จอมศาสตราพลิกดาราบทที่ 427 อ่อนด้อยสิ้นดี

Now you are reading จอมศาสตราพลิกดารา Chapter บทที่ 427 อ่อนด้อยสิ้นดี at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“ทุกคน​อย่า​หนี​ สู้ตาย​กับ​เขา​ มาช่วย​ข้า​” เว่ยอู๋​ปิ้ง​ตะโกน​ลั่น​

เขา​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​ สีหน้า​โหดเหี้ยม​ ไม่เหลือ​ท่าที​สุภาพอ่อนโยน​อย่าง​ก่อนหน้านี้​เลย​แม้แต่น้อย​ ตรง​มุมปาก​มีเลือด​ไหลริน​อยู่​ ร่างกาย​กลับมา​รวมกัน​อีกครั้ง​ ก่อน​ตะคอก​ว่า​ “คน​ที่​คิด​อยาก​มีชีวิตรอด​ก็​ช่วย​คุ้มกัน​ข้า​ รอ​ข้า​สำแดง​วิชา​ลับ​สังหาร​เจ้าสารเลว​นี่​”

เขา​รีบ​เปิด​หนังสือ​สวรรค์​ถามเต๋า​ อักษร​แต่ละ​แถวๆ​ ข้างใน​บิน​ออกมา​เหมือน​โซ่อักขระ​ ทั้งหมด​ทะลุ​เข้าไป​ใน​ร่าง​เขา​ ทำให้​ทั้ง​ร่าง​โปร่งแสง​ทันใด​

พลัง​ที่​ยาก​จะบรรยาย​พรั่งพรู​ออก​มาจาก​หนังสือ​สวรรค์​ จากนั้น​ตรง​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​

สุดท้าย​ หนังสือ​สวรรค์​ก็​ผสาน​เข้าไป​ใน​ร่างกาย​เขา​ทั้ง​เล่ม​

ผู้​แข็งแกร่ง​ของ​สำนัก​โบราณ​และ​ตระกูล​สูงศักดิ์​ทั้งหลาย​เห็น​ว่า​หนี​ไม่รอด​ กลายเป็น​นก​ใน​กรง​ไป​แล้ว​ ไม่มีหวัง​ที่จะ​หนี​ไป​ได้​ ก็​เหมือน​ถูก​กระตุ้น​ความกล้า​ ตา​แดงก่ำ​หัน​กาย​พุ่งตรง​เข้ามา​ ปกป้อง​เว่ยอู๋​ปิ้ง​คน​คลั่ง​หนังสือ​ที่​กำลัง​สำแดง​วิชา​สุดยอด​

เจ้าสำนัก​บัณฑิต​ถามเต๋า​คน​นี้​ พูด​ได้​ว่า​เป็น​ความหวัง​สุดท้าย​ของ​พวกเขา​แล้ว​

ทว่า​ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​ ห​ลี่​มู่กลับ​หยุด​มือ​ด้วย​ความ​สนอกสนใจ​

เขา​มอง​กลิ่นอาย​พลัง​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​เพิ่มขึ้น​ เหมือน​กำลัง​ชมการแสดง​กายกรรม​ที่​ค่อนข้าง​น่าอัศจรรย์​ เฝ้าดู​ว่า​ต่อไป​การแสดง​กายกรรม​ชุด​นี้​จะมีจุด​ที่​น่าสนใจ​ยิ่งขึ้นไป​อีก​หรือไม่​

ประมาณ​หลาย​สิบ​อึดใจ​ ร่าง​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​

อักษร​สีเงิน​แต่ละ​ตัว​สาด​แสงมาจาก​ใต้​ชุด​คลุม​ของ​เขา​ ส่งพลัง​ประหลาด​ออกมา​ ตัวอักษร​หมุน​วน​ ทุก​ตัว​แฝงไว้​ด้วย​พลานุภาพ​มหาศาล​ ตัวอักษร​ที่​แตก​ต่างกัน​รวมตัว​แล้ว​เคลื่อนที่​ไป​ภายใน​ร่างกาย​เขา​ เพิ่ม​พลัง​น่า​ครั่นคร้าม​ต่างๆ​ ทบ​เท่า​ไม่หยุด​

“ฮ่าๆ ห​ลี่​มู่ เจ้าประมาท​เกินไป​แล้ว​ ปล่อย​ให้​ข้า​รวม​พลัง​ ‘กาย​เต๋า​บทประพันธ์​เยี่ยม​ยุทธ์​’ สำเร็จ​เสียได้​” เว่ยอู๋​ปิ้ง​หัวเราะ​ร่า​ ใบหน้า​ฉายแวว​มั่นใจ​อีกครั้ง​ ระหว่าง​เคลื่อนไหว​รา​วจะ​ฉีก​ทึ้ง​ฟ้าดิน​อย่างไร​อย่างนั้น​ “ตอนนี้​ข้า​มีพลัง​ที่​เจ้าคาดไม่ถึง​แล้ว​ ต่อให้​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​ทะลวง​สวรรค์​มาเยือน​ก็​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​ ฮ่าๆๆๆ!”

ห​ลี่​มู่ไม่พูด​อะไร​ตอบ​

เขา​เบิก​เนตร​สวรรค์​ แสงอ่อน​จางหมุน​วน​ สำรวจ​การเปลี่ยนแปลง​ของ​อักษร​เต๋า​ใน​กาย​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ ค่อนข้าง​สนใจ​ทีเดียว​

พลัง​ของ​อักษร​พวก​นี้​ ตัวอักษร​ที่​ต่างกัน​จับกลุ่ม​รวมกัน​จะมีกลิ่นอาย​พลัง​แตก​ต่างกัน​ไป​ วิชา​ของ​สำนัก​บัณฑิต​ถามเต๋า​ต่าง​จาก​สำนัก​อื่น​ ออกจะ​เหมือน​วิถี​ใหม่​ที่​พัฒนา​ขึ้น​เอง​

ซินแส​เฒ่าเคย​พูด​เอาไว้​ อักขระ​หรือ​ตราประทับ​วิชา​เต๋า​ที่​โลดแล่น​อยู่​ใน​ห้วง​ดารา​สมุทร​ตอนนี้​ แท้จริง​แล้ว​ล้วน​เป็น​อักษร​เทพ​มาร​ใน​ยุค​โบราณ​ ดังนั้น​จึงเชื่อม​กับ​พลัง​ใน​ฟ้าดิน​ได้​ แต่ว่า​ก็​ค่อยๆ​ ล้าหลัง​ไป​แล้ว​ หาก​ตัวอักษร​ใน​ยุคปัจจุบัน​สามารถ​เชื่อม​กับ​พลัง​ใน​ฟ้าดิน​และ​ห้วง​ดารา​มหาสมุทร​ เช่นนั้น​จึงจะสำแดง​อานุภาพ​ที่​แท้จริง​ออกมา​ได้​

น่าเสียดาย​ที่​ซินแส​เฒ่าอยู่​บน​โลก​มนุษย์​ยุค​เสื่อมถอย​ สภาพแวดล้อม​ย่ำแย่​ ดังนั้น​จึงไม่เคย​ศึกษา​

ห​ลี่​มู่ไม่นึก​เลย​ว่า​สำนัก​บัณฑิต​ถามเต๋า​บน​ดาว​ดวง​นี้​จะสร้าง​ต้นแบบ​ของ​วิชา​นี้​ขึ้น​ได้​ ตัวอักษร​แต่ละ​ตัว​ใน​ร่าง​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​แฝงด้วย​จิต​สูงสุด​แห่ง​อักขระ​ การจับกลุ่ม​ที่​ต่างกัน​ก็​เหมือน​การ​ประสาน​กระบวนท่า​ที่​ต่างกัน​ จะมีพลัง​แตก​ต่างกัน​ไป​

แต่ว่า​ ต้นแบบ​เป็น​แค่​ขั้นต้น​เท่านั้น​ ยัง​ไม่สมบูรณ์​

ภายใต้​เนตร​สวรรค์​ ห​ลี่​มู่รู้สึก​เลาๆ​ ว่า​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ไม่ได้​สำแดง​อานุภาพ​ของ​วิชา​นี้​ออกมา​อย่าง​แท้จริง​ เผย​ให้​เห็น​แค่​กระผีก​เท่านั้น​ อีก​ทั้ง​พลัง​ส่วนใหญ่​ยัง​อาศัย​หนังสือ​โบราณ​ ‘หนังสือ​สวรรค์​ถามเต๋า​’ เล่ม​นั้น​ด้วย​

“เจ้ารู้​รึ​ไม่ ห​ลี่​มู่ ความผิดพลาด​ครั้ง​ใหญ่​ที่สุด​ของ​เจ้าคือ​มั่นใจ​เกินไป​ ปล่อย​ให้​ข้า​รวม​พลัง​สำเร็จ​” เว่ยอู๋​ปิ้ง​หัวเราะ​อีก​

เขา​รู้สึก​เพียง​ว่า​พลัง​ทั่ว​ร่าง​แข็งแกร่ง​ ทำลาย​โลก​ได้​ใน​เสี้ยว​ความคิด​เดียว​ มั่นอกมั่นใจ​เป็น​ที่สุด​ ดังนั้น​จึงไม่รีบร้อน​ลงมือ​ มอง​ลง​มายัง​ห​ลี่​มู่อย่าง​หยิ่งยโส​ “วันนี้​เจ้าจะต้อง​ตาย​อยู่​ที่นี่​”

ผู้​แข็งแกร่ง​ยอด​ฝีมือ​จาก​สำนัก​โบราณ​และ​ตระกูล​สูงศักดิ์​ที่​พอ​จะรักษา​ชีวิต​เอาไว้​ได้​พวก​นั้น​ต่าง​โล่งอก​

ในที่สุด​สถานการณ์​ก็​พลิก​แล้ว​หรือ​?

ช่างยากลำบาก​เสีย​เหลือเกิน​

พวกเขา​ได้รับ​บทเรียน​จาก​ก่อนหน้านี้​ จึงไม่เอ่ย​คำพูด​ร้ายกาจ​อะไร​อีก​ ทว่า​แววตา​ของ​แต่ละคน​ดุร้าย​ ใน​ใจวางแผน​ไว้​ว่า​หาก​เว่ยอู๋​ปิ้ง​สังหาร​ห​ลี่​มู่ได้​แล้​วจะ​ระบาย​ความโกรธแค้น​อย่างไร​ดี​

กองกำลัง​ต้าเยวี่ย​ที่​หลงเหลือ​ใน​สิบ​เมือง​เก้า​พื้นที่​ต้อง​ตาย​ทั้งหมด​ เมือง​ขาว​พิสุทธิ์​จะต้อง​ถูก​โจมตี​ ได้ยิน​ว่า​สำนัก​ขุน​คีรี​มีความสัมพันธ์​ไม่เลว​กับ​ห​ลี่​มู่ ก็​ต้อง​กำจัด​ทิ้ง​เช่นกัน​…

ไม่ว่า​อย่างไร​ จะต้อง​แก้แค้น​ให้ได้​

ห​ลี่​มู่หรี่ตา​ลง​ ยังคง​สำรวจ​

เว่ยอู๋​ปิ้ง​ไม่เห็น​สีหน้า​ห​ลี่​มู่เสียใจ​และ​ระมัดระวัง​อย่าง​ที่หวัง​เอาไว้​ ก็​รู้สึก​ผิดหวัง​เล็กน้อย​ ประหนึ่ง​หมัด​หนัก​ๆ ชก​ไป​กลางอากาศ​ อึดอัด​ใจนัก​

“ใน​ช่วง​สุดท้าย​ของ​ชีวิต​ เจ้ามีคำ​สั่งเสีย​อะไร​หรือไม่​” เว่ยอู๋​ปิ้ง​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ กระตุ้น​ความโกรธ​อีกครั้ง​

ไม่รอ​ให้​ห​ลี่​มู่ตอบ​ เขา​แค่น​เสียง​หยัน​พลาง​เอ่ย​ “แน่นอน​ หาก​เจ้าอยาก​ให้​ข้า​ไว้ชีวิต​กองกำลัง​ที่​เหลือ​ของ​ต้า​เย​วี่ย​ เช่นนั้น​ก็​ไม่ต้อง​พูด​ วิญญาณ​ร้าย​ที่​ฟื้นคืนชีพ​มาพวก​นี้​ควรจะ​ดับ​สลาย​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ อยู่​บน​โลก​ใบ​นี้​รังแต่​จะนำ​ความวุ่นวาย​และ​ความตาย​มาให้​ ข้า​จะให้​พวก​มัน​ตาม​เจ้าไป​ปรโลก​”

……

“โง่เง่า”

ไป๋​ม่อ​โฉว​มอง​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ดุจ​มอง​คนโง่​

นาง​มอง​พวก​สวี​หว่าน​เอ๋อร์​ที่​มีสีหน้า​เป็นกังวล​ ก่อน​จะส่งกระแสจิต​บอก​ “วางใจ​เถอะ​ เจ้าตัว​หายนะ​นี่​ไม่ตาย​หรอ​ก.​..” เก้า​ยอด​คน​ของ​โลก​นี้​ล้วนแต่​เป็น​พวก​โง่เง่าหรือ​ไร​?

พวก​สวี​หว่าน​เอ๋อร์​ถึงค่อย​ถอนหายใจ​โล่งอก​ ใจสงบ​ลง​อย่าง​ประหลาด​

ถึงแม้ปกติ​ไป๋​ม่อ​โฉวจะ​พึ่งพา​ไม่ได้​ ทั้ง​ยัง​ชอบ​มือ​ไม้อยู่ไม่สุข​ เดี๋ยว​ๆ ก็​แทะโลม​พวก​นาง​ แต่​ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​ ผี​สาว​หมื่น​ปี​ตน​นี้​กลับ​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ การตัดสินใจ​เด็ดขาด​ พึ่งพา​ได้​เป็นอย่างมาก​

ฉิน​เจิน​ก็​โล่งอก​เช่นกัน​

…… 

“เรื่อง​จบ​แล้ว​ กลับกัน​เถอะ​”

ใน​ชั้น​เมฆ กัว​อวี่​ชิงละสายตา​จาก​ด่าน​เมือง​มังกร​ที่อยู่​ข้างล่าง​

“น้อง​มู่จะไม่เป็นไร​ใช่หรือไม่​? บาดแผล​ของ​เขา​…” หลิว​จื่อ​หยวน​ยัง​ค่อนข้าง​กังวล​

กัว​อวี่​ชิงยิ้ม​เล็กน้อย​พลาง​เอ่ย​ “น้อง​สามแค่​จิตใจ​เกิด​ปัญหา​นิดหน่อย​ แต่ว่า​ตอนนี้​ฟื้น​สภาพ​ดีแล้ว​ ฝึก​จิต​จน​สำเร็จ​ ใจเต๋า​[1]พัฒนา​ไป​อีก​ขั้น​ สำหรับ​บาดแผล​ที่​กาย​ สำหรับ​เขา​เป็น​แค่​เรื่อง​เล็กน้อย​เท่านั้น​”

เขา​นึกถึง​วันนั้น​ที่​ถ้ำภูเขา​น้ำตก​เก้า​มังกร​ กาย​เนื้อ​ของ​ห​ลี่​มู่พูด​ได้​ว่า​แทบจะ​ถูก​ทุบ​จน​เป็น​เนื้อ​เละ​ แต่กลับ​ฟื้นฟู​ได้​อย่าง​คาดไม่ถึง​ เห็นได้ชัด​มากว่า​น้อง​สามคน​นี้​ของ​ตน​มีวิชา​ฟื้นฟู​กาย​เนื้อ​เป็นเลิศ​

เทียบ​กัน​แล้ว​ เขา​กลับ​เป็นห่วง​น้อง​รอง​ชิวอิ่น​มากกว่า​

นับ​จาก​ ‘เก้า​ชั้น​ฟ้าปิด​ภูผา​’ ห​ลี่​พั่วเยวี่ย​แตกดับ​ ทุ่ง​ปิด​ภูผา​ถูก​คนอื่น​ยึดครอง​ ความกดดัน​ใน​ใจของ​ชิวอิ่น​สูงมาก​ ถึงแม้ภายนอก​ดู​แล้ว​นิ่ง​สงบ​ กำลัง​มุมานะ​ฝึกฝน​ แต่​ใน​ใจเกรง​ว่า​คง​คิด​วกวน​ซ้ำไปมา​

ตน​กับ​น้อง​สามมีความสามารถ​ที่จะ​กอบกู้​ทุ่ง​ปิด​ภูผา​ แต่​ไม่ได้​ลงมือ​

เพราะ​เรื่อง​นี้​อย่างไร​เสีย​ก็​มีเพียง​ชิวอิ่น​เท่านั้น​ที่​จัดการ​ได้​

นี่​เป็น​ความรับผิดชอบ​ของ​เขา​ และ​ก็​เป็น​ความภาคภูมิใจ​ของ​เขา​เช่นกัน​

“ไป​เถอะ​ พวกเรา​กลับกัน​” กัว​อวี่​ชิงมาจาก​ที่ราบ​ทุ่งหญ้า​ เดิมที​เตรียม​จะช่วยเหลือ​ แต่ว่า​ตอนนี้​เขา​ปลื้ม​ปีติ​ยิ่งนัก​ ไม่จำเป็นต้อง​ให้​เขา​ลงมือ​แล้ว​

“ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​พวก​เว่ยอู๋​ปิ้ง​?” หลิว​จื่อ​หยวน​ทอดถอนใจ​อยู่​ข้างใน​ นาง​มาจาก​สำนัก​บัณฑิต​ถามเต๋า​ ใน​อดีต​เคย​เป็น​ธิดา​เทพ​ของ​สำนัก​ แต่​เพราะ​เรื่อง​บางอย่าง​จึงไม่มีความรู้สึก​เป็น​พวกพ้อง​กับ​สำนัก​บัณฑิต​ถามเต๋า​แล้ว​

“จอม​ยุทธ์​ใน​ฟ้าดิน​แห่ง​นี้​เป็น​พวก​กบ​ใน​บ่อ​ ไม่รู้​ว่า​ฟ้ากว้างใหญ่​เพียงใด​ และ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ก็​เป็น​แค่​คางคก​ตัว​ค่อนข้าง​ใหญ่​ใน​บรรดา​คางคก​ที่นั่ง​ดู​ท้องฟ้า​ทั้งหมด​นี้​เท่านั้น​” กัว​อวี่​ชิงเอ่ย​อย่าง​ปลงอนิจจัง​ “วิถี​ฟ้าพังทลาย​ ศัตรู​นอก​พิภพ​มาเยือน​ ตอนนี้​น้อง​สามทำลาย​จิต​มาร​ลง​ได้​ ใต้​หล้า​นี้​เขา​ก็​ไร้​พ่าย​ ใน​โลก​ไม่มีใคร​เป็น​คู่มือ​ของ​เขา​ได้​อีกต่อไป​ เมื่อ​ออกจาก​วิหาร​เทพ​หมาป่า​มา ข้า​ก็​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เขา​เช่นกัน​”

ชั้น​เมฆลอย​ห่าง​ออก​ไป​ไกล​

……

“บีบ​ให้​ข้า​ใช้กระบวนท่า​สังหาร​สุดท้ายนี้​ เจ้าภูมิใจได้​แล้ว​” เว่ยอู๋​ปิ้ง​จ้อง​ห​ลี่​มู่ คิด​ว่า​ตัวเอง​ได้เปรียบ​แล้ว​แน่นอน​ ดังนั้น​จึงไม่รีบร้อน​ลงมือ​ กลับ​มีความคิด​อย่าง​แมว​หยอก​หนู​ จงใจหยอกล้อ​ถากถาง​ห​ลี่​มู่แทน​

ห​ลี่​มู่ยังคง​สำรวจ​การ​โคจร​ของ​พลัง​อักษร​เต๋า​ใน​กาย​ของ​คน​คน​นี้​

เขา​สนใจ​เรื่อง​นี้​เป็นพิเศษ​

และ​ท่าทาง​เช่นนี้​ทำให้​เว่ยอู๋​ปิ้ง​โกรธแค้น​เป็นอย่างมาก​

“ห​ลี่​มู่ เจ้าคิด​จะยื้อ​เวลา​หรือ​ไร​ เจ้ารู้​เอาไว้​ว่า​ใต้​ฟ้านี้​ไม่มีใคร​ช่วย​เจ้าได้​แล้ว​…” เว่ยอู๋​ปิ้ง​ใช้คำพูด​ยั่วยุ​ห​ลี่​มู่ไม่หยุด​

ตอนนี้​เอง​ ห​ลี่​มู่พลัน​พยักหน้า​ “อ้อ​ เป็น​อย่างนี้​นี่เอง​”

เขา​ทำ​ท่าทาง​เหมือน​พลัน​กระจ่างแจ้ง​อะไร​

“อะไร​?” เว่ยอู๋​ปิ้ง​งวยงง​

ห​ลี่​มู่พลัน​เงยหน้า​ขึ้น​มา มอง​เขา​แล้ว​กล่าวว่า​ “เจ้ารู้​ไหม​ว่า​อะไร​ที่​เรียก​ว่า​ตาย​เพราะ​พูดมาก​?”

“ว่า​อะไร​นะ​?” เว่ยอู๋​ปิ้ง​สัมผัส​อะไร​ได้​รางๆ​ แล้ว​

เขา​เห็น​ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่พลัน​ขยับ​ ประชิด​เข้ามา​ทันที​ประดุจ​ลำแสง​สาย​หนึ่ง​ พร้อม​ส่งหมัด​หนึ่ง​โจมตี​มา

หมัด​นี้​มีอานุภาพ​น่า​ตกใจ​ยิ่ง​

ใน​หมัด​แฝงด้วย​พลัง​ปาน​ถล่ม​ภูเขา​ล่ม​สมุทร​ ไม่รีบ​ไม่ร้อน​ ไม่เร็ว​อะไร​ แต่​พุ่ง​เป้า​ไป​ยัง​มุมและ​ตำแหน่ง​รอบ​ๆ ที่​เว่ยอู๋​ปิ้ง​อยู่​ ไม่ทัน​รอ​ให้​เขา​ตั้งตัว​ได้​ หมัด​หนึ่ง​ก็​สะเทือน​อักขระ​เต๋า​ทั้งหมด​บน​ร่าง​ของ​เขา​ ทั้ง​ยัง​ทำลาย​แสงเงิน​คุ้มกัน​กาย​

เสียง​ตูม​ดัง​ขึ้น​

ร่าง​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ตั้งแต่​คอ​ลงมา​ระเบิด​ทั้งหมด​…

เลือด​ราว​ห่า​ธนู​ กระดูก​ราว​หิมะ​

“ช่าง…อ่อนด้อย​สิ้นดี​”

ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่กลับมา​ที่​เดิม​อีกครั้ง​อย่าง​รวดเร็ว​

“ไม่…” ศีรษะ​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​ส่งเสียงคำราม​อย่าง​ทั้ง​โกรธแค้น​ ตื่น​ตะลึง​ และ​สิ้นหวัง​อยู่​กลางอากาศ​ ยาก​จะรับ​ทุก​อย่างนี้​ได้​

ท่ามกลาง​ฝน​โลหิต​ หนังสือ​โบราณ​ที่​หม่น​แสงลง​โดยสิ้นเชิง​แล้ว​ร่วง​ลง​ไป​เบื้องล่าง​

ห​ลี่​มู่ยื่นมือ​เรียก​มัน​เข้า​มาจาก​กลางอากาศ​

เมื่อ​มาถึงมือ​ก็​รู้สึก​เหมือน​หนัก​หลาย​หมื่น​จิน​ ปกหนังสือ​สีฟ้าอ่อน​ หน้า​หนังสือ​สีน้ำตาล​ มีทั้งหมด​เก้า​หน้า​ ไม่มีตัวอักษร​ใดๆ​ ประหลาด​เป็นอย่างมาก​ ห​ลี่​มู่เปิด​ส่งๆ ครู่หนึ่ง​ก็​เก็บ​มัน​ลง​ไป​

หนังสือ​เล่ม​นี้​เป็น​ของล้ำค่า​ น่าจะ​ไม่ใช่ของ​ของ​โลก​นี้​ มาอยู่​ใน​มือ​คน​อย่าง​เว่ยอู๋​ปิ้ง​จึงสำแดง​พลัง​ใน​นั้น​ออกมา​ไม่ได้​หนึ่ง​หรือ​สอง​ส่วน​เลย​ ช่างเสีย​ของ​จริงๆ​

“ทำไม​ถึงเป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​?” เว่ยอู๋​ปิ้ง​ขวัญหนีดีฝ่อ​ หวาดกลัว​สุดขีด​

ร่าง​ของ​เขา​ต่อ​ติดกัน​อีกครั้ง​ แต่​กลิ่นอาย​พลัง​หาย​ไป​มาก​ สีหน้า​ไม่ได้​กำแหง​อย่าง​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ใบหน้า​หวาดกลัว​ขวัญกระเจิง​ ไม่มีคุณสมบัติ​และ​ความกล้า​ที่จะ​สู้อีกต่อไป​

หมัด​ของ​ห​ลี่​มู่เมื่อ​ครู่​ชก​เขา​ที่อยู่​ใน​สภาพ​ดีเยี่ยม​ที่สุด​จน​ระเบิด​ สิ่งที่​แหลก​ไป​พร้อมกัน​ยังมี​จิต​แห่ง​วิถี​ยุทธ์​และ​ความเชื่อมั่น​ใน​ชัยชนะ​ของ​เขา​ด้วย​

เขา​ถูก​ชก​จน​มึน​ไป​แล้ว​

พลัง​ที่​เขา​ครอบครอง​เมื่อ​ครู่​เป็น​ถึงพลัง​ของ​ผู้​ไร้​พ่าย​รอง​จาก​ขั้น​ทะลวง​สวรรค์​ ต่อให้​สู้กับ​เก้า​ยอด​คน​คนใด​ก็​มาก​พอ​จะเอาชนะ​ได้​ แต่​ภายใต้​หมัด​นี้​ของ​ห​ลี่​มู่ เขา​กลับ​ไม่มีที่​ให้​ตอบโต้​ รับมือ​ หรือ​กระทั่ง​หลบหลีก​เลย​ด้วยซ้ำ​ ถูก​บดขยี้​ในทันที​

“ไม่มีทำไม​” ห​ลี่​มู่ตอบ​ “ก็​แค่​เจ้าอ่อนแอ​เกินไป​ อีก​ทั้ง​ความรู้​ของ​เจ้ายัง​บาง​เป็น​กระดาษ​”

พูด​จบ​ ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่ก็​เปล่งแสง​สีเหลือง​หลาย​เส้น​

ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ห้า​ธาตุ​ ห้า​ธาตุ​รวม​เป็นหนึ่ง​

ห้า​ธาตุ​ติดตาม​ ม้ามเก็บ​ความคิด​ สิ่งที่​ได้มา​ภายหลัง​คือ​ความคิด​คาดคะเน​ สิ่งที่​ฟ้าประทาน​มาคือ​ความเชื่อ​ เอาชนะ​ความอยาก​ ความคิด​จึงก่อ​รูปร่าง​ พลัง​ธาตุ​ดิน​แห่ง​จักรพรรดิ​เหลือง​แดน​กลาง​

แสงสว่าง​สีเหลือง​หมุน​วน​ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่ใน​ชั่ว​ขณะนี้​ สาด​แสงระยับ​จน​กาย​เนื้อ​ของ​เขา​เหมือน​แก้ว​สีเหลือง​ทอง​ไร้​ซึ่งมลทิน​ บาดแผล​ทั้งหมด​บน​ร่าง​เลือนหาย​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​

แสงเทพ​เรืองรอง​ประดุจ​พุทธองค์​

เหนือ​มนุษย์​ก้าว​ที่สาม​ฝึก​สำเร็จ​แล้ว​ใน​พริบตา​นี้​

หนึ่ง​ชั่ว​ความคิด​หนึ่ง​ก้าว​

รอบด้าน​เงียบสงัด​

สีหน้า​อาการ​ของ​เว่ยอู๋​ปิ้ง​แข็ง​ค้าง​ประหนึ่ง​ตาย​ไป​แล้ว​

……………………………………………………

[1] ใจเต๋า​ ทาง​เต๋า​สื่อ​ถึงใจที่​มีความเมตตา​ต่อ​มนุษย์​ (仁) ความ​เที่ยงธรรม​ (义) มารยาท​ (礼) สติปัญญา​ (智) สัจจะใจจริง​ (信) รวม​ห้า​ประการ​ ใน​ทาง​พุทธ​สื่อ​ถึงโพธิ​จิต​หรือ​ใจที่​รู้แจ้ง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด