นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 421 การเดิมพัน บ่อนเดิมพันอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 421 การเดิมพัน บ่อนเดิมพันอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 421 การเดิมพัน บ่อนเดิมพันอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง
ไม่ใช่ว่าเฟิ่งชิงเฉินหิวเงิน แต่เป็นเพราะนางยากจนเกินไป ในฐานะหมอผู้หนึ่งมักจะไม่ค่อยขาดเงิน แต่นานมากแล้วที่นางไม่ได้มีการผ่าตัดที่สร้างรายได้มหาศาล ตอนนี้นางต้องหาเงินก่อนเล็กๆ น้อย ต้องรู้ว่านางเป็นหนี้ก้อนโต

จวนเฟิ่งถูกเผา นางไม่เหลืออะไรเลย หวังจิ่นหลิงออกเงินชดเชยและเงินปลอบขวัญให้ ตอนนี้นางเป็นหนี้ตระกูลหวังก้อนโต นอกจากนี้การสร้างจวนเฟิ่งขึ้นมาใหม่ นางก็ต้องการเงินเพื่อมาค้ำจุนจวนเฟิ่ง

แม้ว่าฝีมือแพทย์ของนางจะไม่เลว แต่นางรับคนไข้น้อยมาก ยามปกติตรวจรักษาให้ชาวบ้านก็ได้เพียงไม่กี่เหวิน ด้วยเงินเพียงเล็กน้อยพวกนั้นอย่าว่าแต่หนี้เลย เพียงแค่การใช้ชีวิตประจำวันนางก็ลำบากแล้ว

นางเป็นแค่หมอไม่ใช่วีรสตรีผู้กอบกู้โลก นางไม่ได้ยิ่งใหญ่พอที่จะทำลายครอบครัวของนางเพื่อผู้ป่วยของนาง หมอก็เป็นมนุษย์ที่ต้องมีชีวิตอยู่เช่นกัน นอกจากนี้หมอยังไม่มีชีวิตมั่นคง แล้วจะมุ่งความสนใจไปที่งานและผู้ป่วยได้อย่างไร

เงิน เงิน เงิน ตอนนี้นางต้องการหาเงิน การท้าของซูหว่านได้นำโอกาสที่ยอดเยี่ยมมาให้นาง เมื่อนางคิดถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับจากโอกาสนี้ เฟิ่งชิงเฉินก็รู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกว่าซูหว่านไม่ได้น่ารำคาญขนาดนั้นอีกต่อไป

เอ่อ… เมื่อรู้สึกได้ว่าตนเองตื่นเต้นเกินไปแล้ว เฟิ่งชิงเฉินก็รีบก้มศีรษะลง แพขนตายาวกระพือเบาๆ บดบังประกายในดวงตาของนาง

นางยังต้องการให้ซูเหวินชิงเป็นฝ่ายเริ่มในตรวจสอบเรื่องของจวนของหย่งชางป๋อก่อน

“ชิงเฉิน? เจ้าไม่เป็นไรนะ?” ซูเหวินชิงมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเฟิ่งชิงเฉินกำลังเจอปัญหา สืบๆๆ เดี๋ยวเขาจะสืบให้กระจ่าง มิเช่นนั้นจิ่วชิงจะต้องไม่ยอมปล่อยนางไปแน่

“ไม่เป็นไร ข้าคิดแผนทำเงินได้หนึ่งอย่าง เจ้าอยากฟังไหม?” เวลาคนธรรมดาพูดถึงเรื่องแบบนี้หน้าตาจะต้องตื่นเต้นและตาเป็นประกาย ตรงกันข้ามเฟิ่งชิงเฉินกลับดูสงบและมีเหตุมีผล สีหน้าของนางสงบนิ่ง ดูไม่ตื่นเต้นแม้แต่น้อย

แม้ว่าซูเหวินชิงจะกังวล แต่การหาเงินก็สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด เขาเพิ่งได้รับธัญญาหารมาในระยะนี้และใช้เงินในมือไปกว่าครึ่ง กำลังกังวลว่าเขาจะไม่มีเงินทุนหมุนเวียน หลังจากปัญหาเรื่องข้าแล้ว ซูเหวินชิงก็เชื่อวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในตัวเฟิ่งชิงเฉิน

“แผนอะไร เล่าให้ข้าฟังหน่อย” ตระกูลซูไม่ยอมปล่อยเรื่องที่จะหาเงินได้ไปแน่

“เปิดบ่อน ซูหว่านกับข้าไม่ได้จะต้องแข่งขันหรือ ตอนนั้นต้องมีคนในเมืองหลวงเปิดบ่อนแน่ จะให้คนอื่นเปิด มิสู้พวกเราเปิดเอง” ดวงตาสีดำขลับของเฟิ่งชิงเฉินเป็นประกายลึกลับตรงกันข้ามกับใบหน้าสงบของนางอย่างสิ้นเชิง

ซูเหวินชิงขนลุก เขาพบว่าเฟิ่งชิงเฉินช่างมีปณิธานแรงกล้าจึงถามเสียงอ่อน “เจ้าควบคุมผลแพ้ชนะได้หรือ?”

ซูเหวินชิงไม่ลืมว่าเมื่อมีคนเปิดบ่อนเดิมพันเพื่อพนันว่าเฟิ่งชิงเฉินจะสามารถรักษาดวงตาของหวังจิ่นหลิงได้หรือไม่นั้น นางก็ได้ใช้โอกาสนี้หาเงินจำนวนมากเช่นกัน

“ไม่ได้” ไม่ใช่ว่าเฟิ่งชิงเฉินขาดความมั่นใจ แต่ถึงแม้ว่านางจะชนะ นางก็จะทำเงินได้ไม่มาก

“ในเมื่อทำไม่ได้แล้วจะเปิดบ่อนเดิมพันไปไย หากอัตราต่อรองไม่ดีบางทีเจ้าอาจขาดทุน เจ้ามือที่เปิดเดิมพันครั้งที่แล้วเดิมพันว่าเจ้าจะสามารถรักษาดวงตาของหวังจิ่นหลิงได้หรือไม่ เขาขาดทุนเสียจนต้องขายลูกชายลูกสาวกิน” ตระกูลซูมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมที่ทำกำไรได้และแน่นอนว่าพวกเขาเกี่ยวข้องกับการพนัน แต่การพนันในเรื่องของเฟิ่งชิงเฉินนั้นเสี่ยงเกินไป ซูเหวินชิงไม่กล้าเสี่ยง

เฟิ่งชิงเฉินเม้มริมฝีปากและยิ้ม ดวงตาของนางกลอกไปรอบด้านด้วยประกายน่าหลงใหล “ในเมื่อข้าจะเป็นเจ้ามือบ่อนพนัน นั่นย่อมหมายความว่าข้าจะได้กำไรโดยไม่ขาดทุนแน่นอน”

หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งที่แล้ว เฟิ่งชิงเฉินก็รู้เรื่องการเดิมพันของตงหลิงมากกว่าเดิมเล็กน้อย ที่นี่มีเกมการพนันทุกประเภท แต่กลับไม่หลากหลาย โดยทั่วไปแล้วก็มีแพ้ ชนะ อยากมากก็แค่จ่ายเงินไม่เท่ากันเท่านั้นเอง

อย่างเช่นในการประลองระหว่างนางกับซูหว่าน เจ้ามือเปิดเดิมพัน ผู้ซื้อเดิมพันข้างนางหรือไม่ก็ข้างซูหว่าน อย่างมากก็อัตราเดิมพันเปลี่ยนแปลงไป แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่มีแรงกระตุ้นพอ หรือต้องบอกว่าไม่มีแรงกระตุ้นพอที่จะทำให้นางร่วมลงเดิมพันด้วย

ไม่ว่าอัตราเดิมพันของเจ้ามือจะสูงแค่ไหนก็ไม่เกินยี่สิบต่อหนึ่ง หนึ่งเงินเดิมพันสามารถรับเงินได้เท่าไหร่ก็สามารถคำนวณได้ ไม่มีความตื่นเต้นและความบ้าคลั่งของการพนันเลยแม้แต่น้อย

การพนันต้องทำให้นักพนันทุกคนบ้าคลั่งขึ้นมา เช่นนี้เจ้ามือจึงจะสามารถทำเงินได้และการทำให้นักพนันคลั่งขึ้นมานั้นก็คือการเพิ่มโอกาสชนะ แต่หากโอกาสชนะสูงเกินไป เจ้ามือก็จะขาดทุน

นางและซูหว่านมีการประลองทั้งหมดแปดรอบ… เดี๋ยวก่อน แปดรอบหรือ?

เฟิ่งชิงเฉินขมวดคิ้วจากนั้นจึงเผยรอยยิ้มออกมาอย่างรวดเร็ว

ในที่สุดเธอก็เข้าใจว่าทำไมจำนวนการประลองจึงเป็นเลขคู่ ที่แท้เป็นเพราะว่าการประลองระหว่างนางกับซูหว่านยังมิทันเริ่มต้นขึ้น แต่ก็มีคนต้องการใช้การประลองของพวกนางมาหารายได้เสียแล้ว นับว่าร้ายกาจยิ่ง เสียดายที่มาเจอนางเข้า นับว่าอีกฝ่ายโชคร้ายยิ่งนัก

ยามนี้หนานหลิงจิ่นฝานที่กำลังวางแผนร่วมกับลูกน้องเพื่อใช้ประโยชน์จากการเดิมพันระหว่างซูหว่านและเฟิ่งชิงเฉินรับเงินทางทหารจากตงหลิง จู่ๆ เขาก็รู้สึกหนาวเยือกและมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดี แต่เขาผู้มั่นใจอย่างยิ่งก็ไม่ได้เอาเรื่องนี้มาใส่ใจและปรึกษาเรื่องเดิมพันต่อไป

การแสวงหากำไรเป็นธรรมชาติของพ่อค้า เพื่อกำไรหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ พวกเขาสามารถลงมือทำได้โดยไม่คำนึงถึงสิ่งอื่นใด เมื่อได้ยินเฟิ่งชิงเฉินพูดถึงการทำกำไรอย่างมั่นคงโดยไม่ขาดทุน ซูเหวินชิงก็จริงจังขึ้นมา “วิธีทำกำไรโดยไม่ขาดทุนหรือ?”

“ง่ายมาก นั่นก็คือพวกเราแค่เพิ่มรายการเดิมพัน ไม่จำกัดเพียงเฉพาะผลแพ้ชนะหรือเสมอ แต่เดิมพันว่าซูหว่านจะชนะข้ากี่หนหรือว่าข้าจะชนะนางกี่หน หนึ่งตำลึงเงินต่อหนึ่งเดิมพัน จะซื้อมากเท่าไหร่ก็ได้ นักพนันสามารถหักครึ่งหนึ่งของเงินเดิมพันทั้งหมดและพวกเขาจะแบ่งเงินเดิมพันตามสัดส่วนของการเดิมพัน”

ด้วยกลยุทธ์นี้ไม่ว่านักพนันจะได้มากน้อยเพียงใด เจ้ามือก็จะไม่ขาดทุนและหากเดิมพันชนะสองสามรอบก็จะมีตัวเลือกมากขึ้น เหล่านักพนันจะซื้อเดิมพันหลายแบบอย่างแน่นอน อย่างเช่น ชนะหนึ่งรอบ ชนะสองรอบ เป็นต้น

ยิ่งรายการเดิมพันมากก็ยิ่งมีคนเดิมพันมาก เงินทุนในการเดิมพันก็ยิ่งสูง ถึงเวลาก็จะได้รับเงินมากขึ้นหากชนะเดิมพัน นักพนันเหล่านั้นจะบ้าคลั่งยิ่งกว่าเดิมเมื่อมีเงินจำนวนมหาศาล

เพียงแค่คิดถึงทุนพนันครึ่งหนึ่งก็สามารถทำให้นักพนันเดิมพันอย่างบ้าคลั่ง เมื่อคนลงเดิมพันมากขึ้น ทุนเดิมพันก็จะสูงขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อเผชิญกับทุนเดิมพันมหาศาล ไม่ว่าใครก็คงจะหวั่นไหว ผู้ที่ต้องการได้เงินก่อนนี้ก็จะยิ่งมากขึ้นกลายเป็นวงจร จะมีคนต้องการลงเงินเดิมพันมากขึ้นและพวกเขาจะตั้งตารอเงินที่พวกเขาจะได้รับยามที่ผลออกมา

เช่นเดียวกับการซื้อหวย ทั้งๆ ที่รู้ว่าโอกาสในการถูกรางวัลมีน้อยมาก แต่เมื่อคิดถึงโชคก้อนโตก็จะยังคงซื้อมันอย่างบ้าคลั่ง

นอกจากนี้เงินเดิมพันที่นางตั้งไว้ก็ไม่สูง เพียงหนึ่งตำลึงเงินเท่านั้น หลายคนคงไม่ละทิ้งโอกาสลงทุนน้อยผลตอบแทนสูงเช่นนี้แน่ ไม่แน่ว่าบางทีเงินหนึ่งตำลึงอาจกลายเป็นหนึ่งร้อยตำลึงหรือพันตำลึงก็ได้

แน่นอนว่าไม่ว่าเหล่าผู้ลงเดิมพันจะชนะพนันมากแค่ไหนก็ไม่เกี่ยวอะไรกับนาง ในฐานะเจ้ามือ นางไม่ต้องทำอะไรเลยก็สามารถรับทุนเดิมพันครึ่งหนึ่งได้ นี่จึงเป็นธุรกิจที่มีแต่ได้กับได้เท่านั้น แต่หากจะถามว่าทำไมนางจึงต้องการร่วมมือกับซูเหวินชิง? แน่นอนว่านั่นเป็นเพราะนางถูกใจความแข็งแกร่งที่อยู่เบื้องหลังซูเหวินชิง

เมื่อเปิดโต๊ะเดิมพันขึ้นในเมืองหลวง หากไม่มีการสนับสนุนจากผู้มีอำนาจอยู่เบื้องหลังแล้วจะทำได้อย่างไร? อย่าว่าแต่จะเปิดบ่อนเดิมพันที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้เลย แม้แต่โต๊ะเดิมพันเล็กๆ ก็อย่าคิดว่าจะทำได้หากไม่มีผู้สนับสนุน

อีกอย่าง การเดิมพันของนางนั้นเจ้ามือรับทรัพย์ ไม่คิดว่าผู้อื่นจะอิจฉาและทำตามบ้างหรือ?

อย่าว่าแต่ผู้สนับสนุนเบื้องหลังเลย เพียงเอ่ยถึงผลกระทบเท่านั้น แม้ว่านางจะเปิดโต๊ะเดิมพันนี้เพียงคนเดียว นางจะใช้อะไรประกาศเพื่อให้ผู้คนมาลงเงินเดิมพัน?

แล้วประกาศโฆษณาเล่า? ไม่เอาน่า อย่าว่าแต่นางไม่มีพรสวรรค์ด้านนี้เลย ถึงแม้ว่าจะมีแล้วอย่างไร ที่นี่ไม่มีเอเจนซี่ ไม่มีอินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ บริษัทโฆษณา หรือต่อให้นางป่าวประกาศออกไปก็ไม่มีทางดึงดูดเงินเดิมพันจำนวนมากได้แน่

ถ้าไม่มีใครวางเดิมพัน เกมนี้ก็ไม่มีความหมายเลย ในช่วงแรก ซูเหวินชิงจะจัดให้มีใครสักคนที่แกล้งเป็นนักพนันเพื่อวางเดิมพัน สะสมเงินจากการพนันและดึงดูดผู้อื่นมาร่วมลงเงิน

การร่วมมือกับซูเหวินชิงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เบื้องหลังซูเหวินชิงก็คือเสด็จอาเก้า เมื่อเสด็จอาเก้าแล้วนางก็ไม่ต้องกังวลว่าใครจะสร้างปัญหาให้นาง อีกทั้งด้วยความเฉลียวฉลาดของซูเหวินชิง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่นางสามารถทำได้ นางสามารถเสนอความคิดได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ที่เหลือต้องใช้กำลังคนและกำลังทรัพย์ในการดำเนินงาน
เมื่อซูเหวินชิงได้ยินสิ่งที่เฟิ่งชิงเฉินพูดออกมา ดวงตาของเขาก็เป็นประกาย เขาเห็นเงินจำนวนมากโบกมือหาเขาแล้ว “ชิงเฉิน เจ้าร้ายกาจยิ่งนัก ข้าว่าแล้วว่าการมากหาเจ้านั้นไม่ผิดหวังเลย เจ้าเปลี่ยนหินให้กลายเป็นทองได้จริงๆ”

สายตาของหลานจิ่วชิงยอดเยี่ยมจริงๆ บุตรสาวของเฟิ่งหลีไม่ธรรมดาเลย ซูเหวินชิงนั่งไม่ติดแล้ว เขาต้องกลับจวนและรีบจัดการทำเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด สี่วัน มีเวลาอีกสี่วันก่อนการประลองของซูหว่านและเฟิ่งชิงเฉิน เขาจะต้องเร่งสร้างแรงดึงดูดให้ผู้คนมาเสี่ยงโชค

เฟิ่งชิงเฉินยิ้มโดยไม่พูดอะไร นางรู้ว่าซูเหวินชิงกำลังร้อนใจ นางจึงไม่ได้รั้งเขาไว้ เพียงแต่เสนอเงื่อนไขของนางออกมา “เหวินชิง ผลประโยชน์ของการเดิมพันนี้มากมายยิ่งนัก ดีที่สุดเจ้าควรจะหาพรรคพวกอีกสองสามคน มันเสี่ยงมากที่จะกินของดีอยู่คนเดียว ข้ามีข้อเรียกร้องไม่มาก หลังจากการประลองจบลง ข้าต้องการกำไรเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น”

“เจ้าไม่ต้องห่วง ข้าจะจัดการอย่างดี มันเป็นเรื่องเร่งด่วน ข้าไปก่อนล่ะ ต้องรีบกลับไปจัดการดำเนินงาน” ซูเหวินชิงรู้สึกว่าเลือดในร่างกายของเขากำลังสูบฉีด เขาเชื่อว่าการเดิมพันนี้จะประสบความสำเร็จ เพียงแค่ได้ยินที่เฟิ่งชิงเฉินกล่าวมาเขาก็มีความคิดที่จะลงเดิมพัน

“ข้าจะรอข่าวดีของเจ้า” ไม่เหมือนกับการตื่นเต้นของซูเหวินชิง เฟิ่งชิงเฉินอยู่ในความสงบตั้งแต่ต้นจนจบ

“อ่ะแฮ่ม ข้าเสียมารยาทไปหน่อย ไม่ต้องกังวล ข้าจะจัดการเรื่องนี้อย่างดีแน่นอน” เมื่อเห็นว่าเฟิ่งชิงเฉินสงบมาก ซูเหวินชิงก็ระงับความตื่นเต้นของเขาและเดินออกไปอย่างมั่นคง หลังจากกลับจวน เขาก็ไม่ลืมส่งคนไปสืบหาสาเหตุที่เฟิ่งชิงเฉินมีท่าทางผิดแผกไปจากทุกวัน

“ข้าเชื่อเจ้า” เฟิ่งชิงเฉินพอใจมากที่ซูเหวินชิงไม่ได้ถามนางว่าทำไมจึงได้คิดเรื่องการเดิมพันครั้งนี้ได้ เพราะหากถาม นางเองก็ไม่รู้ว่าจะตอบเช่นไร

คิดถึงวิธีเดิมพันเช่นนี้ได้เป็นเพราะครั้งหนึ่งนางเคยมีภารกิจที่พม่าและได้เห็นความสามารถของรัฐบาลพม่าในการทำเงิน

เป็นที่รู้กันดีว่าหยกพม่ามีชื่อเสียงมากและทุกปีรัฐบาลพม่าจะเปิดประมูลแผ่นหยกขนาดใหญ่หรือก็คืออนุพันธ์ของหยก

ที่รัฐบาลถือครอง

นางโชคดีได้เข้าร่วมในงานนี้อยู่ครั้งหนึ่งและเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการพนันบนหยกสามารถทำให้ผู้คนร่ำรวยและล้มละลายในชั่วพริบตาได้อย่างไร ไม่ว่านักพนันหินและบริษัทจะทำเงินได้อย่างไร รัฐบาลท้องถิ่นก็เป็นผู้ที่ได้เงิน

นางจำได้ว่ามีการเดิมพันหนึ่งในงานประมูลหยกซึ่งเรียกว่าการพนันเศรษฐี ที่เรียกว่าการพนันเศรษฐีนั้นเป็นเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเหนือจินตนาการของคนทั่วไป นางเคยเห็นกับตาว่าใครบางคนใช้เงินร้อยล้านทำเงินได้พันล้าน

เกมเดิมพันนั้นง่ายมาก ผู้จัดงานวางผ้าขนสัตว์และฉลากออกมาหลายสิบชิ้น แล้วขอให้ผู้คนเดิมพันว่าขนแกะชิ้นใดมีมูลค่าสูงสุดในบรรดาขนสัตว์หลายสิบชิ้นนั้น

เดิมพันนี้ไม่เพียงแค่ทดสอบสายตาแต่ยังทดสอบโชคและทรัพยากรทางการเงินด้วย เดิมพันละห้าล้านโดยไม่จำกัดจำนวน หากทายไม่ถูกก็อย่าได้คิดว่าจะได้เงินคืน แต่หากทายถูกก็จะได้เงินเจ็ดส่วนจากเงินทุนพนันทั้งหมดและแบ่งตามจำนวนเดิมพันเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์

ปีนั้นนางได้เห็นเด็กสาวคนหนึ่งใช้เงินสิบล้านทายหยกชิ้นหนึ่งที่ไม่เป็นที่นิยม น้อยคนนักที่จะเดิมพันกับหยกชิ้นนั้น ในที่สุดการเดิมพันก็ถูกคิดออกมา เด็กสาวผู้นั้นได้เอาเงินมาทั้งหมด 1.25 พันล้าน

แต่นางก็ยังไม่ใช่ผู้ชนะเดิมพันมากที่สุด ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือผู้จัดงาน นั่นก็คือรัฐบาลพม่า พวกเขารับสามสิบเปอร์เซ็นต์ของทุนพนันซึ่งเป็นเงินเกือบสองร้อยล้าน

การพนันเป็นความบันเทิงที่น่าตื่นเต้นที่ไม่สามารถห้ามได้ในยุคใดๆ และยิ่งทุนพนันสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งน่าตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น หลายคนเพลิดเพลินกับกระบวนการเดิมพัน ความตื่นเต้นและความบ้าคลั่งก่อนผลจะออกมา

เฟิ่งชิงเฉินยอมรับว่าการพนันไม่ใช่เรื่องดี แต่นางไม่ใช่แม่พระ หากทำเงินได้ทำไมนางจะไม่ทำ อีกอย่างถ้านางไม่ได้จัดตั้งบ่อนเดิมพันขึ้น คนอื่นก็ทำอยู่ดี ทำไมจะต้องโอกาสนี้แก่ผู้อื่นด้วย

เงินเป็นสิ่งที่ดี นางกำลังจะลงมือกับเจิ้นกั๋วกง เงินจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *