อดีตกาลทหารแกร่ง สตรีกล้าแห่งสกุลมู่ 15 การโน้มน้าวใจ

Now you are reading อดีตกาลทหารแกร่ง สตรีกล้าแห่งสกุลมู่ Chapter 15 การโน้มน้าวใจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“เจ้าและท่านลุงกำลังจะไปในเมือง งั้นท่านป้าและน้องอยู่บ้านไม่ใช่เหรอ?” หลิวหลางขมวดคิ้ว“ ท่านป้าจะสามารถดูแลน้องได้หรือไม่?”

มู่หยางหลิงรู้สึกเล็กน้อย แต่ก็ไม่พูด”นั่นคือสาเหตุที่ข้ามาตามหาท่าน ข้าอยากขอให้ท่านและอาหญิงช่วยดูแลท่านแม่และน้องชายแทนข้าหน่อย และข้าจะซื้อขนมให้ท่าน เมื่อข้ากลับมา”

“ทำไมเจ้าต้องตามท่านลุงไปในเมืองด้วย” หลิวหลางลังเลเล็กน้อย เขาต้องการที่จะเรียนหนังสือกับมู่หยางหลิง และไม่ต้องการให้เธอไปในเมือง

“ครอบครัวของข้าสะสมเครื่องหนังไว้มากมาย ฤดูหนาวกำลังจะผ่านไปและแม่ของข้ากำลังจะคลอด และคราวนี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องขายมัน พ่อของข้าดูไม่ทันคน พ่อค้าเหล่านั้นก็มักจะกดราคาต่ำ "

“แต่เจ้าเป็นแค่เด็ก”

มู่หยางหลิงพึมพำ "แต่ก็เรียกลูกค้าได้ดีกว่าที่พ่อของข้า"

หลิวหลางถอยหลัง “นั้น รอเมื่อท่านแม่กลับมา ข้าจะคุยกับท่านแม่”

ทันใดนั้นมู่หยางหลิงก็ยกยิ้มขึ้นและเห็นหลิวหลุนโผล่ออกมาจากประตู และรอยยิ้มของเธอก็สดใสขึ้น“น้องหลุน เจ้าจะพาน้องชายของข้าไปเล่นกับคนอื่นๆ ได้หรือไม่?”

หลิวหลุนออกมาด้วยใบหน้าที่เคร่งเครียดอย่างไม่เต็มใจ และพูดอย่างภาคภูมิใจว่า "ถ้าอย่างนั้น เจ้าต้องไม่บอกใคร ว่าเห็นข้าอาบน้ำในวันนี้"

มู่หยางหลิงกลั้นยิ้มและพูดอย่างเคร่งขรึม “ข้าไม่เห็นอะไรเลยจริงๆ และตอนที่ฉันเปิดประตูก็โดนเจ้าดุแล้ว"

หลิวหลุนดีใจและพูดต่อ "ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะเห็นมันเหมือนกัน" เขาก้าวไปข้างหน้าและจับมือของปั๋วเหวินน้อยเล็กน้อยและโบกมือ “ไปกันเถอะ พี่จะพาเจ้าไปเล่นกับพวกเขา ต้องการไปจับจิ้งหรีดในหมู่บ้านหรือไม่?”

“ข้าไม่ชอบเล่นกับจิ้งหรีด ข้าอยากเล่นซ่อนแอบกับพวกเขา"

“งั้นเจ้าไปเล่นซ่อนแอบกับพวกเขา ข้าจะไปจับจิ้งหรีด… "ซ่อนหาเป็นเกมที่เด็กๆ เล่นกันเท่านั้น หลิวหลุนวัยแปดขวบคิดว่าเขาโตแล้วจึงไม่อยากเล่นเกมประเภทนั้น

มู่หยางหลิงเฝ้าดูพวกเขาจากนั้นก็หันกลับมาพร้อมกับ 《ตำราหลุนอวี่》 และผ่านไปเพียงครึ่งทาง เธอก็พบกับหลิวหยงที่กลับมาจากนา

มู่หยางหลิงยิ้มให้เขาและพยักหน้าเล็กน้อย

หลิวหยงซึ่งอายุได้สิบแปดปี มองไปที่มู่หยางหลิงและเดินไปโดยไม่เหลียวหลัง มู่หยางหลิงถอนหายใจ

หลังจากที่น้องชายของหลิวหยงถูกพบกลับมา เพราะพวกเขายังเด็ก พวกเขากลัวจึงหลีกเลี่ยงเขาในตอนแรก และได้อยู่ร่วมกับพี่ชายของเขาในภายหลัง แต่พ่อแม่ของเขาปกป้องพวกเขาและทำให้ความสัมพันธ์ของพี่ชายและน้องสาวของพวกเขาลดลง ผู้ใหญ่และเด็กในหมู่บ้านก็ไม่อยากที่จะเล่นกับหลิวหยง

ตอนที่มู่หยางหลิงอยู่ในโรงเรียน เธอเลือกเรียนจิตวิทยาเป็นวิชาเลือก เด็กๆสามารถทำให้คนรู้สึกนุ่มนวล แต่ในเวลาเดียวกันก็สร้างความเจ็บปวดให้เด็กได้เช่นเดียวกัน เพราะพวกเขาจะไม่ปกปิดความไร้เดียงสาและความสุขของพวกเขา และพวกเขาจะไม่ปกปิดความปรารถนาที่ชั่วร้ายของพวกเขา

เธอรู้สึกว่าเธอเข้าใจหลิวหยงเล็กน้อย หลิวหยงเป็นเพียงเด็กอายุเก้าขวบ ก่อนที่เขาจะเข้าถึงหนังสือ เขาเป็นเพียงคนเห็นแก่ตัวเล็กน้อย และมีการแข่งขันในหมู่เพื่อนของเขา แต่เมื่อเขาได้สัมผัสกับหนังสือ เขาได้เรียนรู้โลกภายนอกที่กว้างกว่า รู้ว่าการอ่านหนังสือสามารถทำให้ตนโดดเด่น สวมใส่เสื้อผ้าที่สวยงามเพลิดเพลินกับอาหาร อาศัยอยู่ในบ้านที่สวยงาม ความปรารถนาของเขาทำให้เขาไม่สนใจสิ่งอื่น เพราะเขายังเป็นเด็ก และหัวใจของเขาเล็กเกินกว่าที่ฉันจะคิดได้

มู่หยางหลิงสามารถทนต่อหลิวหยงได้ สามารถชักชวนหลิวสิงและหลิวเออร์เหนียงให้เล่นกับพี่ชายของพวกเขาได้ พูดคุยกับเขามากขึ้น แต่ไม่สามารถชักชวหลิวซานซูและภรรยาของเขารวมถึงผู้ใหญ่ในหมู่บ้านได้ และแม้แต่ซู่หว่านเหนียงก็ไม่เห็นด้วยกับเธอที่เห็นใจหลิวหยง

เพราะในสายตาของซู่หว่านเหนียง หลิวหยงเป็นปัญหา และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แม้ว่าเขาจะถูกสอนก็ตาม

แต่นี่เป็นเรื่องของคนอื่น และตอนนี้มู่หยางหลิงต้องการเกลี้ยกล่อมให้พ่อของเขาพาเธอไปที่ในเมืองด้วยในวันพรุ่งนี้

เธอวิ่งกลับบ้าน นั่งลงต่อหน้าพ่อที่จัดการเครื่องหนังและพูดด้วยรอยยิ้ม “ท่านพ่อดูนี่ นี่คือหนังสือที่พี่หลางเก็บมาได้ มันคือตำราหลุนอวี่ เป็นคัมภีร์ของขงจื่อ"

มู่ฉือรู้สึกประหลาดใจ”จริงเหรอ นั่นจะช่วยประหยัดเงินได้สองสามตำลึงเลย เอากลับไปเก็บให้ท่านแม่เก็บไว้ เมื่อพี่ชายของเจ้าอ่าน 《ตำราซานจื้อจิง》 คัมภีร์สามอักษร

จบพ่อจะ《ซื้อตาราพันอักษร》ให้เขาให้เขา ก็ได้แล้ว"

“คราวนี้ท่านพ่อไปในเมืองก็ซื้อเลยสิ ข้าไม่ได้ไปร้านหนังสือมานานแล้ว”

มู่ฉือขมวดคิ้ว “ไม่ได้ พ่อไม่ไว้ใจที่จะทิ้งแม่กับน้องชายไว้ที่บ้านลำพัง"

“ไม่ต้องกังวล ข้าคิดไว้แล้ว พรุ่งนี้ข้าจะขอให้พี่หลางและท่านอาหญิงมาช่วยดูแลท่านแม่ เราจะกลับมาได้ไม่ทันถึงช่วงค่ำ เราจะไม่ค้างคืนข้างนอกอย่างแน่นอน"

มู่ฉือยังไม่ตอบ ภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์และเขารู้สึกสบายใจที่จะให้ลูกสาวอยู่บ้านมากขึ้น

มู่หยางหลิงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากถามซู่หว่านเหนียง “ลูกเป็นเด็กผู้หญิงและลูกไม่สามารถไปข้างนอกได้ตลอด ไปขอให้ท่านพ่อของลูกซื้อสิ่งที่ลูกต้องการ"

ซู่หว่านเหนียงเป็นหญิงสาว เธอคิดว่าการออกล่าสัตว์บนภูเขาทุกวันของลูกสาวทำให้เธอกังวลมากแล้ว เธอจะให้ลูกสาวติดตามพ่อของเธอไปขายสินค้าขนสัตว์และเป็นแม่ค้าได้ได้อย่างไร

มู่หยางหลิงทรุดไหล่ลงและพูดว่า“พ่อค้าที่เคยซื้อเครื่องหนังกับท่านพ่อจากไปแล้ว ตอนนี้พ่อค้าในเมืองเห็นว่าท่านพ่อดูเหมือนชาวหูเลยจะให้ราคาต่ำเสมอ มิฉะนั้นท่านพ่อคงไม่ต้องขนหนังสัตว์ไปกลับกลับสามครั้งติดต่อกันหรอก ข้าว่าเก็บมันไว้ในโกดังยังจะดีเสียกว่า หลังจากจ่ายภาษีแล้ว ครอบครัวของเราจะไม่มีเงินเลย ครั้งนี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องขายเครื่องหนังสัตว์ ข้ากลัวว่าคนพวกนั้นเมื่อเห็นว่าท่านพ่อเป็นคนซื่อสัตย์ก็ยิ่งจะกดราคาอย่างหนัก ท่านก็เห็นว่าการล่าสัตว์ไม่ใช่เรื่องง่ายและมันก็ยากกว่าที่จะทำเครื่องหนัง ข้าไม่อยากขายมันในราคาถูก"

ซู่หว่านเหนียงขมวดคิ้วและพูดว่า "แต่ลูกเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ตามไปแล้วจะช่วยอะไรได้?”

“ท่านแม่ แม้ว่าข้าจะเป็นเด็กผู้หญิง แต่ข้าก็มีรูปลักษณ์เป็นชาวฮั่น แล้วข้าอายุก็ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ครึ่งหนึ่งแล้ว ออกหน้าพูดไม่กี่คำก็ถือว่าได้แล้ว ข้ายังเป็นคนละเอียดอีกเพียงแค่หวังว่าจะได้ราคาดีขึ้้นมาหน่อยก็พอแล้ว"

นี่เป็นเรื่องจริง ลูกสาวของตนเป็นคนเรื่อยเฉื่อย แต่เธอก็เอาใจใส่มาก เทียบกับที่ตนอ่อนโยนและรอบคอบก็ไม่เท่ากับความละเอียดของนาง

ซู่หว่านเหนียงครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แต่ด้วยความรักที่มีต่อสามี เธอจึงยินยอม

มู่หยางหลิงส่งเสียงโห่ดีใจและเมื่อท่านแม่เห็นด้วย ท่านพ่อก็ไม่จำเป็นต้องพูดอีก

มู่ฉือกำลังจัดของ เขาอยู่ข้างนอก เมื่อได้ยินเสียงร้องดีใจของลูกสาวในบ้าน เขาก็ส่ายหน้าอย่างช่วยไม่ได้ ดูเหมือนว่าเขาจะไปหาท่านลุงของเขาด้วยตนเองและขอให้ป้าสะใภ้ของเขาดูแลหว่านเหนียงให้

ในตอนเย็น ปั๋วเหวินน้อยวิ่งกลับมาเหมือนลิง โดยรู้ว่าพี่สาวของตนกำลังจะไปที่เมืองในวันรุ่งขึ้นก็อยากจะไปด้วย มู่หยางหลิงจับเอวของเขาแล้วหัวเราะ“ เจ้าเดินได้หรือไม่ ใช้เวลาสองชั่วโมง”

ปั๋วเหวินน้อยหน้าแดงและพูดด้วยความโกรธ "คืนนี้ข้าจะกินข้าวสองชามและข้าจะเดินได้ไกลๆและ เร็วๆ "

มู่หยางหลิงยิ้มขำและพูดว่า “ถ้าทุกวันนี้เจ้ายังขี้เกียจ ไม่ตื่นขึ้นมาตรงเวลาเพื่อออกกำลังกาย แล้วเจ้าจะกินอาหารมากขึ้น คงจะกลายเป็นเหมือนลูกหมูตัวน้อยที่บ้านของพี่หลาง"

มู่ปั๋วเหวินตกใจมาก “พูดเรื่องไร้สาระอะไร"

“ถ้าเจ้าไม่เชื่อฉัน ถามท่านพ่อของเจ้าดูสิ จะเติบโตได้ก็ต่อเมื่อกินอาหารตรงเวลาและตามปริมาณและตื่นแต่เช้าเพื่อฝึกฝนชกมวย”

มู่ปั๋วเหวินหันไปหาพ่อด้วยน้ำตาคลอเบ้า

เนื่องจากสุขภาพไม่ดี ลูกชายจึงมักมีอาการหายใจไม่ออกมาโดยตลอด เขานอนอยู่บนเตียงทุกเช้าและไม่อยากลุกเมื่ออากาศหนาว เขาไม่อยากชกมวยและสุขภาพของเขาก็แย่ลง

มันจะดี ถ้าเขาสามารถตื่นได้ตรงเวลา เขาพยักหน้าอย่างเคร่งขรึมและพูดว่า “พี่สาวของเจ้าพูดถูก เจ้าสามารถลุกขึ้นตรงเวลาและมาฝึกชกมวยทุกวัน เจ้าจึงจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ปั๋วเหวินน้อยจะโตแล้ว ต้องเรียนรู้จากพี่สาว "

มู่ปั๋วเหวินคิดอยู่พักหนึ่ง แล้ววิ่งไปหาแม่ของตน ดึงที่มุมเสื้อผ้าของเธอและพูดว่า”ท่านแม่ พรุ่งนี้ปลุกข้าแต่เช้าลุกขึ้นมาต่อยมวย ผ่านปีนี้ไปข้าจะโตขึ้น แล้วข้าจะไปในเมืองแล้ว "

ซู่หว่านเหนียง เห็นด้วยทันที

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด