สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 618 ความหมายของสวรรค์

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 618 ความหมายของสวรรค์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 618 ความหมายของสวรรค์

บทที่ 618 ความหมายของสวรรค์

หลังจากได้ยินดังนั้น ฉู่เหินก็รู้สึกวิตกกังวล ด้วยกลัวว่าหวังซานเหนียงจะเป็นอะไรไป และถ้าเป็นแบบนั้นจริง เขาก็คงจะโทษตัวเองไปจนตาย ! ทำให้ชายหนุ่มมีไฟมุ่งมั่น อยากที่จะยกระดับพลังวรยุทธ์ของตัวเองให้เร็วที่สุด !!!

เขาในตอนนี้คาดหวังเพียงให้พลังวรยุทธ์ของตัวเองเลื่อนขั้นโดยเร็ว เพื่อจะได้ไปที่ศูนย์กลางจักรวาลนั่นได้เร็ว ๆ และไม่ว่าจะเพื่อซ่างกวนเสี่ยวฟูหรือว่าเพื่อแม่เลี้ยงของตัวเอง เขาก็ต้องไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ !

ขอเพียงก้าวข้ามขั้นเทพดาราไปได้ก็จบแล้ว เพียงแต่ฉู่เหินคิดว่ายังอีกยาวไกล และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้ในช่วงเวลาสั้นได้เลย นอกเสียจากจะมีโชคหล่นทับ !

ต่อมาฉู่เหินก็เรียกให้ทุกคนรวมตัว อีกทั้งยังมอบหมายให้ฮวามู่ตันดูแลกลุ่มกิเลนต่อไป ขณะเดียวกันเขาก็ได้มอบป้ายอาญาสิทธิ์อีกอันมอบให้แก่เธอด้วย ! เช่นเดียวกับผู้อาวุโสทั้งสามที่ได้ไปเช่นกัน ก่อนจะทิ้งท้ายกับฮวามู่ตันว่าเพียงเขากลายร่าง ก็ไม่มีใครทำอะไรตนได้แล้ว ดังนั้นไม่ต้องห่วงไป !

สำหรับผู้อาวุโสทั้ง 3 คน ชายหนุ่มก็ได้พูดบอกฮวามู่ตันไปว่า ถ้าเกิดพวกเขาทำผิดกฎหรือทรยศ ก็ให้ยึดป้ายกิเลนคืนไปได้เลย และที่ฉู่เหินบอกไปแบบนี้ ก็เพื่อสร้างความกลัวให้พวกเขา เพราะชายหนุ่มไม่อยากให้ผู้อาวุโสพวกนี้เปลี่ยนใจกลายเป็นคิดร้ายเมื่อตัวเขาไปแล้ว !

ถ้าให้พูดตามตรง ป้ายอาญาสิทธิ์ของกลุ่มกิเลนจะมีประโยชน์อะไรบ้าง หรือมีประโยชน์จริงไหม กลุ่มอื่น ๆ นั้นไม่รู้อะไรพวกนี้เลย ซึ่งผิดกับชายหนุ่ม ที่เขามีอำนาจเต็มในเรื่องนี้ !

และเหตุที่ฉู่เหินมีอำนาจมากขนาดนี้ ก็เป็นเพราะเขาคือแม่ทัพคนแรกของกลุ่มกิเลน ดังนั้นเมื่อได้ตำแหน่งมา อำนาจที่ว่าก็ตามมาด้วย จนเขาสามารถสั่งการและเลือกให้ฮวามู่ตันได้ดูแลกลุ่มต่อ ! ซึ่งผิดกับอีก 4 กลุ่ม ที่ไม่รู้ว่าได้รับสืบทอดมานานขนาดไหนแล้ว จนความลับและอำนาจที่ส่งต่อกันมาเสื่อมถอยลงตามกาลเวลา !

ดังนั้นเมื่อฮวามู่ตันได้ขึ้นมาเป็นแม่ทัพคนใหม่ ก็เลยไม่มีใครกล้าคัดค้านแม้แต่คนเดียว !

และที่เป็นแบบนี้ อันที่จริงมันก็อีกเหตุผล ซึ่งนั่นก็คือการที่ช่วงหนึ่งคนที่จัดการเรื่องภายในกลุ่มก็คือเธอ อีกทั้งเธอยังจัดการเรื่องทั้งหมดได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ในสายตาของพวกเขาแล้ว ฮวามู่ตันนั้นมีน้ำหนักในใจพวกเขาอย่างมาก ! เช่นนี้เลยทำให้ฮวามู่ตันขึ้นมาเป็นแม่ทัพได้โดยไร้ข้อโต้แย้ง !!!

หลังจากเสร็จเรื่องนี้ ฉู่เหินก็สั่งให้คนอื่น ๆ ช่วยเขาเก็บสมุนไพรพิเศษจำนวนหนึ่งให้ ซึ่งสมุนไพรพวกนี้ชายหนุ่มก็ว่าจะนำกลับไปให้ศิษย์พี่ทั้งหลายของตนเอง โดยยังจะมีของอีกบางจำนวนที่เขาเตรียมนำกลับไปด้วย ! แล้วก็ยังของขวัญอีกส่วนสำหรับเพื่อน เช่นเกราะป้องกันสวย ๆ ที่เขาคิดเอาไปให้ฮวาโยวหราน !!

เดิมทีเกราะอันนี้เขาว่าจะนำมาให้แม่เลี้ยง แต่เนื่องจากเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน จึงต้องพับเก็บไป ก่อนจะคิดเปลี่ยนเป็นเอาไปให้ฮวาโยวหรานแทน ! ส่วนคนอื่น ๆ เขาก็ได้เตรียมเอาไว้ให้เช่นกัน ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อกลับไปทุกคนจะต้องได้ของขวัญคนละชิ้น !

สิ่งของภายในสนามรบชิงคงไม่ได้ดีอะไรนัก แต่ก็นับเป็นของใหม่เอี่ยมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอาวุธจิตวิญญาณของที่นี่ที่ยากมากในโลกด้านนอก ! ดังนั้นฉู่เหินจึงเอาอาวุธจิตวิญญาณกลับไปมากหน่อย ทว่าอาวุธจิตวิญญาณที่เกี่ยวกับการป้องกันและพาหนะมีน้อยเกินไป ! จนได้แต่เอาพวกอาวุธธรรมดาไปเพิ่มเป็นการทดแทน

ด้วยฐานะของฉู่เหินในตอนนี้ มันก็ไม่ยากเลยที่เขาจะมีอาวุธจิตวิญญาณไว้ในครอบครอง ! และนอกจากนี้แล้ว ร่างกายเขาก็ยังมีไข่มุกนำโชคสีม่วงที่คุณภาพไม่แย่เลยอีกหลายเม็ด ซึ่งได้มาเมื่อตอนปล้นเมืองกลุ่มเสือขาวครานั้น !!

และแม้ว่าจะมีไข่มุกไม่ถึงสิบเม็ด แต่ฉู่เหินก็ได้ของที่ต้องการมาหมดแล้ว จนทำให้ตอนนี้ริมฝีปากชายหนุ่มบิดยิ้ม เพราะเขาอยากจะออกไปจนทนไม่ไหวแล้ว !

ถ้าอีก 2 วันตัวเองยังไม่ยอมออกไป ก็ไม่รู้เลยว่าตัวเขาจะต้องอยู่ที่นี่ไปอีกนานแค่ไหน และถึงตอนนั้นขึ้นมา อะไร ๆ ก็คงเปลี่ยนไปหมดแล้ว !!

หลังจากคิดถึงตรงนี้ เขาก็บอกลาคนอื่น ๆ ทำให้พวกเขาอดรู้สึกใจหายไม่ได้ เพราะคิดไม่ถึงว่าอีกฝ่ายจะไปเร็วขนาดนี้ !

อันที่จริง …ทุกคนก็ได้เตรียมใจไว้แล้ว ด้วยพวกเขารู้ว่าฉู่เหินไม่อาจอยู่ที่นี่ได้นานนัก และแม้ว่าจะบอกลากับทุกคนแล้ว แต่ชายหนุ่มก็รู้ว่าการออกจากที่แห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย !

…ซึ่งในทันทีที่เขามีความคิดจะออกไปจากสนามรบชิงคง ก็พลันมีเสียงตอบกลับเขามาในทันที ! ได้ใจความว่า อยากจะจากไปก็ย่อมได้ แต่จะต้องรับการโจมตีให้ได้ 3 กระบวนท่า !

เหตุที่เป็นแบบนี้ ก็เพราะสนามรบชินคงถือว่าฉู่เหินไม่ได้ออกไปคนเดียว ด้วยเขามีดวงจิตตามมาด้วยถึง 3 ดวง ! จนทำให้ฉู่เหินที่ได้ยินรู้สึกกลุ้มใจ เพราะเขารู้ได้ในทันทีว่าอีก 2 ดวงจิตที่ว่าก็คือมังกรนิล กับไข่ใบนั้น !!

แต่ด้วยความสงสัย ชายหนุ่มจึงได้ถามคำถามบางอย่างออกไป ทว่าอีกฝ่ายกลับไม่ตอบ และไม่ว่าเขาจะถามอย่างไร มันก็ไม่มีคำตอบใดหลุดออกมาเลย ! ทิ้งให้ฉู่เหินหงุดหงิดที่ไม่ได้คำตอบกลับมา !

แต่ทว่าเขาก็รู้ดีว่าที่สวรรค์พูดแบบนี้นั้นไม่ผิดเลยสักนิด คงเป็นตัวเขาที่สะเพร่าอะไรบางอย่าง อันที่จริงเขาอยากจะสวมหุ่นเชิดอันนั้น แต่เขาไม่แน่ใจว่าหุ่นเชิดนั่นมีชีวิตด้วยหรือเปล่า !!!

และนอกจากหุ่นเชิดแล้ว เขาก็ยังคิดไม่ออกว่าของสิ่งไหนอีกที่มีพลังชีวิตอยู่ ซึ่งด้วยความจำใจนี่เอง ที่ทำให้ชายหนุ่มจำต้องรับการโจมตีจากสวรรค์ 3 ครั้ง ! โดยในความคิดเขานั้น เขาคิดว่าที่นี่เป็นเพียงมิติที่สร้างขึ้น และแม้ว่าสวรรค์จะสามารถพูดได้ แต่เขาก็ไม่คิดว่ามันจะมีชีวิตอยู่จริง ดังนั้นเขาจึงไม่จำเป็นต้องกลัวการโจมตีพวกนี้แต่อย่างใด !!

อันที่จริง ต่อให้อีกฝ่ายมีจิตวิญญาณขึ้นมาเขาก็ไม่กลัว เพราะสามจิตวิญญาณได้กลับมาอยู่กลับเขาแล้ว ทำให้พลังวิญญาณใด ๆ ก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้อีก ! กระทั่งเขายังรู้สึกเลยว่าต่อให้การโจมตีในรูปแบบจิตวิญญาณของสวรรค์แข็งแกร่งมากแค่ไหน มันก็ไม่อาจสร้างบาดแผลให้เขาได้ ! แต่ว่าฉากต่อมา มันก็ทำให้ชายหนุ่มพูดไม่ออก ด้วยเขาไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นจริง ๆ

เมื่อเขาตัดสินใจจะออกไปแล้ว ทั่วทั้งท้องฟ้าก็สั่นไหว จากนั้นบนสวรรค์ก็ได้ส่งพลังบางอย่างมารวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ ที่ได้ยืดขึ้นหลายสิบเมตร เช่นเดียวกับแขนและขาที่ปรากฏออก พร้อม ๆ กับที่บนหัวมีผ้าโพกหัวหนึ่งผืน

เพียงแค่คนคนนั้นยืนอยู่เฉย ๆ เขาก็รู้สึกได้ถึงแรงกดดันมหาศาลแล้ว และแม้ว่าฉู่เหินจะไม่เคยเห็นคนคนนี้มาก่อน แต่เพียงแค่เขามองครั้งเดียว เขาก็รู้ได้เลยว่านี้เป็นสิ่งที่สวรรค์สร้างขึ้น !

“สวรรค์ก็มีกฎของสวรรค์ ปฐพีก็มีกฎของปฐพี ! ถ้าเจ้าต้องการออกไปจากที่นี่ ข้าก็จะไม่ขัดขวาง แต่ถ้าเจ้าคิดนำทั้ง 3 ดวงจิตกลับออกไปด้วย เจ้าจะต้องผ่านการทดสอบนี่ก่อน ! และหากโดนแล้วไม่ตาย ก็เชิญนำออกไปได้เลย !!!”

“แต่ถ้าถึงตอนนั้นเจ้าตาย งั้นก็อย่าโทษคนอื่น ด้วยทั้งหมดเป็นสิ่งที่เจ้าเลือกเอง ! เตรียมพร้อมหรือไม่ ? เตรียมตัวให้ดีเพราะข้ากำลังจะเริ่มแล้ว !!”

ประโยคนั้นของสวรรค์ทำให้ฉู่เหินอดตกใจไม่ได้เลย ! เพราะคำพูดคำจาของอีกฝ่ายไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดาเลย ! ซึ่งเดิมทีเขาก็นึกว่าอีกฝ่ายจะเพียงใช้พลังจิตวิญญาณโจมตีเท่านั้น แต่ตอนนี้กลับไม่ใช่แล้ว ทำให้ฉู่เหินกังวลขึ้นมา !

เขาสามารถสัมผัสได้ว่าคนคนนี้ไม่ง่าย ไม่เพียงพลังวรยุทธ์ที่คาดเดาไม่ได้ เพราะเพียงแค่ยืนธรรมดาก็ทำให้ฟ้าดินสั่นสะเทือนแล้ว และอาศัยเพียงสิ่งนี้สิ่งเดียว ก็ยากที่จะมีคนล้มอีกฝ่ายได้แล้ว ! แต่ไม่ว่ายังไง เขาก็ต้องรับทั้ง 3 การโจมตีนี้ให้ได้ ไม่งั้นก็ลืมเรื่องออกไปได้เลย !!!!!!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด