สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 630 วางแผนอยู่เบื้องหลัง

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 630 วางแผนอยู่เบื้องหลัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 630 วางแผนอยู่เบื้องหลัง

บทที่ 630 วางแผนอยู่เบื้องหลัง

องค์ชายสี่ยังคงกลั่นแกล้งกู้เฟิงจืออย่างต่อเนื่อง ทั้งยังกล่าวหาว่ากู้เฟิงจือขโมยของจากคลังสมบัติของวัง และแอบเข้าห้องนอนขององค์หญิงหวังทำมิดีมิร้าย ! ซึ่งพวกเขาสองคนก็ไม่อาจแก้ต่างได้เลย เพราะว่าไม่มีหลักฐานมายืนยันเพียงพอ !

และก็เพราะแบบนี้ หลังจากนั้นมากู้เฟิงจือก็ถูกลดตำแหน่งลงมาเป็นคนรับใช้ตลอดไป ! ซึ่งเดิมทีกู้เฟิงก็ไม่นึกว่าทาปาหยินหนานจะโดนทำโทษหนัก แต่เขากลับโดนองค์ชายสี่โบยหลังไปตั้งหลายไม้ ! แต่ที่ทำให้เขาคิดไม่ถึงก็คือ เรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ต่างหากที่ทำให้เขาตกใจ !

หลังจากเขาถูกจับกลับมาเป็นคนรับใช้ ภายในคืนเดียวกันนี้เองที่ทาปาหยินหนานก็ถูกจับกลับโบยหลังอีกครั้ง ! แต่ว่าชายหนุ่มกลับปากหนักไม่ว่าจะถามยังไง เขาก็ไม่คิดจะปริปากพูดเลยแม้เพียงนิดเดียว !

องค์ชายสี่โกรธมากจึงสั่งตัดแขนขาทั้งยังโรยเกลือลงบนแผล ! ทุกวันทาปาหยินหนานต้องถูกเกลือโรยแผล จะมีใครสามารถจินตนาการถึงความเจ็บปวดนั้นออกมาเป็นคำพูดได้อีก !

ทว่าทาปาหยินหนานเองก็ดวงแข็งใช้ย่อย เพราะโดนกระทำเช่นนี้มานาน 3-4 ปีก็ยังคงไม่โอนอ่อน ! จนถึงตอนนี้เขาก็ยังคงอดทนกับความเจ็บปวดนั้นอยู่เลย !

พอฉู่เหินรู้เรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบ ชายหนุ่มก็ใจเต้นรัวด้วยแรงโทสะ ทาปาหยินหนานถือว่าเป็นคนในครอบครัวเขาคนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นคนที่เขาพาเข้าตระกูลเองกับมือ เรียกได้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาสองคนนั้นถือว่าดีมาก เพียงแต่ตั้งแต่มายังโลกนี้เขาก็ไม่ได้ติดต่อกับอีกฝ่ายเลย ทำให้ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายต้องมารับโทษบ้าบออะไรก็ไม่รู้ตั้ง 3-4 ปี !

ฉู่เหินแตะโต๊ะที่อยู่ในห้องจนมันแตกหักไม่เหลือชิ้นดี และคิดจะไปช่วยทาปาหยินหนานออกมา แต่เขากลับโดนกู้เฟิงจือขวางเอาไว้ ! ล้อเล่นหรือไง คิดจะท้าทายกับพวกราชวงศ์ แค่ฉู่เหินคนเดียวจะไหวงั้นเหรอ !

ต้องเข้าใจว่าในวังนั้นมีผู้เยี่ยมยุทธ์อยู่มากมายขนาดไหน ถ้าฉู่เหินบุ่มบ่ามเข้าไปเขาต้องโดนฆ่าตายตั้งแต่ 3 วินาทีแรกแน่ !

หลังจากหายโกรธ ฉู่เหินก็ได้สติกลับคืนมา และรู้ว่าหากต้องการล้างแค้นคนพวกนั้น แค่เขาคนเดียวนั้นไม่เพียงพอ

แม้ว่าเขาจะยังมีกลุ่มกิเลนเคยหนุนหลัง แต่ทุกครั้งที่เขาเรียกกลุ่มกิเลนมา ชายหนุ่มก็ต้องจ่ายค่าตอบแทนสูงมากเช่นกัน ถ้าไม่ใช่เพราะจนปัญญาจริง ๆ เขาก็ขอใช้วิธีนั้นเป็นวิธีสุดท้ายแล้วกัน ! ฉู่เหินนั่งลงและครุ่นคิดเงียบ ๆ

ไม่ว่ายังไงเขาก็ต้องช่วยคนออกมาให้ได้ แต่จะทำยังไงนี้สิปัญหา ! ถ้าเดินไปขอคนมาจากในวังก็คงยากที่ทาปาหยินหนานจะรอดชีวิต เพราะต้องเข้าใจว่าถ้าให้ฉู่เหินเห็นฉากน่าเวทนาแบบนั้น งั้นก็ให้เขาเห็นคนตอนที่ตายไปแล้วยังจะดีกว่า ! เพียงแต่ถ้าพวกเขาทำแบบนั้น ฉู่เหินก็จะฆ่าคนพวกนี้จนกว่าพวกมันจะตายในสิ้น !

เพราะแบบนี้ฉู่เหินจึงต้องคิดให้มาก เพราะมีเพียงตัวเองคนเดียวคงไม่ดีแน่ มีความเป็นไปได้ที่เขาจะเป็นคนส่งทาปาหยินหนานสู่ความตายโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และฝั่งตัวเองก็ยังอ่อนแอกว่าฝ่ายตรงข้ามมากนัก ซึ่งที่สำคัญก็คือคนที่มีพลังวรยุทธ์มากกว่าขั้นเทพดาราฝั่งตัวเองยังมีน้อยเกินไป !

อาจารย์ของเขาจูเก๋อโยวหมิงหนึ่งคน ท่านปู่ฮวาที่ได้ของวิเศษจากเขาไปก็น่าจะได้เพิ่มมาอีกหนึ่งคน นั่นก็หมายความว่าฝั่งเขามีกำลังสำคัญเพียงแค่ 2 คนนี้เท่านั้น ! และเมื่อเขากลายร่างเป็นกิเลนและสร้างบาเรียหรือมิติเล็ก ๆ ขึ้นมา มันก็น่าจะสามารถต่อสู้กับพวกที่มีขั้นมากกว่าเทพดาราได้สักคน ! ซึ่งก็เท่ากับว่าพวกเขามีคนที่แข็งแกร่งแค่ 3 คนเท่านั้น !

แต่พวกราชวงศ์ก่อตั้งมานานหลายหมื่นปี ใครจะไปรู้ล่ะว่าพวกเขาจะเก็บซ่อนของวิเศษที่เขาคาดไม่ถึงอะไรไว้ไหม ! คนพวกนี้ไม่เคยเผยความสามารถที่แท้จริงออกมาเสียด้วย นั่นก็เพราะว่าไม่เคยเกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ กับพวกเขาเลยมานานแล้ว ! แต่ถ้าตัวเองนำทัพเข้าโจมตี คิดว่าคนพวกนี้จะเก็บไม้เก็บมือยืนดูอยู่เฉย ๆ อย่างนั้นหรือ ?

แล้วก็เพราะแบบนี้เองฉู่เหินถึงยังคงลังเลอยู่อย่างนี้ !

อีกอย่าง ถ้าพวกเขาเกิดรู้ว่าตัวเองมาเพื่อช่วยทาปาหยินหนาน ชีวิตของทาปาหยินหนานก็อาจจะรักษาเอาไว้ไม่ได้อีก !

เพราะขอเพียงทาปาหยินหนานตาย คนของวังหลวงก็สามารถลอยลำตัวเองได้แล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ! และเพียงแค่พวกนั้นทำลายหลักฐาน ฉู่เหินก็ไม่สามารถเอาผิดพวกเขาได้แล้ว ดังนั้นไม่ว่ายังไงก็ห้ามพวกนั้นรู้เรื่องนี้เด็ดขาด !

ฉู่เหินนั่งคิดทั้งผลลัพธ์ที่จะได้ทั้งก่อนและหลังอย่างรอบคอบ เพราะอีกอย่างตอนนี้ศิษย์พี่สามก็อาการไม่สู้ดี ตัวเองก็ยังจากไปไหนไม่ค่อยจะได้ เพราะท่านปู่ฮวาเคยบอกว่านี่เป็นเวลาที่อันตรายที่สุดของพี่สาม ไม่ว่ายังไงก็ห้ามถูกรบกวนไม่งั้นจะอันตรายถึงชีวิต

อัตราการเกิดอันตรายสูงมาก แม้จะเป็นท่านปู่ฮวาเองก็ยังต้องระวังมากเช่นกัน ดังนั้นตอนนี้เขาจึงคอยดูแลพี่สามอยู่ข้างกายไม่ห่าง เพื่อคุ้มครองศิษย์พี่สาม แต่ทว่าในตอนนี้ไม่เพียงอาจารย์และลูกศิษย์คนอื่น ๆ ที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมพร้อมรบเต็มที่ เพราะพวกเขายังกระทั่งวางกำลังป้องกันไว้ทั่วบ้านวายุอีกด้วย !!

และเพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่คาดฝัน จูเก๋อโยวหมิน ตระกูลฮวาและลูกศิษย์คนอื่น ๆ ก็ได้มาปักหลักที่บ้านวายุแล้ว เรียกได้ว่าตอนนี้พวกเขาพร้อมรับมือกับเหตุร้ายต่าง ๆ มาก !

ฉู่เหินรับหน้าที่ดูแลความปลอดภัยภายนอก ให้อาจารย์รักษาความปลอดภัยภายใน ทำให้เขาที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไม่สามารถไปไหนได้แม้เพียงครึ่งก้าว และแม้ว่าทาปาหยินหนานตอนนี้จะต้องโทษ แต่เขาก็ได้แต่กลืนโทสะลงท้องไปก่อน !!!

อาการของพี่สามค่อนข้างแปลกประหลาด ตามที่ท่านปู่ฮวาและอาจารย์คาดเดา คิดว่าน่าจะเป็นเล่ห์กลบางอย่างของศัตรูทำเอาไว้ ดังนั้นนี้จึงเป็นช่วงที่อันตรายที่สุดในการรักษา ดูเหมือนศัตรูที่ไม่เคยเห็นหน้าคนนี้ จะไม่ต่างอะไรกับพวกราชวงศ์เท่าไรนัก

หลังจากสงบสติอารมณ์ของตัวเองเสร็จแล้ว ฉู่เหินก็ให้กูเฟิงจือไปพักผ่อน ด้วยเขายังมีเรื่องบางอย่างที่จะต้องจัดการ ! ท่านปู่ฮวาบอกกับเขาว่าอาการบาดเจ็บของพี่สามในครั้งนี้ อย่างน้อยที่สุดก็คือ 7 วัน อย่างมากที่สุดก็คือ 1 เดือน ! ซึ่งช่วง 4-5 วันแรกก็ได้ผ่านไปแล้วอย่างปลอดภัย เพราะแบบนี้ท่านปู่ฮวาจึงสามารถพักได้บ้าง

แต่เมื่อเข้าสู่วันที่ 6 จนถึงวันสุดท้าย มันจะเป็นช่วงที่ต้องระวังมากที่สุดเนื่องจากอันตรายมาก ในช่วงเวลานี้ห้ามทำผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียว ไม่งั้นจะอันตรายถึงชีวิต ! ดังนั้นถ้ามีศัตรูเข้ามาจริง ๆ ล่ะก็ พวกมันจะต้องมาในวันที่ 6 เป็นต้นไป !!!

และอย่านึกว่าคนอื่นไม่รู้ว่าพรุ่งนี้พวกเขาจะเริ่มการช่วยเหลือพี่สาม เพราะตั้งแต่ที่เขาเริ่มการรักษา ศัตรูที่เล่นงานพี่สามจะรู้ได้ในทันที อีกทั้งยังรู้ถึงขั้นตอนของพวกเขาด้วย เพราะแบบนี้ทุกคนถึงได้สงสัยในเล่ห์กลที่อีกฝ่ายวางไว้ !

กู้เฟิงจือในตอนนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในคนของบ้านวายุ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะฉู่เหิน อีกทั้งจูเก๋อโยวหมิงก็ไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย เพราะเขาสนใจแค่ลูกศิษย์หลักสิบคนของตัวเองเท่านั้น

ตอนนี้หลิวฮุ่ยกับฉู่ตงสองคนถือว่ามีตำแหน่งสำคัญในบ้านวายุ ไม่ว่าเรื่องเล็กใหญ่ในบ้านวายุก็ได้พวกเขาสองคนเป็นคนจัดการ และสำหรับศิษย์พี่แปดนั้น มาตอนนี้อีกฝ่ายก็ได้เข้าฌานฝึกฝนพลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสะสางธุระภายในจนเสร็จสิ้นไม่มีเหลือ

ดังนั้นแม้ว่าดูภายนอกบ้านวายุจะมีคนไม่เยอะ แต่มีพลังมากกว่าบ้านอื่น ๆ รวมกันเสียอีก ! และก่อนหน้านี้ฉู่เหินก็ได้รวบรวมคนให้ช่วยกันสร้างค่ายกลขนาดใหญ่ล้อมรอบภูเขาวายุเอาไว้ แน่นอนว่าการสร้างค่ายกลขนาดใหญ่ครั้งนี้ขึ้นมาได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย !!!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด