สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 163 กิเลนเพลิงพฤกษา

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 163 กิเลนเพลิงพฤกษา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 163 กิเลนเพลิงพฤกษา[รีไรท์]

บทที่ 163 กิเลนเพลิงพฤกษา[รีไรท์]

ถ้าฉู่เหินไม่ได้พูดออกไปก็ยังพอไหว แต่ตอนนี้เขาพูดออกไปแล้ว ดังนั้นมันจึงทำให้พวกผู้อาวุโสต่างโกรธจนบ้าคลั่ง พวกเขาต่างไล่ล่าโจมตีแหตกปลานั่นอย่างรุนแรง แต่ที่ทำให้พวกเขาหงุดหงิดก็คือการที่แหตกปลาหนีเร็วมาก ชั่วพริบตามันก็ทะยานขึ้นฟ้าและทิ้งให้พวกเขาคำรามอย่างไร้ประโยชน์อยู่เบื้องหลัง

ฉู่เหินรู้สึกปวดใจเมื่อเห็นว่าแหตกปลาเสียหายมากแต่ไหน ยิ่งเห็นว่าเส้นเชือกขาดออกจากกัน มันก็ยิ่งทำให้เขาเดือดดาลมากเท่านั้น นั่นมันแหที่เขาเพิ่งได้มาใหม่นะ พึ่งใช้ไปครั้งสองครั้งเอง!

“ผู้ถือครองฉู่เหิน ได้รับหม้อปรุงโอสถระดับ 5 หนึ่งหม้อ เพิ่มค่าประสบการณ์ 250,000 ได้รับยาทลายขอบเขต 5 เม็ดและยาซิงหยวน 5 เม็ด เพิ่มค่าประสบการณ์ 100,000! ยาทลายขอบเขต 1 เม็ดอาจสามารถทลายขอบเขตพลังได้ ยาซิงหยวน 1 เม็ดช่วยเพิ่มพลังการฝึกตนที่ฝึกเท่ากับ 1 ปี ผู้ถือครองฉู่เหินต้องการค่าประสบการณ์อีก 2.14 ล้านเพื่อไประดับถัดไป”

เมื่อได้ยิน ฉู่เหินก็อดไม่ไหวที่จะลิงโลด เพราะเขารู้ดีว่าการซ่อมแซมแหแสงม่วงหยินเหล๋ยนั้นต้องจ่ายค่าประสบการณ์อีกมาก ทันใดนั้นเสียงเตือนก็ดังขึ้นอีกครั้ง

“แหแสงม่วงหยินเหล๋ยเสียหาย ต้องการค่าประสบการณ์ 10,000 เพื่อซ่อมแซมแหแสงม่วงหยินเหล๋ยให้สามารถใช้งานได้ต่อ! ต้องการทำการซ่อมแซมหรือไม่?”

ฉู่เหินนั้นเดิมทีคิดว่าจะต้องใช้ค่าประสบการณ์เป็นจำนวนมาก คิดไม่ถึงว่าจ่ายค่าประสบการณ์แค่ 10,000 เท่านั้น ดังนั้นเขาจึงตกลงทันทีโดยไม่คิดอะไร หลังจากนั้นก็มีแสงออกมาจากแหแสงม่วงหยินเหล๋ย มันทำให้เขากลับมาสงบได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามฉู่เหินรู้ว่าความผันผวนนี้แสดงว่าแหแสงม่วง หยินเหล๋ยถูกอัพเกรดให้แข็งแรงขึ้นหลายเท่าตัว

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ชายหนุ่มต้องการที่จะลองทดสอบมันดู หลังจากที่ทำการซ่อมแซมแล้วจะแข็งแรงมากขึ้นขนาดไหนกัน? อย่างไรก็ตามเสียจากระบบทำให้เขาต้องหยุดความคิดในทันที

“ซ่อมแซมแหแสงม่วงหยินเหล๋ยใช้ค่าประสบการณ์ 10,000 เสริมความทนทานใช้ค่าประสบการณ์ 100,000! ผู้ถือครองฉู่เหินขาดค่าประสบการณ์อีก 2.25 ล้านเพื่อที่จะไปยังระดับถัดไป”

ฉู่เหินนั้นกัดฟันในทันที ระบบนั้นเล่นตลกกับเขาซะแล้ว เขาไม่ได้คิดว่าค่าประสบการณ์จะหายไปเป็นแสนขนาดนี้ แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้แหแสงม่วงหยินเหล๋ยแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิม ถึงชายหนุ่มจะรู้สึกแย่มาก ๆ ก็ตาม

“ฉันหวังว่ารอบนี้จะได้ของที่จะทดแทนค่าประสบการณ์ที่หายไปได้นะ ไม่งั้นนี่คงไม่ต่างจากโดนปล้นเลยละ” หลังจากบ่นพึมพำ เขาก็ขว้างแหออกไปอีกรอบ แต่คราวนี้เขาระมัดระวังตัวมากกว่าเดิม

สำนักตานเหมินกำลังอลหม่านกันไปหมด พวกเขาสูญเสียสมบัติถึง 2 ชิ้นติด ๆ กันเข้าไปแล้ว นี่ยังไม่รวมไปทั้งกลุ่มผู้คุมกฎที่ตอนนี้เริ่มที่จะเดือดกันได้ที่แล้วด้วย แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ดังนั้นพวกเขาก็เลยไม่สามารถที่จะดำเนินการใด ๆ ได้

ยิ่งกว่านั้นทุกคนที่ดูความวุ่นวายก็เริ่มที่จะโหวกเหวกโวยวายขึ้นมาบ้างแล้ว ไม่เคยมีใครกล้าหาเรื่องกับสำนักตานเหมินมาก่อน จังหวะที่ผู้อาวุโสไล่จับแหตกปลาเป็นภาพที่ทำให้ผู้คนถึงกับตะลึงตาค้างเลยทีเดียว อีกทั้งคน ๆ นั้นสามารถหนีไปได้ถึง 2 ครั้ง ทำให้พวกเขารู้สึกว่าโลกนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว

“เทพแหตกปลา” 4 คำนี้ค่อย ๆ เล่าขานต่อกันมา ในสายตาคนทั่วไปเทพแหตกปลาบุคคลที่ลี้ลับยากจะคาดเดา ทว่าในสายตาของสำนักตานเหมินนี้กลับเป็นคำดูถูกชัด ๆ แม้ว่าพวกเขาจะพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินหาก็แล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาก็ยังหาคน ๆ นั้นไม่เจอ พวกเขารู้สึกราวกับกำลังงมเข็มในมหาสมุทร

เด็กสาวจากตงซานกัดฟันแน่น พี่ของเธอเสียชีวิตอย่างน่าเวทนาและเมล็ดแห่งวิญญาณทั้งหลายเองก็ถูกเก็บไว้ในแหวนมิติของพี่ชาย เมล็ดเหล่านี้อาจจะไม่ได้มีค่ากับคนอื่นมากนัก แต่ก็มีความสำคัญกับสำนักของเธออย่างมาก

เธอไม่เคยคิดเลยว่าจะโดนแหตกปลาจากไหนก็ไม่รู้ขโมยไปแบบนี้ เมล็ดนั้นถูกเก็บอย่างปลอดภัยอยู่ในแหวนของพี่ชายเนื่องจากซื้อมาในราคาที่แพงมาก ทว่ายังไม่ทันได้เอากลับสำนักมันก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว ถ้าไม่เป็นอย่างนั้นเธอก็คงไม่มาที่นี่

อย่างไรก็ตาม เธอรู้ว่าการต่อสู้ขึ้นอยู่กับความสามารถของเธอเอง สมมุติว่าสามารถหาแหวนของพี่ชายเจอแล้วละก็ เธอจะฆ่าคนที่มันเอาไปซะ ดังนั้นเรื่องบุญคุณแค้นระหว่างเธอกับฉู่เหินค่อนข้างเป็นเรื่องที่อธิบายลำบาก

รางวัลสำหรับผู้ชนะคราวนี้คือไฟหลอมโอรส ตอนนี้ไฟหลอมโอรสอยู่ในมือของเจ้าสำนัก ทว่าท่านเจ้าสำนักกลับเกิดกลัวว่าถ้าส่งมันออกไป คราวนี้ไอ้เทพหัวขโมยแหตกปลาน่าด้านนั่นจะโผล่มาอีกรึเปล่า ดังนั้นสถานการณ์ตอนนี้จึงค่อนข้างอึดอัด

หลังจากที่ผู้ชมรอการประกาศชื่อผู้ชนะอยู่นาน มันก็ไม่ได้ประกาศออกมาเสียที ทำให้ผู้คนต่างเริ่มวิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ

ผู้คนในตานเหมินต่างต่อว่าผู้อาวุโสที่กำลังหวาดกลัวแหตกปลาอันหนึ่ง ! ผู้อาวุโสคนนั้นถูกพูดถึงกันไปทั่วทั้งงาน พวกเขามองว่าชายชราไร้ฝีมือ เมื่อเจ้าตัวได้ยิน เขาก็ได้แต่กัดฟันด้วยความโกรธ ก่อนจะตัดสินใจว่าจะให้รางวัลในทันที เขาไม่หรอกว่าเจ้าโจรนั้นจะกล้าหวนกลับมาอีก

“ถ้าผู้อาวุโสจะให้ไฟหลอมโอรสตรง ๆ น่าจะเป็นการดีกว่านะครับ” ไป๋ฉงที่เป็นผู้ชนะในครั้งนี้เสนอออกไป แม้ว่าจะเป็นการแก้ไขแบบง่าย ๆ แต่มันก็ได้ผลมาก

ตอนที่ผู้อาวุโสกำลังระแวงอยู่นั้น พอได้ยินความคิดของไป๋ฉงเขาจึงหัวเราะออกมา ก่อนจะทำท่าเห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว ยังไงรอบ ๆ เขาก็ยังมีผู้อาวุโส 2 ถึง 3 ท่านค่อยคุ้มกันอยู่ข้าง ๆ เจ้าโจรนั่นคงขโมยไม่ได้หรอก!

คราวนี้ทุกคนต้องการที่จะเห็นว่าเทพหัวขโมยแหตกปลาจะสามารถขโมยได้อีกครั้งหรือไม่

กิเลนเพลิงพฤกษา คือ กิเลนธาตุไฟที่หายากมากในป่าอัคคี มันผ่าเหล่ามาจากกิเลนทั่วไป ไม่ใช่แค่ความสามารถในการต่อสู้สูงเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติเป็นธาตุพฤกษาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเป้าหมายหลักของผู้ที่ฝึกฝนมาในด้านการหลอมยา

สำนักหรือนิกายที่ถูกปกป้องโดยกิเลนเพลิงพฤกษา มันก็แสดงให้เห็นว่าที่แห่งนั้นแฝงไปด้วยสมุนไพรและพลังจิตวิญญาณมากมาย เพราะว่ากิเลนเพลิงพฤกษานั้นเป็นสัตว์ที่ให้กำเนิดพฤกษาวิญญาณ! อย่างไรก็ตามหลายหมื่นปีที่ผ่านมานั้น การปรากฏตัวของกิเลนเพลิงพฤกษาเริ่มน้อยลงมากทุกที

ยิ่งกว่านั้น เปลวไฟจากกิเลนมีคุณภาพมากกว่าไฟอื่น ๆ มันเทียบได้กับไฟอมตะของวิหคเพลิงเลยก็ว่าได้!

ทันทีที่ไป๋ฉงเก็บไฟหลอมโอสถที่เกิดจากกิเลนเข้าไปในร่างของเขา ซึ่งแต่เดิมร่างของเขานั้นก็มีไฟกริฟฟินอยู่แล้ว มันก็ได้เกิดอาการอาละวาดอย่างรุนแรงขึ้น ไฟหลอมโอสถจากไฟกริฟฟินนั้นมีจิตวิญญาณ มันรู้ว่าตัวเองไม่อาจหนีชะตากรรมที่ถูกกลืนกินได้จึงเริ่มต่อสู้อย่างหนัก

จากเปลวไฟดวงเล็กที่ตอนนี้เริ่มที่จะลุกโชน เปลวไฟขนาดใหญ่นั้นแทบจะเผาเจ้าของร่างให้กลายเป็นเถ้าถ่าน แม้ไป๋ฉงจะรอดออกมาได้ แต่ใบหน้าอันสับสนของเขาก็กลายเป็นสีดำไปซะแล้ว

ในเวลานี้ไป๋ฉงไม่กล้าที่จะฝืนผสานเปลวไฟอีก เขาเอามันออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกหวาดกลัวก็คือไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนในตอนนี้ มันทั้งคู่ก็ไม่ยอมที่จะออกไป ด่านผู้อาวุโสหลายคนที่เฝ้าดู พวกเขาก็ค้นพบว่าสิ่งต่าง ๆ เริ่มเป็นไปในทิศทางไม่ดีแล้ว พวกเขาจึงใช้พลังดวงดาวเพื่อปกป้องร่างกายของตัวเองและคนอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว!

การกระทำดังกล่าวเป็นผลให้พลังนั้นเข้าไปในตัวของไป๋ฉง ทำให้ไฟกริฟฟินออกมาจากร่างของเขา จากนั้นเปลวไฟหลอมโอสถของกิเลนนั้นก็พวยพุ่งออกมาด้วย เมื่อออกมา ไฟหลอมโอสถจากกิเลนก็ได้คำรามใส่ไฟกริฟฟินอย่างดุดัน

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด