นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 534 ไปให้พ้น รอให้คุกเข่าอ้อนวอนข้า

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 534 ไปให้พ้น รอให้คุกเข่าอ้อนวอนข้า at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“ชิงเฉิน นายน้อยเย่เป็นอย่างไรบ้าง?” องค์รัชทายาทถามอย่างรวดเร็วเมื่อเห็นว่าเฟิ่งชิงเฉินกำลังกดแขนของเย่เย่

เฟิ่งชิงเฉินยกแขนเช็ดเหงื่อบนหน้าผากนางพร้อมกับเพื่อสูดหายใจ “ไม่ต้องกังวล ฝ่าบาท นายน้อยเย่จะไม่ตาย”

เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้พูดถึงยาถอนพิษ ผู้บริสุทธิ์แต่มีความผิด เมื่อเห็นว่าองครักษ์ปฏิเสธที่จะใช้ยาถอนพิษ นางก็รู้ว่ายาถอนพิษไม่เพียง “มีค่า” แต่มีค่ามาก

องครักษ์ก็ฉลาดมากเช่นกัน พวกเขาไม่ได้พูดถึงการถอนพิษในประโยคเดียว อย่างไรก็ตาม ในใจของพวกเขา พวกเขาแอบอิจฉาคนที่ถูกงูกัด เพราะคนเหล่านั้นโชคดีที่ได้กินยาถอนพิษจากปรมาจารย์แห่งหุบเขาซวนยี

“ได้ยินชิงเฉินกล่าวเช่นนี้ ข้าก็โล่งใจ” องค์รัชทายาทให้เฟิ่งชิงเฉินเป็นผู้รับผิดชอบ หากเย่เย่มีจุดแข็งสามจุดและจุดอ่อนสองจุด นั่นหมายความว่าการรักษาของเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ผล

ตงหลิงจื่อลั่วเหลือบมององค์รัชทายาทอย่างดูถูก เขาดูถูกพฤติกรรมขององค์รัชทายาทอย่างไม่มีความยับยั้งชั่งใจเลยแม้แต่น้อย จะเกิดเป็นองค์ชายได้อย่างไร

เฟิ่งชิงเฉินช่วยเขาหลายครั้ง แต่เมื่อมีอะไรเกิดขึ้น เขายังผลักเฟิ่งชิงเฉินออกไป และเรียกจักรพรรดิผู้โหดเหี้ยม ในความเป็นจริง เขาเย็นชาและเห็นแก่ตัว ใครจะกล้าตายแทนเขา

เฟิ่งชิงเฉินเข้าใจและไม่พูดอะไร นางรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าองค์ชายเป็นหมาป่าตาขาวที่ไม่รู้จักพอ และพึ่งพาตัวเองมากกว่าองค์รัชทายาท

เมื่อองค์รัชทายาททำดีที่สุดแล้ว เขาจะพึ่งพาตัวเอง แต่ถ้ามีปัญหาเพียงเล็กน้อย องค์รัชทายาทจะผลักตัวเองออกไปโดยเร็วที่สุด แม้ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะช่วยเขาก็ตาม

องค์รัชทายาทเห็นว่าบรรยากาศไม่เหมาะสม และรู้ว่าเขามาเกินไป เขามองด้วยความอับอาย เมื่อเห็นซูหว่านนอนอยู่บนพื้นด้วยใบหน้าซ้ายที่บวมแดง เขาก็หันไปถามเสียงดัง “ชิงเฉิน เกิดอะไรขึ้นกับซูหว่านซิ่ว?”

เฟิ่งชิงเฉินไม่สนแม้แต่จะเงยหน้า นางก้มศีรษะลงและตอบว่า “อย่ากังวล ซูหว่านซิ่วเพิ่งหมดสติไปเพราะตกใจ ส่วนรอยตบบนใบหน้าของซูหว่านซิ่ว ข้าตบนางเอง นางมึนงงเมื่อเห็นใครซักคน บอกว่าอีกฝ่ายเป็นงู ห้ามใครเข้าใกล้นางและนายน้อยเย่ เพื่อช่วยนายน้อยเย่ให้ทันเวลา ข้าต้องตบนางโดยหวังว่าจะปลุกนางให้ตื่นจากภวังค์นั้น แต่น่าเสียดายที่ได้ผลไม่ค่อยดีนัก”

เฟิ่งชิงเฉินอธิบายด้วยเสียงสูงเพื่อไม่ให้ตงหลิงจื่อลั่วและซีหลิงเทียนเหล่ยไม่ได้คิดมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เฟิ่งชิงเฉินพูดนั้นสมเหตุสมผล นอกจากนี้ เฟิ่งชิงเฉินมีองครักษ์อยู่ด้วยมากมายที่นี่ แน่นอนนางไม่สามารถโกหกได้

“ไม่เป็นไร” องค์รัชทายาทเข้าใจ และไม่ถามต่อ

หากไม่มีอุปกรณ์ช่วยเฟิ่งชิงเฉิน การรักษษมีข้อจำกัด หลังจากบ่มพิษออกจากแขนของเย่เย่แล้ว นางขอให้องค์ชายพาคนออกไป และขอให้หมอหลวงรักษาเขาโดยเร็วที่สุด

องครักษ์รีบพาเย่เย่ไปที่พระราชวังใกล้กับสวนสัตว์ที่สุด ทหารที่บาดเจ็บและองครักษ์ที่ถูกงูพิษกัดก็ถูกส่งตัวไปเช่นกัน เมื่อหมอหลวงมา พวกเขารีบไปที่ห้องของเย่เย่

ทันใดนั้นเย่เย่ก็ตื่นขึ้น เขายังสะลึมสะลือ เมื่อเห็นเฟิ่งชิงเฉินยืนอยู่ข้างเขา เขาก็ตะโกนอย่างบ้าคลั่ง “เฟิ่งชิงเฉิน ทำไมเจ้าถึงมาที่นี่ ข้าอยากฆ่าเจ้า อยากจะฆ่าเจ้าให้ตาย”

เย่เย่ผลักเฟิ่งชิงเฉินออกไปด้วยมือขวาที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้สังเกต เดินเซถอยหลังและล้มลงกับพื้น แค่นี้ยังไม่พอ มือขวาของเย่เย่ยังปัดไปมา ป้องกันไม่ให้ใครเข้าใกล้ และตะโกนใส่เฟิ่งชิงเฉิน “ไปให้พ้นเฟิ่งชิงเฉิน ให้ผู้หญิงเลวคนนี้ออกไป ข้าไม่ต้องการเห็นนาง ไปให้พ้น ให้นางออกไปจากที่นี่”

เย่เย่มีเหตุผล และไม่ได้บอกว่างูหลามควรกัดเฟิ่งชิงเฉินกลับไล่ตามซูหว่าน

เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้เตรียมตัวว่านางจะโดนผลักล้ม และนางก็เขินอายอย่างยิ่ง ไม่มีสักคนเดียวที่เอื้อมมือไปช่วยนาง พวกปล่อยให้นางนั่งบนพื้นเพียงลำพัง

เฟิ่งชิงเฉินใช้เวลานานในการบรรเทาความเจ็บปวดและลุกขึ้นยืนด้วยสายตาที่เย็นชา…

เฟิ่งชิงเฉินยืนขึ้นและมองไปยังเย่เย่อย่างเย็นชา ก่อนที่นางจะพูด หมอหลวงกล่าวว่า “ทูลองค์รัชทายาท หากเฟิ่งชิงเฉินอยู่ที่นี่จะส่งผลต่อการรักษา โปรดให้นางออกไปเร็วที่สุด”

คำว่า “เร็วที่สุด” แสดงถึงความรังเกียจเฟิ่งชิงเฉินในบรรดาหมอหลวง หากปราศจากซุนเจิ้งเต้า หมอหลวงเหล่านี้จะไม่ให้เกียรติเฟิ่งชิงเฉิน

“ชิงเฉิน ออกไปก่อน เราจะคุยกันเมื่ออารมณ์ของนายน้อยเย่สงบลง” องค์รัชทายาทไม่พูดอะไรกับเฟิ่งชิงเฉิน และไม่ได้บอกเย่เย่ว่าคนที่ช่วยชีวิตเขาคือเฟิ่งชิงเฉิน และเย่เย่ตื่นแล้วเฟิ่งชิงเฉินไร้ประโยชน์

นี่เป็นตัวอย่างของการข้ามแม่น้ำและรื้อสะพาน เฟิ่งชิงเฉินเยาะเย้ยและปัดฝุ่นบนร่างกายของนาง “ทุกคนที่อยู่ที่นี่สามารถเป็นพยานให้ข้าได้ คืนนี้นายน้อยบอกว่าจะขับไล่ข้าออกไป ต่อไปถ้าต้องการให้ข้าเข้ามาอีกครั้งอย่าลืมให้นายน้อยเย่คุกเข่าขอร้องข้าด้วยก็แล้วกัน!”

เฟิ่งชิงเฉินผลักฝูงชนออกและเดินออกไป ผู้คนมองกันด้วยความตกใจ

เหตุใดเฟิ่งชิงเฉินจึงมั่นใจถึงกับเอ่ยปากเช่นนั้น

“หยิ่ง หยิ่ง หยิ่งผยอง ผู้หญิงคนนี้ช่างหยิ่งผยองและโง่เขลาจริงๆ” หมอชราคนหนึ่งกลับมามีสติและตะโกน

“เฟิ่งชิงเฉิน ถ้าเจ้าต้องการให้ข้าขอร้อง คงต้องรอชาติหน้า ไม่แน่เจ้าอาจต้องคุกเข่าขอร้องข้าในวันหนึ่ง ข้าไม่เชื่อหรอกว่าพระเจ้าจะอยู่เคียงข้างเจ้าเสมอ” เย่เย่อยากตะโกนใส่เฟิ่งชิงเฉิน หากเขาไม่อ่อนแอของเขาอาจกระโดดขึ้นจากเตียงและฆ่าเฟิ่งชิงเฉิน

เย่เย่ต้องการจะพูดอะไรบางอย่าง แต่หมอหลวงรีบก้าวไปข้างหน้าและกดเขาลง “นายน้อยเย่ อย่าโกรธเลย ระวังจะทำให้พิษสำแดงออกมากขึ้น”

เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูด นางเดินออกไปแล้ว เฟิ่งชิงเฉินไม่โกรธเย่เย่ นางไม่เคยหวังในตัวเย่เย่

นอกจากนี้ ในฐานะหมอ การพบเจอผู้ป่วยที่ไม่มีเหตุผลเป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องพูดถึงการผลัก ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หมอจะถูกผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวผู้ป่วยทุบตีโทษหมอ แต่ใครจะรู้ข้อข้องใจของแพทย์

อย่างไรก็ตาม พวกนั้นอยู่ไกลจากนาง นางกำลังรอ รอให้เย่เย่ขอร้องนาง ถ้าเย่เย่ไม่คุกเข่าลง ก็ไม่สมกับที่นางเป้นคนตระกูลเฟิ่ง!

เมื่อเฟิ่งชิงเฉินออกมา เขาได้พบกับหัวหน้าองครักษ์ที่ปกป้องเย่เย่และซูหว่านในพื้นที่ล่าสัตว์ หัวหน้าตัวน้อยเห็นเฟิ่งชิงเฉินก็รีบก้าวไปข้างหน้า หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ไม่ ไม่รอให้อีกฝ่ายพูด เขาจึงเริ่มถามว่า “มีเรื่องอะไรหรือเปล่า?”

“คุณหนูเฟิ่ง พี่น้องพวกนั้นยังตื่นอยู่ และหมอยาไม่รู้ว่าจะถอนพิษงูยังไง ข้าจะเชิญคุณหนูเฟิ่งไปดูได้หรือเปล่า?” หัวหน้าตัวน้อยพูดตะกุกตะกัก และดูไม่สบายใจ หมอหลวงเหล่านั้นเพิกเฉยต่อเขา โดยบอกว่าไม่มีคำสั่ง และพวกเขาไม่สามารถรักษาหรือทานยาได้โดยไม่ได้รับอนุญาต

เขายืนอยู่ข้างนอก ได้ยินเสียงกรีดร้องในห้อง และเห็นฉากของเฟิ่งชิงเฉินก็ตกตะลึง เขารู้สึกผิดต่อเฟิ่งชิงเฉินในใจ และต้องการรีบเข้าไปช่วยพยุงเฟิ่งชิงเฉินขึ้นและบอกนายน้อยเย่ว่า เฟิ่งชิงเฉินช่วยเขาไว้ ถ้าไม่ใช่เพราะเฟิ่งชิงเฉินเขาคงตายไปนานแล้ว

แต่เขาทำไม่ได้ เขาเป็นเพียงองครักษ์ตัวน้อย เขารีบเข้าไปไม่เพียงแต่ช่วยเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ แต่ยังช่วยชีวิตของเขาเองไม่ได้ด้วย

เมื่อเห็นว่า เฟิ่งชิงเฉินได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก หัวหน้าองครักษ์ตัวน้อยก็กังวลว่าเฟิ่งชิงเฉินจะอารมณ์ไม่ดีด้วยเหตุนี้และโกรธเขา แต่เขาไม่ต้องการปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไป ดังนั้นเขาจึงต้องอยู่ที่นี่…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *