สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)บทที่ 617 ชิ้นส่วนพลังธาตุไฟ

Now you are reading สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) Chapter บทที่ 617 ชิ้นส่วนพลังธาตุไฟ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 617 ชิ้นส่วนพลังธาตุไฟ

บทที่ 617 ชิ้นส่วนพลังธาตุไฟ

อันที่จริง ถ้าชายหนุ่มทำแบบนั้น ก็คงมีเรื่องวุ่นวายต้องตามมาแน่ ! เพราะที่แห่งนี้เต็มไปด้วยของมีค่ามากมาย ชนิดที่ว่าถ้าไม่เอาออกไปก็คงน่าเสียดายยิ่ง !!! แต่ถึงของจะมีค่า ทว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่คิดเอาของออกไป

ที่เป็นแบบนั้นไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่อยากเอาออกไป แต่เป็นเพราะเอาออกไปไม่ได้ต่างหาก ด้วยพวกเขาจ่ายขนาดนั้นไม่ไหว ! แม้ว่าก่อนหน้านี้ฉู่เหินจะไม่รู้ว่าจ่ายค่าผ่านทางนี้มันคืออะไร แต่พอเขาได้มาเป็นแม่ทัพกลุ่มกิเลน มันก็ทำให้เขาได้รู้ความลับมาเล็กน้อย

ที่แท้การจะเอาสิ่งของออกไปจากสนามรบชิงคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ! ต่อให้เป็นวัตถุดิบธรรมดาก็ยังต้องจ่ายค่าผ่านทาง แล้วยิ่งเป็นสัตว์วิญญาณด้วยแล้ว ก็คงไม่ต้องบอกเลยว่าค่าใช้จ่ายมันสูงขนาดไหน !

แล้วก็เพราะแบบนี้ ที่ทำให้ฉู่เหินเข้าใจแล้วว่าสถานการณ์ที่ตัวเองกำลังเผชิญนั้นลำบากไม่ใช่น้อย ! ด้วยมีงูอนาคอนด้าที่พันรอบแขนของตัวเองไม่ยอมไปไหน และแม้ว่าฉู่เหินจะไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร แต่เขาก็รู้ว่าตอนนี้อีกฝ่ายได้กลายเป็นมังกรนิลไปแล้ว ทำให้ในใจพอจะคาดเดาอะไรได้บ้าง !

อันที่จริงไม่ใช่แค่งูที่แขน เพราะตอนเข้าไปในมิติอสนีทะเลเพลิง ชายหนุ่มก็ได้เก็บไข่ได้ฟองหนึ่ง และหากฉู่เหินเอาของพวกนี้ออกไป ก็เกรงว่าจะต้องจ่ายค่าผ่านทางไม่ใช่น้อย ! เพราะแบบนี้เขาจึงต้องเอาชิ้นส่วนพลังมาดูดซับพลัง ด้วยถ้าเกิดเขาแข็งแกร่งมากกว่านี้ งั้นแล้วปัญหาใด ๆ ในอนาคตก็จะไม่ใช่เรื่องอะไรที่ยากเกินมืออีกต่อไป

เมื่อฉู่เหินบำเพ็ญพลังไปเรื่อย ๆ เขาก็พบว่าชิ้นส่วนพลังธาตุไฟนั้นเป็นประเภทที่มีพลังเยอะที่สุด รองลงมาก็คือพลังธาตุน้ำแข็ง ซึ่งชายหนุ่มก็ไม่รอช้า รีบดูดซับพลังของทั้งสองพลังธาตุอย่างรวดเร็ว ! ทำให้พลังธาตุไฟและธาตุน้ำแข็งก้าวหน้าไปอีกขั้น !

ก่อนหน้านี้แม้ว่าเขาจะเข้าใจทั้ง 2 ธาตุนี้ลึกซึ้งมากแล้ว แต่ทว่ามันก็ไม่สามารถพัฒนาได้อีกถ้าไม่ได้อยู่ในขั้นเทพดาราขึ้นไป แต่เมื่อใช้ชิ้นส่วนพลัง ข้อจำกัดนี้ก็ใช่กับเขาไม่ได้อีก ทำให้การเลื่อนขั้นเทพดารากลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเลย !

และที่สำคัญ เมื่อชายหนุ่มกลายเป็นขั้นเทพดาราแล้ว การศึกษาชิ้นส่วนพลังให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นก็จะไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรอีกต่อไป !

ที่จริงแล้ว เมื่อคุณเลื่อนขั้นเป็นเทพดารา การใช้ชิ้นส่วนพลังหลังจากนั้นจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร ทำให้คนส่วนใหญ่ที่คิดจะเลื่อนเป็นขั้นเทพดาราพยายามทำให้รากฐานของตัวเองมั่นคงเสียก่อน !

ทำให้การคิดฝันจะเป็นขั้นเทพดารา ต้องอาศัยชิ้นส่วนพลังเป็นจำนวนมาก ถ้าอยากแข็งแกร่งกว่าขั้นเทพดาราทั่วไป !!!

เช่นนี้ฉู่เหินจึงต้องเข้าฌานอยู่ที่นี่และดูดซับชิ้นส่วนพลัง ก่อนที่จะค่อย ๆ ทำความเข้าใจมันไปด้วย และหลังจากที่เขาศึกษาพลังธาตุพวกนี้ ไม่ช้าไม่นานพลังธาตุไฟของชายหนุ่มก็พัฒนาไปอีกขั้นแล้ว !

แม้ว่าพลังธาตุน้ำแข็งจะพัฒนาด้วยเช่นกัน แต่เขากลับไม่มีชิ้นส่วนพลังธาตุน้ำแข็งมากเท่าไรนัก ดังนั้นจึงค่อนข้างจะแตกต่างกับธาตุไฟที่เขาได้รับชิ้นส่วนพลังมามากพอตัว !

ผ่านไปพักใหญ่ ฉู่เหินฝึกโคจรพลังธาตุไฟอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพบว่ามาตอนนี้ตัวเองใช้ชิ้นส่วนพลังธาตุไฟเต็มพิกัดแล้ว ! ทำให้ทั่วร่างอัดแน่นไปด้วยพลังธาตุไฟ !!!

พวกมันเหมือนกับต้นไม้เล็ก ๆ ที่กำลังงอกเงย และหลังจากที่ได้รับธาตุไฟหล่อเลี้ยง มาตอนนี้ต้นไม้เล็ก ๆ ก็มีใบอ่อนงอกออกมาแล้ว ทำให้ฉู่เหินรู้สึกตื่นตะลึงมาก เพราะมันหมายความว่าพลังธาตุไฟของตัวเองกำลังจะพัฒนาไปอีกขั้นแล้ว !

ภาพที่เกิดขึ้นทำให้เขาไม่อยากจะเชื่อ ! เพราะต้องเข้าใจว่าต่อให้เป็นขั้นเทพดารามาดูดซับชิ้นส่วนพลัง มันก็ยังไม่เคยก่อเกิดพลังในรูปแบบนี้มาก่อน !

เสี้ยววินาทีที่พลังธาตุไฟของเขาเข้าสู่ขั้นตัดวิญญาณ เปลวไฟอันร้อนแรงก็แผ่ออกมา จากนั้นพวกมันก็ลอยค้างอยู่ด้านนอกร่างกายเขา สร้างความงงงวยให้แก่ฉู่เหินเล็กน้อย

ขณะที่พลังธาตุไฟของเขาเข้าสู้ขั้นตัดวิญญาณ ธาตุน้ำแข็งก็เลื่อนขึ้นมาเป็นขั้นบรรลุ และงอกเงยเป็นต้นไม้ต้นเล็ก ! ซึ่งมันก็ทำให้การดึงเอาพลังจากชิ้นส่วนพลังทั้งธาตุไฟและน้ำแข็งสามารถดึงมาใช้ได้เต็มร้อยส่วน !!

ต้องเข้าใจว่าขั้นที่ต่ำกว่าขั้นเทพดารานั้นไม่มีทางที่จะดึงพลังของชิ้นส่วนพลังออกมาได้ทั้งหมด ! และเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็ทำให้ชายหนุ่มแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ! ถ้าเห็นข้อความนี้จากที่อื่นโปรดกลับมาเยี่ยมเราบ้างนะ ไอรีนโนเวล ขอบคุนจ้า

แต่เมื่อสังเกตดี ๆ เขาก็ได้แต่ปล่อยวาง เพราะตอนนี้ชายหนุ่มอยู่ในขั้นบรรลุแล้วหนึ่ง กับขั้นตัดวิญญาณอีกหนึ่ง งั้นแล้วฉู่เหินจะทำเช่นไรกับมันก็ย่อมได้ !

…จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ออกจากฌาน เอาแต่ศึกษาต่อว่าต้นไม้พลังธาตุทั้งสองต้นทำอะไรได้บ้าง ! ซึ่งก็เห็นได้ชัดเลยว่าพลังธาตุไฟนั้นเขารู้สึกใช้ได้คล่องกว่ามาก ! เช่นเดียวกับคุณสมบัติที่น่าสนใจของมัน ที่สามารถปล่อยการโจมตีด้านพลังเวทย์ที่รุนแรงออกมาได้ !

การโจมตีด้วยพลังเวทย์กับพลังจิตสังหารนั้นแตกต่างกันไม่มาก แน่นอนว่าที่สำคัญคือพลังวรยุทธ์ของเขาในตอนนี้ต่ำเกินไป แต่หากว่าเขาเลื่อนเป็นขั้นเทพดาราได้ มันก็จะมีพลังเหนือกว่าพลังจิตสังหารแน่นอน !

ซึ่งมันก็ไม่ใช่เพราะพลังจิตสังหารไม่แข็งแกร่งพอ แต่เป็นเพราะหากเขาฝึกฝนพลังจิตสังหารต่อไปในอนาคต จากที่เป็นพลังจิตสังหารธรรมดาก็จะกลายเป็นจิตสังหารพลังเวทย์ !

เมื่อถึงตอนนั้น พลังอำนาจก็ไม่ใช่แค่เพียงลมปากอีกแล้ว กระทั่งฉู่เหินยังแอบนับวันรอแทบไม่ไหว ด้วยไม่รู้ว่าพลังจิตสังหารของตัวเองจะเปลี่ยนไปแบบไหน ! และตอนนี้ที่เขาต้องทำก็คือเริ่มหาวิธีนำทั้งสองสิ่งนี้มาผสานรวมกัน !!

ต้นไม้พลังธาตุไฟนั้นมาพร้อมกับท่าการโจมตี 2-3 รูปแบบ ส่วนต้นไม้พลังธาตุน้ำแข็งก็มาพร้อมท่าโจมตี 1 กระบวนท่าที่แข็งแกร่งพอตัว เรียกว่า ผนึกน้ำแข็งพันปี !

เพียงแต่ก่อนหน้านี้ด้วยพลังวรยุทธ์ของเขาที่ต่ำ ทำให้ไม่สามารถใช้มันได้ แต่เมื่อเป็นตอนนี้ มันก็กลับกันแล้ว เพราะเขาสามารถปล่อยพลังแช่แข็งไปได้ไกลหลายสิบเมตรเลยทีเดียว !!

ทว่าที่น่าเสียดายก็คือต้นไม้พลังธาตุลมและสายฟ้าที่ไม่เกิดขึ้นมา ด้วยได้รับชิ้นส่วนพลังน้อยเกินไป !!! ซึ่งในข้อนี้นั้น ชายหนุ่มก็ได้แต่จนปัญญา

เมื่อนับเวลาดู เขาก็คิดว่าตัวเองเข้าฌานนานเกินไปแล้ว ควรจะออกไปเสียที ก่อนที่ชายหนุ่มจะก้มมองมังกรนิลตรงข้อมือแล้วพูดไม่ออก เพราะเจ้านี้ใครเขาเรียกมันว่าผู้อาวุโสกัน เอาแต่พันตัวอยู่ตรงข้อมือเขา เรียกยังไงก็ไม่ตอบ !!!!

ที่จริงฉู่เหินไม่อยากพามังกรนิลตัวนี้ออกไปด้วย เพราะเขาสัมผัสได้ว่ามันปล่อยจิตสังหารที่ดูอันตรายออกมาตลอดเวลา และถ้าเขาเอามันกลับไป ก็คงมีแต่จะหาเรื่องวุ่นวายให้ตัวเองแล้ว !

หลังจากออกจากฌาน สิ่งแรกที่เขาจะทำคือไปคารวะแม่เลี้ยง แต่ที่ทำให้ฉู่เหินไม่อยากจะเชื่อ ก็คือการที่ฮวามู่ตันบอกตนเองว่าแม่เลี้ยงมีธุระ และได้ออกไปจากสนามรบชิงคงก่อนหน้าแล้ว ! ทำให้ในใจของฉู่เหินเกิดความสับสนอยู่ชั่วครู่ ก่อนจะตั้งสติและคิดได้ว่า เธอไม่มีทางไปโดยไม่กล่าวลาตัวเองแน่ !!!

ดังนั้นฉู่เหินจึงถามจี้ฮวามู่ตันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เธอก็ยอมบอกเรื่องจริง ! ว่านอกจากหวังซานเหนียงแล้ว ก็ยังมีหลิวซินยี่ที่จากไปด้วยกัน โดยทั้งสองนั้น ก็กำลังตรงไปที่ศูนย์กลางจักรวาล !

พลังวรยุทธ์ของแม่เลี้ยงเขาอยู่ที่ประมาณขั้นเทพดาราระดับสูง แม้ว่าหลายปีมานี้เธอจะสติไม่สมประกอบ แต่พลังภายในของเธอก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย และหลังจากเข้าฌานช่วงระยะเวลาหนึ่ง มันก็ทำให้เธอเลื่อนขั้นเกินขั้นเทพดาราไปแล้ว ! ดังนั้นจึงมุ่งตรงไปที่ศูนย์กลางจักรวาลได้ !

ส่วนเหตุที่เธอคิดไป ก็ไม่ต้องเดาอะไรให้มากความ ด้วยเป็นเพราะหวังซานเหนียงได้ข่าวมาว่าหญิงแก่ที่จับซ่างกวนเสี่ยวฟูไปอยู่ที่นั้นนั่นเอง !!!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด