จอมศาสตราพลิกดาราบทที่ 432 ฉันชอบนาย

Now you are reading จอมศาสตราพลิกดารา Chapter บทที่ 432 ฉันชอบนาย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“อะไร​นะ​ เขา​…พูด​เช่นนี้​รึ​?” จักรพรรดิ​หนุ่ม​แห่ง​ซ่งเหนือ​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​ปา​เสีย​น​อ๋อง​แล้ว​ หน้า​ก็​เปลี่ยนสี​ ณ ตรงนั้น​ทันที​ “เขา​กล้า​รังแก​ข้า​เช่นนี้​ เขา​ เขา​เหมือนว่า​จะกล้า​จริงๆ​ ด้วย​…เสด็จ​อา​ จะทำ​อย่างไร​ดี​?”

จักรพรรดิ​หนุ่ม​ปาก​บอก​โมโห​ แต่​ใน​ใจลนลาน​แล้ว​

ปา​เสีย​น​อ๋อง​ตอบ​ “ฝ่าบาท​ มีเพียง​ยอม​รับปาก​เท่านั้น​ ไม่มีวิธี​อื่น​แล้ว​ เท​วะ​ห​ลี่​หาก​ตัดสินใจ​แล้ว​ ไม่มีโอกาส​ที่จะ​เปลี่ยนแปลง​แน่​ อีก​ทั้ง​หม่อมฉัน​ยัง​รู้สึก​ว่า​นี่​ก็​ทำ​เพื่อ​ประชาชน​ที่อยู่​ใน​เมือง​ แผ่นดินไหว​ถี่ขึ้น​ ใน​เมือง​หลิน​อัน​น่าจะ​เกิด​เรื่องใหญ่​บางอย่าง​ขึ้น​”

จักรพรรดิ​หนุ่ม​ทอดถอนใจ​

คราวนี้​ไม่อาจ​ละเลย​ได้​แล้ว​

จักรพรรดิ​ก็​ต้อง​ดู​สีหน้า​ของ​คนอื่น​ด้วย​

“ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ เช่นนั้น​ข้า​จะรีบ​ถ่ายทอด​ราชโองการ​” จักรพรรดิ​ซ่งเหนือ​ถึงแม้จะกลัดกลุ้ม​ แต่​ก็​เด็ดขาด​และ​กล้าหาญ​ ใน​เมื่อ​ตัดสินใจ​ศิโรราบ​ต่อ​ห​ลี่​มู่ เช่นนั้น​ก็​จะไม่ยืดเยื้อ​เวลา​ รีบ​สั่งคน​ร่าง​ราชโองการ​ทันที​

ด้วยเหตุนี้​ หลังจาก​ราชโองการ​ฉบับ​หนึ่ง​ร่าง​เสร็จ​ ก็​ส่งม้าเร็ว​ออก​ไป​แจกจ่าย​ให้​กับ​กรมการปกครอง​ต่างๆ​ เริ่ม​ย้าย​ประชากร​ใน​เมือง​กัน​ทั้งวันทั้งคืน​

อำนาจ​การปกครอง​ของ​จักรวรรดิ​ขับเคลื่อน​

ระบบ​การปกครอง​ของ​ซ่งเหนือ​เปลี่ยน​ไปมา​หลาย​ปี​ ถึงแม้ซับซ้อน​มาก​แล้ว​ แต่​อย่างไร​เสีย​ก็​เหมือนกับ​เครื่องจักร​เก่า​ขึ้นสนิม​เครื่อง​ติด​ มีผลลัพธ์​ที่​ขั้ว​อำนาจ​ใด​ก็​ไม่อาจ​เทียบ​ได้​

วัน​ที่สอง​ ประชาชน​ค่อน​เมือง​หลิน​อัน​ รวมทั้ง​กองทัพ​ที่​ปักหลัก​และ​ขุนนาง​ระดับ​ต่างๆ​ พา​กัน​ย้ายออก​ไป​ ตอนบ่าย​ของ​วัน​ที่สาม​ก็​มีประชากร​ทั้งหมด​เจ็ด​ส่วน​สิบ​ย้ายออก​ไป​

ยัง​เหลือ​อีก​สามส่วน​ แต่​คน​พวก​นี้​ไม่เชื่อ​ว่า​จะมีภัยพิบัติ​มาเยือน​ ต่อให้​สอง​วันนี้​เกิด​แผ่นดินไหว​น้อย​ใหญ่​หลาย​สิบ​ครั้ง​ แต่กลับ​ใช้เหตุผล​ต่างๆ​ ปฏิเสธ​ไม่ยอม​เคลื่อนย้าย​

สำหรับ​คน​พวก​นี้​ ห​ลี่​มู่ไร้​ซึ่งคำพูด​

เขา​ไม่ใช่พระโพธิสัตว์​ที่​ลงมา​ช่วย​คน​ทุกข์ยาก​ ไม่อาจ​ช่วย​ได้​ทุกคน​ อีก​ทั้ง​ต่อให้​เป็น​พุทธองค์​ ก็​ทำได้​แค่​โปรด​คน​ที่​มีวาสนา​เท่านั้น​ คน​จะอยู่​รอ​ความตาย​ ห​ลี่​มู่จะทำ​อะไร​ได้​?

แผ่นดินไหว​ใน​เมือง​หลิน​อัน​รุนแรง​ขึ้น​เรื่อยๆ​

วันที่​ห้า​ แผ่นดินไหว​ครั้ง​รุนแรง​เข้า​โจมตี​ วังหลวง​ที่​มีค่าย​กล​ลาย​ดารา​คุ้มกัน​ยัง​ถล่ม​ลง​ไป​เป็น​หลุม​ลึก​ ประหนึ่ง​ถูก​แผ่นดิน​กลืน​ลง​ไป​อย่างไร​อย่างนั้น​ สภาพ​เมือง​หลิน​อัน​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​ แม่น้ำ​หลาย​สาย​เปลี่ยน​ทางน้ำ​ ภูเขา​พัง​ถล่ม​ ทะเลสาบ​หนอง​บึง​แห้งเหือด​…

คน​ที่อยู่​ใน​เมือง​บาดเจ็บ​ล้มตาย​ไป​กว่า​ครึ่ง​ ถึงจะทยอย​กัน​ย้ายออก​ไป​

ข่าว​ภัยพิบัติ​ต่างๆ​ เริ่ม​ลือ​ไป​ถึงนอกเมือง​

ส่วน​ห​ลี่​มู่ก็​ยังคง​จับตา​อยู่​ตลอด​

ตอนนี้​เขา​ยิ่ง​แน่ใจ​ สุสาน​เทพ​ที่ว่า​น่าจะ​ซ่อน​อยู่​ใต้ดิน​เมือง​หลิน​อัน​ แผ่นดินไหว​กับ​หลุม​สวรรค์​ที่​เกิดขึ้น​ล้วน​เกิด​จาก​พลัง​ชีพจร​มังกร​ใต้​ผืนดิน​เริ่ม​ปั่นป่วน​และ​ทะลัก​ล้น​ออกมา​ข้างนอก​

หลังจากนั้น​สิบ​วัน​ ห​ลี่​มู่ก็​มั่นใจ​เต็ม​ร้อย​ สุสาน​เทพ​จะต้อง​อยู่​ใต้​เมือง​หลิน​อัน​แน่​

เพราะ​เนตร​สวรรค์​ของ​เขา​จับ​สัมผัส​ได้​ว่า​ใต้​เมือง​หลิน​อัน​มีพลัง​เทพ​ที่​น่า​หวาดหวั่น​มหาศาล​หล่อเลี้ยง​อยู่​ ในขณะเดียวกัน​ก็​มองเห็น​กลุ่ม​สิ่งก่อสร้าง​ขนาด​มหึมา​ใต้ดิน​ได้​รางๆ​ ดู​ประหนึ่ง​ต้นไม้​ใหญ่​ต้น​หนึ่ง​ที่​เจริญเติบโต​อย่าง​รวดเร็ว​ งอกงาม​มาจาก​ข้างใต้​ ทะลุ​พื้นดิน​ของ​เมือง​หลิน​อัน​ขึ้น​มา

“ใช่แล้ว​ สุสาน​เทพ​ สุสาน​เทพ​ ใน​เมื่อ​มีคำ​ว่า​สุสาน​ คิดดู​แล้วก็​น่าจะ​เหมือนกับ​สุสาน​ของ​มนุษย์​ ซ่อน​ไว้​ลึก​ใต้​ผืนดิน​เหมือนกัน​…”

ห​ลี่​มู่เฝ้ารอคอย​

ถึงแม้จะรับรู้​ว่า​ใต้ดิน​มีสุสาน​เทพ​ แต่ว่า​กลับ​ไม่อาจ​เข้าไป​ข้างใน​ก่อน​ได้​

เพราะ​หลังจาก​สำรวจ​ใน​รอยแยก​บน​พื้น​ติดต่อกัน​หลายครั้ง​ ห​ลี่​มู่พบ​ว่า​พลัง​เทพ​ที่​น่ากลัว​ขุม​นั้น​ราว​เกราะ​คุ้มกัน​ปกคลุม​พื้นที่​ใต้ดิน​สามสิบ​จั้งไว้​ ด้วย​ความสามารถ​ของ​เขา​ก็​ยัง​ไม่อาจ​ทำลาย​ได้​

ใน​ความทรงจำ​ของ​ปีศาจ​เพลิง​ทมิฬ​บอก​เอาไว้​ ยาม​สุสาน​เทพ​เปิด​จะมีค่าย​กล​ชั้นเลิศ​ปกป้อง​ หลังจากที่​เปิด​ออก​เอง​ คนนอก​ถึงจะเข้าไป​ได้​ มิฉะนั้น​ ต่อให้​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่​ข้าม​สะพาน​เป็น​ตาย​เปิด​เส้นทาง​ลงมา​เยือน​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​ฝืน​ทำลาย​เข้าไป​

ทำได้​แค่​รอ​ต่อไป​

เวลา​เดียวกัน​ ห​ลี่​มู่สัมผัส​ได้​ว่า​มีกลิ่นอาย​พลัง​ที่​ซ่อนเร้น​เป็น​อย่างยิ่ง​หลาย​สิบ​สาย​เข้ามา​ใน​เมือง​ฉางอัน​ แอบซ่อน​อยู่​ใน​ทุกที่​

เห็นได้ชัด​ว่า​ผู้​แข็งแกร่ง​ชั้นยอด​ที่​แท้จริง​จาก​ฝั่งต่างๆ​ รวมถึง​ผู้สืบทอด​สำนัก​ใน​ห้วง​ดารา​สมุทร​นอก​พิภพ​ที่​ลงมา​เยือน​แล้ว​บางคน​ก็​กำลัง​รอ​สุสาน​เทพ​เปิด​ เตรียมพร้อม​เข้าไป​ใน​สุสาน​เทพ​เพื่อ​ชิงโอกาส​วาสนา​ทุกเวลา​

ห​ลี่​มู่ลอง​ชิงลงมือ​ก่อน​ได้เปรียบ​ ลาก​คน​พวก​นี้​ออก​มาจาก​ใน​ที่ลับ​ จัดการ​ก่อน​ชุด​หนึ่ง​ เพื่อ​ลด​ความ​ดุเดือด​ของ​การช่วงชิง​หลังจาก​สุสาน​เทพ​เปิด​อย่าง​แท้จริง​

ทว่า​ หลังจากที่​เขา​ใช้พลัง​อัสนี​สังหาร​ผู้สืบทอด​ของ​สำนัก​นอก​พิภพ​สำนัก​หนึ่ง​ชื่อว่า​ทะเล​ตาข่าย​สวรรค์​ไป​สอง​คน​ ก็​ไม่อาจ​หลีกเลี่ยง​การแหวก​หญ้า​ให้​งูตื่น​ ดังนั้น​ผู้​แข็งแกร่ง​คนอื่น​จึงต่าง​ซ่อน​กาย​อย่าง​ระมัดระวัง​ ห​ลี่​มู่ไม่อาจ​หา​พวกเขา​พบ​ในทันที​…

อย่างไร​เสีย​ก็​เป็น​ผู้สืบทอด​ของ​สำนัก​นอก​พิภพ​ มีไม้เด็ด​ไร้​เทียมทาน​ที่​เป็น​ของ​ตัวเอง​กัน​ทั้งนั้น​

วันที่​สิบห้า​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ขึ้น​อีก​

แสงมาร​สีดำ​ทะลัก​มาจาก​ใต้ดิน​เมือง​หลิน​อัน​ พวยพุ่ง​ขึ้น​สู่ฟ้า ทะเล​แสงท่วม​เมือง​หลิน​อัน​จน​มิด​ มีเสียง​หวีดร้อง​น่าขนลุก​เหมือน​วิญญาณ​แค้น​ใน​นรก​ดัง​ออก​มาจาก​ทะเล​แสงสีดำ​ ราวกับ​ประตู​นรก​เปิด​ออก​

วันนี้​ นาย​แห่ง​วิหาร​เทพ​หมาป่า​กัว​อวี่​ชิงมาถึงเมือง​หลิน​อัน​ เพื่อ​มารวมตัว​กับ​ห​ลี่​มู่

ห​ลี่​มู่เชิญกัว​อวี่​ชิงมา

การชิง​สมบัติ​สุสาน​เทพ​สำคัญ​ยิ่งนัก​ ห​ลี่​มู่ไม่กล้า​ประมาท​ ตอนที่​ออก​มาจาก​เมือง​ขาว​พิสุทธิ์​จึงส่งวานร​ภูเขา​ขน​ทอง​หยวน​โห่​ว​ไป​เชิญกัว​อวี่​ชิงมา กัว​อวี่​ชิงก็​ไม่บ่ายเบี่ยง​ หลังจาก​จัดการ​ที่พักอาศัย​ให้​ภรรยา​และ​ลูก​เรียบร้อย​แล้ว​ ก็​รับ​คำเชิญ​มายัง​เมือง​หลิน​อัน​

“พี่น้อง​เป็น​น้ำหนึ่ง​ใจเดียว​ ใช้พลัง​ได้​มหาศาล​”

สอง​หมัด​กระทบ​กัน​เบา​ๆ ใบหน้า​ของ​ชาย​ทั้งสอง​ต่าง​ฉาย​รอยยิ้ม​

เมือง​หลิน​อัน​ตอนนี้​กลายเป็น​เมือง​มาร​ไป​แล้ว​โดย​สมบูรณ์​

แสงดำ​เดือด​พล่าน​ท่วม​ผืน​แผ่นดิน​ เสียงร้อง​โหยหวน​ของ​วิญญาณ​ร้าย​ดัง​ออกมา​ไม่หยุด​

ผืนดิน​แหลก​ละเอียด​

รูป​สลัก​หิน​เหี้ยมโหด​สีดำ​ขนาด​มหึมา​แต่ละ​รูป​ผุด​ขึ้น​มาจาก​ใต้ดิน​ รูปร่าง​แปลกประหลาด​ บ้าง​เป็น​นักรบ​ถือ​กระบี่​ บ้าง​เป็น​สัตว์ประหลาด​แยกเขี้ยว​ บ้าง​เป็น​วิญญาณ​หน้าผี​ บ้าง​เป็น​ทหารม้า​ไร้​หน้า​…

สนาม​พลัง​ไร้​รูปร่าง​แผ่​กระจาย​มา

กลิ่นอาย​นอก​พิภพ​ไหล​วน​

ช่วงเวลา​สุดท้าย​มาถึงแล้ว​

“เสี่ย​วอ​วี่​ ฉัน​จะส่งเธอ​ออก​ไป​จาก​เมือง​หลิน​อัน​แล้วกัน​” ห​ลี่​มู่เอ่ย​ หลาย​วันนี้​ห​ลี่​มู่ใช้ค่าย​กล​ควบคุม​แสงดำ​ คุ้มกัน​จวน​ปา​เสีย​น​อ๋อง​ไว้​ หวา​งซืออวี่​ยังอยู่​ใน​เมือง​ตลอด​

หวา​งซืออวี่​ลังเล​เล็กน้อย​ บอ​กว่า​ “พี่​มู่ ฉัน​อยาก​เข้าไป​ใน​สุสาน​เทพ​ด้วย​ บางที​อาจจะ​ได้​เจอ​โอกาส​วาสนา​”

หลัง​จากห​ลี่​มู่ลัง​เลก็ส่าย​หน้า​ “อันตราย​เกินไป​”

การชิง​สมบัติ​สุสาน​เทพ​ครั้งนี้​ไม่เหมือนกับ​ใน​อดีต​ ฝั่งต่างๆ​ ที่มา​เข้าร่วม​โดย​พื้นฐาน​แล้ว​เป็น​ขั้ว​อำนาจ​ชั้นนำ​ใน​แผ่นดินใหญ่​เสิน​โจว​ รวมทั้ง​สำนัก​นอก​พิภพ​ที่ซ่อน​กาย​อยู่​เบื้องหลัง​ ห​ลี่​มู่เอง​ก็​ไม่มั่นใจ​เต็ม​ร้อย​ ถึงได้​เชิญกัว​อวี่​ชิงมาด้วย​ เขา​ไม่ใช่ว่า​ไม่อยาก​พา​หวา​งซืออวี่​เข้าไป​ แต่​ประเด็น​คือ​ไม่มีความมั่นใจ​ที่จะ​คุ้มครอง​ความปลอดภัย​ให้​กับ​เธอ​

“ก็ได้​” หวา​งซืออวี่​ยิ้ม​ๆ “ฉัน​รู้สึก​ว่า​ต่อให้​เข้าไป​ ฉัน​ก็​คง​เป็น​ภาระ​นาย​”

ห​ลี่​มู่เอ่ย​ตอบ​ “เธอ​วางใจ​เถอะ​ ต่อให้​ต้อง​บุกน้ำลุยไฟ​ ฉัน​ก็​จะหา​โอกาส​วาสนา​มาให้​เธอ​แน่นอน​”

หวา​งซืออวี่​ล้วง​เอา​ยันต์​คุ้มกัน​สีเหลือง​อัน​หนึ่ง​ออก​มาจาก​อก​เสื้อ​ เดิน​ไป​สวม​ไว้​ที่​คอ​ห​ลี่​มู่เอง​กับ​มือ​ ก่อน​เอ่ย​ว่า​ “นี่​คือ​ยันต์​คุ้มกัน​ที่​ฉัน​แอบ​ขโมย​มาจาก​พ่อบุญธรรม​ ศักดิ์สิทธิ์​สุด​ๆ นาย​สวม​เอาไว้​…ฉัน​จะอยู่​ข้างนอก​ รอ​นาย​กลับมา​อย่าง​ปลอดภัย​”

พูด​แล้ว​เธอ​ก็​เขย่ง​ปลายเท้า​ กอด​ห​ลี่​มู่เบา​ๆ ทั้ง​ยัง​หอม​ที่​แก้ม​เขา​ราว​แมลงปอ​โฉบ​ผ่าน​ผิวน้ำ​ จากนั้น​ถอยหลัง​ยิ้ม​ตาหยี​ มือ​ทั้งสอง​บิด​ม้วน​อยู่​ข้างหลัง​ แล้ว​พลัน​ตะโกน​เสียงดัง​ว่า​ “ห​ลี่​มู่”

ห​ลี่​มู่ตกใจ​ เอ่ย​ไป​โดยไม่รู้ตัว​ “หือ​?”

“ฉัน​ชอบ​นาย​” หวา​งซืออวี่​เงยหน้า​ ยิ้ม​พลาง​บอก​

“หา​?” ห​ลี่​มู่ยัง​ตั้งสติ​กลับมา​ไม่ได้​

“ตั้งแต่​ตอน​มอ​หนึ่ง​ฉัน​ก็​ชอบ​นาย​แล้ว​” หวา​งซืออวี่​ยิ้ม​ ท่าทาง​สงบ​เยือกเย็น​และ​เหมือน​ยกภูเขาออกจากอก​

ใจของ​ห​ลี่​มู่สั่นสะท้าน​ชั่วขณะหนึ่ง​

หวา​งซืออวี่​ใน​ช่วง​มอ​หนึ่ง​เคย​เป็นสาว​ใน​ฝัน​ของ​เพื่อนร่วมชั้น​มากมาย​เลย​เชียว​

“เอาละ​ ฉัน​พูด​จบ​แล้ว​” หวา​งซืออวี่​พูด​แกม​หัวเราะ​ “นาย​ไม่ต้อง​บอก​นะ​ว่า​ชอบ​หรือไม่​ชอบ​ฉัน​ ฮิๆ ฉัน​ไม่อยากรู้​หรอก​”

สุดท้าย​ ห​ลี่​มู่ที่​ยัง​อึ้ง​งัน​อยู่​หน่อย​ๆ ก็​ส่งหวา​งซืออวี่​ออก​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​ปา​เสีย​น​อ๋อง​ที่​นอกเมือง​

ครืน​!

ฟ้าดิน​สั่น​ไหว​

แสงดำ​หลาย​สิบ​สาย​พวยพุ่ง​ขึ้น​ฟ้า ทิ่มแทง​ท้องฟ้า​สีคราม​สดใส​ ทะลุ​ผ่าน​เข้าไป​ใน​ห้วง​ดารา​อัน​ไร้​ขอบเขต​ เหมือน​เชื่อม​ดวง​ดารา​ที่​ไกลโพ้น​กับ​โลก​ใบ​นี้​เข้าด้วยกัน​ แปลกประหลาด​และ​ยิ่งใหญ่​นัก​

จากนั้น​ก็​เห็น​ทะเล​แสงสีดำ​ที่​เมือง​หลิน​อัน​เดือด​พล่าน​ เงารูปร่าง​คน​สูงหลาย​ร้อย​ลี้​กระเสือกกระสน​ออก​มาจาก​ทะเล​แสงราวกับ​คน​จมน้ำ​พยายาม​จะดิ้นรน​ขึ้น​สู่ผิวน้ำ​ มองหน้า​เห็น​ไม่ชัด​ กำลัง​แหงนหน้า​คำราม​อย่าง​เดือดดาล​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ดุจ​กำลัง​สาปแช่ง​ คลื่น​กระเพื่อม​ที่​น่า​หวาดหวั่น​ไหล​ทะลัก​ ประหนึ่ง​ยมบาล​จาก​ปรโลก​มาเยือน​

ไม่นาน​ ก็​มีโซ่เหล็ก​สีดำ​ดั่ง​มังกร​ร้าย​หลาย​สิบ​เส้น​พุ่ง​ออก​มาจาก​กลาง​ทะเล​แสง แล้ว​ตรง​เข้า​พันธนาการ​เงาร่าง​นั้น​ไว้​ จากนั้น​ฉุด​กลับ​ลง​ไป​ยัง​ทะเล​แสงสีดำ​อีกครั้ง​!

สุสาน​เทพ​เปิด​ออก​แล้ว​โดย​สมบูรณ์​

ใต้​พื้นดิน​เมือง​หลิน​อัน​ พลัง​เทพ​ที่​ปกคลุม​สุสาน​เขาวงกต​ใต้ดิน​กลุ่ม​นั้น​ค่อยๆ​ สลาย​ไป​ หลุม​สีดำ​ขนาด​มหึมา​ปาน​หลุม​ไร้​ก้น​แต่ละ​หลุม​นำทาง​ไป​ยัง​ใต้​ผืนดิน​ลึก​หลาย​ลี้​

ด้วย​พลัง​เนตร​ของ​ห​ลี่​มู่และ​กัว​อวี่​ชิง ต่าง​มองเห็น​ปาก​สุสาน​มืดมิด​สีดำ​ใต้​ผืนดิน​ลง​ไป​สามสิบ​จั้งที่​มีควัน​ดำ​ลอย​อย่าง​ชัดเจน​ อีก​ทั้ง​ไม่ใช่เห็น​แค่​ปาก​สุสาน​เท่านั้น​ แต่​ยัง​เห็น​เงาน้อย​ใหญ่​หลาย​ร้อย​เงามุ่งเข้าไป​ใน​สุสาน​เทพ​สีดำ​

“ไป​”

ทั้งสอง​คน​ไม่ลังเล​ เข้าไป​ใน​หลุม​มหึมา​นั่น​ทันที​

ในขณะเดียวกัน​ ขั้ว​อำนาจ​ฝั่งต่างๆ​ ที่​ซุ่มอยู่​ใน​เมือง​หลิน​อัน​ก็​เคลื่อนไหว​แล้ว​ในที่สุด​

เท​วะ​เสีย​ไห่​และ​จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​สอง​คน​ปรากฏตัว​ทาง​ฝั่งตะวันตก​ของ​เมือง​หลิน​อัน​ เลือก​หลุม​สวรรค์​หลุม​หนึ่ง​แล้ว​เข้าไป​ใน​นั้น​จาก​ปาก​ทางเข้า​สุสาน​รูปสามเหลี่ยม​ ร่าง​ถูก​ควัน​ดำ​กลบ​มิด​…

“วาสนา​ของ​ข้า​มาถึงแล้ว​ หาก​ได้​สมบัติ​ชิ้น​นั้น​มาก็​จะสามารถ​กำราบ​ขั้น​เดียวกัน​ได้​…” เยวี่ยกั๋วเซียง​ปรากฏตัว​ขึ้น​แล้ว​ เทียบ​กับ​ตอน​เพิ่ง​มาถึงครั้งแรก​ พลัง​ของ​เขา​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ไม่รู้​ต่อ​กี่​เท่า​ พลัง​ลม​ก็​ปราณ​เต็ม​ร้อย​ เขา​เลือก​ปาก​สุสาน​หนึ่ง​ก่อน​จะก้าว​เข้าไป​เช่นกัน​

“ฮี่ๆ ห​ลี่​มู่ รอ​ข้า​จัดการ​เรื่อง​ใน​ขุมทรัพย์​สุสาน​เทพ​ให้​เรียบร้อย​ก่อน​เถอะ​ ข้า​จะต้อง​ทำให้​เจ้ารู้​ว่า​สำนัก​นอก​พิภพ​ไม่ใช่กลุ่ม​ที่​คน​กากเดน​อย่าง​เจ้าจะมาหาเรื่อง​ได้​” เยวี่ยกั๋วเซียง​เดิน​ไป​พลาง​สาปแช่ง​อย่าง​เคียดแค้น​

ภาพ​ที่​ตัวเอง​ต้อง​หนี​หัวซุกหัวซุน​เพราะ​ถูกห​ลี่​มู่ไล่​ฆ่าที่​วัง​ประสาน​ฟ้าใน​วันนั้น​ ทำให้​เขา​ไม่สบายใจ​อยู่​ตลอดเวลา​ 

“นี่​คือ​สุสาน​เทพ​ที่​ทำให้​สำนัก​ใหญ่​ต่างๆ​ ใน​เขต​ดารา​สมุทร​แห่แหน​กัน​มาอย่างนั้น​รึ​?” พี่น้อง​สาวงาม​คู่​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​หลุม​สวรรค์​หลุม​หนึ่ง​ทางทิศใต้​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด