นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 1030 กำลังเสริม หากสู้ไม่ได้ก็ขอสงบศึก

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 1030 กำลังเสริม หากสู้ไม่ได้ก็ขอสงบศึก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ บทที่ 1030 กำลังเสริม หากสู้ไม่ได้ก็ขอสงบศึก

แม้ว่าจะมีคำพูดเป็นพันคำของเสด็จอาเก้าและเฟิ่งชิงเฉินก็รู้ว่านี่ไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะพูดคุยกัน เสด็จอาเก้าจับมือของเฟิ่งชิงเฉินไว้อย่างอ่อนโยนเพื่อแสดงความปลอบโยน

เฟิ่งชิงเฉินเปิดปากของนางและกัดร่างกายของเสด็จอาเก้าเพียงเพื่อให้รู้สึกโล่งใจ นางอยู่ในอ้อมแขนของเสด็จอาเก้าอย่างเชื่อฟัง เพื่อให้เสด็จอาเก้าพานางออกไป

ความอาฆาตแค้นนี้ เฟิ่งชิงเฉินจำความเกลียดชังนี้ได้ นางจากไท่เฉิงในวันนี้และนางจะกลับมาในวันหนึ่ง เสด็จอาเก้าก็วางแผนด้วยวิธีนี้ มันไม่สายเกินไปที่จะแก้แค้น

หลังจากที่เสด็จอาเก้าอุ้มเฟิ่งชิงเฉินออกมา เขาก็ไม่ได้พูดรุนแรงกับไท่เชา แต่กลับพูดด้วยน้ำเสียงที่สงบ “เจ้าเมืองไท่ ขอบคุณสำหรับการดูแลของเจ้าในช่วงเวลานี้ ข้าจะไปแล้ว”

หลังจากจบคำพูดของเขา เขาไม่ต้องการให้ไท่เซาเป็นผู้นำ เขาอุ้มเฟิ่งชิงเฉินไว้และทิ้งเทียนอินเสี่ยวจู้แปดปรมาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่เห็นว่าเสด็จอาเก้าไม่เป็นไร ดังนั้นพวกเขาจึงมองไท่เซาอย่างเย็นชาและตามไปอย่างเงียบ ๆ

“คุณชายจูเก๋อเสด็จอาเก้าหมายความว่าอย่างไร” ไท่เชาไม่ได้ตระหนักเลยจนกระทั่งหลังจากที่เสด็จอาเก้าจากไป

คุณชายจูเก๋อถอนหายใจ “ต้องเป็นเพราะแม่นางเฟิ่งไม่เป็นไร นายน้อยดูเหมือนว่ายังมีช่องว่างสำหรับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องระหว่างเรากับเสด็จอาเก้า ถ้าเจ้าไม่ต้องการขุ่นเคืองกับเสด็จอาเก้า เจ้าอาจจะมอบเหมืองทองภูเขาเสี่ยวฉีนี้ให้เสด็จอาเก้าเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนคำขอโทษก็ได้”

“ไม่ มันจะทำได้อย่างไร มันไม่ถูกต้อง” ก่อนที่ไท่เซาจะพูด ลูกครึ่งใหญ่ของสวี่ชิงก็คัดค้านก่อน “เราใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อลักพาตัวเฟิ่งชิงเฉินสำหรับเหมืองทองคำ ตอนนี้เหมืองทองคำอยู่ในมือแล้ว ข้าจะมอบให้ไปได้อย่างไร”

“นายน้อย ข้าพเจ้าคิดว่าคำพูดของคุณชายจูเก๋อมีเหตุผล เสด็จอาเก้ายากเกินไปที่จะรับมือ การเสียสละเหมืองทองคำเพื่อสงบความโกรธของเสด็จอาเก้าเป็นเรื่องดี” เสี่ยวหยางควบคุมไม่ได้อีกครั้ง เมื่อนึกถึงความจริงที่ว่าเขากำลังนั่งอยู่บนพื้นด้วยความหวาดกลัวต่อสายตาของเสด็จอาเก้าเขาก็สั่นอย่างเงียบ ๆ

“ข้ากลัวว่าเราจะไม่สามารถหาเหมืองทองในภูเขาเสี่ยวฉีได้” ไท่เซาเข้าใจในขณะนี้ เสด็จอาเก้าเอาแต่พูดว่าเขามาเพื่อทำตามข้อตกลง แต่เขาไม่ได้ให้หลักฐานใด ๆ แก่เขา เขาคือเสี่ยวฉีเอกสารจากเจ้าของเหมืองทองภูเขาเสี่ยวฉี

ขอให้เขานำกองทหารเข้ายึดเหมืองทองในภูเขาเสี่ยวฉีหรือไม่ เขาพาผู้คนไปที่นั่นและเขาจะไม่กลับมาอีก

“นายน้อยของข้า ในเมื่อเป็นกรณีนี้ เราก็ควรดูแลมันเช่นกัน อย่างไรซะ เหมืองทองก็จะไม่ตกอยู่ในมือของเรา” คุณชายจูเก๋อเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง คราวนี้สวี่ชิงไม่ปฏิเสธ ไท่เซาถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ แล้วพยักหน้า

เมื่อนับและคำนวณแล้วการสังเวยชีวิตจำนวนมากก็ไร้ประโยชน์ในที่สุด ไท่เซาและคนอื่น ๆ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และในไม่ช้า สิ่งที่ได้รับผลกระทบยิ่งกว่าก็เกิดขึ้น

หลังจากเสด็จอาเก้าจากไปไม่ถึงหนึ่งในสี่ของชั่วโมง สายลับก็มารายงาน “เจ้าเมือง กำลังเสริมมาถึงแล้ว!”

หน่วยกู้ภัยสามหมื่นนายมาช้า พวกเขาอยู่นอกเมืองไท่ในเวลานี้ และพวกเขาจะรีบไปรอคำสั่งของไท่เชา แต่ภายในเมือง…

“เร็วเข้า ไปหาเสด็จอาเก้าว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน” ไท่เชาชะงักไปครู่หนึ่งจากนั้นก็ตะโกนเสียงดังหลังจากฟื้นตัว

“ให้ตายเถอะ ทำไมมาตอนนี้ เสด็จอาเก้าเก้าไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนแล้ว ทำไมไม่เร็วกว่านี้ เราสามารถบอกได้ว่าเสด็จเก้าจะมาและไป และดูว่าเขาหยิ่งยโสแค่ไหน”

สวี่ชิงเองเป็นนักรบที่มีจิตวิญญาณที่ดุร้ายในกระดูกของเขา แม้ว่าเสด็จอาเก้าจะไม่ได้ต่อสู้หรือพูดอะไรสักคำเมื่อเขามา แต่เขาก็บดขยี้ชาวไท่เฉิงจนตายและทำให้ไท่เฉิงเสียหน้า ด้านในล้วนนหายไปกันหมดแล้ว ไม่มีใครในไท่เฉิงที่ไม่สามารถโค่นเสด็จอาเก้าลงได้…

“ไปกันเถอะ… เสด็จอาเก้าไปแล้วและเขาไม่ได้พบกับกองทัพ” ผู้มาเยือนรายงานอีกครั้ง

มีถนนมากกว่าหนึ่งสายจากไท่เฉิงไปซานตง ดังนั้นลุงเก้าจักรพรรดิควรกลับทางเดียวกัน ท้ายที่สุดเฟิงชิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บ และมันจะเป็นประโยชน์สำหรับเธอที่จะใช้ทางลัด แต่ไม่มี…

“รายงาน…” ในเวลานี้ ทหารผู้ส่งสารอีกคนเข้ามา “เจ้าเมือง เสด็จอาเก้า และพรรคพวกของเขากำลังมุ่งหน้าไปยังป่าทึบ”

แม้ว่าเสด็จอาเก้าจะพาผู้คนออกไป แต่ไท่เซาก็ยังกังวลว่า เสด็จอาเก้าจะหันกลับมา ดังนั้นเขาจึงส่งคนติดตามไปอย่างเงียบ ๆ เมื่อเขาแน่ใจว่าเสด็จอาเก้าไปไกลแล้ว ไท่เฉิงจึงจะปลอดภัยอย่างแท้จริง

“อะไรนะ” ไท่เชาเบิกตากว้างและพูดอย่างโกรธเคือง “เป็นไปได้ไหมว่าเสด็จอาเก้าจะมาเสริมกำลังแล้ว? หรือบางทีเขาอาจขัดขวางกำลังเสริมของข้าจากไท่เฉิง”

“นายน้อย คนที่สกัดกั้นกำลังเสริมของเราไม่ใช่เสด็จอาเก้าอย่างแน่นอน” คุณชายจูเก๋อเป็นคนใจเย็นเพียงคนเดียวที่นี่ เขาไม่เคยเชื่อว่าเมืองเล็กๆ ของไท่จะดักจับเสด็จอาเก้าได้

“ไม่? ถ้าอย่างนั้นจะเป็นใครได้” หลังจากเหตุการณ์ในวันนี้ไท่เซาเชื่อใจคุณชายจูเก๋อมากขึ้นเรื่อย ๆ และคุณชายจูเก๋อก็ไม่ได้ปิดบังความลับของเขาและพูดทันทีว่า “อาจารย์ แม้ว่าเสด็จอาเก้าจะทรงพลัง แต่นี่เป็นคนไท่เมืองที่อยู่ใกล้ซานตง คนที่เสด็จอาเก้าส่งไปไท่เฉิงวันนี้น่าจะเป็นทหารและม้าของเขาทั้งหมด เขาไม่สามารถระดมกำลังทหารเพื่อหยุดคนของเราได้ เขามีความสามารถเช่นนี้ในซานตงและมีความแค้นต่อไท่เฉิง คนไม่เยอะ”

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหยุดกองทัพสามหมื่นนายได้ และคนที่ปรากฏตัวเพื่อช่วยเหลือพวกเขาในวันนี้ต้องมีเจตนาร้าย คุณชายจูเก๋อไม่ได้พูดแบบนี้ แต่เขาเชื่อว่าไท่เซาคิดไว้แล้ว

ไท่เซาหรี่ตา คิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วสาปแช่ง “ตระกูลหลู ตระกูลหลูซานตง ต้องเป็นตระกูลหลูเช่นนี้ เจ้าสร้างปัญหาจริงๆ ดี…ดี ข้าไท่เฉิง และ ตระกูลหลูของเจ้าสาบานว่าจะเข้ากันไม่ได้”

ภายใต้คำเตือนที่ชัดเจนหรือโดยปริยายของคุณชายจูเก๋อ ไท่เซาเกลียดตระกูลหลูอย่างสุดซึ้ง โดยคิดว่าตระกูลหลูทั้งหมดเป็นต้นเหตุให้ไท่เฉิงพบกับหายนะในวันนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะตระกูลหลูและเขาปล้นเหมืองทอง เขาจะเอาชนะเฟิ่งชิงเฉินได้อย่างไร ความคิดของเฟิ่งชิงเฉินสามารถดึงดูดเสด็จอาเก้าผู้ชั่วร้ายได้อย่างไร

ผู้คนมักไม่เต็มใจที่จะเผชิญกับความผิดพลาดของตัวเอง ดังนั้นไท่เซาจึงมอบความรับผิดชอบทั้งหมดให้กับตระกูลหลูอย่างมั่นใจ และเกลียดตระกูลหลูยิ่งกว่าเสด็จอาเก้า และทั้งหมดนี้ถูกคาดหวังโดยเสด็จอาเก้า

หลังจากเหตุการณ์นี้คุณชายจูเก๋อจะกลายเป็นที่ปรึกษาอันดับหนึ่งในไท่เฉิงอย่างแน่นอน ด้วยความไว้วางใจของไท่เซาในตัวเขา จะทำอะไรในไท่เฉิงได้ง่ายขึ้นมาก

ภายใต้การคุ้มครองของทหารม้าทมิฬ เสด็จอาเก้าไม่ได้เลือกถนนอย่างเป็นทางการที่ใกล้ที่สุด แต่เลือกป่าทึบที่ซับซ้อนและยากลำบาก และเข้าไปในป่าทึบในตอนกลางคืน ดังนั้นทุกคนจึงไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม

ด้วยวิธีนี้ เขาไม่เพียงแต่หลีกเลี่ยงกองทัพของไท่เฉิงเท่านั้น แต่ยังทำให้สายลับตระกูลหลูที่เฝ้าติดตามเขาเสียเป้าหมายอีกด้วย เมื่อข่าวกลับมาถึงหลูซานเฉาแห่งตระกูลหลูก็ทำลายเครื่องลายครามชั้นดี หันหลังกลับและไปที่ บ้านไม้ ชายผู้สารภาพผิด

“ข้านี้ตั้งความหวังไว้สูงต่อนายน้อย และนายน้อยจะลงโทษเขาอย่างแน่นอน” หลู่ซานเฉาซึ่งภายนอกสวยงามมาก กำลังวิ่งอย่างถ่อมตนอยู่หน้าบ้านไม้ในเวลานี้ รอให้คนที่อยู่ข้างในจัดการกับเขา

ชายผู้อยู่ในบ้านไม้ไม่ส่งเสียงใดๆ และในที่สุดก็พูดขึ้นหลังจากครึ่งชั่วโมง “ลุกขึ้น ส่งคนไปตามป่าทึบ ถ้าจำเป็นให้จุดไฟเผา ถ้าเขาออกมาทั้งเป็นก็ปล่อย พ่อของเจ้ามาที่ประตูเพื่อสารภาพผิด”

หากสู้ไม่ได้ก็ขอสงบศึก

แม้ว่าการเคลื่อนไหวนี้จะดูไร้ยางอายเล็กน้อย แต่ก็ค่อนข้างได้ผล หลูซานเฉาเข้าใจเจตนาของชายผู้นี้อย่างรวดเร็ว และจัดการสองอย่างทันที หนึ่งคือสั่งให้คนตายรีบเข้าไปในป่าทึบเพื่อตามล่าเสด็จอาเก้า และอีกอย่างต้องไปตามหาพ่อเพื่อเตรียมสารภาพผิด…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *