นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 727 แท้งบุตร ที่แท้เจ้าก็อยู่มาโดยตลอด

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 727 แท้งบุตร ที่แท้เจ้าก็อยู่มาโดยตลอด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ซีหลิงเทียนเหล่ยมั่นใจว่า เจ้าเมืองเย่เฉิงต้องค้นพบปัญหานี้ ทว่า… เขาไม่ได้สังเกตเห็นความร้ายแรงของปัญหา มิฉะนั้น เขาจะพาเย่เย่ไปที่จวนเฟิ่ง คุกเข่าต่อหน้าเฟิ่งชิงเฉิน และขอร้องเฟิ่งชิงเฉินด้วยการยกมือขึ้นและวางไว้บนหลังม้า

อันตรายของเมืองเย่เฉิง จะไม่ออกมาในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เมื่อลูกเห็บหล่นลงมา มันจะไม่สามารถย้อนกลับไปได้ และเมืองเย่เฉิงทั้งหมดจะเป็นอัมพาต

การชนะศึกนับร้อยครั้งในสงครามนั้นไม่ได้ฉลาดที่สุดในหมู่นักปราชญ์ การปราบศัตรูโดยไม่ต่อสู้ต่างหากที่ถือว่าฉลาดที่สุดในหมู่นักปราชญ์ เฟิ่งชิงเฉินอาจกล่าวได้ว่าเป็นนายทหาร และด้วยเหตุนี้ ซีหลิงเทียนเหล่ยจึงให้ความสำคัญกับเฟิ่งชิงเฉินมากขึ้น เขาจะปล่อยให้เหยาหวาไปเสี่ยงด้วยตัวเอง และใช้ลูกของตนเองไปทำนายเฟิ่งชิงเฉิน

เฟิ่งชิงเฉินและเสด็จอาเก้าทั้งสองทรยศเกินไป และน่าสะพรึงกลัวมาก พวกเขามีความอดทน มองการณ์ไกล และมีทักษะ พวกเขาไม่หุนหันพลันแล่น วางแผนก่อนลงมือ ไม่ลงมือไม่เป็นไร แต่หากได้ลงมือจะเป็นโจมตีอย่างหนัก

เฟิ่งชิงเฉินระงับอารมณ์โกรธคุณบนใบหน้าของนาง แต่ด้านในกลับเพิ่มความแค้นนั้นเป็นสองเท่าไปแล้ว และจะเริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณสนใจมากที่สุด

การแก้แค้นของเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้เกิดขึ้นในปัจจุบันขณะ นางกำลังวางแผนอย่างลับ ๆ จะคิดถึงเกี่ยวกับผลระยะยาว นางจะคอยกินเนื้ออีกฝ่ายหนึ่งทีละน้อย แม้กระทั่งอีกฝ่ายจะไม่รู้ตัวเลย พวกเขาก็จะไม่รู้ว่าเฟิ่งชิงเฉินทำอะไรลงไปบ้างแล้ว เพราะสิ่งที่เธอทำ คือสิ่งที่ในระยะสั้นไม่สามารถมองเห็นผลลัพธ์ได้แม้แต่น้อย

ซีหลิงเทียนเหล่ยค้นพบมันแล้ว และได้เตือนเย่เย่มาก่อน ทว่าน่าเสียดายที่เย่เย่ไม่เห็นคุณค่า และไม่ได้ดูเฟิ่งชิงเฉินอย่างเอาจริงเอาจัง…

ไม่ว่าจะเป็นความกังวลของซีหลิงเทียนเหล่ย หรือความสะเพร่าของเย่เย่ สิ่งนี้ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเฟิ่งชิงเฉิน เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้คิดอะไรในตอนนี้ นางเพียงต้องการฝังพ่อแม่ของนางอย่างราบรื่น และอย่าได้มีคนอย่างเหยาหวาปรากฏตัวขึ้นอีก เพื่อมาทำลายพวกเขางานศพพ่อแม่ของนาง

โชคดีที่ ไม่ใช่ทุกคนที่เกลียดนางมากเท่ากับที่เหยาหวา ที่เลือกที่จะสร้างปัญหาให้นางในวันที่พ่อแม่ของนางถูกฝัง หลังจากออกจากเมือง การเดินทางก็ราบรื่น ท้องฟ้ายังมืดครึ้มแต่ไร้ฝน ซึ่งไม่กระทบต่อความเร็ว

เมื่อเร่งความเร็วขึ้นเล็กน้อย พวกเขามาถึงนอกสุสานตามเวลาโดยประมาณ หลังจากที่สุสานสร้างเสร็จ เฟิ่งชิงเฉินไปที่นั่น เมื่อเห็นสุสานที่เคร่งขรึม เนื่องจากเฟิ่งชิงเฉินจะจู้จี้จุกจิกนางจึงไม่พบร่องรอยของความไม่พอใจเลย

แม้ว่าโครงการจะเร่งรีบ แต่ก็ไม่มีอะไรเลอะเทอะ และทุกอย่างก็งดงาม เฟิ่งชิงเฉินอยากจะมาขอบคุณซูเหวินชิงด้วยตนเอง หลังจากที่ซูเหวินชิงรู้ข่าวเขา ก็รีบส่งคนมาบอกเฟิ่งชิงเฉินว่าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้และการขอบคุณซูเหวินชิงก็ไม่ใช่เรื่องไม่จำเป็น

คนสุดท้ายที่ซูเหวินชิงต้องการเห็นในตอนนี้คือเฟิ่งชิงเฉิน ทันทีที่เขาเห็นเฟิ่งชิงเฉิน เขาก็นึกถึงความเจ็บป่วยของตนเอง และยาที่ซ่อนอยู่ ตอนนี้เขาหวังว่าผู้ชายทุกคนในจิ่วโจวทั้งหมด จะเป็นไตพร่องเหมือนเขาด้วย

แพทย์เป็นอาชีพที่น่ารำคาญมาก โดยเฉพาะถ้าแพทย์รู้เรื่องสมรรถนะทางเพศของคุณ

เฟิ่งชิงเฉินก็ยุ่งเช่นกัน และซูเหวินชิงบอกว่าไม่ต้องมา นางก็จะไม่มาแล้ว

โลงศพเคลื่อนตัวเข้าไปในสุสาน และเข้าใกล้สุสานมากขึ้นเรื่อย ๆ เฟิ่งชิงเฉินพบว่าตนเองไม่ต้องการแยกจากกัน หลังจากฝังศพแล้ว นางต้องการมาที่สุสานเพื่อกราบไหว้พ่อแม่ของนาง

ดวงตาของนางพร่ามัว หัวใจของนางเจ็บปวด นางมองขึ้นไปที่สุสานซึ่งอยู่ไม่ไกล เฟิ่งชิงเฉินตกตะลึงกับภาพนั้น และความโศกเศร้าของนางก็หยุดชะงัก

“มีคนอยู่ในสุสานหรือ?”

จากระยะไกลดูเหมือนมีร่างหนึ่งร่าง

แล้วจะเป็นใครกันในเวลานี้?

“ใคร? มีคนมาก่อนพวกข้าหรือ?” หวังจิ่นหลิงก้าวไปข้างหน้าทันที และเงยหน้าขึ้นมอง…

ผลลัพธ์ มีร่างสีดำอยู่หน้าสุสาน ลมหนาวทำให้เสื้อคลุมของชายคนนั้นพลิ้วไสว และเส้นผมสีดำของเขาก็บิดพลิ้วตามสายลม เพียงร่างด้านหลัง ทำให้ผู้คนรู้สึกหดหู่และเย่อหยิ่ง ทำให้ผู้คนกลัวที่จะเข้าไปใกล้

“ไปดูซิว่าเป็นใคร” หนานหลิงจิ่นสิงพูดกับตี๋ตงหมิง

ในหมู่พวกเขา มีเพียงตี๋ตงหมิงเท่านั้นที่เก่งศิลปะการต่อสู้ หากไม่สั่งเขาจะสั่งใครได้ หลังจากที่หนานหลิงจิ่นฝานกลายเป็นเจ้าชายแล้ว เขาก็เคยชินกับการสั่งคนให้ทำสิ่งต่าง ๆ

“เจ้าไม่ต้องไป” ซูเหวินชิงก้าวไปข้างหน้าทันที และหยุดตี๋ตงหมิง “บุคคลนั้นน่าจะเป็นเสด็จอาเก้า เขาไม่สะดวกที่จะออกมาจากพระราชวัง ดังนั้นเขาจึงรออยู่ที่นี่นานแล้ว”

“เสด็จอาเก้า? เป็นไปได้อย่างไร เขามาถึงตั้งแต่เมื่อไหร่?” ไม่ต้องพูดถึงเฟิ่งชิงเฉิน ทุกคนต่างล้วนแต่ตกตะลึง พวกเขาคิดว่าเสด็จอาเก้าจะไม่มา แต่พวกเขาไม่คิดว่าเขาจะมาเร็วกว่าคนอื่น

จากจุดนี้ สามารถพูดได้ว่า เขาเอาเฟิ่งชิงเฉินมาไว้ในใจ และเขาเก็บทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเฟิ่งชิงเฉินไว้ในใจเช่นกัน

“ข้าก็ไม่รู้เหมือนกัน ไปถามดูก็รู้แล้วไม่ใช่หรือ?” ซูเหวินชิงไม่รู้ว่าเสด็จอาเก้าจะมา ซูเหวินชิงเดา เพราะวันนี้คนส่วนใหญ่เข้าสุสานนี้ไม่ได้

เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เสด็จอาเก้าได้ย้ายผู้คนออกจากกองพลทหารเสินจีเมื่อวานนี้ ให้ไปอยู่นอกเมืองและด้านนอกสุสาน เพื่อขจัดสิ่งกีดขวางระหว่างทาง ดังนั้นเฟิ่งชิงเฉินจึงออกจากเมืองไปอย่างราบรื่น

สำหรับเหตุการณ์เหยาหวา พูดได้เพียงว่าเสด็จอาเก้าคาดคะเนผิดไป เขาไม่ได้คาดคิดว่าจะมีใครที่คิดสั้น และสร้างปัญหาให้กับเฟิ่งชิงเฉินในพระราชวังได้ และคนคนนั้นก็ไม่กลัวที่จะถูกแทงที่กระดูกสันหลัง

โชคดีที่เฟิ่งชิงเฉินไม่ถูกหลอก ไม่เช่นนั้นงานศพของวันนี้จะถูกขัดจังหวะอย่างแน่นอน

“ไปกันเถอะ” เฟิ่งชิงเฉินระงับอารมณ์ในใจ และพูดอย่างสงบ นางสามารถหลอกคนอื่นแบบนี้ได้ แต่นางไม่สามารถหลอกหวังจิ่นหลิงที่ให้ความสนใจนางได้

ต้องบอกว่าเสด็จอาเก้าเป็นเจ้าแห่งการบงการจิตใจคน เพราะเหตุนี้ คนเหล่านี้จึงกลายเป็นคนที่ทำให้เสด็จอาเก้าโดดเด่น พวกเขาติดตามเขาตลอดทาง และพวกเขาไม่สามารถมารอที่นี่ได้เร็วกว่าเสด็จอาเก้า

หวังจิ่นหลิงไม่มีอะไรจะพูด เมื่อคู่ต่อสู้เก่งกว่าในกระดานหมากรุกนี้

โลงศพหยุดอยู่หน้าหลุมฝังศพ และทุกคนก็ลงจากหลังม้าแล้ว หวังจิ่นหลิง หนานหลิงจิ่นสิงและเฟิ่งชิงเฉินเดินเคียงข้างกัน พร้อมที่จะทักทายเสด็จอาเก้า แต่ก่อนที่พวกเขาจะพูด เสด็จอาเก้าก็ขัดจังหวะ “ไม่จำเป็นถึงเวลาแล้ว ชีวิตในอนาคตของนายพลเฟิ่งและภรรยาเฟิ่งมีความสำคัญยิ่งกว่า”

เสด็จอาเก้าไม่แสดงอารมณ์ใด ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะเสื้อผ้าสีดำของเขา ทุกคนคงสงสัยว่าเขามาที่นี่เพื่องานศพหรือไม่

เมื่อให้ความสำคัญต่องานศพพ่อแม่ของเฟิ่งชิงเฉินมากที่สุด เสด็จอาเก้าก็ชนะอีกหนึ่งเกม เสด็จอาเก้าพูดอย่างนั้น และก็ไม่ง่ายที่ทุกคนจะหักล้าง ทุกอย่างทำตามกฎ โลงศพถูกฝัง และทุกคนก็ออกมาไหว้คำนับ

เฟิ่งชิงเฉินยืนอยู่หน้าสุสาน ไม่ร้องไห้หรือหัวเราะ ในขณะที่โลงศพถูกฝังลงดินอย่างสมบูรณ์ เฟิ่งชิงเฉินก็คุกเข่าลงบนพื้น

นางไม่ได้ร้องไห้ ไม่วิ่งไปข้างหน้าเหมือนคนบ้าเพื่อขุดพื้นดิน นางไม่ได้ทำเพื่อไม่ให้โลงศพถูกฝังลงไป นางแค่คุกเข่าลงตรงหน้าหลุมศพ ไหล่ของนางสั่นเล็กน้อย แล้วเอานิ้วถูพื้นที่หลุมฝังศพ

หลุมฝังศพนั้นเรียบง่ายมาก ไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการเช่นด้วยเกียรติและจงรักภักดี มีเพียง “ลูกสาวชิงเฉินมอบหลุมฝังศพแด่พ่อเฟิ่งจ้านและแม่ลู่อี่โม่”

เพราะเฟิ่งชิงเฉินกล่าวว่า จักรพรรดิมอบสิ่งนี้ให้ พ่อแม่ของนางจะรู้สึกเสียใจ และนางจะทำให้พ่อแม่ของนางภูมิใจอย่างยิ่งในตัวนาง คำพูดทั้งหมดบนหลุมฝังศพ ไม่สำคัญเท่ากับ “ลูกสาวชิงเฉิน”

นิ้วของเฟิ่งชิงเฉินน่าจะเป็นส่วนที่เปราะบางที่สุดในร่างกายของนาง แต่เพียงแค่ถูไปตามคำบนหลุมฝังศพ เลือดก็ไหลออกมา เลือดสีแดงสดสะท้อนออกมาในการเขียน และมันก็ถูกดูดซึมอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงร่องรอยของสีน้ำตาลของดอกเหมย

ใครก็ตามที่รู้จักเฟิ่งชิงเฉิน จะรู้ดีว่ามือของนางมีค่าที่สุดสำหรับนาง และจะไม่ยอมให้ใครแตะต้องเลย นางยอมให้ทำลายใบหน้าของนางมากกว่าทำร้ายมือของนางเอง แต่ในตอนนี้…

นิ้วชี้ของนางถูไปมาและมีเลือดออกแล้ว แต่นางยังไม่มีความตั้งใจที่จะหยุดมือของนาง ราวกับว่านางไม่รู้ถึงความเจ็บปวด นางลูบไล้ร่องของแต่ละคำ

เสด็จอาเก้าและหวังจิ่นหลิงยืนอยู่ข้างหลังเฟิ่งชิงเฉินทางซ้ายและขวา อยากจะปลอบโยนนาง แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร นอกจากนี้…

การที่เฟิ่งชิงเฉินระบายออกมา ด้วยวิธีนี้… ก็ยังดีกว่าเก็บไว้ในใจตลอดเวลา

แค่ว่า พวกเขาสามารถมองดูต่อไปได้ แต่ซุนซือสิงและหนานหลิงจิ่นสิงไม่สามารถทนดูได้อีกต่อไปอีกแล้ว ทั้งคู่ก้าวไปข้างหน้า และคุกเข่าข้างเฟิ่งชิงเฉิน “นายหญิง อย่าทำเช่นนี้เลย ท่านบอกว่าหมอที่ถือมีดเป็น สิ่งสำคัญที่สุดคือการมีมือที่คล่องแคล่ว หัวถูกตัดเลือดตกยางออกได้ แต่มือห้ามได้รับการบาดเจ็บ ท่านจะทำลายมือตัวเองได้อย่างไร”

แพทย์ธรรมดาจะไม่ปกป้องมือของตนเองแบบนี้ แต่แพทย์ที่มีความแม่นยำต้องปกป้องมือของตัวเอง พวกเขาไม่สามารถทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนเพียงครึ่งมิลลิเมตรระหว่างการผ่าตัดได้ ถ้านิ้วไม่คล่องแคล่ว ก็ทำการรักษาไม่ได้เช่นกัน

“ท่านอาจารย์อย่าทำแบบนี้เลย แม่ทัพเฟิ่งและท่านหญิงเฟิ่งถูกฝังอยู่ในดินแล้ว ท่านควรจะมีความสุขสิ” การพบกระดูกนั้น แย่กว่าการสร้างสุสานให้พวกเขาซะอีก

ท่านอาจารย์ ท่านพ่อและท่านแม่ของท่านจะไม่สบายใจในโลกของจิตวิญญาณแห่งสวรรค์นะ” ดวงตาของซุนซือสิงเป็นสีแดง เมื่อเธอมองขึ้นไปบนท้องฟ้า

หากท่านพ่อและท่านแม่ของท่านอาจารย์ไม่สงบสุข แล้วพ่อกับแม่ของตัวเองล่ะ พวกเขาอยู่ที่ไหน ทำไมปล่อยให้ข้าอยู่คนเดียว…

“ข้าไม่เป็นไร… ข้าจะมีชีวิตที่ดี เพื่อให้นามสกุลเฟิ่งถูกสืบทอดต่อไป” หยาดน้ำตาตกลงมาจากหางตาของเฟิ่งชิงเฉิน เฟิ่งชิงเฉินดึงมือกลับมา และไม่ทำร้ายตัวเองอีกต่อไป

และเมื่อนางลุกขึ้น ฝนก็ตกลงมา ปะ ปะ ปะ ปะ… นี่เป็นฝนแรกหลังเกิดภัยพิบัติหิมะ แม้จะเล็ก แต่ก็แน่นหนา และเสื้อผ้าของทุกคนก็เปียกปอน…

ขณะที่พ่อแม่ของเฟิ่งชิงเฉินถูกฝัง เจ้าหญิงเหยาหวาก็กำลังดิ้นรนกับเส้นด้ายของความเป็นและความตาย เลือดถูกนำออกมาจากด้านในห้องทีละกะละมัง ๆ บางครั้งมีเสียงคำรามอย่างกังวลของหมอหลวง เช่นเดียวกับเสียงของหมอสูติ ที่ส่งเสียงร้องอย่างกระวนกระวาย

สถานการณ์ของเจ้าหญิงเหยาหวาแย่มาก เด็กน้อยสิ้นพระชนม์ และเจ้าหญิงเหยาหวาไม่ได้สติ การคลอดบุตรของนางไม่สามารถเอาทารกออกจากท้องได้ และเลือดจากร่างกายส่วนล่างของนางหยุดไหลไม่หยุด หนึ่งศพสองชีวิตไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

อย่าคิดว่าการคลอดบุตรเพียงอย่างเดียวเป็นอันตราย การแท้งบุตรก็อันตรายพอ ๆ กัน และการแท้งบุตรเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างยิ่ง หมอหลวงได้คิดถึงเรื่องที่แย่ที่สุดไว้แล้ว และตอนนี้พวกเขากำลังพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเชื่อฟังโชคชะตา

ตงหลิงจื่อชุนเดินวนไปวนมาอย่างกังวล แม้ว่าเขาจะไม่ชอบเหยาหวา แต่เด็กก็ไร้เดียงสา เด็กที่อยู่ในท้องของเหยาหวาเป็นบุตรของเขา เมื่อเห็นเลือดสีแดงสดเหล่านั้น ดวงตาทั้งสองข้างของตงหลิงจื่อชุนก็เป็นสีแดง

“ทำไม ทำไมกัน นางถึงเกลียดชังข้ามากขนาดนี้เลยหรือ? แม้แต่ลูกของข้าก็ไม่รอด นั่นคือชีวิตหนึ่งชีวิต นั่นคือเด็กที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขของข้า ราชวงศ์ซีหลิงของพวกเจ้ารังแกคนอื่นมากเกินไปแล้ว” ตงหลิงจื่อชุนคว้าเสื้อผ้าของซีหลิงเทียนเหล่ยอย่างแรง และพูดอย่างโกรธเคือง

ลูกของเขา หายตัวไปทันทีหลังจากที่เขารู้ เหยาหวาใช้ลูกของเขาเป็นอาวุธเพื่อโจมตีเฟิ่งชิงเฉิน จะทำให้เขาไม่โกรธได้อย่างไร

“ฝ่าบาทใจเย็น ๆ เพคะ เหยาหวาไม่รู้ว่านางกำลังตั้งครรภ์ เหตุการณ์วันนี้เป็นอุบัติเหตุ” ซีหลิงเทียนเหล่ยทำตาแข็งและพูดเรื่องไร้สาระ

หลังจากส่งเย่เย่ออกไปแล้ว ซีหลิงเทียนเหล่ยก็รีบกลับมา

เหยาหวาเป็นน้องสาวของเขา และเขาจะต้องพึ่งพาตงหลิงจื่อชุนในอนาคต เขาไม่ต้องการให้ตงหลิงจื่อชุนเกลียดชังเหยาหวา มิฉะนั้นหลังจากที่เหยาหวาแต่งงานเข้าไปในตระกูลตงหลิงแล้ว นางอาจจะถูกกำจัดได้…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *