นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 1065 แลกเปลี่ยน คำพูดของคนที่กำลังจะตายนั้นดีหรือ

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 1065 แลกเปลี่ยน คำพูดของคนที่กำลังจะตายนั้นดีหรือ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 1065
สำหรับเฟิ่งชิงเฉิน เสด็จอาเก้านั้นน่ารักและชอบธรรมจริง ๆ แต่องค์ชายสามไม่รู้ว่าความรักของเสด็จอาเก้าจำกัดอยู่ที่เฟิ่งชิงเฉินเท่านั้น และความชอบธรรมของเสด็จอาเก้าก็จำกัดไว้เฉพาะผู้ที่เห็นด้วยกับเขาเท่านั้น องค์ชายสามไม่เคยอยู่ในขอบเขตที่เขาจะอนุมัติ ดังนั้น…

องค์ชายสามต้องการให้เสด็จอาเก้าแสดงความเมตตาต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฝันไป เสด็จอาเก้ามององค์ชายสามโดยไม่พูดอะไร ทำให้เห็นได้ชัดว่าเขาไม่เชื่อสิ่งที่องค์ชายสามพูด

เจ้าต้องการที่จะมอบอำนาจทั้งหมดที่อยู่ในมือของเจ้าให้กับเขาที่ซานตงหรือไม่?

หากเป็นเช่นนั้น องค์ชายสามคงไม่จุดไฟเผาสวนหลูแล้วหนีไปคนเดียว นับประสาอะไรกับการแจกคนห้าหมื่นคนโดยไม่พูดถึงครอบครัวของหลู

ตระกูลหลูก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ด้วยการทรยศต่อองค์ชายสาม แต่เมื่อทุกอย่างจบลง องค์ชายสามก็ไม่สนใจชีวิตหรือความตายของพวกเขา และวิ่งหนีไปหลังจากทิ้งพวกเขาไว้

เขาอาจไร้ความปรานีต่อผู้คนที่อยู่กับเขามากว่าสามสิบปี เสด็จอาเก้าจะเชื่อได้อย่างไรว่าองค์ชายสามจะชอบธรรมกับน้องชายของเขาที่ไม่เคยมีมิตรภาพกับเขาเหมือนคนแปลกหน้า

พี่ชายโหดเหี้ยมและน้องชายโหดเหี้ยมซึ่งเป็นภาพที่ดีที่สุดของสองพี่น้องพวกเขาไม่เคยเป็นนายที่จะเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องผู้อื่น

ในห้องลับ เสด็จอาเก้าและองค์ชายสามสบตากัน เสด็จอาเก้ากำลังรอให้องค์ชายสามตักของออกมา แต่องค์ชายสามกำลังคิดว่าจะใช้เวลานานเท่าใดที่คนภายนอกจะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้ ผิดปกติแล้วจะกำจัดเสด็จอาเก้าให้พ้นเงื้อมมือได้อย่างไร?

เช่นเดียวกับที่เสด็จอาเก้าคิด องค์ชายสามไม่เคยคิดที่จะเชื่อในตัวเสด็จอาเก้า เขาค่อนข้างจะเชื่อในหลานจิ่วชิง อัศวินผู้พเนจรมากกว่าเสด็จอาเก้าที่เติบโตในราชวงศ์

ไม่เคยมีชายคนใดในราชวงศ์ที่มีความรักใคร่และชอบธรรม แม้แต่ผู้ที่มีความรักใคร่และชอบธรรมก็ไม่สามารถอยู่รอดได้

ความเงียบ ความเงียบเหมือนความตาย ไม่ว่าจะเป็นเสด็จอาเก้าหรือองค์ชายสาม พวกเขาเป็นคนที่สงบมาก จนกระทั่ง…

ข้างนอกห้องลับมีเสียงฝีเท้าที่หนาแน่น เพียงแค่ได้ยินเสียง องค์ชายสามก็แน่ใจได้ว่ามีคนมาจำนวนมาก คิดว่าเสด็จอาเก้าพาคนมาหลายสิบคนเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นสาวใช้ และภรรยา สายตาขององค์ชายสามมองเห็นเพียงแว้บเดียว

นี่คงเป็นคนของเขา คนของเขามาถึงแล้ว

เสด็จอาเก้ามองดูองค์ชายสามอย่างมีความหมายด้วยรอยยิ้มเย้ยหยันบนใบหน้าของเขา

ท่านพี่องค์ชายสาม ข้าคิดว่านี่คือมณฑลซานตงจริงๆ ในเมืองจักรพรรดิ เขาไม่สามารถถ่ายโอนผู้คนได้มากเท่าที่ต้องการของเสด็จอาเก้า

ฉับ ฉับ… ฝีเท้าใกล้เข้ามาเรื่อยๆ องค์ชายสามก็เปลี่ยนจากมีความสุขเป็นสงบ และเย็นชาในที่สุด…

ตงหลิงจิ่วมีศิลปะการต่อสู้ แม้แต่เขาก็ยังได้ยินเสียงฝีเท้า ตงหลิงจิ่วจะไม่ได้ยินได้อย่างไร ตงหลิงจิ่วรู้ว่ามีคนกำลังออกมาข้างนอก แต่ไม่ได้จับเขาเป็นตัวประกัน นี่แสดงว่า…

“คนของเจ้า?” องค์ชายสามอดไม่ได้ที่จะสั่นสะท้าน

เขาไม่ต้องการที่จะสูญเสีย เขาไม่สามารถที่จะสูญเสีย

“ข้าคิดว่า นายท่านคงรอจนกว่าจะมีคนเข้ามาหา” เสด็จอาเก้ายิ้มและส่ายหัว รอยยิ้มนั้นไม่ว่าจะมองอย่างไรก็ไม่เรียบ อย่างน้อยองค์ชายสามก็คิดเช่นนั้น

“ฮ่าฮ่าฮ่า กลายเป็นว่าเป็นคนของเจ้า…ข้าแพ้แล้ว” เขาแพ้แบบเละเทะแต่เขาไม่คืนดีกัน

“ตงหลิงจิ่ว อย่าคิดว่าเจ้าเก่งกว่าข้า เจ้าแค่โชคดีกว่าข้า หากเจ้าเข้ามา ข้าจะฆ่าเจ้า ตาเจ้าแล้วที่จะหัวเราะที่นี่”

องค์ชายสามเสียใจมาก ถ้าเขาพาเสด็จอาเก้าและเฟิ่งชิงเฉินลงมาตั้งแต่วินาทีแรกที่พวกเขาก้าวเข้าไปในสำนักแม่ชีหวางเยว่ ทุกอย่างจะต่างออกไปหรือไม่?

“ท่านพี่จักรพรรดิ มันสายเกินไปที่จะพูดสิ่งเหล่านี้ตอนนี้” เขาไม่เด็ดขาดและเด็ดขาด และเขา ท่านพี่องค์ชายสามไม่ใช่คนที่ทำให้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้น

“ใช่ มันสายเกินไปที่จะพูดตอนนี้” เป็นแบบนี้อีกแล้ว ผิดขั้นตอน

ครั้งที่แล้วเขาก้าวผิดไปก้าวเดียวและพลาดบัลลังก์ แล้วครั้งนี้ล่ะ?

องค์ชายสามไม่เคยหมดหวังเหมือนตอนนี้ เกลียดตัวเองที่ไม่เด็ดขาดพอ องค์ชายสามเป็นอัมพาตบนเก้าอี้ ดวงตาไร้ชีวิต ร่างกายไร้ชีวิตชีวา…

เขาไม่มีโอกาสที่จะกลับมา แต่เขาจะยอมตายแบบนี้ได้อย่างไร

เมื่อเฟิ่งชิงเฉินเข้ามา เขาเห็นฉากนี้ เล่นปืนในมือ เลิกคิ้วแล้วถามว่า “อะไรน่ะ เจ้ายังพูดไม่จบอีกหรือ”

โชคดีที่นางทิ้งเขาไว้ข้างนอกแทนที่จะพาเขาเข้ามา มิฉะนั้นเสด็จอาเก้าจะยุ่งโดยเปล่าประโยชน์ และเสด็จอาเก้าจะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากเขาได้หากเขาตกอยู่ในเงื้อมมือของจักรพรรดิ

เสด็จอาเก้าส่ายหัว “เจ้าทำธุระเสร็จแล้วหรือ”

“ไม่ จ้ายตงหมิงกำลังจ้องมองมาที่ข้า ข้าขี้เกียจเกินกว่าจะมอง มันเต็มไปด้วยกระดูกสีขาวและซากศพที่เน่าเปื่อย กลิ่นแย่มาก ข้าทนไม่ได้” ท้องของเฟิ่งชิงเฉินรู้สึกเปรี้ยวเมื่อเขานึกถึงซากศพที่กองอยู่ในเมืองด้านล่างของทุ่งดอกกุหลาบ

ทุ่งดอกไม้นั้นอธิบายได้อย่างสมบูรณ์ถึงสิ่งที่ชั่วร้ายภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงาม

แม้ว่านางจะเห็นคนตายมากเกินไปนางก็ไม่สามารถทนอยู่ในสถานที่แบบนั้นได้ ประมาณว่า พี่สาวของนางเท่านั้นที่สามารถอาศัยอยู่ในสถานที่แบบนั้นได้ซึ่งทำให้พี่สาวของนางเป็นแพทย์นิติเวช

“เป็นการดีที่จะไม่มองไปที่สถานที่แบบนั้น พาคนนอกออกไป ข้ายังมีบางอย่างจะพูดกับพี่ชายของข้า” สถานการณ์ในทุ่งกุหลาบ เสด็จอาเก้าเดาได้สองอย่าง ดังนั้นเขาจึงได้ยินเฟิ่งชิงเฉินกล่าว เขาไม่แปลกใจเลย

จ้ายตงหมิงทำเงินในครั้งนี้ ไม่เพียงพบบุคคลลึกลับที่ซุ่มซ่อนอยู่ในเมืองหลวง ไขคดีในคืนนองเลือดในเมืองหลวง แต่ยังไขคดีผู้สูญหายในเมืองหลวงในช่วงสิบปีที่ผ่านมา

ในกรณีของคืนนองเลือดในเมืองหลวง เสด็จอาเก้าจะสั่งการองค์ชายสามไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพื่อให้อัศวินทมิฬของเขาหนีไปได้

คราวนี้จ้ายตงหมิงไม่เพียงรักษาตำแหน่งของเขาในฐานะนายพลผู้พิทักษ์เมืองเท่านั้น แต่เขายังได้รับรางวัลจากจักรพรรดิอีกด้วย

“ตกลง” เฟิ่งชิงเฉินหันหลังกลับและจากไป รองเท้าบู๊ตหนังขนาดเล็กที่เท้าของเธอกระทืบเป็นจังหวะ แต่องค์ชายสามรู้สึกว่าเฟิ่งชิงเฉินกำลังเหยียบหัวใจของเขาทุกย่างก้าว

เขาสำเร็จแล้ว

เขารู้ว่าใครคือตี๋ตงหมิงและตงหลิงจิ่วได้ส่งกองทหารของจักรพรรดิทั้งหมดมาที่นี่ ดังนั้นเขาจะไม่ปล่อยเขาไปอย่างแน่นอน องค์ชายสามหายใจเข้าลึก ๆ และบอกตัวเองให้สงบสติอารมณ์

เนื่องจากเขาจบลงได้ไม่ดี จักรพรรดิและตงหลิงจิ่วไม่ต้องการมีชีวิตที่มีความสุข และทายาทของตระกูลหลานที่ฉกฉวยแผนที่คิวชูไปจากเขา ก็ไม่ต้องการอยู่อย่างสุขสบายเช่นกัน

เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ องค์ชายสามก็แสดงรอยยิ้มแปลก ๆ บนใบหน้า ดวงตาของเขากลอกอย่างช้า ๆ คิดถึงการต่อสู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดระหว่างจิ่วหวงซู่กับจักรพรรดิ คิดถึงเสด็จอาเก้าไล่ฆ่าหลานจิ่วชิง ยิ่งองค์ชายสามคิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไหร่ เขาตื่นเต้นมากขึ้น ดวงตาของเขามองไปที่เสดผ้จอาเก้าด้วยจิตวิญญาณที่เสียดแทง

“น้องเก้า ข้อตกลงของเราในซานตงยังคุ้มอยู่ไหม” เนื้อหาที่แท้จริงของข้อตกลงควรจะเป็นว่าองค์ชายสามมอบอำนาจทั้งหมดในมือให้กับเสด็จอาเก้าและเสด็จอาเก้าก็ฝังเขาไว้ในที่แห่งหนึ่ง ที่ซึ่งเขาสามารถมองเห็นพระราชวังได้

“ให้สมุดบัญชีและทหารกับม้าแก่ข้าแล้วธุรกรรมจะดำเนินต่อไปได้และข้าจะปฏิบัติตามข้อตกลง” ม้าหนึ่งแสนตัวในซานตงเป็นทหารและม้าตัวสุดท้ายที่อยู่ในมือขององค์ชายสาม ส่วนสมุดบัญชี ของธนาคารซิงหยวน ซึ่งเกี่ยวข้องกับองค์ชายสามที่มีอำนาจในราชสำนัก

ใครคือเจ้าของธนาคารซิงหยวน เสด็จอาเก้ายังไม่พบและเขาก็รู้ด้วยว่าองค์ชายสามจะไม่บอกว่าองค์ชายสามมีส่วนที่นั่นและเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกับองค์ชายสามก็มีเงินเก็บไว้ที่นั่น

“เหอะ เหอะ เจ้าไม่ทรมานเลยจริงๆ” องค์ชายสามตอบอย่างเต็มใจ และหยิบแผ่นเหล็กทาสีดำออกมาจากแขนของเขา “เอาจานนี้ไป แล้วไปหาเจ้าของร้านนามสกุลตู้จากธนาคารซิงหยวน แล้วเขาจะมาที่นี่ เจ้าเป็นทุกอย่างที่เจ้าต้องการ ”

เสด็จอาเก้ายังรู้ว่าธนาคารซิงหยวนรู้จักบัตร แต่ไม่รู้จักคน

“ท่านพี่ของข้า ขอบคุณ ท่านพี่องค์ชายสาม” เสด็จอาเก้าเดินไปหาองค์ชายสามโดยไม่มีมารยาทใด ๆ และหยิบแผ่นเหล็กมา

องค์ชายสามมองดูเสด็จอาเก้าที่อยู่ต่อหน้าเขา และพูดด้วยรอยยิ้ม “ในเวลานี้เจ้าจะเรียกตัวเองว่าข้าราชบริพารเท่านั้น โดยปกติแล้วเจ้าจะเป็นราชาด้วยปาก และเจ้าจะยิ่งใหญ่มาก”

“พี่ชายของข้าคุ้นเคยกับมัน แต่จักรพรรดิไม่ชอบ ดังนั้นข้าจึงไม่อยากเรียกตัวเองว่ากษัตริย์ต่อหน้าจักรพรรดิ” อย่างไรก็ตาม มันก็แค่เรื่องของคืนหนึ่ง และเสด็จอาเก้า ทำให้องค์ชายสามเสียหน้ามาก

“อย่า อย่า อย่า อย่า…” องค์ชายสามโบกพระหัตถ์ครั้งแล้วครั้งเล่า “ข้าเป็นคนไม่มีตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แต่ข้าไม่สามารถเป็นน้องชายของเจ้าได้ แต่สำหรับ เห็นแก่เรียกข้าว่าพี่สาม พี่สามกำลังจะตาย ก่อนที่ข้าจะบอกอีกอย่าง…”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *