สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 540 ต้มยา

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 540 ต้มยา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 540 ต้มยา

บทที่ 540 ต้มยา

“น้อง 9 นายมีหญ้าร้อยฝันอายุปีด้วยเหรอ” ศิษย์พี่ 6 ถามอย่างตื่นเต้น พร้อมกับจ้องมองไปที่ใบหน้าฉู่เหิน เพราะกลัวอีกฝ่ายจะไม่มี ! เหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะการจะรักษาอาการป่วยของอาจารย์ได้นั้น จำเป็นต้องใช้หญ้าร้อยฝันที่อายุร้อยปีเท่านั้น ! ถ้าอายุมันน้อยเกินไปก็จะไม่ได้ผล

“เออ ถ้าเป็นหญ้าอายุร้อยปี ฉันยังไม่มี” เมื่อชายหนุ่มได้ยินว่าอีกฝ่ายต้องการหญ้าร้อยฝันอายุร้อยปี เขาก็อดที่จะท้อแท้ใจไม่ได้ ต้องเข้าใจว่าในมือเขามีหญ้าร้อยฝันไม่น้อย แต่ไม่มีที่อายุร้อยปีสักต้นเดียว !

จากที่ตื่นเต้นดีใจเมื่อครู่ ทั้งสองก็ต้องถอนใจอย่างอับจน ! พวกเขานั้นเข้าใจดีว่าหญ้าร้อยฝันอายุอายุร้อยปีนั้นหายาก เพราะถ้าหาง่ายขนาดนั้นก็คงมีไปนานแล้ว ! อันที่จริง ขอแค่เจอหญ้าร้อยฝันอายุสิบกว่าปีสักต้นก็นับว่าไม่เลวแล้ว

แม้ว่าผลลัพธ์จะแตกต่าง แต่ก็เป็นการค้นพบที่หาได้ยาก และถ้าหาต่อไป ไม่แน่ว่าอาจหาเจอหญ้าร้อยฝันอายุร้อยปีก็เป็นได้ !

“งั้นหญ้าร้อยฝันที่นายมีอายุเท่าไร เกิน 10 ปีไหม !” ศิษย์พี่ 6 ถามอย่างระมัดระวัง !

“ไม่กี่สิบปีมีบ้าง น่าจะประมาณ 10 ต้นได้ ส่วนพันปีมี 4-5 ต้น หมื่นปีมีต้นหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าต้นไหนเหมาะกับอาจารย์นะครับ ! ถ้าต้องการต้นอายุร้อยปีล่ะก็ งั้นเอาไว้ผมปลูกเพิ่ม อีกไม่กี่สิบปีก็น่าจะได้แล้ว” ในใจฉู่เหินกะว่าจะปลูกหญ้าร้อยฝัน 10 ปีนี้อยู่แล้ว เพราะเพียงไม่กี่สิบปีมันก็จะครบร้อยปีแล้วละ !

จูเก๋อโยวหมิงกับหยวนกังพอได้ยินที่ชายหนุ่มพูดก็ยืนอึ้ง ดวงตาเบิกกว้างอยู่ตรงนั้น ด้วยไม่กล้าเชื่อหูตัวเอง ก่อนที่พวกเขาจะมองตากันว่าพวกเขาได้ยินไม่ผิดเหมือนกันใช่ไหม เมื่อกี้ชายหนุ่มคนนี้พูดว่าอะไรนะ 10 กว่าปีมี 10 กว่าต้น อีกทั้งพันปีหมื่นปีเขาก็มีเหมือนกัน

ต้องเข้าใจว่าหญ้าร้อยฝันหลังจากเกินร้อยปีไปแล้ว ล้ำค่ายิ่งกว่าทองคำพันชั่ง ! ถ้าอายุพันปีจะได้ชื่อว่าเป็นของล้ำค่าหายาก ถ้าหมื่นปีราคาของมันก็ไม่อาจประเมินค่าได้แล้ว มันมากกว่าคลังสมบัติทั้งหมดของพรรควายุอัสนีหลายเท่านัก ! และก็เพราะแบบนี้หลังจากที่ทั้งสองได้ยินที่ฉู่เหินพูด ถึงได้ทำหน้าไม่อยากจะเชื่อออกมาแบบนี้ !

เนินนานกว่าที่จูเก๋อโยวหมิงจะอ้าปากพูดได้ “เจ้า 9 แน่ใจนะว่านายมีหญ้าร้อยฝันอายุพันปีกับหมื่นปี อีกทั้งยังมีอายุ 10 กว่าปีอีก 10 กว่าต้น !” กระทั่งยอดฝีมือคนหนึ่งอย่างเขาก็ไม่สามารถทำใจให้นิ่งได้เช่นกัน จูเก๋อโยวหมิงคิดว่าถ้านี้เป็นเรื่องจริง งั้นดวงของลูกศิษย์คนนี้ก็ยิ่งกว่าคำว่าโชคดีแล้ว !

พอชายหนุ่มได้ยินแบบนั้น เขาก็โบกมือทีหนึ่งอย่างไม่ลังเล ทำให้หญ้าร้อยฝันอายุพันปีและหมื่นปีปรากฏขึ้นมาอย่างละต้น ก่อนที่จะยืนให้กับจูเก๋อโยวหมิงแล้วพูดว่า “ท่านอาจารย์ ศิษย์ตาไม่ถึง ไม่อาจมองออกว่านี้คือหญ้าร้อยฝันอายุพันปีกับหมื่นปีไหม เชิญท่านอาจารย์ตรวจสอบด้วยเถอะ !”

จูเก๋อโยวหมิงยื่นมืออันสั่นเทาของตัวเองออกไปรับหญ้าร้อยฝันทั้ง 2 ต้นมา ! หลังจากพิจารณาอย่างละเอียด เขาก็พบว่ามันคือหญ้าร้อยฝันอายุพันปีกับหมื่นปีจริง ๆ ! เมื่อมีหญ้าที่เป็นวัตถุดิบทำยาถึง 2 ต้นอยู่ในมือ ก็ทำให้จูเก๋อโยวหมิงอดที่จะตัวสั่นไปทั้งร่างไม่ได้ เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าของล้ำค่าที่ตัวเองหามาเกือบทั้งชีวิต ตอนนี้จะมาอยู่ในมือตัวเองแล้ว !!!

ชายชราไม่อาจหักห้ามน้ำตาได้อีกต่อไป เพราะเขาหวนนึกไปถึงอาจารย์ของตัวเองในปีนั้น ! ตอนนั้นชีวิตของอาจารย์สามารถช่วยให้ฟื้นได้ แต่เนื่องจากขาดหญ้าร้อยฝัน ทำให้ไม่อาจช่วยชีวิตอาจารย์จากความตายได้ มาตอนนี้อาจารย์ก็ได้หลับใหลไปชั่วนิรันดร์แล้ว ซึ่งนี่ก็นับเป็นเรื่องที่เขาเสียใจเป็นอันมาก !

“เจ้า 9 หญ้าพันปีนี้ อาจารย์ขอเก็บไว้แล้วกัน ! สำหรับหญ้าหมื่นปี มันมีมูลค่ามากเกินไป จงเก็บมันไว้กับตัวเองเถอะ !” จูเก๋อโยวหมิงประคองหญ้าร้อยฝันอายุพันปีไว้อย่างระมัดระวัง ก่อนส่งหญ้าหมื่นปีกลับไปยังฉู่เหิน !

“พี่ 6 ถ้าต้องใช้หญ้าชนิดนี้มาทำยาละก็ พันปีหรือว่าหมื่นปีจะมีประสิทธิภาพดีกว่ากัน ?” ชายหนุ่มมองท่าทางของอาจารย์ เขาก็รู้แล้วว่า หญ้า 2 ต้นนี้สามารถนำไปใช้ได้ ! ดังนั้นพอเห็นอาจารย์ส่งต้นหญ้ากลับคืนมา ฉู่เหินถึงไม่ได้ยื่นมือออกไปรับ แต่เลือกที่จะถามศิษย์พี่ 6 แทน

“ใช้หญ้าร้อยฝันอายุร้อยปีสามารถทำให้พลังดวงดาวของอาจารย์กลับมาได้ ส่วนพลังวรยุทธ์ก็เกรงว่าจะลดลง 2-3 ขั้น ! ทว่าหากใช้ต้นหญ้าร้อยฝันอายุพันปี ไม่เพียงแต่ทำให้พลังดวงดาวของอาจารย์กลับมา ทั้งพลังวรยุทธ์ก็จะไม่ลดลงแม้แต่น้อย และถ้าหากใช้หญ้าหมื่นปีล่ะก็ พลังวรยุทธ์ของอาจารย์ไม่เพียงแต่จะไม่ลดลง แต่จะเพิ่มขึ้น 1 ขั้น !”

พูดถึงตรงนี้ เจ้า 6 ก็ห้ามร่างกายตัวเองไม่ให้สั่นไม่ได้แล้ว ! ต้องเข้าใจว่าตอนนี้พลังวรยุทธ์ของอาจารย์ก็สูงส่งแล้ว ถ้าสามารถเพิ่มได้อีก 1 ขั้นละก็ ในอาณาจักรเทียนชิงคงยากจะมียอดฝีมือเทียบชั้นได้แล้ว ถึงตอนนั้นไม่ต้องพูดถึงที่เล็ก ๆ แห่งนี้ กระทั่งอาจจะกลายเป็นอันดับ 1 ของศูนย์กลางอาณาจักรเทียนชิงเลยก็เป็นได้ !

พอฉู่เหินได้ยินแบบนี้ เขาก็เข้าใจแล้ว ที่อาจารย์ไม่เลือกใช้หญ้าหมื่นปีเพราะว่ามันล้ำค่าเกินไป ! แต่ถ้าใช้หญ้าหมื่นปีก็จะทำให้พลังวรยุทธ์ของอาจารย์เลื่อน 1 ขั้น !

ยังไงเสีย สำหรับฉู่เหินแล้วนั้น หญ้าร้อยฝันไม่ได้สำคัญอะไรกับเขามากนัก เมื่อกี้ที่พูดว่ามีน้อยแบบนั้น เพราะไม่อยากให้พวกเขาตกใจ ต้องเข้าใจว่าตอนนี้ในสมองของเขายังมีไข่มุกนั้นอยู่ อีกทั้งหญ้าร้อยฝันอายุหมื่นปีก็ยังมีอีก 6-7 ต้น ! ดังนั้นแล้วเขาจะมาอาลัยทำไมกับหญ้าต้นเดียว ?

“ท่านอาจารย์ใช้หญ้าหมื่นปีนี้เถอะ สำหรับหญ้าพันปีนั่น อาจารย์ก็เก็บเอาไว้ ไม่ต้องคืนผม ! ถ้ามีเรื่องให้ต้องใช้ก็ค่อยเอามันออกมาใช้ เพราะยังไงหญ้าพวกนี้ผมก็ยังพอมีเหลืออยู่อีก !” ได้ยินฉู่เหินพูดแบบนั้น ในใจของจูเก๋อโยวหมิงก็เต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย คิดไม่ถึงว่าการรับคนนี้เป็นศิษย์ จะคล้ายเป็นโชคดีสำหรับตัวเขาเองไปได้ !

ว่าแล้วจูเก๋อโยวหมิงก็ไม่ได้ปฏิเสธอีกต่อไป เขายอมรับมันแต่โดยดี เพราะยังไงเสีย หญ้าร้อยฝันนั่นก็เป็นประโยชน์กับเขามากจริง ๆ ! และหลังจากเก็บหญ้าร้อยฝันไป จูเก๋อโยวหมิงก็บอกให้ฉู่เหินถอดเสื้อผ้า เข้าไปในถังด้านหน้านั่น ! พร้อมทั้งบอกว่าจะทำการต้มยาให้ !

การต้มยานั้นไม่เหมือนกับการหลอมยา การหลอมยานั้นจะต้องเอาวัตถุดิบยามาหลอมก่อน แล้วจึงจะให้คนนำไปใช้ได้ แต่การต้มยาแบบนี้จะต้องให้คนเข้าไปในอุปกรณ์พิเศษบางอย่าง และทำการต้มพร้อมกับวัตถุดิบเลย ! ซึ่งมันก็มีแต่วิธีนี้ ที่จะดึงเอาประสิทธิภาพของยามาได้ทั้งหมด ! และหลังจากผ่านการต้มไปสักพัก คนคนนั้นก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน !

เมื่อได้ยินแบบนั้น ฉู่เหินก็รู้สึกอยากลองสิ่งนี้ขึ้นมาแล้ว ตามที่อาจารย์บอก ที่พรรคใหญ่ ๆ นั้น ในชีวิตจะต้องผ่านการถูกต้มยา 3 ครั้ง !

โดยครั้งแรกที่โดนต้มนั้นจะเป็นตอนที่เพิ่งจะฝึกฝนพลัง ดังนั้นจึงเป็นที่น่าเสียดายที่ครั้งแรกนั้นฉู่เหินได้พลาดไปแล้ว เพราะบนโลก ไม่มีสถานที่ให้หาของวิเศษเยอะขนาดนี้

ส่วนครั้งที่สองก็คือตอนที่เลื่อนจากขั้นปราชญ์เป็นขั้นครึ่งจอมปราชญ์ ซึ่งตอนนี้ชายหนุ่มก็กำลังอยู่ขั้นตอนนี้พอดี ถ้าเขาสามารถทำต่อไปอย่างสม่ำเสมอละก็ รอให้เขาต้มยาเสร็จจะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน !

ถังของจูเก๋อโยวหมิงไม่ใช่ของธรรมดา มันคืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับต้มยาโดยเฉพาะ อุปกรณ์นั้นแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ชนิดที่ 1 จะใช้เวลาต้มยา 49 วัน ส่วนชนิดที่ 2 จะใช้เวลา 81 วัน !

ภายในถังพวกนั้นมีน้ำวิญญาณของฉู่เหินเมื่อครู่ผสมอยู่ส่วนหนึ่ง ! นอกนั้นก็เป็นวัตถุดิบยาต่าง ๆ ที่อาจารย์หามา หลังจากเตรียมการพร้อมแล้ว ชายหนุ่มที่ถอนเสื้อผ้าไปเมื่อครู่ก็ก้าวเข้าไปในถัง ! ก่อนที่จูเก๋อโยวหมิงก็ทำการปิดฝาทันที !

จากนั้นชายชราก็พลันเรียกใช้เปลวเพลิงบริสุทธิ์ในร่างกายของตัวเอง ทำการต้มยาทันที

เพลิงบริสุทธิ์ที่กำลังต้มถังยาตรงหน้านั้น มันค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีแดงอย่างช้า ๆ เช่นเดียวกับความร้อนที่เพิ่มขึ้นสูงตามมาติด ๆ และหลังจากมันร้อนจนถึงระดับคงที่แล้ว ตัวถังก็พลันปรากฏสัญญาลักษณ์บางอย่างขึ้นมา !

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด