ลืมรักเลือนใจ 551 ความยากระดับนรก / 552 แสดงอย่างอิสระ

Now you are reading ลืมรักเลือนใจ Chapter 551 ความยากระดับนรก / 552 แสดงอย่างอิสระ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​551​ ​ความ​ยาก​ระดับ​นรก

​และ​เนื่องจาก​เย​วามี​ตัวตน​อยู่​จริง​ ​อีกทั้ง​บุคลิก​ส่วนตัว​นั้น​ก็​ฝังราก​ลึก​อยู่​ภายใน​จิตใจ​คน​มาก​เกิน​ ​ทำให้​ตัวละคร​ตัว​นี้​มี​ความ​ยาก​ระดับ​นรก​เลย​ทีเดียว

​ดังนั้น​หลิน​เยียน​จึง​ไม่​คิด​ที่จะ​ใช้​ทักษะ​การแสดง​ไป​สยบ​ใคร​ ​แต่​แสดง​ตาม​ธาตุแท้​ของ​ตัวเอง​ก็​พอ

​เมื่อ​ผ่าน​ไปราว​ครึ่ง​ชั่วโมง​ ​เผยอ​วี่​ถัง​ขับรถ​มาถึง​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ของ​ตึก​ใหญ่​แห่งหนึ​่ง​และ​จอด​อยู่​ริม​ฟุตบาท​

​“​พี่สะใภ้​ ​ถึง​แล้ว​ครับ​”

​หลิน​เยียน​เปิด​ประตู​แล้ว​ลง​จาก​รถ​ ​มอง​เผยอ​วี่​ถัง​ที่อยู่​บน​ที่นั่ง​คนขับ​พร้อม​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​ลำบาก​แล้ว​นะ​ ​เดี๋ยว​พอ​ฉัน​กลับ​ไป​ตอนเย็น​แล้ว​จะ​พา​เธอ​ไป​เล่น​เกม​แข่ง​ชิง​อันดับ​นะ​…​”

​เมื่อ​หลิน​เยียน​พูด​จบ​ ​เผยอ​วี่​ถัง​หน้าซีด​เผือด​ทันที​ ​ไม่สน​ใจ​ที่จะ​ตอบ​หลิน​เยียน​แม้แต่​ครึ่ง​ประโยค​ ​เขา​เหยียบคันเร่ง​จน​มิด​จน​รถยนต์​ระเบิด​เสียงดัง​กระหึ่ม​อัน​น่า​ลุ่มหลง​

​อย่างมาก​ก็​แค่​ไม่​กี่​วินาที​ ​รถยนต์​ที่​เผยอ​วี่​ถัง​ขับ​มาก​็​หาย​ลับ​ไป​จาก​สายตา​หลิน​เยียน

​เมื่อ​เห็น​แบบ​นั้น​ ​รอยยิ้ม​ที่อยู่​บน​ใบหน้า​หลิน​เยียน​ก็​แข็ง​ค้าง​…

​เธอ​เป็น​ผู้​เล่น​ระดับ​เทพ​แท้ๆ​ ​แต่กลับ​…​ถูก​พวก​กระจอก​อย่าง​เผยอ​วี่​ถัง​รังเกียจ​ซะ​ได้​!

​…

​ไม่นาน​นัก​หลิน​เยียน​ก็​เดิน​เข้าไป​ใน​อาคาร

​อาคาร​หลัง​นี้​มีทั​้ง​หมด​แปดสิบ​ชั้น​ ​ทีม​กอง​ถ่าย​เล​เจนด​์​มีเงิน​ทุน​หนา​ ​ตอนนี้​เช่า​ชั้น​ที่หก​สิบ​ไว้​เป็น​สำนักงาน

​ภายใน​ลิฟท์​มี​คน​อัด​แน่น​ ​หลิน​เยียน​กวาดตา​มอง​สำรวจ​อย่าง​ลวกๆ​ ​ครั้งหนึ่ง​ ​ใน​นั้น​กลับ​มี​ใบหน้า​ที่​ไม่​ถือว่า​แปลกหน้า​นัก​อยู่​หลาย​คน

​หลาย​คน​เป็น​หญิงสาว​ที่​แต่งหน้า​แต่ง​ตามา​อย่างพิถีพิถัน​ ​หลิน​เยียน​จำได้​ว่าน​่า​จะ​เป็น​ดารา​สาว​ระดับ​รอง​ๆ​ ​รวมถึง​แขกรับเชิญ​ประจำ​ของ​รายการ​วาไรตี้โชว์​ชื่อดัง​อีก​หลาย​คน

​เมื่อ​หลิน​เยียน​ปรากฏตัว​สู่​สายตา​ของ​ทุกคน​ ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ใน​นั้น​ก็​จ้องมอง​หลิน​เยียน​ด้วย​สายตา​เป็นประกาย​เล็กน้อย

​“​คุณ​คือ​…​หลิน​เยียน​?​”

​หญิงสาว​เดิน​ก้าว​มา​ข้างหน้า​สอง​ก้าว​ ​จ้องมอง​หลิน​เยียน​ด้วย​ความตื่นเต้น​เล็กน้อย​ ​“​หลิน​เยียน​จริงๆ​ ​ด้วย​!​”

​“​อา​…​ฉัน​เอง​ค่ะ​”

​พริบตา​นั้น​หลิน​เยียน​ยังคง​รู้สึก​อึ้ง​อยู่​บ้าง

​หญิงสาว​ที่​กำลัง​พูด​อยู่​นี้​ ​หลิน​เยียน​เคย​เห็น​ใน​รายการ​วาไรตี้โชว์​อยู่​หลายครั้ง​ ​ถ้า​หลิน​เยียน​จำ​ไม่ผิด​เธอ​น่าจะ​ชื่อว่า​หวัง​เวย​น่า

​“​ดี​จัง​เลย​ ​เป็นคุณ​จริงๆ​ ​ด้วย​ ​ฉัน​ชอบ​หลิน​เผี​่​ยน​รั่ว​ที่​คุณ​แสดง​มาก​เหลือเกิน​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​เจอ​คุณ​ตัวจริง​ที่นี่​นะ​!​”​ ​หญิงสาว​กล่าว​ระคน​ยิ้ม​ให้​หลิน​เยียน

​“​ขอบคุณ​ๆ​ ​ค่ะ​!​”​ ​หลิน​เยียน​ยิ้ม​ตามมารยาท​ให้​หญิงสาว

​“​พี่​หลิน​เยียน​ ​ช่วงนี้​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​เหรอ​คะ​ ​คู่ปรับ​มหากาฬ​มีแผน​ที่จะ​ถ่ายทำ​ภาคสอง​บ้าง​หรือเปล่า​…​เฮ้อ​ ​ก่อนหน้านี้​ฉัน​ไม่เคย​อ่าน​ต้นฉบับ​ ​แต่​เพราะ​หลิน​เผี​่​ยน​รั่ว​ที่​พี่​แสดง​ ​ฉัน​เลย​ตั้งใจ​อ่าน​ต้นฉบับ​จน​จบ​โดยเฉพาะ​เลย​นะคะ​!​”​ ​หวัง​เวย​น่า​จ้องมอง​หลิน​เยียน

​ตอนนี้​หลิน​เยียน​กลับ​รู้สึก​ทน​รับ​ไม่ไหว​อยู่​บ้าง​แล้ว​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เธอ​สัมผัส​ได้​ถึง​ไมตรีจิต​จาก​แฟนคลับ​เพราะ​การแสดง​ของ​ตัวเอง

​อย่างไรก็ตาม​หลิน​เยียน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ยปาก​ ​หวัง​เวย​น่า​ก็​พูด​ต่อไป​ว่า​ ​“​อ้อ​ ​จริง​สิคะ​ ​พี่​หลิน​เยียน​ ​ฉัน​ชื่อ​ ​หวัง​เวย​น่า​ ​เป็น​แฟนคลับ​ของ​พี่​นะคะ​”

​“​ฉัน​รู้จัก​คุณ​ ​ฉัน​ชอบ​รายการ​วาไรตี้โชว์​ของ​คุณ​มาก​เลย​นะคะ​”​ ​หลิน​เยียน​กล่าว​ระคน​ยิ้ม

​เมื่อ​ได้ยิน​ ​หวัง​เวย​น่า​จึง​หัวเราะ​พร้อม​เอ่ย​ว่า​ ​“​จริง​เหรอ​คะ​ ​งั้นก็​ดีเหลือ​เกิน​ ​พี่​หลิน​เยียน​ ​มา​…​แอด​วี​แชท​กัน​!​”

​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ความ​กระตือรือร้น​ของ​หญิงสาว​ ​หลิน​เยียน​กลับ​ไม่กล้า​ปฏิเสธ

​“​พี่​หลิน​เยียน​ ​พี่​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​ยังไง​คะ​?​”​ ​หวัง​เวย​น่า​จ้อง​หลิน​เยียน​พร้อม​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้

​“​ฉัน​มา​ออดิ​ชัน​”​ ​หลิน​เยียน​ไม่ได้​ปิดบัง​เช่นกัน

​“​กอง​ถ่าย​เล​เจนด​์​?​”​ ​ใบหน้า​หวัง​เวย​น่า​เต็มไปด้วย​ความสงสัย

​“​อืม​”​ ​หลิน​เยียน​ผงกศีรษะ​เล็กน้อย

​“​พวกเรา​มา​ออดิ​ชัน​กับ​กอง​ถ่าย​เล​เจนด​์​กัน​ทั้งนั้น​ ​พี่​หลิน​เยียน​จะ​มา​ออดิ​ชัน​บท​ไหน​เหรอ​คะ​?​”

​“​เย​วา​”​ ​หลิน​เยียน​ยิ้มแย้ม​พร้อม​ตอบกลับ​ไป

​ขณะนี้​เอง​เมื่อ​หลิน​เยียน​พูด​จบ​ ​ทุกคน​ที่อยู่​ใน​ลิฟท์​ส่วนใหญ่​ต่าง​มีสี​หน้า​แปลกประหลาด​เล็กน้อย​ ​กระทั่ง​ว่ายั​งมี​บางคน​ที่​มอง​หลิน​เยียน​แปลก​ๆ​ ​อีกด้วย

​หวัง​เวย​น่า​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ​ ​“​พี่​หลิน​เยียน​…​พี่​หมายถึง​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​อย่างนั้น​เหรอ​คะ​?​”

​“​ใช่​แล้ว​ล่ะ​”​ ​หลิน​เยียน​ผงกศีรษะ

ตอนที่​ ​552​ ​แสดง​อย่าง​อิสระ

​หญิงสาว​หลาย​คนที​่​อยู่​ใน​ลิฟต์​กลับ​ส่งเสียง​หัวเราะ​ออกมา​ทันที

​“​บท​ของ​เย​วา​ไม่ใช่​ว่า​อยาก​จะ​ออดิ​ชัน​ก็​ออดิ​ชัน​กันได​้​ง่ายๆ​ ​ตามใจชอบ​นะ​ ​ถ้า​อยากได้​บท​นี้​ ​ฝีมือ​การแสดง​ต้อง​ยอดเยี่ยม​โดดเด่น​ ​แถม​ยัง​ต้อง​มีความรู้​ด้าน​การแข่งรถ​และ​ความสามารถ​ใน​การปฏิบัติ​จริง​อย่างมหาศาล​อีกด้วย​”

​“​ก็​นั่น​น่ะ​สิ​ ​ถึงแม้​บท​ของ​เย​วา​จะ​ออกมา​น้อย​ ​แต่กลับ​เป็น​จิตวิญญาณ​ของ​หนัง​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​ถ้า​เย​วา​ไม่ใช่​ชาวจีน​ ​คง​ไม่​มา​เลือก​นักแสดง​ที่​ประเทศจีน​หรอก​”

​“​เธอ​ชื่อ​หลิน​เยียน​ใช่​หรือเปล่า​ ​ฉัน​คิด​ว่า​เธอ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เสียเวลา​ไป​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​เลย​สักนิด​ ​บท​ของ​เย​วา​ ​หลิน​ซู​หย่า​คงได้​ไป​แล้ว​…​”

​ผู้หญิง​เหล่านี้​ส่วนใหญ่​มา​ออดิ​ชัน​ที่​กอง​ถ่าย​เล​เจนด​์​เช่นเดียวกัน​ ​ถึงกระนั้น​กลับ​มีส่วน​น้อย​ยิ่งกว่า​น้อย​ที่​ไป​ออดิ​ชัน​บท​ของ​เย​วา

​ไม่ใช่​เพราะ​สาเหตุ​อื่นใด​ ​ประการ​แรก​คือ​รู้จัก​ประมาณตัว​เอง​ดี​ ​โดยเฉพาะ​หลังจากที่​หลิน​ซู​หย่า​ประกาศ​ว่า​ต้อง​เอา​บท​นี้​มา​ให้​ได้​ก็​ยิ่ง​ทำให้​ล้มเลิก​ความคิด​ไป

​“​ยัง​จะ​พูด​อีก​เหรอ​ ​ช่วง​หลาย​วันนี้​มีพ​วก​ไม่รู้​จัก​ประมาณตัว​เอง​ไป​ออดิ​ชัน​ตัวละคร​เย​วานี​้​ไม่น้อย​เลย​จริงๆ​ ​กระทั่ง​ว่ายั​งมี​บางคน​ที่​กล้า​ไป​เสี่ยงโชค​โดย​ไม่เคย​แตะ​รถแข่ง​เสียด​้วย​ซ้ำ​”

​หวัง​เวย​น่า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ยปาก​ ​ลิฟต์​ก็​จอด​ถึง​ชั้น​ที่​ทุกคน​จะ​ลง​แล้ว​

​นอกจาก​หวัง​เวย​น่า​ที่​เดิน​ออกจาก​ลิฟต์​ ​ยัง​มี​หญิงสาว​อีก​สาม​คน​ ​ต่าง​มา​ออดิ​ชัน​กับ​กอง​ถ่าย​เล​เจนด​์​เช่นเดียวกัน

​“​พี่​หลิน​เยียน​ ​ฉัน​มา​ออดิ​ชัน​ตัวละคร​ตัว​หนึ่ง​ใน​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​เป็นสมาชิก​ทีม​ดับเบิ้ล​ยู​ซี​ ​เป็น​ชาวจีน​เหมือนกับ​เย​วา​…​”​ ​หวัง​เวย​น่า​พูด​เบา​ๆ​ ​กับ​หลิน​เยียน

​“​หา​?​”

​หลิน​เยียน​มอง​หวัง​เวย​น่า​ด้วย​สีหน้า​งุนงง

​อวี​๋​หัน​เป็นสมาชิก​ทีม​ดับเบิ้ล​ยู​ซีจ​ริง​ๆ​ ​เพียงแต่​เขา​ไม่ใช่​คนจีน​ ​แถม​…​อวี​๋​หัน​ยัง​เป็น​ผู้ชาย​อีกด้วย​…

​ดูท่า​หวัง​เวย​น่า​คน​นี้​จะ​ทำการบ้าน​มา​ไม่พอ

​“​อวี​๋​หัน​เป็น​ผู้ชาย​ ​ไม่ใช่​ชาวจีน​”

​หลิน​เยียน​มอง​หวัง​เวย​น่า​พร้อม​พูด​เตือน

​“​เป็นไปไม่ได้​น่า​?​ ​ก่อนหน้านี้​ฉัน​เคย​ค้นหา​ข้อมูล​ใน​เน็ต​แล้ว​…​ฉัน​จำได้​ว่า​เป็น​ผู้หญิง​นี่​นา​ ​หรือว่า​ฉัน​จะ​หามา​ผิด​!​”​ ​หวัง​เวย​น่า​สีหน้า​เปลี่ยนไป​ทันที

​หลิน​เยียน​ ​“​…​”

​“​หลิน​เยียน​ ​ใคร​คือ​หลิน​เยียน​ ​หลิน​เยียน​มา​แล้ว​หรือยัง​!​”

​เสียง​หนึ่ง​ดัง​มาจาก​ข้างหน้า​ ​ถาม​ขึ้น​โดยที่​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​หลิน​เยียน​ได้​เอ่ยปาก​พูด

​หลิน​เยียน​รีบ​ชูมือ​ขึ้น​ ​“​อยู่​นี่​ค่ะ​!​”

​“​นี่​คือ​ป้าย​หมายเลข​ของ​เธอ​”​ ​ผู้รับผิดชอบ​ส่ง​ป้าย​หมายเลข​ให้​หลิน​เยียน​ทันที​ ​เป็น​หมายเลข​ ​11

​หลังจาก​รับ​ป้าย​หมายเลข​มา​แล้ว​ ​หลิน​เยียน​ก็​ถูก​เรียก​ให้​ไปรอ​ที่​ห้องแต่งตัว

​ช่วงนี้​มีนัก​แสดง​มา​ออดิ​ชัน​มาก​เป็นพิเศษ​ ​คนที​่​มา​ออดิ​ชัน​บท​เดียวกัน​จะ​ถูก​จัด​ให้​อยู่​ใน​ห้องแต่งตัว​ห้อง​เดียวกัน

​ภายใน​ห้องแต่งตัว​สามารถ​เปลี่ยน​ชุด​และ​แต่งหน้า​ได้​อย่าง​อิสระ​ ​พอ​เจ้าหน้าที่​เรียก​ถึง​หมายเลข​ก็​จะ​ต้อง​ไป​ออดิ​ชัน​ทันที

​ห้องแต่งตัว​ที่​หลิน​เยียน​อยู่​นั้น​มี​คน​จำนวน​ไม่น้อย​ที่มา​รอ​ออดิ​ชัน​ ​แต่ละคน​ต่าง​สวม​ชุด​แข่งรถ​สีเงิน​และ​กอด​หมวกกันน็อก​สีเงิน​เอาไว้

​หลิน​เยียน​แทบจะ​นิ่งอึ้ง​ไป​ ​นึก​ว่า​ตัวเอง​เข้ามา​อยู่​ใน​ห้องพัก​ของ​ทีม​รถแข่ง​ทีม​ใด​ทีม​หนึ่ง​เสียอีก

​หลิน​เยียน​ที่อยู่​ต่อหน้า​คน​เหล่านั้น​ใน​ตอนนี้​ดู​แตกต่าง​อยู่​บ้าง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​เธอ​ไม่ได้​สวม​ชุด​แข่งรถ​สีเงิน​และ​ไม่มี​หมวกกันน็อก​สีเงิน​อีกด้วย​ ​สวม​เพียง​ชุดลำลอง​ตัว​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​ดูแล​้ว​เหมือน​จะ​ไม่​เข้าพวก​อยู่​บ้าง

​หญิงสาว​ซึ่ง​สวม​ชุด​แข่งรถ​สีเงิน​หลาย​คน​ไม่ได้​สนใจ​มอง​หลิน​เยียน​ ​ต่าง​คน​ต่าง​นั่ง​รอ​อย่างสงบ​นิ่ง

​ผ่าน​ไปราว​เจ็ด​แปด​นาที​ ​เจ้าหน้าที่​ก็​มาเรีย​กห​มาย​เลข​อย่างต่อเนื่อง​ไป​จำนวน​ไม่น้อย​ ​และ​หมายเลข​ ​11​ ​ของ​หลิน​เยียน​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​ด้วย​เช่นกัน

​หลิน​เยียน​ตาม​ทุกคน​ออกจาก​ห้องแต่งตัว​ ​เดิน​ไป​ยัง​สถานที่​ออดิ​ชัน​ที่อยู่​ข้างหน้า​ทันที

​…​…

​ภายใน​สถานที่​ออดิ​ชัน​เงียบสงัด​อย่างยิ่ง​ ​แทบจะ​ไม่ได้​ยิน​เสียง​ใดๆ​ ​เลย

​กรรมการ​ออดิ​ชัน​รับหน้าที่​โดย​ผู้กำกับ​และ​ผู้เขียนบท​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​ส่วน​โจว​เฉียว​ลูกศิษย์​ของลั​่ง​หมั่ง​นั่ง​อยู่​ตรง​กึ่งกลาง

​ขณะนี้​โจว​เฉียว​หยิบ​แก้ว​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ขึ้น​มา​พร้อม​จิบ​น้ำ​ด้วย​ใบหน้า​ไร้ความรู้สึก​ ​จากนั้น​ก็​กวาดสายตา​มอง​ทุกคน​อย่าง​ช้าๆ​ ​ทันที

​“​เริ่ม​ตามกำหนด​การกัน​เถอะ​ครับ​ ​แต่ละคน​มี​เวลา​หนึ่ง​นาที​ ​ให้​แสดง​ได้​อย่าง​อิสระ​”​ ​โจว​เฉียว​กล่าว​เรียบๆ

​“​แสดง​ได้​อย่าง​อิสระ​?​”

​เมื่อ​โจว​เฉียว​พูด​จบ​ ​นักแสดง​ที่มา​ออดิ​ชัน​จำนวน​ไม่น้อย​ต่าง​พากั​นขมวด​คิ้ว​ทันที

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด