จอมศาสตราพลิกดาราบทที่ 415 รบจักรพรรดิฉินหมิง (1)

Now you are reading จอมศาสตราพลิกดารา Chapter บทที่ 415 รบจักรพรรดิฉินหมิง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“หือ​?”

นัยน์ตา​ของ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ฉายแวว​ตกใจ​วาบ​ผ่าน​

“กระบี่​มาร​สวรรค์​”

ละออง​หมอก​สีดำ​เป็นชั้นๆ​ รอบกาย​เขา​หมุน​วน​ออกมา​ ประหนึ่ง​มาร​สวรรค์​ร่าย​ระบำ​อย่าง​คลุ้มคลั่ง​ เสียงคำราม​ของ​มาร​สวรรค์​ที่​ทั้ง​ทรงอำนาจ​และ​เย็นเยือก​แปร​เปลี่ยนเป็น​มังกร​ยา​วสี​ดำ​หลาย​ตัว​ รวม​เป็น​ภาพมายา​กระบี่​โอรส​สวรรค์​สีดำ​ทับซ้อน​กัน​ตรงหน้า​เขา​

ฉึก​!

เงาแสงสีเขียว​ดุจ​กระบี่​ร้อน​แทง​เข้าไป​ใน​หิมะ​ ภาพมายา​กระบี่​โอรส​สวรรค์​ทับซ้อน​กัน​ซึ่งดูเหมือน​ไร้​พ่าย​นั้น​ถูก​แทง​ทะลุ​ทันที​

“อะไร​กัน​?”

จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ตกตะลึง​

คม​กระบี่​สีเขียว​พร้อม​จิต​สังหาร​ไร้​เทียมทาน​แทง​ตรง​มาที่​คอหอย​ของ​เขา​

เขา​ถอย​หนี​ใน​ช่วงเวลา​กระชั้นชิด​

ทำได้​แค่​ถอย​เท่านั้น​

พลัง​ของ​กระบี่​นี้​เกิน​กว่า​ที่​เขา​คิด​เอาไว้​

แสงกระบี่​สีเขียว​ขยาย​พื้นที่​ราว​น้ำตก​ โจมตี​ทำลาย​บน​เรือ​วาฬ​ทะยาน​ฟ้า ขุนนาง​ใหญ่​ที่​ติด​ตามมา​ต่าง​ถอย​หนี​ไป​ภายใต้​การ​คุ้มครอง​จาก​องครักษ์​ แต่​ก็​มีขุนนาง​ผู้ภักดี​และ​องครักษ์​บางคน​คำราม​ลั่น​ คิด​จะถลัน​ไป​อารักขา​ความปลอดภัย​ แต่​เมื่อ​แสงกระบี่​สีเขียว​พุ่ง​เข้ามา​ก็​กลายเป็น​เศษผง​ทันที​!

ใคร​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​รัชทายาท​ต้าเยวี่ย​ที่​สู้ราว​สัตว์​จนตรอก​จะปะทุ​พลัง​ประหนึ่ง​ทำลายล้าง​ที่​น่ากลัว​เช่นนี้​

แสงกระบี่​กะพริบ​วาบ​

คม​กระบี่​สีเขียว​แทง​เข้า​ไหล่​ซ้าย​ของ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​

เลือด​หยด​หนึ่ง​ไหล​ลงมา​

จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​คว้า​คม​กระบี่​เขียว​เอาไว้​ เพลิง​โทสะ​พุ่ง​ออก​มาจาก​ดวงตา​ที่​เฉยชา​ “นับ​จาก​ที่​ข้า​ฝึกฝน​วิชา​มาร​สวรรค์​สำเร็จ​ขั้น​หนึ่ง​สมบูรณ์​ เจ้าเป็น​คน​แรก​ที่​ทำร้าย​ข้า​ได้​…ข้า​จะขัง​สามจิต​เจ็ด​วิญญาณ​ของ​เจ้าไว้​ใน​นรก​มาร​สวรรค์​ สังเวย​เจ้าพันปี​!”

……

จางซาน​และ​มู่ชิงต่าง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​รัชทายาท​จะต้านทาน​กองทัพ​ใหญ่​ที่​ไล่ล่า​มาได้​จริงๆ​

ไม่นาน​นัก​กองทัพ​ที่​หลงเหลือ​ของ​ต้าเยวี่ย​ก็​ฝ่าออก​ไป​จาก​ทิวเขา​ได้​ และ​รีบเร่ง​เดินทาง​ไป​ตาม​เส้นทาง​หลบหนี​ที่​กำหนด​ไว้​ก่อนหน้านี้​ กองทัพ​แพ้​พ่าย​แต่​ไม่แตก​ขบวน​ ทุกอย่าง​เป็นระเบียบเรียบร้อย​ ก่อนที่จะ​ฝ่าวงล้อม​ออกมา​ รัชทายาท​ได้​เตรียม​เส้นทาง​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​ไว้​ให้​แล้ว​

จางซาน​ประเดี๋ยว​ๆ ก็​หันกลับ​ไป​มอง​

มู่ชิงกลับ​ไม่กล้า​หันกลับ​ไป​

ร่าง​คน​ผู้​นั้น​ยัง​ไม่ไล่​ตามมา​เลย​

ใน​ตอนนี้​เอง​ ข้างหน้า​พลัน​มีพลัง​น่าสะพรึงกลัว​ปาน​คลื่น​มหาสมุทร​ปั่นป่วน​ม้วน​ตลบ​มาใน​อากาศ​ พลัง​ฟ้าดิน​พังทลาย​ราว​หิมะ​ถล่ม​ พลัง​น่าหวาดกลัว​จน​ทำให้​ทุก​คนใน​กองทัพ​ที่​หลงเหลือ​ แม้จะอยู่​ห่าง​ไป​ไกล​ ต่าง​ก็​เกิด​ความรู้สึก​ว่า​ตน​เล็ก​จ้อย​ด้อยค่า​ เหมือน​ใบ​ไม้ใบ​หนึ่ง​ใน​มหาสมุทร​ที่เกิด​พายุ​คลั่ง​ปั่นป่วน​!

มีผู้​แข็งแกร่ง​ที่​น่า​ครั่นคร้าม​มาอีกแล้ว​

หรือ​จะเป็น​ทหาร​ซุ่มโจมตี​ของ​ฉิน​ตะวันตก​?

ใบหน้า​ของ​นักรบ​ต้าเยวี่ย​บางคน​ฉายแวว​สิ้นหวัง​เศร้าสร้อย​ จิต​มุ่งมั่น​จะสู้จนตัวตาย​ลุกโชน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ใน​ดวงตา​พวกเขา​

“ข้างล่าง​คือ​กองทัพ​ต้าเยวี่ย​ใช่หรือไม่​? รัชทายาท​แห่ง​ต้าเยวี่ย​อยู่​ไหน​?”

เสียง​หนึ่ง​ลอย​มา

เมื่อ​ทุกคน​ตั้งสติ​กลับมา​ได้​ ก็​เห็น​เด็กหนุ่ม​ผม​สั้น​สง่างามใน​ชุด​ขาว​ยืน​อยู่​กลางอากาศ​ ใบหน้า​เหนื่อยล้า​ ท่าทาง​เหมือน​เดินทาง​รอนแรม​มาไกล​ กำลัง​ก้ม​มอง​มายัง​กองทัพ​ที่อยู่​ข้างล่าง​

จางซาน​และ​มู่ชิงแค่​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ห​ลี่​มู่ ไม่เคย​เห็น​หน้า​เขา​มาก่อน​ จึงไม่อาจ​จำได้​ในทันที​ จางซาน​ถามด้วย​สีหน้า​ระแวดระวัง​ “ท่าน​เป็น​ใคร​?”

เด็กหนุ่ม​ชุด​ขาว​ตอบ​ “ห​ลี่​มู่แห่ง​ขาว​พิสุทธิ์​ ขอ​พบ​รัชทายาท​ต้า​เย​วี่ย”​

ห​ลี่​มู่?

นักรบ​และ​ยอด​ฝีมือ​บางคน​ตั้งสติ​กลับมา​ได้​ ใบหน้า​ฉายแวว​สิ้นหวัง​ทันที​

ใต้​หล้า​นี้​ มีใคร​บ้าง​ไม่รู้​ว่า​เท​วะ​ห​ลี่​มู่คือ​ไท่​ไป๋​อ๋อง​แห่ง​ฉิน​ตะวันตก​ เป้าหมาย​ที่​เขา​มาปรากฏตัว​ที่นี่​คือ​อะไร​? คง​ไม่ใช่ว่า​รับ​บัญชา​จาก​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​มาดัก​สังหาร​กองทัพ​ที่​เหลือ​ของ​ต้าเยวี่ย​หรอก​หรือ​? ความหวัง​ที่จะ​หนี​รอดชีวิต​สุดท้าย​ก็​ไม่เหลือ​แล้ว​หรือ​?

มีเพียง​จางซาน​และ​มู่ชิงสอง​คน​นี้​ที่​รู้​เบื้องลึก​เบื้องหลัง​ จึงลิงโลด​ทันใด​

ในที่สุด​ใต้เท้า​ห​ลี่​มู่ก็​มาแล้ว​?

“องค์​รัชทายาท​ต้าน​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ไว้​ที่​เขา​เมฆาเคลื่อน​ ห่าง​จาก​ที่นี่​ไป​หนึ่ง​พัน​ลี้​…” จางซาน​รีบ​เล่าเรื่อง​ที่ผ่านมา​ไป​รอบ​หนึ่ง​ พลาง​มอง​ห​ลี่​มู่ด้วย​สายตา​ซับซ้อน​

“ข้า​จะไป​รับ​เขา​” ห​ลี่​มู่ได้ยิน​ก็​รู้​ว่าไม่ได้​การ​แล้ว​

ทว่า​มู่ชิงพลัน​เอ่ยปาก​ขึ้น​ “ใต้เท้า​ ท่าน​ไป​ไม่ได้​”

“ทำไม​?” ห​ลี่​มู่เดิม​ขยับตัว​แล้ว​ เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​มอง​ชาย​ชรา​ตาบอด​แต่กำเนิด​ผู้​นี้​อย่าง​ประหลาดใจ​

“องค์​รัชทายาท​ไม่อยาก​ให้​ท่าน​ไป​…เก็บ​ร่าง​ที่​สมบูรณ์​พร้อม​เอาไว้​ เพื่อ​รอ​วัน​กลับมา​รุ่งเรือง​อีกครั้ง​” มู่ชิงเอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เศร้าสร้อย​ทว่า​ฮึกเหิม​ “เชื้อไฟ​แห่ง​ราชวงศ์​ต้า​เย​วี่ย​ มีเพียง​ท่าน​เท่านั้น​ถึงมีคุณสมบัติ​ที่จะ​สืบทอด​ต่อไป​ หาก​ท่าน​เอง​ก็​…”

“ฉิน​หมิง​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​”

พอ​ห​ลี่​มู่ได้​ฟัง ก็​เข้าใจ​โดยพลัน​ว่า​ทำไม​สถานการณ์​ถึงได้​เลวร้าย​ขนาด​นี้​ แต่​ตน​กลับ​ไม่ได้รับ​การ​ส่งข่าว​จาก​ป้าย​หยก​ขอ​งอ​วี๋ฮ​ว่า​หลง​…รัชทายาท​ต้าเยวี่ย​ผู้​นี้​ไม่เคย​คิด​จะให้​เขา​มาช่วยเหลือ​ กลัว​ว่า​เขา​จะตก​อยู่​ใน​วังวน​นี้​เช่นกัน​

“พวก​ท่าน​มุ่งหน้า​ไป​สำนัก​ขุน​คีรี​ตาม​แผน​เดิม​ ข้า​จะไป​รับ​รัชทายาท​กลับมา​เอง​”

ห​ลี่​มู่แปลง​เป็น​สายรุ้ง​ยาว​สาย​หนึ่ง​ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ที่​ไกลลิบ​

จางซาน​และ​มู่ชิงคิด​จะหักห้าม​ แต่​ก็​ไม่ทัน​แล้ว​

“รัชทายาท​ไม่ได้​ร้องขอ​ แต่​เขา​ก็​ยัง​มา”

“ใช่แล้ว​ ห​ลี่​มู่กับ​องค์​รัชทายาท​เป็น​คน​ประเภท​เดียวกัน​ ล้วน​เป็น​วีรบุรุษ​”

“วีรบุรุษ​? คำ​คำ​นี้​ใช้กัน​เกลื่อนกลาด​ แต่​คน​ที่​คู่ควร​กับ​คำ​นี้​อย่าง​แท้จริง​จะมีสัก​กี่​คน​”

“หรือ​พวกเขา​ไม่คู่ควร​?”

“ไม่ พวกเขา​คู่ควร​อย่าง​แน่นอน​ หาก​พวกเขา​ไม่คู่ควร​ ก็​ไม่มีใคร​คู่ควร​อีกแล้ว​”

……

ห​ลี่​มู่ทำ​กระทั่ง​ทิ้ง​กระเรียน​ขาว​ไว้​ ส่วน​ตัวเอง​กระตุ้น​ปราณ​แท้​อย่าง​ไม่เสียดาย​ ใช้วิชา​ดาบ​เหินหาว​เดินทาง​ เพียง​ชั่วพริบตา​ก็​มาถึงเขา​เมฆาเคลื่อนที่​จางซาน​บอก​ เขา​สัมผัส​กลิ่นอาย​การต่อสู้​ดุเดือด​ที่​หลง​เหลืออยู่​ใน​อากาศ​ได้​ แสงกระบี่​สีเขียว​เป็น​สาย​ๆ หลง​เหลืออยู่​กลาง​ฟ้า นั่น​คือ​เคล็ด​วิชา​ขอ​งอ​วี๋ฮ​ว่า​หลง​

แต่ว่า​ การต่อสู้​สิ้นสุดลง​แล้ว​

กองกำลัง​ฉิน​ตะวันตก​กำลัง​เก็บกวาด​สนามรบ​

อวี๋ฮ​ว่า​หลง​กับ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ไม่อยู่แล้ว​

ห​ลี่​มู่ร่อน​ลง​ไป​ คว้า​ขุนพล​ที่​กำลัง​สั่งการทหาร​ให้​ทำความสะอาด​สนามรบ​ “รัชทายาท​ต้าเยวี่ยอวี๋ฮ​ว่า​หลง​ล่ะ​?”

ขุนพล​คน​นี้​เป็น​ขุนพล​คน​ใหม่​ของ​สำนัก​เหยี่ยว​แห่ง​ทัพ​ฉิน​ตะวันตก​ เมื่อ​ถูก​คน​จับตัว​ก็​ไม่สบอารมณ์​มาก​ เอ่ย​ไป​โดยสัญชาตญาณ​ “บังอาจ​ เจ้ากล้า​…” แต่​เขา​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ประโยค​ เมื่อ​ได้​เห็น​คน​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ก็​พลัน​เหงื่อ​ท่วม​ตัว​ ตื่นตระหนก​ใจ เอ่ย​เสียงสั่น​ว่า​ “ทะ​ ทะ​ ทะ​…ท่าน​อ๋อง​ รัชทายาท​ต้าเยวี่ย​ถูก​ฝ่าบาท​สังหาร​ไป​แล้ว​ และ​แขวน​ศพ​ไว้​ที่​ด่าน​เมือง​มังกร​ ปราม​ไม่ให้​มีผู้​เหิมเกริม​ ตอนนี้​ฝ่าบาท​ก็​อยู่​ที่​ด่าน​เมือง​มังกร​…”

เขา​รู้จัก​ห​ลี่​มู่

ความยิ่งใหญ่​ของ​ชื่อเสียง​ห​ลี่​มู่ใน​ฉิน​ตะวันตก​ตอนนี้​กล่าว​ได้​ว่า​ราว​อาทิตย์​กลางแจ้ง​ เป็นรอง​เพียง​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​เท่านั้น​

สังหาร​องค์​ชาย​ สังหาร​รัชทายาท​ สังหาร​ดาบ​จักรพรรดิ​…

นี่​คือ​ชื่อเสียง​บารมี​ที่​ได้​มาจาก​การสังหาร​ฆ่าฟัน​ ใคร​บ้าง​จะไม่กลัว​?

จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​มีราชโองการ​ สั่งให้​เขา​ศิโรราบ​รับผิด​ ผลสุดท้าย​ตัวแทน​จักรพรรดิ​แม้แต่​ประตูเมือง​ขาว​พิสุทธิ์​ก็​ไม่ได้​เข้าไป​ ทำได้​แค่​ถ่ายทอด​ราชโองการ​อยู่​ที่​ตีนเขา​ ทัพ​เมือง​ฉางอัน​ล้อม​เขา​ขาว​พิสุทธิ์​ไว้​ตั้ง​หลาย​วัน​ แม้แต่​จะผายลม​ยัง​ไม่กล้า​ เมือง​ขาว​พิสุทธิ์​ตอนนี้​กลายเป็น​เหมือน​อาณาจักร​ใน​อาณาจักร​ไป​แล้ว​

ทั้งหมด​นี้​อาศัย​คำ​ว่า​ห​ลี่​มู่สอง​คำ​ค้ำจุน​เอาไว้​

เทพ​สังหาร​เช่นนี้​ไม่กลัว​ได้​หรือ​?

“อะไร​นะ​?” ห​ลี่​มู่ได้ยิน​แล้ว​ หู​ก็​อื้อ​ไป​ทันควัน​

รีบ​เดินทาง​มาแต่​ไกลโพ้น​ สุดท้าย​ก็​ยัง​ช้าไป​ก้าว​หนึ่ง​หรือ​?

ห​ลี่​มู่ปล่อยมือ​ทหาร​คน​นั้น​ พลัน​นึก​เสียใจ​ทีหลัง​ โกรธแค้น​นัก​ ชาย​ที่​มุ่งมั่น​จะรักษา​จุด​เชื่อมต่อ​เส้นทาง​เซียน​ไว้​เพื่อ​โลก​ สุดท้าย​ก็​ยัง​ทาน​ไม่ไหว​ แต่​ไม่ว่า​จะอย่างไร​ก็​ต้อง​นำ​ร่าง​ของ​เขา​กลับ​ไป​ จะปล่อย​แขวน​ทิ้ง​ไว้​ใน​เมือง​ให้​คนอื่น​หยาม​หมิ่น​ไม่ได้​

อย่างไร​เสีย​ก็​เป็น​คน​จาก​ดาว​โลก​เหมือนกัน​

ห​ลี่​มู่แปลง​เป็น​ลำแสง​ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ด่าน​เมือง​มังกร​

ทหาร​คน​นั้น​ตกใจ​จน​โง่งมไป​แล้ว​ ยืน​อึ้ง​งัน​ ก่อน​จะพลัน​ตั้งตัว​กลับมา​ได้​ สั่งอย่าง​เดือดดาล​ว่า​ “เร็ว​ รีบ​รายงาน​ไป​ใน​เมือง​เร็ว​เข้า​ ห​ลี่​มู่กลับมา​แล้ว​…”

สัญญาณสาย​หนึ่ง​พุ่ง​ขึ้น​มาจาก​ด้านล่าง​เขา​เมฆาเคลื่อน​

เมื่อ​ทหาร​รักษาการณ์​ของ​ด่าน​เมือง​มังกร​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​หลาย​พัน​ลี้​เห็นภาพ​นี้​ หน้า​ก็​เปลี่ยนสี​ทันใด​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​? ทาง​ที่​เก็บกวาด​สนาม​รบ.​..หรือ​กองทัพ​ต้าเยวี่ย​ที่​เหลือ​จะโจมตีกลับ​?” ห​ลี่​หยวน​ป้า​ที่​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ตำหนัก​ใหญ่​จวน​เจ้าเมือง​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​

ตอนนี้​ ห​ลี่​มู่มาถึงข้างล่าง​ด่าน​เมือง​มังกร​แล้ว​

เขา​เงยหน้า​มอง​

เหนือ​หอ​สังเกตการณ์​หน้า​ประตูเมือง​มีกางเขน​โลหะ​แขวน​อยู่​ ตะขอ​เหล็ก​เท​วะ​ทำ​พิเศษ​สอง​อัน​ห้อย​ลงมา​ แทง​ทะลุ​กระดูก​ไหล่​ของ​อวี๋ฮ​ว่า​หลง​ แขวน​เขา​ไว้​กลางอากาศ​สูงหก​จั้ง เลือด​ไหล​ลงมา​ตาม​ตะขอ​ หยด​ลง​สู่พื้นดิน​ ด้านล่าง​ของ​กางเขน​มีอ่าง​เหล็ก​ใบ​หนึ่ง​ซึ่งมีอักขระ​ดารา​ลอย​อยู่​ รองรับ​เลือด​ที่​หยด​ลงมา​เอาไว้​

ห​ลี่​มู่ยืน​อยู่​กลางอากาศ​หน้า​ประตูเมือง​

ชายหนุ่ม​คน​นั้น​ที่​ทำ​หน้า​เขินอาย​ขลาดกลัว​ยาม​นั่งลง​คุย​ด้วย​ตอน​พบกัน​ครั้ง​ที่แล้ว​ ขณะนี้​ถูก​ถอดเสื้อผ้า​เนื้อตัว​ล่อนจ้อน​ แขวน​ไว้หน้า​ทัพ​ทหาร​ฉิน​ตะวันตก​หลาย​แสน​คน​ เห็นได้ชัด​ยิ่ง​ว่า​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​จงใจหยาม​หมิ่น​อวี๋ฮ​ว่า​หลง​ ถึงได้​เหี้ยมโหด​เช่นนี้​

อวี๋ฮ​ว่า​หลง​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​เท​วะ​ ต่อให้​ตาย​ไป​ ร่าง​ของ​เขา​ก็​ยัง​ส่อง​ประกาย​จางๆ ราว​เหล็ก​เท​วะ​

อีก​ทั้ง​กลิ่น​ดอกบัว​เขียว​จางๆ ยัง​กระจาย​อยู่​รอบ​ศพ​ ใน​อากาศ​อบอวล​ด้วย​กลิ่น​ดอกบัว​อ่อน​จาง ปาน​มีดอกบัว​ไร้​รูปร่าง​ดอก​หนึ่ง​บาน​อยู่​กลางอากาศ​

ความเศร้า​เสียใจ​เอ่อล้น​ใน​ใจของ​ห​ลี่​มู่

ก่อนหน้านี้​เขา​ปฏิเสธ​คำเชิญ​ให้​ค้ำจุน​ราชวงศ์​ต้าเยวี่ย​ของ​อวี๋ฮ​ว่า​หลง​ แต่​ก็ได้​ทิ้ง​คำสัญญา​ว่า​หา​กอวี๋ฮ​ว่า​หลง​มีเรื่อง​ร้องขอ​เขา​จะมาช่วยเหลือ​แน่นอน​ ไม่ได้​ตระหนัก​เลย​ว่า​แท้จริง​แล้ว​ตน​เกิด​ความรู้สึก​รางๆ​ ว่า​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ราชวงศ์​ต้าเยวี่ย​แล้ว​ อย่างไร​เสีย​ก็​เป็น​จักรวรรดิ​ที่​ปรัชญา​เมธีของ​โลก​สร้าง​ขึ้น​มา และ​อวี๋ฮ​ว่า​หลง​ก็​เป็น​คน​ของ​โลก​อย่าง​แท้จริง​

จิต​ดาบ​ไร้​รูปร่าง​ฟัน​ออก​ไป​

เค​ร้ง!​

ตะขอ​เหล็ก​เท​วะ​ทำ​พิเศษ​ขาดสะบั้น​

ห​ลี่​มู่อุ้ม​ร่า​งอ​วี๋ฮ​ว่า​หลง​ไว้​ใน​อ้อมแขน​

“สหาย​ ขอโทษ​ที​ มาช้าไป​แล้ว​”

ห​ลี่​มู่เอ่ย​โดย​ไร้​เสียง​

ตอนนี้​เอง​ ในที่สุด​ทหาร​รักษาการณ์​ก็​สังเกตเห็น​การ​มาเยือน​ของ​ห​ลี่​มู่

“ศัตรู​บุ​ก.​..เร็ว​ ส่งสัญญาณ”

ผู้​แข็งแกร่ง​ใน​ทัพ​ฉิน​ตะวันตก​นับไม่ถ้วน​บิน​มาจาก​ทั่ว​สารทิศ​ มากมาย​เต็มไปหมด​ ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ว่องไว​มาก​ จากนั้น​ล้อม​ห​ลี่​มู่ไว้​กลางอากาศ​ ชัก​อาวุธ​ออกจาก​ฝัก​เตรียมพร้อม​ ประหนึ่ง​มีศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​มาเยือน​

ห​ลี่​มู่ไม่สนใจ​

เขา​สำแดง​วิชา​เต๋า​ สำรวจ​ปรากฏการณ์​ประหลาด​บางอย่าง​ใน​ร่าง​ขอ​งอ​วี๋ฮ​ว่า​หลง​

ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​เท​วะ​ถึงแม้ร่างกาย​จะไป​ถึงขั้น​ฟัน​แทง​ไม่เข้า​ แต่​เมื่อ​ตาย​แล้วก็​เหมือน​ตะเกียง​ดับ​ ร่าง​จะเกิด​การเปลี่ยนแปลง​ เกิด​ความเสียหาย​เล็กน้อย​ สูญเสีย​พลัง​ชีวิต​ ทว่า​ร่าง​ของ​อวี๋ฮ​ว่า​หลง​ยาม​นี้​กลับ​มีกลิ่น​ดอกบัว​จางลอย​อวล​ ใน​กาย​กระทั่ง​ว่า​มีเสียง​กระบี่​ที่​ดัง​แผ่วเบา​ยิ่ง​ เดี๋ยว​เลือนราง​เดี๋ยว​ชัดเจน​ ทำให้​เลือด​ของ​เขา​ไม่แข็งตัว​ ร่าง​อยู่​ใน​สภาวะ​ประหลาด​นัก​ และ​ยังคง​มีชีวิต​

ยัง​ไม่ตาย​?

แต่​ห​ลี่​มู่ดูออก​ว่า​ สามจิต​เจ็ด​วิญญาณ​ขอ​งอ​วี๋ฮ​ว่า​หลง​สลาย​ไป​แล้ว​ วิญญาณ​แตกดับ​ เหลือ​เพียง​ร่างกาย​

นี่​มัน​สภาวะ​อะไร​กัน​?

ห​ลี่​มู่ไม่ค่อย​แน่ใจ​แล้ว​

ตอนนี้​เอง​…

“ไป​ จับ​มัน​ไว้​”

ขุนพล​รักษา​ประตูเมือง​ร้อง​สั่ง ยอด​ฝีมือ​ใน​ทัพ​ฉิน​ตะวันตก​นับไม่ถ้วน​พุ่ง​ลง​มาจาก​ท้องฟ้า​

จิต​สังหาร​ปะทุ​ ทำลาย​ความ​เงียบงัน​ทันที​

“ไสหัวไป​!”

ห​ลี่​มู่คำราม​

เสียง​ของ​เขา​ดั่ง​อสุ​นี​กัมปนาท​ ระลอกคลื่น​แต่ละ​สาย​หอบ​ม้วน​มาโดยพลัน​

ยอด​ฝีมือ​ทัพ​ฉิน​ตะวันตก​ที่​พุ่ง​มาสังหาร​รู้สึก​แค่​หู​ปวด​อย่าง​รุนแรง​ เหมือน​ถูก​ค้อน​เหล็ก​ทุบ​ ปราณ​แท้​ปั่นป่วน​เสีย​การควบคุม​ ร่างกาย​ชาและ​อ่อนแรง​ ไม่อาจ​บิน​ต่อ​ได้​อีก​ แต่ละคน​เลือด​ทะลัก​ออกปาก​ออก​จมูก​ ร่วง​ลง​มาจาก​กลาง​ฟ้า

“อะไร​?”

ทหาร​รักษาการณ์​คน​นั้น​ตกใจ​นัก​

ก่อน​นี้​เขา​จำห​ลี่​มู่ไม่ได้​ ยัง​คิด​ว่า​เป็น​พรรคพวก​ที่​หลงเหลือ​ของ​ต้าเยวี่ย​มาชิงศพ​ไป​ คิดไม่ถึง​ว่า​พลัง​จะน่ากลัว​ขนาด​นี้​ แค่​เสียงคำราม​ก็​สะเทือน​จน​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​ฟ้าประทาน​หลาย​ร้อย​คนใน​กองทัพ​สลบ​…นี่​มัน​คือ​พลัง​อะไร​กัน​?

ไม่ทัน​รอ​ให้​เขา​ตั้งสติ​กลับมา​ ห​ลี่​มู่ก็​บีบ​คอ​ของ​เขา​ไว้​แล้ว​ “ชาวบ้าน​ใน​เมือง​อยู่​ไหน​?” เมื่อ​ครู่​พอ​กวาด​พลัง​จิตวิญญาณ​ดู​ ถึงได้​พบ​ว่า​ใน​ด่าน​เมือง​มังกร​มีแต่​กองทัพ​ ไม่มีประชาชน​

“ถูก.​..ฝ่าบาท​…บัญชา​ให้​…สังหาร​…สังหาร​สิ้น​ตรง​เนิน​สิบ​ลี้​นอกเมือง​แล้ว​…” ขุนพล​ผู้​นั้น​ตอบ​อย่าง​ลำบาก​

ห​ลี่​มู่ได้ยิน​ดังนั้น​ ภาพ​เบื้องหน้า​ก็​แทบ​มืดมิด​

ฆ่าหมด​แล้ว​?

พูด​เช่นนี้​ ไช่ไช่สอง​ย่า​หลาน​และ​ยังมี​พวก​อู๋เป่ยเฉิน​ อย่างนั้น​ก็​…

จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​!!!

ห​ลี่​มู่แค่​บิด​ข้อมือ​ก็​ได้ยิน​เสียงดัง​กร๊อบ​ หักคอ​ของ​ขุนพล​คน​นี้​ทันที​ จากนั้น​มอง​ไป​ใน​ด่าน​เมือง​มังกร​ ก่อน​จะคำราม​ลั่น​ “จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ ห​ลี่​มู่อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ออกมา​รับ​ความตาย​เสีย​!”

เขา​จะท้า​สู้จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​

ในเวลานี้​ ที่นี่​

ไม่ต้อง​รอ​ภายหลัง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด