก็​เป็น​การยั่วยุ​อย่างหนึ่ง​ ฉัน​ไม่ควร​สู้กลับ​อย่างนั้น​หรือ​!”

หลังจาก​พูด​จบ​ เธอ​ก็​หันหลัง​กลับ​และ​จากไป​โดย​ไม่เสียใจ​

แม่ไป๋​และ​ไป๋​ซวง​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ข้างนอก​แอบ​ฟังก็​มองหน้า​กัน​แล้ว​ยิ้ม​ นับว่า​บีบ​ให้​หลิน​ม่าย​ออกจาก​บ้าน​ไป๋​ไป​ด้วยความสมัครใจ​ได้​สำเร็จ​แล้ว​

ขอ​แค่​เธอ​ไม่ได้​ติดต่อ​กับ​ครอบครัว​ไป๋​อีก​ ครอบครัว​ของ​พวกเขา​ก็​จะมีความสุข​เหมือน​เมื่อก่อน​

ไป๋​เซี่ย​และ​ไป๋​ลู่​ลุกขึ้น​พร้อมกัน​ แล้ว​ออก​ไป​พร้อม​เธอ​

ไป๋​เซี่ย​พูด​ขึ้น​ “เสวี่ย​เป่า​ ไม่ต้อง​เศร้า​ไป​นะ​ พี่ชาย​อยู่​ข้าง​เธอ​เสมอ​!”

ไป๋​ลู่​รีบ​เสริม​ “ฉัน​ก็​เหมือนกัน​!”

พ่อ​ไป๋​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มา เรียก​หลิน​ม่าย​ที่​เดิน​นำ​ออก​ไป​ “เจ้าลูก​คน​นี้​ ทำไม​บอ​กว่า​จะไป​ก็​ไป​เลย​? ใน​ฐานะ​พ่อ​แก่​ ๆ ของ​ลูก​ คิด​ว่า​สิ่งที่​ลูก​ทำไม​่ถูกต้อง​ อบรม​เจ้าสัก​คำ​สอง​คำ​ไม่ได้​เลย​หรือ​?”

หลิน​ม่าย​หยุด​ฝีเท้า​ แผ่น​หลัง​เหยียด​ยืด​ตรง​ “ฉัน​ทำผิด​ตรงไหน​คะ​? หรือ​แก้ม​ซ้าย​ของ​ฉัน​ถูก​คน​ตบ​ แล้ว​ฉัน​ต้อง​ยื่น​แก้ม​ขวา​ให้​คน​ที่​ทำผิด​ตบ​อีกครั้ง​คะ​?”

เธอ​หัวเราะ​เบา​ ๆ “ฉัน​ทำ​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​!”

ไป๋​เซี่ย​และ​ไป๋​ลู่​ที่​ยืน​ขนาบ​เธอ​คอย​ปกป้อง​จาก​ทั้งสอง​ข้าง​ “พวกเรา​ไม่คิด​ว่า​น้องสาว​ผิด​ เป็น​พ่อ​ที่​อยาก​ปกป้อง​ไป๋​ซวง!​ ทำไม​ไป๋​ซวง​ถึงถูก​ผู้ชาย​กลุ่ม​หนึ่ง​ย่ำยี​ ไม่ใช่เพราะ​หล่อน​อยาก​ทำร้าย​หลิน​เพ่​ย​ที่​เป็น​พี่สาว​แท้ ๆ​ ของหล่อน​ก่อน​หรือไง​! ถึงหล่อน​จะถูก​เสวี่ย​เป่า​เปิดโปง​เรื่อง​ของหล่อน​แล้ว​ยังไง​? พวกเรา​ยัง​ต้อง​มาคอย​ห่วง​งูพิษ​อีก​หรือ​? ถ้าอย่างนั้น​ที่​แม่ตำหนิ​น้อง​แบบ​ไร้เหตุผล​? น้อง​ควร​ถูก​รังแก​งั้น​หรือ​?”

พ่อ​ไป๋​ถูก​ลูกชาย​และ​ลูกสาว​สอง​คน​ช่วยกัน​รุม​ต่อว่า​ เขา​จึงรู้สึกตัว​ขึ้น​มา

บ่าย​วันนี้​ ทันทีที่​เขา​เลิกงาน​ แม่ไป๋​ก็​ร้องห่มร้องไห้​จน​ฟ้าแทบ​ถล่ม​ลงมา​

บอก​เขา​ว่า​ หลิน​ม่าย​เอาเรื่อง​ที่​ไป๋​ซวง​ถูก​ผู้ชาย​ทั้ง​กลุ่ม​ย่ำยี​ไป​โพนทะนา​

จากนั้น​ร้องไห้​สะอึกสะอื้น​บอก​ให้​พ่อ​ไป๋​ต้อง​สั่งสอน​หลิน​ม่าย​บ้าง​

ใน​ตอนนั้น​พ่อ​ไป๋​ถูก​แม่ไป๋​ชักจูง​ บวก​กับ​ยัง​รัก​ไป๋​ซวง​อยู่​ จึงทำให้​เขา​รู้สึก​ว่า​หลิน​ม่าย​ทำเกินไป​หน่อย​

เรื่อง​แบบนี้​จะเอา​ไป​ประกาศ​ได้​อย่างไร​?

แบบนี้​อนาคต​ไป๋​ซวง​จะเป็น​อย่างไร​?

นี่​จึงเป็น​เหตุผล​ให้​เขา​อยาก​ตำหนิติเตียน​หลิน​ม่าย​

แต่​สิ่งที่​ไป๋​เซี่ย​กับ​ไป๋​ลู่​พูด​มีเหตุผล​ เขา​จะเป็นห่วง​ชื่อเสียง​ของ​งูพิษ​ไป​ทำไม​?

สิ่งที่​หลิน​ม่าย​พูด​ก็​ถูก​ ตอนที่​ไป๋​ซวง​อายุ​สิบสอง​ปี​ แค่​ถอด​กระโปรง​เล็ก​ ๆ ของหล่อน​ออก​ก็​สามารถ​ฆ่าคน​ได้​แล้ว​

ใน​เมื่อ​หล่อน​ฆ่าแกง​คนอื่น​ได้​ ทำไม​คนอื่น​จะเปิดเผย​เรื่อง​แย่​ ๆ ของหล่อน​ไม่ได้​?

อย่าง​ที่​หลิน​ม่าย​บอก​ ผู้อื่น​ทำ​ไม่ดี​กับ​เธอ​ เธอ​ก็​ต้องสู้​กลับ​อย่าง​แน่นอน​

ไม่ใช่เรื่อง​ปกติ​หรือ​ที่จะ​ใช้วิธีการ​ไร้ยางอาย​ตอบ​โต้กลับ​ ตอนที่​ไป๋​ซวง​ลอบกัด​เธอ​ ก็​ไม่ใช่ว่า​หล่อน​ใช้วิธี​ไร้ยางอาย​เหมือนกัน​หรือ​อย่างไร​?

ตอนที่​แม่ไป๋​ตำหนิ​เธอ​ หล่อน​ก็​ตำหนิ​เธอ​โดย​ไม่รีรอ​เหมือนกัน​!

ทำไม​หลิน​ม่าย​ต้อง​ทน​กับ​เรื่อง​เหล่านี้​?

ที่​เธอ​โต้กลับ​ล้วนแล้วแต่​เป็น​ความผิด​ของ​ไป๋​ซวง​กับ​แม่ไป๋​!

ถ้าหลิน​ม่าย​ไม่โหดเหี้ยม​ไม่เลวร้าย​ อีกหน่อย​จะต้อง​ถูก​ไป๋​ซวง​ฆ่าตาย​แน่​ ๆ

พ่อ​ไป๋​ที่​หน้า​แดงก่ำ​พูด​ขึ้น​ “เป็น​พ่อ​เอง​ที่​เลอะเลือน​ไป​ชั่วขณะ​ พ่อ​ผิด​ไป​แล้ว​ ครั้ง​ต่อไป​จะไม่ทำ​อีกแล้ว​”

เท่านั้นเอง​สีหน้า​ของ​หลิน​ม่าย​ไป๋​ลู่​และ​ไป๋​เซี่ย​จึงอ่อน​ลง​

แม่ไป๋​และ​ไป๋​ซวง​ที่​ซ่อนตัว​แอบ​ฟังอยู่​ข้างนอก​เห็น​ว่า​แผน​ของ​พวก​เธอ​ล้มเหลว​ ก็​ขุ่นเคือง​ขึ้น​มา

หลิน​ม่าย​ พ่อ​ไป๋​ ไป๋​เซี่ย​และ​ไป๋​ลู่​เดิน​ออก​มาจาก​ห้อง​ เตรียม​ไป​รับ​ของขวัญ​ที่จะ​มาส่งที่​บ้าน​ของ​เพื่อนบ้าน​ จากนั้น​พวกเขา​ก็​ไป​เยี่ยม​ปู่​ไป๋​กับ​ย่า​ไป๋​ด้วยกัน​

แม่ไป๋​เห็น​พ่อ​ไป๋​ ไป​เซี่ย​และ​ไป๋​ลู่​เดิน​ล้อมหน้าล้อมหลัง​หลิน​ม่าย​พูดคุย​หัวเราะ​กัน​ หน้า​ของหล่อน​ก็​บิดเบี้ยว​จน​ไม่น่าดู​

หล่อน​ปรี่​ไป​ขวางหน้า​พ่อ​ไป๋​แล้ว​ถามด้วย​เสียง​เฉียบคม​ “คุณ​จะปล่อย​หลิน​ม่าย​ไป​อย่างนี้​หรือ​คะ​?”

พ่อ​ไป๋​ตอบ​อย่าง​เย็นชา​ “ไป๋​ซวง​ทำ​เรื่อง​ผิดพลาด​มากมาย​ขนาด​นั้น​ ทำไม​คุณ​ถึงปล่อย​หล่อน​ไป​ได้​ล่ะ​? เสวี่ย​เป่า​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​แม้แต่​เรื่อง​เดียว​ เธอ​แค่​สู้กลับ​เท่านั้น​ ทำไม​ผม​ต้อง​สร้าง​ความ​ลำบากใจ​ให้​หล่อน​ด้วย​? ลูกสาว​แท้ ๆ​ ของ​เรา​ไม่ใช่คน​ที่​รังแก​ใคร​ก่อน​ ลูกบุญธรรม​ของ​คุณ​ไม่ใช่เจ้าหญิง​นะ​ ที่​ทำร้าย​คนอื่น​ได้​แต่​คนอื่น​ทำร้าย​ตัวเอง​ไม่ได้​น่ะ​!”

ไป๋​เซี่ย​พึมพำ​ด้วย​เสียง​ปานกลาง​ “เจ้าหญิง​ขี้หมา​น่ะ​สิ! ก็​แค่​ไก่ฟ้า​ที่​แสร้ง​ทำตัว​เป็น​หงส์​ไฟ!”

ไป๋​ซวง​โมโห​จน​กรีดร้อง​ออกมา​เสียงดัง​ แม่ไป๋​ก็​โกรธ​เช่นกัน​ ติด​ที่ว่า​หล่อน​ยัง​ต้อง​ปลอบประโลม​ไป๋​ซวง​

หลิน​ม่าย​และ​คนอื่น​ ๆ เมิน​พวกเขา​ แล้ว​ออก​ไป​ข้างนอก​ด้วยกัน​

พ่อ​ไป๋​บอก​ปู่​ไป๋​และ​ย่า​ไป๋​ไว้​ก่อน​แล้ว​

สอง​สามีภรรยา​เฒ่าเตรียม​อาหาร​ไว้​เต็มโต๊ะ​ รอ​ให้​พ่อ​ไป๋​พา​พวก​หลิน​ม่าย​มารับประทาน​อาหาร​ด้วยกัน​

ทันทีที่​ทุกคน​มาถึง ปู่​ไป๋​และ​ย่า​ไป๋​ก็​จับมือ​ของ​หลิน​ม่าย​ถามด้วย​ความปิติยินดี​ “นี่​เป็น​หลานสาว​แท้ ๆ​ ของ​พวกเรา​ที่​พรากจากกัน​ไป​หลาย​ปี​หรือ​?”

พ่อ​ไป๋​พยักหน้า​พร้อม​รอยยิ้ม​ ให้​หลิน​ม่าย​ทักทาย​ผู้ใหญ่​ทั้งสอง​

หลิน​ม่าย​เรียก​คุณปู่​คุณย่า​อย่าง​อ่อนหวาน​ ทำให้​สอง​สามีภรรยา​เฒ่ามีความสุข​มาก​ กอด​เธอ​ไว้​แล้ว​เรียก​เธอ​ว่า​หลาน​รัก​

ระหว่าง​ที่​รับประทาน​อาหาร​ ทั้งสอง​คน​ก็​ผลัก​กัน​ตัก​อาหาร​ให้​หลิน​ม่าย​ กลัว​ว่า​เธอ​จะกิน​ไม่อิ่ม​

จน​รับประทาน​อาหาร​เกือบจะ​หมด​แล้ว​ ย่า​ไป๋​จึงพบ​ว่า​ลูกสะใภ้​กับ​ไป๋​ซวง​ไม่ได้มา​

ย่า​ไป๋​ถามพ่อ​ไป๋​อย่าง​ไม่พอใจ​ “ภรรยา​แก​อยู่​ที่​บ้าน​ดูแล​ไป๋​ซวง​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​หรือ​?”

ตั้งแต่​รู้​ว่า​ไป๋​ซวง​เป็นตัว​ปลอม​ ทั้ง​ยัง​ทำ​เรื่อง​ร้าย​ ๆ มากมาย​เพื่อ​ขัดขวาง​ไม่ให้​หลิน​ม่าย​รู้จัก​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​ตัวเอง​ ย่า​ไป๋​ก็​เกลียด​หล่อน​มาก​

นาง​อยาก​ให้​ลูกชาย​ของ​ตน​ส่งไป๋​ซวง​กลับ​ไป​ยัง​ครอบครัว​หลิน​ แต่​ก็​ต้อง​ล้มเหลว​เพราะ​แม่ไป๋​ยืนกราน​อย่าง​แข็งขัน​

เพราะเหตุนี้​ย่า​ไป๋​จึงพลอย​เกลียด​แม่ไป๋​ไป​ด้วย​

ใน​โลก​นี้​มีแม่ที่​เลอะเลือน​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​ ลูกบุญธรรม​ทำ​เรื่อง​ร้าย​ ๆ มากมาย​ กลับ​ยืนกราน​ที่จะ​ปกป้อง​หล่อน​ หล่อน​มัน​คนโง่เง่า​เต่า​ตุน​ชัด​ ๆ!

พ่อ​ไป๋​พยักหน้า​

ย่า​ไป๋​ฉุนเฉียว​ยิ่งกว่า​เดิม​ “ถึงพรุ่งนี้​แก​จะต้อง​ลางาน​ ก็​ต้อง​ส่งยัย​สวะ​ผุพัง​นั่น​กลับ​ไป​ครอบครัว​หลิน​ให้ได้​!”

พ่อ​ไป๋​เกลี้ยกล่อม​ “ลืม​มัน​เถอะ​แม่ แค่​เพิ่ม​ถ้วย​และ​ตะเกียบ​คู่​หนึ่ง​เท่านั้นเอง​ บ้าน​เรา​ก็​ไม่ใช่จะเลี้ยง​ไม่ไหว​”

ตอนนี้​พวกเขา​สามีภรรยา​กำลัง​ทะเลาะเบาะแว้ง​กัน​ใหญ่โต​เพราะ​ไป๋​ซวง​มาสามวัน​แล้ว​ จิตใจ​ของ​พ่อ​ไป๋​เหนื่อยล้า​มาก​แล้ว​

เขา​ก็​อยาก​ส่งไป๋​ซวง​กลับ​ไป​ที่​ครอบครัว​หลิน​เหมือนกัน​

แต่​ไป๋​ลู่​บอ​กว่า​หลิน​ม่าย​รู้สึก​ว่า​ไป๋​ซวง​กำลังจะ​ทำ​เรื่อง​ผิด​มหันต์​ รอ​กระทั่ง​ไป๋​ซวง​ทำ​ความผิด​ร้ายแรง​ก่อน​ค่อย​ไล่​หล่อน​ไป​ ตอนนี้​จึงต้อง​อดทน​ไป​ก่อน​

ย่า​ไป๋​อารมณ์เสีย​และ​พูดว่า​ “ถึงครอบครัว​จะสามารถ​เลี้ยง​ได้​ แต่​แก​อยาก​เก็บ​งูพิษ​ไว้​ใน​บ้าน​หรือไง​?”

พ่อ​ไป๋​ตัก​เนื้อ​ตุ๋น​ที่​ต้ม​จน​เปื่อย​สอง​ชิ้น​ใส่ชามของ​หญิง​ชรา​

แล้ว​อธิบาย​ “พวกเรา​สามีภรรยา​ตกลง​กัน​ไว้​แล้ว​ ว่า​จะให้โอกาส​ไป๋​ซวง​ครั้งสุดท้าย​ ถ้าหล่อน​ทำผิด​อีก​ พวกเรา​จะไล่​หล่อน​ออกจาก​บ้าน​แน่นอน​ ตอนนี้​หล่อน​ยัง​ไม่ได้​ทำ​ความผิด​ร้ายแรง​อีก​ ผม​ก็​พูด​อะไร​ได้​ยาก​”

ย่า​ไป๋​พูด​ด้วย​สีหน้า​อึมครึม​ “ถ้าหล่อน​ไม่ทำผิด​ตลอดทั้ง​ชีวิต​ หล่อน​จะไม่ต้อง​พึ่ง​ครอบครัว​ไป๋​ของ​เรา​ไป​ตลอด​หรือ​?”

ปู่​ไป๋​เอ่ย​อย่าง​เข้าใจ​โลก​ถ่องแท้​ “สุนัข​ไม่สามารถ​เปลี่ยนไป​กิน​ขี้​ได้​ ไป๋​ซวง​มีนิสัยใจคอ​ที่​เลวร้าย​แบบนี้​ เป็นไปไม่ได้​ที่​หล่อน​จะหยุด​รังควาน​เสวี่ย​เป่า​ ตราบใดที่​หล่อน​กล้า​ทำ​อะไร​เสวี่ย​เป่า​อีก​ ก็​จะกลายเป็น​ความผิด​ร้ายแรง​ ลูกชาย​เรา​ก็​จะมีเหตุผล​ใน​การ​ไล่​ไป๋​ซวง​ออก​ไป​ ทีนี้​ลูกสะใภ้​ก็​พูด​อะไร​ไม่ได้​ ภรรยา​ คุณ​วางใจ​เถอะ​ ไป๋​ซวง​อย่าง​มาก​อยู่​บ้าน​ลูกชาย​เรา​ได้​แค่​หนึ่ง​ปี​ก็​จะถูก​ไล่ออก​ไป​แล้ว​”

หลิน​ม่าย​กินข้าว​เงียบ ๆ​ พลาง​คิดในใจ​ว่า​หนึ่ง​ปี​นาน​เกินไป​ จะดี​ที่สุด​ถ้าไป๋​ซวง​ออกจาก​บ้าน​ไป๋​ภายใน​หนึ่ง​เดือน​

ย่า​ไป๋​ถึงได้​ยอมจำนน​อย่าง​ไม่เต็มใจ​นัก​

………………………………………………………………………………………………………………………..

สาร​จาก​ผู้แปล​

เกือบไป​แล้ว​พ่อ​ไป๋​ ดี​ที่​ลูก​อีก​สอง​คน​ช่วย​เตือนสติ​

อย่า​ได้มา​ที่​บ้าน​แม่สามีเด็ดขาด​นะ​ยัย​แม่ไป๋​ยัย​ไป๋​ซวง​ ย่า​ไป๋​นี่​ดู​ร่ำ​ๆ จะลับ​มีด​รอ​เชือด​แล้ว​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด