ราชินีพลิกสวรรค์ 448 ปีศาจที่เหนือกว่าปีศาจ

Now you are reading ราชินีพลิกสวรรค์ Chapter 448 ปีศาจที่เหนือกว่าปีศาจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลังจากที่​ได้​ฟังคำอธิบาย​ของ​กง​เสวี่ยฮ​วา​ เจียง​หลี​ก็​เข้าใจ​ในทันที​

ในที่สุด​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ทำไม​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​ที่​เป็น​ของล้ำค่า​แบบนี้​ถึงได้​ให้​ผู้ใด​ดู​ก็ได้​ วัง​เทียน​อู่​กง​ช่างปราดเปรื่อง​เหลือเกิน​

ถ้าหาก​อาศัย​เพียงแค่​สายเลือด​โดยตรง​และ​ญาติพี่น้อง​มาเรียนรู้​วิชา​ ต่อให้​จะมีเทียน​เจียว​ยอด​อัจฉริยะ​มากกว่า​นี้​ ทักษะ​การต่อสู้​ที่​เรียนรู้​ได้​จะมีเท่าไหร่​กัน​เชียว​

และ​ตอนนี้​ เปิด​ให้​ลูกศิษย์​ทุกคน​ หรือ​แม้แต่​แขก​อย่าง​พวก​นาง​ก็​สามารถ​เข้ามา​ได้​ เช่นนั้น​มีเทียน​เจียว​จำนวนมาก​มาเพราะ​ชื่อเสียง​ของ​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​ มาค้นหา​ทักษะ​การต่อสู้​ เมื่อ​ได้​แล้ว​ต้อง​มอบ​ต่อ​เทียน​อู่​กง​ ดู​แล้วก็​เป็นเรื่อง​ที่​สมเหตุสมผล​

แต่ทว่า​ ด้วยเหตุนี้​วัง​เทียน​อู่​กง​ได้รับ​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ทรงพลัง​ไป​มาก​เพียงใด​ แล้ว​ยัง​ทำให้​คน​ติด​หนี้บุญคุณ​ตั้ง​เท่าไหร่​

มิน่าล่ะ​! วัง​เทียน​อู่​กง​ถึงสามารถ​เป็น​กลุ่ม​อำนาจ​ระดับสูง​ที่​ทรงอิทธิพล​ได้​นับ​พันปี​ ไม่มีผู้ใด​กล้า​มาทำให้​สั่นคลอน​

เจียง​หลี​มอง​กง​เสวี่ยฮ​วา​ด้วย​ความ​ยั่วเย้า​ มอง​จน​เขา​รู้สึก​เก้อเขิน​ แล้ว​รีบ​พูด​อธิบาย​ว่า​ “นี่​คือ​กฎ​ ข้า​ไม่ได้​ตั้งใจ​กลั่นแกล้ง​”

“ข้า​ก็​ไม่ได้​อะไร​ ถ้าหาก​ได้รับ​ทักษะ​การต่อสู้​ ก็​ถือว่า​ได้รับ​มาจาก​วัง​เทียน​อู่​กง​ จะคืนให้​วัง​เทียน​อู่​กง​ ก็​ไม่ได้​ถือว่า​ขาดทุน​อะไร​” เจียง​หลี​พูด​ด้วย​ใบ​หน้ายิ้ม​

แบบนี้​ก็ดี​เหมือนกัน​ ทำ​เรื่อง​นี้​ให้​เป็นเรื่อง​ค้าขาย​ ก็​จะได้​ไม่ต้อง​มาติดค้าง​กัน​

“เจ้าคิดได้​ก็ดี​” กง​เสวี่ยฮ​วา​โล่งอก​

อะไร​ที่​ต้อง​พูด​ก็​พูด​ไป​หมด​แล้ว​ เจียง​หลี​และ​มู่ชิงเหยียน​ก็​นั่งสมาธิ​ลง​พร้อมกัน​ เงยหน้า​ขึ้น​แล้ว​มอง​ไป​ยัง​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​ แล้ว​ตั้งใจ​ศึกษา​อย่าง​ละเอียด​

เวลา​ค่อยๆ​ ไหล​ไป​อย่าง​ช้าๆ

พอ​พลบค่ำ​ แสงดาว​บน​ท้องฟ้า​ผสาน​เข้ากับ​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​ แผนที่​ดารา​ทั้ง​ห้า​เริ่ม​เปล่งแสง​สีทอง​ออกมา​

“มอง​ไป​ด้วย​ความ​ตั้งมั่น​ เจ้าจะรู้สึก​ได้​ว่า​วิญญาณ​ออกจาก​ร่าง​ลอย​ไป​ใน​อากาศ​ รอบตัว​ถูก​ล้อม​ไป​ด้วย​แผนที่​ดารา​ทั้ง​ห้า​ แสงดาว​ทั่ว​ท้องฟ้า​สาด​ใส่บน​ร่างกาย​ของ​ตัวเอง​”

มู่ชิงเหยียน​เข้าสู่​การฝึกฝน​วิชา​อย่าง​รวดเร็ว​ เหมือนว่า​นาง​จะมองเห็น​วิชา​ฝ่ามือ​ที่​คาดเดา​ไม่ได้​ใน​แผนที่​ดารา​ วิชา​ฝ่ามือ​และ​ร่างกาย​ที่​เข้ากัน​นั้น​ เหมาะ​แก่​การฝึกฝน​สำหรับ​สตรี​เป็นอย่างมาก​

เจียง​หลี​เข้าสู่​การฝึกฝน​ ลืม​ทุกสิ่งทุกอย่าง​

ถึงขนาด​ลืม​ไป​เลย​ว่า​ใน​ห้องรับแขก​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ยังมี​สัตว์​น้อย​น่ารัก​รอ​นาง​อยู่​

……

ตัด​ภาพ​มาที่​ห้องพัก​แขก​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ ใน​ห้องพัก​ของ​เจียง​หลี​นั้น​ มีเจ้าเปี๊ยก​ที่​ขน​ปุกปุย​นั่ง​อยู่​บน​เตียง​ลำพัง​ที่​กำลัง​มองดู​พระจันทร์​นอก​หน้าต่าง​ สายตา​ของ​มัน​มอง​ไป​ที่​ประตู​ห้อง​ที่​ปิด​สนิท​เป็นระยะๆ​ เหมือนกับ​ว่า​กำลัง​รอ​อะไร​อยู่​

เป็นเวลา​นาน​มาก​ มัน​หลับตา​ลง​ทั้งสอง​ข้าง​ แล้​วหา​ตำแหน่ง​ของ​เจียง​หลี​

ดี​ที่​นาง​ไม่เป็นไร​ เขา​พูด​ปลอบ​ตัวเอง​ใน​ใจ ภรรยา​ของ​เขา​กำลัง​ไขว่คว้า​โอกาส​ของ​นาง​อยู่​ แล้ว​เขา​จะไป​รบกวน​นาง​ได้​อย่างไร​ล่ะ​

……

หอ​ดู​ดาว​ ณ วัง​เทียน​อู่​กง​

ใน​หอ​มีคน​นั่ง​อยู่​เกือบ​พัน​คน​ ทุกคน​ล้วนแต่​กำลัง​ศึกษา​ทักษะ​การต่อสู้​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​อย่าง​เงียบสงบ​ ทุกคน​ล้วนแต่​หวัง​ว่า​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ตัวเอง​ได้มา​จะทรงพลัง​

เจียง​หลี​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​ นั่งสมาธิ​อยู่​ใน​กลุ่มคน​ ไม่เป็น​จุดสนใจ​เลย​สักนิด​ แต่ว่า​วิญญาณ​ของ​นาง​ตอนนี้​เหมือนว่า​ได้​ลอย​เข้าสู่​ท้องฟ้า​ที่​มืดมิด​และ​อยู่​ด้วยกัน​กับ​ดวงดาว​แล้ว​

ภาพ​เทพ​สงคราม​ทั้ง​ห้า​ภาพ​ที่​ถูก​สลัก​อยู่​ใน​หอ​ดู​ดาว​ สะท้อน​ไป​บน​ท้องฟ้า​ และ​เหมือนว่า​จะถูก​ขยาย​ออก​ไป​อย่าง​ไม่มีที่​สิ้นสุด​

เจียง​หลี​เอา​ตัว​เข้าไป​อยู่​ตรงนี้​ เหมือนว่า​มองเห็น​แสงดาว​กะพริบ​อยู่​ใน​ภาพ​เทพ​สงคราม​ ท่าทาง​ที่​มั่นคง​เหล่านั้น​ ก็​เหมือนว่า​กำลัง​มีความเปลี่ยนแปลง​อย่าง​เงียบๆ​

วิถี​ความเปลี่ยนแปลง​เหล่านี้​ มีผู้คน​คอย​ติดตาม​อยู่​นับ​พัน​คน​

มีทั้ง​เรียบง่าย​ มีทั้ง​ซับซ้อน​ สะท้อน​เข้า​ใน​ตา​ของ​เจียง​หลี​ แล้ว​กลายเป็น​ทักษะ​การต่อสู้​ต่างๆ​

“เยอะ​มาก​!” ใน​ดวงตา​ของ​เจียง​หลี​เต็มไปด้วย​แสงดาว​ รอบ​ตัวนาง​ก็​ถูก​แสงดาว​ปกคลุม​ นาง​ส่งเสียง​เบา​ๆ ทักษะ​การต่อสู้​ส่วนหนึ่ง​หาย​ไป​ใน​ท้องฟ้า​ยามค่ำคืน​ใน​สายตา​ของ​นาง​

“ยัง​เยอะ​เกินไป​อยู่ดี​!” เจียง​หลี​เดินหน้า​ต่อ​อีก​ก้าว​ แล้ว​พูด​ขึ้น​มาอีก​

หลังจากที่​นาง​พูด​จบ​ ทักษะ​การต่อสู้​ที่​มองเห็น​ได้​ด้วย​สายตา​ของ​นาง​ก็​น้อยลง​

“เยอะ​เกินไป​! ยัง​เยอะ​เกินไป​อยู่ดี​!” นาง​รีบ​เดิน​ไป​ข้างหน้า​อีก​สอง​ก้าว​

ลึก​ๆ ใน​ดวงตา​ที่​สดใส​ของ​นาง​มีทักษะ​การต่อสู้​สลาย​ไป​อย่าง​ต่อเนื่อง​ แต่​ถึงแม้ว่า​จะเป็น​เช่นนี้​ แสงทักษะ​การต่อสู้​ที่​เปล่งประกาย​ก็​ยังมี​อยู่​เยอะ​มาก​

……

ใน​ตำหนัก​เจ้าของ​วัง​ใน​ส่วน​เทียน​จื้อ​ คู่สามีภรรยา​ที่​เหมือน​ดัง​เทพเจ้า​และ​เทพธิดา​กำลัง​นั่ง​อยู่​ใน​ตำหนัก​ที่​วิจิตร​งดงาม​ ทั้งสอง​มอง​ไป​ยัง​หอ​ดู​ดาว​

แสงดาว​ที่​พร่างพราว​ตรงนั้น​เป็น​ภาพ​ทิวทัศน์​ยามค่ำคืน​ที่​งดงาม​ที่สุด​ใน​วัง​เทียน​อู่​กง​

“เจ้าตอบ​ตกลง​ให้​ฮวา​ฮวา​พา​เพื่อน​ทั้งสอง​คน​ของ​เขา​ไป​หอ​ดู​ดาว​ได้​ใช่หรือไม่​” ชาย​ผู้​รูปงาม​ดุจ​เทพเจ้า​ หน้าตา​คล้าย​กับ​กง​เสวี่ยฮ​วา​ เขา​มอง​ภรรยา​ที่อยู่​ข้างๆ​ ด้วย​สายตา​ที่​อบอุ่น​

ผู้​เป็น​ฮูหยิน​ของ​วัง​พยักหน้า​แล้ว​ยิ้ม​ “เขา​มาอ้อน​ข้า​ ข้า​ไม่มีทางเลือก​ เพียงแต่​ข้า​เคย​เจอ​กับ​เด็ก​ทั้งสอง​คน​นั้น​แล้ว​ ล้วนแต่​เป็น​หญิงสาว​ที่​ดู​ไม่เลว​ ถึงอย่างไร​การ​ที่​พวก​นาง​ไป​หอ​ดู​ดาว​ สำหรับ​พวกเรา​แล้วก็​ไม่ได้​เสียหาย​อะไร​ อาจจะ​เป็นผลดี​เสีย​ด้วยซ้ำ​”

“เจ้ามั่นใจ​ใน​ตัว​พวก​นาง​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​” กง​ฉิงพูด​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​

ภรรยา​มอง​เขา​ แล้ว​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “ข้า​มั่นใจ​ใน​ตัว​ลูกชาย​ของ​เรา​ต่างหาก​”

กง​ฉิงหัวเราะ​เสียงดัง​ หลังจากที่​หัวเราะ​เสร็จ​ เขา​ก็​พูดว่า​ “ใน​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​มีทักษะ​การต่อสู้​ที่ซ่อน​อยู่​มากมาย​ แต่ละคน​พรสวรรค์​ไม่เหมือนกัน​ สิ่งที่​มองเห็น​ก็​ไม่เหมือนกัน​ มีบางคน​โลภ​ อะไร​ก็​อยาก​ศึกษา​ ผลสุดท้าย​กลับ​ได้​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ธรรมดา​ที่สุด​มา ถ้าอยาก​จะได้​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ทรงพลัง​มาก​ๆ ไม่เพียงแต่​จะต้อง​มีพรสวรรค์​ที่​มาก​พอ​ ยัง​ต้อง​มีความตั้งใจ​ที่​แน่วแน่​ และ​ไม่โลภโมโทสัน​”

“พวกเรา​ก็​รอ​ดูไปก่อน​” ภรรยา​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​อ่อนโยน​

กง​ฉิงพยักหน้า​ แล้ว​ยื่น​แขน​ออกมา​โอบ​ที่​ไหล่​ของ​ภรรยา​ให้​นาง​สามารถ​โน้ม​หัว​มาพิง​บน​ไหล่​ของ​ตัวเอง​

……

ฝึกฝน​วิชา​อยู่​ใน​แผนที่​ดารา​ ไม่รู้​เลย​ว่า​วัน​เวลา​ผ่าน​ไป​เท่าไหร่​แล้ว​

เวลา​ผ่าน​ไป​ครึ่ง​เดือน​แล้ว​อย่าง​ไม่รู้เนื้อรู้ตัว​ เพียง​ชั่วพริบตาเดียว​เวลา​ก็ได้​ผ่าน​ไป​ยี่สิบ​เจ็ด​วัน​แล้ว​ ใน​วันนี้​ มู่ชิงเหยียน​ได้​ลืมตา​ทั้งสอง​ข้างขึ้น​ แล้ว​ถอนหายใจ​ แต่​ใน​สาย​ตากลับ​มีความพอใจ​และ​ปลื้ม​ปริ่ม​

นาง​มอง​เจียง​หลี​ที่อยู่​ข้างๆ​ เห็น​ว่า​นาง​กำลัง​ฝึกฝน​อยู่​ ก็​ไม่ได้​รบกวน​อะไร​นาง​ ลุกขึ้น​แล้ว​ออก​ไป​จาก​บริเวณ​แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​อย่าง​เงียบๆ​ พร้อมกับ​คนอื่นๆ​

ตอนนี้​ใน​หอ​ดู​ดาว​ก็​มีคน​เหลืออยู่​ไม่ถึงหนึ่ง​ใน​สามแล้ว​

“เจ้าออกมา​แล้ว​หรือ​ ยี่สิบ​เจ็ด​วัน​ ถือว่า​ไม่เลว​นะ​!” ด้านนอก​หอ​ดู​ดาว​ กง​เสวี่ยฮ​วา​กำลัง​รอ​อยู่​

มู่ชิงเหยียน​เดิน​มาถึงตรงหน้า​เขา​ แล้ว​ถอนสายบัว​ด้วย​ความ​ขอบคุณ​ “นาย​น้อย​กง​ เป็น​บุญคุณ​อย่าง​มาก​ ข้า​จะบันทึก​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​ได้มา​ทั้งหมด​ แล้ว​มอบให้​วัง​เทียน​อู่​กง​”

“ไม่จำเป็นต้อง​ขอบคุณ​ สิ่งที่​เจ้าได้​ ก็​ถือเป็น​โอกาส​ของ​เจ้า” กง​เสวี่ยฮ​วา​ยิ้ม​อ่อน​

เจียง​หลี​ไม่อยู่​ เหมือนว่า​เขา​จะวางมาด​ความ​เป็น​นาย​น้อย​เพิ่มขึ้น​เล็กน้อย​

มู่ชิงเหยียน​บอกลา​แล้ว​จากไป​ ไป​ถึงสถาน​ที่ๆ​ กำหนด​เพื่อ​บันทึก​ทักษะ​การต่อสู้​ แต่ว่า​หลังจากที่​นาง​บันทึก​เสร็จ​แล้ว​กลับมา​ เจียง​หลี​ยัง​คงอยู่​ด้านใน​

ดังนั้น​นาง​ก็ได้​รอ​เจียง​หลี​อยู่​ข้างนอก​หอ​ดู​ดาว​กับ​กง​เสวี่ยฮ​วา​

วัน​คืน​ผัน​ผ่าน​ไป​ทีละ​วัน​ คนใน​หอ​ดู​ดาว​เริ่ม​น้อยลง​เรื่อยๆ​ และ​ก็​มีคน​ใหม่​ๆ ที่​เข้าไป​ฝึก​ไม่น้อย​ แต่​เจียง​หลี​ยังอยู่​ที่​เดิม​ไม่เปลี่ยน​

เวลา​หนึ่ง​เดือน​ผ่าน​ไป​ ชั่วพริบตาเดียว​เวลา​หนึ่ง​เดือน​ครึ่ง​ผ่าน​ไป​ เจียง​หลี​ก็​ยังคง​ไม่เคลื่อนไหว​เลย​สักนิด​

ลูกศิษย์​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​เดิน​เข้าออก​หอ​ดู​ดาว​ ล้วนแต่​ถูก​หญิงสาว​ที่​งดงาม​ที่​นั่งสมาธิ​อยู่​ดึงดูด​ ที่​พวกเขา​สนใจ​ไม่ใช่เพียง​เพราะว่า​รูปโฉม​งดงาม​ แต่​ยัง​สนใจ​พรสวรรค์​ของ​นาง​อีกด้วย​

กง​เสวี่ยฮ​วา​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ๆ แล้ว​พูดว่า​ “สอง​เดือน​เต็มๆ​ แล้ว​!”

มู่ชิงเหยียน​มีสีหน้า​เป็นกังวล​ “คง​ไม่ได้​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ใช่หรือไม่​”

“ไม่น่า​เป็น​อะไร​ แผนที่​ดารา​เทพ​สงคราม​อยู่​มานาน​ขนาด​นี้​ ยัง​ไม่เคย​มีใคร​ได้รับบาดเจ็บ​จาก​การฝึกฝน​มาก่อน​” กง​เสวี่ยฮ​วา​พูด​อย่าง​มั่นใจ​

“เช่นนั้น​…” มู่ชิงเหยียน​ยังคง​ไม่วางใจ​

กง​เสวี่ยฮ​วา​กลับ​ยิ้ม​ แล้ว​พูดว่า​ “เช่นนั้น​ก็​แสดงว่า​เจียง​หลี​แข็งแกร่ง​กว่า​มู่เหยี่ยนฉือ!”​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด