สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 491 หินไฟเย็น

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 491 หินไฟเย็น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 491 หินไฟเย็น

บทที่ 491 หินไฟเย็น

ถึงแม้ไอสีดำตรงหน้าจะทำให้ฉู่เหินแค่รู้สึกคัน ๆ แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะสูดดมมันเข้าไป อาศัยพลังวรยุทธ์ของเขาในตอนนี้ ถ้าสูดเข้าไปสักหน่อย เป็นไปได้ว่าจะทำให้สูญเสียความรู้สึกไป แม้ว่าสามจิตวิญญาณเขาจะกลับมาและมีพลังวิญญาณที่แข็งแกร่งขนาดไหนก็ตาม ทว่าชายหนุ่มก็ไม่อยากเสี่ยง!

หลังจากครุ่นคิดอยู่สักพัก ฉู่เหินก็เดินลึกเข้าไปอย่างระมัดระวัง! เดิมทีเขากะว่าจะให้หมาป่ารอเขาข้างนอก เนื่องจากข้างในอันตรายมาก ทว่าสายตาที่หมาป่าส่งมา มันกลับบอกฉู่เหินว่ายังไงก็จะเข้าไปด้วย ดังนั้นชายหนุ่มเลยจนปัญญา เขาได้แต่ยอมให้เจ้าหมาป่าเข้าไปด้วยกัน !

ฉู่เหินฝ่าควันดำเข้ามาได้แล้ว! เมื่อเข้ามาสภาพแวดล้อมก็เปลี่ยนไป ฉู่เหินพบว่าบรรยากาศภายในกับด้านนอกนั้นต่างกับลิบลับ! ถ้าบอกว่าข้างนอกเขียวขจีไปหมด ที่ด้านในนั้นก็ขมุกขมัว อีกทั้งพื้นดินก็ยังเต็มไปด้วยเม็ดทรายมองไปไม่เห็นจุดสิ้นสุดอีกด้วย !

ทุกครั้งที่มีลมพัดผ่าน มันก็จะมาพร้อมกับความเย็นที่เข้าลึกถึงกระดูกจนเจ็บไปหมด แม้ว่าที่นี่จะเป็นทะเลทราย ทว่ามันไม่ร้อน หากแต่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ! ที่แห่งนี้นั้นช่างเย็นยะเยือกจนน่ากลัว ขนาดมีพลังวรยุทธ์ระดับฉู่เหินยังยืนสั่นอย่างทนไม่ไหว แล้วแบบนี้คนธรรมมีหรือจะรอด ! เท่าที่เดา ฉู่เหินเชื่อว่าที่แห่งนี้น่าจะมีอุณหภูมิต่ำถึง -80 องศา!

ถึงแม้อากาศจะเย็นขนาดนี้ แต่พูดแล้วก็ว่าแปลก เพราะในทะเลทรายแห่งนี้นั้นกลับมีบ่อน้ำอยู่บนเนินทราย ! ซึ่งน้ำภายในบ่อนี้ก็ไม่ใช่น้ำที่เอาไว้ดื่มกินอีกด้วย หากแต่กลับเป็นน้ำร้อนจัด เพราะเพียงแค่ฉู่เหินเดินเข้าไปใกล้ เขาก็พลันรู้สึกสบายตัวสุด ๆ ! จนชายหนุ่มเกือบจะอดใจไม่ไหวที่จะกระโดดลงไปแช่น้ำร้อน !

แต่ที่ยังไม่ลงไปในบ่อน้ำพวกนั้นก็เพราะความรู้สึกของเขาบอกว่าบ่อน้ำนี้อันตรายมาก ว่าแล้วชายหนุ่มก็หยิบอาวุธธรรมดา ๆ ออกมาจากแหวนมิติ และเมื่ออาวุธธรรมดาที่ว่าตกลงไปในน้ำร้อน มันก็ละลายหายไปเลย ! ที่มันละลายไม่ใช่ว่าเพราะในน้ำมีอะไรพิเศษ แต่เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำต่างหากที่ทำให้มันเป็นแบบนั้น !

พอเห็นฉากนั้นดวงตาของฉู่เหินก็เปล่งแสง เขาคิดว่าน้ำพวกนี้นั้นน่าจะไม่ธรรมดา ! ว่าแล้วเขาก็อยากนำกลับไปด้วย แต่จะใช้อะไรบรรจุน้ำพวกนี้ได้กันนะ ? น่ากลัวว่าจะมีแต่หม้อเซียนเผ่ากูเท่านั้น แต่ในหม้อเซียนก็มีน้ำอยู่แล้ว ฉู่เหินเลยไม่แน่ใจว่าจะสามารถใส่น้ำพวกนี้เข้าไปได้อีกไหม !

เมื่อครุ่นคิดครู่หนึ่ง เขาก็ตัดสินใจที่จะลองดู ไม่งั้นความรู้สึกที่เจอของดีแล้วไม่เก็บมามันจะทำให้เขารู้สึกคันยิบ ๆ ได้ ! หลังจากหยิบหม้อเซียนขึ้นมาแล้ว ฉู่เหินก็ค่อย ๆ จุ่มมันลงไปในน้ำ เพื่อลองดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทว่าเมื่อทั้งสองสัมผัสกัน หม้อเซียนกลับไม่เกิดปฏิกิริยาอะไรขึ้นแม้แต่น้อย !

เห็นแบบนั้นฉู่เหินก็วางใจในที่สุด! ต่อมาก็เห็นเพียงชายหนุ่มเอาหม้อจุ่มลงไปช้า ๆ จนทำให้น้ำไหลเข้าไปในหม้ออย่างรวดเร็ว เดิมที่ฉู่เหินนึกว่าหม้อเซียนเล็ก ๆ นี้จะบรรจุน้ำไม่ได้เยอะ หากแต่น้ำที่เข้าไปภายใน เมื่อคำนวณแล้ว ดูเหมือนมันจะเทียบได้กับปริมาณน้ำในลำธารเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียว!

ตอนนี้ฉู่เหินไม่มีท่าทีว่าจะหยุดการกระทำเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งน้ำพวกนั้นถูกหม้อเซียนดูดมาจนเกลี้ยง ! และเมื่อไม่มีน้ำ เขาก็สามารถมองเห็นก้นบ่อได้ ! ที่ด้านล่างนั้นมันได้มีหินวิเศษจำนวนหนึ่งอยู่ !

หินพวกนั้นมีสีแดงทั้งหมด อีกทั้งยังมีเปลวไฟลุกท่วมตลอดเวลา เมื่อเห็นฉากนี้ฉู่เหินก็รู้สึกแปลกใจ ! ว่าก้อนหินอะไรถึงมีไฟลุกได้แบบนี้

เขาก้าวลงไปในบ่ออย่างระมัดระวัง และเอามือสัมผัสก้อนหินเบา ๆ ! อย่าคิดว่าหินที่ไฟลุกท่วมแบบนี้จะเป็นอันตราย เพราะเมื่อใช้มือสัมผัสมันกลับไม่ได้สร้างอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย ไม่เพียงเท่านั้น มันกลับให้ความรู้สึกที่เย็นเข้าไปถึงกระดูกแทน ! สรุปว่ามันคืออะไรกันแน่ ทำไมเปลวไฟถึงสร้างความหนาวเย็นแทนที่จะเป็นความร้อนกัน ?

“ไอ้หนุ่ม ดวงดีใช่เล่นนี้!” ตอนนี้เองที่จู่ ๆ ก็มีเสียงอัคคีสังสารวัฏดังขึ้นมาในหัว!

“โอ้ ในที่สุดนายก็ตื่นซะทีนะ นายรู้ไหม ว่าเพราะวันก่อนนายไม่ตื่น ฉันเลยเกือบต้องเสียชีวิตน้อย ๆ นี้ไปแล้ว!” พอฉู่เหินได้ยินว่าอัคคีนั่นตื่นแล้วก็ดีใจ หากแต่ขณะเดียวกันก็อดนึกถึงความแค้นครั้งก่อนไม่ได้

“แล้วไง นายก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะครั้งที่แล้ว ร่างกายนายจะสามารถพัฒนามาถึงขั้นนี้ได้ไหม อีกอย่างนายนี้โง่จริง ๆ นายก็รู้ว่าร่างกายนายมีฉันอยู่ ขอแค่ไฟจากห้วงลึกอย่างเดียว ก็สามารถขจัดพิษได้หมดแล้ว ! ”

“โชคดีที่นายฝึกพลังกาย แต่ถ้าใช้ไม่ได้ผลแล้วนายจะทำยังไง ไม่ต้องมาผลักภาระให้คนอื่นเลยนะ บนโลกนี้มีแค่ตัวเองเท่านั้นแหละที่พึ่งพาได้ ในเมื่อเราสองคนเชื่อมวิญญาณกันแล้ว งั้นนายก็ต้องยอมรับผลที่จะเกิด ! ถ้าอ่อนแอมากนักก็นั่งรอความตายเสียเถอะ ! ”

พอได้ยินดังนั้นฉู่เหินก็นิ่งอึ้ง เขาคิดไม่ถึงว่าอัคคีสังสารวัฏจะมองทุกอย่างออกหมดแบบนี้ ! บางทีอาจเป็นเพราะเหตุผลนี้เองที่ทำให้อีกฝ่ายไม่ได้ยื่นมือมายุ่ง คงเพราะอยากให้ตัวเขาได้พบเจอกับปัญหาด้วยตัวเอง ตอนนี้เมื่อมาคิด ๆ ดู ถ้าอัคคีสังสารวัฏลงมือเองล่ะก็ เขาคงจะได้แต่เสียดาย และคงไม่ได้รับอะไรดี ๆ อย่างวันนี้แน่

“สิ่งที่นายพูดก็ถูก ถ้างั้นจากวันนี้เป็นต้นไป ถ้าเจอเรื่องอะไร ฉันจะไม่ขอความช่วยเหลือนายอีก” ฉู่เหินคิดและพูดออกไปแบบนั้น !

“ตั้งแต่วันนี้นายจะต้องลืมฉัน ให้ทำราวกับว่าฉันไม่มีตัวตน เพราะทุกครั้งที่ฉันลงมือ มันจะต้องเกิดผลที่ตามมาแน่ ! ตอนนี้พลังของนายยังต่ำอยู่จึงอาจยังไม่เข้าใจ แต่ถ้ารอให้นายพลังสูงแล้วเกรงว่าจะช้าไป ไหน ๆ ฉันก็อยู่ในร่างกายของนายแล้ว ถ้างั้นฉันจะช่วยทำให้พลังของนายบริสุทธิ์เอง !”

“หรือนายคิดว่าขอเพียงแค่บริสุทธิ์ดื่มน้ำอึกเดียวก็พอแล้ว ? ถ้าบนโลกนี้ง่ายขนาดนั้นก็ไม่ต้องมีอุปสรรคอะไรแล้ว”

ได้ยินดังนั้นฉู่เหินก็เข้าใจว่าครั้งก่อนเดิมที่ตัวเองดูดซึมพิษมาเยอะขนาดนั้น ร่างกายของเขาย่อมได้รับสิ่งแปลกปลอมมาเยอะเช่นกัน และถึงแม้ตอนนั้นจะดื่มน้ำเน่าไปอึกหนึ่ง แม้ว่าจะสามารถชำระล้างได้จริง แต่มันก็ขจัดสิ่งแปลกปลอมได้เพียงบางส่วนเท่านั้น !

ด้วยเหตุนี้อัคคีสังสารวัฏจึงถือโอกาสช่วยฉู่เหินขจัดพิษไปเลย หลักจากรู้เรื่องทั้งหมดฉู่เหินก็ซาบซึ้งใจ !

เมื่อเข้าใจทุกอย่างแล้วเขาก็อารมณ์ดี คิดจะเดินบนเส้นทางของผู้แข็งแกร่ง ถ้างั้นก็ต้องใช้สองมือของตัวเองสิ ! ไม่ใช่เดี๋ยวพึ่งคนโน้นคนนี้ที นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้แข็งแกร่งควรเป็น อีกทั้งถ้าเขาจะหวังพึ่งคนอื่นแบบนี้ เกรงว่าทั้งชีวิตนี้ชายหนุ่มคงไม่ได้เป็นผู้แข็งแกร่งหรอก !

“ยังไง คิดได้แล้วใช่ไหม ถ้าคิดได้แล้วก็รีบหยิบหินไฟเย็นมาได้แล้ว”

คำแนะนำของอัคคีสังสารวัฏทำให้ฉู่เหินเข้าใจว่าหินที่อยู่ตรงหน้าเขานั้นคือหินไฟเย็น! หินไฟเย็นแบบนี้เหมาะที่จะมาหลอมอาวุธมาก อีกทั้งยังเป็นไฟที่จัดอยู่อันดับที่ 32 ของเพลิงพิโรธอีกด้วย! ถ้าเทียบกันเรื่องพลังอำนาจแล้ว เจ้าหินก้อนนี้มันมากกว่าไฟนรกของเขาตอนนี้หลายเท่า !

ไฟนรกจัดว่าเป็นเปลวเพลิงโลกันตร์ชนิดหนึ่ง เพลิงโลกันตร์นั้นถือว่าเป็นเปลวเพลิงที่อ่อนแอที่สุด เพราะเหนือกว่าเพลิงโลกันตร์ก็คือเพลิงสัตวชาติ และเหนือกว่าเพลิงสัตวชาติก็คือเพลิงพิโรธ เพราะฉะนั้นแต่เดิมทั้งสองก็ไม่อาจเอามาเทียบชั้นได้อยู่แล้ว! นอกจากนี้ เมื่อเทียบกันแล้วนั้น เพลิงที่แข็งแกร่งสุดเท่าที่ชายหนุ่มเคยพบเจอมา เห็นทีก็คงเป็นเจ้าอัคคีสังสารวัฏนี่แหละ เพราะมันนั้นเหนือไปกว่าเพลิงพิโรธเสียอีก !

ส่วนหินไฟเย็นตรงหน้า ถ้าแค่ฉู่เหินเก็บมาเองคนเดียวย่อมต้องยากอยู่แล้ว แต่ด้วยร่างกายของเขาที่มีอัคคีสังสารวัฏอยู่ แม้ว่ามันจะไม่ได้ลงมือเอง แต่พลังอำนาจของอัคคีสังสารวัฏก็ทำให้หินไฟเย็นไม่กล้าขัดขืน ดังนั้นเขาเลยเก็บหินไฟเย็นมาได้อย่างราบรื่น!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด