ลืมรักเลือนใจ 555 เลือดอันร้อนระอุที่ไหลเวียน / 556 ไม่มีใครเทียบฉันได้

Now you are reading ลืมรักเลือนใจ Chapter 555 เลือดอันร้อนระอุที่ไหลเวียน / 556 ไม่มีใครเทียบฉันได้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​555​ ​เลือด​อัน​ร้อนระอุ​ที่​ไหลเวียน

​ถ้า​ไม่ใช่​ข้างหน้า​ไม่มี​อะไร​เลย​ ​ด้วย​ท่าทาง​ของ​หลิน​เยียน​ใน​ตอนนี้​ ​พวก​เธอ​ยัง​นึก​ว่า​ผู้หญิง​ที่​กำลัง​แสดง​อยู่​ตรงหน้า​นี้​ก็​คือ​นัก​แข่งรถ​ตัวจริง​เสียง​จริง​ ​มิหนำซ้ำ​เธอ​กำลัง​สั่งสอน​ลูกศิษย์​ของ​ตัวเอง​จริงๆ​ ​ซะ​อีก​

​นอกจากนี้​สิ่ง​ที่​ทำให้​คน​เหลือเชื่อ​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​นี่​ไม่​เหมือน​การแสดง​ ​แต่​เหมือน​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ชีวิตจริง​…​หรือ​อาจจะ​เคย​เกิดขึ้น​มาก​่อน

​“​นาย​พูด​ไม่ผิด​”​ ​ทันใดนั้น​หลิน​เยียน​ที่​เงียบงัน​ก็​พูด​ต่อไป​ ​“​ศัตรู​ที่อยู่​ใน​เวิลด์​แชม​เปียน​ชิป​ลีก​หนึ่ง​ทุกคน​ต่าง​แข็งแกร่ง​เกินไป​ทั้งนั้น​ ​นาย​แพ้​แค่​สนาม​เดียว​ ​ความพ่ายแพ้​ไม่น่า​กลัว​ ​แต่​สิ่ง​ที่​น่ากลัว​ก็​คือ​…​เลือด​อัน​ร้อนระอุ​ที่​ไหลเวียน​อยู่​ใน​ตัว​นาย​ ​กับ​…​ใจ​สู้​!​”

​“​ถ้า​มี​ความกระหาย​อยาก​ ​หวัง​ว่า​จะ​สู้​การ​แข่ง​ครั้งนี้​เพื่อ​ความฝัน​”

​“​นับตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​ ​ขอให้​นายก​ลาย​ร่าง​เป็น​งูเหลือม​ตลอด​การแข่งขัน​เวิลด์​แชม​เปียน​ชิป​ลีก​หนึ่ง​ครั้งนี้​”

​หลิน​เยียน​จมดิ่ง​ลง​สู่​ความ​เงียบงัน​อีกครั้ง​ ​หลังจาก​จาก​ผ่าน​เพียง​ช่วง​การ​หายใจ​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​หลิน​เยียน​ก็​มอง​ไป​ที่​หัวมุม​ ​มุม​ปาก​ยกขึ้น​เล็กน้อย​ ​ยก​สอง​แขน​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​“​ยินดีต้อนรับ​เข้าสู่​สนาม​แข่ง​นรก​ที่​เหมือน​ดินแดน​ของ​ปีศาจร้าย​นี้​”

​“​จง​ใช้​ชื่อ​ของ​นาย​…​กวาดล้าง​เสือ​สิงห์​กระทิง​แรด​พวก​นั้น​ให้​ราบคาบ​”

​“​บางที​อาจมี​สักวัน​ที่นาย​จะ​ได้​เข้าร่วม​การ​แข่ง​กรังด์ปรีซ์​อัน​โหดร้าย​พร้อมกับ​ฉัน​ ​ขึ้น​สู่​จุดสูงสุด​ด้วยกัน​ ​เพื่อ​แก้แค้น​…​ให้​กับ​ความพ่ายแพ้​!​”

​หลังจาก​หลิน​เยียน​สิ้นสุด​การแสดง​ไป​หลาย​สิบ​วินาที​ ​ทั้ง​สถานที่​ออดิ​ชัน​ก็​ยังคง​เงียบสงัด​ดังเดิม​ ​สายตา​ขอ​ทุกคน​ต่าง​จับจ้อง​ไป​ที่​ร่าง​หลิน​เยียน​ ​เหมือน​กำลัง​รอ​ให้​เธอ​แสดง​ต่อ

​“​จบ​แล้ว​เหรอ​ครับ​?​”

​หลังจาก​ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​ ​ผู้กำกับ​เล​เจนด​์​ถึง​ส่งเสียง​ถาม​อย่าง​ทน​ไม่ได้

​“​ค่ะ​ ​เมื่อกี้​ฉัน​เพิ่ง​พูด​ไป​ว่า​จบ​แล้ว​”​ ​หลิน​เยียน​ตอบ​ระคน​ยิ้ม

​“​อ้อ​…​ขอโทษ​ครับ​ ​ผม​นึก​ว่าที่​คุณ​พูดว่า​จบ​เป็น​แค่​หนึ่ง​ใน​บท​ที่​คุณ​แสดง​เท่านั้น​”​ ​ผู้กำกับ​ได้สติ​คืน​กลับมา

​“​วิธีการ​แสดง​ของ​คุณ​หลิน​เยียน​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​จริงๆ​ ​จนถึง​ตอนนี้​คุณ​หลิน​เยียน​เป็น​คนที​่​ใช้เวลา​ใน​การแสดง​มาก​ที่สุด​แล้ว​”​ ​โปรดิว​เซอร์​มอง​นาฬิกาข้อมือ​ ​“​มากกว่า​ห้า​นาที​ซะ​อีก​”

​“​คุณ​โจว​เฉียว​ ​คุณ​เป็น​ศิษย์​หลาน​ของ​เย​วา​ ​พอ​จะ​ลอง​วิจารณ์​สักหน่อย​ได้​ไหม​ครับ​”​ ​ผู้กำกับ​มอง​โจว​เฉียว​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง

​“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​ที่​คุณ​แสดง​ไป​เมื่อ​ครู่​คือ​…​เย​วากั​บลั​่ง​หมั่ง​?​”​ ​โจว​เฉียว​ถาม​ด้วย​ความประหลาดใจ

​เมื่อ​ได้ยิน​หลิน​เยียน​ก็​ผงกศีรษะ​เล็กน้อย​ ​“​ใช่​ค่ะ​”

​“​ขอ​ถาม​คุณ​หลิน​เยียน​ว่า​คุณ​นึกถึง​รูปแบบ​การแสดง​แบบนี้​ออกมา​ได้​ยังไง​กัน​ครับ​?​”​ ​โจว​เฉียว​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้

​“​ตามที่​ฉัน​รู้​มา​ ​ตอนที่​คุณลั​่ง​หมั่ง​ลง​แข่ง​เวลิด​์​แชม​เปียน​ชิป​ลีก​หนึ่ง​ใน​สมัย​นั้น​ ​มีบัน​ทึก​เอาไว้​ว่า​เคย​แพ้​อยู่​ครั้งหนึ่ง​ ​อันที่จริง​ฉัน​แค่​ทำตาม​สมมติฐาน​ของ​ตัวเอง​ ​คิด​เพิ่มเติม​ถึง​ความตื่นเต้น​และ​กระวนกระวาย​ ​หรือ​แม้กระทั่ง​ความรู้สึก​ขลาดกลัว​เพราะ​ต้อง​ลง​แข่ง​เวิลด์​แชม​เปียน​ชิป​ลีก​หนึ่ง​เป็นครั้งแรก​ ​รวมถึง​ตัว​ฉัน​ ​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​ ​ที่​เป็น​อาจารย์​ของ​คุณลั​่ง​หมั่ง​ว่า​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​กับ​ศิษย์​คน​นี้​ดี​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้​เกิด​การแสดง​ฉาก​นี้​ขึ้น​มาน​่ะ​ค่ะ​”

​“​อืม​…​สมัยก่อน​อาจารย์​ผม​เคย​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​แต่​ผม​คิด​ว่า​คุณ​เย​วา​ไม่น่า​ดุมาก​ขนาด​นั้น​นะ​”​ ​โจว​เฉียว​พูด​พลาง​หัวเราะ

​หลิน​เยียน​ ​“​…​”

​“​เพียงแต่​การแสดง​ของ​คุณ​หลิน​เยียน​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​กระทั่ง​ว่า​ระหว่าง​ที่​แสดง​อยู่​กลับ​หลอกลวง​ประสาท​การรับรู้​ของ​ผม​ได้​ ​ทำให้​ผม​นึก​ว่านี​่​คือ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​เยี่ยม​มาก​จริงๆ​ ​ครับ​”​ ​โจว​เฉียว​พูด​ชมเชย

​“​ขอบคุณ​ที่​ชม​ค่ะ​”​ ​หลิน​เยียน​เอ่ย

​ไม่ต้อง​พูดตาม​มารยาท​แล้ว​ ​รีบ​เอา​บท​เย​วามา​ให้​เธอ​สิ​!

​“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​คือ​แบบนี้​นะ​ครับ​ ​ถึงแม้​สุดท้าย​คุณ​จะ​ไม่ได้​รับบท​เย​วา​ ​แต่​ทาง​เรา​ก็​ให้​บท​นัก​แข่งรถ​หญิง​คน​หนึ่ง​กับ​คุณ​ได้​”​ ​โจว​เฉียว​ครุ่นคิด​พร้อม​เอ่ยปาก

​อันที่จริง​บท​ของ​เย​วากำ​หนด​ไว้​ตั้งแต่​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​แล้ว​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​หลิน​ซู​หย่า​ดารา​สาว​แถวหน้า​ของ​ประเทศจีน​ ​คง​เป็นไป​ไม่​ค่อย​ได้ที่​จะ​มี​การเปลี่ยนตัว

ตอนที่​ ​556​ ​ไม่มีใคร​เทียบ​ฉัน​ได้

​อันที่จริง​สิ่ง​ที่​เหวย​อวี​่ถง​นักแสดง​หมายเลข​ ​6​ ​พูด​ไว้​ก่อนหน้านี้​ไม่ผิด​เลย​จริงๆ​ ​ไม่ว่า​จะ​แสดง​อย่างไร​ก็​ไม่มีทาง​ได้รับ​บท​เย​วา​แน่​ ​เพราะ​บท​นี้​ถูก​กำหนด​ตัว​เอาไว้​ตั้งแต่​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​แล้ว​ ​และ​นักแสดงหญิง​ที่​ได้รับ​บท​แสดง​เป็น​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​ใน​เล​เจนด​์​ก็​คือ​หลิน​ซู​หย่า​นั่นเอง

​แต่​การแสดง​ของ​หลิน​เยียน​ทำให้​พวก​ของ​โจว​เฉียว​รู้สึก​ว่า​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​ดังนั้น​จึง​อยาก​จะ​ให้​หลิน​เยียน​ร่วมงาน​กับ​กอง​ถ่าย​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​และ​ได้​แสดง​เป็น​นัก​แข่งรถ​หญิง​ที่​ยัง​หานัก​แสดง​ที่​เหมาะสม​ไม่ได้

​ขณะนี้​นักแสดงหญิง​ที่​เหลืออยู่​ไม่​กี่​คน​ต่าง​มอง​หลิน​เยียน​ด้วย​ความอิจฉา​เล็กน้อย​ ​เพราะ​ถึงแม้​จะ​ไม่ได้​รับบท​เย​วา​ ​แต่​การ​ได้​ร่วมงาน​กับ​กอง​ถ่าย​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​กระทั่ง​ว่ายัง​ได้​แสดง​เป็นตัว​ละคร​หนึ่ง​ด้วย​นั้น​ก็​ถือว่า​ยาก​ยิ่งกว่า​ยาก

​สำหรับ​คน​ทั่วไป​ ​หาก​ได้รับ​บท​ใด​บท​หนึ่ง​ใน​เรื่อง​เล​เจนด​์​ก็​ถือเป็น​การ​ยกระดับ​หน้าที่​การงาน​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​อีก​ขั้น​แล้ว

​“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​คุณ​คิด​ว่ายัง​ไง​ครับ​”​ ​ผู้กำกับ​เรื่อง​เล​เจนด​์​มอง​หลิน​เยียน​พร้อม​กล่าว​ระคน​หัวเราะ​เบา​ๆ

​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ ​หลิน​เยียน​กลับ​ส่ายหน้า​โดย​ปราศจาก​ความลังเล​ ​เธอ​ตอบกลับ​ไป​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ขอโทษ​ค่ะ​ ​วันนี้​ฉัน​มา​ออดิ​ชัน​บท​ของ​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​ ​ฉัน​ไม่สน​ใจ​ตัวละคร​อื่น​ที่อยู่​ใน​หนัง​เรื่อง​นี้​เลย​สักนิด​”

​พอ​หลิน​เยียน​พูด​จบ​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ที่อยู่​ตรงนั้น​ก็​เปลี่ยนแปลง​ทันที​ ​โดยเฉพาะ​นักแสดงหญิง​ที่​ยัง​ไม่ได้​ออดิ​ชัน​เหล่านั้น​ ​ซึ่ง​ยัง​ใช้​สายตา​เหลือเชื่อ​จ้องมอง​หลิน​เยียน​เสียด​้วย​ซ้ำ

​พวก​เธอ​ไม่ได้​หู​ฝาด​ใช่ไหม​!

​หลิน​เยียน​คน​นี้​กลับ​ปฏิเสธ​โจว​เฉียว​ใน​สถานการณ์​แบบนี้​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​ปฏิเสธ​ผู้กำกับ​และ​โปรดิว​เซอร์​ของ​หนัง​ระดับโลก​อย่าง​เล​เจนด​์​เรื่อง​นี้​อีกด้วย​!

​เมื่อกี้​เธอ​บอกว่า​เป้าหมาย​ที่​เธอ​มาที​่​นี่​นั้น​ชัดเจน​มาก​ ​ไม่ได้​คำนึง​สิ่ง​อื่นใด​ทั้งสิ้น​ ​จะ​แสดง​แค่​บท​ของ​ ​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​เท่านั้น​…

​หลิน​เยียน​คน​นี้​กำลัง​ล้อเล่น​อยู่​หรือเปล่า​!

​แสดง​แค่​เย​วา​ ​ไม่​คิดถึง​บท​อื่น​!

​ที่แท้​ใคร​เป็น​คน​ให้​ความกล้า​เธอ​แบบนี้​ ​ถึง​ได้​พูดจา​หยิ่งยโส​ขนาด​นี้​ออกมา​ได้

​“​แสดง​แค่​บท​ของ​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​เท่านั้น​?​”

​พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​หลิน​เยียน​ ​โจว​เฉียว​พลัน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ทันที

​มาป​ระ​เทศ​จีน​ได้​หลาย​วัน​แล้ว​ ​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​เจอ​สถานการณ์​แบบนี้​ ​และ​ยิ่ง​ไม่เคย​เจอ​นักแสดงหญิง​อย่าง​หลิน​เยียน

​“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​คุณ​แน่ใจ​จริงๆ​ ​นะ​ว่า​คุณ​ไม่ได้​ล้อเล่น​อยู่​”​ ​โปรดิว​เซอร์​จ้อง​หลิน​เยียน​พร้อม​เอ่ยปาก​ถาม

​ครั้น​ได้ยิน​หลิน​เยียน​ผงกศีรษะ​ด้วย​ความมั่นใจ​อย่างยิ่ง​ ​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​พร้อม​ตอบ​ว่า​ ​“​ถูกต้อง​ ​ฉัน​ไม่ได้​ล้อเล่น​ ​ฉัน​ต้องการ​แค่​บท​ของ​เย​วา​เท่านั้น​ ​ฉัน​ไม่มีทาง​แสดง​บท​อื่นๆ​ ​ใน​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​และ​ไม่สน​ใจ​ด้วย​ค่ะ​”

​โจว​เฉียว​จ้องมอง​สำรวจ​หลิน​เยียน​ด้วย​ความสนใจ​ทันที​ ​หาก​พูดตาม​ความเป็นจริง​ ​ช่วง​หลาย​วันที่​เขา​มาที​่​เมือง​จีน​นี้​ ​เขา​ไม่เคย​เห็น​นักแสดงหญิง​ที่​มีนิ​สัย​แบบนี้​มาก​่อน​เลย​จริงๆ

​มิหนำซ้ำ​เธอ​ไป​เอา​ความมั่นใจ​มาจาก​ที่ไหน​ ​คิด​ว่า​ตัวเอง​มี​ความเหมาะสม​ ​และ​จะ​แสดง​เป็น​เย​วา​ได้ดี​มาก

​ต้อง​รู้​ว่า​ใน​ภาพยนตร์​เรื่อง​เล​เจนด​์​ ​ถึงแม้​บท​ของ​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​จะ​มี​ไม่​มาก​ ​แต่กลับ​เป็นตัว​ละคร​ที่​แสดง​ยาก​มาก​ที่สุด​ ​นอกจากนี้​ต่อให้​นักแสดง​มีฝีมือ​ทางการ​แสดง​ดี​อีก​สัก​แค่ไหน​ ​ผู้​ที่​ชื่นชอบ​การแข่งรถ​จาก​ทั่วโลก​อาจ​ไม่ยอมรับ​ก็ได้

​“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​คุณ​คิด​ว่า​คุณ​จะ​แสดง​เป็น​เรซ​แทร็คส​์​ ​กริม​รีป​เปอร์​ ​เย​วา​ได้ดี​พอ​เหรอ​ครับ​”​ ​โจว​เฉียว​มอง​หลิน​เยียน​พร้อม​เอ่ย​ถาม

​หลิน​เยียน​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​เต็มไปด้วย​ความมั่นใจ​ ​“​แน่นอน​ ​ฉัน​เชื่อ​ว่า​ในประเทศ​จีน​ไม่มี​นักแสดง​คน​ไหน​ที่จะ​แสดง​เป็น​เย​วา​ได้ดี​ไป​กว่า​ฉัน​อีกแล้ว​ ​และ​ไม่ใช่​แค่​การแสดง​เป็น​เย​วา​เท่านั้น​ ​แต่​ไม่มี​นักแสดง​คน​ไหน​ที่จะ​เทียบ​ชั้น​กับ​ฉัน​ได้​แน่นอน​”

​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิน​เยียน​ ​ผู้กำกับ​และ​โปรดิว​เซอร์​ก็​สบตา​กัน​พร้อม​แย้มยิ้ม​ ​การแสดง​ของ​หลิน​เยียน​เมื่อ​สักครู่​นั้น​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​ทว่า​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ ​คำพูด​แบบนี้​มัน​ช่าง​เกิน​จริง​ ​หรือ​กระทั่ง​ยโส​โอหัง​ไม่เห็น​หัว​ใคร​เสียด​้วย​ซ้ำ​ไป

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด