ลืมรักเลือนใจ 611 รับสมบัติตกทอดของเขา? / 612 โดนบังคับให้แต่งงาน

Now you are reading ลืมรักเลือนใจ Chapter 611 รับสมบัติตกทอดของเขา? / 612 โดนบังคับให้แต่งงาน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​611​ ​รับ​สมบัติ​ตกทอด​ของ​เขา​?​

​หลิน​เยว​่​ทง​เข้าใจ​ความหมาย​อีก​นัย​ของ​หยางปั​๋ว​ฉง​ ​ก็​คงจะ​คิด​ว่า​ชื่อเสียง​ใน​วงการ​ของ​หลิน​เยียน​ไม่​ค่อย​ดี​ ​ความสัมพันธ์​เรื่อง​ผู้ชาย​ก็​วุ่นวาย

​หลิน​เยว​่​ทง​มอง​ไป​ทาง​หลิน​เยียน​ด้วย​สายตา​ไม่พอใจ​ ​จากนั้น​เสย​ยิ้ม​ขึ้น​แล้ว​มอง​ไป​ทาง​หยางปั​๋ว​ฉง​ ​“​ผม​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​คุณ​หยาง​ ​ก่อนหน้า​นั้น​ลูก​ผม​ค่อนข้างจะ​ดื้อ​ไป​หน่อย​ ​แต่​คุณ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​หลังจาก​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ ​เธอ​จะ​อำลา​วงการ​บันเทิง​ ​รับใช้​สามี​ดูแล​ลูก​ๆ​ ​ทำหน้าที่​แม่​ศรีเรือน​อย่างดี​”

​หลิน​เยียน​ฟัง​อยู่​ข้างๆ​ ​จน​ปาก​กระตุก​ ​เธอ​ผิด​ไป​แล้ว​ ​นี่​ไม่ใช่​การ​คลุมถุงชน​ ​นี่​คือ​การ​ขาย​เธอ​ไป​บ้าน​คนอื่น​…​ไม่​แม้แต่​จะ​ถาม​เธอ​ ​อีกทั้ง​ยัง​ตัดสินใจ​เรื่อง​หลัง​แต่งงาน​ของ​เธอ​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว

​หยางปั​๋ว​ฉง​ได้ยิน​ที่​หลิน​เยว​่​ทง​พูด​แล้ว​ ​เผย​สีหน้า​เห็นด้วย​โดยปริยาย​ ​จากนั้น​ถาม​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​ปีนี​้​คุณ​หลิน​อายุ​เท่าไหร่​ ​เรียนจบ​จาก​มหาวิทยาลัย​ไหน​เหรอ​?​”

​สีหน้า​หลิน​เยว​่​ทง​ดู​เจื่อน​ลง​อีกครั้ง​ ​หยางปั​๋ว​ฉง​เห็น​เช่นนั้น​ได้​เอ่ยปาก​พูด​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​เหยียด​เล็กน้อย​ ​“​ถ้า​ฉัน​จำ​ไม่ผิด​ ​ลูกสาว​คุณ​เรียนจบ​แค่​ระดับ​มัธยมปลาย​ ​ไม่ได้​เรียนต่อ​ใช่ไหม​?​ ​ดีเอ็นเอ​ของ​แม่​จะ​เป็นผล​กระทบ​ต่อ​รุ่น​ลูก​โดยตรง​เลย​นะ​”

​หลิน​เยียน​ฟัง​จน​รู้สึก​อก​สั่น​ขวัญหนี

​รุ่น​ลูก​งั้น​เหรอ​…

​อายุ​ป่านนี้​แล้ว​ ​ลูกสาว​ลูกชาย​ลูก​เล็ก​ลูก​น้อยมี​เต็มไปหมด​ ​ยัง​คิด​จะ​ผลิต​ลูก​อีก​งั้น​เหรอ​!

​“​เฮ้อ​ ​ลูกสาว​ผม​น่ะ​ ​หลังจาก​ผม​หย่า​กัน​แล้ว​ ​เธอ​ก็​ใช้ชีวิต​กับ​แม่​เธอ​มาต​ลอด​ ​โดน​แม่เลี้ยง​จน​เสียคน​ ​หลังจากนี้​ยัง​ต้อง​ให้​คุณ​หยาง​คอย​สั่งสอน​หน่อย​น่ะ​ครับ​”​ ​หลิน​เยว​่​ทง​พูด​ประโยค​เดียว​ ​ผลัก​ความรับผิดชอบ​ทั้งหมด​ให้​แม่​หลิน​เยียน​ไป​หมด

​“​แค่​เธอ​เชื่อฟัง​ ​สอน​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ยาก​ ​แต่​แค่​ ​แม่​ของ​เธอ​…​”​ ​หยางปั​๋ว​ฉง​พูด​ไป​ด้วย​พลัน​เผย​สีหน้า​ดูถูก​ ​“​หลังจาก​คุณ​หลิน​แต่งงาน​กับ​ฉัน​แล้ว​ ​ต้อง​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​แม่​ลูก​ไป​ด้วย​ ​ประธาน​หลิน​ ​อย่า​หาว่า​ฉัน​พูด​เลย​ ​ผู้หญิง​สำส่อน​แบบ​นั้น​ ​จะ​สอน​ลูกสาว​ออกมา​ดี​แค่ไหน​เชียว​?​”

​สิ้น​เสียง​หยางปั​๋ว​ฉง​ ​แววตา​ขี้เกียจ​แลดู​ไม่แยแส​ของ​หลิน​เยียน​เปลี่ยนไป​ทันที​

​หลิน​เยว​่​ทง​คอย​ประจบประแจง​อยู่​ข้างๆ​ ​“​คุณ​หยาง​พูด​ถูก​ ​หลังจาก​เสี่ยว​เยียน​แต่งงาน​กับ​คุณ​แล้ว​ ​ผม​ไม่​ให้​เธอ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ทาง​นั้น​อีก​แน่นอน​ ​คุณ​ไม่ต้อง​ห่วง​เลย​ครับ​…​”

​“​เหอะ​”​ ​หลิน​เยียน​หัวเราะ​ขึ้น​เบา​ๆ​

​“​แก​หัวเราะ​อะไร​?​”​ ​หลิน​เยว​่​ทง​ไม่พอใจ​กับ​ท่าทาง​ไม่แยแส​ของ​เธอ

​“​หนู​หัวเราะ​พ่อ​น่ะ​…​หัวเราะ​ที่​พ่อ​วางแผน​ได้ดี​”​ ​หลิน​เยียน​ค่อยๆ​ ​พูด​ขึ้น

​“​วางแผน​…​แผน​อะไร​?​”​ ​หลิน​เยว​่​ทง​เผย​สีหน้า​ไม่พอใจ​

​หลิน​เยียน​เสย​มุม​ปาก​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​ตั้งใจ​กวาดสายตา​มอง​หยางปั​๋ว​ฉง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​จากนั้น​พูด​ขึ้น​ด้วย​หน้าตาเฉย​ชา​ ​“​คุณ​หยาง​คะ​…​พ่อ​อยาก​ให้​หนูแต่ง​งาน​กับ​คุณ​เพื่อ​ได้​สืบทอด​มรดกตกทอด​ของ​คุณ​ใช่ไหม​คะ​”

​“​แก​…​แก​แก​…​แกว​่า​ไง​นะ​!​!​!​”​ ยัย​หลิน​เยียน​นี่​ไม่ได้​เข้าหา​ตัว​เขา​แค่​อย่าง​เดียว​ ​ยัง​สาปแช่ง​ให้​เขา​รีบ​ตาย​อีกด้วย​ ​หยางปั​๋ว​ฉง​แทบจะ​โมโห​จน​เป็นลม

​หลิน​เยว​่​ทง​ตกใจ​เพราะ​คำพูด​ของ​หลิน​เยียน​เช่นกัน​ ​โมโห​จน​แทบตาย​คาที่​ ​เขา​ตะคอก​ขึ้น​สุดเสียง​ ​“​หลิน​เยียน​ ​แกมั​นบ​้า​ไป​แล้ว​!​?​ ​แก​พูด​บ้า​อะไร​อยู่​!​”

​แววตา​ของ​หลิน​เยียน​ไม่มี​อุณหภูมิ​ใดๆ​ ​“​หลิน​เยว​่​ทง​ ​ฉัน​ว่า​คนที​่​บ้า​คือ​คุณ​ ​คุณมี​สิทธิ์​อะไร​มาตัด​สิน​เรื่อง​การ​สมรส​ของ​ฉัน​?​”

​หลิน​เยว​่​ทง​ชักสีหน้า​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“​สิทธิ์​ที่​ฉัน​เป็น​พ่อ​แก​ ​ฉัน​เป็น​คน​ให้กำเนิด​แก​ ​แกมี​เลือด​ของ​ฉัน​หลิน​เยว​่​ทง​อยู่​ใน​ตัว​ ​เรื่อง​การ​สมรส​เป็นเรื่อง​ใหญ่​ ​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ที่​พ่อแม่​เป็น​คน​จัดการ​ให้​ ​แก​ไม่มี​สิทธิ์​จะ​พูด​ด้วยซ้ำ​”

​หลิน​เยียน​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​ทำไม​ฉัน​ถึง​จำได้​ว่า​คุณ​หลิน​ตัดความสัมพันธ์​พ่อ​ลูก​กับ​ฉัน​ไป​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​?​”

​คืน​ที่​เธอ​ขอร้อง​เขา​ให้​ช่วย​หลิน​ซู​หย่า​ที่​ป่วยหนัก​ด้วย​น้ำตา​ ​แต่​เขา​กลับ​ทิ้ง​เธอ​ไว้​ใน​วันที่​ฝนตก​กระหน่ำ​เพียงแค่​ว่า​เธอ​ด่า​เมียน้อย​รักแรก​ของ​เขา​ ​อีกทั้ง​ยัง​ด่าว่า​เธอ​และ​แม่​ของ​เธอ​เป็น​เจ้ากรรมนายเวร​…

ตอนที่​ ​612​ ​โดน​บังคับ​ให้​แต่งงาน

​หลิน​เยว​่​ทง​พูด​ด้วย​ความโมโห​ ​“​หลิน​เยียน​ ​แก​ช่าง​ไม่รู้​อะไร​ดี​อะไร​ไม่ดี​จริงๆ​ ​เลย​ ​แก​คิด​ว่า​ฉัน​อยาก​มาสั​่ง​สอน​แก​เหรอ​ ​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​แก​ตาม​แม่​ของ​แก​ ​ไม่​เรียนรู้​อะไร​ดี​ๆ​ ​มา​ล่ะ​ ​ทำ​อะไร​เป็นบ้าง​ ​ฉัน​หน้าแตก​เพราะ​แก​หมด​แล้ว​!

​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​ซู​หย่า​พูด​แทน​แก​ ​แก​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​สนใจ​แก​หรือไง​ ​แก​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ไม่​ตั้งใจ​อ่านหนังสือ​ ​งาน​ก็​ไม่​ทำ​ ​ถ้า​เป็น​แบบ​นั้น​ก็​ไป​แต่งงาน​มีครอบครัว​ซะ​!​”

​ไม่​คิด​ว่า​จะ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​นี้​ด้วย​…

​หลิน​เยียน​ทำ​เสียง​เหยียดหยาม​ ​“​แต่งงาน​?​ ​แต่งงาน​กับ​โรคจิต​อายุ​เท่า​พ่อ​ที่​ชอบ​ใช้​ความรุนแรง​น่ะ​เหรอ​ ​ช่าง​เป็น​พ่อ​ที่​ดี​ของ​ฉัน​จริงๆ​ ​เลย​!​”​

​หยางปั​๋ว​ฉง​โมโห​แทบ​หัวใจวาย​ ​เขา​ยัง​ไม่เคย​โดน​คนอื่น​หยามหน้า​ขนาด​นี้​เลย​ ​เขามอง​ไป​ทาง​หลิน​เยว​่​ทง​ด้วย​สีหน้า​เหี้ยมโหด​ ​“​คุณ​หลิน​สอน​ลูก​ได้ดี​จริงๆ​!​”

​มุม​ของ​ห้อง​วีไอพี​เป็น​โซฟา​ทรง​ยู​ดู​หรูหรา​ ​ด้านหน้า​โซฟา​เป็น​โต๊ะ​หินอ่อน​ใหญ่​หนึ่ง​ตัว​ ​แขก​กลุ่ม​หนึ่ง​ที่นั่ง​เล่นไพ่​กับ​ทอย​ลูกเต๋า​อยู่​บน​โซฟา​ต่าง​คุย​ซุบซิบ​ถึง​เหตุการณ์​ที่​กำลัง​เกิดขึ้น

​“​นี่​คือ​หลิน​เยียน​ที่​แสดง​ ​‘​คู่ปรับ​มหากาฬ​’​ ​สินะ​?​ ​วันนี้​มา​แสดง​ฉาก​ไหน​กัน​แน่​เนี่ย​”

​“​จะ​ฉาก​ไหน​ไป​ได้​ล่ะ​ ​หลิน​เยว​่​ทง​อยาก​ถวาย​ลูกสาว​ให้​หยางปั​๋ว​ฉง​ ​แต่​ดารา​น้อย​คน​นี้​น่ะ​มีตา​หามี​แวว​ไม่​ ​แหก​หน้า​หยางปั​๋ว​ฉง​เลย​ซะงั้น​!​”

​“​ไม่​จริง​หรอก​มั้ง​!​ ​กล้า​เกินไป​หรือเปล่า​ ​กล้า​หาเรื่อง​หยางปั​๋ว​ฉง​ด้วย​เหรอ​”

​…​…

​ในขณะเดียวกัน​หลิน​เยว​่​ทง​จ้องเขม็ง​ใส่​หลิน​เยียน​ ​ดึง​หลิน​เยียน​ไป​ข้างๆ​ ​แล้ว​กด​เสียง​ลง​ต่ำ​พลัน​พูด​ขึ้น​ข้าง​หู​ ​“​หลิน​เยียน​ ​แก​หุบปาก​ไป​เลย​นะ​!​ ​อย่า​พูดว่า​นั่น​เป็นการ​ใช้​ความรุนแรง​สิ​ ​แค่​แก​เชื่อฟัง​ ​อยู่ดีๆ​ ​เขา​จะ​ไป​ตี​แก​ได้​ไง​ล่ะ​ ​อีก​อย่าง​ ​ผู้ชาย​ลง​ไม้​ลงมือ​บ้าง​ก็​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​มาก

​ประธาน​หยาง​ไม่ดี​ตรงไหน​?​ ​เขา​ก็​แค่​อายุ​มาก​ไป​หน่อย​!​ ​เขา​หย่า​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ถ้า​แก​แต่งงาน​ด้วย​ ​อย่างน้อย​แก​ก็​ยัง​มี​ฐานะ​อย่างถูกต้อง​ ​แก​แต่งงาน​กับ​เขา​นะ​ ​ไม่ต้อง​ทำ​อะไร​เลย​ ​เรื่อง​กิน​เรื่อง​ใช้​ไม่ต้อง​ห่วง​ทั้งนั้น​ ​ผู้หญิง​ต่อ​แถว​กัน​เพื่อ​อยาก​โชคดี​เหมือน​ที่​แก​เป็น​ ​แก​ยัง​จะ​เอา​อะไร​อีก​!​”

​ฟัง​น้ำเสียง​การ​พูด​ของ​หลิน​เยว​่​ทง​เหมือนกับ​กำลังจะ​บอกว่า​เธอ​ได้เปรียบ​กว่า​ใคร​ ​หลิน​เยียน​พลัน​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่แยแส​ ​“​ดี​ขนาด​นี้​ ​พ่อ​ไม่​เก็บ​ไว้​ให้​หลิน​ซู​หย่า​ล่ะ​”

​หลิน​เยว​่​ทง​สูบลม​หายใจ​ลึก​ๆ​ ​แล้ว​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​โมโห​ ​“​แก​ยัง​มีหน้า​พูดถึง​ซู​หย่า​อีก​เหรอ​ ​แก​จะ​เอา​อะไร​ไป​เทียบ​กับ​ซู​หย่า​ได้​ ​ทำตัว​เหลวไหล​อยู่​ข้างนอก​ทั้งวัน​ ​มัธยมปลาย​ก็​เรียน​ไม่​จบ​ ​สร้างชื่อเสียง​เละเทะ​ใน​วงการ​จน​ต้อง​ยกนิ้วให้​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เห็นแก่​ฉัน​หลิน​เยว​่​ทง​นะ​ ​แก​ไม่มี​สิทธิ์​แม้​จะ​ได้​เจอ​คน​อย่าง​หยางปั​๋ว​ฉง​เลย​!

​ไม่​สำเหนียก​ตัวเอง​จริงๆ​ ​คน​อย่าง​แก​ใคร​จะ​ไป​อยาก​แต่งงาน​ด้วย​ ​หรือ​อยาก​หา​ลูกชาย​จาก​ตระกูล​ใหญ่โต​เหมือน​หัน​อวี​้​เซ​วี​ยน​?​ ​เพ้อเจ้อ​!​”

​หลิน​เยว​่​ทง​พูด​จบ​แล้ว​ ​ได้​ออกคำสั่ง​ทันที​ ​“​ยัง​ไม่​รีบ​ไป​ขอโทษ​คุณ​หยาง​อีก​!​ ​แก​คิด​จะ​ตาย​ก็​อย่า​มา​ฉุด​ฉัน​ไป​ด้วย​!​ ​อย่า​หาว่า​ฉัน​ไม่​เตือน​แกนะ​ ​คน​อย่าง​หยางปั​๋ว​ฉงน​่ะ​ ​ถ้า​แก​ทำให้​เขา​เคือง​เมื่อไหร่​ ​ต่อให้​เป็น​ฉัน​ก็​ช่วย​แก​ไม่ได้​!​”

​นิสัย​และ​การกระทำ​ของ​หยางปั​๋ว​ฉง​ ​หลิน​เยียน​ก็​พอ​จะ​ได้ยิน​มาบ​้าง

​คน​แบบนี้​ฟอร์ม​จัด​อี​โก้​สูง​ ​ชอบ​คิดเล็กคิดน้อย​ ​คิด​แค้น​ฝังใจ​ ​เป็น​คนที​่​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​ใจคอ​โหดเหี้ยม​ใน​วงการ​บันเทิง​ ​ไม่มีใคร​กล้ามี​เรื่อง​กับ​เขา​เลย

​คน​ใจคอ​โหดเหี้ยม​แบบนี้​ ​ถ้า​ได้​มีเรื่อง​กับ​เขา​เมื่อไหร่​ ​ก็​ยาก​ที่จะ​หลุดพ้น​ได้

​ขณะนี้​ ​คนที​่​อยู่​ใน​ห้อง​ต่าง​มอง​อยู่​ข้างๆ​ ​ด้วย​ท่าทาง​เย็นชา​ ​ไม่มีใคร​อยาก​เสนอหน้า​พัวพัน​กับ​เรื่อง​นี้

​ขณะที่​หลิน​เยียน​กำลังจะ​เอ่ยปาก​พูด​ ​จู่ๆ​ ​เสียง​ที่​คุ้นเคย​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง​ ​“​คุณ​หลิน​!​”

​เผย​หนานซ​วี่​…

​ไม่รู้​ว่า​เผย​หนานซ​วี่​เข้ามา​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ ​เขา​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​หลิน​เยียน​ด้วย​รอยยิ้ม​แสน​จะ​อบอุ่น​ ​เขามอ​งมา​ทาง​หลิน​เยียน​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“​คุณ​หลิน​ ​บังเอิญ​จัง​เลย​นะ​ครับ​ ​ไม่​คิด​ว่า​จะ​ได้​เจอ​คุณ​ที่นี่​!​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด