ราชินีพลิกสวรรค์ 444 ฝันครั้งยิ่งใหญ่

Now you are reading ราชินีพลิกสวรรค์ Chapter 444 ฝันครั้งยิ่งใหญ่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เจียง​หลี​มอง​กลับ​ไป​ที่​มู่ชิงเหยียน​พยักหน้า​อีกครั้ง​ นาง​ปล่อย​คอเสื้อ​ของ​กง​เสวี่ยฮ​วา​

แค่​กๆ​ กง​เสวี่ยฮ​วา​หดตัว​กลับ​อย่าง​น่าอนาถ​และ​พึมพำ​ “หน้าตา​สะสวย​ แต่​บ้า​พลัง​ หลังจากนี้​ใคร​ชอบ​เจ้าถือว่า​เป็น​คน​โชคร้าย​”

“เจ้าพูดว่า​อะไร​นะ​” เจียง​หลี​มอง​กลับ​ไป​และ​มอง​เขา​ด้วย​หน้าที่​เหมือน​จะยิ้ม​แต่​ไม่ยิ้ม​

กง​เสวี่ยฮ​วา​ก็​รู้สึก​สันหลัง​เย็นวาบ​ รีบ​ส่าย​หัว​และ​หัวเราะ​ “เปล่า​ ไม่มีอะไร​”

เจียง​หลี​ถอน​สายตา​ที่​น่ากลัว​กลับมา​ กง​เสวี่ยฮ​วา​ค่อยๆ​ ผ่อนคลาย​ กลอก​สายตา​ไปมา​แต่​ดัน​สบตา​เข้ากับ​เจ้าขน​ปุกปุย​ที่​หมอบ​อยู่​ข้าง​เจียง​หลี​

แฮ่!

หัวใจ​ของ​กง​เสวี่ยฮ​วา​สั่น​อย่าง​ไม่หยุดยั้ง​ “เจ้าของ​เป็น​เช่นไร​ สัตว์เลี้ยง​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ ตัว​น่ารัก​ขนาด​นี้​ แต่กลับ​มีสายตา​ที่​น่ากลัว​”

กง​เสวี่ยฮ​วา​เบะ​ปาก​ ค่อยๆ​ ขยับ​ออก​ไป​ด้านนอก​ บิด​คอ​ของ​เขา​เล็กน้อย​แล้ว​มองออก​ไป​ ด้วย​เหตุผล​บางอย่าง​ เขา​มักจะ​รู้สึก​ว่า​ดวงตา​ของ​สัตว์เลี้ยง​ของ​เจียง​หลี​นั้น​น่ากลัว​ และ​เขา​รู้สึก​เหมือน​มีของมีคม​อยู่​บน​หลัง​ของ​เขา​เสมอ​

“นี่​ก็​คือ​วัง​เทียน​อู่​กง​หรือ​ เจียง​หลี​ ไหน​ๆ ก็​มาแล้ว​ ลอง​เข้าไป​ชมข้างนอก​หน่อย​สิ” มู่ชิงเหยียน​เอ่ย​

กง​เสวี่ยฮ​วา​สงบอารมณ์​สักครู่​ก่อน​กับ​หัวใจ​ที่​เต้น​อย่าง​ไม่สงบ​ แนะนำ​กับ​นาง​ “นี่​เป็น​เพียง​ภายนอก​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ วัง​เทียน​อู่​กง​จริง​ยัง​ห่าง​ออก​ไป​อีก​ระยะ​หนึ่ง​ แต่ว่า​รถม้า​คัน​นี้​สามารถ​เข้ามา​ได้​แค่​ที่นี่​”

เขา​เพิ่ง​พูด​จบ​ รถม้า​ก็​หยุด​ลง​

กง​เสวี่ยฮ​วา​กระโดด​ลง​จาก​รถ​ เจียง​หลี​อุ้ม​เจ้าเปี๊ยก​ไว้​เดินลง​จาก​รถม้า​พร้อม​มู่ชิงเหยียน​

“ไป​เถอะ​” กง​เสวี่ยฮ​วา​ยิ้ม​

เจียง​หลี​พยักหน้า​ตาม​เขา​ไป​

มู่ชิงเหยียน​ถามอย่าง​สงสัย​ “เรา​มากะทันหัน​แบบนี้​ จะสะดวก​หรือ​”

“มีอะไร​ที่​ไม่สะดวก​ พวก​เจ้าเป็น​สหาย​ของ​ข้า​และ​เป็น​แขก​ของ​ข้า​ วางใจ​ได้​ว่า​เรา​จะต้อน​รับแขก​อย่าง​อบอุ่น​” กง​เสวี่ยฮ​วา​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ทำไม​ข้า​ถึงคิด​ว่า​เบื้องหลัง​รอยยิ้ม​ของ​เจ้าซ่อน​แผน​อะไร​ไว้​” เจียง​หลี​ยิ้ม​เหมือน​ไม่ยิ้ม​ให้​กับ​เขา​

เห็นได้ชัด​ว่า​นาง​รู้สึก​ไม่ดี​กับ​สิ่งที่​เขา​ปิดบัง​บางอย่าง​ไว้​ก่อนหน้า​

เวลานี้​กง​เสวี่ยฮ​วา​เลือก​ที่จะ​พูดตรงๆ​ “แผน​ของ​ข้า​ก็​คือ​ หลังจากที่​เจ้าได้​เห็น​วัง​เทียน​อู่​กง​กับ​ตา​แล้ว​ เจ้าจะชอบ​ที่นี่​ ล้มเลิก​การ​ไป​ฮวงเสิน​ หากว่า​ที่นี่​ก็​ไม่สามารถ​รั้ง​เจ้าไว้​ได้​ ข้า​ก็​คง​ทำได้​แค่​ยอมแพ้​”

ริมฝีปาก​เจียง​หลี​เผย​ยิ้ม​กว้าง​

เพราะ​กง​เสวี่ยฮ​วา​ทำให้​นาง​มีความประทับใจ​ที่​ดี​กับ​วัง​เทียน​อู่​กง​

แต่​น่าเสียดาย​ที่​ทุกอย่าง​มีลำดับ​มาก่อน​และ​หลัง​ เพราะ​นาง​สัญญากับ​หนาน​อู๋เฮิ่น​ก่อน​ นาง​ก็​จะไม่ผิด​คำสัญญา​เป็นแน่​

วัง​เทียน​อู่​กง​สร้าง​ไว้​บน​ยอด​หน้าผา​

ยอดเขา​ที่​เรียงราย​กัน​ ราวกับ​ใช้เครื่องมือ​วิเศษ​ไถเรียบ​และ​มีสิ่งก่อสร้าง​ที่​แตก​ต่างกัน​ ระหว่าง​ยอดเขา​ยัง​เชื่อมต่อ​กับ​สะพาน​สายรุ้ง​ หมอก​เมฆที่​กว้าง​เหมือน​ทะเล​พัดผ่าน​ใต้​สะพาน​

ฟิ้วๆ!​

ทั้งสอง​เหยียบ​สะพาน​รุ้ง​แรก​ตาม​กง​เสวี่ยฮ​วา​ ก็​มีเสียง​นก​กระ​เรียง​ดัง​ขึ้น​ พวกเขา​หยุด​ที่​สะพาน​และ​ดู​นก​กระ​เรียง​ขาวนวล​บิน​ผ่าน​ใต้​สะพาน​

“ที่นี่​ช่างเหมือนกับ​แดน​สวรรค์​” มู่ชิงเหยียน​เผลอ​กล่าว​ออก​ไป​

กง​เสวี่ยฮ​วา​รู้สึก​ภูมิใจเล็กน้อย​ “นี่​ยัง​ไม่ถึงไหน​เลย​ ขอ​บอก​เลย​ว่า​วัง​เทียน​อู่​กง​จะไม่ทำให้​พวก​เจ้าผิดหวัง​”

ข้าม​สะพาน​สายรุ้ง​แรก​ไป​ คือ​ประตู​เขา​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​

ประตู​ที่​ทำ​จาก​หยก​ตั้งอยู่​ท่ามกลาง​ขุนเขา​แห่ง​ทะเล​เมฆ เหมือนกับ​ประตู​ของ​เทพธิดา​ก็​มิปาน​ ด้านนอก​ประตู​มีสาวก​สอง​คน​คอย​เฝ้าประตู​อยู่​ พวกเขา​สวม​ชุด​เกราะ​สีเงิน​ ผม​ยาว​ถูก​ม้วน​ขึ้น​ ดูท่า​แล้ว​มีพลัง​แสนยานุภาพ​สูงส่ง

เมื่อ​พวกเขา​เห็น​กง​เสวี่ยฮ​วา​ จาก​สีหน้า​เคร่งขรึม​ดั้งเดิม​ก็​แสดงออก​ถึงความสุข​เล็ก​ๆ พวกเขา​ประสาน​หมัด​และ​คำนับ​ “นาย​น้อย​ท่าน​กลับมา​แล้ว​!”

กง​เสวี่ยฮ​วา​พยักหน้า​และ​พูด​อย่าง​สนิทสนม​ “วันนี้​เป็น​เวร​ยาม​ของ​เจ้าสอง​คน​หรือ​”

ทั้งสอง​พยักหน้า​และ​ตอบ​ไป​ ตา​พวกเขา​แอบ​มองดู​สาวงาม​ทั้งสอง​ที่อยู่​ข้าง​หลังเขา​ พร้อม​คาดเดา​เรื่อยเปื่อย​ใน​ใจ

“อ่ะ​แฮ่ม มอง​อะไร​! ระวัง​ตา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​พวก​เจ้าด้วย​!” กง​เสวี่ยฮ​วา​แกล้ง​ขู่​

สาวก​ทั้งสอง​ไม่ได้​กลัว​จริงๆ​ แต่​พวกเขา​ก้มหน้า​อย่าง​ให้ความร่วมมือ​และ​หยุด​มอง​

กง​เสวี่ยฮ​วา​หันไป​มอง​เจียง​หลี​และ​มู่ชิงเหยียน​กล่าวว่า​ “ไป​กัน​เถอะ​”

มีกง​เสวี่ยฮ​วา​นำทาง​ เจียง​หลี​ทั้งสอง​เข้า​วัง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ระหว่างทาง​กง​เสวี่ยฮ​วา​แนะนำ​ให้​พวก​นาง​อย่าง​ละเอียด​ “วัง​เทียน​อู่​กง​มีทั้งหมด​สี่ฝ่าย​ เทียน​ ตี้​เสวียน​ หวง​ ฝ่าย​เทียน​จื้อ​หรือ​ฝ่าย​ฟ้าเป็น​ฝ่าย​ตระกูล​กง​ของ​ข้า​โดยตรง​ ฝ่าย​ตี้จื้อ​หรือ​ฝ่าย​ดิน​เป็น​ฝ่าย​ตระกูล​กง​ของ​ข้า​เช่นกัน​แต่​คือ​สาย​นอก​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้แซ่กง​เสมอไป​ ฝ่าย​เสวียน​จื้อ​หรือ​ฝ่าย​ดำ​เป็น​เหล่า​สาวก​ลูกศิษย์​ที่​รับ​เข้ามา​นับว่า​เป็น​ฝ่ายใน​ได้​กระมัง​ ฝ่าย​หวง​จื้อ​หรือ​ฝ่าย​เหลือง​เป็น​ลูกศิษย์​นอก​สำนัก​และ​บางส่วน​เป็น​ผู้ติดตาม​ นอกจากนั้น​ศาลอาญา​ สำนัก​โอสถ​ สำนัก​กิจการ​ภายใน​ต่างๆ​ เหล่านี้​ล้วน​อยู่​ภายใต้​การ​ดูแล​ของ​ฝ่าย​เสวียน​จื้อ”​

“วัง​เทียน​อู่​กง​นี้​แบ่ง​ชนชั้น​กัน​อย่าง​ชัดเจน​” เจียง​หลี​กล่าว​

กง​เสวี่ยฮ​วา​พยักหน้า​ “เจ้ารู้​หรือไม่​ว่าที่​วัง​เทียน​อู่​กง​มีประชากร​กี่​คน​ หนึ่ง​แสน​! คน​ตั้ง​หนึ่ง​แสน​นี้​หาก​ไม่แบ่ง​ให้​ชัดเจน​ คงจะ​เกิด​ปัญหา​ใหญ่​แน่​”

หนึ่ง​แสน​!

เจียง​หลี​เลิกคิ้ว​ลอบ​ถอนหายใจ​

“หาก​ชนชั้น​แบ่ง​ชัดเจน​เกินไป​ สาวก​ที่​เข้าร่วม​วัง​เทียน​อู่​กง​ก็​คง​ยาก​ที่จะ​ลืมตาอ้าปาก​กระมัง​” มู่ชิงเหยียน​เอ่ย​ถาม

“ไม่หรอก​” กง​เสวี่ยฮ​วา​ส่ายหน้า​ “ท่าน​พ่อ​ข้า​ให้ความสำคัญ​กับ​ความสามารถ​มาก​ ตราบใดที่​มีความสามารถ​ ไม่ว่า​อยู่​ฝ่าย​ไหน​ ก็​จะได้​ทำงาน​อย่าง​เหมาะสม​ มีผู้อาวุโส​หลาย​ท่าน​ก็​มาจาก​ฝ่าย​เสวียน​จื้อ”​

“ช่างเป็น​พลัง​วิญญาณ​ที่​แข็งแกร่ง​” ก้าว​เข้าสู่​สิ่งก่อสร้าง​แรก​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ ก็​รู้สึก​ได้​ถึงพลัง​วิญญาณ​อัน​แข็งแกร่ง​โถมเข้ามา​ ทำให้​เจียง​หลี​อด​ไม่ได้​ที่จะ​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ

กง​เสวี่ยฮ​วา​หัวเราะ​อย่าง​ได้ใจ​ “แน่นอน​ เจ้าดู​วัสดุ​ที่​ใช้ก่อสร้าง​พวก​นี้​ให้​ละเอียด​ รวมถึง​พื้นที่​เรา​เหยียบ​ตอนนี้​ด้วย​”

เจียง​หลี​และ​มู่ชิงเหยียน​ก้มลง​มอง​พร้อมกัน​

“หิน​วิญญาณ​” มู่ชิงเหยียน​แปลกใจ​ นาง​ยัง​ถือว่า​มาจาก​ตระกูล​ระดับ​กลาง​ แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​วัง​เทียน​อู่​กง​แล้ว​ นาง​ถึงตระหนัก​ว่า​ทั้งสอง​มีความแตกต่าง​ราวกับ​ฟ้าและ​เหว​ ไม่สงสัย​เลย​ว่า​เหตุใด​เฟิ่งเอ้อร์​ถึงกลัว​กง​เสวี่ยฮ​วา​

“นี่​มัน​มหาเศรษฐี​ที่​แท้จริง​” เจียง​หลี​เก็บ​สายตา​ที่​มอง​สิ่งก่อสร้าง​กลับมา​

กง​เสวี่ยฮ​วา​กล่าว​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ “วัง​เทียน​อู่​กง​มีมานาน​นับ​พันปี​และ​ครองตำแหน่ง​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​ระดับสูง​ใน​ซีฮวง​ เรื่อง​ภาพลักษณ์​ภายนอก​นี้​ก็​ต้อง​ทำให้​ดูดี​เป็นธรรมดา​”

“อวดดี​” เจียง​หลี​หัวเราะเยาะ​เขา​ไม่ได้​

กง​เสวี่ยฮ​วา​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “ไป​กัน​เถอะ​ ข้า​จะพา​พวก​เจ้าไป​ยัง​ที่พัก​ พวก​เจ้าไป​พักผ่อน​กัน​ก่อน​ แล้ว​พรุ่งนี้​ข้า​จะพา​พวก​เจ้าไปดู​รอบ​ๆ พร้อม​จะไป​พบ​ท่าน​พ่อ​ข้า​ ดูก่อน​ว่า​ว่าง​เจอ​พวก​เจ้าพรุ่งนี้​หรือไม่​ อย่างไรก็ตาม​ หาก​ท่าน​พ่อ​ข้า​ไม่ว่าง​ แต่​ท่าน​แม่ข้า​ว่าง​แน่นอน​”

“เรา​แค่​ผ่าน​มา ไม่ต้อง​ไป​รบกวน​นาย​ท่าน​และ​ฮูหยิน​หรอก​” เจียง​หลี​กล่าว​

“ไม่รบกวน​ ไม่รบกวน​” กง​เสวี่ยฮ​วา​โบกมือ​ของ​เขา​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

จากนั้น​เขา​พา​หญิง​ทั้งสอง​ไป​ยัง​ลาน​ที่​ใช้ตอน​รับแขก​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ เขา​สั่งให้​สาวใช้​ที่อยู่​ภายใน​ให้​ดูแล​พวกเขา​ให้​ดีแล้ว​จากไป​

เจียง​หลี​เดิมที​เป็น​จักรพรรดินี​อยู่แล้ว​ มู่ชิงเหยียน​ก็​เป็น​ถึงองค์​หญิง​ ย่อม​ไม่ถูก​แรงกดดัน​ใน​วัง​เทียน​อู่​กง​นี้​กด​จน​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​

หลังจาก​รับประทาน​อาหาร​เสร็จ​ ทั้งสอง​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ของ​ตน​เพื่อ​พักผ่อน​

เดิมที​เจียง​หลี​กำลัง​วางแผน​ที่จะ​ฝึกฝน​อยู่​พัก​หนึ่ง​ แต่​ไม่คิด​ว่า​ ทันทีที่​เขา​เริ่ม​ฝึกฝน​นาง​ก็​ถูก​ดึงดูด​เข้าสู่​ห้วง​ความฝัน​

“ลู่​เจี้ย!”​ คน​ที่​ครุ่นคิด​ทั้งวันทั้งคืน​ พบ​ตัวเอง​ใน​ความฝัน​ เจียง​หลี​กระโดด​เข้าหา​เขา​ด้วย​ความ​ปีติ​ยินดี​

ชายหนุ่ม​หน้าตา​หล่อเหลา​กางแขน​ออก​เพื่อ​รับ​นาง​เข้าสู่​อ้อมแขน​

“นาน​แล้ว​ที่​เจ้าไม่ได้​มาหา​ข้า​” เจียง​หลี​โอบกอด​อย่าง​สบาย​ๆ แนบ​แก้ม​เข้ากับ​หน้าอก​กว้าง​ น้ำเสียง​ของ​นาง​ฟังดู​เย้ายวน​เล็กน้อย​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด