นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 757 ไม่อาจรักเขา ยิ่งกว่านั้นยังสูญเสียแรงที่จะรักใครซักคน

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 757 ไม่อาจรักเขา ยิ่งกว่านั้นยังสูญเสียแรงที่จะรักใครซักคน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ บทที่ 757 ไม่อาจรักเขา ยิ่งกว่านั้นยังสูญเสียแรงที่จะรักใครซักคน

หวังจิ่นหลิงพยักหน้า เขาไม่ได้ขู่เฟิ่งชิงเฉิน แม้ว่าข่าวนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันความจริง เป่ยหลิงไม่ใช่คนเดียวที่ถูกล่อลวงด้วยเงินจำนวนมหาศาลนี้ มีคนมากมายในตระกูลหวังที่ถูกล่อลวงเช่นกัน

หากไม่ใช่เพราะแรงกดดันของหวังจิ่นหลิงสมาชิกของตระกูลหวังก็หมกมุ่นอยู่กับผลประโยชน์ และอาจใช้ประโยชน์จากมิตรภาพระหว่างตระกูลหวังและเฟิ่งชิงเฉิน

ผู้คนตายเพื่อความมั่งคั่ง และนกตายเพื่อความตายการต่อสู้ อำนาจไม่ใช่แค่การต่อสู้ คนจำนวนมากถูกล่อลวงด้วยเงินจำนวนมาก

เฟิ่งชิงเฉินถอนหายใจ นางไม่รู้จะพูดอะไร ตอนนี้นางไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากควบคุมพันธมิตรนักฆ่า แต่การควบคุมพันธมิตรนักฆ่าก็ไม่ยากไปกว่าการโค่นล้มก๊ก ๆ หนึ่ง

เมื่อนางได้เจอนักฆ่าโจว่อัน และรู้ถึงค่าหัวการลอบสังหาร นางคิดว่าค่าหัวนั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ตอนนี้นางคิดว่านางคิดง่ายไป

ค่าหัวที่สูงเสียดฟ้าไม่เพียงดึงดูดนักฆ่า แต่ยังดึงดูดผู้คนนับไม่ถ้วนที่ต้องการเงิน เช่นเดียวกับตระกูลลู่ในตอนนั้นที่ถูกซีหลิงยึดครองเพียงเพราะเงิน

สำหรับคนเหล่านั้น การฆ่านางเป็นเรื่องง่าย อย่างน้อยก็ง่ายกว่าการนองเลือดในตระกูลลู่

หวังจิ่นหลิงรู้ว่าเฟิงชิงเฉินมีแรงกดดัน แต่เพื่อความปลอดภัยของเฟิ่งชิงเฉินเขาต้องเตือนอีกครั้ง ” ชิงเฉิน เจ้าต้องควบคุมนักฆ่า มิฉะนั้น เจ้าจะต้องอยู่อย่างหวาดกลัวไปตลอดชีวิต จะแบกรับเงาของการถูกลอบทำร้ายไปตลอดชีวิต”

วันนี้เขาพาเฟิ่งชิงเฉินลงมาจากภูเขา เพื่อให้นางเข้าใจว่าสถานการณ์ปัจจุบันของนางอันตรายเพียงใด หากนางไม่ใส่ใจ นางอาจเสียชีวิตได้

ในช่วงหนึ่งเดือนที่เผ่าเสวียนเซียว เฟิ่งชิงเฉินเป็นอิสระและไม่ถูกผูกมัด แต่นางไม่รู้ว่าโลกภายนอกกลับตาลปัตรเพราะนาง และนักฆ่ากำลังรอคอยนางอยู่ในความมืดเพื่อให้นางปรากฏตัว

ทุกครั้งที่ก้าวออกไป ต้องป้องกันการถูกลอบสังหาร ไปสถานที่ใดต้องส่งคนไปตรวจสอบล่วงหน้า ชีวิตแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่เฟิ่งชิงเฉินต้องการแน่นอน นางเข้าใจความหมายของ หวังจิ่นหลิงคำพูด แต่…

มันง่ายสำหรับหวังจิ่นหลิงที่จะพูด แต่มันไม่ง่ายที่จะทำจริง ๆ เฟิ่งชิงเฉินถอนหายใจ และไม่ต้องการคุยเรื่องนี้

“ไปดูข้างหน้ากันเถอะ” เสียงการต่อสู้ข้างหน้าหยุดลง และไม่มีนักฆ่าวิ่งเข้ามา ซึ่งหมายความว่าผู้คุ้มกันที่ซ่อนอยู่ของหวังจิ่นหลิงได้รับชัยชนะ

เมื่อรู้ว่าเฟิ่งชิงเฉินไม่ต้องการพูดต่อ หวังจิ่นหลิงก็พยักหน้า และทำตาม

ยิ่งเข้าใกล้กลิ่นเลือดก็ยิ่งแรงขึ้นและหน้าตาของเฟิ่งชิงเฉินยิ่งสง่างาม นางรู้ว่าเพราะคนจำนวนมากในจิ่วโจวจะต้องตาย สำหรับคนบริสุทธิ์ เฟิ่งชิงเฉินไม่อยากจะคิด

เมื่อเขาเข้าไปใกล้มากขึ้น นางเห็นศพมากกว่าสิบศพนอนตายอยู่ และทั้งหมดสวมชุดสีดำ เฟิ่งชิงเฉินไม่รู้ว่าคนไหนคือผู้คุ้มกันที่ซ่อนอยู่ของหวังจิ่นหลิง และคนไหนคือฆาตกร

“คนของเจ้ามีผู้บาดเจ็บล้มตายหรือไม่ ?” นางไม่สามารถรู้ได้ ดังนั้นให้ถามโดยตรง

“มีคนเสียชีวิตสามคน” หวังจิ่นหลิงเหลือบมอง และจำทั้งสามศพได้

“สามศพไหนเป็นขอเขา ? ” เฟิ่งชิงเฉินค้นหาบุคคลที่เสียชีวิตเพื่อป้องกันตัวนางท่ามกลางซากศพ

“คนที่มีเครื่องหมายสีแดงเข้มปักที่คอเสื้อคือผู้คุ้มกันตระกูลหวัง” เครื่องหมายสีแดงเข้มปักอยู่ที่คอเสื้อ เจ้าไม่สามารถมองเห็นได้เว้นแต่เจ้าจะดูอย่างระมัดระวัง เฟิ่งชิงเฉินเดินเข้าไปในกองศพและพบผู้คุ้มกันสามคนของหวังจิ่นหลิง

มีศพอยู่บนพื้นทั้งหมด 17 ศพ และ 14 ศพมีบาดแผลถูกแทงที่คอ อาจเป็นเพราะพวกเขากลัวว่าจะมีใครแกล้งตาย

เฟิ่งชิงเฉินยืนอยู่หน้าศพทั้งสามด้วยสีหน้านิ่งเงียบ หันศีรษะไปครู่หนึ่งแล้วพูดกับหวังจิ่นหลิงว่า “ถ้าข้าพูดตอนนี้ว่า ข้าต้องการรวบรวมศพของพวกเขา และฝังอย่างถูกต้อง มันจะดูหน้าซื่อใจคดไหม ? ”

เพียงเพราะนางตั้งใจลงจากภูเขากับหวังจิ่นหลิงตามลำพัง สามวันของชีวิตที่สดใสของนางก็พังพินาศ นางเกลียดตัวเอง

นางตำหนิตัวเอง และรู้สึกผิดเมื่อนางสั่งให้ฆ่าขอทานที่รุมล้อมนาง เพื่อความอยู่รอด เฟิ่งชิงเฉินไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือและฆ่าคนอื่น

“ไม่หรอก” ความคิดแบบนี้ เขาเคยมีมาก่อน เขาเริ่มชินกับลูกน้องที่ยอมตายแทนเขา ต้องรู้ว่า…

การได้ตายแทนนายถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับทาส

“งั้นก็ฝังพวกเขาซะ เราจะปล่อยให้พวกเขาตายในถิ่นทุรกันดารไม่ได้” เฟิ่งชิงเฉินหยิบมีดออกมาจากร่างของนักฆ่า

มีดยังคงเปื้อนเลือด แต่เฟิ่งชิงเฉินไม่สนใจ เขาหยิบมีดแล้วเดินไปที่พื้นราบซึ่งอยู่ไม่ไกล ใช้มีดขุดดิน หวังจิ่นหลิงไม่ได้หยุดนาง และเขาไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อช่วยเฟิ่งชิงเฉิน แต่เขามองไปที่เฟิ่งชิงเฉินอย่างเงียบ ๆ

ด้วยความเย็นชา และเห็นอกเห็นใจ เฟิ่งชิงเฉินไม่มีความขัดแย้งในตัวเอง ราวกับว่านางเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

ไม่มีอะไรผิดปกติ เวลาแห่งความทุกข์ยากจะถูกเปิดเผย และความสงสารที่มืดบอดจะทำให้ผู้คนรอบตัวนางหมดแรงไปจนตายไม่มีคนบริสุทธิ์ในโลกนี้

การใช้มีดสังหารขุดหลุมบนพื้นราบนั้นช่างโง่เขลาเสียจริง ๆ นับประสาอะไรกับการขุดเป็นเวลานาน มาว่ากันถึง มือที่ถือมีด…

กำด้ามมีดแน่นในสภาพอากาศหนาวเย็น ฝ่ามือของเฟิ่งชิงเฉินเปลี่ยนเป็นสีแดงในไม่ช้า

แน่นอนว่าไม่ควรเป็นคนใจอ่อนเกินไป หรือมีศิลปะมากเกินไป

เฟิ่งชิงเฉินมองไปที่มือสีแดงของนางด้วยความหดหู่…

ตอนนี้นางตัดสินใจอย่างโง่ ๆ หรือเปล่า นางคิดจะใช้กำลังของนางเองขุดหลุมขนาดใหญ่ และฝังชายร่างใหญ่ 3 คน ด้วยมีดหักในมือของนางคงใช้เวลาขุดสองสามวัน

อนิจจา นางยังมีอารมณ์มากเกินไป เมื่อคิดถึงสามคนที่ตายเพื่อนาง นางหุนหันพลันแล่นและขุดดินด้วยมีด แต่นางไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งนี้จะยิ่งใหญ่เพียงใด

หวังจิ่นหลิงรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าเฟิ่งชิงเฉินออกมาจากความเศร้าแล้ว และส่งสัญญาณบอกผู้คุ้มกันที่ซ่อนอยู่ เงาดำสามเงากระโดดออกมาจากด้านข้างของหวังจิ่นหลิง พวกเขาไม่ได้ถืออาวุธสังหารอยู่ในมือ

พวกเขาทั้งสามไม่พูดอะไร พวกเขาคำนับหวังจิ่นหลิง จากนั้นเดินไปที่ด้านข้างของเฟิ่งชิงเฉิน และขุดต่อจากที่เฟิ่งชิงเฉินขุด…

เอ่อ… เฟิ่งชิงเฉินถูกบังคับให้ออกไปโดยปริยาย นางยอมหลีกทางอย่างเงียบ ๆ ลดมีดในมือลง แลปัดดินในมือ

ต้อง…นางไม่สามารถที่จะเป็นคนดีได้

หวังจิ่นหลิงก้าวไปข้างหน้าและยื่นผ้าเช็ดหน้าพร้อมที่จะเช็ดมือของเฟิ่งชิงเฉิน แต่เฟิงชิงเฉินหยิบผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดมือ

“ขอบใจ”

คำพูดนี้ ไม่รู้ว่าของคุณผ้าเช็ดหน้า หรือขอบคุณผู้คุ้มกันทั้งสามที่ช่วยนางขุดดิน

“มันเป็นเรื่องเล็กน้อย พวกเขาเป็นคนของข้า” หวังจิ่นหลิงไม่สนใจเรื่องของผ้าเช็ดหน้า

เฟิ่งชิงเฉินยิ้ม ไม่พูด มองไปที่ทิศทางของเผ่าเสวียนเซียวอย่างครุ่นคิด และดูเหมือนว่าจะไม่สามารถกำจัดความเศร้าโศกได้

อันที่จริง นางรู้สึกว่านางเหนื่อยล้ามามาก ตั้งแต่นางฟื้นขึ้น นางก็ไม่เคยได้พักผ่อนเลยสักครั้ง

…………………………

หลังจากที่ผู้คุมทั้งสามคนขุดหลุม และฝังผู้คุมที่ตายแล้ว ณ จุดนั้น ก็สายไปแล้ว หวังจิ่นหลิงคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วถามว่า “เราควรกลับไป หรือไปต่อดี”

“ข้าจะไม่ไปไหน ข้าจะอยู่ที่นี่” ด้วยกลิ่นเลือดที่รุนแรงเช่นนี้ ไม่มีใครอยากจะเข้าใกล้ ที่นี่ปลอดภัยในขณะนี้ และใกล้กับเสด็จอาเก้ามาก เสด็จอาเก้าใช้เวลาสองถึงสี่ชั่วโมงในการค้นหานาง

“อยู่ที่นี่ไม่กลัวเหรอว่าเสด็จอาเก้าจะมาจับพวกเรา?” หวังจิ่นหลิงยิ้ม และหัวเราะออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ เขารู้สึกว่ามันน่าสนใจกว่าที่จะให้ใบหน้าภูเขาน้ำแข็งของเสด็จอาเก้าแสดงออกเป็นอื่น การแสดงออกนี้เป็นมากกว่าที่จะให้เฟิ่งชิงเฉินยอมรับเขา

ท้ายที่สุด เป็นเรื่องยากมากที่เฟิ่งชิงเฉินจะยอมรับความรู้สึกของเขา แต่เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ในตอนนี้เพื่อเปลี่ยนโฉมหน้าของเสด็จอาเก้า

“กลัว ? ไม่มีอะไรต้องกลัว” เฟิ่งชิงเฉินเงยหน้าขึ้นอย่างเฉยเมย “ถ้าข้าไม่ตาย ข้าไม่ต้องการหนีจากเงื้อมมือของเสด็จอาเก้า เสด็จอาเก้าคิดว่าเขาจะจับข้าได้”

เมื่อพูดถึงการครอบงำของเสด็จอาเก้า คิ้วและดวงตาของเฟิ่งชิงเฉินไม่สามารถซ่อนความอ่อนโยนได้

ผู้ชายคนนั้นไม่ดีทุกด้าน ไม่ดีจริง ๆ แต่ท่ามกลางผู้คนนับพัน นางเห็นเขาและจำเขาได้ในทันที

“เจ้าดูท่าทางแน่ใจว่าเขาจะมาหาเจ้า” บางทีเมื่อเห็นรอยยิ้มที่มีความสุขของเฟิ่งชิงเฉิน เสด็จอาเก้าก็จะมีอารมณ์ที่เปลี่ยนไปหวังจิ่นหลิงก็รู้สึกว่านี่เป็นความเพลิดเพลินเช่นกัน

แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับความสุขของเฟิ่งชิงเฉิน

“ใช่ ถ้าข้าจากไปโดยไม่บอกอะไร เสด็จอาเก้าจะตามหาข้าแน่นอน” เฟิ่งชิงเฉินพยักหน้าอย่างไม่ลังเล เสด็จอาเก้าจะไม่ปล่อยให้นางจากไปโดยไม่บอกลา

“ถึงจะหนีไปกับข้า เขาก็จะมาหา?” นี่ไม่ถือว่าเป็นการจากไปโดยไม่บอกลา

เฟิ่งชิงเฉินยิ้มอย่างอ่อนโยนและแฝงด้วยความเศร้าโศก “หลบหนีอะไร แค่ล้อเล่น เสด็จอาเก้ารู้ว่าข้าไม่อาจหนีเขาไปได้ ก็เหมือนกับที่ข้าเชื่อว่าเขาต้องตามหาข้า ใจของเราสองคนเล็กมาก เล็กจนสามารถใส่คนได้เพียงคนเดียว”

ปกติแล้วเฟิ่งชิงเฉินจะไม่พูดเรื่องเช่นนี้กับหวังจิ่นหลิง แต่เนื่องจากหวังจิ่นหลิงบอกว่านางจะเป็นเพียงเพื่อนคู่คิดไปตลอดชีวิต นางจึงเต็มใจเชื่อเขา และบอกเขาถึงสิ่งที่อยู่ในใจของนาง

ความชั่วร้ายซ่อนอยู่ในใจนานเกินไป และต้องใครสักคนที่จะเชื่อใจ มิฉะนั้นจะหายใจไม่ออกจริง ๆ อย่างที่เสด็จอาเก้าพูด

“แม้ว่าเขาจะปล่อยเจ้าไป เจ้าก็จะไม่เปลี่ยนใจใช่ไหม ?” หวังจิ่นหลิงไม่รู้ว่าเขาคิดแบบไหนในการถามคำถามนี้

มันคือการ “การยอมแพ้” มากกว่า “การปล่อย” แม้ว่าหวังจิ่นหลิงจะไม่พอใจเสด็จอาเก้า แต่เขาก็จะพูดบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเสด็จอาเก้า ก็เหมือนกับเฟิ่งชิงเฉินในเรื่องนี้

แต่ไม่ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะรู้หรือไม่ว่าหัวใจของเขาก็เล็กมากเช่นกัน บางทีเฟิ่งชิงเฉินอาจไม่รู้ตลอดชีวิต หวังจิ่นหลิงมองด้วยความเศร้าโศก เขาเหม่อลอยเล็กน้อย

เฟิ่งชิงเฉินก้มหน้าลง และเตะดินข้างเท้าอย่างเบื่อ ๆ โดยไม่เห็นความโศกเศร้าของหวังจินหลิง

เฟิ่งชิงเฉินหมกมุ่นอยู่กับโลกของตัวเอง คิดเรื่องต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับเสด็จอาเก้า และพูดอย่างเขินอายเล็กน้อย “เมื่อก่อนทะเลยากเกินกว่าจะเป็นน้ำได้ นอกจากภูเขาไม่ใช่ก้อนเมฆ หลังจากรักผู้ชายคนนี้แล้ว ชีวิตนี้ข้าคิดว่าข้าไม่อาจรักคนอื่นได้ หากรักเขาไม่ได้ ก็เหมือนสูญเสียแรงที่จะรักใครซักคน”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *