สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น

บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น

หลังจากฉู่เหินปล่อยพลังจิตสังหารออกไป จิตสังหารก็ทำงานด้วยตัวมันเอง โดยไม่ต้องให้ชายหนุ่มมาควบคุม มันทำการดูดภูตผีทั้งหมดในดินแดนนี้ อีกทั้งฉู่เหินยังค้นพบสิ่งที่น่าตกใจก็คือ พลังจิตสังหารของเขาคล้ายจะอยู่เหนือการควบคุมของตัวเองไปแล้ว เพราะว่าเขาในตอนนี้นั้นไม่อาจควบคุมมันได้เลย !

ไม่เพียงเท่านี้ เพราะร่างกายของเขาในตอนนี้นั้นไม่อาจขยับได้ ! ราวกับถูกมัดเอาไว้กับที่ ตอนนี้ชายหนุ่มจึงเหมือนเป็นแขกคนหนึ่ง ได้แต่จ้องมองผ่านดวงตาโดยไม่อาจควบคุมสิ่งใดได้ !

แม้ว่าเรื่องนี้จะทำให้ฉู่เหินรู้สึกตกใจ แต่ถ้ามันสามารถรักษาชีวิตเขาไว้ได้ เขาก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี !

ตอนนี้พลังจิตสังหารของเขานั้นกำลังทำงานด้วยตัวเอง ไม่รู้เลยว่าครอบคลุมรัศมีออกไปกี่ร้อยกิโลเมตร ! เพราะในมิติวิญญาณแห่งนี้นั้น ตอนนี้มันได้ถูกครอบคลุมไว้ด้วยพลังของเขาแล้ว ! ต่อให้ยืนอยู่ข้างนอก คุณก็ยังสามารถสัมผัสได้ถึงพลังที่ว่าได้ !

พวกภูตผีในดินแดนภูตผีปีศาจถูกดูดมารวมในพลังจิตสังหาร และในระหว่างนั้น พลังจิตสังหารของเขาก็ดูเหมือนจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง !

พลังที่อยู่ในกายเขาตอนนี้นั้นเป็นพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด ทำให้พลังวรยุทธ์ที่ค้างอยู่ขั้นปราชญ์ระดับกลาง เกิดการสั่นไหวและตามมาด้วยเสียงแตกหักจากในร่างกาย ก่อนที่พลังวรยุทธ์ของชายหนุ่มจะเพิ่มขึ้นไปอีก !

ฉู่เหินไม่คิดไม่ฝันเลยว่าตัวเองจะทะลวงขั้นปราชญ์ระดับสูงด้วยความบังเอิญแบบนี้ ! และเมื่อพลังวรยุทธ์เพิ่มขึ้นแล้ว พลังกายเนื้อของเขาเองก็เพิ่มขึ้นไม่น้อยเช่นเดียวกัน ! เดิมกล้ามเนื้อของเขาเป็นของขั้นปราชญ์ระดับสูงสุด แต่ตอนนี้มันได้ก้าวกระโดดมาอยู่ในขั้นครึ่งจอมปราชญ์แล้ว !

และเขาก็เพิ่งรู้ในตอนนี้เองว่า ในมิติวิญญาณแห่งนี้นั้นคล้ายจะไม่มีสิ่งใดเหลืออยู่อีก ! เพราะภูตผีพวกนั้นทั้งหมดถูกดูดเข้าไปในพลังจิตสังหารหมดแล้ว ! ซึ่งมันก็เป็นตอนนี้เองที่พลังจิตสังหารเกิดการเปลี่ยนแปลง มันได้กลายสภาพเป็นม่านหมอกดำจาง ๆ ในป่าทึบอันน่าหวาดกลัว !

พลังจิตสังหารที่พัฒนาขึ้น มันมาพร้อมกับพลังอันน่าหวาดกลัว ! ทำให้ฉู่เหินเองอดจะรู้สึกหวาดผวาไม่ได้ ! พลังจิตสังหารชายหนุ่มได้เลื่อนขั้นเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่น่าเสียดายที่พลังวรยุทธ์ของเขาไม่มากพอ ไม่งั้นพลังอำนาจของพลังจิตสังหารจะต้องน่าหวาดกลัวกว่านี้แน่นอน ! แต่ถึงอย่างงั้น ตอนนี้ถ้าคนธรรมดามาอยู่ในจิตสังหารพวกนี้ พวกเขาก็เตรียมตัวที่ตายได้เลย !

หลังจากได้ข้อสรุปแล้ว เขาก็เก็บพลังจิตสังหารทั้งหมดกลับมา ! พอจิตสังหารมันเลื่อนขั้นด้วยตัวเองเสร็จ ชายหนุ่มถึงได้สามารถควบคุมมันได้อีกครั้ง ทำให้เขาสัมผัสได้ถึงพลังอำนาจที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเมื่อก่อนไม่น้อย อีกทั้งยังมีพลังการโจมตีลึกลับบางอย่างซ่อนอยู่ เพียงแต่ว่าการโจมตีพวกนั้นยังไม่ถึงเวลาที่จะสามารถเอามาใช้ได้ ซึ่งเขาเดาว่าน่าจะเป็นเพราะพลังวรยุทธ์ของเขายังต่ำเกินไปแน่ ๆ !

ภูตผีที่รวมตัวอยู่ที่นี่ได้หายไปหมดแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่จำเป็นที่ต้องอยู่ต่ออีก จึงรีบวิ่งออกมาข้างนอกอย่างรวดเร็ว ! ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ระหว่างทางที่กลับ เขาถึงรู้สึกว่ามันเร็วมากเป็นพิเศษ ราวกับไม่ต้องใช้เวลานานก็มาถึงดินแดนแฟรี่แล้ว !

แต่เมื่อชายหนุ่มมาถึง เขาก็พบว่าดินแดนแฟรี่ในตอนนี้นั้น ถูกปกคลุมไปด้วยบรรยากาศอันน่ากลัว ! เพราะมันปรากฏรอยแตกระแหงเต็มไปหมด ราวกับสามารถพังทลายได้ตลอดเวลา ! พอเห็นดังนั้น ฉู่เหินเองก็รู้สึกตกใจ ไม่รู้ว่าที่ตัวเองหายไปในเวลาสั้น ๆ นั้น ที่นี่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างถึงได้เป็นแบบนี้ !

พวกแฟรี่พอเห็นฉู่เหินกลับมาก็ดีใจ เพราะพวกเธอสัมผัสได้ว่าปีศาจปากยาวนั้นได้สลายไปหมดแล้ว ! แต่เนื่องดินแดนของพวกเธอใกล้จะดับสูญแล้ว ทำให้พวกเธอยิ้มไม่ค่อยออกนัก !

ขณะที่ทุกคนกำลังหวาดกลัว ก็เห็นว่าที่สระแห่งจิตวิญญาณปรากฏหอยขนขนาดใหญ่ตัวหนึ่งโผล่ขึ้นมา ! เมื่อเปลือกหอยเปิดออกจึงเผยให้เห็นพื้นที่กว้างกว่าสิบเมตรข้างในนั้น และเมื่อมันปรากฏตัวขึ้น ทุกคนต่างก็พากันจ้องมองมันอย่างระมัดระวัง เพราะแต่ไหนแต่ไรมา พวกเธอก็ไม่เคยเห็นหอยแบบนี้อยู่ในดินแดนมาก่อน !

“พวกเธอไม่ต้องกลัว เราก็คือจิตวิญญาณของดินแดนแห่งนี้ ! ในโลกหนึ่งใบนั้น เราไม่สามารถให้กำเนิดได้เพียงแค่หยินหรือหยาง ! มีแต่หยินและหยางที่สมดุลกันเท่านั้นที่จะทำให้โลกมีเสถียรภาพ ! อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พวกเธอคิดว่าคิดว่าอยู่ตัวคนเดียว และมุ่งทำลายภูติผีพวกนั้น ! ดังนั้นเมื่อภูตผีหายไป แน่นอนว่าหยินหยางย่อมไม่สมดุล ทำให้โลกแห่งนี้กำลังจะล่มสลายลงยังไงละ !”

พอได้ฟัง ฉู่เหินก็อดที่จะรู้สึกตกใจไม่ได้ ไม่คิดว่าการที่ตัวเองฆ่าภูตผีพวกนั้น จะทำร้ายมิติแห่งนี้ได้มากขนาดนี้ ! ถ้ามิตินี้ล่มสลาย พวกแฟรี่น่ารัก ๆ พวกนั้นก็ต้องตายไปด้วย ! เมื่อคิดแบบนี้ มันก็ยิ่งทำให้ฉู่เหินรู้สึกเสียใจ !

จิตวิญญาณนั้นคล้ายจะได้ยินความในใจของชายหนุ่ม ถึงหันมาถามเขาว่า “นายอยากจะช่วยพวกเธอใช่ไหม”

“แน่นอน พวกเธอน่ารักขนาดนั้น ถ้าต้องหายไปละก็ งั้นสวรรค์ก็ช่างไม่เป็นธรรมเลย!” ฉู่เหินคิด แต่ไม่ได้อ้าปากพูดออกไป !

“พวกเธอล่ะ พวกเธอจะยอมติดตามมนุษย์คนนี้ไหม ถ้าพวกเธอเลือกติดตามเขา จากนี้ไปชีวิตของพวกเธอก็จะผูกมัดไว้ด้วยกัน ! เมื่อถึงตอนนั้น การที่พวกเธอจะบรรลุหรือดับสูญก็เป็นเรื่องที่สุดจะคาดเดาแล้ว !”

จิตวิญญาณมองที่พวกแฟรี่อีกครั้งเพื่อถามความคิดเห็นพวกเธอ ! ซึ่งพวกเธอต่างก็พากันพยักหน้า เพราะพวกเธอนั้นรู้สึกได้ว่าฉู่เหินจริงใจต่อพวกเธอจริง ๆ ดังนั้นพวกเธอจึงยินดีมาก ๆ ที่จะอยู่ข้างกายชายหนุ่ม !

“ในร่างกายของเรา มีมิติหนึ่งที่ซ่อนไข่มุกวิเศษเอาไว้ ถ้านายมีความสามารถละก็ เมื่อสามารถเปิดใช้มิติไข่มุกได้ นายก็จะสามารถเอาของทุกอย่างในนี้ไปด้วยได้ทั้งหมด ซึ่งมันก็รวมไปถึงจิตวิญญาณและสระแห่งจิตวิญญาณนี่ด้วย ! แต่ที่ซ่อนไข่มุกนั้นมีผู้พิทักษ์เฝ้าอยู่ เจ้าตัวนั้นมีนิสัยดุร้ายมาก ! สุดท้ายนายจะสามารถทำได้ไหมก็ต้องดูความสามารถของนายเองแล้ว !”

เมื่อพูดจบ จิตวิญญาณก็ให้คำแนะนำกับฉู่เหินอย่างหนึ่ง ก่อนที่ร่างของเขาจะหายไปไม่เหลือร่องรอย ! ซึ่งในเวลาเดียวกันนี้เอง ในสมองของชายหนุ่มก็มีข้อมูลผุดขึ้นมามากมาย ! ของพวกนี้คงเป็นแผนที่ไปหาไข่มุกแน่นอน ! เพียงแต่ว่า ที่แห่งนั้นมีคนประหลาดที่มีดวงตา 3 ดวงคนหนึ่งอยู่ !

คิดจะเอาไข่มุกวิเศษ จำเป็นต้องชนะคนประหลาดคนนี้ให้ได้ ! แต่คิดจะชนะคนประหลาดคนนี้นั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ! เพราะในมิติแห่งนี้ มันไม่สามารถใช้พลังจิตสังหารได้ จำเป็นต้องใช้ฝีมือจริง ๆ ในการต่อสู้เท่านั้น ! และเมื่อเป็นแบบนี้ พลังจิตสังหารที่แข็งแกร่งที่สุดของฉู่เหินก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้แล้ว !

ตอนนี้ชายหนุ่มก็ได้แต่รู้สึกเสียใจ ที่ไม่ได้เอาเจ้าหมาป่ามาด้วย ! เพราะก่อนที่ฉู่เหินจะออกเดินทาง เขานั้นคิดว่าพลังของหมาป่านั้นอ่อนแอไป ดังนั้นจึงให้มันเฝ้าอยู่บนภูเขา เพื่อให้มันฝึกฝนพลังอย่างสบายใจที่นั่น ! คิดไม่ถึงว่ามิติที่ชายหนุ่มจะไปนั้น จะต้องใช้ฝีมือดาบกระบี่ในการต่อสู้แบบนี้ !

ถ้าหมาป่าอยู่ข้างกายตัวเอง มันจะช่วยเหลือเขาได้มากแน่ อาศัยแค่ฟันอันแหลมคม ก็สามารถช่วยเขาได้เยอะแล้ว !

แต่ระหว่างที่ครุ่นคิดอยู่นั้น ฉู่เหินก็หยิบแส้เซียนเส้นนั้นออกมา ! พอเหล่าแฟรี่เห็นแส้เซียนในมือฉู่เหิน ก็พากันดวงตาลุกวาว ! ต่อมาไม่นานก็เห็นว่าพวกเธอพากันหยิบวัตถุดิบออกมารวมกัน ก่อนจะพากันชูมือสองข้าง และพึมพำ ๆ ไม่รู้ว่ากำลังพูดว่าอะไรกัน !

จากนั้นผิวแข็ง ๆ ด้านนอกของแส้เซียนก็หลุดออกหนึ่งชั้น ! เผยให้เห็นแส้เซียนแบบใหม่เอี่ยมออกมา แส้เซียนแบบใหม่นั้นมีสีทอง และเพียงแค่เห็นสีทองที่เปล่งประกายจนแสบตานั้น ดูก็รู้ว่าต้องไม่ใช่ของธรรมดา ! ซึ่งทางชายหนุ่มนั้นก็ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าแส้เซียนจะมีความลับแบบนี้ซ้อนอยู่ด้วย !

ตามที่แฟรี่บอก น่ากลัวว่าระดับของแส้เซียนน่าจะพอ ๆ กับกระบองจตุรธาตุเขาได้เลย ! เพียงแต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร มันถึงเต็มไปด้วยคำสาป และนี้ต่างหากถึงจะเป็นรูปร่างที่แท้จริงของมัน !

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด