นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 760 ห้องเดียวกัน รักในความอบอุ่นซึ่งกันและกัน

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 760 ห้องเดียวกัน รักในความอบอุ่นซึ่งกันและกัน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ บทที่ 760 ห้องเดียวกัน รักในความอบอุ่นซึ่งกันและกัน

ในค่ำคืนที่หวังจิ่นหลิงเดินทางกลับไปบ้านของเขาด้วยความหดหู่ใจ เสด็จอาเก้าและเฟิ่งชิงเฉินดูสบายเป็นอย่างมาก ตลอดทางที่ผ่านมาไม่มีใครรบกวนพวกเขา ทั้งสองคนขี่ม้าตัวเดียวกัน มันเป็นฉากที่วิเศษจนยากจะพรรณนา ในบางครั้งพวกเขาเห็นว่ามือสังหารต้องการลงมือ แต่คนเหล่านั้นก็ถูกเสด็จอาเก้าจัดการไปก่อน

หลังจากฟ้ามืด ทั้งสองเดินทางต่อไปอีกครึ่งชั่วโมง พบโรงเตี๊ยมซึ่งดูสะอาดตาแห่งหนึ่ง เมื่อออกมาด้านนอกเสด็จอาเก้าเองก็ไม่ได้มีความต้องการอะไรมากมายขนาดนั้น

“ห้องเดียวกัน” ต่อหน้าเฟิ่งชิงเฉิน เสด็จอาเก้ากล่าวออกมาอย่างไร้ยางอาย พูดออกมาว่าห้องเดียวกันอย่างเฉยเมย

“ห้องเดียวพองั้นหรือ? หากจิ่นหลิงมาถึงทีหลังแล้วไม่มีห้องว่างจะทำอย่างไร?” เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ปฏิเสธที่จะนอนห้องเดียวกับเสด็จอาเก้า มีเสด็จอาเก้าอยู่ด้วย นางไม่จำเป็นต้องกังวล เป็นห่วงแค่เพียงเรื่องนอน

อีกอย่าง ออกมาด้านนอกไม่ว่าเสด็จอาเก้าคิดจะทำอะไรก็ไม่มีทางทำสำเร็จ

เมื่อได้ยินประโยคแรก ใบหน้าของเสด็จอาเก้าเคร่งขรึม แต่เมื่อได้ยินเฟิ่งชิงเฉินกล่าวว่าอีกห้องหนึ่งมีไว้สำหรับหวังจิ่นหลิง สีหน้าของเสด็จอาเก้าดูดีขึ้น กล่าวออกมาอย่างเฉยเมยว่า “ห้องเดียวก็พอ หวังจิ่นหลิงกลับตงหลิงไปแล้ว”

“กลับตงหลิง? เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าเขาจะกลับไปตงหลิง?” เฟิ่งชิงเฉินเดินขึ้นไปบนห้องชั้นสองพร้อมกับเสด็จอาเก้า ผู้รับใช้ที่นำทางไปก้มหน้าลง แทบไม่กล้าหายใจออกมา

ช่วยไม่ได้ ชายและหญิงคู่นี้สง่างามเกินไป ขนาดในวันที่หนาวเย็นเช่นนี้ยังทำให้เขาตกใจจนเหงื่อออก

“เขารีบกลับไปแต่งงาน” เสด็จอาเก้าโกหกโดยไม่เปลี่ยนสีหน้า

“อะไรนะ? แต่งงาน?” เฟิ่งชิงเฉินยกเท้าขึ้นเหยียบลงพื้น นางเกือบจะล้ม โชคดีที่เสด็จอาเก้ามือไว กอดร่างของนางไว้ทัน “โตขนาดนี้แล้ว เดินไม่รู้จักดูทาง”

หลังจากพูดจบ เขาจับมือของเฟิ่งชิงเฉินอย่างมั่นคงเพื่อป้องกันไม่ให้นางล้มลงอีกครั้ง เฟิ่งชิงเฉินพยายามดิ้นรนเล็กน้อย เมื่อการดิ้นรนไร้ผล นางก็ปล่อยให้เสด็จอาเก้ากอดนางเอาไว้แบบนั้น

ผู้รับใช้หันหน้าหนีทันที เมื่อเผชิญหน้ากับชายผู้มีอารมณ์เหนือคนธรรมดาเช่นนี้ แสดงท่าทางอันสนิทสนมออกมาต่อหน้าผู้คนโดยไม่สนใจ จ้องตากันจ้องดวงตาแทบจะทะลักออกมา ชายหญิงคู่นี้เปิดเผยเกินไป

“ข้าถูกเจ้าทำให้ตกใจไม่ใช่หรือไง” เฟิ่งชิงเฉินพูดออกมาด้วยน้ำเสียงงอแงของผู้หญิง ไม่ยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเอง ดังนั้นนางจึงโยนความผิดไปให้เสด็จอาเก้า

เสด็จอาเก้าขมวดคิ้ว “คำพูดของข้าไปทำให้เจ้าตกใจ? หวังจิ่นหลิงก็สมควรที่จะแต่งงานแล้วไม่ใช่หรือไง อายุของเขาก็ไม่น้อยแล้ว”

เสด็จอาเก้ากวาดสายตาไปมองผู้รับใช้ ทำให้ผู้รับใช้ตกใจจนรีบวิ่งลงไปชั้นล่าง และไม่กล้าจ้องมองเสด็จอาเก้ากับเฟิ่งชิงเฉินอีกต่อไป

ผู้รับใช้เดินก้มหัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง เดินตรงไปจนกระทั่งเกิดเสียงดัง เมื่อศีรษะของเขาชนเข้ากับประตู เขาถึงได้สติกลับคืนมา รีบเปิดประตู ก้มหน้าพร้อมพูดว่า “ท่านทั้งสอง นี่คือห้องของพวกท่าน”

“ออกไป” เสด็จอาเก้าโยนแผ่นเงินออกไปสองสามแผ่นอย่างไม่ใส่ใจ เมื่อพบว่าผู้รับใช้ลงไปด้านล่างแล้ว เขาถามเฟิ่งชิงเฉินออกมาต่อว่า “ทำไม? เจ้าคิดว่าหวังจิ่นหลิงยังไม่ควรแต่งงานอย่างนั้นหรือ?”

“แน่นอนว่าไม่” เฟิ่งชิงเฉินส่ายหน้าด้วยความแน่วแน่ “หวังจิ่นหลิงรับช่วงต่อจากตระกูลหวังมาแล้ว แน่นอนว่าเขาควรแต่งงาน หลังจากแต่งงานเขาจะกลายเป็นผู้ที่น่าเชื่อถือโดยสมบูรณ์”

แต่งงานก่อนแล้วค่อยเริ่มต้นแนวทางแห่งชีวิต แม้แต่จักรพรรดิยังต้องแต่งงานก่อนขึ้นบัลลังก์ การแต่งงานสำหรับผู้ชายคนหนึ่งแล้วมันหมายถึงการเป็นผู้ใหญ่ มันแสดงถึงว่าเขาสามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้

“เจ้าพูดถูก หวังจิ่นหลิงควรจะแต่งงานตั้งนานแล้ว พ่อของหวังจิ่นหลิงได้เลือกคู่ครองที่เหมาะสมให้แก่หวังจิ่นหลิงตั้งนานแล้ว เขากลับไปก็สามารถแต่งงานได้ทันที” เสด็จอาเก้ากล่าวออกมาโดยไม่สบตา โดยธรรมชาติแล้วเฟิ่งชิงเฉินไม่มีทางสงสัยในเรื่องนี้

“เป็นผู้หญิงจากตระกูลไหน?” เฟิ่งชิงเฉินถามออกมาด้วยความสงสัย

“เจ้าสนใจงั้นหรือ?”

“ข้าแค่สงสัยว่าบนโลกนี้จะมีผู้หญิงคนไหนที่สามารถแต่งงานกับองค์ชายใหญ่ได้อย่างเหมาะสม” ทุกวันจะต้องพบเห็นใบหน้าที่งดงามกว่าตนเอง มันจะรู้สึกหดหู่แค่ไหน ผู้หญิงที่มีรูปลักษณ์ไม่งดงาม คงไม่มีความกล้าที่จะมาแต่งงานกับสามีผู้ซึ่งเพียบพร้อมขนาดนี้

“มีอะไรน่าสงสัย กลับไปตงหลิงเจ้าก็ได้รู้เอง” ในความจริงเสด็จอาเก้าเองก็ไม่รู้ว่าหวังจิ่นหลิงจะต้องแต่งงานกับใคร และเขาคิดว่าหวังจิ่นหลิงไม่มีทางยอมแต่งงานโดยง่าย เขาแค่ต้องการให้หวังจิ่นหลิงกลับไปยังตงหลิงเท่านั้น

“งั้นรอกลับไปตงหลิงก่อนแล้วกัน” เสด็จอาเก้าไม่พูด เฟิ่งชิงเฉินก็ไม่อยากถามอะไรมากไปกว่านี้ นางเหนื่อยจากการเดินทาง เฟิ่งชิงเฉินหันไปทางเตียงนอน

แฮ่ม แฮ่ม……ที่จริงนางเองก็เป็นคนชอบในความสะอาด นางไม่มีความกล้าที่จะนอนลงไปทั้งแบบนี้ ไม่รู้ว่าเตียงและที่นอนพวกนี้มีคนเคยนอนมาแล้วกี่คน ดังนั้น……

เฟิ่งชิงเฉินถอดผ้าปูที่นอนที่คลุมเตียงออก นำถุงนอนที่ตนเองนำติดตัวมาด้วยออกมา ส่วนทำไมนางจะต้องเป็นคนทำเองด้วย ทำไมไม่ปล่อยให้เสด็จอาเก้าทำ?

เจ้าสามารถจินตนาการภาพที่เสด็จอาเก้าผู้มีฐานะอันสูงส่งนอนในห้องที่ต่ำต่อยเช่นนี้ออกอย่างนั้นหรือ? ดังนั้น เฟิ่งชิงเฉินจึงยอมรับต่อชะตากรรมและเป็นคนทำด้วยตนเอง

อ่า……รู้สึกต่ำต้อยเมื่อเจอผู้ชายที่เพียบพร้อม แต่หากเจอผู้ชายที่มีทั้งความเพียบพร้อมและสถานะอันสูงส่งเล่า?

แฮ่ม แฮ่ม……แม้เสด็จอาเก้าจะชื่นชมในการกระทำของเฟิ่งชิงเฉิน แต่เขาซึ่งเป็นผู้ชาย จะปล่อยให้ผู้หญิงทำงานเพียงลำพังโดยไม่ทำอะไรเลย เขารู้สึกไม่ดีจริง ๆ

เสด็จอาเก้าลุกขึ้น มองไปที่อ่างทองแดงและผ้าขนหนูสีเทาในห้อง ลังเลอยู่พักหนึ่ง และตัดสินใจที่จะไม่เช็ดมือ เขาทนไม่ได้จริง ๆ กับผ้าขนหนูสกปรก

คลื่นไส้!

เฟิ่งชิงเฉินปูที่นอนเรียบร้อย หันกลับมาเห็นท่าทางที่น่ารังเกียจของเสด็จอาเก้า พึมพำด้วยความโกรธ และหันไปหยิบผ้าขนหนูสีขาวที่นางเตรียมไว้เมื่อเช้า

ผ้าขนหนูถูกพับไว้ในถุง ยังชื้นอยู่เนื่องจากยังไม่ได้ใช้งาน “มานี่ ข้าเช็ดให้เจ้าเอง”

โบกมือให้เสด็จอาเก้าเพื่อบอกให้เขามานั่งตรงนี้ เสด็จอาเก้าขมวดคิ้ว รอยยิ้มปรากฏขึ้นในดวงตาของเขา นั่งลงอย่างเชื่อฟัง ปล่อยให้เฟิ่งชิงเฉินเป็นคนเช็ดตัวและเช็ดมือให้เขา

ที่จริงเฟิ่งชิงเฉินเองก็ไม่เข้าใจในเรื่องของการปรนนิบัติ นางใช้แรงเยอะเกินไป การเคลื่อนไหวแข็งทื่อ เสด็จอาเก้ารู้สึกชาและปวดบนใบหน้า แต่เขาก็กลั้นมันเอาไว้

บรรยากาศแบบนี้ทำให้เขารู้สึกถึงการเป็นคู่รักของคนธรรมดา ในชั่วขณะ เสด็จอาเก้ารู้สึกถึงความอบอุ่นจากหัวใจ น้ำตาของเขาเกือบไหลออกมา

เฟิ่งชิงเฉิน ผู้หญิงที่เขาเลือกสามารถอยู่ในสนามรบ อยู่ในครัว สามารถต่อสู้กับผู้มีอำนาจ เอาชนะคนสำส่อน มือซ้ายมีไว้ช่วยผู้คน มือขวามีไว้สังหาร

ในสายตาของเขาเฟิ่งชิงเฉินไม่มีข้อบกพร่อง และเขารู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นความอึดอัดและความเอาแต่ใจเล็กน้อยเป็นครั้งคราว

หลังเช็ดหน้าเป็นอันเรียบร้อย เฟิ่งชิงเฉินทายาบำรุงผิวลงไปบนหน้าของเสด็จอาเก้า มันเหนียว ทำให้เสด็จอาเก้ารู้สึกไม่สบายตัว “รู้สึกไม่สบายตัว”

ความหมายของมันก็คือ ให้เฟิ่งชิงเฉินเช็ดตัวให้เขา เขาทนไม่ได้กับความมันบนใบหน้า หากไม่กลัวทำลายบรรยากาศ เสด็จอาเก้าคงทำทุกอย่างด้วยตัวเองไปแล้ว

แต่ครั้งนี้เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้เอาอกเอาใจเสด็จอาเก้า นางตบหน้าของเสด็จอาเก้าเบา ๆ “นี่ ทนหน่อย ใบหน้าของเจ้าถูกลมหนาวพัดมาทั้งวัน มันแห้งจนหมดแล้ว”

หนาวจนเข้ากระดูก แต่เสด็จอาเก้ากลับปกป้องนางเป็นอย่างดี ขณะที่แก้ม มือ ผิวของเขาแดงจนแตก ไม่มีใครยอมทำถึงขนาดนี้ และไม่มีใครทำน้อยลง พวกเขาใช้วิธีต่าง ๆ ในการปกป้องตนเองอย่างเงียบ ๆ ด้วยความทุ่มเท

“อ่า……” ศีรษะของเสด็จอาเก้าเต็มไปด้วยเส้นผมสีดำ จ้องมองมายังใบหน้าของเฟิ่งชิงเฉินด้วยความไม่พอใจ เมื่อสักครู่ยังรู้สึกว่านางดี แต่ทำไมแค่ชื่นชมเพียงเล็กน้อยกลับทำให้นางเปลี่ยนไปถึงขนาดนี้

“ฮ่าฮ่า……เสร็จแล้ว เสร็จแล้ว อดทนอีกหน่อย ใกล้แห้งแล้ว ถือว่าเป็นรางวัลสำหรับเจ้า” เฟิ่งชิงเฉิน “จุ๊บ จุ๊บ” สองครั้ง หอมบนใบหน้าของเสด็จอาเก้า น้ำเสียงนั้น การกระทำนั้น ทำให้เสด็จอาเก้ารู้สึกว่าเฟิ่งชิงเฉินกำลังกล่อมเด็ก

เสด็จอาเก้ายื่นมือออกมา กอดเฟิ่งชิงเฉินไว้ในอ้อมแขน ให้นางนั่งลงบนตักของตนเอง ยื่นมือออกไปหยิกแก้มของเฟิ่งชิงเฉิน ใช้แรงดึงออกมา ใบหน้าอันงดงามของเฟิ่งชิงเฉินเปลี่ยนไปทันที

เฟิ่งชิงเฉินกลอกตาขาว ตบเสด็จอาเก้าด้วยความไม่พอใจ “หน้าข้าเจ็บไปหมดแล้ว อย่ามาจับนะ”

ผู้ชายคนนี้ตระหนี่เสียจริง ก็แค่กล่อมเขาเหมือนเด็กแค่นั้นเองไม่ใช่หรือ ทำไมจะต้องโกรธและหยิกแก้มนางเหมือนเด็กด้วย

“อ่า” เสด็จอาเก้าปล่อยมือจากแก้มของเฟิ่งชิงเฉิน หันไปหยิบผ้าที่ยังไม่ได้ใช้ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะ คลี่มันออกอย่างสง่างาม ภายใต้การจ้องมองของเฟิ่งชิงเฉิน เขาหยิบผ้าขึ้นมาเช็ดให้เฟิ่งชิงเฉินอย่างทะนุถนอม

ด้วยการเคลื่อนไหวที่อ่อนโยนและดวงตาที่จดจ่อ ราวกับกำลังเช็ดสมบัติอันล้ำค่า ทำให้เฟิ่งชิงเฉินอดไม่ได้ที่จะหลับตา และตกสู่อ้อมกอดของเสด็จอาเก้า

มันก็เหมือนกับคำพูดนั้นของหวังจิ่นหลิง สองคนนี้ช่างน่าเบื่อเหลือเกิน ให้เจ้าช่วยข้าเช็ด จากนั้นข้าจะเช็ดให้เจ้า การเช็ดตัวให้ตนเองมันเป็นอะไรที่สะอาดกว่า

แต่สองคนนี้มีความสุข เจ้าจะไปทำอะไรได้ พวกเขาทั้งสองมีความสุขกับความรักและความอบอุ่นเช่นนี้

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *