แม่ปากร้ายยุค​ 80 658 สองแม่ลูกใส่ร้ายพ่อไป๋

Now you are reading แม่ปากร้ายยุค​ 80 Chapter 658 สองแม่ลูกใส่ร้ายพ่อไป๋ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 658 สอง​แม่ลูก​ใส่ร้าย​พ่อ​ไป๋​

เมื่อ​ตื่นขึ้น​ใน​ตอนเช้า​ พ่อ​ไป๋​ก็​ถามแม่ไป๋​เกี่ยวกับ​สมุด​ทะเบียนบ้าน​ของ​ครอบครัว​

เอกสารสำคัญ​เหล่านี้​ถูก​แม่ไป๋​นำ​ไป​เก็บ​ทั้งหมด​

เวลานี้​แม่ไป๋​กำลัง​หวี​ผม​อยู่​หน้า​กระจก​

เธอ​มอง​สามีจาก​ภาพสะท้อน​ของ​กระจก​และ​ถามว่า​ “คุณ​ถามหา​สมุด​ทะเบียนบ้าน​ไป​ทำไม​คะ​?”

“ผม​ต้องการ​โอน​ชื่อ​ม่าย​จื่อ​มาอยู่​ที่​เดียว​กับ​เรา​”

แม่ไป๋​ไม่พอใจ​เมื่อ​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​หลิน​ม่าย​

พลาง​นึก​เสียใจ​ที่​ก่อนหน้านี้​ตน​พยายาม​พา​หลิน​ม่าย​กลับมา​

เพราะ​เวลา​ที่​เธอ​ไม่อยู่​ ครอบครัว​ของ​พวกเขา​มีชีวิต​ที่​สงบสุข​ดี​อยู่แล้ว​

ซวงเอ๋อร์​ยังคง​เป็น​แก้วตาดวงใจ​ของหล่อน​ และ​หล่อน​ก็​ไม่อยาก​ทะเลาะ​กับ​สามีเรื่อง​ของ​หลิน​ม่าย​

แต่​เป็น​เพราะ​หลิน​ม่าย​ทำให้​ซวงเอ๋อร์​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​กับ​ความ​คับข้องใจ​ใน​ทุก​รูปแบบ​ และ​ทำให้เกิด​ปัญหา​ขึ้น​ใน​ความสัมพันธ์​ฉัน​สามีภรรยา​ของหล่อน​

แม่ไป๋​พูด​ด้วย​ความโกรธ​ “หล่อน​กำลังจะ​แต่งงาน​ในไม่ช้า​ แล้​วจะ​โอนย้าย​ชื่อ​ของหล่อน​มาอีก​ทำไม​? แต่งงาน​แล้วก็​โอน​ชื่อ​เข้า​ทะเบียนบ้าน​สามีสิ! จะทำ​เรื่อง​น่ารำคาญ​ไป​ทำไม​!”

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ของ​อีก​ฝ่าย​ พ่อ​ไป๋​ก็​โกรธ​ทันที​ “เอา​สมุด​ทะเบียนบ้าน​มา!”

ยิ่ง​เห็น​เขา​ตวาด​ใส่แบบนี้​ แม่ไป๋​ก็​ยิ่ง​โกรธ​มากขึ้น​

หล่อน​โยน​หวี​ลง​บน​โต๊ะเครื่องแป้ง​ “ตั้งแต่​เจอ​ตัว​ลูกสาว​ที่​หายสาบสูญ​ไป​ คุณ​ก็​เถียง​กับ​ฉัน​ทั้ง​วี่​ทั้งวัน​เพราะ​หล่อน​คนเดียว​! หล่อน​ทำ​ของ​อะไร​ให้​คุณ​กินกัน​แน่​ ถึงได้มา​ทำ​กับ​ฉัน​แบบนี้​!”

ขณะที่​พูด​แบบ​นั้น​ แม่ไป๋​รู้สึก​เสียใจ​มาก​จน​ต้อง​หลั่ง​น้ำตา​ออกมา​

แต่​แทนที่​พ่อ​ไป๋​จะสงสาร​ เขา​กลับ​อารมณ์เสีย​มากกว่า​เดิม​

เขา​ตะคอก​กลับ​ “ใคร​จะไป​อยาก​ทะเลาะ​กับ​คุณ​ทุกวัน​? ถ้าคุณ​ไม่พยายาม​บิดเบือน​ความจริง​แบบนี้​! ถ้าลูกสาว​บุญธรรม​ย้าย​เข้ามา​ใน​สมุด​ทะเบียนบ้าน​ได้​ แล้ว​ทำไม​ลูกสาว​ทาง​สายเลือด​ของ​ผม​จะทำไม​่ได้​? คุณ​พูดว่า​ม่าย​จื่อ​ทำ​ของ​ใส่ผม​ ผม​เอง​ก็​อยาก​ถามคุณ​เหมือนกัน​ว่า​ไป๋​ซวง​ทำ​ของต่ำ​อะไร​ใส่คุณ​บ้าง​! ถึงได้​ทำให้​คุณ​กลายเป็น​คน​โง่เขลา​ เลี้ยงดู​ลูกสาว​ของ​ตัวเอง​อย่าง​ไม่ยุติธรรม​แบบนี้​!”

ก่อน​จะตะคอก​อีกครั้ง​ “เอา​สมุด​ทะเบียนบ้าน​มาให้​ผม​!”

ท่าทาง​ของ​พ่อ​ไป๋​เวลานี้​น่ากลัว​มาก​ แต่​แม่ไป๋​รู้ดี​ว่า​ ไม่ว่า​พ่อ​ไป๋​จะโกรธ​สัก​แค่​ไหน​ เขา​ก็​ไม่มีวัน​ทุบตี​หล่อน​อย่าง​แน่นอน​

หล่อน​จึงกล้า​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ฉัน​ไม่ให้​!”

พ่อ​ไป๋​พลัน​มีสีหน้าเขียว​คล้ำ​ สะบัด​ตัว​หันหลัง​และ​เดิน​ออกจาก​ห้อง​

แม่ไป๋​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​

เมื่อ​หล่อน​หยิบ​หวี​ขึ้น​มาสางผม​ต่อ​ ก็​ได้ยิน​เสียงดัง​ของ​ไป๋​ซวง​ตะโกน​อยู่​นอก​ประตู​ “พ่อ​คะ​ พ่อ​จะเอา​ขวาน​ไป​ทำ​อะไร​ คง​ไม่ได้​เอา​ไป​ฆ่าแม่ใช่ไหม​?”

แม่ไป๋​ตื่นตกใจ​จน​ทำ​หวี​ใน​มือ​หล่น​

สามีที่​เคย​รัก​และ​เคารพ​ใน​ตัว​หล่อน​มาตลอด​ กลับ​จะเอา​ขวาน​มาสับ​หล่อน​!

หล่อน​รู้สึก​เสียใจ​อย่าง​มาก​และ​รีบ​เปิด​ประตูออก​ไป​

เมื่อ​เห็น​พ่อ​ไป๋​ถือ​ขวาน​ที่​สะท้อน​แสงเย็นเยือก​ใน​มือ​ ไป๋​ซวง​ก็​พยายาม​รั้ง​เขา​และ​ตะโกน​เสียงดัง​ “ช่วยด้วย​! พ่อ​กำลังจะ​ฆ่าแม่!”

ไป๋​เซี่ย​และ​ไป๋​ลู่​กำลังจะ​ไป​โรงเรียน​ได้ยิน​เข้า​ก็​ถามออก​ไป​ด้วย​ความ​งุนงง​ “พ่อ​ เอา​ขวาน​มาทำ​อะไร​?”

ไม่มีใคร​แย่ง​ขวาน​ออกจาก​มือ​พ่อ​ไป๋​ เพราะ​พวกเขา​ไม่เชื่อ​ว่า​พ่อ​ไป๋​จะกล้า​ลงมือ​ฆ่าแม่จริงๆ​

แค่​อยากรู้​ว่า​เขา​เอา​ขวาน​มาทำ​อะไร​

พ่อ​ไป๋​ผลัก​ไป๋​ซวง​ออก​ ส่งผล​ให้​ไป๋​ซวง​ล้ม​ลงพื้น​

พ่อ​ไป๋​อธิบาย​ไป​ว่า​ “ก็​แม่ของ​ลูก​ไม่ยอม​เอา​สมุด​ทะเบียนบ้าน​มาให้​พ่อ​เพิ่ม​ชื่อ​เสวี่ย​เป่า​เข้ามา​ใน​บ้าน​นี้​ พ่อ​เลย​จะใช้ขวาน​สับ​ตู้​และ​เอา​สมุด​ทะเบียนบ้าน​ออกมา​”

สีหน้า​ของ​สอง​พี่น้อง​มืด​หม่น​ทันที​ พวกเขา​ถามแม่ไป๋​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ “ทำไม​แม่ไม่ยอมให้​พ่อ​โอน​ชื่อ​เสวี่ย​เป่า​มายัง​ทะเบียนบ้าน​ของ​เรา​ล่ะ​?”

แม่ไป๋​อธิบาย​สอง​พี่น้อง​ถึงเหตุผล​ที่​หล่อน​บอก​พ่อ​ไป๋​ไป​เมื่อ​ครู่​

สอง​พี่น้อง​ยิ่ง​ไม่พอใจ​ “เพราะ​ม่าย​จื่อ​กำลังจะ​แต่งงาน​ เลย​ไม่ยอมให้​โอน​ชื่อ​มายัง​ทะเบียนบ้าน​ของ​พ่อ​ แล้ว​ไป๋​ซวง​ที่​พบ​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​ของหล่อน​แล้ว​ล่ะ​ ทำไม​ถึงยังคง​มีชื่อ​อยู่​ใน​ทะเบียนบ้าน​ของ​พ่อ​ด้วย​?”

ขณะที่​แม่และ​สอง​พี่น้อง​กำลัง​โต้เถียง​กัน​ เพื่อนบ้าน​ที่​ได้ยิน​เสียงร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ของ​ไป๋​ซวง​ก็​รีบ​วิ่ง​ตรง​มา ทุบ​ประตู​บ้าน​ตระกูล​ไป๋​เสียงดัง​และ​ถามว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

ไป​เซี่ย​เดิน​ไป​เปิด​ประตู​และ​ปล่อย​ให้​เพื่อนบ้าน​ทั้งหมด​เข้ามา​

ยกมือ​ชี้ไป​ที่​ไป๋​ซวง​ด้วย​ใบหน้า​หมองหม่น​และ​พูดว่า​ “เป็น​เพราะ​พ่อ​ไม่ยอม​ให้เงิน​ค่า​เทอม​ไป๋​ซวง​ หล่อน​เลย​ตั้งใจ​ใส่ร้าย​ว่า​พ่อ​จะฆ่าแม่ หล่อน​พยายาม​ทำลาย​อนาคต​ของ​พ่อ​เพื่อที่จะ​แก้แค้น​!”

แม้จะเป็นการ​คาดเดา​ แต่​คำพูด​นั้น​ก็​มีส่วน​ถูก​

เพื่อนบ้าน​ใน​ละแวก​นั้น​ได้​รับฟัง​ก็​เกิด​ความโกลาหล​

พ่อ​ไป๋​เป็น​รองประธาน​สาขา​ของ​ธนาคาร​แห่ง​รัฐ​ขนาดใหญ่​ ดำรงตำแหน่ง​บริหาร​ระดับ​รองผู้อำนวยการ​

หาก​มีข่าวลือ​ไม่ดี​แพร่งพราย​ออก​ไป​ ไม่ว่า​จะเป็น​เรื่องจริง​หรือไม่​ก็ตาม​ มัน​จะส่งผลกระทบ​ต่อ​อาชีพ​เขา​อย่าง​มาก​ ซึ่งอาจ​ถูก​พักงาน​หรือ​ถูก​ลดตำแหน่ง​

การกระทำ​ของ​ไป๋​ซวง​มัน​น่ารังเกียจ​เกินไป​!

ป้า​โหย​ว​เพื่อนบ้าน​หันไป​พูด​กับ​ไป๋​ซวง​อย่าง​จริงจัง​ “ไป๋​ซวง​เอ๊ย​ พ่อ​ของ​เธอ​เลี้ยงดู​มาอย่าง​ดี​ ทำงานหนัก​เพื่อ​หาเงิน​มาให้​ แล้ว​ทำไม​ถึงทำตัว​เป็น​หมาป่า​ขี้ขลาด​ตาขาว​แว้งกัด​ผู้​มีพระคุณ​แบบนี้​!”

ไป๋​ซวง​ร่ำไห้​ราวกับ​ดอก​สาลี่​ต้อง​หยาดฝน​ “ป้า​โหย​ว​ หนู​ไม่ได้​ทำ​แบบ​นั้น​ พ่อ​กำลังจะ​ฆ่าแม่ด้วย​ขวาน​จริงๆ​ ถ้าไม่เชื่อ​ก็​ลอง​ถามแม่ดู​สิ”

จากนั้น​ทุก​สายตา​หันไป​จับจ้อง​ที่​แม่ไป๋​

พ่อ​ไป๋​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​เหมือน​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​ ไม่นาน​เสียง​ขวาน​สับ​ลง​ตู้​ไม้ก็​ดัง​ขึ้น​จาก​ใน​ห้อง​

หัวใจ​ของ​แม่ไป๋​บิดเบี้ยว​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ลังเล​ว่า​จะพูด​ใส่ร้าย​สามีของ​ตัวเอง​ดี​หรือไม่​

แต่​เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​เมื่อวาน​ที่​พ่อ​ไป๋​ปล่อย​ให้​หล่อน​ถูก​แม่ของ​ตัวเอง​ดูแคลน​ ในที่สุด​หล่อน​กัดฟัน​พูด​ออก​ไป​ “เมื่อกี้​หมิง​หยวน​กำลังจะ​ใช้ขวาน​ทำร้าย​ฉัน​จริงๆ​ พอ​ซวงเอ๋อร์​พยายาม​ไป​หยุด​เขา​ เขา​ก็​แสร้ง​ทำเป็น​ใช้ขวาน​สับ​ตู้​ไม้เพื่อ​เอา​สมุด​ทะเบียนบ้าน​ไป​!”

สอง​พี่น้อง​ไป๋​ลู่​และ​ไป๋​เซี่ย​รู้สึก​โกรธ​มาก​จน​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​ พวกเขา​ตะโกน​ใส่แม่ไป๋​ “แม่! แม่กำลัง​ฆ่าพ่อ​ทั้งเป็น​ด้วย​การ​ใส่ร้าย​เขา​แบบ​นั้น​นะ​!”

แม่ไป๋​ยกมือ​ลูบ​ลำคอ​ตัวเอง​พลาง​กล่าว​คำ​ “สิ่งที่​ฉัน​พูด​ออก​ไป​คือ​ความจริง​ทั้งหมด​ พวก​ลูก​ก็​เห็นด้วย​ตา​ตัวเอง​ แล้ว​ยัง​จะปกป้อง​พ่อ​อยู่​อีก​!”

ไป๋​ซวง​รู้สึก​สะใจอย่าง​มาก​

ใน​เมื่อ​พ่อ​ไป๋​ไม่รัก​หล่อน​แล้ว​ และ​ไม่ต้องการ​แม้แต่​จ่าย​ค่า​เทอม​ให้​หล่อน​ ดังนั้น​หล่อน​จึงอยาก​เห็น​เขา​ทรมาน​ให้​มาก​ที่สุด​

หล่อน​จับมือ​แม่ไป๋​และ​พูดว่า​ “แม่ ไป​สถานีตำรวจ​เพื่อ​แจ้งความ​กัน​เถอะ​!”

แม่ไป๋​ค่อนข้าง​ลังเล​ แต่​ในที่สุด​หล่อน​ก็​ถูก​ไป๋​ซวง​ลากตัว​ออก​ไป​

เพื่อนบ้าน​รีบ​เตือน​พี่น้อง​ไป๋​ลู่​และ​ไป๋​เซี่ย​ที่​ยังคง​ตกตะลึง​ “ทำไม​ไม่รีบ​ไป​บอก​ปู่ย่าตายาย​เพื่อ​รักษา​ความยุติธรรม​ให้​กับ​พ่อ​ล่ะ​?”

สอง​พี่น้อง​รีบ​ไป​ยัง​ห้องนั่งเล่น​ เพื่อ​โทร​บอกเล่า​ให้​ปู่ย่าตายาย​เกี่ยวกับ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ที่​บ้าน​โดยสังเขป​ และ​เร่ง​ให้​พวกเขา​ตามมา​โดยเร็ว​

ปู่ย่าตายาย​รีบ​วิ่ง​ตาม​แม่ไป๋​ไป​ยัง​สถานีตำรวจ​

ต่อมา​ตำรวจ​ก็​นำ​กำลัง​มารวบรวม​หลักฐาน​จาก​เพื่อนบ้าน​ ไม่ว่า​จะเป็นเรื่อง​ที่​พวกเขา​ได้ยิน​เสียงร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ของ​ไป๋​ซวง​หรือไม่​ หรือ​เรื่อง​ที่​พ่อ​ไป๋​มีท่าทาง​จะลงมือ​ฆ่าภรรยา​ของ​ตัวเอง​หรือเปล่า​

เพื่อนบ้าน​ต่าง​เคย​ได้​เห็น​นิสัย​อัน​ชั่วร้าย​ของ​ไป๋​ซวง​แล้ว​ เด็ก​คน​นี้​เป็น​อสรพิษ​ที่​แท้จริง​

ส่วน​แม่ไป๋​นั้น​โง่เขลา​ หล่อน​ช่วยเหลือ​ลูกสาว​บุญธรรม​ให้​ใส่ร้าย​สามีของ​ตัวเอง​

แม้ทุกคน​จะไม่ได้​เตรียม​เรื่องราว​ที่จะ​พูด​ไว้​ล่วงหน้า​ แต่​พวกเขา​เห็นพ้องต้องกัน​ว่า​ แม่ไป๋​และ​ลูกสาว​ทำผิด​ต่อ​พ่อ​ไป๋​ และ​ต้อง​การแก้แค้น​พ่อ​ไป๋​

จากนั้น​เขา​ก็​เล่า​เรื่องราว​ความคับแค้นใจ​ของ​ครอบครัว​ทั้งหมด​ให้​ตำรวจ​ฟัง

เรื่องอื้อฉาว​ทั้งหมด​เกี่ยวกับ​ความพยายาม​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ของ​ไป๋​ซวง​ เพื่อ​กีดขวาง​หลิน​ม่าย​ได้​พบ​กับ​ตระกูล​ไป๋​ แล้ว​ยัง​มีเรื่อง​ขโมย​เครื่องประดับ​ทองคำ​ของ​แม่ไป๋​ที่​ได้รับ​การ​เปิดเผย​อีกด้วย​

เมื่อ​ตำรวจ​ได้​รับฟัง​ถึงนิสัย​อัน​ร้ายกาจ​ของ​ไป๋​ซวง​ คำให้การ​ของหล่อน​จึงถูก​ระงับ​และ​ไม่ได้รับ​การ​ยอมรับ​ใน​เวลา​ต่อมา​

แม่ไป๋​ปกป้อง​ลูกสาว​บุญธรรม​อย่าง​ไร้เหตุผล​ คำให้การ​ของหล่อน​จึงถูก​ปฏิเสธ​เช่นกัน​

แม่เฒ่าหลัว​กับ​พ่อเฒ่า​หลัว​ตบ​ตี​แม่ไป๋​ด้วย​ความโกรธ​ทันทีที่​พวกเขา​ตามมา​ถึงที่​บ้าน​

พวกเขา​ดุ​ด่าว่า​หล่อน​ไร้​สมอง​ ถูก​ลูกสาว​บุญธรรม​จอม​เจ้าเล่ห์​ใช้เป็น​เครื่องมือ​ใส่ร้าย​สามีของ​ตัวเอง​

หาก​ตำรวจ​และ​เพื่อนบ้าน​สอง​ถึงสามคน​ไม่ช่วย​แยก​พ่อเฒ่า​หลัว​และ​แม่เฒ่าหลัว​ออก​ แม่ไป๋​อาจ​ถูก​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​ทำร้าย​จน​เสียชีวิต​

เพื่อนบ้าน​ยัง​ให้การ​อี​กว่า​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​พ่อ​ไป๋​จะฆ่าภรรยา​ของ​เขา​

สอง​พี่น้อง​ไป๋​ลู่​และ​ไป๋​เซี่ย​ยัง​ยืนยัน​อย่าง​หนักแน่น​ว่า​พ่อ​ไป๋​ไม่มีทาง​ลงมือ​ทำร้าย​ภรรยา​ตัวเอง​ และ​ทั้งหมด​เป็นเรื่อง​ที่​ไป​ซวง​และ​แม่ไป๋​ใส่ร้าย​เท่านั้น​

นอกจากนี้​ครอบครัว​ฝ่าย​แม่ไป๋​ยัง​ช่วย​พูด​อี​กว่า​พ่อ​ไป๋​ถูก​ใส่ร้าย​

ท้ายที่สุด​ตาม​การ​ให้การ​ของ​คน​เหล่านี้​ ตำรวจ​จึงตัดสิน​ว่า​แม่ไป๋​และ​ไป๋​ซวง​แจ้งความ​เท็จ​ จากนั้น​จึงต่อว่า​พวก​หล่อน​อย่าง​รุนแรง​ก่อน​จากไป​

ตา​หลัว​และ​ยาย​หลัว​ต่าง​ก็​รู้สึก​โกรธ​จน​ห้าม​น้ำตา​ไม่ได้​ พวกเขา​ทุบตี​และ​ดุด่า​แม่ไป๋​อีกครั้ง​ด้วยใจ​ที่​แตกสลาย​

จากนั้น​พวกเขา​ก็​หันไป​ขอโทษ​ปู่​ไป๋​และ​ย่า​ไป๋​ โดย​บอ​กว่า​เพราะ​ตน​สั่งสอน​ลูกสาว​ไม่ดี​ ก่อน​จะเดิน​จากไป​ด้วย​ความ​เศร้าใจ​

ปู่​ไป๋​และ​ย่า​ไป๋​ถอนหายใจ​เฮือก​ใหญ่​ ขณะที่​มองดู​ลูกสะใภ้​ถูก​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​ทุบตี​จน​อยู่​ใน​สภาพ​ยับเยิน​และ​น่าเวทนา​ยิ่ง​

พวกเขา​พูด​กับ​พ่อ​ไป๋​ว่า​ “หาก​ไม่มีอะไร​แล้ว​ เรา​ขอ​กลับ​ก่อน​”

พ่อ​ไป๋​ส่งเสียง​ตอบรับ​แผ่วเบา​

แม่ไป๋​ใจร้าย​กับ​เขา​มาก​จน​ถึงขนาด​ใส่ร้าย​กัน​อย่าง​ไม่ปรานี​ ดังนั้น​ชีวิตสมรส​ครั้งนี้​คง​ต้อง​จบ​ที่​การ​หย่าร้าง​

แต่​อย่างไร​ต้อง​รอ​จัดการ​เรื่อง​ครอบครัว​ของ​ไป๋​ซวง​ให้​เรียบร้อย​ก่อน​ จึงจะทำ​เรื่อง​หย่า​ได้​

หาก​มีเรื่อง​หย่าร้าง​ขึ้น​ก่อน​ อาจ​ไม่สามารถ​ดำเนิน​การตาม​แผน​ได้​

เมื่อ​ปู๋​ไป๋​และ​ย่า​ไป๋​เดิน​จากไป​ ก็​เหลือ​เพียง​แม่ไป๋​และ​ครอบครัว​ของหล่อน​เท่านั้น​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​บ้าน​

แม่ไป๋​คุกเข่า​ลง​แทบ​เท้า​พ่อ​ไป๋​พลาง​ร้องไห้​อย่าง​ขมขื่น​ เอ่ย​สารภาพ​ทั้ง​น้ำตา​ “หมิง​หยวน​ ฉัน​ไม่ได้​ตั้งใจ​ทำร้าย​คุณ​จริงๆ​ ฉัน​ทน​ไม่ได้ที่​คุณ​ละเลย​ฉัน​แบบนี้​ ทน​ไม่ได้ที่​คุณ​ไม่อ่านหนังสือ​ให้​ซวงเอ๋อร์​ฟังอีกแล้ว​ ฉัน​เลย​คิด​น้อย​จน​อยาก​แก้แค้น​คุณ​ ยกโทษให้​ฉัน​ได้​ไหม​?”

พ่อ​ไป๋​หัวเราะ​ออกมา​ด้วย​ความ​เคืองขุ่น​ “คุณ​คิด​แก้แค้น​ด้วย​การ​ใส่ร้าย​ผม​แบบนี้​น่ะ​หรือ​? เห็นได้ชัด​ว่า​คุณ​อยาก​ทำลาย​ผม​!”

ท้ายที่สุด​เขา​ก็​สะบัด​ขา​จน​หลุด​จาก​อ้อมกอด​ของ​แม่ไป๋​ ไป​หยิบ​สมุด​ทะเบียนบ้าน​และ​เดิน​เข้าไป​ยัง​ห้องรับแขก​ หลังจาก​เก็บ​กระเป๋าเอกสาร​แล้ว​ จึงเดิน​ออกจาก​บ้าน​เพื่อ​ไป​ทำงาน​

พี่น้อง​ไป๋​ลู่​และ​ไป๋​เซี่ย​จากไป​ด้วย​ใบ​หน้าบูดบึ้ง​

จึงเหลือ​เพียง​แม่ไป๋​และ​ไป๋​ซวง​อยู่​บ้าน​หลัง​นี้​

แม่ไป๋​อด​ไม่ได้​ที่จะ​บ่น​ไป๋​ซวง​ อีก​ฝ่าย​ไม่ควร​บังคับ​ให้​หล่อน​ใส่ร้าย​พ่อ​ไป๋​ต่อหน้า​เพื่อนบ้าน​ และ​ตอนนี้​มัน​ก็ได้​กลาย​เป็นปัญหา​ใหญ่​

ไป๋​ซวง​คุกเข่า​ลงพื้น​พร้อม​ร้องไห้​อย่าง​ขมขื่น​

“หนู​ขอโทษ​ค่ะ​แม่ หนู​แค่​ไม่อยาก​ให้​แม่ถูก​ทำร้าย​ หนู​เลย​ใส่ร้าย​พ่อ​ไป​ ไม่คิด​เลย​ว่า​เรื่อง​จะกลายเป็น​แบบนี้​ หนู​ผิด​เอง​ แม่ตี​หนู​ได้​เลย​”

แม่ไป๋​ไม่ได้​ต้องการ​ทุบตี​หล่อน​ ตอนนี้​ทั้ง​ครอบครัว​เหลือ​เพียง​ไป๋​ซวง​เท่านั้น​ที่​ยัง​ทำดี​ต่อ​หล่อน​

แม่ลูก​ทั้งสอง​โผ​เข้า​กอด​กันและกัน​ ก่อน​ร้องไห้​เสียงดัง​

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

เออ​ ใน​เมื่อ​ทำร้าย​จิตใจ​กัน​แบบนี้​ก็​สมควร​โดน​หย่า​แล้ว​ ไป​อยู่​กับ​นัง​ลูกเลี้ยง​เลว​ๆ ให้​สมกับ​สมอง​เท่า​ลูกเทนนิส​ของ​เธอ​เลย​นัง​แม่ไป๋​

คัน​มือ​อยาก​คว้า​ขวาน​จาก​มือ​พ่อ​ไป๋​มาสับ​หน้า​ยัย​ไป๋​ซวง​จังเลย​ค่ะ​ เอา​ให้​เละเทะ​เสียโฉม​เลย​ อิลู​ก​ช่างเสี้ยม​ สาระแน​นัก​นะ​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด