นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 400 ระยะเผาขน ใต้ท้าวฝ่ายตรวจการปล่อยข่าวลือว่าเสด็จอาเก้าขืนใจหลานสาว

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 400 ระยะเผาขน ใต้ท้าวฝ่ายตรวจการปล่อยข่าวลือว่าเสด็จอาเก้าขืนใจหลานสาว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 400 ระยะเผาขน ใต้ท้าวฝ่ายตรวจการปล่อยข่าวลือว่าเสด็จอาเก้าขืนใจหลานสาว
แน่นอน มันเป็นปาฏิหาริย์ เพราะนอกจากจะบอกว่าเป็นปาฏิหาริย์แล้ว เฟิ่งชิงเฉินก็ไม่สามารถหาเหตุผลอื่นมาอธิบายได้

บาดแผลของนางหายเร็วมาก ไม่ว่าทักษะทางการแพทย์กของเขาจะดีแค่ไหน เขาก็เป็นแค่หมอ บาดแผลจะหายเลยทันทีไม่ได้ ร่างกายมีระยะเวลาฟื้นตัว และบาดแผลก็ไม่อาจฟื้นได้ภายในวันสองวัน

พระเจ้าช่วยกอบกู้โชคชะตา หมอคือพระหัตถ์ของพระเจ้า แต่ถึงอย่างนั้น หมอก็ไม่ใช่พระเจ้า ไม่ว่าหมอจะเก่งแค่ไหน หมอก็ไม่มีทางที่จะทำให้บาดแผลหายดีได้ในหนึ่งวัน และไม่เหลือแม้แต่รอยแผลเป็นแม้แต่นิดเดียว

ซุนซื่อสิงมีความเห็นเช่นเดียวกับนาง เขาอยากรู้ว่าซุนเจิ้งเต้าช่วยชีวิตนางได้อย่างไร? ครั้นจะถาม ซุนเจิ้งเต้าก็ยุ่งเกินกว่าจะเจอใคร และเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้รีบร้อนหาคำตอบ

ถ้านางรู้เหตุผลก่อนหน้านี้ บางทีอาจจะไม่เสียใจที่จะหยุดซุนเจิ้งเต้า แต่ในโลกนี้ไม่มีเรื่องแบบนั้น

เฟิ่งชิงเฉินไม่สามารถถามเหตุผลได้และนางไม่ต้องการให้คนอื่นรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นจึงให้ซุนซื่อสิงบอกกับสาธารณชนว่าเมื่อวานนี้นางไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่นางถูกวางยาพิษ

แผลอาจจะไม่หายในวันเดียว แต่พิษที่ต่างกัน หลังจากเอาพิษออกไปแล้วก็หายดี

ซุนซื่อสิงพยักหน้าครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ว่าเขาโกหกไม่เก่ง แต่เขาก็ไม่อาจขัดคำสั่งของอาจารย์ได้

ตอนนี้ร่างกายของเฟิ่งชิงเฉินฟื้นตัวเหมือนเดิมแล้ว พรุ่งนี้เป็นวันที่หวังจิ่นหลิงเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าตระกูลหวัง และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่หวังจิ่นหลิงจะเดินทางไปชิงฉุ่ย นางต้องเตรียมยาให้หวังจิ่นหลิง

หวังจิ่นหลิงเกือบจะหยิบมันขึ้นมา และเมื่อเฟิ่งชิงเฉินแยกยาตามประเภทเสร็จเรียบร้อย นางจึงบอกให้ซุนซื่อสิงตามหวังจิ่นหลิงและตี๋ตงหมิงมาหานาง

ถ้าเป็นตี๋ตงหมิงจะรีบไปหานางอย่างแน่นอน แต่หวังจิ่นหลิงไม่ทำเช่นนั้น หวังจิ่นหลิงเป็นลูกชายของตระกูลขุนนางและประพฤติตัวดี เขาจะไม่ทำอะไรที่หยาบคายหรือทำลายชื่อเสียงต่อหน้าผู้คน

เฟิ่งชิงเฉินหยิบกล่องยาในมือของนาง และไปที่ห้องโถงใหญ่พร้อมกับซุนซื่อสิง

กล่องยาทันสมัย มีขนาดเท่าหนังสือ แต่เมื่อเปิดออกแล้วในนั้ยมี 5 ชั้น ใช้งานได้ดีกว่ากล่องยาทั่วไป และมีรหัสล็อค ไม่มีใครเปิดได้นอกจากหวังจิ่นหลิง

ความแข็งแรงคงทนคืออะไร มีดสมัยนี้ไม่ค่อยคมเท่าไหร่ กล่องยานี้ทำมาจากวัสดุที่ใช้ในการบิน ทนทานจริงๆ

นางกังวลว่าหวังจิ่นหลิงจะถามเกี่ยวกับที่มาของกล่องยาน้อยลง นางรู้ว่าหวังจิ่นหลิงจะไม่ถามนาง หวังจิ่นหลิงรอบคอบและเอาใจใส่ และไม่เคยถามหากนางไม่เต็มใจที่จะตอบ

เป็นไปตามที่เฟิ่งชิงเฉินคาดไว้ หวังจิ่นหลิงสนใจแค่อาการบาดเจ็บของนางเท่านั้น และเมื่อเห็นว่านางไม่เป็นไรแล้วเขาก็ไม่ถามอะไร

เมื่อเฟิ่งชิงเฉินหยิบกล่องยาออกมาแล้วเปิดออก หวังจิ่นหลิงก็สงสัย แต่เขาไม่ได้ถามนางว่ากล่องยามาจากไหน และไม่ได้ถามถึงที่มาของยาในกล่องนั้น เขาฟังเฟิ่งชิงเฉินอธิบายเกี่ยวกับการใช้ยาเหล่านี้ และวิธีการเปิดกล่องยา

ตี๋ตงหมิงอยากรู้อยากเห็นมากเช่นกัน “เฟิ่งชิงเฉิน กล่องยาของเจ้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้ว่ากล่องยาจะตกไปอยู่ในมือของคนอื่น หากไม่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าก็ไม่สามารถเปิดออกได้ สิ่งนี้มีไว้สำหรับเก็บยา แต่สิ่งนี้ดูไม่ธรรมดา และหากสิ่งนี้อยู่ในมือของหวังจิ่นหลิงก็จะไม่ถูกค้นเจอ”

ไม่ใช่ว่าจะค้นไม่ได้ แต่ไม่มีใครกล้าสอดแนมเรื่องของหัวหน้าตระกูลหวัง เฟิ่งชิงเฉินเข้าใจว่าทุกคนไร้เดียงสา นางไม่ได้ตั้งใจจะใช้กล่องยานี้เพื่อตัวเองจึงมอบให้กับหวังจิ่นหลิง

“ยาเหล่านี้? ชิงเฉิน หวังจิ่นหลิงไม่ใช่ตู้ยาเคลื่อนที่ เขาไปแค่สามเดือน จะเอายาไปมากมายทำไมกัน ดูสิ มีทั้งยาแก้ไข้ ยาแก้เครียด ยาแก้ปวด ยาสมานแผล และยาล้างพิษที่เป็นยาจีน หรือแม้แต่ยาพิษก็ยังมี เจ้ากำลังเปิดร้านขายยาอยู่หรือเปล่า และยาเม็ดนี้สามารถกินเป็นอาหารได้?”
ตี๋ตงหมิงหยิบขวดยาออกมา และเขาก็ไม่เชื่อเลยแม้แต่น้อยว่ายาเม็ดเดียวทำให้คนอดอาหารได้หนึ่งวัน เป็นไปได้อย่างไร เขาคิดว่าเฟิ่งชิงเฉินไม่น่าจะโกหกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

ตี๋ตงหมิงยอมรับว่าเขาอิจฉาหวังจิ่นหลิง เฟิ่งชิงเฉินนึกถึงหวังจิ่นหลิงมากเกินไป และมอบสิ่งดีๆให้กับหวังจิ่นหลิง

เฟิ่งชิงเฉินไม่เคยคิดถึงเขาเลย เฟิ่งชิงเฉินจะเตรียมยาให้เขาได้อย่างไร ในเมื่อเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ

“โลกนี้กว้างใหญ่ถึงขนาดมีสิ่งมหัศจรรย์ทุกอย่าง” เฟิ่งชิงเฉินไม่เข้าตี๋ตงหมิงและขี้เกียจอธิบาย

ยาเหล่านี้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทหารที่ต่อสู้ในสนาม ใช้เพื่อหยุดความหิวและช่วยเพิ่มพลัง แต่ไม่แนะนำให้กินมากเกินไป

นางยังเตือนหวังจิ่นหลิงว่าอย่าใช้มันจนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด แม้ว่ายานี้จะรักษาความแข็งแกร่งของร่างกายไว้ชั่วคราว แต่ก็ไม่สามารถพึ่งพาได้ตลอดเวลา เราเป็นมนุษย์ เราต้องกินธัญพืชไม่ขัดสี

ตี๋ตงหมิงอยากอธิบาย แต่เขาไม่ได้คิดว่าผู้ชายคนนี้จะทิ้งมันไว้ ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าอย่างจริงจัง “ใช่ มีสิ่งมหัศจรรย์มากมายในโลกนี้ แม้แต่เสด็จอาเก้าที่ไม่เคยสนิทสนมกับผู้หญิง ยังถูกจับได้ว่าข่มขืนหลานสาวตัวเอง”

ถ้าเจ้าไม่เตรียมยา เจ้าอาจจะไม่สบายใจ ตี๋ตงหมิงมีความคิดชั่วร้ายเล็กน้อย

“อะไรนะ เสด็จอาเก้าถูกโจมตีเรื่องข่มขืนหลานสาว”

เฟิ่งชิงเฉินตกใจ

“ทำไมเจ้าถึงมีปฏิกิริยารุนแรงเช่นนี้” ตี๋ตงหมิงยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ แม้ว่าเขาจะเผชิญกับสายตาที่ไม่พอใจของหวังจิ่นหลิง เขาก็ไม่สนใจ การที่ได้พบกับเฟิ่งชิงเฉินนั้นสามารถช่วยเขาบรรเทาความเจ็บปวดได้

เฟิ่งชิงเฉินรู้สึกรำคาญ “ข้ามีปฏิกริยารุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ? ถ้าข้าไม่ได้เดาผิด หลานสาวที่พูดถึงคือข้า?”

แม้ว่าจะเป็นคำถาม แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าตั้งแต่เสด็จอาเก้าเกิดมา เฟิ่งชิงเฉินเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขามีความรู้สึกที่ดีด้วย และเขาก็ยอมรับอย่างเปิดเผย และเฟิ่งชิงเฉินเป็นคู่หมั้นของตงหลิงจื่อลั่ว

หวังจิ่นหลิงยืนขึ้น และกดชิงเฉินลง “ชิงเฉิน อย่าไปสนใจ เรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่เจ้าคิด อย่าไปฟังเรื่องไร้สาระของตงหมิง”

“ข้า…”

ตี๋ตงหมิงยังไม่ทันพูดจบ หวังจิ่นหลิงก็จ้องตาเขม็ง ตี๋ตงหมิงถอยกลับอย่างเชื่อฟังและไม่พูดอะไรต่อ

เฟิ่งชิงเฉินรู้ว่าตี๋ตงหมิงไม่ได้โกหกนาง ไม่น่าแปลกใจที่หวังจิ่นหลิงจะไม่หัวเราะ ตั้งแต่เขาเดินเข้ามา นางคิดว่าหวังจิ่นหลิงกังวลเกี่ยวกับตระกูลหวัง แต่กลับกลายเป็นว่า…

หูว… เฟิ่งชิงเฉินสูดหายใจ และหัวเราะ “จิ่นหลิง ไม่ต้องกังวล ข้าไม่เป็นไร”

ปีก่อนนางไม่เคยได้ยินข่าวลือที่น่ารังเกียจใดๆเลย ตอนนี้ข่าวลือนี้รุนแรงมาก ใต้ท้าวฝ่ายตรวจการของจักรพรรดิโจมตีเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และหากเขาทูลฟ้อง นางจะได้รับโทษไม่มากก็น้อย

ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ นางจะถูกขังอยู่ในกรงหมูและข่มขืนหลานสาวของนาง เมื่อเรื่องนี้ถูกตัดสินว่ามีความผิดเสด็จอาเก้า นางจะอับอายและถูกดูหมิ่น และนางจะตายสถานเดียว

ถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ไร้เหตุผลก็โชคไม่ดี

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดอาจมีบางคนโชคร้าย

“เห็นไหม ข้าเพิ่งจะบอกว่าเฟิ่งชิงเฉินเป็นแมลงสาบที่ฆ่าไม่ตาย ไม่อาจปิดบังนางได้ตลอดชีวิต? เรื่องนี้ช้าเร็วก็ต้องถึงหูนาง เพราะนางเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ แม้ว่าโทษจะอยู่ที่เสด็จอาเก้าก็ตาม” เมื่อตี๋ตงหมิงเห็นว่าเฟิ่งชิงเฉินยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เขาก็ตกตะลึง

ท้ายที่สุด การตัดสินใจของเขาดีกว่าหวังจิ่นหลิง

“อันที่จริง เรื่องนี้ไม่ควรปิดบัง ข้าอาจหาทางแก้ไขได้หากข้ารู้เรื่องนี้ก่อนหน้านี้” คำพูดขอเฟิ่งชิงเฉินทำให้ตี๋ตงหมิงมีความสุขมากจนเขาแทบกระโดดไม่ขึ้นเลย

หวังจิ่นหลิงขี้เกียจเกินกว่าจะสนใจตี๋ตงหมิง และมองเฟิ่งชิงเฉินด้วยแววตาวิตกกังวล “ข้าแค่ไม่อยากให้เจ้าได้ยินเรื่องสกปรกพวกนี้ ทางที่ดีควรแก้ไขก่อนที่เจ้าจะรู้”

ถ้าไม่ใช่เพราะเรื่องนี้ เขาคงมาที่นี่เร็วกว่านี้ เฟิ่งชิงเฉินไม่ต้องรอเขาจนเกือบเที่ยง

“เรื่องนี้เกี่ยวกับข้า ข้าจะไม่ได้ยินมันได้อย่างไร มีใครบางคนตั้งใจโจมตีเสด็จอาเก้าเรื่องการข่มขืนหลานสาวของตนเอง” หากมีอะไร คนเหล่านี้จะมาขู่ขวัญนาง แต่…ความสัมพันธ์ระหว่างนางกับเสด็จอาเก้ายิ่งกว่ากระดาษขาว

ที่สำคัญคือเรื่องของนางและเสด็จอาเก้าถูกปล่อยออกไปเป็นเวลาสองวันแล้ว ทำไมเพิ่งจะแดงขึ้น

“ใครเป็นคนทำ และมีวัตถุประสงค์อะไร?” เฟิ่งชิงเฉินพูดขึ้นอย่างรวดเร็ว หากไม่มีใครสั่งการ นางคงไม่เชื่อว่านางถูกฆาตรกรรม

“ข้าไม่รู้เลย คนเบื้องหลังลึกลับเกินไป เป็นไปไม่ได้ที่จักรพรรดิจะยอมจำนน แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วม แต่ก็ไม่แน่ใจว่าลั่วอ๋องมีส่วนรู้เห็นหรือไม่? ผู้บงการเรื่องนี้จะต้องเป็นหนานหลิงและซีหลิง

เสด็จอาเก้าแข็งแกร่งและหยั่งรู้ บุคคลเช่นนี้ไม่เพียงแต่กลัวจักรพรรดิเท่านั้น แต่ซีหลิง เป่ยหลิง และหนานหลิงก็กลัวเสด็จอาเก้ามาก เดาว่าทั้งสี่เมืองได้ร่วมมือกัน และต้องการใช้เรื่องอื้อฉาวนี้ทำลายเสด็จอาเก้า

คราวนี้จักรพรรดิจะเพ่งเล็งไปที่เสด็จอาเก้า เจ้าเป็นเพียงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้น ต่อหน้าเสด็จอาเก้าที่ทรงพลัง ใต้ท้าวฝ่ายตรวจการไม่มีอำนาจที่จะต่อสู้ และเจ้าจะไม่กลายเป็น “ของเล่น” ของเสด็จอาเก้า “เมื่อพูดถึงคำว่า “ของเล่น” หวังจิ่นหลิงก็แข็งทื่อ เขาไม่ชอบเฟิงชิงเฉินที่ถูกเรียกว่า “ของเล่น”

โชคดีที่เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ดื่มชา ไม่เช่นนั้นนางคงพ่นน้ำชาออกมา

ของเล่น? ในลักษณะและตัวตนของนาง นางเป็นเหมือนของเล่นของผู้มีอำนาจหรือ? แค่นางคิดว่านางเป็นของเล่นของเสด็จอาเก้านางก็รู้สึกตลก

ของเล่น? ตราบใดที่เฟิ่งชิงเฉินไม่เต็มใจ จักรพรรดิไม่สามารถปฏิบัติต่อนางเหมือนของเล่น ก่อนหน้านี้นางรู้สึกว่านางเป็นของเล่นของเสด็จอาเก้า และนั่นเป็นความอัปยศของนางเอง อีกทั้งยังทำให้ผู้อื่นอัปยศเช่นกัน

แต่มันไม่ใช่อีกต่อไป แม้ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะชอบใครซักคนอีกครั้ง นางก็จะเคารพในศักดิ์ศรีของตัวเอง แม้ว่าคนๆนั้นจะเป็นเสด็จอาเก้า นางก็จะไม่ทำเรื่องที่ย่ำยีศักดิ์ศรีตัวเองเด็ดขาด…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *