สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 425 น่าสนใจนี้ เด็กสาวคนนี้เป็นของฉัน

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 425 น่าสนใจนี้ เด็กสาวคนนี้เป็นของฉัน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 425 น่าสนใจนี้ เด็กสาวคนนี้เป็นของฉัน

บทที่ 425 น่าสนใจนี้ เด็กสาวคนนี้เป็นของฉัน

ยิ่งนางเงือกปรากฏตัวออกมายิ่งทำให้แขกคนอื่น ๆ ตะลึงจนอ้าปากค้าง ต้องเข้าใจว่านางเงือกนั้นมีรูปลักษณะที่สวยงาม แม้แต่นางเงือกผู้ชายก็ยังถือได้ว่าหล่อเหลาไม่ธรรมดาเลย! ไม่เพียงแต่คู่สามีภรรยาหลิวที่ตะลึง ชาวบ้านหมู่บ้านชาวประมงที่มาร่วมงานแต่งงานและบุคลากรสำคัญของประเทศต่าง ๆ ก็ตะลึงจนอ้าปากค้างเช่นเดียวกัน!

ผู้คนในยุคนี้ไม่มีใครมีความเชื่อผิด ๆ แบบเมื่อก่อนกันแล้ว แต่วันนี้จู่ ๆ พวกเขากลับได้รู้ว่าเรื่องนางเงือกที่เคยพูดกันนั้นมันคือเรื่องจริง เรื่องดังกล่าวกระทบกระเทือนใจของทุกคนจนไม่รู้ว่าควรพูดอะไรดี เรียกได้ว่างานแต่งงานของฉู่เหินทำให้พวกเขาได้เปิดหูเปิดตา!

งานแต่งงานไม่ทันจะเริ่ม บนเกาะตระกูลฉู่ก็เต็มไปด้วยผู้คนแล้ว! แขกที่มางานแต่งก่อน รวมทั้งคนที่อยู่บนเกาะแต่เดิม รวม ๆ กันแล้วมีจำนวนมากกว่า 100,000 คน!

งานแต่งงานของฉู่เหินไม่เพียงแต่มีคนในหมู่บ้าน ผู้อำนาจ และสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่ทำให้ตกตะลึง แม้แต่คนที่เคยเป็นเพื่อนร่วมห้องของเขาก็ได้รับบัตรเชิญ คนที่ได้รับบัตรพวกนั้นคือพวกที่ชายหนุ่มสนิทสนมด้วยที่สุด! หลังจากเพื่อนเหล่านี้ได้รับบัตรเชิญ อันดับแรกพวกเขาก็ไปที่หมู่บ้านชาวประมงก่อน จากนั้นค่อยนั่งเรือมาด้วยกัน!

แต่ว่าคนกลุ่มนี้มีคนหนึ่งที่ไม่ได้รับเชิญ นั่นก็คือผู้หญิงอายุ 50-60 ปีคนหนึ่ง เธอแต่งกายอย่างสวยงาม มองแล้วเหมือนหญิงไฮโซคนหนึ่ง เพราะผู้คนส่วนมากบนเรือสำราญไม่มีใครรู้จักหล่อน เลยไม่มีใครชวนเธอคุยด้วย

หญิงโฮโซวัย 50-60 ปีคนนี้ปะปนอยู่กับกลุ่มเพื่อนสนิท แล้วร่วมเดินทางมาที่เกาะตระกูลฉู่! พอเธอมาถึงเกาะตระกูลฉู่ก็เหมือนน้ำหยดหนึ่งในมหาสมุทร ไม่มีใครสังเกตเลยสักนิด

เมื่อถึงกำหนดการที่จะต้องกราบไหว้ฟ้าดิน พิธีกรของงานก็ลุกขึ้นยืนแล้วพูดแสดงความยินดีกับบ่าวสาว ก่อนจะพูดด้วยเสียงอันดังไปที่ด้านข้างตัวเอง “ก่อนอื่นขอเชิญเพื่อนสนิทของคุณฉู่เหินทุกท่านยื่นมือต้อนรับผู้หญิงของเจ้าบ่าวในวันนี้ คุณหลิวเสี่ยวชิง และคุณซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ด้วยครับ!”

พิธีกรพูดจบ ในใจของเขาก็อดคิดไม่ได้ว่านี้เป็นครั้งแรกเลยที่เป็นพิธีกร ให้กับงานแต่งงานของผู้ชายคนนึงกับผู้หญิงสองคน โดยเฉพาะคนที่มางานแต่งนี้ยังทำให้เขาอกสั่นขวัญแขวนไม่น้อย เขาต้องใช้เวลาทำใจอยู่นานถึงได้กล้ามายืนทำหน้าที่ต่อ!

หลังสิ้นเสียงพิธีกร ดนตรีก็เริ่มบรรเลง หลังจากนั้นฉู่เหินก็จูงมือหญิงสาวคนหนึ่งค่อย ๆ เดินเหยียบพรมแดงเข้ามา! ฉากนี้เองทำให้ทุกคนลุกขึ้นยืนออกันอยู่ด้านข้าง! ก่อนจะพากันพูดแสดงความยินดีคนละประโยคสองประโยค!

“เฒ่าจันทราได้เชื่อมด้ายแดงกับพวกคุณทั้งสามคน และเทพธิดาแห่งความรักก็ยังได้ยิงศรปักร่างของพวกคุณ ท่ามกลางสักขีพยานที่พวกคุณได้มายืนอยู่บนเวที และคำอวยพรของทุกคนขอครองคู่ยืนยาวตลอดไป ผมในถานะพิธีกรขออวยพรให้พวกคุณมีชีวิตคู่ที่ยืนยาว มีสุขร่วมสุขมีทุกข์ร่วมทุกข์ ครองคู่ไปจนแก่เฒ่า!”

เมื่อสิ้นเสียงด้านล่าง บนเวทีก็ส่งเสียงตะโกนกันอย่างครึกครื้น! แน่นอนว่าเสียงตะโกนเหล่านั้นมีทั้งคนที่อวยพร มีทั้งคนที่ตามน้ำมาด้วยเช่นกัน!

“ตอนนี้ผมขอถามพวกคุณ ฉู่เหิน คุณจะยอมรับคุณหลิวเสี่ยวชิงและคุณซ่างกวนเสี่ยวฟู๋เป็นภรรยาหรือไม่! ไม่ว่าในอนาคตจะยากดีมีจนหรือว่าเจ็บป่วย!”

“ผมรับครับ ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิตตัวเองผมก็ยอมครับ! ผมจะใช้ชีวิตที่เหลือจากนี้ดูแลพวกเธอสองคนไปตลอดชีวิต ไม่ยอมแยกจาก!”

“คุณหลิวเสี่ยวชิง คุณซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ พวกคุณยอมรับคุณฉู่เหินเป็นสามีหรือไม่ ไม่ว่าในอนาคตจะยากดีมีจนหรือว่าเจ็บป่วย!”

“รับค่ะ/รับค่ะ! พวกเราสองคนจะใช้ชีวิตที่เหลือรักและดูแลเขาตลอดไป! ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพวกเราสองคนก็จะไม่เปลี่ยน ต่อให้ฟ้าถล่มดินทลาย ใจของพวกเราก็จะไม่เปลี่ยน!”

“ดี ในเมื่อพวกคุณยอมรับ งั้นผมก็ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่านับจากนี้ไป คุณฉู่เหิน คุณหลิวเสี่ยวชิงและคุณซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ จะเป็นสามีภรรยาอย่างเป็นทางการ!”

หลังพูดจบ ด้านล่างก็ส่งเสียงเชียร์ขึ้นมาอีกครั้ง กระทั่งหนุ่ม ๆ สาว ๆ ไม่น้อยยังผิวปากอีกด้วย! ทุก ๆ คนต่างแสดงความยินดีในแบบฉบับของตัวเองให้แก่หนุ่มสาวสามคนนี้!

แม้ว่างานแต่งของพวกเขาจะแตกต่างออกไป ไม่ใช่หนึ่งชายหนึ่งหญิง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่จะร่วมยินดีกับบ่าวสาว! เสียงตะโกนเชียร์ต่าง ๆ นา ๆ บ่งบอกว่าทุกคนรู้สึกตื่นเต้นขนาดไหน คนที่ตะโกนเชียร์เสียงดังสุดไม่ใช่ใครอื่น ก็คือสาวน้อยหวงลี่ลี่นั่นเอง!

ฉู่เหินยิ้มให้กับการแสดงความยินดีอย่างจริงใจของคนด้านล่างเวที! ว่าแล้วเขาก็หยิบกล่องแหวนจากที่วางแล้วสวมลงไปที่นิ้วของหญิงสาวทั้งสองคน หลังจากนี้เป็นต้นไปพวกเขาทั้งสามที่จะอยู่ร่วมกันไม่แยกจากอีกแล้ว!

ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งงาน เรียกได้ว่าทั้งหมดเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ ไม่มีข้อผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย! ทว่าราวกับพระเจ้าเล่นตลก ไม่อยากให้งานแต่งงานดำเนินต่อไป

“ช้าก่อน ฉันไม่ยอมรับ!” เสียงนั้นที่เปล่งออกมาไม่ได้ดังอะไรเลย ทว่ามันกลับเข้าไปในหูของทุก ๆ คน!

ทุกคนหันหน้าไปตามเสียงที่พูด ก็เห็นเพียงหญิงวัย 50-60 ยืนท่ามกลางกลุ่มคน ดูจากการแต่งกายและการแต่งหน้า ดูคล้ายจะเป็นที่มีฐานะไม่ธรรมดาคนหนึ่ง!

อีกทั้งจากที่เห็นคน ๆ นี้เดินมาที่หน้าเวที เธอเพียงแค่ก้าวไม่กี่ก้าวเท่านั้นก็ถึงแล้ว ดูออกเลยว่าเธอเป็นยอดฝีมือผู้หนึ่ง! หลังจากฉู่เหินเห็นเธอเดินฝ่าฝูงชนขึ้นบนเวทีดวงตาเขาก็หรี่เล็กลง เขารู้ว่าเรื่องยุ่งยากกำลังมาเยือน ด้วยเหตุนี้ชายหนุ่มจึงรีบบีบหยกในมือตัวเองจนแตกละเอียด!

นี้เป็นสิ่งที่พวกเขาเตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า เนื่องจากมีการรวมตัวกันค่อนข้างมากในเกาะ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีคนก่อเรื่อง ซึ่งมันคงยากที่จะปราบปราม ดังนั้นชายหนุ่มจึงตกลงกันว่าให้ส่งสัญญาณผ่านการบีบหยกในมือให้แตก เมื่อทำแบบนี้จะทำให้เหล่าผู้เฒ่าที่เฝ้าค่ายกลจูเซียนเจินรับรู้ และทำให้ชายชราสามารถกระตุ้นค่ายกลจูเซียนเจินได้ทันเวลา!

ฉู่เหินโบกมือตัวเองทีหนึ่ง ก่อนที่กระจกแปดเหลี่ยมจะมาอยู่ในมือของเขา ชายหนุ่มจะโยนมันขึ้นไปเหนือหัว ทำให้กระจกแปดเหลี่ยมเริ่มทำงานทันที! แสงสว่างได้ปรากฏขึ้นครอบคลุมเกาะตระกูลฉู่ไว้ทั้งหมดในชั่วพริบตา

ผู้หญิงคนนี้เงยหน้ามองกระจกแปดเหลี่ยม ริมฝีปากเธอยกยิ้ม ทว่าต่อมาสายตาก็ฉายชัดถึงความไม่แน่ใจ เธอรู้สึกว่ากระจกแปดเหลี่ยมนี้สร้างได้น่าสนใจมาก! คราแรกเธอไม่อาจสัมผัสได้ถึงพลังภายในกระจกแปดเหลี่ยมได้เลยแม้แต่น้อย แต่ทว่าจู่ ๆ เธอกลับรู้สึกว่ามีพลังบางอย่างออกมาจากกระจกแปดเหลี่ยมนี้

อีกทั้งเมื่อมันหมุนครั้งหนึ่งพลังก็คล้ายจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น! แต่ถึงจะรู้อย่างนั้นผู้หญิงคนนี้ก็แค่เพียงขมวดคิ้ว ไม่ได้ใส่ใจอะไร!

“น่าสนใจดีนี้ พ่อหนุ่ม เด็กสาวคนนี้เป็นของฉัน! น่าเสียดายที่เด็กสาวอีกคนมีร่างกายที่บริสุทธ์ ถ้าไม่มีพลังวรยุทธ์และการตั้งท้องนั่น! พ่อหนุ่มนี้ช่างรู้จักทำให้ร่างกายที่บริสุทธิ์เสียของเสียจริง แต่ถึงอย่างงั้นเด็กสาวข้าง ๆ ก็ไม่เลว ฉันไม่เคยเห็นร่างกายที่มีเปลวเพลิงลุกโชนแบบนี้มาก่อน ถ้าเธอฝึกฝนวิชาของสำนักฉันล่ะก็ เธอจะสามารถมองอีกฝ่ายอย่างเย้ยหยันได้เลย! แม้แต่ผู้ชายอย่างนายก็ไม่คู่ควร!”

หลังพูดจบใบหน้าของเธอเผยถึงความดูถูก ทว่าเมื่อมองไปทางซ่างกวนเสี่ยวฟู๋กลับเต็มไปด้วยความเมตตา! ฉู่เหินถูกฉากนั้นทิ่มแทงเข้าอย่างจัง หนอย กล้าชิงเจ้าสาวซึ่ง ๆ หน้า คงเบื่อชีวิตแล้วสินะ!

“นี้คุณ เวลาพูดช่วยกรุณาให้เกียรติกันหน่อย ที่นี่คืองานแต่งของฉัน ถ้าคุณมาที่นี่เพื่อแสดงความยินดี พวกเราก็ยินดีต้อนรับ แต่ถ้ามาเพื่อก่อกวนก็เชิญออกไปซะ!” หลังฉู่เหินพูด เขาก็ไม่ลังเลที่จะเข้าไปขวางหน้าซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ ใช้ร่างกายปกป้องเธอไว้ คล้ายจะบอกเธอว่าถ้าแกกล้าแตะต้องภรรยาฉัน ก็ข้ามศพฉันไปก่อนเถอะ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด