สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 583 ปะทุขึ้นมาแล้ว

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 583 ปะทุขึ้นมาแล้ว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 583 ปะทุขึ้นมาแล้ว

บทที่ 583 ปะทุขึ้นมาแล้ว

บทเพลงเอ่ยชมนารีชื่อดังออกมาจากปากของแม่ทัพกลุ่มเต่าดำ ! ที่ตอนนี้กำลังหัวเราะอย่างมีความสุข ! กวักมือเรียกสาวงามเข้ามาและประคองซ้ายข้างขวาข้าง

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เองเขาก็ได้ยินเสียงรายงานดังขึ้นมาจากด้านนอก “เรียนท่านแม่ทัพ เมื่อครู่มีคนชุดดำสวมหน้ากากดำปิดบังใบหน้าคนหนึ่งเข้ามา เขาพูดว่าอ๋องน้อยเสียชีวิตแล้ว ในนี้มีหลักฐานยืนยัน หากท่านไม่เชื่อโปรดดูด้วยตนเองก่อนเถิด”

จากที่ปากกำลังยกสุราขึ้นดื่ม พอเขาได้ยินประโยคนั้นก็รีบขว้างจอกเหล้าโดยพลัน ! ยื่นมือออกไปหยิบห่อกระดาษเล็กในมืออีกฝ่ายมาเปิดดู โดยในนั้นก็เป็นศิลาหินก้อนหนึ่ง ซึ่งตัวแม่ทัพก็ไม่ลังเลที่จะส่งพลังของตัวเองเข้าไปในศิลานี้อย่างรวดเร็ว !

ทันทีที่มันถูกเปิดออก เขาก็เห็นลูกชายของตัวเองกำลังร่วมรักกันบนเตียงกับสาวงามผู้หนึ่ง ! เห็นแบบนี้เขาในฐานะบิดาก็อดไม่ได้ที่จะกระอักกระอ่วนใจเล็ก ๆ พร้อมทั้งคิดว่าคนที่มันส่งสิ่งนี้มาให้ตนเองนั้นต้องการจะสื่ออะไรกันแน่ !?

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาดูต่อไปไม่นาน ประตูห้องนอนก็ถูกพังเข้ามา หลังจากนั้นก็เป็นแม่ทัพกลุ่มเสือขาวที่ปรากฏตัว และมีการพูดจากันเล็กน้อย ก่อนที่ลูกชายของเขาจะกลายเป็นเศษเนื้อไปต่อหน้าต่อตา ทำให้แม่ทัพกลุ่มเต่าดำโกรธจนเลือดขึ้นหน้า !

ถ้าไม่ใช่เพราะว่าตอนนี้เขายังมีสติพอจะควบคุมอารมณ์ตนเองได้ล่ะก็ เกรงว่าเขาคงจะสั่งจัดทัพโจมตีกลุ่มเสือขาวไปแล้ว ด้วยนี้เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของเขา ! แต่กลับต้องกลายเป็นเศษเนื้อคามือของคนผู้นั้นงั้นเหรอ แบบนี้จะให้ทนไหวได้ยังไงกัน ?

หลังจากครุ่นคิดอยู่สักพัก เขาก็สั่งให้คนไปสอบถามกลุ่มเสือขาวว่าศิลาหินนี้ใช่ของจริงหรือไม่ !

เมื่อเรื่องเป็นเช่นนี้ เขาก็ไม่อาจดื่มเหล้าได้อย่างสบายใจอีกต่อไป และหลังจากไล่ให้ทุกคนกลับ เขาก็เริ่มสั่งประชุมลับทันที ถ้าเรื่องนี่เป็นเรื่องจริงล่ะก็ เช่นนั้นไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องทวงความยุติธรรมให้กับลูกชายให้ได้ !

ในใจของแม่ทัพคิดว่าลูกชายของเขาเพียงนอนกับเมียน้อยของอีกฝ่ายเท่านั้นเอง ! ถึงกลับฆ่าลูกของเขาเชียวเหรอ ! งั้นถ้ามันไม่ตายก็อย่าหวังว่าเขาจะลามือเลย !

หลังจากนั้นแม่ทัพกลุ่มเต่าดำก็สั่งให้คนคนหนึ่งไปตรวจสอบที่กลุ่มเสือขาว ทว่ายังไม่ทันที่เขาจะส่งคนไป กลุ่มเสือขาวก็ส่งจดหมายมาก่อน ในเนื้อหาของจดหมายกล่าวประมาณว่า กลุ่มเสือขาวของพวกเขาตอนนี้กำลังเกิดเหตุจลาจล ! แต่รอให้ตัวเองสืบหาสาเหตุมันก็สายไปหนึ่งก้าว เพราะลูกชายของแม่ทัพกลุ่มเต่าดำได้เสียชีวิตไปแล้ว !

พอแม่ทัพกลุ่มเต่าดำได้อ่านถึงตรงนี้ก็เริ่มนั่งไม่ติด ! ถ้าเป็นก่อนหน้านี้เขาคงคิดว่าศิลาหินเป็นของปลอม แต่จากการกระทำของแม่ทัพกลุ่มเสือขาวนี้ มันก็ทำให้เขาแน่ใจแล้วว่าลูกชายของตัวเองตายแล้ว !

ทว่าโชคยังดีที่เขามีลูกศิษย์อยู่ในกลุ่มเสือขาวด้วยคนหนึ่ง ! เมื่อคิดแบบนั้นก็ไม่รอช้า รีบเร่งให้คนไปถามหลิวซินยี่ที่นั่นทันที และหลังจากส่งลูกน้องไปถามคำถามที่เขาสงสัย เขาก็คิดว่าหวิงซินยี่อาจจะไม่รู้เรื่องนี้ ดังนั้นจึงได้สั่งให้ลูกน้องไปตรวจสอบด้วยอีกแรง !

เวลาไม่นานจากนั้น หลิวซินยี่ก็ได้นั่งลงคุยกับคนของแม่ทัพกลุ่มเต่าดำด้วยใบหน้าซีดขาว พร้อมกับปากที่บอกว่าอ๋องน้อยตายเพราะแอบเป็นชู้กับภรรยาน้อยของท่านแม่ทัพเสือขาว ! ซึ่งเรื่องมันก็ถูกแม่ทัพกลุ่มเสือขาวเห็นกับตา ทำให้เขาโกรธเลือดขึ้นหน้า ฆ่าทั้งอ๋องน้อยและภรรยาน้องตนเอง !

หญิงสาวไม่ว่าเปล่า เธอยังได้พูดถึงหลักฐานยืนยันต่าง ๆ นับไม่ถ้วน เช่นภรรยาของท่านแม่ทัพเสือขาวตายไปในวันเดียวกัน !

ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องบ้านหลังใหม่ของอ๋องน้อยในกลุ่มเสือขาว ! ที่เธอเล่าว่าเหตุที่ซื้อก็คงเพราะเขาแอบคิดจะเป็นชู้กับภรรยาน้อยแม่ทัพ !

หลังจากหญิงสาวพูดสิ่งที่สงสัยออกมาจนหมด คนที่ฟังก็พยักหน้าตามอย่างต่อเนื่อง ! หลังจากนั้นเขาก็นำหลักฐานทั้งหมดมารวบรวม และบอกกับหลิวซินยี่ว่าให้เธอระวังตัว ! ก่อนที่จะหมุนตัวกลับไปในทันที !

และพอท่านแม่ทัพกลุ่มเต่าดำได้รู้ความจริงทั้งหมด เขาก็ตบโต๊ะตนเองจนแตกเป็นเสี่ยง ๆ! ก่อนที่ต่อมาจะสั่งให้เตรียมตัวจัดทัพทันที ซึ่งมันก็ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ที่กองทัพกลุ่มเต่าดำนับแสนจะเคลื่อนทัพบุกโจมตีกลุ่มเสือขาว !

ในใจของแม่ทัพกลุ่มเสือขาวยังคงดำทะมึน ดังนั้นแม้ว่าเขาจะจัดการเรื่องนี้เสร็จสิ้นแล้ว หากแต่เขาก็ยังไม่วางใจ สั่งให้คนจับตาดูอย่างลับ ๆ! และทันทีที่สายลับกลับมารายงานว่าแม่ทัพกลุ่มเต่าดำรวบรวมพลทหารกว่าแสนนาย มันก็ทำให้เขารู้ได้ทันทีว่าเรื่องแดงแล้ว !

แม่ทัพกลุ่มเสือขาวไม่พูดไม่จาอีกต่อไป รีบออกสั่งรวมพลเช่นกันทันที ! เพราะใช่แค่คนพวกนั้นที่มีกำลังนับแสน พวกเขากลุ่มเสือขาวเองก็มีเช่นกัน ! และหากทั้งสองห้ำหั่นกันจริง ๆ ขึ้นมา ก็คงยากจะรู้ว่าใครชนะ ! ซึ่งก็ต้องพูดตามตรงว่าแม่ทัพกลุ่มเสือขาวไม่ได้กลัวกลุ่มเต่าดำเท่าไรอยู่แล้ว ! ถ้าเห็นข้อความนี้จากที่อื่นโปรดกลับมาเยี่ยมเราบ้างนะ ไอรีนโนเวล ขอบคุนจ้า

หากทั้งสองต้องสู้กันจริง ๆ ขึ้นมา พวกเขากลุ่มเสือขาวก็ดูจะชนะมากกว่าแพ้ด้วยซ้ำ ! ด้วยแม่ทัพกลุ่มเสือขาวถูกฝึกฝนมาอย่างดี ไม่เหมือนแม่ทัพกลุ่มเต่าดำที่วัน ๆ เอาแต่ดื่มเหล้าเที่ยวผู้หญิง !!!

ไม่นานหลังจากนั้น กองทัพของทั้งสองกลุ่มก็ประจันหน้ากันแล้ว !

เมื่อทั้งสองเจอหน้า พวกเขาก็พุ่งเข้าโจมตีกันทันที ไม่คิดจะพูดให้มากความแม้แต่น้อย !

ทว่าที่จริงแล้วนั้น การโจมตีแรกสุดนี่เป็นเพียงทัพหน้าเล็ก ๆ เท่านั้น ! ด้วยมีเพียงแต่ต้องสังเกตการณ์ก่อน ที่จะทำให้พวกเขากล้าเปิดฉากต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ !

กลุ่มเสือขาวเดิมทีถือว่ามีชื่อเสียงด้านการรบ ดังนั้นพลังโจมตีของพวกเขาจึงแข็งแกร่งมาก ! เช่นเดียวกับพลังป้องกันที่ดีพอ ๆ กัน ซึ่งหลังจากทั้งสองฝ่ายโจมตีใส่กัน มันก็แยกแยะไม่ออกอีกแล้วว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน !!!

ขณะที่สนามรบกำลังดุเดือด ฉู่เหินและหลิวซินยี่สองคนก็แอบเข้าไปในคุกน้ำ ! และที่พวกเขาเสียเวลาไปตั้งนานก็เพื่อที่จะให้การป้องกันของกลุ่มเสือขาวผ่อนลงก่อน ด้วยเช่นนี้พวกเขาจะได้เข้าไปอย่างราบรื่น ไม่งั้นก็อย่าหวังเลยว่าจะช่วยคนจากคุกน้ำได้ !

ตอนที่ทั้งสองเข้ามาที่คุกน้ำ ทหารยามที่ยืนป้องกันอยู่ที่นี่ก็มีไม่ถึงครึ่งจากปกติ ! และขณะที่ทหารยามแลกเวรกัน ทั้งสองก็ใช้โอกาสนี้แอบเข้าไป !

ภายในคุกน้ำมีนักโทษอยู่ไม่น้อย รวม ๆ แล้วเกรงว่าจะมีอยู่หมื่นกว่าคนได้ อีกทั้งคนพวกนี้ส่วนมากแล้วก็เป็นเชลยสงครามจากกลุ่มหงส์เพลิง

แน่นอนว่านอกนั้นก็ยังมีโจรและคนที่ทำผิดอยู่ไม่น้อย ในเวลาเดียวกันก็มีคนไม่น้อยที่มีแวะเหมาะจะเป็นแม่ทัพอยู่ด้วย เพราะต้องเข้าใจว่าคนเป็นแม่ทัพถ้ามือไม่เปื้อนเลือด ไหนเลยเขาจะสามารถนั่งอยู่บนตำแหน่งได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแม่ทัพกลุ่มเสือขาว ที่เมื่อเห็นใครเก่งกว่าก็จับมาไว้ในคุกน้ำทันที !

พูดตามตรง ภายในคุกน้ำนั้นแปลกประหลาดไม่น้อย ด้วยขอเพียงคนคนนั้นแช่อยู่ในน้ำพลังวรยุทธ์ก็จะใช้ไม่ได้แล้ว แต่ทว่ามันก็มีคนบางส่วนที่ฆ่าไม่ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงทำได้เพียงให้คนพวกนี้อยู่ในน้ำไปทั้งอย่างงั้น

ทั้งสองที่เพิ่งจะเข้ามาในคุกน้ำไม่นาน ก็เป็นเวลาเดียวกับที่แม่ทัพกลุ่มเต่าดำได้ปรึกษาหารือกับผู้ใต้บังคับบัญชาในกระโจม ! ต้องเข้าใจว่าลูกน้องให้มือของแม่ทัพกลุ่มเต่าดำนั้นมีคนฉลาดด้านการรบไม่น้อยเลย และถ้าไม่ใช่เพราะอย่างนี้ อาศัยเพียงผู้ที่วัน ๆ ดื่มแต่เหล้าจะสามารถนำกองทัพได้อย่างไร ?

“เรื่องได้มาถึงขั้นนี้แล้ว ทุกคนคิดว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี ? ไม่ว่าจะยังไงฉันก็จะแก้แค้นให้ลูกชายของฉัน ! ส่วนพวกนายไม่น้อยก็เป็นคนที่ฉันเลี้ยงดูมากับมือ ดังนั้นเพื่อให้คุ้มกับสิ่งที่ฉันเลี้ยงดูส่งเสีย งั้นมันก็ถึงเวลาแล้วที่พวกนายจะแสดงพลังออกมา !” แม่ทัพกลุ่มเต่าดำมองลูกน้องตัวเองและพูดด้วยน้ำเสียงขรึมลง !

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด