สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 526 สระแห่งจิตวิญญาณ

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 526 สระแห่งจิตวิญญาณ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 526 สระแห่งจิตวิญญาณ

บทที่ 526 สระแห่งจิตวิญญาณ

“ฉู่เหิน นายกลับมานี้นะ ! ให้พวกเราเข้าไปด้วยสิ” มาเสียใจเอาตอนนี้มันก็ไม่ทันแล้ว ! ถ้ารู้ว่าฉู่เหินมีความสามารถแบบนี้ ไม่ว่ายังไงพวกเขาก็จะไม่ให้ชายหนุ่มเข้าไปในค่ายกลนี้หรอก !

สายตาได้แต่มองร่างของฉู่เหินที่ค่อย ๆ หายไปอย่างแค้นเคือง ! พวกเขาอยากจะพุ่งเข้าไปใจจะขาด แต่ก็ไม่มีความกล้ามากพอ !

ไม่นานนัก ในที่สุดฉู่เหินก็ออกมาจากค่ายกลน่าตายนั้นได้ ! ตอนที่เขาเข้ามาในค่ายกล บังเอิญได้กระตุ้นระบบป้องกันของค่ายกลเข้าพอดี โชคดีที่ชายหนุ่มเห็นก่อน เขาถึงได้หลบจากภัยอันตรายไปได้ ! อย่างไรก็ตาม มันก็ทำให้เขาหวาดกลัวจนเหงื่อท่วมตัวเหมือนกัน

หลังจากออกมาจากค่ายกลได้แล้ว ชายหนุ่มก็พบว่าที่นี่นั้นวิเศษเป็นอย่างมาก เดิมทีเขาคิดว่าที่นี่เป็นเพียงหุบเขาเล็ก ๆ เท่านั้น คิดไม่ถึงว่าที่นี่จะคล้ายกับเป็นมิติขนาดใหญ่แห่งหนึ่งได้เลย ภายในมีสวนย่อมสไตล์จีนโบราณ ทั้งยังได้ยินเสียงนกและกลิ่นดอกไม้หอม กระทั่งได้ยินเสียงของผู้คน !

ด้านหน้าของฉู่เหินเป็นสระน้ำที่สวยงามมาก ๆ สระหนึ่ง มันเปล่งกระจายแสงสีสันสวยงามจับตา น้ำในสระนั้นใสสะอาดจนสะท้อนเงาร่างของคนกลุ่มหนึ่ง ! คนที่อยู่กลางสระน้ำดูงดงามเป็นพิเศษ พวกเขาสวมเสื้อผ้าและรองเท้าที่มีสีสันหลากหลาย อีกทั้งยังมีปีกแสนสวยที่อยู่ด้านหลังของพวกเธอนั่นอีก ! ดูราวกับนางฟ้านางสวรรค์ยังไงยังงั้น !

การที่ชายหนุ่มมาปรากฏตัวในที่แห่งนี้ มันไม่ได้ดึงดูดความสนใจของเทพธิดาเลยแม้แต่น้อย ! พวกเธอเพียงปรายตามองมาที่ฉู่เหิน ก่อนหันกลับไป ! เมื่อเห็นท่าทีแบบนั้น ฉู่เหินก็รู้สึกว่าตนนั้นควรจะต้องถามเหล่าเทพธิดาพวกนี้สักหน่อยแล้ว !

หลังจากได้พูดคุยกัน มันก็ทำให้เขารู้ว่าที่แห่งนี้เรียกกันว่า ดินแดนแฟรี่ ! ส่วนสระน้ำตรงหน้าเขานั้น มันก็เป็นของสำคัญที่สุดของดินแดนแฟรี่ ! สระน้ำนี้เรียกว่าสระแห่งจิตวิญญาณ แฟรี่ที่เสียชีวิตไปแล้ว จะกลับมาถือกำเนิดใหม่อีกครั้งด้วยสระจิตแห่งจิตวิญญาณตรงหน้านี้ !

ฉู่เหินฟังสักพักก็เข้าใจ เดิมทีดินแดนแฟรี่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกนี้ ที่พวกเขาปรากฏตัวที่นี่เพราะโลกเดิมของพวกเขาแตกดับไปแล้ว ! จึงต้องหนีมาที่นี่อย่างอับจนหนทาง ! โชคดีที่มีผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งสร้างค่ายกลให้แก่พวกเขาที่นี่ ดังนั้นจึงได้อยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงทุกวันนี้ !

ผู้ยิ่งใหญ่คนนั้น นอกจากจะสร้างค่ายกลแล้ว เขายังเคลื่อนย้ายสระแห่งจิตวิญญาณมาที่นี่ด้วยเช่นกัน และเพื่อเป็นการระลึกถึงบ้านเกิด พวกเขาจึงตั้งชื่อที่นี่ว่าดินแดนแฟรี่ ! ทว่ามันก็เป็นเพียงชื่อที่ดูดีเท่านั้น เพราะที่นี่มีแฟรี่เพียง 40-50 ตัวเอง !

แม้ว่าสระแห่งจิตวิญญาณจะสามารถสร้างแฟรี่ขึ้นมาใหม่ได้เรื่อย ๆ ! แต่พวกเขาก็พบว่าที่โลกใบนี้ มีสิ่งที่เรียกว่าปีศาจอยู่ด้วย ปีศาจชนิดนี้ถูกแฟรี่ทุกคนเรียกว่าปีศาจปากยาว ! ซึ่งเจ้าปีศาจปากยาวพวกนี้ก็โหดเหี้ยมเป็นอย่างมาก ! พวกมันมองว่าแฟรี่เป็นอาหาร และเพราะแบบนี้ การขยายพันธุ์ของแฟรี่อย่างพวกเธอถึงได้ช้ามาก !

เมื่อได้คุยกับฉู่เหิน พวกเธอก็พบว่าชายหนุ่มนั้นเป็นคนดีที่น่าคบหาด้วยคนหนึ่ง ! เพราะเขานั้นไม่มีเจตนาร้ายต่อพวกเธอแม้แต่นิดเดียว !

เผ่าแฟรี่นั้นมีความสามารถพิเศษประเภทหนึ่ง นั่นก็คืออ่านความคิดคน ! เพราะแบบนี้พวกเธอถึงรู้ว่าฉู่เหินเป็นคนดีคนหนึ่ง และยอมรับเขาเป็นเพื่อนอย่างรวดเร็ว !

“ฉู่เหิน พวกเรามีเรื่องหนึ่งอยากจะขอให้คุณช่วย !” หลังจากพวกแฟรี่ครุ่นคิดสักพัก ก็ตัดสินจะขอความช่วยเหลือจากฉู่เหิน ด้านฉู่เหินพอได้ยินเรื่องราวของอีกฝ่าย เขาก็รู้สึกว่าตัวเองควรจะช่วยแฟรี่พวกนี้ แฟรี่พวกนี้ทั้งหน้าตาน่ารักน่าชังและจิตใจดี แล้วแบบนี้เขาจะปฏิเสธลงได้ยังไง !

ดังนั้นเมื่อได้ฟังคำขอร้อง ชายหนุ่มจึงตกลงแบบไม่คิดด้วยซ้ำ ! ซึ่งมันก็ทำให้เขาได้รู้ว่าตรงกลางของสระแห่งจิตวิญญาณนั้นมีถ้ำอยู่ ! อย่ามองว่ามันเป็นถ้ำที่ไม่ได้ใหญ่อะไร แต่ถ้าคุณหลุดเข้าไป ก็จะพบว่าถ้ำเล็ก ๆ แห่งนี้นั้นเป็นดินแดนแห่งหนึ่งเลยทีเดียว !

และที่ถ้ำเล็ก ๆ นี้เอง ที่เป็นที่อยู่ของปีศาจปากยาวพวกนั้น ! เรื่องที่พวกแฟรี่ต้องการความช่วยเหลือจากฉู่เหิน ก็คือให้เขาพวกปราบปีศาจปากยาวพวกนั้น !

ฉู่เหินโบกมือหนึ่งครั้ง ก่อนที่จะมีกระบี่ที่เขาได้เป็นรางวัลมาอยู่ในมือ ! หลังจากกระชับกระบี่ในมือ ชายหนุ่มก็เตรียมที่จะเอาชีวิตพวกปีศาจปากยาวแล้ว ! เพียงแต่พอแฟรี่เหล่านี้เห็นกระบี่ที่ฉู่เหินถือ พวกเธอก็รีบขวางเขาเอาไว้ เพราะพวกเธอนั้นมองว่ากระบี่ในมือของเขานั้นกระจอกเกินไป ! ก่อนจะเสนอว่าจะหลอมกระบี่ให้ฉู่เหินใหม่

ฉู่เหินคิดไม่ถึงว่าพวกเธอจะมีความรู้เรื่องการหลอมอาวุธด้วย ! และในระหว่างที่เขาส่งกระบี่ให้ ในหัวชายหนุ่มก็คิดถึงกระบองจตุรธาตุขึ้นมา ! ต้องเข้าใจว่าหลังจากมาถึงโลกใบนี้ กระบองจตุรธาตุของตัวเองก็ไม่สามารถใช้งานได้ เพราะพลังของมันต่ำเกินไป !

พอฉู่เหินหยิบกระบองจตุรธาตุออกมา พวกแฟรี่ก็จ้องมันตาลุกวาว ! พวกเธอรู้สึกได้ว่ากระบองนี้แข็งแกร่งกว่ากระบี่นั่นตั้งเยอะ เพียงแค่มีวัตถุดิบที่เหมาะสม ก็จะสามารถเลื่อนขั้นระดับกระบองนี้ได้แล้ว !

พวกแฟรี่บอกว่าพวกเธอมีวัตถุดิบไม่น้อย จึงรับทั้งกระบี่และกระบองนี้ไปทั้งหมด จากนั้นพวกเธอก็หยิบวัตถุดิบออกมาคนละจำนวนหนึ่งเพื่อทำการหลอมอาวุธ ! ผ่านไปครู่หนึ่งฉู่เหินก็พบว่ากระบี่ของเขาได้หายไปแล้ว !

เพราะพลังของกระบี่ถูกกระบองจตุรธาตุดูดพลังทั้งหมดไป รวมทั้งวัตถุดิบที่พวกแฟรี่นำออกมาก็ได้ถูกใช้เพิ่มพลังกระบองนี้ด้วย ! หลังจากกระบองดูดพลังทั้งหมดเสร็จสิ้น มันก็เปล่งแสงออกมา ก่อนที่รูปลักษณ์ของมันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากกระบองจตุรธาตุ มาตอนนี้ได้เปลี่ยนไปกลายเป็นคทาเวทย์อันหนึ่งไปแล้ว !

พอฉู่เหินเห็นดังนั้นก็อดจะปวดหัวไม่ได้ กระบองที่เขาใช้ถนัดที่สุดกลายเป็นคทาเวทย์ไปแล้ว ! นี้ทำให้เขาไม่รู้ว่าควรจะพูดยังไงดี แม้ว่าคทาเวทย์มันจะสวยดี แต่มันเหมาะกับการใช้วิชาเวทย์มากกว่า ! ตัวฉู่เหินนั้นถนัดการโจมตีระยะประชิด แต่อาวุธที่ดีที่สุดของพวกเขากลับกลายเป็นไปแบบนี้ไปแล้ว !

แต่หลังจากเหล่าแฟรี่อธิบาย ฉู่เหินถึงได้เข้าใจว่าคทาอันนี้มีความลึกลับซ้อนอยู่ ! เพราะคทานี้มีกลไกอยู่อย่างหนึ่ง ขอเพียงเปิดมันก็สามารถใช้กระบี่ที่ซ่อนอยู่ภายในได้ เมื่อรู้แบบนี้ฉู่เหินก็ยิ้มออก !

ที่ฉู่เหินไม่รู้ก็คือ คทาของเขาไม่ใช่คทาเวทย์ธรรมดา ต้องเข้าใจว่ามันเป็นคทาเวทย์ที่มีพลังธาตุถึง 4 ธาตุ ! คทาเวทย์แบบนี้คล้ายจะเกิดมาเพื่อฉู่เหิน จะหาแบบนี้ที่ไหนอีกก็คงไม่มีทาง ขอเพียงชายหนุ่มใช้พลังเวทย์ผ่านคทานี้ พลังอำนาจของมันจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า อีกทั้งยังสามารถปลดปล่อยพลังได้ในทันทีอีกด้วย !

เมื่อเห็นว่าพวกเธอหลอมอาวุธขั้นเซียนให้แบบนี้ มันก็ยิ่งทำให้ฉู่เหินมีใจกระตือรือร้นที่จะช่วยพวกเธอขึ้นไปอีก ! เมื่อคิด ๆ ดูแล้ว สุดท้ายนอกจากรับปาก ตัวเขาเพียงช่วยอีกฝ่ายเล็กน้อยเท่านั้นเอง และดูเหมือนจะเป็นเขาที่บุญล้นทับซะมากกว่า !

หลังจากกล่าวออกตัวกับแฟรี่ทั้งหลาย ชายหนุ่มก็มุ่งหน้าไปยังกึ่งกลางของสระน้ำทันที ! ด้านนอกของสระแห่งจิตวิญญาณเงียบสงบ แต่เมื่อเขาก้าวขาเข้าไป เขาก็สัมผัสได้ถึงคลื่นน้ำที่กำลังซัดมาอย่างแรง !

เมื่อฉู่เหินเข้ามาในสระแห่งจิตวิญญาณ เขาก็พบว่าภายในสระมีพลังน่าสงสัยเกาะกลุ่มรวมกันอยู่ เมื่อเข้าไปใกล้ พลังพวกนั้นก็จะซัดมาหาเขาอย่างบ้าคลั่ง ให้ความรู้สึกราวกับลอยกลางอยู่อากาศ ! ซึ่งมันก็เป็นความรู้สึกที่สบายเอามาก ๆ เลยทีเดียว !

ดูภายนอก มันไม่ได้สระที่ใหญ่อะไรนัก แต่เมื่อเขาเข้าไปลึกขึ้น ชายหนุ่มก็พบว่ามันได้กลายเป็นทะเลอันกว้างใหญ่เสียอย่างงั้น ดูท่าการจะหาปีศาจปากยาวนั่นคงจะยากเสียแล้ว !

แต่เพื่อค้นหาพวกปีศาจ เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากว่ายน้ำไปข้างหน้าเท่านั้น ! ยังดีที่ร่างกายของฉู่เหินมีไข่มุกวิเศษนั่นติดตัว เขาจึงสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ ระหว่างที่ชายหนุ่มเดินทาง จู่ ๆ ในหัวของเขาก็นึกไปถึงวิชาพลังกายของตัวเองขึ้นมา เมื่อคิดได้ เขาก็โคจรพลังในร่างเพื่อทดลองใช้ทันที !

เมื่อเอาวิชานั้นมาใช้ในสระขนาดใหญ่นี้ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะพลังปราณขาดแคลน เพราะคุณสามารถดึงพลังธรรมชาติมาใช้ได้ตลอด และเพราะแบบนั้น ฉู่เหินถึงได้ใช้พลังปราณโคจรพลังกายไปด้วย เดินทางไปด้วย โดยที่ความเร็วไม่ลดลงแม้แต่น้อย !

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด