สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 547 คนหนุ่มควรมีศักดิ์ศรีและความมุ่งมั่น

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 547 คนหนุ่มควรมีศักดิ์ศรีและความมุ่งมั่น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 547 คนหนุ่มควรมีศักดิ์ศรีและความมุ่งมั่น

บทที่ 547 คนหนุ่มควรมีศักดิ์ศรีและความมุ่งมั่น

“บาปกรรมที่เธอได้ทำเอาไว้ วันนี้ถึงเวลาคิดบัญชีแล้ว ! ฮ่า ๆ เตรียมรับไฟแห่งความพิโรธของฉันได้เลย !” ฉู่เหินยืนอยู่กลางอากาศเหนือพรรคหมื่นพิษ หัวเราะอย่างหยิ่งยโส ! ทำให้คนของพรรควายุอัสนีอดที่จะรู้สึกงงงวยไม่ได้ เนื่องจากพวกเขาไม่เคยเห็นด้านนี้ของชายหนุ่มมาก่อนเลย !

จากนั้นก็เห็นเพียงร่างกายของฉู่เหินสูงใหญ่ขึ้นอย่างฉับพลัน ! เพียงพริบตาเดียวก็กลายร่างเป็นยักษ์ตัวสูงใหญ่ตัวหนึ่ง

แม้ว่าตอนที่อยู่บ้านแดนร้างจะเคยเผยร่างยักษ์แบบนี้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นชายหนุ่มเพียงควบคุมให้ร่างกายสูงขึ้นประมาณ 1 จั้ง* เท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาไม่ได้ควบคุมมันเลยสักนิดเดียว ดังนั้นเขาจึงมีรูปร่างเท่ากับยักษ์สามตาตัวนั้น !!!

*1จั้ง เท่ากับ 3.3เมตร

รูปร่างที่สูงกว่า 10 จั้ง ตั้งตระหง่านเทียมฟ้า ราวกับเทพสงครามก็ไม่ปาน เมือมองรูปร่างที่เหนือกว่าคนธรรมดานั้น ก็ถึงกับทำให้ผู้อาวุโสพรรควายุอัสนีด้านหลังมองด้วยดวงตาลุกวาว พวกเขาไม่อยากจะเชื่อจริง ๆ ว่าคนที่เหมือนกับเทพสงครามตรงหน้า จะเป็นคนของพรรควายุอัสนีเอง !

จูเก๋อโยวหมิงที่เห็นภาพตรงหน้า เขาก็พลันรู้สึกภูมิใจ ! ด้วยเพราะได้มองลูกศิษย์ของตนที่ทรงพลังกว่าตัวเองแล้ว ก่อนที่ชายชราจะนึกโมโหขึ้นมาในใจ พรรคหมื่นพิษ พวกแกกล้าดียังไงถึงทำกับลูกศิษย์ของฉันแบบนี้ ! ถ้าเขารู้เรื่องนี้แต่แรก เกรงว่าคงจะมาจัดการพรรคหมื่นพิษไปนานแล้ว !!!

หลายปีมานี้ พรรควายุอัสนีและพรรคหมื่นพิษมีเรื่องกันตลอด หากแต่บ้านวายุนั้นไม่ค่อยจะให้ความสนใจอะไรนัก ไม่งั้นมีหรือที่พรรคหมื่นพิษจะยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้ ! เพราะแค่พลังวรยุทธ์ของจูเก๋อโยวหมิงคนเดียว ก็สามารถโค่นพรรคหมื่นพิษได้หมดแล้ว ! แล้วไหนจะลูกศิษย์ของเขาอีก คนพวกนั้นเองก็ใช่ว่าจะธรรมดา !

หลังจากฉู่เหินกลายเป็นร่างที่แท้จริงของตัวเอง พลังทั้งหมดก็พลันถูกปลดปล่อยออกมาด้วยเช่นกัน ! เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้พลังเพิ่มขึ้นมาหลายเท่าภายในพริบตา ทำให้ชายชราที่ยืนอยู่เบื้องล่างขมวดคิ้วอย่างกังวล ! เพราะเขาสัมผัสได้ว่า ภายในอัสนีนั้นมีพลังอำนาจอันตรายแผ่ออกมา !

ตอนนี้เอง จู่ ๆ สัตว์ที่ฉู่เหินกำลังขี่อยู่ก็เกิดการเปลี่ยนแปลง อยู่ดี ๆ เจ้าหมาป่าตัวนั้นก็พลันขยายร่างสูงใหญ่ขึ้น เพียงพริบตาก็สูงไปหลายจั้งแล้ว ! นอกจากนี้ขนบนร่างของมันก็ไม่ได้มีสีเหลืองทองอีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นสีแดงเลือด ! อีกทั้งเขาของมันยังเปล่งแสงออกมาอีกด้วย

เมื่อหมาป่ากลับสู่ร่างที่แท้จริงของมันแล้ว ด่านเคราะห์อัสนีก็เกิดการแปรปรวนอย่างฉับพลัน ! ส่งผลให้พลังของด่านเคราะห์สวรรค์เพิ่มสูงขึ้น ! ทำให้ตอนนี้ชายชราผมสีดอกเลาไม่อาจยืนนิ่งเฉยได้อีกต่อไป เพราะเขาสัมผัสได้ว่าถ้าถูกสายฟ้าของมันฟาดใส่เข้าไป ตัวเขาต้องเกิดอันตรายขึ้นแน่ !

“หนุ่มน้อย มีอะไรก็ค่อย ๆ พูดค่อย ๆ จา ! ระหว่างพวกเรา 2 คนไม่ได้มีบุญคุณความแค้นที่ไม่อาจสะสางได้เสียหน่อย ขอเพียงวันนี้นายยอมถอย พวกเรายินยอมที่จะชดใช้ให้อย่างสาสม !” ชายชราคิดว่า ไม่ว่าใครก็คงไม่ปฏิเสธโอกาสงามแบบนี้แน่ ทว่าน่าเสียดายที่เขาต้องผิดหวัง

“ฮ่า ๆๆ! ทรัพย์สินอะไรนั่นฉันคนนี้ไม่ได้ขาดเหลืออะไร บางเรื่องนั้นสามารถใช้สิ่งของแลกเปลี่ยนได้ แต่บางเรื่องนั้นมีเพียงชีวิตเท่านั้นถึงจะสามารถใช้ได้ ! วันนี้จะทำให้แกได้รู้จักว่าฉันคนนี้ ไม่ใช่คนที่แกจะรังแกได้ง่าย ๆ!” ฉู่เหินยืนหัวเราะอยู่กลางอากาศ !

“หนุ่มน้อย ไม่ใช่ว่านายทำเกินไปหน่อยเหรอ หรือนายคิดว่าพลังของนายคนเดียว บวกกับด่านเคราะห์อัสนีนั่น จะสามารถทำให้พรรคหมื่นพิษของพวกฉันล่มสลายได้” ชายชราผมขาวขมวดคิ้ว พร้อมกับคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ แต่ไม่ว่ายังไง เขาก็จะไม่ยอมให้เจ้าหนุ่มนี้ดูถูกได้เด็ดขาด !!! แต่แน่นอนว่าที่สำคัญคือเขาต้องหลีกเลี่ยงด่านเคราะห์อัสนีด้านบนนี้ให้ได้เสียก่อน !

“คนหนุ่มควรมีศักดิ์ศรีและความมุ่งมั่น ขอเพียงมีความมุ่งมั่นสักหน่อยก็พอ ! มาเถอะ มาทำให้ด่านเคราะห์อัสนีรุนแรงกว่านี้กันเถอะ !” หลังจบประโยค ด่านเคราะห์อัสนีก็พลันเกิดการปั่นป่วน และผ่าเปรี้ยงลงมา !

แท้จริงแล้วด่านเคราะห์อัสนีนั้นก็แข็งแกร่งมากพอแล้ว แต่ตอนนี้มันดันเพิ่มพลังขึ้นอีกหลายเท่า ! ดังนั้นจึงได้แต่คิดว่ามันจะทรงพลังขนาดไหน ? และในเวลาเดียวกันนี้เอง ชายหนุ่มก็ได้ใช้ ‘วิชาผ่าอัสนี’ เพื่อเพิ่มพลังให้แก่ด่านเคราะห์อัสนี !

“ดี ในเมื่อแกไม่รู้ความแบบนี้ งั้นวันนี้ข้ากับแกได้รู้ดีกันแน่ !” สิ้นเสียงที่ชายชราผมขาวพูด ร่างกายก็พลันเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่ยากจะมองด้วยตาเปล่า พุ่งไปทางฉู่เหิน ! และแม้ว่าชายหนุ่มจะเตรียมการรับมือไว้แล้ว แต่ก็อดที่จะรู้สึกตกใจไม่ได้ !

เขารีบใช้วิชาเก้าพิภพสวรรค์ ทำให้ทั้ง 9 ร่างปรากฏขึ้น ก่อนจะแยกกันไปคนละทิศ ! ในช่วงแรก ๆ นั้นมันก็เป็นไปอย่างราบรื่นและได้ผลมาก แต่มาตอนนี้กลับเผยถึงข้อเสียแล้ว เมื่อชายชราผมขาวคล้ายจะรู้ว่าร่างไหนเป็นร่างจริงของฉู่เหิน ก็จะตามไปทางนั้นอย่างรวดเร็วและไม่สนใจร่างแยกตัวอื่นเลย !

เมื่อเป็นแบบนี้ ระยะห่างของทั้งสองก็พลันย่นเข้ามาอย่างรวดเร็ว !

หลังจากเห็นฉากนี้เข้าไป ในใจของฉู่เหินก็พลันรู้สึกตกใจอย่างมาก เพราะถ้าถูกชายชราเข้ามาใกล้แบบนี้ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อตัวเองแน่ ! จากนั้นก็เห็นว่าชายหนุ่มหันศีรษะมองกลับมา ก่อนที่อยู่ ๆ ระหว่างคิ้วของเขาจะปรากฏดวงตาเพิ่มขึ้นมาหนึ่งดวง

เมื่อดวงตานั้นเปิดขึ้น ก็ปล่อยแสงสว่างออกมา เล็งตรงไปที่ชายชรา ! ทำให้ร่างของอีกฝ่ายแข็งค้าง ก่อนที่พริบตาเดียวจะกลับมาเป็นปกติได้เหมือนเดิม !

แม้ว่าดวงตานี้จะสามารถหยุดการเคลื่อนไหวของคนได้ 3 วินาที แต่ก็ขึ้นอยู่กับพลังวรยุทธ์ของคน ๆ นั้น ! ดังนั้นชายชราตรงหน้าที่มีพลังวรยุทธ์สูงล้ำจึงหยุดชะงักเพียงชั่วครู่เดียวเท่านั้น !

ในวินาทีที่ชายชราผมขาวหยุดชะงัก ฉู่เหินก็พลันเคลื่อนไหวกาย หายไปยังสถานที่ที่ไกลมาก ๆ แล้ว แต่แม้ว่าจะไกล หากทว่าเขาก็ยังคงอยู่ในรัศมีอยู่ดี เพราะจุดประสงค์ของเขาคือพรรคด้านล่างนี้ !

ในระหว่างที่ชายหนุ่มกำลังวิ่งหนีอยู่นั้น จูเก๋อโยวหมิงก็ทำการเตรียมพร้อม ถ้าชายชราผมขาวนี้เข้าใกล้ฉู่เหินได้จริง ๆ ละก็ เขาจะพุ่งไปขวางไว้ในทันที !

เพียงแต่ก่อนหน้านี้ เห็นว่าฉู่เหินคล้ายจะไม่ต้องการให้ตัวเองสอดมือ เมื่อลูกศิษย์บอกว่าจะจัดการเอง จูเก๋อโยวหมิงจึงเลือกที่จะยืนมองพร้อมกับหัวเราะไปด้วย เพราะเขานั้นอยากจะรู้ว่าลูกศิษย์ตัวเองจะทำยังไง แต่ไม่ว่าสุดท้ายจะออกมาเป็นแบบไหน เจ้าชายชราหัวขาวผู้นี้ก็ต้องถูกจูเก๋อโยวหมิงสังหารอยู่ดี !

ชายชราคนนั้นที่ถูกหยุดการเคลื่อนไหว พริบตาเดียวก็ติดตามต่อไปติด ๆ แต่เขาเพิ่งจะตามไปไม่กี่ก้าว ฉู่เหินก็หันศีรษะกลับมาอีกครั้ง ทำการหยุดเขาเอาไว้อีกครา !

การหยุดถึง 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว ทำให้ด่านเคราะห์อัสนีมีเวลาล็อคเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อย !

เมื่อฤทธิ์ของดวงตาใกล้จะหมดลง และยังไม่ทันที่ชายชราผมขาวจะได้พุ่งตามมาต่อ อัสนีก็ผ่าลงมายังเขาจากทุกทิศทางแล้ว !

อัสนีที่ลอยคว้างอยู่กลางอากาศมีพลังมากกว่าครั้งก่อน และเมื่อรวมกับการยับยั้งของฉู่เหิน จึงทำให้ชายชราที่ยืนอยู่นั้นไม่อาจหลบหนีไปได้ เพราะไม่ว่าทางไหนก็มีอัสนีล้อมรอบไปหมด ! จะพุ่งออกไปตอนนี้ก็ไม่ทันเสียแล้ว

ชายชราผมขาวถูกด่านเคราะห์อัสนีผ่ามาจากทุกทิศทาง หากแต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น สายตาของเขาก็ยังคงจ้องมองไปทางที่ฉู่เหินยืนอยู่ พร้อมกับคิดในใจว่า พลังด่านเคราะห์อัสนีที่รุนแรงขนาดนั้น น่ากลัวว่าคงต้านรับไม่ได้นานนัก แต่ไม่เป็นไหร่ เพราะอีกเดี๋ยวสายฟ้าพวกนี้ก็คงสงบลง ดังนั้นชายชราจึงเตรียมตัว รอให้ด่านเคราะห์อัสนีสิ้นสุดลงก่อน แล้วเขาจะสังหารเจ้าหนุ่มนั้นด้วยตัวเองให้ได้ !

เวลาผ่านไปวินาทีแล้ววินาทีเล่า ทว่าอัสนีบนท้องฟ้าก็ไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเลยแม้แต่น้อย กลับยิ่งผ่าลงมาอย่างกับสายน้ำไหล ! และเมื่อเป็นแบบนี้พรรคหมื่นพิษที่ไร้ผู้ปกป้องก็ถือว่าซวยแล้ว !

ถ้าพูดถึงบ้านแดนร้างของพรรควายุอัสนี ที่เหลือเพียงซากละก็ งั้นแล้วพรรคหมื่นพิษตอนนี้ก็ได้กลายเป็นหลุมลึก ๆ แห่งหนึ่งไปแล้ว !

ในพื้นที่ที่ถูกด่านเคราะห์อัสนีครอบคลุมเอาไว้ ทั้งหมดต่างก็ถูกทำลายจนสิ้น ! หากแต่อัสนีก็ยังคงไม่หยุดผ่าลงมา ทำให้พื้นดินด้านล่างกลายเป็นหลุมลึก ! และสิ่งของทั้งหมดที่อยู่ในพรรคหมื่นพิษกลายเป็นเถ้าถ่าน !

ฉากนี้ทำให้ผู้อาวุโสพรรควายุอัสนีที่ยืนมองอยู่ สูดหายใจเสียงดังเฮือก ! กระทั่งในพวกเขาบางคนก็ได้แอบตำหนิชายหนุ่มในใจ ว่าทำเกินไปแล้วจริง ๆ ! ต้องเข้าใจว่าพรรคหมื่นพิษนั้นมีของดี ๆ สะสมอยู่เยอะ แต่ตอนนี้ของทั้งหมดถูกทำให้กลายเป็นเถ้าถ่านไปแล้ว !!!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด