ลืมรักเลือนใจ 651 ทีมหลบคุณพ่อ / 652 รักษาภาพลักษณ์ไว้ไม่ได้

Now you are reading ลืมรักเลือนใจ Chapter 651 ทีมหลบคุณพ่อ / 652 รักษาภาพลักษณ์ไว้ไม่ได้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​651​ ​ทีม​หลบ​คุณพ่อ

เว​่​ยส​วี​เฟิง​เผย​แววตา​สงสัย​เล็กน้อย​ ​หากว่า​กันตา​มห​ลัก​การ​แล้ว​ ​หลิน​เยียน​ไม่​ควร​ถูก​สุ่ม​ได้​ถึง​จะ​ถูก

ณ​ ​สถานที่​เตรียมตัว​แข่งขัน​ ​เดิมที​หลังจากที่​เผยอ​วี่​ถัง​ได้ยิน​ว่า​จะ​ต้อง​แข่ง​กับ​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​ ​ดวงตา​ก็​เปล่งประกาย​เล็กน้อย​ ​ต่อมา​พอได้​ยิน​ชื่อ​หัวหน้า​อู๋​หย่ง​ถูก​สุ่ม​ได้​ ​ดวงตา​ก็​ยิ่ง​เปล่งประกาย​เพิ่มขึ้น​ไป​อีก

หมายความว่า​ตานี​้​ทีม​บลาสท​์​ของ​พวกเขา​จะ​ชนะ​ได้เสีย​ที​!

อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​สุ่ม​ได้​หลิน​เยียน​ ​ดวงตา​เผยอ​วี่​ถัง​ก็​หม่นหมอง​ ​แทบจะ​สลบ​ไป​ตรงนั้น​ทันที

“​หลังจากนี้​ทีม​บลาสท​์​ให้​เปลี่ยนเป็น​ชื่อ​ทีม​หลบ​คุณพ่อ​!​”​ ​เผยอ​วี่​ถัง​รู้สึก​ว่า​หัวใจ​ของ​ตนเอง​แทบจะ​ถูก​ฉีก​กระชาก​ไป​แล้ว

ไม่นาน​นัก​พวก​ของ​หลิน​เยียน​กับ​เฮ่อ​เล่อ​เฟิ​งก​็​ลงสนาม

กติกา​การแข่งขัน​ก็​คือ​การ​แข่ง​ผลัดกัน​สาม​คน​ ​มีส​มาชิก​ทั้งหมด​รวม​สาม​คน​ ​สนาม​แข่ง​เส้น​หนึ่ง​ถูก​แบ่ง​เป็น​สาม​ส่วน​ ​สมาชิก​ทีม​แต่ละคน​จะ​รอ​ประจำ​จุด​แข่งขัน​ ​หาก​มีส​มาชิก​ทีม​แพ้คะแนน​แรก​ ​สมาชิก​ทีม​คนที​่​สอง​ก็​จะ​วิ่ง​ต่อ​ทันที​ ​ถ้า​สมาชิก​ทีม​ไม่​แพ้​เลย​ก็​จะ​วิ่ง​จน​จบ​เส้นทาง​ได้​

รวมทั้งหมด​สาม​คะแนน​ ​ทีม​ที่​ได้​สอง​คะแนน​ก่อน​ก็​จะ​ชนะ​การ​แข่ง​ครั้งนี้

หลิน​เยียน​จับได้​ตำแหน่ง​แรก​ ​คนที​่​ต้อง​เจอ​เป็น​คน​แรก​ก็​คือ​หัวหน้า​อู๋​หย่ง​ของ​ทีม​บลาสท​์

ขณะนี้​หลิน​เยียน​เตรียมตัว​เรียบร้อย​แล้ว​ ​กำลัง​นั่ง​ประจำ​ที่​คนขับ

การ​ลงสนาม​ของ​หลิน​เยียน​กลับ​ดึงดูดสายตา​ของ​คนใน​สนาม​ไม่น้อย

เพราะ​ถึงอย่างไร​สถานะ​ของ​หลิน​เยียน​ก็​ไม่ใช่​แค่นัก​แข่ง​ของ​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​ธรรมดาๆ​ ​คน​หนึ่ง

“​หลิน​เยียน​คน​นั้น​…​กลับ​ลงสนาม​จริง​เหรอ​ ​คนที​่​ว่า​กัน​ว่า​ก่อนหน้านี้​เอาชนะ​ทีม​ดับเบิ้ล​ยู​ดับเบิ้ล​ยูนั​่​นน​่ะ​นะ​?​”

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​เรื่อง​แบบนี้​พวก​นายก​็​เชื่อ​ด้วย​เหรอ​?​”

“​การ​แข่ง​แบบนี้​โกง​กัน​ไม่ได้​ ​พวกเรา​มาดู​ความสามารถ​ที่แท้​จริง​ของ​หลิน​เยียน​ว่า​เป็น​ยังไง​สักหน่อย​กัน​ดีกว่า​”

“​เหอะ​ ​หลิน​เยียน​ฝืน​สร้างภาพ​ลักษณ์​ขึ้น​มา​เพื่อ​บท​เย​วา​ ​ตอนนี้​ไม่รู้​ว่า​เธอ​ใช้​วิธีการ​อะไร​ถึง​ได้​บท​ของ​ ​เย​วา​ไป​ ​คิด​ว่า​รู้​ทั้ง​รู้​ว่า​ผิด​แต่​ก็​ยัง​ทำผิด​ต่อไป​ ​เพราะ​ถึง​ยังไง​ก็​ไม่เป็นอะไร​อยู่​แล้ว​นี่​นา​”

เมื่อ​หลิน​เยียน​ลงสนาม​ ​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ของ​ผู้ชม​บน​อัฒจันทร์​ถึง​ได้​หยุด​ลง​

อย่างไรก็ตาม​ถึงแม้​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ด้วย​ความ​ดูแคลน​กับ​เสียงหัวเราะ​เย้ยหยัน​และ​คำ​ถากถาง​ ​แต่​หลิน​เยียน​ที่อยู่​บน​ที่นั่ง​คนขับ​ก็​ไม่แยแส​ ​เพราะ​เธอ​ไม่ได้​ยิน

รถ​ที่​อู๋​หย่ง​กับ​หลิน​เยียน​ขับ​ออก​สตาร์ท​แทบจะ​พร้อมกัน

รถแข่ง​สีเงิน​ละ​สีแดง​ ​ทั้งสอง​คัน​พุ่ง​ออก​ไป​ภายใน​ชั่วพริบตา

ขณะนี้​สายตา​จาก​ทั่วทั้ง​สนาม​ต่าง​ทยอย​ไป​อยู่​บน​รถแข่ง​ทั้งสอง​คัน

“​เอ๊ะ​…​หลิน​เยียน​ขับรถ​แข่ง​เป็นจริง​เหรอ​นี่​?​ ​ก่อนหน้านี้​อู๋​หย่ง​เป็นสมาชิก​ทีม​รถแข่ง​ระดับสูง​ทีม​หนึ่ง​…​”

“​เธอ​ขับรถ​แข่ง​เป็น​?​”

“​นี่​เป็นไปได้​ยังไง​?​”

บน​รถแข่ง​สีเงิน​ ​หลังจาก​หลิน​เยียน​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​สุดท้าย​เธอ​ก็​ยัง​ผ่อน​ความเร็ว​ลง​ไป

ถ้า​เธอ​ไม่​จงใจ​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​ ​สมาชิก​คนอื่น​คง​ไม่ได้​ลงสนาม​แน่​ ​และ​การ​แข่ง​ครั้งนี้​จบ​จะ​ลง​ภายใน​ช่วงเวลา​อัน​สั้น​ ​ส่วน​ทีม​ของ​เผยอ​วี่​ถัง​ก็​ต้อง​ถึงคราว​ถูก​ยุบ​เท่านั้น

เมื่อ​หลิน​เยียน​ผ่อน​ความเร็ว​ลง​ ​รถ​สีแดง​ที่​อู๋​หย่ง​ขับ​อยู่​ก็​แซง​หน้า​ช่วง​ใหญ่​ทันที​ ​ทิ้งท้าย​หลิน​เยียน​ให้​ไกล​ห่าง​โดยสิ้นเชิง

บน​รถแข่ง​สีแดง​ ​อู๋​หย่ง​เหลือบมอง​กระจกส่อง​หลัง​ ​มุม​ปาก​ยกขึ้น​เล็กน้อย​ ​ดวงตา​ฉายแวว​ดูแคลน

แจกัน​ดอกไม้​พรรค์​นี้​กลับ​หลอก​เผยอ​วี่​ถัง​จน​หัวหมุน​ ​ทำให้​เชื่อ​ว่า​เธอ​เป็น​นัก​แข่งรถ​ยอด​ฝีมือ​?

กระทั่ง​ว่ายัง​ขอให้​เธอ​ไว้​ไมตรี​อีกด้วย​?

นี่​อาจ​เป็นเรื่อง​น่า​หัวร่อ​มาก​ที่สุด​เท่าที่​เขา​เคย​ได้ยิน​มา​ใน​ปีนี​้​เลย​ก็ได้

บน​ที่นั่ง​คนขับ​ของ​รถแข่ง​สีเงิน​ ​หลิน​เยียน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความจน​ใจ​ ​นี่​ถือว่า​เธอ​แสดงน้ำใจ​จนถึงที่สุด​แล้ว​ ​เพื่อ​เด็ก​บ้า​เผยอ​วี่​ถัง​คน​นั้น​ ​เธอ​ต้อง​ทุ่มเท​แรงใจ​มาก​แค่ไหน​ ​ไม่เคย​ต้อง​อึดอัด​ใจมาก​ขนาด​นี้​มาก​่อน​เลย​จริงๆ​

ตัว​เธอ​ยอม​อ่อนข้อ​ ​ถูก​ทีม​บลาสท​์​แซง​หน้า​ไป​หนึ่ง​คะแนน​ ​แต่​ถ้า​หลี​่​เทา​กับ​เฮ่อ​เล่อ​เฟิง​ชนะ​ ​อย่างนั้น​เธอ​ก็​ช่วยไม่ได้​ ​สิ่ง​ควร​ทำ​ ​เธอ​ได้​ทำ​ไป​แล้ว

ตอนที่​ ​652​ ​รักษา​ภาพลักษณ์​ไว้​ไม่ได้

ใน​สายตา​ของ​หลิน​เยียน​ ​ถึงแม้​สนาม​นี้​ยอมให้​ทีม​บลาสท​์​ของ​เผยอ​วี่​ถัง​ได้รับ​ชัยชนะ​ ​ถึงกระนั้น​กลับ​ไม่ได้​กระทบกระเทือน​ส่วนรวม​สัก​เท่าไหร่​นัก​ ​สำหรับ​ทีม​รถแข่ง​ตระกูล​เฮ่อ​ซึ่ง​อยู่​ใน​ทีม​รถแข่ง​ระดับ​ต้น​ ​เอาชนะ​การ​แข่ง​จัดอันดับ​แบบนี้​ได้​สัก​สนาม​หนึ่ง​ก็​ถือว่า​เพียงพอ​แล้ว

เมื่อ​เห็น​หลิน​เยียน​แพ้​หนึ่ง​คะแนน​แรก​ก่อน​ ​หลี​่​เทา​ก็​แค่น​เสียง​ดูแคลน​ ​รีบ​สตาร์ท​รถแข่ง​ทันที

…​…

ขณะนี้​สายตา​ของ​สื่อมวลชน​ทั้งหมด​ใน​สนาม​ต่าง​ทยอย​ไป​อยู่​บน​รถแข่ง​ของ​หลิน​เยียน​ที่​พ่ายแพ้​ไป​หนึ่ง​คะแนน​บน​สนาม​แข่ง

เห็น​เพียง​หลิน​เยียน​ค่อยๆ​ ​ขับรถ​กลับ​ไป​ที่​จุด​สตาร์ท​ ​และ​เดินลง​มาจาก​ที่นั่ง​คนขับ​เหมือน​ไม่ใช่​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​อย่างนั้น

ณ​ ​ที่นั่ง​แขก​วีไอพี​ ​ฉี​เซ่า​หยวน​ลูบ​ศีรษะ​ด้วย​ความรู้สึก​แปลกประหลาด​เล็กน้อย

ลูกพี่​แพ้​หรอ​!

แพ้​ได้​ยังไง​กัน

ถึงแม้​อู๋​หย่ง​จาก​ทีม​บลาสท​์​จะ​มี​ความสามารถ​ใน​การ​เล่น​เกม​การแข่งขัน​อยู่​บ้าง​ ​แต่​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​หลิน​เยียน​ ​กลับ​อ่อนแอ​ราวกับ​เด็กทารก

“​ทีม​บลาสท​์​…​”

ไม่นาน​นัก​ฉี​เซ่า​หยวน​ก็ได้​สติก​ลับ​มา​พร้อม​ทำท่า​ครุ่นคิด

เขา​รู้จัก​เถ้าแก่​ของ​ทีม​บลาสท​์​นี้​อยู่​บ้าง​ ​ตอนนั้น​ยัง​เคย​ไปร​่ว​มงาน​เลี้ยง​เชิญ​ตัว​ปลอม​อีกด้วย​ ​เหมือน​จะ​เอาแต่​เรียก​หลิน​เยียน​ว่า​คุณพ่อ​?

“​พับผ่า​สิ​!​”

ทันใดนั้น​ฉี​เซ่า​หยวน​ก็​มีสี​หน้า​แปลกประหลาด​ ​หรือว่า​ลูกพี่​คง​ไม่​คิด​ที่จะ​แข่ง​กัน​หลอกๆ​ ​หรอก​นะ​!

จงใจ​ให้​ทีม​บลาสท​์​ชนะ​สนาม​หนึ่ง​!

ทีม​บลาสท​์​แพ้​ติดกัน​สอง​สนาม​แล้ว​ ​ถ้าหาก​แพ้​ทั้ง​สาม​สนาม​ก็​จะ​ถูก​คัดออก​ทันที​ ​ไม่​เหลือ​แม้แต่​คุณสมบัติ​ที่จะ​โดน​จัดอันดับ

และ​หลิน​เยียน​กับ​เถ้าแก่​ทีม​บลาสท​์​คน​นั้น​เหมือน​จะ​สนิท​กัน​พอใช้ได้​ ​ถ้าหาก​จงใจ​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​ ​นี่​ใช่​ว่า​จะ​เป็นไปไม่ได้

“​ผู้หญิง​คน​นี้​ช่าง​แปลก​จริงๆ​”

เว​่​ยส​วี​เฟิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​พลัน​เอ่ยปาก​ ​โดย​ไม่​ปล่อย​โอกาส​ให้​ฉี​เซ่า​หยวน​ได้​ครุ่นคิด​ต่อไป

“​ทำไม​เหรอ​”​ ​ฉี​เซ่า​หยวน​ถาม​เว​่​ยส​วี​เฟิง

“​ดูท่า​สมมติฐาน​สอง​ข้อ​ของ​ฉัน​คง​ไม่​แม่นยำ​เสีย​แล้ว​”​ ​เว​่​ยส​วี​เฟิง​พูด​เรียบๆ​ ​“​ฉัน​นึก​ว่า​จะ​สุ่ม​ไม่​โดน​หลิน​เยียน​ ​หรือ​ต่อให้​สุ่ม​โดน​ก็​คง​หา​โอกาส​ไม่​ลงสนาม​ ​แต่​ฉัน​ผิด​ไป​แล้ว​ ​หลิน​เยียน​คน​นั้น​ยัง​ไม่​หน้าหนา​มาก​ขนาด​นี้​ ​พอล​องคิด​ดู​ให้​ดี​ ​ถ้า​ใน​สถานการณ์​แบบนี้​ ​หลิน​เยียน​ถูก​สุ่ม​ได้​แต่​ไม่​ลงสนาม​ก็​จะ​รักษา​ภาพลักษณ์​ไว้​ไม่ได้​เหมือนกัน​ ​ตอนนี้​เธอ​คง​ขี่​บน​หลัง​เสือ​จน​ลง​ไม่ได้​แล้ว​สินะ​”

ฉี​เซ่า​หยวน​ถอนหายใจ​ ​เดิมที​เขา​คิด​จะ​พูด​อะไร​บ้าง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​สัก​คำ​เดียว

เพราะ​ถึงอย่างไร​การ​แข่ง​ระหว่าง​ทีม​รถแข่ง​ตระกูล​เฮ่อ​กับ​ทีม​บลาสท​์​เมื่อ​ครู่​ ​หลิน​เยียน​ก็​แพ้​ให้​กับ​หลี​่​เทา​จริงๆ

แน่นอน​ว่า​หลิน​เยียน​จงใจ​อ่อนข้อ​หรือไม่​ ​ฉี​เซ่า​หยวน​ได้​แต่​คาดเดา​ ​ทั้ง​ยัง​ไม่มี​หลักฐาน​ชัดเจน​ ​ความจริง​เป็น​เช่นไร​กัน​แน่​ ​ฉี​เซ่า​หยวน​ก็​จับต้นชนปลายไม่ถูก​บ้าง​เช่นกัน

ณ​ ​สถานที่​เตรียมตัว​แข่งขัน

ชั่วพริบตา​ที่​มั่ว​ซู​อวิ​๋น​เห็น​หลิน​เยียน​แพ้​อู๋​หย่ง​ ​ใบหน้า​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​งุนงง​ ​ดวงตา​ฉายแวว​เหลือเชื่อ​ออกมา

มั่ว​ซู​อวิ​๋​นครุ​่​นคิด​สารพัด​สารพัน​ ​หลิน​เยียน​ที่​เอาชนะ​ทีม​ดับเบิ้ล​ยู​ดับเบิ้ล​ยู​ใน​ตอนนั้น​กลับ​แพ้​การ​แข่ง​ครั้ง​สำคัญ​แบบนี้​ ​แพ้​ให้​กับ​อู๋​หย่ง​จาก​ทีม​บลาสท​์​!

บน​สนาม​แข่ง​ไม่ได้​มี​ความตื่นเต้น​มากมาย​นัก​ ​หลี​่​เทา​พ่ายแพ้​ให้​กับ​อู๋​หย่ง​เช่นเดียวกัน​ ​ความสามารถ​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ยัง​ห่าง​ชั้น​กัน​อยู่​ระดับ​หนึ่ง

ตอนนี้​ทีม​บลาสท​์​ยัง​เหลือ​สมาชิก​อีก​สอง​คนที​่​ยัง​ไม่ได้​ลงสนาม​ ​ส่วน​ทีม​รถแข่ง​ตระกูล​เฮ่อ​แพ้​ต่อเนื่อง​ไป​สอง​คน​แล้ว​ ​เหลือ​แค่​เฮ่อ​เล่อ​เฟิง​เท่านั้น

“​พับผ่า​สิ​ ​เป็นไปไม่ได้​น่า​ ​หัวหน้า​ทีม​บลาสท​์​เก่ง​ขนาด​นั้น​เชียว​?​!​”

เมื่อถึง​คราว​เฮ่อ​เล่อ​เฟิง​ ​เฮ่อ​เล่อ​เฟิ​งมี​เหงื่อ​เย็น​ซึม​เต็ม​ร่าง​ไป​หมด​แล้ว​ ​แม้แต่​หลิน​เยียน​ยัง​แพ้​…​เขา​สู้​กับ​อู๋​หย่ง​ ​นั่น​ยัง​ไม่ใช่​เรื่อง​น่า​หัวร่อ​อีก​เหรอ

ในที่สุด​ภายใน​ช่วงเวลา​หายใจ​อย่างมาก​สิบ​กว่า​ครั้ง​ ​เฮ่อ​เล่อ​เฟิ​งก​็​ถูก​รถ​ที่​อู๋​หย่ง​ทิ้ง​ห่าง​โดย​ไม่เห็น​ฝุ่น

ในที่สุด​ทีม​บลาสท​์​ก็​จบ​การแข่งขัน​สนาม​นี้​ด้วย​คะแนน​สาม​ต่อ​ศูนย์​ ​ตลอด​การแข่งขัน​ปราศจาก​ความตื่นเต้น​โดยสิ้นเชิง​ ​ถือว่า​ถูก​บดขยี้​อยู่​ฝ่าย​เดียว

เมื่อ​ทีม​รถแข่ง​ตระกูล​เฮ่อ​พ่ายแพ้​ ​ผู้คน​ก็​ถาโถม​เข้าไป​ใน​ช่อง​ที่​ใช้​ถ่ายทอดสด​การแข่งขัน​จัดอันดับ​ระดับ​ประเทศ​โดยเฉพาะ​อย่างมหาศาล​ ​และ​คอม​เมนต์​ของ​ชาว​เน็ต​ที่​เขียน​ไว้​ด้านล่าง​นั้น​ส่วนใหญ่​ต่าง​ด่าทอ​หลิน​เยียน​และ​โห่​ใส่​ทีม​รถแข่ง​ตระกูล​เฮ่อ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด