นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 504 คำสั่งของครูไม่อาจละเมิดได้ สิ่งที่ต้องทำคือฝึกฝนตัวเอง

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 504 คำสั่งของครูไม่อาจละเมิดได้ สิ่งที่ต้องทำคือฝึกฝนตัวเอง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลังจากที่ซุนเจิ้งเต้าและภรรยาของเขาจากไป จวนซุนดูเหมือนจวนร้าง มีเพียงซุนซือสิงคนเดียวที่อยู่ในจวน

เฟิ่งชิงเฉินและซุนซือสิงมองหน้ากันและเห็นความกังวลในดวงตาของกันและกัน การหายตัวไปอย่างกะทันหันของซุนเจิ้งเต้าและภรรยาจะมีอะผิดปกติแน่นอน แต่นอกเหนือจากจดหมายที่ซุนเจิ้งเต้าทิ้งไว้ ก็ไม่มีเบาะแสใดๆอีก

“ซือสิง ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะอยู่ที่นี่เพียงลำพัง เจ้ากลับไปกับข้าเถิด เมื่อการแข่งขันระหว่างซูหว่านกับข้าสิ้นสุดลง เราจะไปตามหาพ่อของเจ้าด้วยกัน” เฟิ่งชิงเฉินไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับซุนเจิ้งเต้า จากสัญชาตญาณรู้แค่ว่าจวนซุนไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

ซุนซือสิงส่ายหัว “นี่คือบ้านของข้า”

“ข้ารู้ แต่ทั้งหมอหลวงซุนและภรรยาไม่อยู่ที่นี่ เจ้าอยู่ที่นี่จะเป็นอันตรายได้” ถ้าไม่ใช่เพื่อความปลอดภัยของซุนซือสิง เฟิ่งชิงเฉินจะไม่เกลี้ยกล่อมให้ซุนซือสิงไปกับนาง

แม้ว่าจวนซุนจะทรุดโทรม แต่ซุนซือสิงก็ไม่อยากจากไป เพราะจวนซุนเป็นบ้านของเขา บ้านที่มีพ่อแม่และลูกอาศัยอยู่

ซุนซือสิงยังคงส่ายหัว เฟิ่งชิงเฉินไม่มีทางเลือกอื่น “ซือสิง นี่เป็นคำสั่งของอาจารย์ เจ้าไม่อาจปฏิเสธได้ เจ้าอาศัยอยู่กับข้านั้นเป็นความตั้งใจของพ่อแม่ของเจ้า และมันเป็นความตั้งใจของข้าด้วย ”

ในฐานะอาจารย์ อาจารย์เปรียบเสมือนพ่อแม่

แน่นอนว่า ซุนซือสิงไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่านี้ แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการก็ตาม เขาก็ไม่อาจขัดใจอาจารย์หรือพ่อแม่ได้

และข่าวจวนตระกูลซุนถูกแพร่กระจายไปยังหูคนทางฝั่งตะวันตกอย่างรวดเร็ว

“เฟิ่งชิงเฉินเป็นอาจารย์ที่ทุ่มเท และนางต้องทำอย่างดีที่สุด” เสด็จอาเก้าโล่งใจมาก

“เฟิ่งชิงเฉินต้องการทำอะไรกันแน่ แม้ว่านางจะมีสถานะเป็นอาจารย์และศิษย์ แต่นางอายุน้อยกว่าซุนซือสิง นางไม่กลัวการนินทา นางคิดว่านางไม่มีค่า?” ตงหลิงจื่อหลัว โกรธจนล้มชุดน้ำชา

เฟิ่งชิงเฉินไม่เห็นค่าความรักของเขา ไม่ให้เขาเข้าใกล้ และเว้นระยะห่างของเขาอย่างมาก ไม่ทันไร นางก็ให้ซุนซือสิงเข้ามาอาศัยในจวนซุน แน่นอนว่าเขาต้องโกรธ

องค์ชายเจ็ดผู้สง่าผ่าเผยเทียบไม่ได้กับราชโอรสของแพทย์ในราชสำนัก

สำหรับคนอื่นๆ พวกเขาไม่ได้คำนึงถึงซุนซือสิงเลย มีเพียงสนมเซี่ยหวงกุ้ยเท่านั้นที่ตกใจ ซุนซือสิงอาศัยอยู่ในจวนของ เฟิ่งชิงเฉินซึ่งหมายความว่า ซุนซือสิงจะไม่กลับจวน

สนมเซี่ยลูบท้องของนาง แต่ไม่มีร่องรอยของความอบอุ่นในดวงตาของนาง “บอกตระกูลเซี่ยนำข้อมูลส่งให้เฟิ่งชิงเฉิน”

“รับทราบเพคะ” สาวใช้ในวังเป็นคนสนิทของสนมเซี่ยรับคำทันที

หลังจากที่เฟิ่งชิงเฉินพาซุนซือสิงมาถึง เซี่ยซานและหวังชีก็มาถึง เหตุที่หวังชีมาเพราะเซี่ยซานชวนเขามาเป็นเพื่อน เพราะหากคุยเสร็จแล้วเฟิ่งชิงเฉินจะไล่เขากลับ วันนี้เขาชวนเซี่ยซานมาด้วยเพราะจะชวนเฟิ่งชิงเฉินกินข้าว

“องค์ชายสาม องค์ชายเจ็ด ไม่ได้พบกันนานเลยเพคะ” เฟิ่งชิงเฉินออกมาทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ในช่วงเวลานี้ นางกำลังยุ่งอยู่กับการแข่งขันและพบเสด็จอาเก้า นางมี ไม่มีพื้นที่ส่วนตัวเลย นางไม่ได้เห็นหวังชีและเซี่ยซานเป็นเวลานานมาก

“เจ้าต่างหากที่ไม่ได้เจอเราเป็นเวลานาน แต่เราเจอเจ้าทุกวัน เพราะในเมืองหลวงต่างพูดถึงเรื่องของเจ้าเป็นเวลากว่าครึ่งเดือน” หวังชีพูดอย่างเร่งรีบและแฝงด้วยความโกรธ

เฟิ่งชิงเฉินแอบบ่นในใจว่านางทำอะไรให้ตระกูลหวังขุ่นเคือง?

“ใช่สิ จิ่นหลิงช่วงนี้มีข่าวอะไรบ้างไหม?” เฟิ่งชิงเฉินเปลี่ยนหัวข้อสนทนาอย่างรวดเร็ว แต่หวังจิ่นชีไม่ปล่อยนางไป “ชิงเฉิน เจ้าใช้วิธีอื่นได้อย่างมากมาย แต่เจ้ากลับเลือกใช้วิธีนี้ พี่ชายข้า… เขายังไม่ทราบข่าวลือระหว่างเจ้ากับเสด็จอาเก้า และไม่น่าจะดีนัก หากเขารู้เขาคงจะเจ็บปวด”
ข่าวลือนั้นเป็นเหมือนหนาม หวังชีรู้สึกอึดอัดเมื่อได้ยิน ไม่ต้องพูดถึงพี่ชายคนโตของเขา หวังชีไม่กล้าบอกวัหงจิ่นหลิงเรื่องข่าวลือนี้
พี่ชายคนโตของเขายึดครองตระกูลหวังด้วยความรีบร้อนเพื่อประโยชน์ของเฟิ่งชิงเฉิน และแม้กระทั่งเพื่อประโยชน์ของเฟิ่งชิงเฉิน เขาปฏิเสธที่จะแต่งงานและยืนยันที่จะไปที่เมืองชิงฉุ่ยเพื่อพิชิตบททดสอบของตระกูล เฟิ่งชิงเฉินไม่รู้อะไรเลย
“จิ่นหาน จินหลิงและข้าเป็นแค่เพื่อนกัน” เฟิ่งชิงเฉินพูดอย่างขุ่นเคือง นางและหวังจิ่นหลิงต่างก็เข้าใจว่าพวกเขาถูกกำหนดให้เป็นเพื่อนกันในชีวิตนี้
“เพื่อน? แล้วเจ้ากับเสด็จอาเก้าล่ะ พูดถึงเรื่องนั้น ฐานะของเสด็จอาเก้านั้นสูงส่งกว่าพี่ชายคนโตของข้า ข้าไม่เข้าใจเจ้าจริงๆ ชิงเฉิน พี่ชายข้าสามารถหาทุกสิ่งให้เจ้าได้ แต่เสด็จอาเก้าหล่ะ เขาให้อะไรเจ้า เขาทำลายชื่อเสียงของเจ้า แต่เขาไม่อาจรับผิดชอบได้ ” หวังชีเกลียดเหล็กที่ไม่สามารถเป็นเหล็กกล้าได้ พี่ชายคนโตของเขาปฏิบัติต่อเฟิ่งชิงเฉินด้วยความจริงใจ ทั้งหัวใจของเขามีแต่เฟิ่งชิงเฉิน แต่เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ชื่นชมมัน แม้ว่าเขาจะยังอยู่ภายใต้การฝึกฝนของเสด็จอาเก้า แต่ยิ่งเขาคิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งคิดว่าพี่ชายคนโตของไร้ค่ามากเท่านั้น
“จิ่นหาน วันนี้เจ้ามาที่นี่เพื่อโจมตีข้า?” ร่องรอยความเจ็บปวดแวบเข้ามาในดวงตาของเฟิ่งชิงเฉินหายไปอย่างรวดเร็ว

คำพูดของหวังชีไม่เยอะ เสด็จอาเก้าปล่อยข่าวลือ

“ชิงเฉิน ข้าไม่ได้ตั้งใจจะล้มเลิกความคิดเจ้า ข้าแค่หวังว่าเจ้าจะตื่นซักที เจ้าและเสด็จอาเก้าไม่อาจมีความสัมพันธ์กันได้ เจ้าจะเป็นคนเดียวที่จะถูกทำลาย เสด็จอาเก้าเป็นผู้ชายที่มีชื่อเสียงในด้านความโรแมนติกและไม่ลามกอนาจาร” หวังจิ่นชีต้องการตำหนิเฟิ่งชิงเฉินในฐานะอะไร

เฟิ่งชิงเฉินสูดหายใจเข้าลึกๆ นางรู้ว่านางไม่ควรทำเช่นนี้ แต่…

รักจากก้นบึ้งโดยไม่สมัครใจเกิดขึ้นแล้ว

เมื่อเสด็จอาเก้ามอบชุดนางในของวัง นางต้องชดใช้ความหายนะของเสด็จอาเก้า และนางไม่อาจหนีได้

“จิ่นหาน ถ้าวันนี้เจ้ามาที่นี่เพื่อสอนข้าก็ไม่ต้อง ข้ารู้ดี” เฟิ่งชิงเฉินเผยรอยยิ้มที่สงบ แสงสว่างในดวงตาของนางชัดเจน

“เจ้ารู้จริงๆเหรอว่ากำลังทำอะไร?” หวังชีเพียงต้องการทำให้เฟิ่งชิงเฉินยิ้มไม่ออก แต่นางก็ยังสามารถหัวเราะต่อได้ นางรู้ผลที่จะตามมาจริง ๆ หรือไม่?

เมื่อเผชิญหน้ากับความโกรธของหวังชี เฟิ่งชิงเฉินดูสงบ

นางรู้จริงๆ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และแม้ว่านางรู้ว่าไม่ควรแต่นางได้ทำไปแล้ว นางดูไม่เสียใจเลย

สบตากันไม่มีคำพูด…

เซี่ยซานเห็นว่าทั้งสองคนเต็มไปด้วยดินปืนพร้อมปะทะกัน เขารีบแก้ไขสถานการณ์ “ชิงเฉินอย่าคิดมาก ที่ข้ามาในวันนี้เพราะได้รับความไว้วางใจสนมของจากจักรพรรดิ ”

“สนมของจักรพรรดิ?” เฟิ่งชิงเฉินเลี่ยงสายตาของหวังชี

เซี่ยซานหยิบกล่องไม้เล็กๆ ที่ปิดผนึกด้วยขี้ผึ้งให้กับเฟิ่งชิงเฉิน “สนมของจักรพรรดิกล่าวว่าเจ้าจะรู้เมื่อเปิดมัน สิ่งของได้รับการส่งมอบจากหวังชี การแข่งขันของเจ้ากับซูหว่าน เจ้าต้องชนะ ถ้าต้องการชนะ หวังชีและข้าจะเดิมพันให้เจ้าชนะ”

เซี่ยซานหดหู่อย่างมาก เขาพาหวังชีมาหาเฟิ่งชิงเฉิน แต่เขาไม่ได้คาดหวังว่าหวังชีจะกำหนดเป้าหมายให้เฟิ่งชิงเฉินไปทุกที่ราวกับว่าเขากินดินปืนมาอย่างไงอย่างงั้น ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการกินข้าว เขาไม่ดื่มแม้แต่ชาด้วยซ้ำ

ทั้งสองนั่งคุยเพียงครู่เดียวก่อนออกจากจวนเฟิ่ง

ทันทีที่เซี่ยซานและหวังชีจากไป เฟิ่งชิงเฉินกอดกล่องไม้ เลื่อนลงจากเก้าอี้ กอดตัวเองแน่นและร้องไห้อย่างเงียบ ๆ

จิ่นหาน ข้ารู้ว่าข้ากำลังทำอะไรอยู่ ข้ารู้จริงๆ และข้ารู้ว่าจะต้องเผชิญอะไร

ไม่ต้องพูดถึงสมัยโบราณที่เข้มงวด แม้แต่ในสมัยปัจจุบัน ผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงาน และผู้ชายผู้มีอำนาจก็กระจายข่าวเรื่องการอยู่ร่วมกัน และมีเพียงผู้หญิงคนนั้นเท่านั้นที่เสียหาย

ความต้องการของผู้หญิงย่อมสูงขึ้นทุกเมื่อ ผู้ชายแบบนี้… ประโยคที่ไร้สาระสามารถเปิดเผยข้อบกพร่องได้และทำลายชีวิตด้วยเหตุนี้…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *