นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 295 เกิดเรื่องขึ้น กระสุนในคลัง

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 295 เกิดเรื่องขึ้น กระสุนในคลัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลี่เซี่ยงไม่ได้โง่ เขาเป็นคนค่อนข้างเห็นแก่ตัว เขาคิดว่ามาจากยุคปัจจุบัน และเขาจะสามารถควบคุมได้ทุกอย่าง

แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังมีความรู้เกี่ยวกับวิธีการผลิตของระเบิดเทียนเหล่ย ซึ่งเป็นที่พึ่งเดียวของเขาในตอนนี้และพูดไม่ได้ง่ายๆ เมื่อพูดออกไป ความได้เปรียบของเขาจะหมดไป

แต่ถ้าเขาต้องการแก้แค้นเฟิ่งชิงเฉิน เขาก็ต้องทำ หลี่เซี่ยงเขียนชื่อสถานที่บนพื้นด้วยเท้าของเขาแล้วจึงเขียนคำว่า ระเบิดเทียนเหล่ย

“ท่านหมายถึงที่นี่ ท่านซ่อนระเบิดเทียนเหล่ยไว้เหรอ” เจิ้นกั๋วกงคว้าแขนของหลี่เซี่ยงอย่างตื่นเต้น

อย่างน้อยก็ได้สิ่งที่ต้องการ หากสามารถเจอวิธีการสร้างระเบิดเทียนเหล่ย

หลี่เซี่ยง พยักหน้าอย่างภาคภูมิใจ เขาต้องการเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ในโลก ไม่เพียงมีระเบิดเทียนเหล่ยที่เตรียมไว้ในสถานที่นั้น แต่ยังมีดินปืนจำนวนมากซึ่งเป็นกระสุนส่วนตัวของเขา

ตราบใดที่เขากลายเป็นจักรพรรดิแห่งตงหลิง เขาสามารถทำสงครามกับประเทศอื่นๆ ได้หลายประเทศ รวมแผ่นดินใหญ่และครองโลก

ฮืม จักรพรรดิแห่งตงหลิงต้องการให้เขาทำระเบิดเทียนเหล่ย และเขาก็ต้องการตำแหน่งของจักรพรรดิแห่งตงหลิงด้วย หลี่เซี่ยงแอบภูมิใจ แต่เขาไม่เห็นความโลภแในสายตาของหรงชิงชิวและเจิ้นกั๋วกง

“เอาล่ะ ข้าจะพาคนไปเอาระเบิดเทียนเหล่ยข้างใน ระเบิดจวนเฟิ่งและเฟิ่งชิงเฉิน เพื่อแก้แค้นให้ท่าน”เจิ้นกั๋วกงให้สัญญาณกับหรงชิงชิวโดยการขยิบตา และออกเดินทางไปหาวิธีการผลิตระเบิดเทียนเหล่ย

หรงชิงชิวเข้าใจ “เอาล่ะ ข้าจะต้องล้างแค้นให้กับคุณชายหลี่ ที่ท่านต้องอยู่ในสภาพนี้ ทั้งหมดเกิดจากเฟิ่งชิงเฉิน และข้าจะไม่ปล่อยให้ผู้หญิงคนนี้ไปง่ายๆแน่นอน”

หรงชิงชิว น้ำตาไหลทันทีที่เธอพูด “คุณชายหลี่ ท่านวางใจได้ เฟิ่งชิงเฉินจะไม่จบลงด้วยดีแน่ ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นเลยจริงๆ มือและเท้าที่ สาวใช้ในวังจะดูแลท่าน แล้วข้าจะอยู่ในวังและดูแลท่านเป็นการส่วนตัวได้อย่างไร?”

“โอเค โอเค แน่นอนเจ้าสามารถอยู่กับข้าในวังได้” หลี่เซี่ยงเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ กวาดล้างความเจ็บป่วยครั้งก่อนของเขาออกไป เดิมทีเขาคิดว่าหลังจากที่เขาอยู่ในวังแล้ว เขาสามารถ นำองค์หญิงจักรพรรดิ์เข้านอนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่รู้ตัวว่าตนได้กลายร่างครึ่งง่อยก่อนจะเริ่มต้น

โชคดีที่เขายังมีภรรยา คือหลี่เซี่ยงและหรงชิงชิว กำลังเล่นอยู่ในห้องโถง แม้ว่าเจิ้นกั๋วกง จะไม่พอใจ แต่เมื่อนึกถึงการใช้งานของหลี่เซี่ยง เขาก็จากไปโดยไม่พูดอะไรและบอกข่าวกับจักรพรรดิ

“การเอามันไปทิ้งในเหมืองขยะที่เชิงเขาเหลียนเฉินนั้นค่อนข้างจะฉลาด” สิ่งที่หลี่เซี่ยงไม่คาดคิดก็คือคนแรกที่ส่งใครซักคนไปที่กระสุนของเขาไม่ใช่เจิ้นกั๋วกง แต่เป็นเสด็จอาเก้า

“จงนำผู้คุ้มกันที่ซ่อนไว้ออกมา พระราชาต้องการสิ่งเหล่านั้น แม้จะมากเพียงใด พวกเขาจะเก็บหนึ่งในสิบไว้ให้จักรพรรดิ ถ้าพวกเขาไม่พาพวกเขาไป พวกเขาจะถูกทำลายทั้งหมด” เสด็จอาเก้าสั่งอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่เขาต้องการนำหน้าจักรพรรดิเท่านั้น แต่ยังลบร่องรอยอีกด้วย

“ครับ” ชายชุดดำนำทาง เสด็จอาเก้านั่งบนเก้าอี้ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นลุกขึ้นยืน ไปที่ชั้นหนังสือแล้วดึงหนังสือออกมา

“เฟิ่งชิงเฉิน ถ้าเจ้ารู้ว่าหลี่เซี่ยงจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อฆ่าเจ้า เจ้าจะเสียใจที่ไม่ได้ฆ่ามันในเวลานั้นหรือไม่”

เสด็จอาเก้าเปิดหนังสือ และเขาเห็นคำว่า “บันทึกประวัติศาสตร์” เขียนอยู่

“ฉันหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้เจ้าเข้าใจว่าการอ่อนโยนต่อศัตรูนั้นโหดร้ายต่อตัวเจ้าเอง” เสด็จอาเก้าวางหนังสือลงบนโต๊ะ เขารู้ว่าหนังสือเล่มนี้จะปรากฏบนโต๊ะของเฟิ่งชิงเฉินคืนนี้

ในเรื่องของหลี่เซี่ยงนี้ เฟิ่งชิงเฉินทำได้ดีทีเดียว และถ้าเฟิ่งชิงเฉิน โหดร้ายจริงๆ นางคงิดชีวิตของหลี่เซี่ยงไปแล้ว แลระบายความเกลียดชังของนางออกไป ซึ่งจะทำให้จักรพรรดิต้องสงสัยอย่างแน่นอน

เสด็จอาเก้าไม่พอใจกับวิธีที่เฟิ่งชิงเฉิน จัดการกับเจิ้นกั๋วกงในตอนแรก เฟิ่งชิงเฉินไม่สามารถต่อสู้กับเจิ้นกั๋วกง และต้องเจรจากับ เจิ้นกั๋วกง แต่ตอนนี้…

ตราบใดที่นางใช้ความคิดเพียง ไม่ยากสำหรับนางที่จะโจมตี เจิ้นกั๋วกง และหรงชิงชิว แต่น่าเสียดายที่เฟิ่งชิงเฉิน ขี้เกียจเกินไปและไม่โต้ตอบเกินไป

หากคนอื่นไม่รบกวนนาง นางก็จะไม่ตอบโต้อีกฝ่าย และนางมักจะทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพของการโดนทำร้ายอยู่ตลอด และนี่คือสิ่งที่เสด็จอาเก้าไม่พอใจมากที่สุด

“การป้องกันที่ดีที่สุดคือการริเริ่มในการโจมตี ถ้าเจ้าถูกทำร้านก่อนตลอดเช่นนี้ เจ้าจะขัดขวางศัตรูได้อย่างไร” เมื่อเสด็จอาเก้าคิดว่าเฟิ่งชิงเฉินโกรธ เขาจึงยิ้มแล้วเดินออกไป

เฟิ่งชิงเฉิน คิดเสมอว่านางไม่ค่อยชอบเข้าสังคม แต่นางก็ได้พูดคุยกับลู่ ในจวน

คุณนายลู่อยู่ในวัยสามสิบต้นๆ ได้รับการดูแลอย่างดีและไม่มีลูก รูปร่างและเสน่ห์ของเขายังคงมีความละเอียดอ่อนของเด็กสาว

นางลู่มาจากครอบครัวนักวิชาการ นางเชี่ยวชาญด้านกวีนิพนธ์ คัดลายมือ และจิตรกรรม นางพูดจาไพเราะและมีความรู้ ความสุภาพอ่อนโยนและความเอื้ออาทรของนางทำให้ผู้คนรู้สึกดี เฟิ่งชิงเฉินรู้สึกงงงวยจริงๆ

นางลู่ ได้ให้คำแนะนำแก่เฟิ่งชิงเฉินอย่างเงียบๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวต่างๆ ในปักกิ่ง จากนั้นจึงนำหัวข้อนี้ไปพูดถึงทักษะทางการแพทย์ที่คุ้นเคยของ เฟิ่งชิงเฉินในท้ายที่สุดนางลู่ ก็มีความสุขที่ได้ทิ้งเฟิ่งชิงเฉิน ไว้ใจวน

เนื่องจากอัตลักษณ์ของลู่เส้าหลิน นางลู่จึงไม่ได้รับการต้อนรับจากตระกูลผู้รู้หนังสือและตระกูลผู้สูงศักดิ์ และนางไม่สามารถพูดคุยกับสมาชิกในครอบครัวของผู้บัญชาการทหาร ดังนั้นนางจึงไม่มีการติดต่อใด ๆ ในเมืองจักรพรรดิ และมันก็เป็นหายากที่จะเจอคนที่คุยกับลู่ได้ผู้หญิงคนนั้นมีความสุขจริงๆ

เฟิ่งชิงเฉินปฏิเสธด้วยรอยยิ้ม และเมื่อนางกำลังจะจากไป คนรับใช้ของคฤหาสน์ลู่ก็มารายงาน และลู่เส้าหลินก็กลับมา

“คุณหนูเฟิ่ง นายท่านกลับมาแล้ว ออกไปไม่ได้แล้ว” นัยน์ตาสีน้ำของนางลู่อ่อนโยนมากจนจับน้ำได้
เฟิ่งชิงเฉิน ส่ายหัว “ท่านลู่กลับมาเพื่อทานอาหารค่ำกับภรรยาของนาง ชิงเฉินจะรบกวนเขาได้อย่างไร” แม้ว่าลู่เส้าหลิน จะมีกลุ่มภรรยาและนางสนม แต่เขาเคารพภรรยา

ภรรยาสามคนและนางสนมสี่คนเป็นกฎทั่วไปและไม่มีอะไรที่ เฟิ่งชิงเฉินไม่ชอบหรือเข้าใจซึ่งหนึ่งในตำแหน่งสูงไม่มีเช่นนี้ นอกจากนี้การแต่งงานในยุคนี้แสดงถึงการรวมกันของสองครอบครัวและไม่มีอะไร จะทำอย่างไรกับความรู้สึก

อันที่จริง ภรรยาทำงานบ้านตลอดชีวิต ดูแลงานบ้าน ให้การศึกษาแก่คนรุ่นหลัง สิทธิอันยิ่งใหญ่ที่บ้าน

ตราบใดที่คุณไม่พบนางสนมที่ฆ่าภรรยาของคุณ และคุณไม่ปีนขึ้นไปบนที่สูง สิทธิของภรรยาที่ถูกต้องนั้นยอดเยี่ยมมากจริง ๆ สนามหลังบ้านและการเงินของครอบครัวจะเป็นผู้รับผิดชอบ ภริยา ภริยามีสิทธิส่งนางสนมและนางสนมไปขายได้ตามชอบใจ มิใช่เพื่อภริยา

นางไม่สามารถทำตัวเป็นเหมือนสาวใช้ ผู้ซึ่งวางกฎเกณฑ์ต่อหน้าภรรยาทุกวัน และนางไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นแม่เมื่อนางให้กำเนิดลูกได้

น่าเสียดายที่ เฟิ่งชิงเฉินต้องการจากไป แต่ลู่เส้าหลิน ไม่ปล่อยนางไป เมื่อได้ยินข่าวการมาถึงของเฟิ่งชิงเฉิน ลู่เส้าหลินก็เปลี่ยนเสื้อผ้าและไปที่สวนหลังบ้าน

แม้ว่าจะมีชายหญิงให้ระวังแต่มีผู้หญิงเพียงคนเดียวในตระกูลเฟิ่ง เฟิ่งชิงเฉินด้วยเจตจำนงของจักรพรรดิ เฟิ่งชิงเฉินจะไม่แต่งงานอย่างแน่นอนและจะรับสมัครเด็กเท่านั้นดังนั้น ลู่เส้าหลินจึงถือว่า เฟิ่งชิงเฉินครึ่งหนึ่งเป็นผู้ชาย

“คุณหนูเฟิ่ง เจ้ามาจากจวนซุนหรือไม่?” ลู่เส้าหลินเดินเข้ามาด้วยความร้อนรนแล้วพูดตรงประเด็น

จวนซุน เกิดอะไรขึ้นที่จวนซุน เฟิ่งชิงเฉินมองดูลู่เส้าหลินอย่างลึกลับ ด้วยสีหน้างงงวย แต่ความตกใจในหัวใจของนางถูกระงับอย่างรวดเร็ว

เจ้าไม่รู้หรือ” ลู่เส้าหลินก็ตกใจเช่นกัน เฟิ่งชิงเฉินไปทำอะไรเกี่ยวกับจวนซุน ตั้งแต่เมื่อไหร่?

เฟิ่งชิงเฉินส่ายหัว ระงับความกังวลในใจ และถามอย่างใจเย็นว่า “ท่านลู่ เกิดอะไรขึ้น เกี่ยวอะไรกับชิงเฉิน?” นางเพิ่งพักอยู่ที่บ้านของลู่เป็นเวลานาน มันจะไม่เกิดขึ้น อีกครั้งใช่ไหม

ลู่เส้าหลินไม่ตอบ มาดามลู่มองสถานการณ์และยืนขึ้นอย่างอ่อนโยน “คุณหนูเฟิ่ง นั่งลงและไปที่ห้องครัวเพื่อดู

พูดจบเขาก็รับคนใช้เดินออกไป ทิ้งเฟิ่งชิงเฉินและลู่เส้าหลินไว้ข้างหลัง มองหน้ากัน…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *