สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 407 ตรวจสอบกิจการ

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 407 ตรวจสอบกิจการ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 407 ตรวจสอบกิจการ

บทที่ 407 ตรวจสอบกิจการ

ดูเหมือนว่าจะเป็นเจ้าหมอนี้อย่างแน่นอน ชายชราน่าจะต้องมาล้างแค้นที่ครั้งก่อนตัวเองไปบุกทำลายสัตว์กลายพันธุ์พวกนั้น แล้วมีเพียงชายชราคนเดียวที่หนีรอดไปได้ ถ้าบอกว่าชายชราไม่แค้นก็คงเป็นไปไม่ได้ ทว่าเขาไม่คิดว่ามันจะแค้นถึงขนาดนี้นะสิ

อีกทั้งฉู่เหินเดาว่าคนพวกนี้จะต้องไปทำศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้ามาแน่ ไม่งั้นที่สุสานไม่มีทางที่เขาจะจำไม่ได้ แต่เหมือนว่ามันจะไม่ได้มีแค่คนเดียว น่าจะมีพรรคพวกกลุ่มหนึ่งหรือไม่ก็มีขุมอำนาจหนึ่งหนุนหลังอยู่

ในเมื่อพวกเขามีขุมอำนาจบางอย่างหนุนหลัง งั้นพวกเขาก็จำเป็นต้องมีบางอย่างด้วยเช่นกัน หรือพูดอีกอย่างก็คือพวกเขาจำเป็นต้องมีแหล่งกบดาน มีแหล่งกบดานยังไม่พอต้องมีเงินทุนมหาศาลด้วย ดังนั้นในโลกนี้จะต้องมีหนึ่งกิจการที่เป็นของพวกเขาอย่างแน่นอน

พอคิดถึงตรงนี้สายตาของฉู่เหินก็เปลี่ยนไป เพราะอยู่ ๆ เขาก็คิดวิธีหาพวกมันเจอแล้ว ว่าแล้วชายหนุ่มก็ยกโทรศัพท์ของตัวเองที่ไม่ได้ใช้มานานขึ้นมา โชคดีที่โทรศัพท์ยังใช้ได้อยู่ การใส่ไว้ในแหวนมิติก็เหมือนหยุดเวลาเอาไว้ ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องกังวลว่าโทรศัพท์จะไม่มีแบต!

อีกอย่างชายหนุ่มยังเก็บเงินเอาไว้ในโทรศัพท์ตั้งหลายพันหยวน ปกติเขาไม่ค่อยได้ใช้ หรือก็คือหลายพันหยวนนี้ก็ทำให้อยู่ได้อีกหลายปีแล้ว หลังเปิดเครื่องเขาก็ค้นหาเบอร์ ๆ หนึ่ง คนคนนี้ไม่ใช่ใครอื่นก็คือผู้อาวุโสจางนั่นเอง หากจะหาเจ้าหมอนั่นคงต้องใช้กองกำลังทหารของผู้อาวุโสจางนี้แหละ

“โอ้โห น้องฉู่ นานแล้วนะเนี่ยที่นายไม่ได้โทรหาฉัน! ตั้งแต่ครั้งก่อนที่นายออกทะเลไป นี้เป็นครั้งแรกเลยมั้งเนี่ยที่โทรหา” ผู้อาวุโสจางรับโทรศัพท์ด้วยน้ำเสียงกระตือรือร้น ทำให้ฉู่เหินรู้สึกอบอุ่นหัวใจนิด ๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ผู้อาวุโสจางก็ยังคงกระตือรือร้นแบบนี้เสมอ

“ตั้งแต่ออกทะเลไปก็เกิดเรื่องเกิดราวขึ้นนิดหน่อย เลยเพิ่งจะกลับมาเอาป่านนี้ครับ เพียงแต่เพิ่งจะกลับมาผมก็พบว่ามีคนกล้ามารังแกคนในครอบครัวของผม และตอนนี้พวกมันหนีไปแล้วด้วย” หลังจากนั้นฉู่เหินก็เล่าเรื่องคนชุดดำและเรื่องที่ตัวเองสงสัยทั้งหมด!

ผู้อาวุโสจางฟังเรื่องราวทั้งหมดด้วยใบหน้าอึมครึม เขาไม่รู้จริง ๆ เพราะตอนนั้นร่างกายเขาไม่ค่อยจะดีเท่าไร เลยต้องพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลมาโดยตลอด ชายชราไม่คิดเลยว่าการที่เขาพักฟื้นอยู่โรงพยาบาลไม่กี่วัน ที่บ้านของฉู่เหินจะเกิดเรื่องร้ายแบบนี้ขึ้น เรื่องนี้มันทำให้เขาโกรธสุด ๆ

หลังจากทั้งสองพูดคุยถึงรายละเอียดสักพักก็วางสายไป ก่อนที่ผู้อาวุโสจางจะสั่งให้ตรวจสอบกิจการของทั้งประเทศทันที การตรวจสอบที่ว่าครอบคลุมไปถึงบรรดานักกฎหมาย และผู้ประกอบการทั้งหลายในปัจจุบัน โดยเฉพาะกิจการในช่วงครึ่งปีหลังของกิจการที่เข้ามาใหม่ในประเทศทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นในหรือนอกประเทศที่เคยเปลี่ยนนักกฎหมายนั้นยิ่งต้องตรวจอย่างละเอียด นอกจากนั้นยังต้องตรวจสอบธุรกิจเกิดใหม่อย่างละเอียดด้วยเช่นกัน

ขณะที่เครือข่ายของผู้อาวุโสจางเริ่มทำการตรวจสอบกิจการน้อยใหญ่ พี่รอง หยงลี่กับซวี่เหลียงทั้งสองคนก็มาหาฉู่เหิน! ตอนแรกที่ทั้งสองมาไม่ได้พูดอะไรมากนัก พวกเขาเพียงแค่มาหัวเราะพูดคุยราวกับพูดเรื่องชีวิตประจำวัน!

แต่ฉู่เหินรู้ดีว่าทั้งสองเป็นคนที่ยุ่งมาก ๆ ไม่น่าจะมีเวลามาพูดสารพัดสารเพกับตัวเองแบบนี้ ดังนั้นเขาเลยรู้ว่าที่ทั้งสองมานั้นต้องเกิดเรื่องอะไรขึ้น ดังนั้นชายหนุ่มจึงไล่ถามอีกฝ่ายอยู่สักพักจึงได้รู้ว่าเกิดเรื่องขึ้นจริง ๆ

ตอนนี้กิจการของพวกเขากำลังขึ้นปัญหาใหญ่ ในตอนนี้มีอุตสาหกรรมอาหารในประเทศหนึ่ง พวกนั้นกำลังทำแบบเดียวกับพี่รองเปี๊ยบ หลังจากสังเกตการณ์เห็นอีกฝ่ายอยู่สักพัก พวกเขาก็พบว่าสินค้าของพวกนั้นตั้งราคาถูกกว่ามาก เมื่อเป็นแบบนี้เลยทำให้โรงงานอาหารของพวกเขายอดขายตกลง!

ซวี่เหลี่ยงเองก็ไม่ต่างกัน กิจการเครื่องประดับของซวี่เหลี่ยงทำได้ดีมาก ธุรกิจของเขาทำเกี่ยวกับของโบราณซึ่งทั้งหมดเป็นของล้ำค่าอย่างแน่นอน ทว่าระยะนี้จู่ ๆ ก็มีคู่แข่งทำการค้า อีกฝ่ายไม่เพียงแต่ทำสินค้าออกมาเหมือนร้านพวกเขา อีกทั้งสินค้ายังถูกกว่าอีกด้วย!

ซวี่เหลี่ยงสั่งให้คนไปซื้อสร้อยกระดูกมา 1 เส้น พอตัวเองตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่ากระดูกที่พวกเขาเอามาทำมีคุณภาพที่ดีมาก ๆ แต่ของคุณภาพดีขนาดนี้ทำไมพวกเขาเอามาขายถูก ๆ กันนะ อีกฝ่ายแทบจะไม่ได้กำไรจากการขายในราคานี้เลย!

เมื่อเป็นแบบนี้ ทั้งสองธุรกิจเลยถูกอีกฝ่ายกดข่มไว้ทั้งหมด ตอนนี้เงินทุนก้าวสู่ช่วงขาดแคลน ถ้าไม่ใช่เพราะว่ามีลูกค้าเก่าเกรงว่าพวกเขาคงปิดกิจการไปแล้ว

ฉู่เหินได้ยินก็รู้สึกได้กลิ่นแปลก ๆ อีกทั้งครั้งนี้ยังมุ่งเป้ามาที่ตัวเอง ตอนนี้ใบหน้าเขากลับเบิกบานอย่างไม่ดูบรรยายกาศ เพราะอยู่ ๆ เขาก็รู้สึกว่านี้คล้ายกับเหยื่อมาเข้าปากเองอย่างไงอย่างงั้น

ชายหนุ่มทำการปลอบใจทั้งสอง ก่อนจะไล่ให้พวกเขากลับไปรอฟังข่าว เรื่องอื่นไม่จำเป็นต้องกังวล เขามีวิธีจัดการเอง หลังจากนั้นฉู่เหินก็โทรศัพท์หาผู้อาวุโสจาง ทั้งยังบอกให้ผู้อาวุโสจางช่วยตัวเองตรวจสอบกิจการอุตสาหกรรมอาหารและร้านเครื่องประดับสองร้านนี้

ผู้อาวุโสจางนั้นเร็วมาก ไม่ถึงสามชั่วโมงเขาก็โทรกลับมาหาฉู่เหินแล้ว! หลังจากฟังข้อมูลอย่างละเอียดของผู้อาวุโสจาง พวกเขาก็พบว่ากิจการอาหารและร้านเครื่องประดับนั้นมีเจ้านายคนเดียวกัน คน ๆ นี้มีชื่อว่าโซนี่ อี้เคอซือซุ่น

สำหรับข้อมูลของคนนี้นั้นมีน้อยมาก มีเพียงประวัติการศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเท่านั้น กระทั่งปีที่จบ เรียนคณะอะไรก็ไม่มีสักอย่าง ดังนั้นฉู่เหินจึงยิ่งสงสัยคน ๆ นี้!

ดังนั้นเมื่อตกเย็น ฉู่เหินจึงทำการเปิดประชุมเล็ก ๆ ในบ้าน เพื่อบอกทุก ๆ คนว่าเหมือนตัวเองจะหาตัวผู้ร้ายพบแล้ว เพื่อไม่เป็นการแหวกหญ้าให้งูตื่น และจับกุมคนร้ายโดยไม่เปิดโอกาสให้มันหนีไปได้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องมาตกลงกันให้ดีเสียก่อน

ต้องเข้าใจว่าตอนนี้พวกเขามีตระกูลฉู่ที่ถือว่าเป็นยอดฝีมือ ดังนั้นฉู่เหินจึงราวกับเสือติดปีก พ่อแม่ของฉู่เหินและสองผู้เฒ่ารวมไปถึงผู้อาวุโสของนิกายกิเลน ทั้งยังมีสี่ราชาแหล่งนิกายกิเลนทั้งโป๋อีกู่และยอดฝีมือคนอื่น ๆ อีก!

ตอนนี้โป๋อีกู่กำลังกลุ้มใจ จนถึงตอนนี้เขาคล้ายจะเข้าใจความอึดอัดของฉู่เหินบ้างแล้ว เพราะตอนนี้ข้าง ๆ เขามีผู้หญิงสองคนล้อมรอบตัวเองไม่หยุด อีกทั้งพวกเธอสองคนล้วนขิงก็ราข่าก็แรงทั้งคู่ ไม่ใช่ใครอื่นก็คือหวงม่านอิ่งกับจือซินนั้นเอง!

หวงม่านอิ่งกับโป๋อีกู่สองคนมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกันก่อนหน้านี้ แต่หลังจากที่โป๋อีกู่ออกทะเลไปเขาก็รู้สึกดี ๆ กับจือซินเหมือนกัน ดังนั้นตอนที่โป๋อีกู่กลับมาจือซินเองก็ขอกลับมาด้วย หญิงสาวสองคนเลยต้องเผชิญหน้ากันแบบนี้

เธอสั่งให้เขาเรียกว่าสาวน้อยโลลิตา อีกคนก็สั่งให้เรียกเธอว่าภรรยา เรียกได้ว่าหญิงสาวนั้นไม่มีใครยอมใคร ทั้งวันเอาแต่ถลึงตาหรี่ตาให้กันเพื่อแย่งผู้ชายคนเดียว โป๋อีกู่ราวกับมีชีวิตอยู่ในน้ำลึกและในเปลวไฟ! ตอนนี้เขาถึงเพิ่งรู้สึกนับถือฉู่เหินสุดหัวใจ ต้องเข้าใจว่าตอนนี้อีกฝ่ายมีคนรุมล้อมตั้งสามคนเชี่ยวนะ

ดังนั้นพอวันนี้ได้ยินว่าฉู่เหินจะเคลื่อนไหว ไม่ว่ายังไงโป๋อีกู่ก็ไม่ขอรออยู่ที่บ้านอีกต่อไป เขาขอไปด้วยให้ได้ พร้อมกับอาสาที่จะเข้าไปต่อสู้เป็นคนแรกให้เอง หลังจากฉู่เหินได้ยินแบบนี้ก็มองไปยังเขาด้วยสายตาแปลก ๆ ดูคล้ายจะเป็นแววตาที่เข้าอกเข้าใจกันดีเหลือเกิน!

วันนี้โจวหู่ไม่ได้เข้าประชุมด้วย เพราะเขาถูกสั่งให้ไปตรวจสอบเรื่อง ๆ หนึ่ง แม้ว่าพลังวรยุทธ์ของโจวหู่จะไม่สูงนัก เขาพึ่งอยู่ในขั้นผู้พิชิตดาราระดับสูง แต่ด้วยทรัพยากรที่นิกายกิเลนมอบให้ ดังนั้นการเลื่อนขั้นในอนาคตจึงไม่มีปัญหาอะไร

ที่ฉู่เหินไม่รู้ก็คือ ครั้งนี้หลังจากที่โจวหู่ออกไป มันก็ได้เกิดเรื่องอกสั่นขวัญแขวนขึ้น ตอนแรกที่โจวหู่ไปตรวจสอบนั้นผ่านไปได้ด้วยดี แต่ตอนที่กำลังจะกลับไปรายงาน โจวหู่กลับพบเข้ากับหญิงชราคนหนึ่งเข้า…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด