ราชินีพลิกสวรรค์ 449 ชื่อเสียงเลื่องลือ

Now you are reading ราชินีพลิกสวรรค์ Chapter 449 ชื่อเสียงเลื่องลือ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ท่ามกลาง​ท้องฟ้า​ เจียง​หลี​ถูก​ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​ดวงดาว​ระยิบระยับ​ ไม่รับรู้​ถึงวัน​เวลา​ที่​ผ่าน​เลย​ไป​สักนิด​

“ต้อง​น้อยกว่า​นี้​อีกหน่อย​!” เจียง​หลี​พูด​เบา​ๆ

ใน​ดวงตา​ที่​สดใส​คู่​นั้น​ ดวงดาว​ที่​พร่างพราว​ลดน้อยลง​

ที่จริง​แล้ว​ทักษะ​เหล่านี้​ใน​ตอนนี้​ก็​ลดน้อยลง​มาก​แล้ว​จาก​จำนวน​ที่​เยอะ​มาก​ใน​ตอนแรก​

แต่ว่า​เจียง​หลี​ยัง​คิด​ว่า​มัน​มากเกินไป​อยู่​

จน​ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​เหลือ​เพียง​สามดวง​ นาง​ถึงหยุด​ลง​

ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​ทั้ง​สามดวง​นั้น​สลับ​กัน​ปรากฏ​ขึ้นอยู่​ตรงหน้า​เจียง​หลี​อย่าง​ต่อเนื่อง​ และ​ล้วนแต่​เป็น​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ทรงพลัง​เอา​มาก​ๆ

“โลภ​ไป​ก็​ไม่ดี​ แทนที่จะ​ฝึกฝน​วิชา​ทั้งหมด​ ยัง​สู้ฝึกฝน​แค่​วิชา​เดียว​ไป​เลย​เสีย​ดีกว่า​” เจียง​หลี​ถก​ชุด​ขึ้น​ แล้ว​นั่งสมาธิ​อยู่​ท่ามกลาง​หมู่​ดาว​ หลังจากที่​นาง​พูด​จบ​ ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​สอง​ดวง​สลาย​ไป​อีกครั้ง​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​ และ​กลายเป็น​แสงดารา​เลือนลาง​ ตอนนี้​เหลือ​เพียง​ดวง​เดียว​ที่​ชัดเจน​มาก​ เป็น​ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​ที่​งดงาม​ที่สุด​ แล้ว​ยัง​เคลื่อนไหว​อย่าง​ต่อเนื่อง​อยู่​ตรงหน้า​นาง​

“ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​!” เจียง​หลี​ค่อยๆ​ พูด​ชื่อ​ของ​ทักษะ​การต่อสู้​นี้​ออกมา​

ใน​ตอนที่​นาง​ได้​รู้​ว่า​ทักษะ​การต่อสู้​นี้​มีชื่อ​เรียก​ว่า​อะไร​ หมู่​ดาว​รอบ​ๆ ตัวนาง​ก็​เริ่ม​สลาย​ไป​ แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​ก็​สลาย​ไป​ ที่​ปรากฏ​ขึ้น​มาแทน​มีเพียง​ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​

ใน​ความว่างเปล่า​ ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​ดวง​นั้น​ก็​ปรากฏ​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ดวงตา​ของ​เจียง​หลี​ก็​ยิ่ง​สว่าง​ขึ้น​

“เป็น​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ทรงพลัง​มาก​!” เจียง​หลี​พูด​ด้วย​ความดีใจ​

ใน​ระหว่าง​ที่​นาง​กำลัง​จดจ่อ​อยู่​กับ​การฝึกฝน​วิชา​ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​ ตัว​ของ​นาง​ก็​เริ่ม​ปลดปล่อย​รังสี​ของ​ปีศาจ​ออกมา​ รังสี​ของ​ปีศาจ​ทำให้​ใบ​หน้าที่​เดิม​ก็​งดงาม​อยู่แล้ว​ยิ่ง​งดงาม​มาก​ขึ้นไป​อีก​ นาง​เหมือน​ดั่ง​กับ​ปีศาจ​สาว​พราว​เสน่ห์​และ​เต็มไปด้วย​ความดุร้าย​

ใน​ดวงตา​ที่​สดใส​เหมือน​ดั่ง​สีกุหลาบ​ที่​งดงาม​ รังสี​ปีศาจ​ยิ่ง​มาก​เท่าไร​ ใบหน้า​อัน​งดงาม​ของ​เจียง​หลี​ก็​ยิ่ง​เผย​ความงาม​ที่​ดึงดูด​ผู้คน​มาก​เท่านั้น​

ดวงดาว​แห่ง​ทักษะ​ส่งผล​ต่อ​พลัง​วิญญาณ​ใน​ร่างกาย​ของ​เจียง​หลี​ ทำให้​นาง​รู้สึก​ได้​ว่า​พลัง​วิญญาณ​ใน​ร่างกาย​ของ​ตัวเอง​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​เป็นอย่างมาก​ พลัง​วิญญาณ​ที่​บริสุทธิ์​เริ่ม​เปลี่ยนเป็น​รังสี​ของ​ปีศาจ​ รังสี​ปีศาจ​ที่​เต็มเปี่ยม​ระเบิด​ออก​มาจาก​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​ และ​อยู่​รอบ​ๆ ตัวนาง​ ทำให้​ผม​ของ​นาง​ถูก​พัด​จน​พลิ้วไหว​

รังสี​ปีศาจ​ที่​น่ากลัว​เต็มไปด้วย​ความ​บ้าคลั่ง​ และ​มีกลิ่นอาย​ที่​ทำลายล้าง​ทุก​สรรพสิ่ง​ ดวงตา​ของ​เจียง​หลี​เริ่ม​กลายเป็น​ปีศาจ​ เยือกเย็น​จนถึง​ขีดสุด​

ดวงตา​สีดำ​สนิท​กลายเป็น​สีกุหลาบ​ กลาง​ดวงตา​เปล่งแสง​สีทอง​ออกมา​

ทันใดนั้น​เนตร​ญาณด้านหลัง​ของ​เจียง​หลี​ก็​ถูก​เปิด​ออก​ ไม่ได้​เป็น​แสงสีทองเหลือง​อร่าม​ แต่​เป็น​เนตร​ญาณสีเทา​ที่เกิด​มาจาก​สายเลือด​ของ​นาง​เมื่อ​ชาติ​ก่อนที่​หลับใหล​มาโดยตลอด​

เนตร​ญาณดวง​ที่​สิบ​!

วิญญาณ​ยุทธ์​ที่อยู่​ใน​เนตร​ญาณนี้​ก็​คือ​อสรพิษ​บำเพ็ญ​ สาย​เลือดผสม​ระหว่าง​เทพ​และ​ปีศาจ​ของ​นาง​เมื่อ​ชาติก่อน​

ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​ สายเลือด​เทพ​ปีศาจ​…….

เหมือนว่า​ทั้งสอง​อย่าง​ถูก​กระตุ้น​อย่าง​รุนแรง​อย่างไร​อย่างนั้น​ อสรพิษ​บำเพ็ญ​ที่​หลับใหล​อยู่​ใน​เนตร​ญาณมาตลอด​ คิดไม่ถึง​ว่า​เหมือน​จะตื่นขึ้น​แล้ว​

แสงสีทอง​ของ​อสรพิษ​บำเพ็ญ​สาด​ลง​บน​ตัว​ของ​เจียง​หลี​ ด้านล่าง​ตัวนาง​ปรากฏ​หาง​ของ​อสรพิษ​เข้ามา​แทนที่​ขา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​นาง​ ดู​เหมือนกับ​เป็น​ธาตุแท้​ของ​นาง​

ใบ​หน้าที่​งดงาม​ของ​เจียง​หลี​ยังคง​สงบนิ่ง​

นาง​ผสาน​นิ้ว​ทั้ง​สิบ​นิ้ว​ของ​นาง​ออกมา​เป็น​ยันต์​ที่​ซับซ้อน​ ใน​ยันต์​นั้น​ดวงดาว​ปีศาจ​เปล่งแสง​สีแดง​ออกมา​ ใน​ดวงดาว​ปีศาจ​นั้น​ดูเหมือน​จะมีพลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างยิ่ง​ซ่อน​อยู่​ เมื่อ​มัน​ระเบิด​ออกมา​ มัน​จะนำมาซึ่ง​ผล​ของ​การทำลายล้าง​โลก​

“ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​” เจียง​หลี​ตะโกน​ พลัง​ใน​มือ​ของ​นาง​พุ่ง​ไป​ยัง​สถาน​ที่ใด​สัก​ที่หนึ่ง​ใน​หมู่​ดาว​

พลัง​ปีศาจ​ที่​น่ากลัว​มีแสงสีแดง​เลือด​ระเบิด​ออก​มาจาก​ตัวนาง​ แล้ว​พุ่ง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​นาง​เลือก​อย่าง​รวดเร็ว​

ตู้​มมม!

ดวงดาว​ที่​ถูก​ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​โจมตี​ ถูก​แสงสีแดง​ห่อหุ้ม​ไว้​ แล้ว​ระเบิด​ออก​เป็น​เสี่ยง​ๆ และ​หายวับ​ไป​ใน​หมู่​ดาว​

ใน​ดวงตา​ที่​งดงาม​ของ​เจียง​หลี​เผย​ความตกใจ​ออกมา​

พลัง​ปีศาจ​สลาย​ไป​จาก​ตัวนาง​อย่าง​รวดเร็ว​ กลับคืน​เป็น​พลัง​วิญญาณ​ ตอนนี้​พลัง​วิญญาณ​ของ​นาง​เหลือ​เพียงแค่​น้อย​นิด​ ร่างกาย​มีความรู้สึก​เหนื่อยล้า​

หาง​อสรพิษ​มายา​และ​เนตร​ญาณอสรพิษ​บำเพ็ญ​ก็​สลาย​หาย​ไป​พร้อมๆ กัน​ เจียง​หลี​ร่วง​ลงมา​อีกครั้ง​ ไร้​เรี่ยวแรง​ไป​หมด​

“นี่​คือ​การแสดง​อิทธิฤทธิ์​สูงสุด​ของ​ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​หรือ​ พลัง​อำนาจ​แบบนี้​ ไม่ใช่พลัง​ที่​หา​ได้​ยาก​หรอก​หรือ​ หรือว่า​จะเป็น​…ทักษะ​ใน​ตำนาน​!” เจียง​หลี​พูด​กับ​ตัวเอง​ด้วย​ความ​ตะลึง​

ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​เป็น​พลัง​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​ แต่ว่า​ก็​กิน​พลัง​ของ​นาง​ไป​มาก​อย่าง​ไม่เคย​มีมาก่อน​เช่นกัน​ ตอนนี้​ใน​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​ เจียง​หลี​ได้​เห็น​พลัง​อำนาจ​สูงสุด​ของ​ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​แล้ว​ แต่​นาง​ก็​รู้อยู่แก่ใจ​ว่า​พอ​ออก​ไป​ข้างนอก​ ท่ามกลาง​การต่อสู้​จริงๆ​ ด้วย​ระดับ​พลัง​ของ​นางใน​ตอนนี้​ คงจะ​ใช้พลัง​อำนาจ​ของ​ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​ได้​เพียงแค่​หนึ่ง​ห้า​เท่านั้น​

“แค่​หนึ่ง​ใน​ห้า​ก็​พอแล้ว​!” เจียง​หลี​แววตา​เปล่งประกาย​ ปกปิด​ความตื่นเต้น​

ทักษะ​การต่อสู้​ระดับ​ตำนาน​ หวัง​ได้​แต่​ไม่สามารถ​ครอบครอง​ได้​ แต่​ตอนนี้​นาง​ฝึกฝน​ได้​สำเร็จ​ นอกจากนี้​นาง​ยัง​บังเอิญ​ค้นพบ​ความ​เชื่อมโยง​ระหว่าง​ฝ่ามือ​พลัง​ปีศาจ​และ​สายเลือด​อสรพิษ​บำเพ็ญ​ของ​นาง​ เรื่อง​ประหลาดใจ​นี้​ช่างน่า​ตกใจ​จริงๆ​

ด้านนอก​หอ​ดู​ดาว​ กง​เสวี่ยฮ​วา​ถอนหายใจ​แรง​ แล้ว​พูด​เสียง​เบา​ว่า​ “สอง​เดือน​เจ็ด​วัน​แล้ว​นะ​! นาง​คง​เป็น​ปีศาจ​จริงๆ​ ถึงฝึกฝน​ได้​นาน​ขนาด​นี้​”

มู่ชิงเหยียน​ยิ้ม​หยอกล้อ​ “เช่นนั้น​ก็​คง​ทำลายสถิติ​ของ​พวก​เจ้าวัง​เทียน​อู่​กง​แล้ว​ใช่หรือไม่​”

กง​เสวี่ยฮ​วา​พยักหน้า​เพื่อ​เป็นการ​ยืนยัน​

ตู้​มมม!

ทันใดนั้น​ แสงแวววาว​ก็​พุ่ง​จาก​โดม​ของ​หอ​ดู​ดาว​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​”

“เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​”

“ทำไม​หอ​ดู​ดาว​ตรง​โน้น​ถึงได้​มีแสงทะลุ​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​อยู่​ตั้ง​นาน​ ไม่สลาย​หาย​ไป​”

“ข้า​อยู่​วัง​เทียน​อู่​กง​มายี่สิบ​กว่า​ปี​ ไม่เคย​ได้ยิน​เรื่อง​แบบนี้​มาก่อน​เลย​!”

“อย่า​ว่าแต่​เจ้าเลย​ ข้า​อยู่​มาห้าสิบ​ปี​แล้ว​ ยัง​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​เลย​”

“หรือว่า​เป็น​นาง​ที่​เก่งกาจ​คน​นั้น​ได้รับ​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ทรงพลัง​มาก​”

“ไปดู​กัน​เถอะ​ จะได้​รู้​”

“…”

ความเคลื่อนไหว​ของ​หอ​ดู​ดาว​ได้​ทำลาย​ความเงียบสงบ​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ลง​ เกือบจะ​ในขณะเดียวกัน​ คนใน​วัง​เทียน​อู่​กง​ล้วนแต่​ตกใจ​ ต่าง​พา​กัน​มารวม​อยู่​ที่​หอ​ดู​ดาว​

แม้แต่​กง​ฉิงและ​ภรรยา​ก็​เดิน​ออก​มาจาก​ตำหนัก​ใน​ส่วน​เทียน​จื้อ​ แล้ว​มอง​ไป​ยัง​ลำแสง​ตรงดิ่ง​ที่​พุ่ง​ขึ้น​ฟ้าบน​หอ​ดู​ดาว​

“นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อะไร​กัน​” ภรรยา​ถามสามีที่อยู่​ข้างๆ​ ด้วย​ความประหลาดใจ​

กง​ฉิงแววตา​เคร่งขรึม​เล็กน้อย​ แต่​สีหน้า​กลับ​ผ่อนคลาย​ เขา​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ แล้ว​ถึงพูด​อย่าง​ช้าๆ ว่า​ “ดูเหมือนว่า​จะมีทักษะ​การต่อสู้​ใน​ตำนาน​ถือกำเนิด​ขึ้น​”

“อะไร​นะ​ ทักษะ​การต่อสู้​ใน​ตำนาน​!” ภรรยา​แปลกใจ​ “ใน​ตำนาน​นับ​พันปี​ มีเพียงแค่​บรรพบุรุษ​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ที่​ได้รับ​ทักษะ​การต่อสู้​ใน​ตำนาน​ หรือว่า​วันนี้​จะมีคน​ทำได้​เหมือนกัน​”

กง​ฉิงเผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ พยักหน้า​แล้ว​พูดว่า​ “สถิติ​ก็​ต้อง​ถูก​คน​ทำลาย​ นี่​ถือ​เป็นเรื่อง​ดี​”

“ถ้าเป็น​เช่นนั้น​จริง​ พรสวรรค์​ของ​คน​ๆ นั้น​ต้อง​ก้าว​ข้าม​ความสำเร็จ​ทั้ง​ใน​อดีต​และ​ปัจจุบัน​ไป​ได้​อย่าง​แน่นอน​! เรียก​ได้​ว่า​เป็น​เทียน​เจียว​ที่​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​แห่ง​ยุค​เลย​ก็​ว่า​ได้​!” ภรรยา​ก็​พูด​ด้วย​ความตื่นเต้น​

รอยยิ้ม​บน​ใบ​หน้าที่​หล่อเหลา​ของ​กง​ฉิงกว้าง​ขึ้น​ “ใช่แล้ว​! วัง​เทียน​อู่​กง​ของ​เรา​มีเทียน​เจียว​ระดับ​นี้​ ก็​ถือได้ว่า​วัง​เทียน​อู่​กง​ของ​เรา​ยัง​มีโชค​อยู่​ อำนาจ​ไม่มีทาง​สั่นคลอน​!”

“ก็​ไม่แน่​เสมอไป​” ภรรยา​กลับ​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​คลุมเครือ​

“หืม”​ กง​ฉิงมอง​ภรรยา​ของ​ตน​อย่าง​ไม่เข้าใจ​

ภรรยา​พูด​เตือน​ว่า​ “เจ้าลืม​ไป​แล้ว​หรือว่า​ใน​หอ​ดู​ดาว​ยังมี​เพื่อน​ของ​ฮวา​ฮวา​คน​หนึ่ง​ที่​ยัง​ไม่ได้​ออกมา​”

กง​ฉิงนิ่ง​ไป​ นึก​วัน​เวลา​ที่ผ่านมา​ตั้งแต่​วันที่​กง​เสวี่ยฮ​วา​เข้าไป​ นี่​ก็​สอง​เดือน​กว่า​แล้ว​

ตอนนี้​ลูกศิษย์​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ใน​แต่ละ​ส่วน​ก็ได้​รวมตัวกัน​อยู่​ที่​ด้านนอก​หอ​ดู​ดาว​แล้ว​ อยู่​ห่าง​จาก​สะพาน​ระยะ​หนึ่ง​ แล้ว​เงยหน้า​มอง​ไป​ยัง​ลำแสง​บน​ยอด​โดม​ พวกเขา​ต่าง​พูดคุย​ปรึกษา​กัน​

แท้จริง​แล้ว​คือ​ใคร​กัน​…

ทันใดนั้น​ บน​แผ่น​ศิลาจารึก​ขนาดใหญ่​ที่สูง​สิบ​จั้งด้านนอก​หอ​ดู​ดาว​ก็​ปรากฏ​ชื่อ​ๆ หนึ่ง​ขึ้น​มาอยู่​ด้าน​บนสุด​…

ชื่อ​นั้น​ก็​คือ​ เจียง​หลี​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด