ราชินีพลิกสวรรค์ 452 แม่นางเจียงหลีฉลาดปราดเปรื่องยิ่งนัก!

Now you are reading ราชินีพลิกสวรรค์ Chapter 452 แม่นางเจียงหลีฉลาดปราดเปรื่องยิ่งนัก! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“นึกไม่ถึง​ว่า​มู่เหยี่ยนฉือ​จะเป็น​คน​ขอ​ท้า​สู้เอง​”

“มีอะไร​น่าแปลก​ มู่เหยี่ยนฉือขอ​ท้า​สู้ก็​ไม่ใช่ครั้ง​สอง​ครั้ง​แล้ว​”

“ไม่ใช่ ข้า​แปลกใจ​ที่​เจียง​หลี​ไม่ใช่คน​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ ทำไม​เขา​ถึงท้า​สู้เร็ว​ขนาด​นี้​”

“หรือว่า​เป็น​เพราะ​เจียง​หลี​ทำลายสถิติ​ของ​เขา​ที่​หอ​ดู​ดาว​หรือ​”

“ก็​อาจจะ​นะ​ ไม่ต้อง​ไป​สน​เขา​หรอก​ พวกเรา​มีเรื่อง​สนุก​ๆ ให้​ดู​ก็​พอ​ การต่อสู้​ระหว่าง​ปีศาจ​กับ​ปีศาจ​เช่นนี้​หา​ดู​ได้​ยาก​มาก​นะ​!”

“หวัง​ว่า​จะสนุก​จริงๆ​!”

“….”

บน​ยอดเขา​อัฒจันทร์​ทั้ง​ห้า​ที่​เหล่า​ลูกศิษย์​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​มารอ​อยู่แล้ว​ ต่าง​ก็​พูดคุย​กัน​เรื่อง​นี้​

และ​ท่ามกลาง​ผู้คน​ มู่ชิงเหยียน​มอง​ชาย​ที่อยู่​บน​เวที​ประลอง​ด้วย​ความวิตกกังวล​ อารมณ์​สับสน​ นาน​แค่​ไหน​แล้ว​ที่​ไม่ได้​เจอกัน​ ตอนแรก​ที่​เขา​จากไป​ ตนเอง​ยัง​เป็น​เพียงแค่​เด็ก​อายุ​สิบเอ็ด​สิบสอง​ปี​ วันนี้​มู่ชิงเหยียน​ไม่แน่ใจ​ว่า​มู่เหยี่ยนฉือ​จะจำตัวเอง​ได้​หรือไม่​ นาง​ก็​แค่​อยากรู้​ว่า​ทำไม​จู่ๆ มู่เหยี่ยนฉือ​ถึงได้​ท้า​เจียง​หลี​สู้

หรือว่า​เขา​รู้เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​หนาน​ฮวง​ มู่ชิงเหยียน​คาดเดา​ใน​ใจ แต่ว่า​ความสงสัย​นี้​ ก็​มีเพียง​หลังจาก​การ​ประลอง​แล้ว​เท่านั้น​ถึงจะรู้​

“เอ๊ะ​ นี่​ก็​นาน​แล้ว​ ทำไม​แม่นาง​เจียง​หลี​ถึงยัง​มาไม่ถึงล่ะ​”

“นั่นสิ​ นาน​มาก​แล้ว​นะ​”

“ก่อนหน้านี้​นาย​ท่าน​เรียก​นาง​ไป​ก็​เลย​ใช้เวลานาน​ ใน​เมื่อ​ปล่อย​ควัน​สีแดง​แล้ว​ ก็​หมายความว่า​รับคำ​ท้า​แล้ว​ ไม่น่า​ไม่มานะ​”

“อย่างนี้​นี่เอง​”

ใน​ระหว่าง​ที่​ผู้คน​รอ​อยู่​ด้วย​ความ​ร้อนใจ​ ทันใดนั้น​ก็​ได้ยิน​เสียง​โซ่ดัง​มาจาก​ใน​เมฆหมอก​

ที่​ตามมา​ติดๆ​ ก็​คือ​คน​สอง​คน​ที่​ตาม​กัน​มาอยู่​บน​โซ่ แล้ว​ปรากฏตัว​อยู่​ท่ามกลาง​เมฆหมอก​

“งดงาม​ยิ่งนัก​! แม่นาง​เจียง​หลี​ช่างงดงาม​จริงๆ​!”

“ใช่แล้ว​ ราวกับ​ลงมา​จาก​ฟ้าเหมือนกับ​นางฟ้า​ลงมา​จุติ​จริงๆ​”

“เจ้าบอ​กว่า​นาง​คือ​นางฟ้า​ แต่​ข้า​กลับ​รู้สึก​ว่า​นาง​เหมือน​ปีศาจ​มากกว่า​ เจ้าดู​ใบ​หน้าที่​งดงาม​และ​มีเสน่ห์​ของ​นาง​ เป็น​เสน่ห์​ที่​เย้ายวน​ของ​ปีศาจ​!”

“นางฟ้า​ก็ดี​ ปีศาจ​ก็ดี​ เจ้าดู​องค์​ชาย​น้อย​กง​ที่​ใส่ใจนาง​เช่นนี้​ ก็​รู้​แล้ว​ว่า​นาง​ไม่ใช่คน​ที่​พวกเรา​จะคิด​อะไร​ไร้สาระ​ด้วย​ได้​”

เหล่า​ลูกศิษย์​ชาย​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​หลงใหล​ใน​ความงาม​ของ​เจียง​หลี​ แต่​ลูกศิษย์​สตรี​กลับ​รู้สึก​อิจฉา​อย่าง​บอก​ไม่ถูก​

บางที​นี่​ก็​คือ​ธรรมดา​ของ​สตรี​ที่​พอ​เจอ​คน​ที่​สวย​กว่า​ตัวเอง​ก็​มักจะ​รู้สึก​อิจฉา​

ส่วน​คน​ที่​ตะโกน​เรียกชื่อ​ของ​มู่เหยี่ยนฉือ​ ส่วนมาก​เป็น​ลูกศิษย์​สตรี​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​

เจียง​หลี​ลงมา​บน​เวที​ประลอง​อยู่​ตรงหน้า​มู่เหยี่ยนฉือ​ นี่​ยัง​เป็นครั้งแรก​ที่​นาง​ได้​เจอ​กับ​องค์​ชาย​รอง​ที่​เคย​ได้ยิน​มา

ดู​เคร่งขรึม​แข็งแกร่ง​และ​รูปงาม​เป็นอย่างมาก​ มีความ​หล่อเหลา​ สง่าผ่าเผย​และ​ห้าวหาญ​ ไม่ได้​เหมือน​ฮ่องเต้​แห่ง​โฮ่ว​จิ้น​มาก​ คงจะ​เหมือน​มารดา​เสีย​มากกว่า​

บน​เวที​ประลอง​มีฉาก​กำบัง​กั้น​อยู่​ เรื่อง​ที่​ทั้งสอง​คน​คุย​กัน​ ไม่มีทาง​ที่​คนภายนอก​จะได้ยิน​

“เจียง​หลี​ จักรพรรดินี​แห่ง​หนาน​ฮวง”​ มู่เหยี่ยนฉือ​พูด​คำ​แรก​ก็​เปิดเผย​ฐานะ​ของ​เจียง​หลี​เลย​

เจียง​หลี​เลิกคิ้ว​ แล้ว​พูด​อย่าง​หยอกเย้า​ว่า​ “ดู​แล้ว​ ถึงแม้ว่า​ตัว​เจ้าจะอยู่​ที่​ซีฮวง​ แต่กลับ​รู้เรื่องราว​ใน​หนาน​ฮวง​ดี​ไม่น้อย​”

มู่เหยี่ยนฉือ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ มอง​หญิงสาว​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​อย่าง​เงียบๆ​

นาง​งดงาม​มาก​จริงๆ​ ทั้งตัว​เต็มไปด้วย​เสน่ห์​ที่​ยั่วยวน​ของ​ปีศาจ​ แม้แต่​คน​อย่าง​เขา​ที่​ไม่เคย​สนใจ​เรื่อง​หน้าตา​มาก่อน​ ก็​ยัง​ยืนยัน​ได้​ว่า​นาง​งดงาม​มาก​จริงๆ​

หลัง​ผ่าน​ไป​ชั่วครู่​ มู่เหยี่ยนฉือ​ถึงพูด​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “ใน​มือ​ของ​เจ้ามีหนี้​โลหิต​ของ​ตระกูล​ข้า​ ศึก​ชิงอำนาจ​จักรพรรดิ​ ชนะ​เป็น​ราชา​ แพ้​เป็น​กบฏ​ เดิม​ก็​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ แต่ว่า​สายเลือด​ที่​ไหลเวียน​ใน​ตัว​ข้า​เป็น​สายเลือด​ของ​ตระกูล​มู่ ข้า​จำเป็น​จะต้อง​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​ ใน​เมื่อ​เจ้ามาอยู่​ตรงหน้า​ข้า​แล้ว​ เช่นนั้น​หลังจาก​การต่อสู้​วันนี้​ไป​ ไม่ว่า​ผู้ใด​จะแพ้​หรือ​ชนะ​ ความเคียดแค้น​ระหว่าง​เจ้ากับ​ข้า​เป็นอัน​หมดสิ้น​”

คำพูด​นี้​ของ​เขา​ทำให้​เจียง​หลี​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ เดิม​เพราะว่า​ได้​เจอ​กับ​ชาย​ผู้​โง่เขลา​ที่​ร้อง​ตะโกน​เพื่อ​แก้แค้น​ แต่​ไม่คิด​ว่า​ผลสุดท้าย​จะเป็น​เช่นนี้​

“ดี​! ตรงไปตรงมา​! ข้า​ชอบ​!” เจียง​หลี​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“มาเริ่ม​กัน​เถอะ​” มู่เหยี่ยนฉือ​ถอยหลัง​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ แสงสีทอง​เปล่งประกาย​อยู่​ด้าน​หลังเขา​ วิญญาณ​ยุทธ์​ของ​เขา​ค่อยๆ​ ปราก​ฎขึ้น​ นอกจาก​วิญญาณ​ยุทธ์​ระดับ​ที่หนึ่ง​แล้ว​ ที่​เหลือ​ก็​เป็น​วิญญาณ​ยุทธ์​ระดับ​ที่สอง​ หลังจาก​วิญญาณ​ยุทธ์​ปรากฏ​ขึ้น​ พลัง​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​

เสียงร้อง​คำราม​ที่​บ้าคลั่ง​ดัง​ขึ้น​ ผู้คน​ที่อยู่​บน​อัฒจันทร์​ดู​อย่าง​ตั้งใจ​

ส่งเสียง​ใน​ใจพร้อมกัน​โดย​มิได้​นัดหมาย​ เริ่ม​แล้ว​

มู่เหยี่ยนฉือ​สั่น​มือ​ทั้งสอง​ข้าง​ไป​ด้านหน้า​ พริบตาเดียว​ก็​เหมือนว่า​มีศาสตราวุธ​สีทอง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​ของ​เขา​ ที่​ตามมา​ก็​คือ​มีเสียง​มังกร​คำราม​ที่​น่ากลัว​ดัง​ออกมา​ พลัง​สังหาร​รุนแรง​ยิ่งนัก​

เจียง​หลี​สีหน้า​ยัง​คงเดิม​ ยัง​ไม่ได้​ปลดปล่อย​วิญญาณ​ยุทธ์​ออกมา​ นาง​ยังคง​ยืน​อยู่​ตรง​ที่​เดิม​ มือ​ข้าง​หนึ่ง​ไขว้หลัง​ ส่วน​อีก​ข้าง​เหมือน​แกว่ง​ไปมา​ตามใจ​ แต่กลับ​แฝงไป​ด้วย​กำลัง​ฝ่ามือ​พัน​ชั่ง

มู่เหยี่ยนฉือ​ได้​ใช้พลัง​วิญญาณ​ทำให้​กลายเป็น​ศาสตราวุธ​สีทอง​ มือ​ของ​เขา​กำ​ศาสตราวุธ​แล้ว​พุ่ง​เข้า​ไปหา​ฝ่ามือ​ที่​แวววาว​ของ​เจียง​หลี​

เสียง​คลื่น​พลัง​ดัง​ขึ้น​ ชั่ว​ขณะที่​ฝ่ามือ​ของ​เจียง​หลี​ปะทะ​เข้ากับ​ศาสตราวุธ​ของ​มู่เหยี่ยนฉือ​ เจียง​หลี​แอบ​พูด​ใน​ใจ พลัง​น่าทึ่ง​มาก​!

อ๊ากก!​ มู่เหยี่ยนฉือ​ตะโกน​ด้วย​ความโกรธ​ พลัง​วิญญาณ​ที่​บ้าคลั่ง​พรั่งพรู​เข้า​สู้ศาสตราวุธ​ใน​มือ​ของ​เขา​

พลัง​คำราม​โจมตี​เข้ามา​อีกครั้ง​ เจียง​หลี​ถอยหลัง​ไป​ ร่างกาย​ล้ม​ลง​ไป​ข้างหลัง​

“ยังคง​เป็น​มู่เหยี่ยนฉือ​ที่​เก่งกาจ​กว่า​จริง​หรือ​”

“พลัง​ของ​มู่เหยี่ยนฉือ​ถือเป็น​พลัง​ที่​ต่อให้​เป็น​พวกเรา​ก็​ยาก​ที่จะ​ต้านทาน​ได้​ นับ​ภาษาอะไร​กับ​สตรี​นาง​หนึ่ง​เล่า​”

“ถ้าปะทะ​กัน​ตรงๆ​ เหมือนว่า​เจียง​หลี​จะอ่อน​กว่า​!”

เหล่า​ลูกศิษย์​ชาย​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ต่าง​รู้สึก​เป็นกังวล​ขึ้น​มา กลัว​ว่า​สาวงาม​จะถูก​รังแก​ แม้แต่​กง​เสวี่ยฮ​วา​ก็​แอบ​เป็นกังวล​ใน​ใจ ด่า​มู่เหยี่ยนฉือ​ที่​ไม่รู้จัก​เห็นใจ​สตรี​เป็นร้อยเป็นพัน​รอบ​อยู่​ใน​ใจ

ส่วน​เหล่า​ลูกศิษย์​หญิง​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​เห็น​เจียง​หลี​ถูก​โจมตี​จน​ถอยหลัง​ ก็​รีบ​ส่งเสียง​โห่ร้อง​ดีใจ​ขึ้น​มาทันที​

“มนุษย์​สัมพันธ์​ของ​เจ้าไม่เลว​เลย​นี่​” ได้ยิน​เสียง​เหล่า​ลูกศิษย์​ผู้หญิง​ส่งเสียง​โห่ร้อง​ดีใจ​ เจียง​หลี​ยิ้มมุมปาก​แล้ว​พูด​กับ​มู่เหยี่ยนฉือ​

มู่เหยี่ยนฉือ​ไม่ได้​สนใจ​เสียง​โห่ร้อง​ดีใจ​เหล่านั้น​ สายตา​จ้องมอง​นาง​ “เจ้ายัง​ไม่ลงมือ​อีก​หรือ​”

“ข้า​กลัว​ว่า​หลังจากที่​ข้า​ลงมือ​ เจ้าจะไม่มีโอกาส​ได้​แสดง​ศักยภาพ​” เจียง​หลี​พูด​ด้วย​ความจริงใจ​

“เหอะ​! คุยโว​อย่าง​หน้าไม่อาย​!” มู่เหยี่ยนฉือ​ส่งเสียง​แสดง​ความไม่พอใจ​ เขา​ควง​ศาสตราวุธ​ที่อยู่​ใน​มือ​ แล้ว​พุ่ง​เข้า​โจมตี​เจียง​หลี​อีกครั้ง​ เขา​จับ​ศาสตราวุธ​ของ​เขา​ไว้​แน่น​ จน​มีพลัง​ที่​รุนแรง​ปกคลุม​อยู่​ทั่ว​ศาสตราวุธ​

ที่ๆ​ ศาสตราวุธ​ฟาดฟัน​ไป​ ทำให้​พื้นเวที​ประลอง​เปิด​ออก​ เป็น​ร่องรอย​ที่​รุนแรง​

ร่าง​ของ​เจียง​หลี​เป็น​ดั่ง​ภาพมายา​ เคลื่อนไหว​อยู่​บน​เวที​ประลอง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ไม่ปะทะ​โดยตรง​กับ​มู่เหยี่ยนฉือ​

แฮ่กๆ!​ เสียง​ๆ หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ ผู้คน​เห็น​เพียงแค่​แสงสีแสงที่​กะพริบ​บน​เวที​ประลอง​

“อืม​ เจียง​หลี​รับมือ​แบบนี้​ ไม่ปะทะ​ตรงๆ​ แล้ว​ค่อย​หา​โอกาส​”

“ไม่เลว​! นี่​ก็​คือ​กลยุทธ์​การต่อสู้​ มู่เหยี่ยนฉือ​นั่น​ถนัด​แต่​การ​จู่โจมซึ่งหน้า​ แต่ไหนแต่ไร​มาก็​ต่อสู้​แบบ​ตา​ต่อตา​ฟัน​ต่อ​ฟัน​”

“แม่นาง​เจียง​หลี​ช่างฉลาด​ปราดเปรื่อง​ยิ่งนัก​!”

เหล่า​ลูกศิษย์​ชาย​ของ​วัง​เทียน​อู่​กง​ต่าง​พา​กัน​หา​เหตุผล​ที่​เหมาะสม​สำหรับ​การ​ ‘หลบเลี่ยง​’ ของ​เจียง​หลี​

ส่วน​เหล่า​ลูกศิษย์​หญิง​กลับ​มอง​ด้วย​ความ​เหยียดหยาม​ และ​ต่าง​พา​กัน​พูดถากถาง​

“กลยุทธ์​การต่อสู้​อะไร​กัน​ ก็​เห็น​ๆ อยู่​ว่า​เอาชนะ​ไม่ได้​!”

“ยัง​จะบอ​กว่า​ฉลาด​ปราดเปรื่อง​อีก​รึ​ แบบนี้​เรียก​ว่า​ขี้ขลาด​เหมือน​หนู​ต่างหาก​เล่า​”

“…”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด