ราชินีพลิกสวรรค์ 443 วังเทียนอู่กง

Now you are reading ราชินีพลิกสวรรค์ Chapter 443 วังเทียนอู่กง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ใบหน้า​ของ​กง​เสวี่ยฮ​วา​หมอง​ลง​และ​กล่าว​อย่าง​รู้สึก​ผิด​ “มีตรงไหน​ที่​วัง​เทียน​อู่​กง​ของ​ข้า​ทำให้​เจ้าไม่พอใจ​หรือ​ ทำไม​เจ้าถึงรังเกียจ​เช่นนี้​”

“ไม่ใช่รังเกียจ​ แต่​ข้า​มีที่​ที่​ต้อง​ไป​” เจียง​หลี​หัวเราะ​และ​ส่ายหน้า​

ถ้าไม่มีกลุ่ม​อำนาจ​ฮวงเสิน​ นาง​อาจ​เห็นแก่​กง​เสวี่ยฮ​วา​ ไปเที่ยว​ดู​วัง​เทียน​อู่​กง​แต่​นาง​สัญญาว่า​จะเข้า​ร่วมกับ​ฮวงเสิน​แล้ว​นาง​จะกลับคำ​ได้​อย่างไร​

“เจ้าตั้งมั่น​แน่วแน่​แล้ว​ที่จะ​ไป​ที่​ฮวงเสิน”​ กง​เสวี่ยฮ​วา​พูด​อย่าง​จนปัญญา​

เจียง​หลี​พยักหน้า​

กง​เสวี่ยฮ​วา​ถอนหายใจ​แล้ว​ “ก็ได้​ อย่างไรก็ตาม​ เป็นการ​เดินทาง​ที่​ยาว​ไกล​ เจ้ายัง​ไม่รู้​อะไร​เลย​ ข้า​ว่า​ข้า​ควรจะ​ไป​กับ​เจ้า”

“เจ้าจะไป​กับ​ข้า​?” เจียง​หลี​มอง​เขา​ด้วย​ความประหลาดใจ​

กง​เสวี่ยฮ​วา​เชิด​คอ​ขึ้น​ “แน่นอน​ ทำไม​ เจ้ารังเกียจ​ข้า​รึ​”

“ฮ่าๆ ไม่กล้า​” เจียง​หลี​เยาะเย้ย​

“ไป​กัน​เถอะ​ ไปหา​โรงเตี๊ยม​พักผ่อน​กัน​สัก​คืน​ แล้ว​ค่อย​ออกเดินทาง​พรุ่งนี้​” กง​เสวี่ยฮ​วา​กล่าว​

เจียง​หลี​รู้สึก​ประหลาดใจ​พร้อม​ยืนยัน​กับ​เขา​ “เจ้าแน่ใจ​จะไป​ฮวงเสิน​กับ​ข้า​จริงๆ​ หรือ​”

กง​เสวี่ยฮ​วา​พูด​อย่าง​เฉยชา​ “อย่างไรก็ตาม​ ข้า​ก็​มาเพื่อ​เที่ยวเล่น​ จะไป​ที่ไหน​ก็​ไม่ใช่เรื่องสำคัญ​”

คำอธิบาย​นี้​…ดูเหมือน​จะไม่มีปัญหา​อะไร​

เจียง​หลี​เหลือบมอง​กง​เสวี่ยฮ​วา​ด้วย​ความสงสัย​ แต่​เจ้าตัว​กลับ​นิ่งเฉย​ เหมือน​ไม่มีอะไร​ ดังนั้น​ ทั้ง​สามคน​ก็​กลับ​ไป​ที่​ตลาด​เดิม​และ​หา​โรงเตี๊ยม​ที่จะ​พัก​อยู่​

หลังจาก​แยกย้าย​กัน​เข้า​ห้องพัก​ เจียง​หลี​ก็​มีเวลา​มาคุย​กับ​มู่ชิงเหยียน​

“แม่ของ​เจ้าล่ะ​” เจียง​หลี​เอ่ย​ถาม นาง​จำได้​ว่า​เมื่อ​ตอน​มู่ชิงเหยียน​หนี​ไป​ นาง​หนี​ไป​กับ​แม่

พูดถึง​ท่าน​แม่ มู่ชิงเหยียน​กล่าว​พร้อม​รำลึกถึง​ความเจ็บปวด​เล็กน้อย​ “ท่าน​เสีย​ไป​เพราะ​ไม่สบาย​เมื่อ​หก​เดือนก่อน​”

เจียง​หลี​เข้าใจ​แล้ว​ และ​ไม่ได้​ถามต่อ​

อย่างไรก็ตาม​ นาง​ไม่ได้​ถามต่อ​อีก​ มู่ชิงเหยียน​กลับ​เล่า​ประสบการณ์​หลังจากที่​ไป​จาก​ซั่งตู​ขึ้น​เอง​ “หลัง​หนี​ออกจาก​ซั่งตูข้า​คิด​ว่า​จะพา​แม่ไป​อยู่​ใน​ที่​สงบ​ใช้ชีวิต​ แต่​ชีวิต​ที่​สงบ​ก็​มีได้​ไม่นาน​ พวกเรา​ได้ยิน​ข่าว​เรื่อง​หนึ่ง​…”

ข่าว​หรือ​ เจียง​หลี​ขมวดคิ้ว​ สัญชาตญาณ​บอก​นาง​ว่า​บางที​นี่​อาจ​เป็นข่าว​ที่​เปลี่ยน​มู่ชิงเหยียน​ที่​ใช้ชีวิต​อย่าง​เงียบสงบ​

ใช่แล้ว​ มู่ชอง​เหยียน​พยักหน้า​และ​กล่าวว่า​ “ข่าว​นั้น​คือ​ว่า​มีเรือ​สินค้า​กำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​ทิศตะวันตก​ เมื่อ​ท่าน​แม่ข้า​ได้ยิน​ ก็​เรียกร้อง​ให้​ข้า​ไป​ซื้อ​ตั๋ว​”

“เรือ​สินค้า​หรือ​” เจียง​หลี​หัวเราะ​คิกคัก​

จักรพรรดินี​จยา​เซียน​อย่าง​นาง​ไม่เคย​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​มีการค้า​ระหว่าง​ซีฮวง​และ​หนาน​ฮวง​

มู่ชิงเหยียน​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​ “ใช่แล้ว​ เรือ​สินค้า​ เรา​เชื่อ​ไป​แล้ว​ หลัง​ขึ้น​เรือ​ไป​ ถึงรู้​ว่า​สินค้า​พวก​นั้น​ก็​คือ​พวกเรา​บน​เรือ​นั้น​”

ขบวน​การค้า​มนุษย์​! เจียง​หลี​ตา​หรี่​ลง​เล็กน้อย​

ไม่นึก​เลย​ว่า​จะค้า​มนุษย์​จาก​หนาน​ฮวง​ไป​ซีฮวง​ ไม่เห็น​หัว​จัก​พร​ร​ดิ​นี​แห่ง​จยา​เซียน​เลย​อย่างนั้น​หรือ​

“ทะเล​กว้างใหญ่​ และ​เรา​ไม่มีทาง​หนี​พ้น​ เรา​ทำได้​แค่​คิด​หา​วิธี​แก้ไข​เมื่อ​ไป​ถึงซีฮวง​ แต่​การ​เดินทาง​จาก​หนาน​ฮวง​ไป​สู่ซีฮวง​นั้น​ห่างไกล​ และ​การ​อยู่​ใต้​ท้อง​เรือ​ทำให้​เหนื่อย​เมื่อยล้า​ แม่ของ​ข้า​ยังคง​ป่วยหนัก​ เมื่อ​มาถึงที่​ซีฮวง​แดน​แดน​ทางตะวันตก​นี้​ ข้า​ใช้โอกาส​นี้​ฆ่าคน​ไป​สอง​สามคน​แล้ว​หนี​ออกมา​พร้อมกับ​ท่าน​แม่”

เจียง​หลี​ขมวดคิ้ว​และ​ถาม “ดังนั้น​ เจ้าไม่รู้​ว่า​คน​กลุ่ม​ไหน​ที่​ค้า​มนุษย์​ และ​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​จุดประสงค์​ของ​พวกเขา​คือ​อะไร​หรือ​”

มู่ชิงเหยียน​ส่ายหน้า​ ทันใดนั้น​นาง​ก็​นึกถึง​ตำแหน่ง​ปัจจุบัน​ของ​เจียง​หลี​ และ​รีบ​พูด​ “ข้า​ยังคง​จำสถาน​ที่ๆ​ ขึ้นฝั่ง​ครั้งแรก​ได้​ ต้องการ​ให้​ข้า​พา​ไปดู​หรือไม่​”

เจียง​หลี​ส่ายหน้า​อย่าง​ครุ่นคิด​ “อย่า​กังวล​เรื่อง​นี้​ตอนนี้​เลย​”

จาก​หนาน​ฮวง​ไป​ซีฮวง​ไกล​กัน​เกินไป​ อาจ​เกิด​เหตุการณ์​ต่างๆ​ ระหว่างทาง​ การค้า​มนุษย์​ประเภท​นี้​ค่อนข้าง​ลำบาก​ ตอนนี้​หนาน​ฮวง​รวมกัน​เป็นหนึ่ง​แล้ว​ การค้า​นี้​จึงเป็นเรื่อง​ยาก​

“เมื่อ​ข้า​ว่าง​เมื่อไหร่​ ข้า​จะไปดู​ที่ๆ​ เจ้าพูดถึง​” เจียง​หลี​พูด​กับ​มู่ชิงเหยียน​

มู่ชิงเหยียน​พยักหน้า​ “เมื่อ​ต้องการ​ข้า​ เจ้าก็​พูด​มาได้​เลย​”

“จุดประสงค์​ที่​พวก​เจ้ามาซีฮวง​คือ​อะไร​” เจียง​หลี​พยักหน้า​และ​ถามอีกครั้ง​

มู่ชิงเหยียน​เม้มริมฝีปาก​และ​กล่าวว่า​ “ตามหา​คน​ ข้า​มีพี่ชาย​คน​หนึ่ง​ ได้มา​รับ​การฝึกฝน​ใน​ซีฮวง​เมื่อนานมาแล้ว​ ท่าน​แม่ข้า​คิด​ว่า​เรา​สามารถ​พึ่งพา​พี่ชาย​ต่างมารดา​ผู้​นี้​ได้​”

“ไม่คิด​ว่า​ยังมี​ทายาท​ของ​ราชวงศ์​มู่หลง​เหลืออยู่​” ข่าว​นี้​ทำให้​เจียง​หลี​ตกใจ​

มู่ชิงเหยียน​หัวเราะ​ “เจ้าวางใจ​ได้​ เขา​เกิด​มาก็​งมงาย​แต่​กับ​ทักษะ​การต่อสู้​ ถือได้ว่า​เข้าขั้น​คลั่งไคล้​เลย​ล่ะ​ จึงไม่สนใจ​เรื่อง​อำนาจ​ ท่าน​แม่ของ​เขา​เสียชีวิต​ตั้งแต่​อายุ​ยัง​น้อย​ ระหว่าง​เขา​กับ​ท่าน​พ่อ​…” มู่ชิงเหยียน​เหม่อลอย​เล็กน้อย​ เมื่อ​ได้สติ​ก็​พูด​ต่อ​ ความสัมพันธ์​ของ​ทั้งสอง​ไม่ค่อย​ดี​เท่าไหร่​ เขา​คง​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ฟื้นฟู​ประเทศ​เพราะ​การ​ล่มสลาย​ของ​ราชวงศ์​”

เจียง​หลี​หัวเราะ​ “ข้า​ไม่ได้​กังวล​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ แต่​แค่​รู้สึก​แปลกใจ​นิดหน่อย​”

มู่ชิงเหยียน​ถอนหายใจ​ “แต่​น่าเสียดาย​ที่​ซีฮวง​นั้น​ใหญ่​เกินไป​ เรา​ไม่มีข้อมูล​อะไร​ ไม่รู้​จะเริ่ม​หา​คน​จาก​ไหน​ สุขภาพ​ของ​แม่ข้า​ก็​แย่​ลง​ เพื่อที่จะ​รักษา​ท่าน​แม่ ข้า​ต้อง​เข้าร่วม​เขา​เฟิ่งอู่​ซาน​ เป็น​ศิษย์​นอก​ ได้รับ​การฝึกฝน​ แต่​ท่าน​แม่ก็ได้​จากไป​เสียแล้ว​”

ประสบการณ์​ของ​นาง​ทำให้​เจียง​หลี​พูดไม่ออก​

สิ่งที่​ถูก​และ​ผิด​มัน​ไม่สามารถ​ตัดสิน​ได้​เลย​จริงๆ​

หลังจาก​ความ​เงียบ​ มู่ชิงเหยียน​ยิ้ม​อย่าง​ผ่อนคลาย​ “ใจข้า​ต้องการ​ที่จะ​หนี​จาก​เขา​เฟิ่งอู่​ซาน​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ไม่ได้​คาดหวัง​ว่า​จะพบ​เจ้าที่นี่​ ดังนั้น​ เจ้าก็​ไม่ต้อง​คิด​เกี่ยวกับ​สิ่งที่จะ​เกิดขึ้น​อีกต่อไป​”

“เจ้าคิด​ว่า​มัน​เป็น​เพราะ​เจ้าช่วย​ข้า​ ข้า​ถึงให้​เจ้าตาม​ข้า​มารึ​” เจียง​หลี​พูดไม่ออก​

มู่ชิงเหยียน​มอง​นาง​ด้วย​สายตา​ที่​ซับซ้อน​และ​เงียบสงบ​

เจียง​หลี​ลุกขึ้น​และ​พูด​กับ​นาง​ว่า​ “เจียง​เฮ่าอยู่​ที่​ฮวงเสิน​ ถ้าเจ้ายัง​ลืม​เขา​ไม่ได้​ก็​ไป​พบ​เขา​ แน่นอน​ถ้าเจ้าไม่อยาก​ไป​กับ​ข้า​ เจ้าสามารถ​ไป​เอง​ได้​”

กล่าว​จบ​ เจียง​หลี​ก็​ออกจาก​ห้อง​ของ​มู่ชิงเหยียน​ ทิ้ง​นาง​ไว้​ให้​ครุ่นคิด​เพียงลำพัง​

วัน​ต่อมา​ เมื่อ​เริ่ม​ออกเดินทาง​ มู่ชิงเหยียน​ก็​ไม่ได้​จากไป​คนเดียว​

นาง​ยิ้ม​ให้​เจียง​หลี​อย่าง​เขินอาย​ เฉกเช่น​หญิงสาว​ขี้อาย​ ทำให้​เจียง​หลี​รู้สึก​ตลก​มาก​

เพื่อ​ดูแล​สอง​สาว​ กง​เสวี่ยฮ​วา​ได้​จ้างรถม้า​พิเศษ​

สามคน​และ​อีก​หนึ่ง​เดรัจฉาน​น้อย​กำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ใน​ทิศทาง​ฮวงเสิน​ การ​เดินทาง​ที่​ยาว​ไกล​แต่​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​หดหู่​จน​เกินไป​ เจ้าเปี๊ยก​นอนหลับ​ตลอดทาง​และ​บางครั้ง​ตื่น​มาเล่น​กับ​เจียง​หลี​

หลังจาก​เดินทาง​เกือบ​เดือน​ กง​เสวี่ยฮ​วา​กล่าว​ “ข้างหน้า​ก็​คือ​วัง​เทียน​อู่​กง​นี่​เรา​เดินผ่าน​บ้าน​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​ ถ้าเช่นนั้น​ก็​ไป​พักผ่อน​ที่​วัง​ของ​ข้า​สอง​สามวัน​ค่อย​เดินทาง​ต่อ​เถอะ​”

วัง​เทียน​อู่​กง​?

เจียง​หลี​ตกใจ​และ​คว้า​เสื้อคลุม​ของ​กง​เสวี่ยฮ​วา​ “เจ้าหลอก​ข้า​”

“รักษา​ภาพพจน์​หน่อย​ แค่​กๆ…​นี่​มาถึงอาณาเขต​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​แล้ว​ อย่าง​น้อย​เจ้าน่าจะ​เห็นแก่​ข้า​ที่​เป็น​นาย​น้อย​วัง​เทียน​อู่​กง​สักหน่อย​นะ​” กง​เสวี่ยฮ​วา​อยาก​ดึง​เสื้อ​ของ​ตน​ขึ้น​มา

เจียง​หลี​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​ “ข้า​ก็​ว่า​ทำไม​เจ้าใจดี​ขนาด​ที่จะ​ไป​ฮวงเสิน​กับ​ข้า​ แท้จริง​แล้ว​หลอก​ให้​เรา​มาวัง​เทียน​อู่​กง​นี่เอง​”

“เข้าใจผิด​แล้ว​” กง​เสวี่ยฮ​วา​กล่าว​อย่าง​เกิน​จริง​ “จะไป​ฮวงเสิน​มัน​ต้อง​ผ่าน​อาณาเขต​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​อยู่แล้ว​ ไม่เชื่อ​เจ้าสามารถ​ดู​แผนที่​เอง​ได้​”

เจียง​หลี​มีข้อสงสัย​ใน​ใจ มู่ชิงเหยียน​กล่าว​หลัง​ได้​เปิด​แผนที่​และ​ตรวจสอบ​ “เขา​พูดความจริง​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด